Thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại tại Hà Nội NP6180622

Nhu cầu sử dụng nhà ở hiện nay ngày càng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Đồng thời, với chi phí xây dựng đắt đỏ nên việc sở hữu được một ngôi nhà tại các thành phố lớn như HÀ NỘI là điều khá khó khăn đối với nhiều người. Chính vì thế, loại hình nhà ở, chung cư được ra đời, đáp ứng được nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của thị trường nhà ở. Vởi tiện nghi hiện đại, không gian sống tương đối đầy đủ như ở nhà,... cùng với chi phí cho thuê hợp lý đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. Đồng thời được rất nhiều chủ đầu tư đầu tư xây dựng và trở thành mô hình kinh doanh kiếm lời hiệu quả. Cùng tham khảo phương án thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại được thực hiện cho chủ đầu tư là bà Lưu Thị Hằng tại Hoàn Kiếm - Hà Nội trong nội dung dưới đây: 

Thông tin mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại tại Hà Nội

  • Mã biệt thự

 NP6180622

  • Số tầng

 05

  • Chủ đầu tư

 Bà Lưu Thị Hằng

  • Địa Chỉ
 Phúc Tân - Hoàn Kiếm - Hà nội
  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 19m

  • Kích thước ô đất
 100m2
  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2.5 tỷ
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn 

- Thông số diện tích, công năng của nhà 1:

+) Tầng 1: Phòng 1: 23m2, WC 2: 4m2, WC1: 2.3m2, nhà để xe: 37m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 7.3m2, Phòng 1: 26.5m2. Phòng 2: 26,5m2. WC1: 4m2. Wc2: 4m2.

+) Tầng 3, Tầng 4: Sảnh tầng 7.3m2, Phòng 1: 26.5m2. Phòng 2: 26,5m2. WC1: 4m2. Wc2: 4m2.

+) Tầng 5: Sảnh tầng 7.3m2, Phòng 1: 26.5m2. PWC1: 4m2. Phòng kho 10m2, phòng thờ 10m2

Nhu cầu thực tế khi thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại

Nhu cầu thuê căn hộ chung cư hiện nay khá cao. Đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội. Nắm bắt được xu hướng này, một số chủ nhà, chủ đầu tư có diện tích đất rộng đã đầu tư xây dựng công trình thiết kế chung cư mini với những ưu điểm như: tiết kiệm chi phí, cho thuê được giá cao,... mà loại hình nhà này đang được đầu tư xây dựng khá rộng rãi. Trở thành một loại hình nhà kinh doanh, cho thuê đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người sở hữu. Nhờ vào tính khoa học trong bố cục mặt bằng kinh doanh, cho đến sự hợp lý trong việc đầu tư chi phí... sẽ giúp bạn có được loại hình nhà kinh doanh phù hợp nhất với nhu cầu. 

Tiêu chí, yêu cầu mà chủ đầu tư đặt ra cho đơn vị tư vấn thiết kế khi xây dựng, thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng bao gồm: 

+ Diện tích sử dụng khoảng từ 25-35m2. 

+ Có thêm khu vệ sinh cho không gian sử dụng của công trình

+ Không gian sử dụng cần đủ diện tích để kê các đồ vật dụng sinh hoạt trong gia đình như máy giặt, tủ lạnh, bếp, khu vực rửa,

+ Diện tích và kích thước sử dụng rộng rãi, đáp ứng được nhu cầu cho thuê, sinh hoạt của khách hàng hiện nay trên địa bàn thành phố hà nội

+ Chi phí cho thuê chung cư mini khoảng từ 5 - 7 triệu/ 1 phòng. Do đó, cần thiết kế công năng sử dụng, tiện ích căn chung cư sao cho phù hợp với mức giá cho thuê. 

Với những yêu cầu nêu trên, việc thiết kế kiến trúc, cũng như công năng sử dụng của mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng được quan tâm. Đặc biệt là việc thiết kế nội thất, bố cục công năng sử dụng như thế nào? Với những yêu cầu đó, kiến trúc ANGCOVAT sẽ đưa ra cho bạn phương án thiết kế, tư vấn nhà chung cư mini 100m2 5 tầng đẹp trong phương án thiết kế dưới đây để đảm bảo thỏa mãn tốt nhất những nhu cầu, mong muốn của khách hàng. 

Phương án kiến trúc của mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại

phối cảnh mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 hiện đại đẹp

 Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại mái bằng

Diện tích xây dựng của công trình là 100m2/sàn. Trên thực tế, diện tích xây dựng của công trình này khá đặc biệt, khi toàn bộ không gian phía trước của mặt tiền là không gian đã kinh doanh và cho thuê. Do đó, chỉ còn 1 đường nhỏ để đi vào ngôi nhà. Do đó, giải pháp thiết kế, di chuyển cũng như vị trí để để xe cũng rất được quan tâm và thực hiện trong mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại đẹp này. 

Ngôi nhà không quá chú trọng vào thiết kế mặt tiền do 2 tầng mặt tiền phía trước đã bị che khuất. Tuy nhiên, với tổng thể xây dựng hoàn thiện thì việc sắp xếp và tạo được bố cục xây dựng hợp lý cho mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 là điều vô cùng cần thiết. Kiến trúc đẹp không chỉ giúp đem đến cho công trình giá trị cao hơn, mà sau này nếu như chủ đầu tư có chuyển đổi mục đích sử dụng thì cũng vô cùng thuận tiện. 

Thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng theo phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng được thiết kế và xây dựng theo phong cách hiện đại. Kiến trúc công trình không quá cầu kì, chi tiết. Mà được sử dụng hầu hết bởi các chi tiết phào chỉ kẻ ở ngoại thất vô cùng sang trọng và hoàn thiện. Việc phân chia khu vực mặt tiền thành 2 lớp, để hở ra một khoảng làm ban công nhỏ cho mỗi căn phòng chính là ưu điểm rất lớn trong mẫu thiết kế này. Điều đó không chỉ có hiệu quả về mặt thẩm mỹ, mà trên thực tế, nó còn giúp cho không gian nội thất của mỗi căn phòng thêm phần rộng rãi, có khoảng trống ban công khá lớn. Từ đó, đem đến sự thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng. Cũng nhờ đó, mà mỗi căn phòng trong chung cư đều được bố trí một khoảng ban công rộng rãi, tạo nên sự thuận lợi, tiện nghi cho người sử dụng. 

Các chi tiết phào chỉ được kẻ một cách nhẹ nhàng và khá tinh tế trong mẫu thiết kế này. Bạn có thể cảm nhận được sự ấn tượng và sang trọng từ các chi tiết phào chỉ được sử dụng. Điều này làm tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ, cũng như yếu tố sang trọng trong tổng thể không gian kiến trúc của mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại. 

Xem thêm: Mẫu nhà ống 90m2 6 tầng hiện đại kết hợp kinh doanh NP5150622

Màu sắc ngoại thất sang trọng, trang nhã của mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng

Màu sắc ngoại thất đóng vai trò khá quan trọng trong việc hoàn thiện vẻ đẹp của một công trình kiến trúc. Với mẫu thiết kế chung cư mni 100m2 5 tầng hiện đại này. Gam màu trắng được sử dụng đem đến vẻ đẹp vô cùng trọn vẹn và hoàn hảo trong thiết kế. Màu sắc này đem lại sự mới mẻ, thu hút và đầy quyền lực. Đặc biệt, nó càng tăng lên giá trị cho không gian kiến trúc khi ngoại thất của ngôi nhà được sử dụng các chi tiết phào chỉ đơn giản... mà màu trắng lại góp phần làm nổi bật vô cùng lên các chi tiết này. Đồng thời, trong phong thủy, màu trắng cũng được coi là màu sắc nhẹ nhàng, đem lại sự bình an, yên ổn cho không gian kiến trúc. Do đó, nó được sử dụng rất phổ biến trong thiết kế kiến trúc cũng như nội thất cho công trình. 

tư vấn thiết kế chung cư mini 100m2 hiện đại đẹp mặt tiền 5m

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại

Một số điểm nhấn đáng chú ý của mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng

Mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng được thiết kế và thi công theo phong cách hiện đại. Và đặc biệt, nhờ vào sử dụng gam màu trắng ở ngoại thất mà các chi tiết điểm nhấn trở nên rõ ràng và giàu sức hút hơn cả. Những chi tiết tạo nên điểm nhấn cho mẫu thiết kế này có thể kể đến là chi tiết cửa kính khung sắt đen nghệ thuật. Cùng hệ thống lan can, ban công kinh sắt đem đến sự sang trọng và mới mẻ cho không gian kiến trúc. Ở mẫu thiết kế này, các chi tiết như cửa sổ, cửa chính được sử dụng loai cửa kính, khung sắt. Loại cửa này phát huy được hiệu quả, tận dụng được ánh sáng tốt nhất cho không gian sử dụng bên trong. 

Hệ thống cột giả được sử dụng ở công trình đem lại sự hoàn thiện cho thiết kế. Chi tiết cột được sử dụng ở ngoại thất đem đến sự nổi bật cho không gian ngoại thất. Chi tiết cột giả được tạo thành đem đến sự nổi bật cho không gian kiến trúc. 

Mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng sử dụng mái bằng 

Sử dụng mái bằng cho tổng thể kết cấu công trình đem đến vẻ đẹp hoàn thiện tuyệt đối. Kết cấu mái bằng có rất nhiều ưu điểm trong thiết kế kiến trúc, nội thất,... Loại mái này có ưu điểm là thi công nhanh, tính phù hợp với không gian của nhiều phong cách kiến trúc. Đồng thời, đem đến cho thiết kế nhà sự chắc chắn và hoàn thiện vô cùng. Mái bằng hiệu quả trong việc thể hiện được không gian đặc trưng của kiến trúc. Loại mái này cũng có chi phí xây dựng khá hợp lý. Do đó, được ứng dụng và sử dụng khá phổ biến hiện nay trong nhiều công trình. 

Xem thêm: Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 200m2 đẹp

 

 

thiết kế chung cư mini 100m2 hiện đại đẹp kích thước 5x20m

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng phong cách hiện đại 

Chi phí xây dựng dự kiến mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng đẹp

Cùng với kiến trúc và công năng sử dụng, thì chi phí xây dựng của công trình cũng rất được quan tâm khi xây dựng. Không gian kiến trúc, công năng, diện tích sử dụng của công trình như thế nào phụ thuộc vào mong muốn đầu tư của chủ đầu tư. Chi phí xây dựng công trình này dự kiến khoảng từ 2-2.5 tỷ. Mức chi phí xây dựng dự kiến này khá phù hợp với yêu cầu và điều kiện xây dựng hiện đại hiện nay của khu vực HÀ NỘi. Mức chi phí này cũng giúp cho chủ đầu tư dễ dàng trong việc cân đối chi phí. Đầu tư xây dựng phù hợp. Đơn giá thi công nhà phố hiện nay trên thị trường đang dao động từ 200.000 đến 350.000VNĐ cho 1 mét vuông. Ngoài ra, mức giá này cũng sẽ thay đổi dựa vào phong cách thiết kế và độ phức tạp của bản vẽ.

Mức chi phí đầu tư của công trình này ở mức tương đối khá. Do đó, việc sử dụng và lựa chọn các loại vât liệu xây dựng và hoàn thiện cũng đáp ứng được nhu cầu đó. Chất liêu mức khá và cao cấp đem đến cho công trình có giá trị cao hơn. Nhờ đó, mà mức gí thuê cho mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng cũng trở nên đẹp và hoàn thiện hơn vô cùng. 

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà 1 tầng kiểu pháp đẹp

Đánh giá bản vẽ mặt bằng công năng mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng đẹp

Dưới đây sẽ là chi tiết các bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng. Với mục đích chính là thiết kế chung cư cho thuê. Nên tiện nghi sử dụng là điều cần thiết. Do đó, KTS luôn cố gắng tối ưu được tốt nhất không gian sử dụng trong ngôi nhà để đảm bảo được chất lượng mẫu thiết kế, thi công ở mức tốt nhất. Tham khảo cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng đẹp dưới đây: 

thiết kế mặt bằng chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại

 Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng đẹp

Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 được bố trí bao gồm các không gian sử dụng như: Phòng 1: 23m2, WC 2: 4m2, WC1: 2.3m2, nhà để xe: 37m2

Khu vực để xe luôn là yêu cầu thiết yếu và quan trọng nhất ở một căn nhà chung cư mini. Đây cũng là đòi hỏi thiết yếu của hầu hết người sử dụng, người thuê trọ. Do đó, việc thiết kế và sử dụng một không gian rộng của tầng hầm hoặc tầng 1 để để xe là hoàn toàn hợp lý. Việc tìm kiếm và lựa chọn những địa điểm để xe luôn là lựa chọn và ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ đi ở trọ. Do đó, việc có chỗ để xe thuân tiện và rộng rãi cũng là yếu tố quan trọng giúp công trình này nhận được sự hài lòng và yêu thích từ chủ đầu tư. Khu vực nhà để xe cần đảm bảo được các tiêu chuẩn như: 

- Rộng rãi

- Dễ dàng trong việc di chuyển và cất giữ xe

- Đồng thời cần sự an toàn trong suốt quá trình trông giữ xe cho khách hàng, chủ đầu tư. 

Do đó, việc thiết kế và đảm bảo được việc sử dụng trong không gian này cần được chỉn chu và cẩn thận. Đồng thời, những bất tiện trong quá trình sử dụng đối với những khách ở trọ cũng sẽ được KTS chú ý thiết kế tối ưu nhất để đảm bảo được nhu cầu sử dụng thực tế của chủ đầu tư làm sao để thể hiện được một cách tốt nhất. 

bản vẽ quy hoạch mặt bằng chung cư mini 100m2 5 tầng đẹp tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại

bố trí mặt bằng chung cư mini 100m2 5 tầng đẹp tại Hà Nội

 

Mặt bằng tầng 3,4: Mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 5 tầng hiện đại

Mặt bằng các tầng 2, 3, 4 của mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 hiện đại được thiết kế và bố cục thể hiện được sự chỉn chu, tinh tế. Cầu thang được đặt ở giữa ngôi nhà để thuận tiện cho việc đi lại và di chuyển của thành viên các phòng trong ngôi nhà. Trong khi đó, 2 phòng được bố trí đối diện 2 bên cầu thang tạo nên sự thuận tiện và dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng của toàn bộ căn nhà. Không gian sử dụng cho thuê được tối ưu diện tích tốt nhất. Mang đến cho người sử dụng sự thuận tiện và dễ dàng nhất trong quá trình sử dụng và sinh hoạt. Với diện tích 1 phòng khả rộng rãi, có thể ở được từ 3-4 người/phòng. Do đó, cũng rất phù hợp với mức giá cho thuê cũng như đơn giá hiện nay sinh hoạt tại thủ đô. Chính vì thế, người dùng sẽ không cảm thấy bất tiện nào khi sử dụng không gian tại chung cư mini. Chính vì thế, mà yếu tố kinh doanh, thuận tiện cho người sử dụng luôn được đáp ứng. 

 

bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà chung cư mini 5 tầng 100m2

Tầng 5: Mẫu thiết ké chung cư mini 100m2 5 tầng sang trọng 

Mặt bằng tầng 5 được thiết kế thêm phòng kho và phòng thờ. Khu vực này thuộc quyền sử dụng của chủ nhà. Để thuận tiện cho việc thờ cúng, cũng như sử dụng sau này. 

Với kiến trúc, công năng như mẫu thiết kế chung cư mini 100m2 nêu trên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi khả năng kinh doanh, cũng như sinh lời mà loại hình nhà ở này mang lại cho chủ đầu tư. Đồng thời, đây cũng được xem như kênh sinh lời hiệu quả dành cho bạn khi tiến hành đầu tư xây dựng tại thời điểm này. 

Với những hình ảnh về công trình nêu trên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng hồ sơ thiết kế chung cư mini 100m2 mà ANGCOVAT cung cấp cho gia đình của mình. Ngoài công trình này, chúng tôi còn hàng nghìn dự án nhà ở dân dụng, biệt thự... đã và đang được thi công hoàn thiện trên khắp cả nước. Đây sẽ là những dấu ấn thực tế khiến bạn hoàn toàn tin tưởng và an tâm bởi dịch vụ tư vấn thiết kế mà Kiến trúc ANGCOVAT mang lại. 

Bạn có thể liên hệ với ANGCOVAT để được tư vấn và báo giá thiết kê: 

Hotline: 0988.030.680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận