Kiến trúc sư chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà rộng 7m dài 13m

Nhu cầu xây mẫu nhà phố mặt tiền rộng 7m hiện đang được nhiều gia chủ quan tâm do tình trạng thực tế “đất chật người đông” khiến cho diện tích xây nhà bị thu hẹp đi. Các thiết kế nhà rộng 7m dài 13m, 12m hay 15m khá phổ biến không chỉ ở thành thị mà ở cả các vùng ngoại ô hay nông thôn. Với đặc điểm hẹp ngang như vậy liệu có thiết kế được một ngôi nhà hoàn hảo đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình mà lại đảm bảo tính thẩm mỹ? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Khám phá ngay kinh nghiệm xây dựng và thiết kế nhà rộng 7m dài 13m được kiến trúc sư Angcovat chia sẻ dưới đây.

MỤC LỤC

1. Kinh nghiệm trang trí ngoại thất cho thiết kế nhà rộng 7m dài 13m hoàn mỹ nhất

2. Thiết kế nhà rộng 7m dài 13m nên xây mấy tầng?

3. Cách bố trí mặt bằng công năng thiết kế nhà rộng 7m dài 13m hợp lý và tiện nghi

Kinh nghiệm thiết kế nhà rộng 7m dài 13m

Kinh nghiệm thiết kế nhà rộng 7m dài 13m gia chủ không nên bỏ qua

1. Kinh nghiệm trang trí ngoại thất cho thiết kế nhà rộng 7m dài 13m hoàn mỹ nhất

Với nhiều năm trong ngành kiến trúc, Angcovat thường nhận được những câu hỏi như “Mặt tiền nhà tôi rộng 7m liệu có thiết kế được đẹp không” hay “có nên xây nhà mặt tiền 7m”. Đối với những ngôi nhà phố hay biệt thự mini có diện tích nhỏ hẹp ngang như thiết kế nhà rộng 7m dài 13m thì câu trả lời của kiến trúc sư là hoàn toàn có thể bố trí được ngoại thất cũng như trang trí mặt tiền cho ngôi nhà đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Điều quan trọng là kiến trúc sư có đủ tay nghề và kinh nghiệm dày dặn để thiết kế lên mẫu biệt thự hoàn hảo hay không mà thôi. Angcovat đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành kiến trúc, thiết kế lên không biết bao nhiêu công trình nhà phố cũng như biệt thự đẹp. Không chỉ mặt tiền 7m, ngay cả những mảnh đất có chiều rộng nhỏ hơn như nhà mặt tiền 4m hay thiết kế mặt tiền 5m cũng đều có thể trang trí được ngoại thất cho ngôi nhà vô cùng bắt mắt và sang trọng. Có thể nói mặt tiền nhỏ hẹp là một nhược điểm, nhưng với những kiến trúc sư tay nghề cao, chúng tôi có thể biến nhược điểm thành ưu điểm để thiết kế nên được công trình hoàn hảo nhất, có tính thẩm mỹ cao nhất và đầy đủ tiện nghi nhất. 

Mặt tiền 7m có xây được thiết kế nhà rộng 7m dài 13m

Mặt tiền 7m có xây được thiết kế nhà rộng 7m dài 13m đẹp không?

  • Điều đầu tiên khi thiết kế bất cứ một công trình nào đó là gia chủ phải lựa chọn được phong cách kiến trúc, Đối với mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 15m hay 13m cũng vậy. Phong cách kiến trúc quyết định phần lớn đến tổng thể hình khối và ngoại thất của ngôi nhà. Hiện có 3 phong cách kiến trúc đang được các gia chủ quan tâm đó là phong cách hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Mỗi phong cách kiến trúc lại có những vẻ đẹp khác nhau. Phong cách kiến trúc hiện đại mang vẻ đẹp phóng khoáng, tinh tế, có thể thiết kế nên các mẫu nhà độc đáo và lạ mắt, tạo ấn tượng mạnh cho người nhìn và khẳng định cá tính của gia chủ. Đối với phong cách kiến trúc cổ điển, thiết kế mang vẻ đẹp của sự xa hoa, bề thế vô cùng với nhiều chi tiết, hoa văn trang trí tạo nên nét sang trọng cho ngôi nhà. Phong cách kiến trúc tân cổ là sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Không quá dườm dà chi tiết trang trí như cổ điển, cũng không quá thô cứng như hiện đại, phong cách kiến trúc tân cổ đem đến vẻ đẹp mềm mại, vừa vặn cho thiết kế nhà rộng 7m dài 12m. Có một lưu ý quan trọng khi chọn phong cách kiến trúc cho ngôi nhà đó là gia chủ hoặc các kiến trúc sư nên thống nhất trong phong cách kiến trúc cho toàn bộ thiết kế ngoại thất cũng như nội thất. Sự thống nhất trong phong cách giúp cho ngôi nhà dù ở bất cứ phong cách nào cũng có sự hoàn chỉnh và vẻ đẹp riêng. Không nên thiết kế ngoại thất tầng 1 cổ điển mà tầng 2 lại hiện đại, hay ngoại thất hiện đại mà nội thất hoặc sân vườn lại cổ điển. Điều này khiến cho ngôi nhà mất đi sự thống nhất, bố cục chi tiết rời rạc đôi khi còn gây rối mắt người nhìn. Vừa không đẹp lại vừa tốn kém chi phí.

Tham khảo: Các mẫu biệt thự 1 tầng đẹp nhất

  • Đối với các mẫu biệt thự mini hay nhà phố, mặt tiền chính là phần quan trọng nhất của ngôi nhà. Mặt tiền đẹp sẽ tạo ấn tượng tốt cho các gia khách tham quan và đem đến vẻ đẹp hoàn chỉnh cho thiết kế. Để mặt tiền ngôi nhà được đẹp và ấn tượng, phải tạo điểm nhấn kiến trúc. Điểm nhấn có thể là bất cứ chi tiết trang trí để thể hiện được sự nổi bật so với xung quanh. Thiết kế nhà rộng 7m dài 15m nên có chỉ 1 điểm nhấn rõ ràng, tránh thiết kế quá nhiều chi tiết dườm dà, thừa thãi gây rối mắt. Điểm nhấn tại mặt tiền sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn có sức hút lớn hơn với người đối diện và có thể tạo được nét cá tính riêng.

Tạo điểm nhấn mặt tiền cho thiết kế nhà rộng 7m dài 13m

Tạo điểm nhấn mặt tiền cho thiết kế nhà rộng 7m dài 13m

  • Muốn có được ngoại thất ngôi nhà đẹp, thì cách phối màu sơn cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Việc đầu tiên, bạn phải chọn được màu sơn yêu thích và màu sơn đó phải phù hợp với mệnh của gia chủ. Tiếp theo đó gia chủ phải chú ý tới nguyên tắc phối màu 60 - 30 - 10 khi sơn thiết kế nhà rộng 7m dài 13m. Quy tắc phối màu 60 - 30 - 10 được xem là nguyên tắc vàng trong trang trí, phối màu không chỉ sơn tường mà còn trong nghệ thuật. Khi sơn mặt tiền ngôi nhà chỉ nên lựa chọn tối đa 3 màu sơn khác nhau, được phối theo cấp độ cụ thể để đảm bảo một không gian ấn tượng tốt về thị giác, tạo sự hài hòa, thanh thoát, giúp thiết kế nhà rộng 7m dài 12m có hiệu ứng thẩm mỹ cao hơn. Màu chủ đạo chiếm 60% là màu cấp 1, màu sơn cấp 2 chiếm 30% và 10% còn lại dành cho màu điểm nhấn. Sự phối hợp của quy tắc phối màu tuân thủ theo sự chuyển tông nhẹ nhàng, có cấp độ cụ thể đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

Tham khảo ngay: Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 3 phòng ngủ

2. Thiết kế nhà rộng 7m dài 13m nên xây mấy tầng?

Dù là thiết kế nhà rộng 7m dài 12m hay thiết kế nhà rộng 7m dài 15m thì cũng đều có một nhược điểm đó là diện tích không được rộng lớn như các mẫu biệt thự vườn 1 tầng, hay cao tầng. Chính bởi vậy nếu thiết kế 1 tầng thì các mẫu nhà này không đảm bảo được công năng, trừ khi gia đình bạn có ít thành viên và nhu cầu sử dụng không cao. Nếu xây theo kiểu nhà phố hay biệt thự mini 1 tầng, việc bố trí các phòng ngủ, phòng khách hay phòng chức năng khác sẽ bị hạn hẹp về mặt diện tích và bị rối mắt khiến cho nội thất ngôi nhà bị mất đi tính thẩm mỹ. Đối với các mẫu nhà có diện tích hẹp ngang thì nên xây từ 2 tầng trở lên để đảm bảo công năng. Hoặc nếu bạn không có nhiều kinh phí xây dựng cho các mẫu nhà cao tầng, hay chỉ muốn xây nhà 1 tầng để thuận tiện sinh hoạt thì có thể thiết kế thêm tầng gác mái, tầng tum hoặc thiết kế nhà phố có tầng hầm để có thể mở rộng diện tích sử dụng. Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, nhà còn là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau hay thư giãn sau một ngày dài làm việc và học tập, chính vì vậy mà không gian sống nên thiết kế sao cho thoải mái thoáng đãng nhất.

Thiết kế nhà rộng 7m dài 13m nên xây mấy tầng

Mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 13m nên xây mấy tầng để đáp ứng công năng?

Nếu gia đình bạn có các phương tiện đi lại cá nhân như ô tô, xe máy thì nên xây nhà từ 3 tầng trở lên. Trong đó tầng 1 để bố trí gara để xe, gara đã tốn khá nhiều diện tích nhà nên khó có thể bố trí công năng các phòng khác, giải pháp là gia chủ nên xây biệt thự 3 tầng hoặc có thể thiết kế hầm để xe. Thiết kế nhà phố 3 tầng vẫn là mẫu nhà hoàn hảo nhất, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà lại vừa đem đến cuộc sống tiện nghi cho gia đình. Các thiết kế nhà 3 tầng đủ để bố trí được từ 3 đến 5 phòng ngủ và các phòng chức năng khác, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho những gia đình có từ 4 đến 7 thành viên cùng chung sống. Đối với những gia đình có 3 thế hệ trở lên, chung sống cùng ông bà, con cháu thì gia chủ nên cân nhắc xây nhà từ 3 tầng trở lên để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên.

Ngoài những mẫu nhà 2 tầng hay 3 tầng, thiết kế nhà rộng 7m dài 13m cũng có thể thiết kế được 4 tầng, 5 tầng, 6 tầng hay thậm chí là 7 tầng. Các thiết kế này thường được tận dụng tầng 1 làm khu vực kinh doanh gia đình. Bởi vị trí nhà phố thường có 1 mặt hướng ra đường lớn, chính vì vậy nhà ở cũng thường được các gia chủ tận dụng làm khu vực kinh doanh hoặc cho thuê. Nếu bạn còn chưa biết mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 12m bố trí công năng thế nào cho thuận tiện và đẹp mắt nhất thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của kiến trúc sư Angcovat.

3. Cách bố trí mặt bằng công năng thiết kế nhà rộng 7m dài 13m hợp lý và tiện nghi

Một thiết kế nhà ở thông thường bao gồm các phòng ngủ, phòng khách, phòng wc, phòng bếp để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cơ bản cho gia đình. Ngoài ra có thể bố trí thêm các phòng sinh hoạt chung, phòng thờ hay nhà kho, gara ô tô tùy vào mục đích sử dụng của gia chủ. Để bố trí các phòng này bên trong thiết kế nhà rộng 7m dài 13m như thế nào cho hợp lý và đẹp mắt nhất? Angcovat xin chia sẻ với bạn một vài gợi ý dưới đây để bạn có thể lên phương án mặt bằng cho mẫu nhà của gia đình mình trong tương lai.

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà rộng 7m dài 12m 2 tầng vô cùng tiện nghi

tầng 1 thiết kế nhà rộng 7m dài 12m

Bản vẽ tầng 1 thiết kế nhà rộng 7m dài 12m vô cùng tiện nghi

Mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 12m được xây dựng trên lô đất 130m2. Khu mặt bằng tầng 1 của thiết kế này bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung và 1 gara ô tô.Phòng khách 3,4x5,3m được thiết kế vuông vắn, bộ sofa kích thước lớn được đặt trên chiếc thảm vuông, kệ tivi dựa vào tường tiết kiệm không gian. Gara ô tô 3,4x5,3 đủ không gian cho chiếc xe ô tô 7 chỗ cùng các phương tiện xe máy, xe đạp khác. Khu bếp ăn tương đối rộng 3,4x7m được bố trí vô cùng hiện đại và sang trọng kết hợp phòng ăn. Phòng ngủ 1 rộng 11m2, bên cạnh đó còn có sảnh tầng, phòng vệ sinh vô cùng tiện nghi.

Xem ngay: nhà vườn cấp 4 mái Nhật

tầng 2 thiết kế nhà rộng 7m dài 12m

Bản vẽ tầng 2 thiết kế nhà rộng 7m dài 12m vô cùng tiện nghi

Mặt bằng tầng 2 của mẫu thiết kế biệt thự 80m2 2 tầng ở Thái Bình bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, khu giặt đồ, 1 phòng vệ sinh chung và khu sân chơi sân phơi. Dù chỉ vỏn vẹn 80m2 nhưng mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 12m vẫn đảm bảo đầy đủ công năng cho gia đình, đem lại cuộc sống hiện đại và tiện nghi vô cùng. 

Cách bố trí mặt bằng công năng tiện ích nhất cho thiết kế nhà rộng 7m dài 13m 3 tầng

tầng 1 thiết kế nhà rộng 7m dài 13m

Mặt bằng nội thất tầng 1 thiết kế nhà rộng 7m dài 13m tiện ích và khoa học

Tầng 1 của thiết kế nhà rộng 7m dài 13m có diện tích 90m2 bao gồm: 1 Phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 vệ sinh chung. Phòng khách được thiết kế khá rộng lớn cũng là phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình. Phòng khách cũng được thiết kế kết hợp với phòng thờ. Phía sau là khu bếp chữ U và phòng ăn riêng biệt được phân tách công năng bởi quầy bar trang trí. Khu nấu ăn hình chữ u theo chu trình khép kín, đồ ăn sống, sơ chế, nấu, ra bàn ăn, ở tầng 1 còn bố trí thêm 1 phòng ngủ và 1 khu vệ sinh chung. 

tầng 2 thiết kế nhà rộng 7m dài 13m

Mặt bằng nội thất tầng 2 thiết kế nhà rộng 7m dài 13m tiện ích và khoa học

Tầng 2 có diện tích 90m2 bao gồm:1 Phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ. Đây là không gian riêng tư dùng để ngủ nghỉ và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Có thể bạn quan tâm: bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 3 phòng ngủ

 tầng 3 thiết kế nhà rộng 7m dài 13m

Mặt bằng nội thất tầng 3 thiết kế nhà rộng 7m dài 13m tiện ích và khoa học

Tầng 3 có diện tích nhỏ hơn là 50m2 bao gồm các phòng công năng như sau: 1 Phòng ngủ, 1 Phòng thờ, 1 phòng thể dục. Tầng 3 như tầng bổ trợ về công năng sử dụng còn khuyết ở các tầng còn lại. Với công năng 5 phòng ngủ, thiết kế nhà rộng 7m dài 13m tạo ra cuộc sống tiện nghi hoàn hảo dành cho những gia đình từ 3 thế hệ trở lên cùng sinh sống. Tuy diện tích nhỏ nhưng nhờ cách bố trí nội thất khoa học nên thiết kế vẫn đảm bảo được không gian sống thông thoáng nhất.

Phương án bố trí mặt bằng nội thất cho mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 15m

 tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 15m

Chia sẻ bản vẽ tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 15m sang trọng

Tổng mặt bằng của thiết kế nhà rộng 7m dài 13m được quy hoạch trên quỹ đất kích thước 7x20m hình ống, trong đó phía trong là khu vực xây dựng công trình diện tích 7x15m, còn lại là khoảng sân trước kích thước 7x5m đủ để đỗ xe ô tô và xe máy rất tiện lợi.

tầng 1 mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 15m

Chia sẻ bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 15m

+ Tầng 1: Sảnh chính 4.5m2, phòng khách 26.5m2, phòng ăn 11.5m2, phòng bếp 12m2, phòng ngủ 1 8m2, wc 2m2, tao tác 7m2. Phòng khách của thiết kế nhà rộng 7m dài 15m được thiết kế vô cùng rộng rãi, đủ không gian tiếp khách cho những dịp quan trọng. Phòng ngủ tầng 1 được thiết kế nhỏ hẹp phù hợp làm phòng ngủ cho ông bà hoặc con cái. Phòng bếp ăn chia rõ khu vực bếp và bàn ăn đem lại bố cục không gian vô cùng tiện nghi và sang trọng. Trên bản vẽ mặt bằng có thể hiện rõ ranh giới các phòng ốc, tỷ lệ các không gian nên rất dễ hình dung được tính hợp lý của nó, wc chung nằm sát cầu thang diện tích 2m2.

>>Tham khảo: nhà chữ U 4 phòng ngủ

tầng 2 mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 15m

Chia sẻ bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 15m

+ Tầng 2: Sảnh tầng 3.5m2, ban công 4m2, phòng ngủ 2 14m2, phòng ngủ 3 13m2, wc 2 4.5m2, phòng ngủ 4 16m2, phòng thay đồ 4.5m2, wc 3 4.6m2. Tầng 2 là không gian riêng tư với 3 phòng ngủ trong dó có 2 phòng ngủ không gian khép kín, bên ngoài có 1 phòng wc chung. Ngoài ra, phòng ngủ 4 là phòng ngủ master gồm chỗ ngủ 16m2, phòng thay đồ 4.5m2 và wc phía trong 4.6m2, đây là phòng ngủ dành cho vợ chồng. Với 3 phòng ngủ rộng rãi, thoáng mát nhận ánh sáng tự nhiên, thiết kế nhà rộng 7m dài 13m được đánh giá cao về công năng.

 tầng 3 mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 15m

Chia sẻ bản vẽ mặt bằng tầng 3 mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 15m

+ Tầng 3: sảnh tầng 8m2, sân phơi 8m2, ban công 4m2, phòng thờ 14.5m2, sân chơi 11m2, wc4, phòng ngủ 5 16m2. Tầng 3 là khu vực để bố trí các công trình phụ như phòng thờ, sân chơi,...Sân phơi sân chơi đều là những không gian chung phục vụ nhu cầu hàng ngày của gia đình như vui chơi, thư giãn hay tập thể dục, vô cùng cần thiết cho những ngôi nhà ống diện tích sân vườn chật hẹp hoặc không có sân vườn.

Trên đây là những kinh nghiệm về thiết kế cũng như xây dựng mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 13m vô cùng cần thiết mà gia chủ không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu mẫu nhà hoàn hảo nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về kiến trúc bạn có thể liên hệ với Angcovat qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất. Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những phương án thiết kế phù hợp nhất với gia đình.

>>XEM NGAY: KTS chia sẻ công thức tính độ dốc mái thái bao nhiêu là hợp lý

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận