Chia sẻ những mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ đẹp xuất sắc

Nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ vẫn có chỗ đứng riêng trong kiến trúc Việt, nếu bạn mong muốn một không gian sống gần gũi với thiên nhiên lại phù hợp với số lượng thành viên đông thì hãy chọn ngay mẫu nhà này. Tìm hiểu những lợi ích cùng hình ảnh nhà cấp 4 chữ L đáng sống nhất.

MỤC LỤC

1. 3 lý do không thể chối từ thiết kế nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ

1.1. Hình khối không gian sống theo chữ L: Tốt hay xấu?

1.2. Thiết kế mái thái mang đến không gian sống an toàn, trong lành

1.3. Nhà cấp 4 4 phòng ngủ dành cho những gia đình đông thành viên

2. 1 phòng ngủ là chiếm bao nhiêu mét vuông? Diện tích bố trí nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ tối thiểu là bao nhiêu?

3. Những hình ảnh nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ vừa hiện đại vừa mộc mạc

1. 3 lý do không thể chối từ thiết kế nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ

1.1. Hình khối không gian sống theo chữ L: Tốt hay xấu?

Dù nhà 1 tầng hay thiết kế nhà ở 2 tầng, 3 tầng theo chữ L thì vẫn có nhiều tranh cãi không biết tốt hay xấu nhưng nó mang tính chất nhị nguyên vừa tốt mà vừa xấu. Tùy vào phương diện xem xét mà nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ để biết được hình dáng nhà như vậy có tốt không:

- Nếu xét về phong thủy thì từ xưa đến nay hình chữ L, chữ U trong kiến trúc nhà ở vẫn được xem là xấu bởi nó có những khuyết góc, trái ngược hẳn với nhà hình vuông, hình chữ nhật mang đến sự đầy đặn, tròn đầy. Ông cha ta cho rằng nhà cấp 4 chữ l không hợp phong thủy có thể mang đến điềm xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế mà thiết kế nhà này không được chuộng, rất ít ngôi nhà có hình L vì cũng ai cũng có tâm lý phạm phải cái này cái kia.

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủHình khối nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ được thiết kế ấn tượng, hợp phong thủy

Tuy nhiên, với sự cách tân hiện đại ngày nay, mọi khuyết góc của nhà đều được KTS xử lý khéo léo đảm bảo cho việc hợp phong thủy. Gia chủ cũng không phải lo lắng về yếu tố này khi xây nhà dựng cửa.

- Nhà cấp 4 chữ L là tốt khi mà nó được thiết kế phù hợp với cả diện tích lẫn nhu cầu của gia chủ. Angcovat cũng thấu hiểu rằng nhiều gia đình không có được mảnh đất rộng rãi nên phải tiết kiệm từng mét vuông, với hình dáng chữ thì ngôi nhà sẽ có được một khoảng sân trống tuyệt vời. Chỉ với khoảng sân trước nhỏ nhắn đó nhưng gia chủ hoàn toàn có thể để phương tiện đi lại như xe máy, ô tô hay đây cũng là nơi trẻ nhỏ trong nhà có thể chạy nhảy nô đùa thỏa mái. Như vậy chẳng phải nhà cấp 4 mái thái chữ l thật tuyệt sao, không chỉ mang đến không gian sống tiện nghi mà còn giúp chủ đầu tư bố trí thêm được nhiều không gian sử dụng khác.

1.2. Thiết kế mái thái mang đến không gian sống an toàn, trong lành

Mái thái cũng chỉ mới du nhập vào nước ta từ đầu thế kỷ XXI, trước đó ở nước ta hầu như sử dụng mái ngói, mái tôn; kể từ khi mái thái xuất hiện thì kiến trúc Việt đã có được một màu sắc mới hoàn toàn. Loại mái được du nhập từ Thái Lan có nhiều màu sắc nên gia chủ có nhiều quyền lựa chọn gam màu theo sở thích cũng như phong thủy mong muốn. Điều này chỉ là một đặc điểm tạo nên sự khác biệt của mái thái đối với những kiểu mái truyền thống có ở nước ta. Chưa hết, mái có nhiều loại khác nhau, nào là mái chữ A, mái thái sóng nhỏ, mái thái sóng lớn và có cả mái ngói thái tức nhìn từ bên ngoài sẽ giống y hệt mái ngói gạch nung vì có màu đỏ, sóng cũng tương tự nhưng chất lượng thì cao cấp hơn.

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ đẹpThiết kế nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ mang đến không gian sống thoáng nhất nhờ tầng mái

Hơn nữa, mái thái còn có khả năng chống nóng tốt nên đối với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở nước ta có mùa hè nóng nực thì mái sẽ giúp không gian sống được thoáng mát. Vì Thái Lan cũng có khí hậu giống nước ta nên việc mái thái thích hợp cũng là điều dễ hiểu. Mái còn có độ dốc lớn nên nước mưa hay lá cây, bất cứ sự vật nào cũng sẽ rơi tuột xuống dưới mà chính nhờ độ dốc mà giúp ngôi nhà thanh thoát, cao ráo hơn. Các mẫu nhà 1 tầng mái thái ngày càng được chuộng ở nước ta vì chi phí xây dựng hấp dẫn mà lại tránh được tình trạng trộm cắp. Để lớp được mái thái thì bắt buộc gia đình phải tiến hành lớp bê tông vỉ kèo nên việc người ngoài muốn đột nhập vào nhà từ đường mái là điều không thể.

1.3. Nhà cấp 4 4 phòng ngủ dành cho những gia đình đông thành viên

Người Việt vẫn có xu hướng sống theo kiểu gia đình truyền thống tức gia đình gồm nhiều thế hệ, nhiều thành viên cùng chung sống trong một mái nhà. Một tổ ấm bao gồm từ 3-4 thế hệ có cả già trẻ, gái trai, đây cũng là một truyền thống tốt đẹp của nước ta từ xưa, con cái cháu chắt cần thực hiện đạo Hiếu đối với những người đã có công sinh thành, dưỡng dục. Chính vì vậy những ngôi nhà nhiều phòng ngủ được yêu thích hơn cả, tuy nhiên tại sao lại phải là nhà 1 tầng 4 phòng ngủ mà không thiết kế nhà 3 tầng, nhà 4 tầng?

Một lý do rất dễ hiểu là trong nhà có cả trẻ nhỏ và người già nên việc đi lại có phần khó khăn nên nếu thiết kế nhà nhiều tầng thì vừa tốn thời gian di chuyển vừa không an toàn. Vì thế mà nhà cấp 4 chính là sự lựa chọn hoàn hảo, chỉ có một mặt sàn duy nhất nên mọi không gian sinh hoạt từ phòng khách, phòng bếp đến phòng ngủ, vệ sinh đều tập trung trên một mặt bằng. 

2. 1 phòng ngủ là chiếm bao nhiêu mét vuông? Diện tích bố trí nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ tối thiểu là bao nhiêu?

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ đẹpTính toán diện tích xây nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ đẹp

Theo kiến trúc nhà ở, phòng ngủ chỉ cần từ 12m2 là đã đủ cho một không gian sống đầy đủ tiện nghi cả giường lẫn kệ tủ; ở đây chúng tôi không nói đến nhưng phòng ngủ mini cho thuê chỉ vài mét vuông. Đấy là con số tối thiểu còn không hề có một con số tối đa, nếu có điều kiện thì gia chủ có thể bố trí phòng ngủ càng to càng đẹp, thoải mái. Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc vất vả, đây cũng là không gian riêng tư của mỗi người nên nó cần đảm bảo về diện tích để người ở không có cảm giác bị gò bó, bí bách.

Với con số 12m2 trên tức là nhà 1 tầng có 4 phòng ngủ ít nhất cũng mất 48m2 dành cho việc bố trí phòng ngủ. Vì lượng thành viên trong gia đình đông nên không gian sử dụng của phòng khách hay bếp ăn cũng cần lớn để đảm bảo cho 7-10 người dùng thoải mái nhất. Không chỉ vậy, về nhà vệ sinh cũng cần được bố trí hợp lý cả về số lượng lẫn vị trí; nhu cầu sử dụng lớn nên không thể trong cả nhà chỉ có 1-2 WC. Bởi lẽ vào những khung thời gian cao điểm như buổi sáng mọi người cần vệ sinh cá nhân, chiều tối cần tắm rửa mà nhà có đến tận gần chục người trong khi lượng nhà vệ sinh không đủ thì bạn tưởng tượng được tình trạng ùn tắc rồi đó. Tựu chung lại thì ngôi nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ muốn thoải mái ít nhất diện tích sử dụng phải đạt từ 150m2 trở lên. Trước khi bắt tay vào thiết kế hay xây dựng thì gia chủ cũng nắm chắc tiêu chí này để có được một không gian phù hợp nhất.

Xem thêm: nhà cấp 4 ở quê

3. Những hình ảnh nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ vừa hiện đại vừa mộc mạc

Mẫu 1: Chiêm ngưỡng mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ diện tích 180m2

  • Mẫu biệt thự: BT225020
  • Chủ đầu tư: anh Trần Đức Uyên
  • Diện tích mặt sàn: 180m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5 tỷ đồng

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ đẹpHình ảnh thiết kế nhà 1 tầng mái thái chữ L 4 phòng ngủ ở Nam Định

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ đẹpNgoại thất sang trọng của nhà cấp 4 chữ l mái thái 4 phòng ngủ

Đây là thiết kế nhà mới nhât mà Angcovat thực hiện trong năm 2020 cho anh Uyên ở Vụ Bản - Nam Định. Thiết kế nhà 1 tầng 180m2 chữ L không chỉ có ngoại thất ấn tượng mà lại còn vô cùng hợp phong thủy. KTS của chúng tôi rất khéo léo khi thiết kế làm đầy đặn hơn phần khuyết góc của chữ L nên khi cầm trong tay bản vẽ, chủ đầu tư phải khen tấm tắc. Mái thái ghi xanh còn có thêm phần ống thông gió giúp cho ngôi nhà sẽ luôn có được bầu không khí trong lành, thoáng mát nhất.

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ đẹpThiết kế mái thái đơn giản của nhà cấp 4 chữ L 180m2

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ đẹpCông năng gồm có: Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách 46m2, Phòng ăn: 25m2, Sân gia công 11m2, Sân phơi 7.6m2, Phòng giặt 3.4m2, Wc1: 4.5m2, Phòng ngủ 1: 14.4m2, Phòng thờ: 13m2, Phòng ngủ 2: 13.2m2, Wc2: 4m2, Phòng ngủ 3: 16.4m2, Phòng ngủ 4: 15.4m2. 4 phòng ngủ của nhà cấp 4 mái thái được KTS bố trí hợp lý, quay hướng giường, phòng sao cho phù hợp nhất với phong thủy.

Mẫu 2: Hồ sơ thiết kế nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ phong cách tân cổ điển đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT111079
  • Chủ đầu tư: anh Phùng Hữu Đức
  • Diện tích mặt sàn: 160m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ 160m2Chính diện nhà cấp 4 chữ L nhiều phòng ngủ mái thái xanh

Mẫu nhà 1 tầng áp mái cũng là phương án tuyệt vời của gia đình anh Đức khi mong muốn bố trí nhiều phòng ngủ trong không gian sống. Tuy nhiên, nếu nhìn từ chính diện thì rất khó có thể nhận ra đây là một biệt thự chữ L bởi phần khuyết đã được làm đầy bằng những bồn cây hoa xanh mướt. Cùng với đó là thiết kế sân vườn giúp cho ngôi nhà luôn thông thoáng gần gũi với thiên nhiên.

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ 160m2Toàn cảnh mẫu nhà 1 tầng mái thái chữ l 4 phòng ngủ đồ sộ, ấn tượng

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ 160m2Mặt bằng công năng tầng trệt của nhà cấp 4 chữ L có: Sảnh 8m2, Phòng khách 25m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 15.6m2, Sân chơi: 11.3m2, Sảnh thang 10.5m2, Phòng ăn: 20m2, Phòng bếp: 15m2, WC2; 6m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ 160m2Nhà cấp 4 mái thái chữ l 4 phòng ngủ có áp mái: Phòng thờ: 13.8m2, Phòng ngủ 4: 37.6m2, Wc3: 4.9m2. Nhờ có tầng lửng nên 1 phòng ngủ lớn được bố trí tại đây giúp gia đình có cuộc sống thoải mái.

Mẫu 3: Sự đồ sộ của nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ phong cách châu âu hơn 260m2

  • Mẫu biệt thự: BT1130736
  • Chủ đầu tư: ông Lê Văn Hưng
  • Diện tích mặt sàn: 260m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2 tỷ đồng

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ 260m2Thiết kế nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ diện tích khủng ở Hòa Bình

Sở hữu mảnh đất lên đến 8000m2 nên ngay từ những năm 2016, ông Hưng đã nhen nhóm xây biệt thự nhà vườn 1 tầng diện tích 260m2 với mặt tiền 20m2 phong cách châu âu. Biệt phủ rộng như thế còn kết hợp cả hồ nước hình hồ lô hợp phong thủy cùng cây xanh giúp ngôi nhà mang đến cuộc sống tuyệt vời nhất cho gia đình ông Hưng. Hệ mái thái đỏ tươi nhiều tầng lớp chồng chéo lên nhau càng tôn lên vẻ đẹp đồ sộ, hiện đại mà không kém phần truyền thống.

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ 260m2Phối cảnh nhà 1 tầng chữ L mái thái đỏ có hồ bơi cùng cây xanh

nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ 260m2Các phòng chức năng của nhà 1 tầng 260m2 mái thái chữ l: 1 sảnh chính, 1 phòng khách, 1 bếp ăn, phòng ngủ 1, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, phòng ngủ 4, vệ sinh chung, 1 vệ sinh khép kín, gara. 4 phòng ngủ được bố trí đối xứng nhau, cùng là những vật dụng đó nhưng được bố trí hướng khác nhau để đảm bảo phong thủy nhất.

Tham khảo những mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l 4 phòng ngủ trên đây đều là những thiết kế ấn tượng trong những năm qua mà Angcovat đã thực hiện, chi phí xây dựng có từ thấp đến cao nên gia chủ có thể cân đối sao cho phù hợp với kinh tế gia định. Và qua đây, chúng tôi cũng đã chia sẻ những ưu điểm tuyệt vời của nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ chữ l để khách hàng có được kiến thức cần thiết trước khi xây dựng.

Mọi thông tin chi tiết về bất cứ mẫu thiết kế nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988 030 680.

Có thể quan tâm: Kinh nghiệm bố trí thép dầm nhà dân dụng hợp lý trong xây dựng không phải ai cũng biết

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận