Trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật độc đáo, sang trọng

Khi lên ý tưởng thiết kế các gia chủ thường quan tâm tới trang trí mặt tiền - không gian chứa sảnh chính và nơi đón tiếp các vị khách tới thăm nhà. Trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái Nhật có gì khác so với các công trình nhà mái thái hay mái bằng? Cùng chúng tôi tìm hiểu về các mẫu mặt tiền đẹp cho nhà 1 tầng mái Nhật sang trọng hiện đại này nhé.

 Mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật có gì đặc biệt? 

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 Bộ sưu tập mẫu mặt tiền nhà cấp 4 đẹp nhất 

Nhà cấp 4 mái Nhật là sự hòa hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên, là sự ngọt ngào trong những hàng cây mái lá, là sự nhẹ nhàng tinh tế trong từng chi tiết, sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong từng thiết kế mái. Kiểu mái ngói Nhật không những đẹp mà còn khá độc đáo và mới mẻ.

Đặc điểm của những căn nhà cấp 4 là người trong gia đình sống gần nhau hơn, tạo cảm giác ấm áp, hạnh phúc hơn (không tách biệt như nhà tầng), các thế hệ trong gia đình có thể tương tác nói chuyện với nhau nhiều hơn nhiều hơn, không có cầu thang nên đỡ phải leo, lau dọn nhà cửa đỡ mệt và nhanh hơn, đặc biệt tiết kiệm được chi phí xây dựng…

Một vài đặc điểm của thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp đó là:

  • Tùy theo phong cách yêu thích mà gia chủ có thể chọn nhiều mẫu thiết kế khác nhau.Gia chủ mà có kiểu thiết kế riêng như: nhà cấp 4 giả biệt thự, nhà vườn, kiểu mái nhật, chữ L, phong cách châu Âu,...

  • Nhà mái Nhật là sự khéo léo kết hợp cả 2 phong cách nhà mái Thái và mái ngói dốc châu Âu cổ điển đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà. Nhà mái Nhật rất phù hợp với những ngôi nhà cấp 4, chúng cùng được tối ưu gần gũi thiên nhiên, cây cỏ.

  •  Lựa chọn thống nhất phong cách kiến trúc tổng thể nội ngoại thất ngôi nhà để cùng chung ngôn ngữ kiến trúc
  • Tỷ lệ hình khối và màu sắc cần được tối giản không quá sặc sỡ sẽ mang tới tính chất của một ngôi nhà mái nhật chuẩn phong cách sống của người Nhật

Dưới đây là chia sẻ của chúng tôi về bộ sưu tập các mẫu mặt tiền nhà cấp 4 mái Nhật đẹp

Tổng hợp các mẫu thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 mái Nhật đẹp sang trọng - hiện đại

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 Mặt tiền nhà biệt thự 1 tầng mái Nhật đơn giản mà vẫn toát lên nét sang trọng

Lưu ý khi thiết kế lựa chọn phong cách kiến trúc cho tổng thể cũng như mặt tiền nhà cấp 4 mái Nhật đó là:

Khi mà trang trí mặt tiền nhà mái thái đẹp thì trước tiên bạn cần chọn một kiểu kiến trúc. Hay còn gọi là phong cách nhất định toàn bộ mặt tiền bên ngoài. Để tạo nên tính thống nhất sang trọng tránh sự chắp vá sẽ mất đi tính cân đối  từ bên ngoài với bên trong ngôi nhà.

 Bạn có thể chọn phong cách hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, mặt tiền nhà tân cổ điển… tùy thuộc vào sở thích hoặc diện tích xây dựng để chọn một kiến trúc mặt tiền cho phù hợp.

Áp dụng phong cách nào cần có sự rõ ràng, thống nhất. Không kết hợp nhiều chi tiết rườm rà để tránh tình trạng mặt tiền. Nhà bạn trở nên rối rắm, lạc điệu mất đi vẻ đẹp sang trọng.

 

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 Mặt tiền nhà cấp 4 mái Nhật với tỷ lệ khối kiến trúc cân đối, hài hòa và đối xứng qua sảnh chính

Không thể phủ nhận một điều rằng màu sắc có vai trò rất quan trọng. Có tính chất thẩm mỹ “tiên quyết” của trang trí mặt tiền nhà mái thái. Vì thế việc lựa chọn màu sắc như thế nào cho hợp lý với nhà đẹp Thái Lan cần được cân nhắc một cách hợp lý nhất.

 Có nhiều cách để chọn màu sắc mặt tiền bên ngoài như dựa vào yếu tố phong thủy gia chủ. Để chọn một sắc màu tương ứng nhằm mang đến may mắn hoặc dựa theo phong cách kiến trúc, sở thích….
 Tuy nhiên không nên sử dụng quá 3 màu sắc để trang trí để tránh tình trạng rối rắm. Có thể tuân thủ theo nguyên tắc phối màu 60 : 30 : 10.  Nên chọn màu sắc nhẹ nhàng như màu xám, trắng, xanh nhẹ làm chủ đạo, các màu sắc khác làm điểm nhấn… Hạn chế sử dụng gam màu nóng làm chủ đạo. Chẳng hạn như sử dụng ngói màu thái lan hài hòa với ngôi nhà tông màu. Với mẫu ngói lợp nhà thích hợp..

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 Kiến trúc sư lên ý tưởng hình khối kiến trúc đảm bảo tỷ lệ cân xứng với diện tích lô đất gia đình bạn

Tỷ lệ kiến trúc ngoại thất hài hòa được xem là ” điều kiện đủ” khi trang trí nhà cấp 4 mái nhật đẹp.  Tỉ lệ kiến trúc hài hòa được thể hiện ở những chi tiết như hệ trụ cột – tường, màu sắc. Thiết kế cửa cho đến những điểm nhấn. Chúng phải phối hợp ăn ý tuân theo những tỉ lệ phù hợp.

 Bên cạnh đó là tỉ lệ mái, độ dốc như thế nào cho hài hòa với chiều cao của mặt bằng.  Tỷ lệ nào là đẹp, cân đối, số đo thế nào cho hợp phong thủy vv…Tất cả những điều này bạn nên cần đến sự tư vấn của kiến trúc sư có chuyên môn. Để trang trí mặt tiền nhà mái thái đẹp nhất.

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 Mặt tiền nhà cấp 4 có tầng hầm trông bề thế khang trang như một mẫu nhà biệt thự 2 tầng

Màu trắng, vàng nhạt, xanh lam đậm…. là một trong số nhưng màu sắc được yêu thích và phù hợp nhất với mẫu nhà này và trong thiết kế các KTS cũng rất chuộng tạo bản thiết kế theo mẫu màu này.Vì các loại màu này nhìn dễ chịu và tông thể căn nhà sẽ tươi sáng hơn, đặc biệt các màu này tạo cảm giác thông thoáng hài hòa cho ngôi nhà.

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 Tạo dựng kiến trúc mặt tiền mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp 

Bạn cũng có thể thấy, màu sắc chủ đạo trong ngôi nhà cấp 4 mái Nhật 12x12m đẹp là màu trắng tinh khiết, bền đẹp. Ngoài ra còn có dự xuất hiện bởi một số gam màu trang trí sinh động khác như màu gỗ của khung cửa, màu xám của đá ốp cùng màu nâu của viền mái, màu xanh than của hệ mái, tất cả kết hợp hài hòa, gắn kết trên phương diện là nâng đỡ cùng nhau nổi bật. Việc sử dụng các tông màu trung tính này đã góp phần không nhỏ mang lại cho không gian ngoại thất sự gần gũi, mới mẻ, trẻ trung và khác biệt vô cùng.

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 

Thêm vào đó, với những nét đẹp của kiến trúc hiện đại thì các kiến trúc sư còn khéo léo lồng ghép hệ mái Nhật với 4 mặt dốc vô cùng đồ sộ, lạ mắt. Hệ thống mái Nhật với chất liệu ngói cao cấp, ngôi nhà cấp 4 mái Nhật như trở nên mát mẻ hơn về mùa hè và ấm áp hơn về mùa đông. Hơn thế, mái Nhật được thiết kế với độ dốc vừa phải giúp tăng cường khả năng thoát nước, tạo nên sự vững chắc và khỏe khoắn, mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời về sự cao ráo, điều hòa không khí và đặc biệt là trường tồn cùng khí hậu nắng lắm mưa nhiều như ở nước ta theo thời gian.

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

Thiết kế nhà vườn cấp 4 mái nhật kết hợp cảnh quan sân vườn đẹp

Thiết kế hệ thống cổng, tường rào cao ráo bao quanh ngôi nhà cấp 4 mái Nhật nhằm tạo sự an toàn, riêng tư cho gia đình của chủ đầu tư. Ở phía trước được thiết kế với một khoảng sân rộng rãi lát gạch chống trơn tối màu để làm nơi vui chơi, giải trí, tập thể dục thể thao vào những buổi sáng, buổi chiều tà và có thể tận dụng để các phương tiện đi lại.

Cuối cùng chính là hệ thống hoa cỏ, cây cối dày đặc xanh mát có tác dụng to lớn giúp ngôi nhà cấp 4 mái Nhật trở nên hài hòa và gắn kết nhau tạo thành một bức tranh phong cảnh vô cùng sống động. Chỉ cần nhìn vào phối cảnh 3D, bạn cũng có thể hình dung rõ ràng đây chính là một ngôi nhà cấp 4 vô cùng đẹp mắt. Bạn có thể giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi bằng cách hòa mình vào không gian thiên nhiên và cùng hướng đến một cuộc sống xanh, trong lành và tràn đầy năng lượng.

 

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 Tỷ lệ màu sắc hài hòa khi trang trí mặt tiền mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp 

Bên cạnh hình khối, đường nét trang trí thì gam màu chủ đạo để làm điểm nhấn cho mẫu nhà cấp 4 mái nhật chính là gam màu trắng đặc trưng. Gam màu trắng là một tone màu không bao giờ lỗi mốt, vừa mang đến sự hiện đại, trẻ trung vừa là nền để tô đậm cho các gam màu điểm xuyết khác. Ví dụ như sắc đen của khung cửa mang đến hiệu ứng đối lập, tạo vẻ đẹp thu hút, hấp dẫn người nhìn. Ngoài ra khi gam màu trắng chủ đạo kết hợp với hệ mái Nhật màu xanh ghi đã mang lại vẻ đẹp hoàn toàn nổi bật cho không gian ngoại thất. Có thể nói với sự kết hợp hài hòa, độc đáo giữa các gam màu này đã phần nào giúp cho ngôi nhà cấp 4 mái Nhật hiện đại trở nên trẻ trung, trang nhã và thanh thoát hơn rất nhiều.

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật có lẽ như một làn gió mới đi kèm với một số giải pháp hữu ích nhằm hóa giải những vấn đề mà rất nhiều chủ đầu tư đang quan tâm về không gian nội thất như bí bách, ngột ngạt, khó chịu…. Không quá to tát, chỉ cần thiết kế dày đặc những ô cửa lớn bằng chất liệu kính cao cấp là được. Mục đích của việc sử dụng hệ thống cửa bằng kính này giúp ngôi nhà thêm phần thoáng đãng, tươi mới, sinh động hơn. Không những vậy, chất liệu kính còn đem lại cái nhìn đa chiều sâu rộng, giúp thu hút ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất, tối ưu nhất, khiến cho không gian nội thất luôn luôn tươi mới và tràn đầy nguồn năng lượng tích cực, có lợi cho sức khỏe của con người.

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 

Điểm nhấn độc đáo tạo nên sự hoàn mỹ, không những vậy còn đóng vai trò che chắn cho ngôi nhà giữa tiết thời mưa, nắng. Đó là chính là phần mái, mẫu nhà cấp 4 hiện đại được thiết kế theo hệ mái Nhật chứa đựng sự nhẹ nhàng, phóng khoáng. Khối mái Nhật chồng lên nhau sinh động, những lớp ngói xếp chồng nhau vững chắc, vô cùng bắt mắt, đem đến giá trị thẩm mỹ lớn. Ngoài ra, với việc sử dụng chất liệu ngói cao cấp còn giúp tản nhiệt tối ưu vào những ngày hè oi ả, ấm áp vào những ngày đông giá lạnh, rất thích ứng với điều kiện khí hậu tự nhiên tốt nhất.

 

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 Thiết kế nhà cấp 4 có tầng hầm nổi được đánh giá khá tiện nghi và hiện đại 

Phần chân tường, mẫu nhà cấp 4 mái Nhật đẹp này cũng được ốp đá cẩn thận. Không chỉ có tác dụng trang trí mà nó còn có tác dụng che chở, bảo bọc các mảng chân tường khỏi bị bẩn, không mọc rêu, nứt nẻ cũng như là tránh được sự tác động của mối, kiến, mọt đục tường.

kinh nghiệm trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đẹp

 Thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật hình chữ L

Ở mẫu nhà này, chúng tôi không thiết kế theo kiểu nhà cấp 4 mái thái hay mái ngói mà căn nhà được thiết kế mái kiểu Nhật lợp tôn chìm xanh làm dịu mắt người nhìn là nét độc đáo của mẫu nhà cấp 4 sang trọng đẹp. Kiểu mái này cũng giúp căn nhà mát mẻ hơn rất nhiều vào những ngày hè bởi đây là chất liệu tôn mới, tản nhiệt tương đối tốt.

Trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật

 Thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 mái nhật đơn giản

 Bề mặt các bức tường của nhà cấp 4 mái Nhật đẹp được trang trí bằng các đường kẻ chỉ lõm chạy ngang tạo nên sự khác biệt, điểm nhấn cho sự tinh tế. Tiếp theo là hệ thống cửa sổ, cửa phụ đều được sử dụng chất liệu kính cường lực khung nhôm cao cấp để mang lại sự gần gũi hơn với thiên nhiên vừa đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ vừa mang đến nét đẹp hiện đại cho không gian nội – ngoại thất cũng như đón gió và lấy sáng hiệu quả.

 Nét vẽ cuối cùng để hoàn thiện vẻ đẹp độc nhất vô nhị của Mẫu nhà cấp 4 mái nhật này chính không gian thiên nhiên bên ngoài. Không gian thiên nhiên bố trí rất nhiều cây xanh, hoa lá tại các bậc thềm, khoảng vườn nhỏ để mang lại cảm giác thoải mái và vẻ tinh tế. Khi nhìn từ trên cao, vẻ hài hòa giữa kiến trúc với thiên nhiên xung quanh và sự thoáng đãng với hệ thống tiểu cảnh trước sân của ngôi biệt nhà cấp 4 mái nhật hiện đại hoàn toàn đã chinh phục được rất nhiều người, trong đó có gia đình chủ đầu tư.


Trên đây là bộ sưu tập các mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp được nhiều gia chủ lựa chọn nhất năm vừa qua. Để sở hữu cho gia đình mình một căn nhà biệt thự vườn mái nhật vuông vắn với mặt tiền đẹp mắt và sang trọng. Vui lòng liên hệ làm việc trực tiếp với KTS theo số HOTLINE: 0988030680

Xem nhiều hơn: Bộ sưu tập những mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận