Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê: Những điều cần lưu ý

Trở về với những giá trị chân thật, gần gũi của cuộc sống – Sở hữu những ngôi nhà nghỉ dưỡng ở quê chính là mơ ước của rất nhiều người. Do đó, việc xây nhà nghỉ dưỡng ở quê dần trở thành một xu hướng được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn và yêu thích. Dưới đây sẽ là những điều cần lưu ý để bạn có thể xây dựng được mẫu nhà nghỉ dưỡng ở quê sao cho đáp ứng được trọn vẹn những mong muốn của mình và gia đình nhất.

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê: Xu hướng nhà ở được nhiều người tìm về

Nhà nghỉ dưỡng ở quê là những công trình nhà ở, biệt thự vườn được nhiều gia đình, cá nhân xây dựng ở các vùng nông thôn ngoại thành. Lấy bối cảnh xây dựng là vùng nông thôn yên tĩnh, bình yên,… với mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng cho các thành viên trong gia đình là chính.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình, mức độ đầu tư là bao nhiêu... mà sẽ được thiết kế, xây dựng khác nhau. Tuy nhiên, xây nhà nghỉ dưỡng ở quê cần đáp ứng được các tiêu chí như:

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê: Xu hướng thiết kế được nhiều người tìm về

+ Quy mô xây dựng rộng rãi: Đây chính là ưu điểm hàng đầu của các mẫu thiết kế nhà nghỉ dưỡng ở quê. Quy mô xây dựng của các công trình này sẽ bao gồm tổng diện tích đát để xây dựng. Ngoài nhà nghỉ dưỡng, thì còn có các không gian như sân, vườn, tiểu cảnh, hồ nước (bể bơi)... với diện tích rộng rãi và tiếp xúc với không gian thiên nhiên. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các không gian trong ngôi nhà tiếp xúc với thiên nhiên, làm tăng tính thẩm mỹ, cũng như sự trở về với các giá trị gần gũi, thân thuộc khác.

+ Phong cách kiến trúc đa dạng: Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê không phải tuân thủ theo bất cứ quy tắc chắc chắn nào. Mà có thể lựa chọn được đa dạng các phong cách kiến trúc khác nhau, miễn sao thể hiện được giá trị và vẻ đẹp ngoại thất của nó với xung quanh. Phương án kiến trúc sẽ được thực hiện linh hoạt phù hợp với từng yêu cầu của khách hàng.

+ Sự tiện nghi và các chức năng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng: Đây là đặc trưng không thể thiếu được khi xây nhà nghỉ dưỡng ở quê. Xây dựng cần đáp ứng được đầy đủ các công năng, nhu cầu sử dụng cho công trình đó. Ngoài các không gian phục vụ sinh hoạt thường ngày như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, wc, phòng thờ... thì ngôi nhà có thể có thêm rất nhiều tiện ích khác như khu giải trí, khu thể thao, khu tổ chức party, khu vực hồ bơi... tất cả đều được thiết kế và quy hoạch trọn vẹn trong quy mô xây dựng của ngôi nhà để đảm bảo được quá trình xây dựng công trình một cách tốt nhất.

Xem thêm: Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt, đẹp nhất - Kiến trúc sư giải đáp

Việc xây nhà nghỉ dưỡng ở quê dần trở thành xu thế ấn tượng được nhiều người, nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn xây dựng cho gia đình mình. Đây không chỉ là những không gian sống đơn thuần, mà nơi đây còn là nơi để thể hiện được cá tính, cũng như giá trị của mỗi người.

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê đem lại những giá trị gì cho chủ đầu tư?

Đưa lên so sánh về giá trị, cũng như chất lượng không gian sống khi xây nhà nghỉ dưỡng ở quê với các công trình nhà phố tại khu vực thành thị khá khập khiễng. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, thì quá trình xây nhà nghỉ dưỡng ở quê mang lại cho chủ đầu tư khá nhiều ưu điểm. Những ưu điểm, giá trị khi xây nhà nghỉ dưỡng ở quê bao gồm:

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê có những ưu điểm gì?

  • Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê mang đến không gian sống hoàn hảo

Khác biệt với những khói bụi, ô nhiễm nơi thành phố, việc xây nhà nghỉ dưỡng ở quê đem đến khá nhiều ưu điểm, trải nghiệm tuyệt vời cho người ở bởi tổng thể không gian sống hoàn hảo nó đem đến. Các giải pháp nhà ở đến từ thiên nhiên luôn nhận được nhiều ưu tiên hàng đầu từ khách hàng. Do đó, việc sở hữu những không gian sống rộng rãi, gần gũi thiên nhiên và hoàn hảo đến từ tự nhiên như thế này thường rất được khách hàng đánh giá cao.

Theo đó, giá trị nghỉ dưỡng của những công trình này luôn được đặt lên hàng đầu trong quá trình thiết kế và thi công trên thực tế. Các không gian sống trong ngôi nhà cần đảm bảo được sự thuận tiện, dễ dàng trong sinh hoạt và nghỉ ngơi. Đem đến cho gia đình sự thoải mái nhất có thể.

Tham khảo: Các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đẹp

  • Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê có thể linh hoạt phong cách kiến trúc

Một ưu điểm nổi bật khác khi xây nhà nghỉ dưỡng ở quê chính là chúng không bị bó buộc theo một phong cách kiến trúc nào nào mà có sự đa dạng trong việc lựa chọn các phong cách kiến trúc sử dụng. Nói dễ hiểu hơn thì không gian nhà nghỉ dưỡng ở quê không kén chọn nhiều kiểu kiến trúc. Bạn có thể lựa chọn phong cách đơn giản, tối giản, hay kiểu nhà ở truyền thống, hiện đại… đều được. Mà nơi đây chỉ cần đòi hỏi người kiến trúc sư có thể đưa ra được phương án thiết kế kiến trúc sao cho hòa quyện với không gian thiên nhiên theo một cách riêng dựa trên ý tưởng muốn truyền tải vào trong công trình này.  Theo đó hiện nay trên thị trường có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau và mỗi loại hình lại có những nét đẹp độc đáo, ấn tượng, thu hút và ưu điểm riêng. Dựa trên những ý tưởng, mong muốn của gia chủ mà có thể lựa chọn được phong cách phù hợp.

Xem thêm: Biệt thự nhà vườn 1 tầng ở quê 

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê

xây nhà nghỉ dưỡng ở quê linh hoạt trong phong cách kiến trúc

Mỗi phong cách thiết kế khác nhau sẽ có những không gian nhà ở hoàn hảo khác nhau. Với mỗi nhà đầu tư, mức độ đầu tư khác nhau bạn sẽ lựa chọn được những phương thức xây dựng khác nhau, Miễn sao phù hợp nhất với nhu cầu là được.

  • Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư, khách hàng săn đón

Sở dĩ, hình thành được xu hướng này là bởi những lý do sau:

+ Môi trường sống ở quê được ưu ái hơn, ít khói bụi và ô nhiễm hơn so với thành phố. Đồng thời cũng kéo theo sự bình yên, yên tĩnh hơn.

+ Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê phù hợp với đối tượng là người già đã về hưu, hoặc những người trẻ tuổi chuẩn bị những không gian sống để tìm về với chính mình.

+ Không gian, cuộc sống ở quê hiện nay cũng ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu và tiện nghi sinh hoạt của nhiều gia đình.

+ Đặc biệt, xây nhà nghỉ dưỡng ở quê trở thành yêu cầu thiết kế của rất nhiều khách hàng mà chúng tôi tiếp nhận được. Là một đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc lâu năm, chúng tôi nhận thấy, nhu cầu này trở thành xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay.

xem thêm: Các mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng nhất định bạn phải xem năm 2022

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê: Những điều cần lưu ý

Để có thể xây nhà nghỉ dưỡng ở quê một cách hoàn hảo và toàn diện nhất, chủ đầu tư, khách hàng cần quan tâm đến những vấn đề sau đây: cụ thể như:

1. Cần tìm đơn vị tư vấn thiết kế nhà nghỉ dưỡng trước khi xây

Chuẩn bị hồ sơ thiết kế trước khi thi công bất cứ một công trình kiến trúc, nhà ở nào cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Do đó, lưu ý đầu tiên dành cho bạn đó là cần thuê thiết kế nhà nghỉ dưỡng trước khi xây dựng:

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê

Angcovat - Địa chỉ thiết kế, xây nhà nghỉ dưỡng ở quê uy tín

  • Thiết kế hình khối, phong cách kiến trúc, phối cảnh 3D: với những ngôinhà nghỉ dưỡng thì một không gian yên bình sẽ giúp bạn cảm thấy yêu thích, thư thái và phấn chấn hơn so với nét đẹp khác lạ, độc đáo đầy trải nghiệm. Tại đây bạn không cần phải trang trí ngôi nhà quá cầu kỳ, tỉ mỉ mà thay vào đó điều cần thiết chính là cần phải thiết kế càng đơn giản, thoáng đáng và gần gũi với thiên nhiên càng tốt để thể hiện một hình khối sinh động. Theo đó với những hình khối vuông vắn, hình tổ chi tam giác, hình vòm,… hay kiểu nhà sàn đều là những ý tưởng thú vị cho mô hình nhà ở này.
  • Về bố cục công năng sử dụng: Yếu tố này cũng rất quan trọng trong quá trình thiết kế nhà nghỉ dưỡng ở quê. Công năng sử dụng đóng vai trò quan trọng, nó giúp cho việc sắp xếp và di chuyển trong ngôi nhà trở nên thuận tiện. Đồng thời, công năng sử dụng cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá được sự tiện nghi, sang trọng của công trình đó. Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê không thể thiếu được sự thoải mái và linh hoạt của công năng sử dụng. Những khoảng không gian nội thất ấn tượng và tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn.
  • Về vật liệu sử dụng: Cũng được ghi chú rõ ràng trong bản vẽ, hồ sơ thiết kế: Trong các công trình kiến trúc nhà nghỉ dưỡng ở quê cần sự mộc mạc và thoáng đãng nên trong quá trình lựa chọn vật liệu thì bạn cũng nên ưu tiên những vật liệu mộc mạc, ấm áp nhưng mới mẻ. Theo đó bên cạnh phần kết cấu khung sắt, gạch, bê tông kiên cố thì thì bạn có thể tang trí ngôi nhà bằng các vật liệu như gỗ tạp hay nhà bằng tre, contener,… Cụ thể như bạn có thể trang trí bằng các khung gỗ hoặc màu sơn giả gỗ, để tạo ấn tượng. Và đừng quên kết hợp cùng với chất liệu kính trong suốt để vừa tăng thêm sự tinh tế lại vừa giúp kết nối không gian vườn hiệu quả.

2. Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê – Lưu ý đến chi phí xây dựng

Chi phí chính là yếu tố đầu tiên, và cũng là yếu tố quan trọng nhất quyết định được tính thẩm mỹ, giá trị của một công trình kiến trúc. Chi phí xây dựng cao hay thấp, nhỏ hay lớn…. sẽ đảm bảo được công trình đó được xây dựng như thế nào. Chính vì thế, lời khuyên cho chủ đầu tư đó là cần chuẩn bị thật tốt, dự tính các khoản chi phí cần thiết để xây dựng công trình nhà ở cho mình. Khi đó, bạn mới có được ngôi nhà được xây dựng tốt nhất.

Xem thêm: Các mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp và có tính ứng dụng cao

Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê

Chi phí xây dựng hoàn thiện sẽ bao gồm các khoản như:

  • Chi phí thiết kế
  • Chi phí xây dựng phần thô
  • Chi phí xây dựng phần hoàn thiện
  • Chi phí phát sinh

3. Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê – Đặc biệt lưu ý đến các không gian nghỉ dưỡng

Các yếu tố khi xây nhà nghỉ dưỡng ở quê cần lưu ý bao gồm các vấn đề như sau:

+ Xây nhà nghỉ dưỡng ở quê cần sân vườn hiện đại: Sân vườn, không gian tiểu cảnh, cây xanh, … là những yếu tố quan trọng, không thể thiếu được để mang đến một không gian kiến trúc hiện đại, gần gũi. Ban có thể trồng cây xanh, tiểu cảnh,… hay kết hợp cùng với các yếu tố trang trí… từ đó tạo nên một không gian sân vườn gần gũi và hoàn thiện nhất cho chủ đầu tư.

+ Hồ bơi, ao cá, lầu vọng cảnh… Đây cũng là những yếu tố cần có trong xây nhà nghỉ dưỡng ở quê. Các không gian này sẽ phục vụ được tối đa nhu cầu nghỉ dưỡng của chủ đầu tư. Đồng thời, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các thành viên trong gia đình bạn.

Những điều này sẽ mang đến những cảm giác vô cùng thư thái, bình yên và có sức sống cho không gian sân vườn, cho thiết kế nhà nghỉ dưỡng ở quê trở nên trọn vẹn.

Lời kết:

Việc xây nhà nghỉ dưỡng ở quê đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hiện đại. ANGCOVAT sẽ là địa chỉ tư vấn thiết kế, thi công uy tín và có chuyên môn, năng lực để giúp bạn hoàn thiện được không gian nhà ở của mình.

Liên hệ trực tiếp với KTS của chúng tôi để được tư vấn bạn nhé!

Hotline: 0988.030.680

Xem thêm:  Tìm kiếm không gian yên bình trong mẫu thiết kế sân vườn ở nông thôn BT1161221

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận