Mẫu nhà ống 90m2 6 tầng tân cổ điển kết hợp kinh doanh NP5150622

 Giá trị của những ngôi nhà phố quả thực lớn đến không đo, không đếm được. Bởi vậy nên việc tận dụng, phát huy những giá trị đó luôn được tất cả mọi người lưu tâm. Đây cũng chính là nguyên do tại sao hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư có xu hướng thiết kế, xây dựng những ngôi nhà phố vừa ở vừa kết hợp kinh doanh. Và mẫu thiết kế nhà ống 90m2 kết hợp kinh doanh của chủ đầu tư đến từ Gia Lộc - Hải Dương này chính là một minh chứng điển hình.

Hãy cùng chúng tôi đi khám phá, tận hưởng vẻ đẹp cùng giá trị của mẫu thiết kế nhà phố ấn tượng này.

Đôi nét cơ bản về mẫu thiết kế nhà ống 90m2 tại Hải Dương

 Gần đây, Kiến trúc Angcovat có đón tiếp một vị khách đến từ huyện Gia Lộc - tỉnh Hải Dương. Đó chính là ông Nguyễn Văn Bằng. Ông Bằng tìm tới chúng tôi với nhu cầu thiết kế, xây dựng một ngôi nhà ống 90m2 tại khu vực mặt đường lớn. Công trình được xây dựng với mục đích vừa ở vừa kinh doanh. Và sau đây chính là một số thông tin về mẫu thiết kế nhà phố đầy hấp dẫn và giá trị này.

  • Mẫu biệt thự  

 NP5150622

  • Số tầng

 06

  • Chủ đầu tư
 Nguyễn Văn Bằng
  • Địa điểm công trình
 Gia Lộc - Hải Dương
  • Mặt tiền

 4.5m

  • Chiều sâu

 19.7m

  • Kích thước ô đất

 90m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 5 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: 90m2/sàn

- Công năng:

+) Tầng 1: Không gian văn phòng: 40m2; Không gian văn phòng: 25.3m2; WC1: 2m2;

+) Tầng 2: Phòng khách: 31.7m2; Ban công: 3.8m2; Sảnh tầng: 6.6m2; Phòng ăn: 15.8m2; Ban công: 6m2; WC2: 2m2;

+) Tầng 3+4: Ban công: 3.8m2; Phòng ngủ 1-3: 20.1m2; Phòng ngủ 2-4: 19.5m2; WC3-5: 7m2; WC4-6: 6m2

+) Tầng 5: Ban công: 3.8m2; Phòng Sinh hoạt chung: 19.1m2; WC7: 3.6m2; Sân giặt phơi: 19m2;

+) Tầng 6: Sân trồng cây: 36.8m2; Phòng kho: 2.8m2; Sân trồng cây: 25.8m2.

 

Trên đây chính là một vài thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà ống 90m2 6 tầng kết hợp kinh doanh của gia đình ông Bằng tại Hải Dương. Hãy xem xét và cân nhắc xem hình mẫu thiết kế này có phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện thực tế của bạn hay không. Và nếu có bất kỳ thắc mắc hay ý kiến nào, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0988.030.680 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Tư vấn phong cách kiến trúc phù hợp với mẫu nhà ống 90m2 6 tầng vừa ở vừa kinh doanh

Ông Bằng là một vị khách đặc biệt đến từ miền đất Hải Dương. Ông tìm tới chúng tôi với mong muống tạo ra một không gian sống kết hợp kinh doanh thật hoàn mỹ bao gồm 6 tầng với diện tích 90m2. Yêu cầu của ông Bằng là công trình chuẩn bị được thiết kế và xây dựng phải thật khang trang, xinh đẹp, sang trọng.

Mẫu nhà ống 90m2 của gia đình ông Bằng ngự tại vị thế vô cùng đắc địa. Chính bởi vậy, ông muốn biến nó thành một công trình kiến trúc có thể kết hợp hài hoà cả hai mục đích là ở và kinh doanh. Yêu cầu này không làm khó được các kiến trúc sư giỏi của Angcovat. Khi vừa nắm bắt được yêu cầu của chủ đầu tư, rất nhiều phương án đã được lên sơ bộ và đề xuất dành cho mẫu thiết kế nhà biệt thự phố 90m2 này.

Điều quan trọng đầu tiên mà kiến trúc sư cùng chủ đầu tư cần phải quan tâm chính là lựa chọn một phong cách kiến trúc phù hợp với yêu cầu cũng như điều kiện cùng mục đích sử dụng thực tế. Phong cách kiến trúc tân cổ điển chính là phương án được kiến trúc sư Angcovat tin tưởng lựa chọn và đề xuất với ông Bằng cho mẫu thiết kế nhà ống 90m2 đang chuẩn bị được tiến hành. 

Thiết kế nhà ống 90m2 6 tầng 4 phòng ngủ đẹp

 Gợi ý phong cách kiến trúc phù hợp với mẫu nhà ống 90m2 6 tầng kết hợp kinh doanh

Kiến trúc tân cổ điển là phong cách được ra đời vào khoảng thế kỷ XVIII. Về cơ bản thì có thể nói rằng đây là phong cách được phát triển từ lối cổ điển và tư duy hiện đại tân thời. Tại những công trình được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển này, chúng ta có thể nhận thấy được sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đặc biệt thu hút. Những chi tiết kiến trúc được giản lược hơn rất nhiều so với phong cách cổ điển. Nhưng dù vậy, chúng ta vẫn có thể cảm nhận và tận hưởng sự thanh tao, nhẹ nhàng và sang trọng mà phong cách kiến trúc này mang lại cho công trình kiến trúc áp dụng nó.

Đó chính là điều mà chủ đầu tư hướng tới cho ngôi nhà ống 90m2 6 tầng kết hợp kinh doanh diện tích 90m2 của gia đình mình. Một ngôi nhà vừa ở vừa kinh doanh có diện tích không quá lớn. Đặc biệt, chúng ta cần phải tạo hình cho khu vực mặt tiền có kích thước chưa đến 5m sao cho vừa tinh tế, khoa học lại vừa xinh đẹp, sang trọng. Và hiển nhiên, chỉ lối kiến trúc tân cổ điển mới là đáp án chuẩn xác nhất cho "đề bài" đó.

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển sang trọng và hấp dẫn nhất

Tạo hình hoàn mỹ dành cho mẫu thiết kế nhà ống 90m2 6 tầng tân cổ điển kết hợp kinh doanh

Kiến trúc tân cổ điển chính là phong cách phù hợp nhất cho công trình nhà ống 90m2 6 tầng vừa ở vừa kinh doanh của gia đình ông Bằng tại Hải Dương. Kiến trúc sư đã chứng minh và thuyết phục chủ đầu tư bằng chính phương án thiết kế mà mình đưa ra. 

Gia đình ông Bằng quyết định xây dựng ngôi nhà ống 90m2 này với mục đích vừa ở vừa kinh doanh. Bởi vậy, hình thức sang trọng, xinh đẹp nhưng không quá cầu kỳ, kiểu cách sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Kiến trúc hiện đại sẽ đưa ngôi nhà phát triển theo lối tối giản nhưng phá cách. Kiến trúc cổ điển sẽ tạo nên một công trình hoành tráng, xa hoa. Hai phong cách kiến trúc này không hẳn sẽ phù hợp với hình mẫu về không gian sống kết hợp kinh doanh mà chủ đầu tư mong muốn.

Thiết kế nhà ống 90m2 phong cách tân cổ kết hợp kinh doanh

 Tạo hình ngoại thất ấn tượng dành cho mẫu nhà ống 90m2 6 tầng kiến trúc tân cổ điển 

Ngược lại, kiến trúc tân cổ điển sẽ đưa mẫu nhà ống 90m2 tiến gần hơn với định hướng ban đầu mà ông Bằng đưa ra. Tại đây, chúng ta đã cảm nhận vô cùng rõ ràng điều đó.

Mẫu nhà ống 90m2 vừa ở vừa kinh doanh của gia đình ông Bằng tại Hải dương chỉ có duy nhất một mặt tiền. Đây là một hình mẫu nhà phố cao tầng điển hình. Nó có mặt tiền tương đối hẹp nhưng chiều sâu lại có kích thước lớn hơn đáng kể. Chính bởi vậy, việc tập trung vào thiết kế khu vực mặt tiền là điều vô cùng cần thiết. Quá trình này góp phần to lớn vào việc nâng cao giá trị của ngôi nhà.

Công trình nhà ống 90m2 có 6 tầng nhưng được tạo hình vô cùng đồng bộ. Tầng 1, ngoại trừ phần cửa thì kiến trúc sư tiến hành toàn bộ khu vực bên ngoài. Chi tiết này mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Trước hết về mặt ngoại hình, nó làm nên phong thái sang trọng, thanh tao cho không gian sống kết hợp với kinh doanh của gia đình. Về mặt công năng, nó góp phần to lớn vào công cuộc bảo vệ không gian sống. Sở dĩ nói như vậy là bởi sự có mặt của hệ thống đá ốp dường như đã tạo nên một "tấm khiên" vô cùng chắc chắn, bền bỉ cho ngôi nhà. Như chúng ta đã biết thì tầng 1 thường là không gian chịu nhiều tác động nhất của công trình kiến trúc. Việc ốp bên ngoài nó một lớp đá tự nhiên đã giúp giảm bớt lực cùng những yếu tố tác động lên bề mặt của nó. Từ đó góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ công trình kiến trúc.

Từ tầng 2 đến tầng 6, kiến trúc sư phát triển các chi tiết thiết kế ngoại thất theo lối kiến trúc tân cổ điển. Cụ thể, đó là những thức cột được trạm khắc, tạo hình đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và sang trọng. Đó cũng có thể là hệ thống lan can ban công được làm từ sắt sơn đen với tạo hình hoa văn tinh mỹ. Kiến trúc sư cũng không quên thiết kế hệ thống chiếu sáng vô cùng hợp lý cho khu vực ngoại thất của ngôi nhà ống 90m2 vừa ở vừa kinh doanh.

Sự kết hợp hài hoà của tất cả các chi tiết trang trí, thiết kế đã tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng hoàn mỹ. Chỉ bằng vài nét chấm phá đơn giản nhưng tinh tế, kiến trúc sư đã thành công tạo nên một mẫu nhà ống 90m2 kiến trúc tân cổ điển vừa xinh đẹp, sang trọng lại vô cùng thanh thoát. 

Điều đặc biệt, kiến trúc sư đã lựa chọn hệ thống mái bằng cho công trình nhà ống 90m2 vừa ở vừa kinh doanh của gia đình ông Bằng. Điều này khá đặc biệt bởi thông thường, những công trình được thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc tân cổ điển thì sẽ có hệ thống mái được tạo hình khá cầu kỳ. Đó có thể là mái chóp, mái manrsad, mái thái... Nhưng ở công trình này, kiến trúc sư đã mạnh dạn lựa chọn mái bằng. Mái bằng được tạo hình khá giản đơn nhưng không kém phần chất lượng. Nó góp phần làm nổi bật kiến trúc tổng thể. Công trình kiến trúc nhờ đó mà vừa mang sức hút của sự thanh tao, sang trọng lại vừa bộc lộ được sự trẻ trung và năng động. Đó là tất cả những điều cần thiết cho một công trình được tạo ra nhằm phục vụ mục đích vừa ở vừa kinh doanh.

>>> Xem thêm: Danh sách những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái bằng đặc sắc không được bỏ qua

Màu sắc thanh thoát nâng tầm giá trị của mẫu nhà ống 90m2 6 tầng kết hợp kinh doanh

Nói tới một công trình kiến trúc, sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua yếu tố màu sắc. Màu sắc giống như "bộ trang phục" được người thiết kế khoác lên "đứa con" của mình. Nó có vai trò to lớn về phương diện thẩm mỹ. Đó là điều mà ai cũng có thể nhận thấy được. Bên cạnh đó, nó còn góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ công trình.

Thiết kế nhà ống 90m2 kiến trúc tân cổ điển mặt tiền rộng 4,5m

 Phương án sử dụng màu sắc tuyệt vời dành cho mẫu nhà ống 90m2 6 tầng tân cổ điển

Việc sử dụng màu sắc phù hợp cũng chính là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của công trình kiến trúc. Và hiển nhiên, kiến trúc sư Angcovat đã nhận biết sâu sắc điều đó. Minh chứng chính là sức hút không thể chối từ xuất phát từ hình mẫu nhà ống 90m2 kết hợp kinh doanh của gia đình ông Bằng tại Hải Dương.

Tại mẫu nhà ống 90m2 kết hợp kinh doanh này, kiến trúc sư đã lựa chọn phương án sử dụng những màu sắc khá "lạnh". Màu sắc chủ đạo được sử dụng cho công trình chính là trắng. Sắc trắng được kiến trúc sư sử dụng trong sơn ngoại thất của công trình. Toàn bộ phần tường bao cùng các chi tiết kiến trúc từ tầng 2 cho đến tầng 6 của công trình đều được sơn trắng. Sự tinh khôi và thanh khiết của sắc trắng đã làm bật lên mọi chi tiết trang trí từ nhỏ cho đến lớn của công trình. Đó cũng chính là nguyên do trắng được sử dụng làm màu sơn cho hầu hết các công trình được tạo hình theo phong cách kiến trúc tân cổ điển.

Sẽ thật tẻ nhạt và thiếu thu hút nếu công trình kiến trúc chỉ khoác lên mình "bộ cánh" đơn sắc màu trắng. Đó cũng chính là nguyên do kiến trúc sư đã lựa chọn phương án sử dụng phối kết hợp các màu sắc với nhau. Phương pháp này được sử dụng vô cùng linh hoạt và hết sức tự nhiên. Kiến trúc sư không cố gắng tạo ra những chi tiết được sơn mất tự nhiên, mất trật tự. Thay vào đó, kiến trúc sư tiến hành phối kết hợp vật liệu cùng màu sắc dành cho mẫu thiết kế nhà đẹp này.

Tiêu biểu có thể kể đến việc ốp hệ thống đá tự nhiên nơi tầng 1 của mẫu nhà ống 90m2. Hệ thống đá được kiến trúc sư lựa chọn có màu nâu nhạt. Sắc nâu dịu nhẹ không những không nhạt nhoà mà còn vô cùng phù hợp với công trình. Nó giúp cho công trình không đơn điệu mà còn đặc biệt nổi bật, thu hút. Hay, chúng ta có thể kể đến cách mà kiến trúc sư lựa chọn hệ thống lan can cho ban công của công trình. Hệ thống lan can ban công từ tầng 2 đến tầng 6 đều được tạo hình tinh tế, xinh đẹp từ sắt. Đặc biệt, nó được khoác lên mình mộtmột lớp sơn đen. Màu sắc đối lập này không những không "dìm" mà còn giúp cho công trình thuần trắng trở nên bổi trội hơn.

Phương án bố trí công năng sinh hoạt hợp lý dành cho mẫu nhà ống 90m2 6 tầng tại Hải Dương 

Tiếp theo, chúng ta tiến vào không gian bên trong của ngôi nhà. Tại đây, chúng ta sẽ hiểu hơn về cách mà kiến trúc sư bố trí công năng sinh hoạt cũng như kinh doanh cho gia đình ông Bằng. Đây cũng chính là một trong những nội dung  mà chúng ta không thể bỏ qua khi tiến hành đánh giá về một công trình kiến trúc nói chung và một mẫu nhà ở dân dụng nói chung. Hãy cùng nhau xem xét và đánh giá về nội dụng này tại mẫu nhà ống 90m2 kết hợp kinh doanh tại Hải Dương.

mặt bằng tầng 1 mẫu nhà ống 90m2 6 tầng kết hợp kinh doanh

Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà ống 90m2 kiến trúc tân cổ điển 

Đầu tiên sẽ là thông số công năng tầng 1 của mẫu nhà ống 90m2 kết hợp kinh doanh của gia đình ông Bằng. Công năng nơi đây bao gồm: Không gian văn phòng: 40m2; Không gian văn phòng: 25.3m2; WC1: 2m2. Khu vực này được tạo ra với mục đích phụ vụ công việc kinh doanh của gia đình. Bởi vậy nên nó khá trống và không bố trí những công năng phục vụ mục đích sinh hoạt.

mặt bằng tầng 2 mẫu nhà ống 90m2 6 tầng kết hợp kinh doanh

Không gian sinh hoạt tầng 2 dành cho mẫu nhà ống 90m2 kết hợp kinh doanh 

Tiếp theo, chúng ta lên tới tầng 2 của mẫu nhà ống 90m2 kết hợp kinh doanh của chủ đầu tư tại Hải Dương. Không gian nơi đây gồm có: Phòng khách: 31.7m2; Ban công: 3.8m2; Sảnh tầng: 6.6m2; Phòng ăn: 15.8m2; Ban công: 6m2; WC2: 2m2. Khu vực này được kiến trúc sư tạo ra để phục vụ mục đích sinh hoạt chung của gia đình như tiếp khách và nấu ăn. 

mặt bằng tầng 3 và 4 mẫu nhà ống 90m2 6 tầng kết hợp kinh doanh

Mặt bẳng công năng sử dụng tầng 3 và 4 của mẫu thiết kế nhà ống 90m2 6 tầng 

Tiếp theo là mặt bằng nội thất tầng 3 và 4 của công trình nhà ống 90m2 vừa ở vừa kinh doanh của ông Bằng. Hai tầng này được bố trí những công năng sử dụng tương tự nhau. Cụ thể như sau: Ban công: 3.8m2; Phòng ngủ 1-3: 20.1m2; Phòng ngủ 2-4: 19.5m2; WC3-5: 7m2; WC4-6: 6m2. Hai tầng này chủ yếu là không gian sinh hoạt riêng tư của các thành viên trong gia đình. Như vậy, có thể nói phương cách bố trí này của kiến trúc sư vô cùng hợp lý.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 4 phòng ngủ vừa đẹp vừa đầy đủ tiện nghi 

mặt bằng tầng 5 mẫu nhà ống 90m2 6 tầng kết hợp kinh doanh

Mặt bằng nội thất tầng 5 của nhà ống 90m2 tân cổ điển thông thoáng và rộng mở 

 Lên đến tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống 90m2 vừa ở vừa kinh doanh, không gian được rộng mở hơn. Cụ thể: Ban công: 3.8m2; Phòng Sinh hoạt chung: 19.1m2; WC7: 3.6m2; Sân giặt phơi: 19m2.

mặt bằng tầng thượng mẫu nhà ống 90m2 6 tầng kết hợp kinh doanh

Phương án bố trí tầng thượng của mẫu nhà ống 90m2 tân cổ điển vô cùng hợp lý 

Cuối cùng, chúng ta đến với không gian tầng 6 của mẫu thiết kế nhà ống 90m2 kết hợp kinh doanh của gia đình ông Bằng tại Hải Dương. Không gian nơi đây hoàn toàn mở rộng. Nó cung cấp không gian vui chơi giải trí hoặc phục vụ mục đích trồng cây xanh cho con người. Cụ thể, công năng sử dụng của tầng này bao gồm: Sân trồng cây: 36.8m2; Phòng kho: 2.8m2; Sân trồng cây: 25.8m2.

 Trên đây chính là những nội dung chi tiết giúp bạn hiểu hơn về mẫu nhà ống 90m2 6 tầng tân cổ điển vừa ở vừa kinh doanh của gia đình ông Bằng tại Hải Dương. Nhiêu đó có đủ để hấp dẫn bạn? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận để chúng tôi hiểu hơn về bạn. Và nếu muốn sở hữu một phương án thiết kế nhà hấp dẫn nhất dành riêng cho bạn và gia đình, hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ các kiến trúc sư, kỹ sư và thợ thi công giỏi nhất, chuyên nghiệp nhất, Angcovat chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn, giải đáp mọi băn khoăn có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận