Tìm kiếm không gian yên bình trong mẫu thiết kế sân vườn ở nông thôn BT1161221

 Anh Hà Xuân Sơn - một khách hàng cũ của Angcovat. Năm 2020 chúng tôi đã thiết kế nhà 2 tầng đẹp 140m2 mái thái hiện đại cho anh Sơn, công trình hiện nay đang được thi công hoàn thiện và nhu cầu tiếp theo đó chính là thiết kế sân vườn ở nông thôn, sao cho đồng bộ hóa kiến trúc và quy hoạch gọn gàng đẹp mắt, mang tới không gian sống yên bình, hài hòa với thiên nhiên.

Cuộc sống phát triển đi cùng với đó là những nhu cầu mới của con người. Không chỉ về ăn mặc mà còn là vẻ đẹp và sự tiện nghi của không gian sống. Việc sở hữu cho mình một sân vườn đẹp là mong muốn của rất nhiều người.. 

Bản vẽ thiết kế sân vườn ở nông thôn dưới đây sẽ của gia đình anh Sơn sẽ mang tới cho quý vị cảm giác thư thái, yên bình mà bất cứ gia đình nào cũng mong ước!

Thông tin mẫu thiết kế sân vườn đẹp ở Vĩnh Phúc

  • Mã số 
 BT1161221
  • Công trình

 Thiết kế cảnh quan sân vườn

  • Chủ đầu tư 
 Anh Hà Xuân Sơn
  • Địa Chỉ công trình
 Sông Lô - Vĩnh Phúc
  • Mặt tiền
 58m
  • Chiều sâu

 32m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

 

Lý do cần có bản vẽ thiết kế sân vườn cảnh quan đẹp cho mẫu biệt thự ở nông thôn 

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu thực tế của rất nhiều gia đình không chỉ dừng lại ở việc xây nhà là nơi sinh sống mà còn là nơi nghỉ dưỡng. Chính vì thế mà xây nhà đẹp còn cần đồng bộ hóa với các yếu tố sân vườn và thiên nhiên cảnh quan bên ngoài. Tuy nhiên nếu làm theo tự phát, không có quy hoạch hoặc thiết kế sẽ rất vất vả hoặc sẽ khó mà đẹp được, nhất là với những người không có chuyên môn. Kiến trúc sư sẽ giúp bạn giải quyết các khó khăn này khi có nhu cầu thiết kế nhà ở hoặc cảnh quan thiên nhiên.

thiết kế sân vườn ở nông thôn bình dị đẹp

 Lý do để sở hữu cho gia đình mình một bộ hồ sơ thiết kế cảnh quan sân vườn

Kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án quy hoạch mặt bằng hợp lý, tiết kiệm diện tích

Để hoàn thiện một bản vẽ file cad sân vườn mất rất nhiều thời gian và công sức và cần đầu tư chi phí không nhỏ. Việc sử dụng bản vẽ thiết kế sân vườn sẽ giúp quá trình xây dựng các công trình đơn giản và dễ dàng hơn bởi tính xác thực và trực quan của nó. Thông qua bản vẽ thiết kế cảnh quan sân vườn bạn có thể tính toán chi phí cũng như lựa chọn vật liệu cảnh quan phù hợp. Thay vì sau khi hoàn thành sân vườn mới nhận ra được những thiếu sót này.

 Hỗ trợ gia chủ cân đối chi phí trong xây dựng cảnh quan sân vườn:

 Chi phí xây dựng sân vườn luôn là yếu tố nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người. Mức chi phí sẽ được quyết định dựa vào rất nhiều yếu tố như: diện tích không gian, đơn vị thiết kế và thi công, nguyên vật liệu,… Để xác định được chi phí, người ta thường sẽ dựa vào m2. Mỗi m2 sẽ tương ứng với giá tiền.

Khi có được mặt bằng cảnh quan, bạn có thể nắm được khái quát các yếu tố cần trong một m2. Thông qua đó sẽ tính toán được đại khái mức chi phí cần phải bỏ ra. Gia chủ sẽ chủ động hơn trong việc chuẩn bị chi phí. Hơn nữa có thể thay đổi một số yếu tố để phù hợp hơn với mức kinh phí mà mình đang có.

 Nhận biết và khắc phục sớm các nhược điểm không mong muốn

Bản vẽ thiết kế cảnh quan sẽ giúp bạn chỉ ra những sai sót có thể gặp phải trong quá trình xây dựng. Chính vì vậy, mỗi một công trình dù lớn dù nhỏ sẽ cần đến khá nhiều bản vẽ để có thể hoàn thiện công trình đó một cách hoàn chỉnh và hợp lý nhất.

Bản vẽ thiết kế cảnh quan sân vườn không thể thực hiện sơ sài, qua loa. Bạn cần thực hiện các bước của dự án một cách cẩn thận, tỉ mỉ mới có thể đạt được một công trình thành công, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

mẫu thiết kế sân vườn ở nông thôn cho biệt thự

 Thiết kế cảnh quan sân vườn mang lại nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ, công năng

Giúp gia chủ nắm vững quy trình thi công cảnh quan sân vườn một cách dễ dàng

Một bản vẽ hoàn chỉnh sẽ giúp bạn nhận biết được nên tiến hành các bước xây dựng một cách hoàn chỉnh. Bản vẽ mặt bằng cảnh quan sẽ giúp bạn nắm rõ được tỉ lệ các khu vực cần xây dựng trong sân vườn. Từ đó biết được bạn cần chuẩn bị những loại cây nào, vật liệu ra sao,… để có thể sở hữu được không gian vườn hoàn hảo nhất. 

Sau khi kết hợp làm việc với Angcovat để lên ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng, anh Sơn hoàn toàn tin tưởng vào năng lực và kinh nghiệm của chúng tôi. Chính vì thế mà khi có nhu cầu thiết kế các mẫu nhà tiếp theo hoặc cảnh quan thiên nhiên, anh Sơn sẽ liên hệ trực tiếp với KTS Angcovat để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc. Cũng chính bằng cách làm việc chuyên nghiệp mà Angcovat ngày càng mở rộng và có nhiều công trình ghi dấu trong khắp mọi miền Tổ Quốc

Để tìm hiểu thêm năng lực của chúng tôi mời bạn tham khảo: 3000 mẫu biệt thự đẹp nhất Việt Nam

 Thiết kế hồ cá Koi - phong thủy hữu tình trong mẫu cảnh quan sân vườn ở nông thôn

Việc đào ao nuôi cá trong không gian sống là một nét đẹp văn hóa của người Việt từ xưa. Một hồ cá nhỏ với những chú cá Koi đã dần trở thành một sự lựa chọn hàng đầu trong các không gian sân vườn gia đình hiện đại. Bằng kiến thức, kinh nghiệm, chúng tôi xin đưa ra một số đặc điểm và lý do khiến hồ cá koi được ưa chuộng:

thiết kế sân vườn ở nông thôn có hồ cá cảnh hợp phong thủy

Thiết kế hồ cá Koi đẹp nổi bật trong khuôn viên sân vườn

Một hồ cá có kích thước phù hợp không chỉ lấp đầy khoảng trống trong sân vườn mà còn điểm nhấn thu hút ánh nhìn ấn tượng. Thay vì chỉ bố trí các loại cây xanh, thảm cỏ, đường dạo thông thường thì việc có một hồ cá koi đẹp sẽ góp phần không nhỏ tạo nên một cảnh quan hài hòa, làm tăng thêm phần sinh động cho tổng thể không gian.

Nước là một trong những yếu tố cần thiết, quan trọng với mọi yếu tố sống trên Trái Đất này. Đối với các công trình, một dòng nước luân chuyển sẽ mang lại các luồng sinh khí tốt, hạn chế và xua đổi các tà khí. Sự có mặt và quá trình vận động của những loại cá bơi trong hồ cũng góp phần không nhỏ trong việc cân bằng ngũ hành, chấn hung và giảm đi nhiều rủi ro và áp lực cho gia chủ.

Cá Koi có nguồn gốc xuất sứ từ Nhật Bản. Loài cá này được xem là biểu tượng của may mắn, tài lộc, sức mạnh và lòng kiên trì. Cá koi cũng có nhiều đặc điểm khác biệt mà chỉ có những người chơi lâu năm mới biết đến như:

– Màu sắc và chủng loại cá đa dạng. Có hơn 100 giống cá koi khác nhau với đủ màu sắc vô cùng bắt mắt.

– Thân thiện với con người và dễ nuôi. Loại cá này khá phàm ăn và trong quá trình nuôi bạn có thể thoải mái vuốt ve và xem chúng như thú cưng mà chúng không hề thấy sợ sệt.

– Tuổi thọ dài. Nếu môi trường sống ổn định, cá koi có thể sống từ 30 – 80 năm, thậm chí là hơn 100 năm. Các gia chủ có thể kết bạn lâu dài với loại cá này.

– Loại cá có giá trị cao. Tùy theo chủng loại, màu sắc và kích cỡ mà người ta có thể định giá cá koi ở các mức khác nhau. Nhưng nhìn chung loại cá này có giá trên thị trường khá cao. Cá biệt có những con có giá lên đến tiền tỷ. Vì vậy, chơi cá koi cũng là một cách để các gia chủ thể hiện được đẳng cấp của mình.

Kết cấu hồ nước nói chung cần phải đảm bảo bền chắc, công tác chống thẩm đảm bảo yêu cầu kĩ thuật để tránh các hiện tượng thấm, nứt. Độ ổn định của kết cấu cũng sẽ có ảnh hưởng đến độ bền và thẩm mĩ chung cả công trình. Kết cấu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế và thi công hồ cá koi đẹp là bê tông cốt thép. Chỉ cần được xây dựng và xử lý chống thấm tốt thì kết cấu dạng này có độ ổn định và độ bền lên đến hàng trăm năm.

Một hồ cá koi đẹp tất nhiên không chỉ có hồ nước và các chú cá koi bơi trong hồ một cách đơn điệu. Tùy cảnh quan sân vườn, không gian công trình và sở thích của gia chủ mà các kiến trúc sư có thể đưa vào các loại tiểu cảnh trang trí khác nhau. Xung quanh hồ cá koi đẹp có thể bố trí các loại cây cảnh nhỏ, cây hoa, đá trang trí…. Với các không gian lớn còn có thể đưa vào cả các tiểu cảnh thác nước hay hòn non bộ. Từng chi tiết đưa cân nhắc đưa vào và sắp xếp theo phong cách riêng chắc chắn sẽ không khỏi khiến gia chủ bất ngờ và hài lòng.

Cách bố trí bố cục trong thiết kế cảnh quan sân vườn ở nông thôn

Thiết kế biệt thự có sân vườn đẹp không chỉ chú trọng tới cây cảnh thường thấy như vườn truyền thống, do đó ít khi sử dụng cây cảnh như si, lộc vừng,.. mà chỉ cần những loại cây đơn giản để sắp xếp bố cục thành một sân vườn đẹp.

bản vẽ thiết kế sân vườn ở nông thôn ai cũng muốn ngắm nhìn

 Quy hoạch lối đi, vườn cây, cổng, sân,.. gọn gàng đẹp mắt

Những cây đơn giản ở dạng thấp như lan ý, hồng môn, hay kể cả cỏ lau, … đều có thể trang trí thành một sân vườn ấn tượng nhờ sự kết hợp màu sắc thẩm mỹ.

 Những cây tầm trung như chuối rẻ quạt, cọ, chà là, trúc, tre ngà… cây dây leo như tigon, hồng leo,… đều có thể dùng làm cây trang trí cho một sân vườn biệt thự hiện đại. Một sân vườn hiện đại có thể sử dụng hầu hết các loại cây tự nhiên. Trồng cây gì không quan trọng bằng chúng được kết hợp với nhau như thế nào để tạo ra một sân vườn đẹp. Đôi khi, chỉ một loại cây cũng có thể tạo ra khu vườn đẹp nếu biết cách tạo hình cho khu vườn.

ây xanh không chỉ đơn thuần mang lại bóng mát, màu sắc, hương thơm..., cây xanh còn góp phần rất lớn trong việc tạo ra khí hậu trong lành, giảm bớt khói bụi, khí độc. Điều này ai cũng đã biết thế nhưng việc bài trí cây xanh trong sân vườn để tạo ra một không gian sân vườn đẹp là cả một nghệ thuật thì không phải ai cũng hiểu rõ.

thiết kế sân vườn ở nông thôn gọn gàng ngăn nắp

Cây xanh không chỉ đơn thuần mang lại bóng mát, màu sắc, hương thơm..., cây xanh còn góp phần rất lớn trong việc tạo ra khí hậu trong lành, giảm bớt khói bụi, khí độc. Điều này ai cũng đã biết thế nhưng việc bài trí cây xanh trong sân vườn để tạo ra một không gian sân vườn đẹp là cả một nghệ thuật thì không phải ai cũng hiểu rõ.

Tạo một không gian sân vườn đẹp dễ dàng chăm sóc, không tốn nhiều thời gian và công sức nhưng nó phải đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ để gia chủ có thể tận hưởng những giây phút quý giá trong khu vườn tự thiết kế. Để có một sân vườn đẹp có độ bền cao như mong muốn gia chủ cần phải tìm kiếm hình khối dáng dấp và màu sắc cây có tính phù hợp cao nhất cho ý đồ của mình.

một vài loại cây được trồng trong thiết kế sân vườn ở nông thôn

Lưu ý khi lựa chọn một số loại cây trồng trong thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp

Tuy nhiên thiết kế không gian sân vườn đẹp cũng nên chú ý đến khoảng cách trồng giữa các cây, khoảng cách cây với cây, khoảng cách giữa các cây với kiến trúc xây dựng. Thật vậy, trong thiết kế cảnh quan sân vườn dung hòa giữa các yếu tố với nhau rất quan trọng. Tổng thể bức tranh có hoàn thiện được hay không phụ thuộc vào cách sắp xếp bố cục.

 Thiết kế cảnh quan sân vườn nông thôn mang lại cuộc sống bình dị, hài hòa thiên nhiên

thiết kế sân vườn ở nông thôn hiện đại đẹp

Tiểu cảnh sân vườn là một khu vực mô phỏng lại những cảnh vật trong thiên nhiên và đưa nó vào không gian sân vườn nhà ở. Thông thường tiểu cảnh là sự kết hợp của nhiều yếu tố như: cây xanh, đất, sỏi (đá), nước… Những tiểu cảnh sân vườn đẹp mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ cũng như tinh thần sức khỏe cho con người, chẳng hạn như:

- Tận dụng tối đa được những khoảng trống trong sân vườn để trang trí và tạo điểm nhấn thay thế những không gian đơn giản và nhàm chán

- Tạo cảm giác gần gũi và thân thiện với thiên nhiên

- Mang nhiều lợi ích phong thủy, tạo vượng khí cho gia chủ và gia đình .

ngắm nhìn thiết kế sân vườn ở nông thôn

 Thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp hợp phong thủy

Một mẫu sân vườn biệt thư phong cách nông thôn đẹp đúng chất cần đầy đủ các yếu tố: hướng nhà đẹp, cảnh quan phong thủy, cách trang trí, bố trí gọn gàng đẹp mắt không cần quá cầu kỳ.

Ngày nay với những thiết kế kiến trúc hiện đại những ngôi nhà sẽ đi kèm với các tiểu cảnh sân vườn các mảng xanh được đưa vào không gian sống như một cái gì đó tất yếu bởi nó đem lại quá nhiều lợi ích và cả thẫm mỹ. Vì vậy không gian dù rộng hay hẹp ta đều có thể có một tiểu cảnh đẹp.

Chính vì nhu cầu của việc có tiểu cảnh là khá cao nên việc có nhiều loại tiểu cảnh ra đời để phục vụ nhu cầu của khách hàng càng nhiều. Với những không gian hẹp thì có những mẫu thiết kế tiểu cảnh phù hợp như: giếng trời, vườn tường đứng, gầm cầu thang,.. Còn với những không gian rộng hơn như vườn thì ta có thể có những tiểu cảnh như: hòn non bộ, tiểu cảnh sân vườn hay kết hợp cả hai nếu không gian lớn hơn.

Đối với tiểu cảnh sân vườn nên có những lối đi, những khám cỏ xung quanh và lối đi bằng đá tự nhiên sẽ tạo ra khung cảnh tự nhiên tuy nhiên còn phải kết hợp các yếu tố phong thủy để có thể giúp bạn có việc làm ổn định, thuận lợi hơn.

thiết kế sân vườn ở nông thôn đáng sống nhất

 

Về cơ bản thì chỉ đơn giản là như vậy tuy nhiên để có không gian thiên nhiên đẹp thì bạn phải là một con người có thẫm mỹ cao, có hiểu biết khá cao về câyhoanước,.. và đặc biệt kiến thức về phong thủy phải là nhiều để tạo ra tiểu cảnh đẹp.

Còn nếu bạn là một người không có nhiều kiến thức về nó thì cũng không sao. Bởi công ty chúng tôi có đội ngũ với kts có con mắt thẫm mỹ, kiến thức chuyên sâu cũng như có nhiều năm kinh nghiệm và cả những chuyên gia phong thủy nữa sẽ giúp bạn có không gian tiểu cảnh sân vườn đẹp và hợp phong thủy.

 Quy hoạch tổng mặt bằng

bản vẽ quy hoạch thiết kế sân vườn ở nông thôn

 Bản vẽ mặt bằng tổng thể cảnh quan sân vườn 

 Với ưu điểm sở hữu mảnh đất hình chữ nhật vuông vắn kích thước 32x58m ở quê tương đối rộng rãi và thoáng đãng nên việc triển khai định vị ngôi nhà 2 tầng đẹp 1140m2 khá dễ dàng với chúng tôi. Ngôi nhà được triển khai thiết kế ở giữa lô đất, gần với nhà thờ đã có sẵn. Xung quanh được triển khai thiết kế cảnh quan sân vườn, cổng hàng rào bảo vệ. Phần lớn diện tích còn lại được gia chủ trồng cây cảnh, vườn rau và chòi gác để chủ nhà có thể ngồi thưởng trà cùng với anh chị xem bạn bè hàng xóm vừa ngắm cảnh xung quanh. Điểm nổi bật của bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng này đó chính là bể bơi ở phía trước ngôi nhà. Đây đúng là một không gian sống sơn thủy hữu tình và vô cùng tiện nghi đẳng cấp mà ai cũng ao ước có được.

Một thiết kế sân vườn biệt thự bền vững sẽ đảm bảo các yêu cầu về thẩm mỹ và đặc biệt là tốn ít công chăm sóc. Từ việc lựa chọn chủng loại cây đẹp, sống khỏe, dễ trồng, dễ chăm sóc đến việc tạo ra một thiết kế sân vườn luôn đẹp trong mọi hoàn cảnh thời tiết, các mùa trong năm.Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn, mang lại cho bạn một không gian sống đáp ứng được yêu cầu về phong thủy và đem lại vượng khí cho gia đình bạn. Không gian không chỉ có kiến trúc thân thiện mà còn có cơ hội giao hòa với thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về mẫu thiết kế cảnh quan sân vườn của anh Hà Xuân Sơn ở Vĩnh Phúc. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, cảnh quan vui lòng liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE để được tư vấn tốt nhất: 0988 030 680

Xem thêm: Biệt thự sân vườn 250m2 1 tầng mái nhật hiện đại đẹp hoàn hảo

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận