Bất ngờ với cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 đơn giản mà chính xác

Việc xây dựng những ngôi nhà cấp 4 có diện tích 100m2 đang ngày một phổ biến. Mà, nói đến công cuộc xây dựng này, chúng ta không thể không quan tâm đến phương diện kinh tế, tài chính. Cụ thể chính là chi phí xây dựng. Vậy, bạn đã tìm ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 đơn giản mà chính xác nhất chưa? Hãy cùng chúng tôi đi hết nôi dung bài viết này để có được đáp án thoả đáng nhất.

Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 đơn giản mà chính xác nhất

Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 đơn giản mà chính xác nhất

Tại sao cần nắm chắc cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2?

Xây nhà – dựng vợ - tậu trâu chính là những công việc trọng đại của đời người. Mà, xây nhà lại là công việc đầu tiên mà con người cần phải hoàn thành. Nói vậy thôi cùng đủ để hiểu con người Việt Nam coi trọng việc xây dựng nhà ở đến thế nào. Mỗi người, đặc biệt là người đàn ông – người chủ gia đình – luôn mong muốn và cố gắng phấn đấu để có thể xây dựng cho mình cùng gia đình một không gian sinh hoạt để ổn định cuộc sống. Chính bởi đó mà ngôi nhà không chỉ mang giá trị vật chất mà nó còn mang nặng giá trị về tinh thần.

Người Việt ta luôn có xu hướng hướng về những giá trị văn hoá truyền thống. Dĩ nhiên, việc xây dựng nhà ở cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Đấy cũng chính là một trong những lý do khiến cho các gia chủ ngày nay rất yêu thích và mong muốn sẽ xây dựng nhà cấp 4 - thiết kế nhà biệt thự 1 tầng thành không gian sinh hoạt của cả gia đình. Và nhắc tới việc xây dựng nhà ở theo hình mẫu này, chúng ta không thể không kể đến những ngôi nhà cấp 4 có diện tích 100m2. Một khi đã nói về vấn đề đó thì ta không thể không đề cập đến cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2.

Vai trò của việc tìm ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Vai trò của việc tìm ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Có được cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2, chúng ta sẽ tìm ra được một con số cụ thể nhất. Con số này chính là số tiền mà gia chủ cần phải chi trả cho quá trình xây dựng nhà cấp 4 100m2. Việc tìm ra một đáp án chính xác nhất sẽ giúp ích vô cùng lớn cho công cuộc xây dựng không gian sống của gia chủ. Tại sao ư?

Đáp án chính là bởi mọi phương diện, mọi hoạt động liên quan đến quá trình xây dựng nhà ở nói chung và nhà cấp 4 100m2 nói riêng đều cần đến tiền. Và, số tiền đó dĩ nhiên không phải là nhỏ.

Xây nhà cấp phải có địa điểm, mặt bằng thích hợp. Ta sẽ không đề cập đến trường hợp mua đất để xây nhà mà chỉ xét đến trường hợp đã có sẵn địa điểm để xây dựng. Tại đại điểm này, để có thể bắt đầu quá trình xây dựng, ta cần phải giải phóng mặt bằng. Công việc san lấp hay bồi đắp… để tạo ra địa điểm xây dựng phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Để có thể thực hiện được quá trình này, chắc chắn, ta cần phải chi trả một số tiền nhất định.

Sau khi đã có được mặt bằng xây dựng phù hợp, chúng ta thực hiện công đoạn tiếp theo. Đó là chuẩn bị về mặt vật tư, vật liệu hay nhân công xây dựng. Mà, những yếu tố này gia chủ không thể tự thân có thể làm ra được. Để có thể sử dụng được chúng thì gia chủ cũng cần phải đầu tư một hoặc nhiều khoản phí nhất định. Chi phí mua vật liệu, chi phí thuê nhân công, chi phí thuê đơn vị vận chuyển… Tất cả đều cần đến sự đầu tư của gia chủ. Việc tìm ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 chính là nhằm mục tiêu xác định được con số cụ thể nhất mà gia chủ cần phải bỏ ra.

Cần tìm ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 chính xác nhất

Cần tìm ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 chính xác nhất

Không phải tự nhiên mà các gia chủ có thể tiến hành xây dựng một ngôi nhà hoàn mỹ. Cơ sở vững chắc nhất mà các chủ đầu tư cần để dựa vào chính là một bản hồ sơ thiết kế nhà đầy đủ và chi tiết. Nhưng, người tạo ra những bản thiết kế nhà biệt thự đẹp nhất không phải là chủ đầu tư mà là những người có chuyên môn – kiến trúc sư. Và dĩ nhiên, gia chủ cần phải bỏ ra một khoản phí để có thể thuê đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp. Khoản phí này cũng sẽ được tính vào tổng số kinh phí cần phải bỏ ra trong quá trình xây dựng ngôi nhà cấp 4.

Việc tìm ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 sẽ giúp các gia chủ xác định được khoản tiền cần phải đầu tư. Khi đã có được con số cụ thể thì gia chủ sẽ có được định hướng tốt nhất, chính xác nhất. Dù là tự bản thân bỏ ra hay huy động từ các nguồn lực thì gia chủ cũng sẽ có được dự định chính xác nhất. Từ đó, chủ đầu tư sẽ chọn được phương án thích hợp nhất với bản thân.

Những nội dung cần chú ý khi xác định cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Dù là bất kỳ một sự vật, hiện tượng hay sự kiện nào trong cuộc sống cũng sẽ không thể tồn tại một cách độc lập. Đó chính là lý do tại sao khi xem xét bất kỳ điều gì, ta cũng cần phải nghiên cứu nó dựa trên rất nhiều phương diện. Ta cần phải xem xét sự tác động của những yếu tố có liên quan tới nó. Và, đối với cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 thì cũng sẽ như vậy. Ta cần phải lưu ý rất nhiều phương diện khi tiến hành tính toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2.

Những lưu ý khi thực hiện cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Những lưu ý khi thực hiện cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Trước tiên là về phong cách kiến trúc

Mỗi công trình kiến trúc sẽ được định hướng thiết kế theo một phong cách nhất định. Đó có thể là phong cách kiến trúc hiện đại, có thể là kiến trúc tân cổ điển nhưng cũng có thể là cổ điển. Mỗi phong cách kiến trúc này sẽ có những định hướng không giống nhau về phương diện thiết kế và tạo hình. Từ hình khối, chi tiết trang trí, màu sắc điểm tô hay là bố cục sắp xếp đều sẽ có sự khác biệt.

Đó chính là nguyên nhân tạo ra sự khác biệt về mặt chi phí xây dựng. Kiến trúc hiện đại thì đơn giản những độc đáo, mới lạ; Kiến trúc tân cổ điển thì thanh tao và trang nhã; Kiến trúc cổ điển thì xa hoa, diễm lệ. Sự khác biệt này chắc chắn sẽ tạo ra sự thay đổi về chi phí xây dựng. Bởi đó, khi nghiên cứu về cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2, chắc chán, chúng ta sẽ không thể bỏ qua nội dung này.

Thứ hai là về kiểu mái

Kiểu mái được sử dụng cho công trình cũng là một trong những nội dung mà chúng ta cần phải cân nhắc. Mỗi ngôi nhà sẽ sử dụng một hệ mái riêng biệt. Đó có thể là những ngôi nhà cấp 4 mái bằng, mái thái, mái lệch... Chính sự khác biệt về mặt hình thức và cấu trúc của những kiểu mái này sẽ dẫn tới sự thay đổi về phương diện chi phí. Kiểu mái càng cầu kỳ, kiểu cách thì chi phí xây dựng nó sẽ càng lớn. Nhưng ngược lại, kiểu mái càng giản đơn và nhẹ nhàng thì chi phí dành cho nó cũng càng thấp.

Nắm được những điều đó cũng đồng nghĩa với việc ta đã tiến gần hơn về phía đáp án chi phí xây dựng nhà ở là bao nhiêu. Và dĩ nhiên, để nắm được cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2, chúng ta cần đặc biệt lưu tâm đến phương diện này.

Cẩn trọng trong cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Cẩn trọng trong cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Thứ ba là về vật liệu xây dựng

Xây dựng nhà ở thực chất chính là việc gán ghép những vật liệu lại với nhau theo một cấu trúc nhất định. Đó chính là nguyên do khiến cho ta có thể khẳng định vật liệu xây dựng là một trong những yếu tố không thể thiếu làm nên một ngôi nhà. Dĩ nhiên, sẽ thật sơ xuất nếu tìm kiếm cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 mà không nhắc tới vật liệu xây dựng.

Về cơ bản thì những vật liệu xây dựng nhà ở sẽ được các chủ đầu tư hay đơn vị thi công thu thập từ thị trường. Mà đã là thị trường thì sẽ liên quan đến giá cả. Giá cả này chắc chắn sẽ tác động lớn đến cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2.

Đối với vật liệu xây dựng nhà ở nói chung và nhà cấp 4 100m2 nói riêng, chúng ta có thể phân làm hai nhóm. Cụ thể là nhóm vật liệu xây thô (gạch, đá, xi măng, thép…) và vật liệu hoàn thiện (vật liệu trang trí, thiết bị điện, nước…). Về cơ bản thì ta có thể khẳng định, giá cả của những vật liệu đó chịu tác động chủ yếu bởi hình thức, chất lượng và đặc biệt là thương hiệu. Hình thức đẹp, chất lượng cao, thương hiệu nổi tiếng thì giá cả sẽ cao. Ngược lại, hình thức không quá ưa nhìn, chất lượng không quá tốt và thương hiệu không quá nổi tiếng thì giá thành cũng không quá cao. Việc lựa chọn vật liệu phù hợp vào nhu cầu, sở thích và điều kiện của các chủ đầu tư. Và, tuỳ theo sự lựa chọn ấy mà ta có thể đưa ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 phù hợp.

Thứ tư là về địa điểm xây dựng

Thêm một yếu tố nữa mà chúng ta cần phải quan tâm khi nghiên cứu cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 chính là địa điểm. Mỗi một công trình kiến trúc sẽ được xây dựng tại một địa điểm cụ thể. Và tuỳ theo đặc thù địa phương thì sẽ có sự khác biệt về mặt giá cả cùng chi phí các dịch vụ có liên quan đến xây dựng. Chính sự khác biệt đó sẽ dẫn tới biến đổi về chi phí xây dựng.

Ta có thể khẳng định: Chi phí xây dựng nhà ở tại thành thị sẽ cao hơn nông thôn, tại miền núi sẽ cao hơn đồng bằng, tại hải đảo sẽ cao hơn đất liền. Cần nắm chắc những điều đó để có được cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 chính xác nhất.

>>> Xem thêm: Kiến trúc sư lý giải chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 2021 chính xác nhất

Giới thiệu cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 đơn giản mà chính xác nhất

Nói tóm lại, việc tìm ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 là vô cùng quan trọng. Và để có được đáp án chính xác nhất, khách quan nhất, chúng ta cần phải xem xét đến những yếu tố tác động đến nó. Và để đưa những lý thuyết đó vào thực tế, chúng ta sẽ đi tính toán cụ thể chi phí xây dựng ngôi nhà cấp 4 100m2.

Giới thiệu cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 mà ai cũng có thể áp dụng

Giới thiệu cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 mà ai cũng có thể áp dụng

Để tính toán được chi phí xây dựng, chúng tôi cung cấp một công thức cho người đọc. Công thức này đã được nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều. Kết quả đua ra quả thực rất chính xác. Đây chính là cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 vừa đơn giản lại vừa chính xác mà ai cũng có thể tham khảo để áp dụng. Công thức cụ thể như sau:

CHI PHÍ XÂY DỰNG = DIỆN TÍCH XÂY DỰNG X ĐƠN GIÁ XÂY DỰNG TRUNG BÌNH

Diện tích xây dựng thực chất chính là tổng của diện tích mặt sàn và mái của công trình. Đối với công trình sử dụng hệ mái dốc thì diện tích mái được xác định bằng khoảng 50% diện tích mặt sàn. Như vậy, đối với cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 này, diện tích xây dựng sẽ bằng khoảng 150m2 (100m2 sàn + 50m2 mái).

>>> Xem thêm: KTS giới thiệu 5 bản vẽ nhà cấp 4 2 phòng ngủ 100m2 ăn khách nhất hiện nay

Đơn giá xây dựng trung bình được xác định theo phong cách kiến trúc của công trình. Đối với kiến trúc hiện đại, đơn giá xây dựng trung bình là 6 – 7 triệu đồng/m2; Đối với kiến trúc tân cổ điển, đơn giá xây dựng trung bình là 7 – 8 triệu đồng/m2; Đối với kiến trúc cổ điển, đơn giá xây dựng trung bình là 8 – 10 triệu đồng/m2.

Khi đã xác định cụ thể được các yếu tố thì ta chỉ cần thay số vào công thức trên. Đây hẳn sẽ là một cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 đơn giản mà kết quả cho ra lại chính xác nhất. Mọi người đều có thể áp dụng. Và, không chỉ được sử dụng trong tính toán chi phí xây nhà cấp 4 có diện tích 100m2, mọi người đều có thể áp dụng nó trong tính toán các trường hợp khác.

Tin rằng với những nội dung kể trên thì việc tìm ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 sẽ không thể làm khó bạn. Nhưng để có được một ngôi nhà xinh đẹp, vừa ý với chi phí xây dựng hợp lý nhất, hãy để Kiến trúc ANG giúp bạn.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn trực tiếp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Sở hữu ngôi nhà đẹp trên diện tích 200m2 liệu có khó?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận