Những ý tưởng bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng độc đáo

Bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng mang lại không gian sống tiện nghi, thông thoáng ngày càng chiếm được lòng tin yêu của người Việt. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách bố trí và các mẫu nhà cấp 4 có thiết kế khách bếp liên thông ấn tượng.

MỤC LỤC

1. Có nên bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng?

2. Bí kíp bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng đẹp

3. Tham khảo 10 mặt bằng bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng ấn tượng

4. Lời kết: Tìm kiếm đơn vị uy tín bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng

Có nên bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng?

Thông thường, mặt bằng công năng của ngôi nhà sẽ bao gồm những không gian sinh hoạt chung và không gian riêng tư, 2 phòng chung là khách và bếp không thể thiếu trong một kiến trúc nhà. Gian bếp được ví như ngọn lửa còn phòng khách chính nằm ở trung tâm chính là trái tim của ngôi nhà. Một nơi dùng để tiếp khách, sinh hoạt chung của cả gia đình cùng xem tivi, chuyện trò, một nơi dùng để nấu nướng, ngồi lại với nhau ăn những bữa cơm tối ấm cúng, đây là hai không gian quan trọng gắn kết cả nhà với nhau. Cách thiết kế có hai kiểu, đầu tiên là tách biệt với vách ngăn bằng tường bê tông truyền thống, nhưng hầu hết các ngôi nhà hiện nay đều có thiết kế phòng khách liên thông bếp. Hơn nữa, đây cũng là một giải pháp tuyệt vời cho những không gian sống có diện tích hạn hẹp nên thường thấy ở nhà phố, nhà mini nhỏ xinh. Tuy nhiên, không chỉ với nhà ống mà việc bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng rộng rãi cũng không phải hiếm, với nhu cầu, mong muốn của gia chủ nên các mẫu nhà như thế này ngày càng phổ biến. 

Nhu cầu bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng

Lợi ích khi bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng

Ưu điểm tuyệt vời nhất của việc thiết kế phòng khách bếp liên thông trong nhà cấp 4 là việc tiện lợi trong quá trình sử dụng. Vì đặc điểm của biệt thự 1 tầng 100m2 đến 200m2 là dành cho gia đình truyền thống Việt gồm nhiều thế hệ sinh sống nên ngôi nhà sẽ có nhiều phòng ngủ, các không gian sinh hoạt chung cũng rộng rãi để đảm bảo thoải mái. Chính vì thế, khách bếp liền nhau, không có sự tách biệt thì chắc chắn sẽ giúp việc di chuyển dễ dàng, nhất là đối với những người cao tuổi trong gia đình. Ông bà lớn tuổi đồng nghĩa với việc đi lại khó khăn hơn, thiết nhà nhà 1 tầng để tránh việc phải leo trèo cầu thang gây nguy hiểm cùng với việc bố trí khách liền bếp lại càng hoàn hảo hơn.

Ngoài ra, việc thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp còn mang đến tính thẩm mỹ cho mẫu biệt thự 1 tầng đẹp. Với những mẫu nhà 1 tầng mái thái có diện tích không quá rộng rãi thì kiểu thiết kế này giúp mở rộng không gian, tiết kiệm được diện tích để bố trí vào những phòng chức năng. Hơn nữa, đây cũng là nét hiện đại trong kiến trúc, sự tích hợp chức năng vừa làm bếp, nơi ăn uống vừa làm nơi tiếp khách trong một không gian mang đến một mặt bằng sử dụng thông minh, khoa học. 

Bí kíp bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng đẹp

Bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng không có nghĩa là không hề có sự ngăn cách, mọi thứ sẽ lộn xộn mà thay vì sử dụng vách bằng bê tông cứng nhắc kiểu truyền thống thì vách ngăn được thay hình đổi dạng để phù hợp nhất. Với những mẫu nhà hiện đại, quầy bar chính là vách ngăn hữu hiệu nhất, vừa đảm bảo được công năng vừa mang đến tính thẩm mỹ cao. Quầy bar được thiết kế giúp gia chủ có niềm đam mê sưu tầm rượu có được không gian bày biện và đây cũng là nơi gia đình có thể cùng nhau nhâm nhi ly rượu hoặc pha chế sinh tố nước ép cho khách đến chơi nhà. Đồng thời, thiết kế vách ngăn cách điệu bằng gỗ công nghiệp, hoa văn nhựa rất đẹp mắt được sử dụng nhiều vì giá thành thấp. Vách ngăn cách điệu ngày càng phổ biến, hoa văn ấn tượng tạo được sự giao thoa giữa hai không gian mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư, lại làm không gian sống thêm mềm mại, uyển chuyển. Hoặc gia chủ có thể bố trí một kệ tủ bằng gỗ hoặc nhựa với nhiều ngăn rồi trang trí một vài chậu cây cảnh, bức tranh, vật phong thủy góp phần làm tăng giá trị về mặt thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Xem thêm: Bản vẽ nhà 1 tầng 2 phòng ngủ khoa học

Vì phòng khách dùng để tiếp đón khách, phòng sinh hoạt chung, bếp là nơi luôn đầy ắp mùi thức ăn quanh ngày vậy phải bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng như thế nào để không khí luôn thoáng mát. Vài chậu cây cảnh lớn được bố trí ở phòng khách chắc chắn sẽ tạo nên sự trong lành cho không gian lại tăng tính thẩm mỹ tốt. Để mùi thức ăn không bị quẩn trong phòng, gia chủ nên sử dụng hệ thống hút mùi để mùi hương không ảnh hưởng đến phòng khách cũng như những phòng chức năng khác của ngôi nhà; việc bố trí cửa sổ lớn cũng là một cách hiệu quả để mùi thức ăn bay tản ra bên ngoài. Mùi thức ăn dầu mỡ quẩn trong nhà không chỉ làm hỏng đồ nội thất mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Những ý tưởng tuyệt vời bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng

Tham khảo bí kíp bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng

Khi bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự đẹp 1 tầng, gia chủ nào cũng mong muốn có được một kiến trúc đẹp, vậy có tiêu chuẩn nào khi thiết kế nội thất? Đầu tiên, về kiểu dáng của nội thất, với mẫu nhà có khách và bếp liên thông thì chủ đầu tư càng cần quan tâm đến việc sử dụng nội thất nào. Đặc điểm của nội thất khi sử dụng thường là đơn giản, có sự liên kết với nhau, mặc dù mỗi không gian có một mục đích khác nhau nhưng vẫn phải có sự giao hòa. Thay vì đổ một đống tiền vào những nội thất xa hoa mà chỉ lại cảm giác rối mắt, bí bách thì chủ nhà cần xem xét cẩn thận, nên chọn những nội thất hiện đại, thông minh kiểu tích hợp, được làm từ cùng một chất liệu, các chi tiết trang trí đơn giản, không rườm rà, cầu kỳ. Bên cạnh đó, màu sắc của sơn tường và nội thất của hai không gian liên thông cũng cần có sự đồng bộ. Nguyên tắc sử dụng màu cả ngoại thất lẫn nội thất tuân theo tỷ lệ 60:30:10 với 60% dành cho màu chủ đạo, 30% màu trung gian và 10% điểm nhấn. Phối 3-4 gam màu trong một không gian là hoàn toàn phù hợp, tuy nhiên việc lựa chọn màu nào phối màu nào cũng cần tính toán cẩn thận. Nhiều trường hợp gia chủ thích những màu nhưng lại đối lập, tương phản với nhau, khi sơn lên lại mang đến cảm giác tối tăm, lạnh lẽo cho ngôi nhà; chính vì vậy, sử dụng màu sáng sẽ giúp mở rộng không gian, mà lại mang đến cảm giác ấm cúng, bình yên cho nhà.

Xem thêm: Gợi ý cách phối màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp ấn tượng, thu hút

Tham khảo 10 mặt bằng bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng ấn tượng

Tham khảo cách bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 180m2Mẫu 1: Ý tưởng bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 180m2

  • Mẫu biệt thự: BT225020
  • Chủ đầu tư: anh Trần Đức Uyên
  • Diện tích mặt sàn: 180m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5 tỷ đồng

Thiết kế nhà 1 tầng 180m2 theo kiến trúc hiện đại với mặt tiền được trang trí ấn tượng với cây xanh được trồng quanh nhà mang đến không gian sống luôn tươi mát. Những ô cửa kính lớn được bố trí ngay tại phòng khách giúp lấy ánh sáng trực tiếp từ mặt trời giúp cho ngôi nhà luôn bừng sáng, hơn nữa, gia đình sẽ có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Hệ mái thái màu xanh sẫm được thiết kế giật cấp đơn giản với diện tích to nhỏ, chiều cao thấp khác nhau được tính toán cẩn thận làm nên vẻ đẹp ấn tượng cho không gian sống.

Bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 180m2Công năng phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 36x17m gồm: Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách 46m2, Phòng thờ: 13m2, Phòng ăn: 25m2, Sân gia công 11m2, Sân phơi 7.6m2, Phòng ngủ 1: 14.4m2, Wc1: 4.5m2, Phòng ngủ 2: 13.2m2, Wc2: 4m2, Phòng ngủ 3: 16.4m2, Phòng ngủ 4: 15.4m2, Phòng giặt 3.4m2. Giữa phòng khách và bếp ăn không hề có một vách ngăn cố định nào cả mà được thiết kế mở tạo được sự rộng rãi cho cả hai không gian sinh hoạt chung này. Anh Uyên cũng chú trọng trong việc bố trí hệ thống hút mùi để không khí ngôi nhà luôn thoáng đãng nhất.

Phối cảnh bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 160m2Mẫu 2: Bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 3 gian đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT112020
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Thành Luân
  • Diện tích mặt sàn: 160m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3 tỷ đồng

Kiến trúc 3 gian - một nét đẹp truyền thống đã được đưa vào thiết kế hiện đại của nhà cấp 4 3 phòng ngủ 160m2 của anh Luân ở Sóc Sơn. 3 gian tương ứng với công năng Ngủ - Khách - Bếp của ngôi nhà mang đến một kiến trúc ngoại thất cân đối, vừa vặn. Nhìn từ chính diện, ngôi nhà không hề bị khuyết góc mà vuông vắn tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại của không gian sống, đồng thời cũng thể hiện được tính cách của chủ nhà. Anh Luân cũng rất quan tâm đến phong thủy khi thiết kế bậc tam cấp có 5 bậc tương ứng với Sinh, mái thái màu xanh xám rất hợp với mệnh tuổi sẽ đem lại tài lộc đến cho gia đình.

Mặt bằng bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầngMặt bằng công năng cụ thể từng thông số diện tích như sau: Sảnh chính: 11m2, Phòng khách: 34m2, Phòng bếp ăn: 16.5m2, Phòng thờ: 22.5m2, Phòng ngủ 1: 17.1m2, Phòng ngủ 2: 15.3m2, Phòng ngủ 3: 15.3m2, vệ sinh 1: 4.4m2, vệ sinh 2: 4.1m2. Phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 160m2 giúp cho các thành viên trong gia đình dễ dàng di chuyển qua lại mà lại đảm bảo sự an toàn cho người già và trẻ nhỏ. Thiết kế phòng ăn với cửa sổ lớn, mở ra là bồn cây hoa lá vừa mang không khí trong lành vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Hình ảnh mẫu có bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầngMẫu 3: Bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng mái bằng hiện đại

  • Mẫu biệt thự: BT118079
  • Chủ đầu tư: chị Cao Thị Hiền
  • Diện tích mặt sàn: 250m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

Với diện tích 250, nhà trệt mái bằng hiện đại ở Bách Khoa - Hà Nội thực sự là một trong những mẫu biệt thự ấn tượng có thiết kế phòng khách liền phòng bếp. Cả ngôi nhà được thiết kế theo những hình khối cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật rất vuông vức. Hơn nữa, chất liệu kính, gạch giả gỗ màu nâu là những vật liệu xây dựng mới làm cho không gian sống thêm hiện đại, sang trọng, tạo được hiệu ứng ánh sáng tốt.

Công năng bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 250m2Phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng có diện tích cụ thể: Phòng khách 51m2, Phòng bếp ăn: 33.5m2 cùng với Sảnh chính 14m2, Phòng thờ: 14m2, Phòng ngủ 1: 27m2, Phòng ngủ 2: 17m2, Phòng ngủ 3: 27m2, Phòng ngủ 4: 19.3m2, Wc1: 5.5m2, WC2: 5.5m2, WC3: 5m2. Phòng bếp và khách được ngăn cách nhau bằng ghế sofa dài cùng kệ tủ trang trí vô cùng hiện đại chứ không phải bức tường bê tông bí bách. Vị trí bếp được sắp xếp sao cho hợp với phong thủy để mang lại những điều tốt lành về cả sức khỏe lẫn sự nghiệp cho gia đình.

Ấn tượng với bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng Mẫu 4: Bản vẽ phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng kiến trúc tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự: BT111079
  • Chủ đầu tư: anh Phùng Hữu Đức
  • Diện tích mặt sàn: 166m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

Không quá cầu kỳ, rườm rà nhưng mẫu nhà 1 tầng áp mái phong cách bán cổ của anh Hữu vẫn mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, mềm mại nhờ thiết kế vòm mái cong cong. Bậc tam cấp được thiết kế đua rộng ra các phía cùng các cột trụ vuông tạo được sự đồ sộ của ngôi nhà, quyền lực cho gia chủ. Bên cạnh nhà còn được thiết kế một khu vực để gia đình thư giãn với một bộ bàn ghế gỗ, cây xanh bao quanh, gia chủ có thể vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh. Đồng thời, hệ mái thái màu ghi xanh được thiết kế chồng lớp, phần trước thấp hơn phần sau tạo được tính thẩm mỹ cao cho không gian sống. 

Bản vẽ nội thất có bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 166m2Mặt bằng nội thất chi tiết của mẫu nhà cấp 4 ở Ba Đình - Hà Nội gồm: Tầng 1: Sảnh 8m2, Phòng khách 25m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 15.6m2, Sân chơi: 11.3m2, Sảnh thang 10.5m2, Phòng ăn: 20m2, Phòng bếp: 15m2, WC2; 6m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2 cùng phòng thờ, 1 phòng ngủ lớn, wc trên tầng mái. Xóa bỏ vách ngăn cố định, phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 100m2 được phân chia nhờ sảnh cầu thang đi lên tầng mái. Tại phòng bếp được thiết kế nhà vệ sinh nhưng cũng đảm bảo cửa wc không đối diện với bếp nấu và ăn uống để đảm bảo hợp phong thủy cũng như không ảnh hưởng đến người ở.

Tham khảo bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng mái thái Mẫu 5: Chia sẻ cách bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng mái thái thu hút

  • Mẫu biệt thự: BT505020
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Quang Tâm
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

Kiến trúc hiện đại được áp dụng khi thiết kế nhà cấp 4 mái thái 130m2 ở Hưng yên với những đường nét thẳng, mặt phẳng làm nên ngôi nhà đẹp xuất sắc. Phần gạch chân tường được ốp gạch màu nâu sáng giúp cho gia chủ dễ dàng lau chùi vệ sinh mà không mất thời gian, công sức. Tầng mái thái được thiết kế đơn giản nhưng chính nhờ nó mà ngôi nhà luôn mát mẻ, yên tĩnh vì mái thái có thể chống ồn, chống nóng hiệu quả.

Mặt bằng bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 130m2Thông số diện tích các phòng chức năng khi bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng: Sảnh chính: 8,2m2, Sảnh trung tâm: 18,1m2, Phòng bếp ăn: 18,9m2, Phòng ngủ 1: 18,5m2, Phòng ngủ 2: 14,9m2, Phòng khách: 19,6m2, WC1: 4,5m2, Phòng thờ: 7,8m2. Bàn ăn liền sát với phần kệ để tivi chính là vách ngăn tuyệt vời cho hai không gian khách và bếp của mẫu nhà anh tâm. Phòng bếp ăn còn có cửa sổ lớn giúp cho việc thông gió, khử mùi thức ăn dễ dàng hơn. 

Hình ảnh bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầngMẫu 6: Không gian sống tuyệt vời khi bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng châu âu

  • Mẫu biệt thự: BT520098
  • Chủ đầu tư: anh Đinh Văn Hải
  • Diện tích mặt sàn: 200m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

Điểm ấn tượng nhất với mẫu thiết kế nhà trệt 200m2 là màu sơn mặt tiền toàn bộ bằng màu trắng hoàn toàn phù hợp kiến trúc tân cổ điển kiểu pháp. Và nhờ màu trắng tinh khôi cũng làm nổi bật được màu ghi xám đậm của tầng mái thái, cùng màu xanh của cỏ cây được trồng xung quanh không gian sống. Mái thái được thiết kế đua rộng giúp che chắn ngôi nhà khỏi những tác động của môi trường thiên nhiên như nắng, mưa gió nên giữ được vẻ đẹp lâu dài.

Bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầngBố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng có mặt bằng công năng gồm: Sảnh chính: 9m2, Phòng khách: 32m2, Phòng ăn: 20m2, Phòng bếp: 10m2, Hành lang: 6.5m2, Phòng thờ: 13m2, Phòng ngủ 1: 25m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Phòng ngủ 3: 16m2, phòng ngủ 4: 16m2; WC2: 4m2, WC1: 5m2, Sảnh phụ: 6m2. Phần kệ tủ để tivi chính là vách ngăn tuyệt vời với phòng bếp ăn, vị trí bếp được thiết kế hình chữ U tạo được sự tách biệt với phòng ăn đảm bảo mùi thức ăn không bay tản sang những không gian khác của ngôi nhà. 

Nét đẹp khi bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng mái tháiMẫu 7: Sự tiện nghi khi bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng có áp mái

  • Mẫu biệt thự: BT601070
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Mạnh Hiệp
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

Thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái thái của ông Hiệp nên mang đến cảm giác thanh thoát, cao ráo chẳng khác nào những mẫu nhà 2 tầng 2 phòng ngủ tiện nghi. Hệ mái thái đơn giản màu nâu cùng tone với màu sơn ở mặt tiền tạo được điểm nhấn, điểm thu hút cho mẫu biệt thự 1 tầng ở Hà Nam. Cùng với đó là không gian nghỉ ngơi cho gia chủ ngay bên ngoài, lam chắn nắng bên trên kết hợp với giàn treo cây cảnh làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mặt bằng bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 100m2Thông số diện tích công năng khi bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng như sau: Sảnh khách 6,8m2; gara 16,7m2; phòng khách 18,9m2; phòng bếp ăn 23,5m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; tầng áp mái: phòng ngủ 2 15m2. Bếp và khách liên thông với nhau, không hề có vách ngăn cứng nhắc nên hai không gian có sự hòa hợp, gần gũi tạo được không gian rộng rãi. Phòng bếp có có sảnh bếp rộng hơn 6m2 nên chắc chắn không khí trong phòng sẽ luôn thông thoáng, mát mẻ.

Bản vẽ ngoại thất bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng nông thônMẫu 8: Xây dựng ý tưởng bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng nông thôn

  • Mẫu biệt thự: BT519070
  • Chủ đầu tư: ông Kim Thiên Tuế
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.1 tỷ đồng

Thiết kế và thi công trên mảnh đất không vuông vắn nhưng mẫu nhà vườn 130m2 hình chữ L của ông Tuế vẫn thu hút được ánh nhìn từ mọi người. Ngôi nhà chữ L theo phong thủy tương đối xấu vì bị khuyết góc, tuy nhiên với bản vẽ nhà cấp 4 này điều ấy lại không phải nhược điểm, KTS đã thiết kế phần sảnh chính cùng bồn cây xanh tuyệt đẹp làm đầy đặn cho không gian sống. Hệ mái thái màu xanh nước biển bắt chéo nhau đơn giản càng tôn lên sự đơn giản, trang nhã cho ngôi nhà.

Bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng diện tích 130m2Công năng bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng cụ thể gồm: phòng khách 20,5m2; phòng ăn 17,1m2; phòng thờ 14,5m2; phòng ngủ 1 12,7m2; phòng ngủ 2 14,6m2; phòng ngủ 3 12m2; wc1 3,5m2; wc2 4,7m2. 3 không gian phòng bếp - phòng thờ - phòng bếp ăn được thiết kế liên thông nhau đảm bảo các thành viên trong nhà thuận tiện nhất khi di chuyển. Từ phòng bếp ăn còn có một hành lang rộng cùng cửa đi ra phần sân vườn phía sau nhà, đây cũng là giải pháp giúp không khí trong nhà luôn thoáng mát.

Mặt tiền ấn tượng của bản vẽ bố phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầngtrí Mẫu 9: Toàn bộ hồ sơ bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 210m2

  • Mẫu biệt thự: BT515060
  • Chủ đầu tư: chị Đồng Thị Quỳnh Lê
  • Diện tích mặt sàn: 210m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7 tỷ đồng

Ngay từ ngoại thất của thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng ở Hòa Bình có thể nhận ra ngay phong cách hiện đại điển hình trong mẫu nhà nhờ vào đường khối, vật liệu xây dựng. Hình khối được sử dụng đều là hình vuông, chữ nhật rất vuông vắn, cân đối tạo nên nét khỏe khoắn cùng với chất liệu kính ở phần thân nhà, rất hiếm những mảng tường bê tông sẽ tạo được hiệu ứng ánh sáng cực tốt cho không gian sống. Tầng mái thái màu nâu được thiết kế giật cấp nhiều tầng lớp chồng chéo nhưng được tính toán cẩn thận đến từng con số làm nên sự đồ sộ cho ngôi nhà.

Bản vẽ chi tiết cách bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầngMặt bằng công năng cụ thể của bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng: sảnh chính 11m2; phòng khách 35m2; phòng ăn 32m2; phòng bếp 13,5m2; sân gia công 4,5m2; phòng ngủ 1 20m2; phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 3 21,5m2; wc1 5,5m2; wc2 4,2m2; sân chơi 19m2. Vách ngăn di động giữa phòng ăn và phòng khách chính là kệ tủ để tivi; phòng bếp được tách riêng với không ăn ăn uống để không ảnh hưởng đến cảm nhận và cả sức khỏe con người. Ở phòng bếp còn có sân gia công rộng 4.5m2 giúp gia đình có được khoảng trống để chuẩn bị nguyên vật liệu mỗi khi nhà có nhiều khách tới chơi.

Hình ảnh bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 150m2Mẫu 10: Chiêm ngưỡng bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng ở Hải Phòng

  • Mẫu biệt thự: BT528040
  • Chủ đầu tư: chú Đặng Hữu Xá
  • Diện tích mặt sàn: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.1-1.2 tỷ đồng

Mẫu nhà đẹp 1 tầng 150m2 hệ mái thái ở Hải Phòng của chú Xá quả thật là một trong những mẫu không bao giờ lỗi mốt. Kiến trúc hiện đại giúp cho ngôi nhà vuông vắn, đầy đặn, không một chi tiết, đường nét nào thừa thãi trong thiết kế ngoại thất. Cùng với đó, không gian sân vườn ngay sân trước giúp ngôi nhà luôn thoáng mát, trẻ nhỏ cũng có được khu vực chạy nhảy vui chơi thỏa thích; hơn nữa, gia chủ sẽ được thỏa niềm đam mê trồng và chăm sóc cây cối.

Công năng khi bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầngCụ thể mặt bằng công năng của bản vẽ bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng gồm: sảnh chính 7m2; phòng khách và phòng thờ 23,5m2; không gian chung 10m2; phòng bếp + ăn 16m2; WC1: 4,5m2; WC2: 4,5m2; phòng ngủ 1: 15m2; phòng ngủ 2: 12m2; phòng ngủ 3: 13m2; phòng ngủ 4: 13m2; sân gia công 5m2. Không gian thờ cúng được tích hợp trong phòng khách tương đối phổ biến với những mẫu nhà hiện đại, cùng với đó, giữa phòng khách và phòng bếp còn được liên thông, vách ngăn chỉ là bộ bàn ghế. Khu vực bếp còn có một cửa phụ mở ra phần sân vườn giúp mùi thức ăn được bay ra bên ngoài, không quẩn trong nhà.

Lời kết: Tìm kiếm đơn vị uy tín bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng

Việc bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng không đơn giản như việc mua một bộ bàn ghế rồi xếp như nào cho đẹp mà nó ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu, mặt bằng của ngôi nhà. Vì vậy, gia chủ không nên xây dựng khi chưa có một bản vẽ công năng chi tiết về việc sẽ bố trí khách ở đâu, liền bếp như nào, hệ thống lọc khí ra sao bởi lẽ cứ từ ý tưởng mà xây dựng thì chắc chắn sẽ có ít nhiều sai sót như vậy việc sửa chữa còn tốn kém chi phí hơn, thậm chí phải sửa lại toàn bộ ngôi nhà. 

Chính vì lẽ đó, trước khi bắt tay vào việc thi công, chủ đầu tư cần tìm đến những đơn vị kiến trúc uy tín, đưa ý tưởng, mong muốn của bản thân và các KTS chuyên nghiệp sẽ giúp bạn biến ý tưởng nhỏ thành bản vẽ lớn, thậm chí là thành một ngôi nhà tuyệt vời, đáng sống. Một trong những đơn vị kiến trúc hàng đầu Việt Nam, Angcovat sẽ hoàn thành sứ mệnh mà chủ đầu tư giao phó, luôn lắng nghe khách hàng, chúng tôi sẽ mang đến một bộ hồ sơ hoàn chính từ ngoại thất, nội thất, mặt bằng công năng, bản vẽ kỹ thuật điện nước chi tiết. Truy cập website Angcovat.vn tham khảo các mẫu nhà đẹp và liên hệ với hotline 0988 030 680 để được chúng tôi tư vấn chi tiết.

Xem thêm: 20+ bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ khoa học hợp lý

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận