Thiết kế nhà 40m2 có thang máy đẹp và tiện nghi vô cùng NP1150524

 Thiết kế nhà 40m2 có thang máy là nhu cầu sở hữu không gian sống đầy đủ tiện nghi của hầu hết các gia đình hiện nay. Sở hữu lô đất mặt tiền chưa tới 4m, chiều sâu 10m, các tầng trên được đu ra thêm 1m, gia đình anh Thịnh tại Gia Lâm - Hà Nội cần thiết kế ngôi nhà 6 tầng 3 phòng ngủ, khách bếp, thờ,.. Được đồng nghiệp giới thiệu đơn vị thiết kế nhà uy tín tại Hà Nội, anh Thịnh đã gọi điện tới số HOTLINE của angcovat và đặt câu hỏi tư vấn với mong muốn thiết kế nhà ống 6 tầng 40m2 có thang máy. Khi tiếp nhận yêu cầu đề bài, kiến trúc sư đã tư vấn sơ bộ, kết hợp quá trình khảo sát thực tế lô đất và ký kết hợp đồng để bắt tay vào triển khai lên phương án thiết kế nhà 40m2 hiện đại có thang máy. 

  •  
 Thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy
  •  
 Mẫu nhà 4x12m tân cổ điển đẹp
  •  

 Thiết kế nhà rộng 6m dài 10m

Dưới đây là yêu cầu thiết kế và phương án thiết kế của kiến trúc angcovat cho mẫu nhà đẹp 6 tầng diện tích 40m2, mời quý vị cùng tham khảo!

 Thông số thiết kế nhà 40m2 có thang máy 6 tầng hiện đại của anh Thịnh tại Gia Lâm Hà Nội

  • Mã biệt thự

  NP1150524

  • Số tầng

 6 tầng 

  • Chủ đầu tư

 Anh Thịnh

  • Địa Chỉ

 Gia Lâm- Hà Nội 

  • Mặt tiền

 3.6m 

  • Chiều sâu

 10-11m

  • Kích thước ô đất

 40m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến


 Liên hệ trực tiếp Kiến trúc sư gửi báo giá chi tiết 0988030680 (đt/zalo)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 40m2/sàn 

- Thông số diện tích, công năng của nhà :

 +) Tầng 1:  phòng bếp ăn 25m2, wc1, sảnh thang

+) Tầng 2,    phòng khách 23m2; wc2: 2,7m2; sảnh tầng 

+) Tầng 3:   phòng ngủ 1: 18m2; wc3: 3,3m2; sảnh tầng 

+) Tầng 4:   phòng ngủ 2: 18m2; wc3: 3,3m2; sảnh tầng 

+ Tầng 5: phòng ngủ 1: 18m2; wc3: 3,3m2; sảnh tầng 

+) Tầng 6:  phòng thờ 7,5m2; không gian giặt, phơi, sảnh tầng 9,5m2

Thiết kế nhà 40m2 cầu thang cuối nhà NP1150524

Dưới đây là các thông tin liên quan tới cách bố trí cầu thang cuối nhà của gia đình anh Thịnh tại Gia Lâm, Hà Nội.

Lý do vì sao anh Thịnh lựa chọn đặt cầu thang phía cuối nhà

Sau đây là những lý do anh Thịnh quyết định việc đặt cầu thang ở cuối nhà:

  • Thiết kế cầu thang cuối nhà có thể giảm được diện tích cầu thang cho nhà ống 40m2.
  • Cách bố trí thiết kế cầu thang cuối nhà tiết kiệm diện tích.
  • Đối với nhà ở có nhiều phòng và có lợi thế thiên về chiều sâu thì việc bố trí cầu thang cuối nhà giúp gia chủ dành trọn được diện tích phía trước.
  • Bố trí cầu thang cuối nhà giúp công năng gọn gàng hơn.

Cần lưu ý gì khi thiết kế cầu thang cuối nhà

Dựa theo phong thủy, các KTS Angcovat đã bố trí cầu thang cuối nhà để có thể tiết kiệm được khá nhiều diện tích, khiến không gian nhà phố của anh Thịnh trở nên rộng rãi. Qua đ, chủ đầu tư cũng cần lưu ý:

  • Nên đặt cầu thang ở bên phải nhà để đảm bảo tiện nghi, khoa học và thẩm mỹ cho cả không gian. Nên có đèn cầu thang để việc đi lại ban đêm dễ dàng hơn. Đặc biệt các bậc cầu thang không nên bị lõm hay hở bởi nó làm ảnh hưởng đến sự tích lũy của cải. Nếu gia chủ xây cầu thang không đúng theo phong thủy, có kẽ hở giữa các bậc sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình, các nguồn vượng khí sẽ bị phân tán.
  • Không đặt cầu thang ngay cạnh cửa ra vào hay phòng ngủ vì như vậy sẽ dẫn làm tiêu táng tài sản của gia đình, gia chủ sẽ mất lộc và gặp những điều không tốt đến sức khỏe. Ngoài ra trong quá trình thi công cầu thang cần đảm bảo độ chắc chắn.
  • Tránh đặt cầu thang ở chính giữa nhà. Hơn nữa cũng tránh làm cầu thang quá dài từ tầng này lên tầng khác vì theo phong thủy cầu thang càng dài thì khí càng yếu.
  • Cầu thang nên đặt ở những nơi thoáng đãng, sinh khí dồi dào ở trong căn nhà và đi từ hướng tốt đi lên. Như vậy sẽ bảo đảm được các tầng trên thu được khí tốt của căn nhà. Việc thiết kế cầu thang thuận phong thủy luôn được khuyến khích là nhấn mạnh vào tính ổn định. Năng lượng phong thủy càng ổn định thì càng phát sinh ít ảnh hưởng tiêu cực.

thiết kế nhà 40m2 có thang máy đẹp hiện đại

Thông tin thiết kế nhà 40m2 có thang máy ở cuối nhà

Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà 4 5mx18m kết hợp kinh doanh ai nhìn cũng mê

Anh Thịnh nên tránh những điều gì khi xây dựng cầu thang trong nhà 40m2?

Nguyên tắc mà các KTS của Angcovat đưa ra lời khuyên cho gia đình anh Thịnh khi xây cầu thang trong căn nhà phố của mình:

  • Cầu thang đặt đối diện với nhà vệ sinh.
  • Cầu thang đặt đối diện với bếp.
  • Cầu thang bị thiếu ánh sáng.
  • Cầu thang lao thẳng ra cửa chính.
  • Cầu thang xây có độ dốc cao.
  • Cầu thang xây chính giữa chia đôi căn nhà.

Có thể nói những yếu tố trên đây sẽ làm cho không khí trong căn nhà không được thông thoáng và hơn hết thì việc di chuyển của các thành viên trong gia đình anh Thịnh cũng sẽ không thuận tiện và dễ dàng.

Ý tưởng thiết kế nhà 40m2 cầu thang cuối nhà của gia đình anh Thịnh

Được người thân giới thiệu, anh Thịnh tìm đến văn phòng KTS Angcovat với mong muốn nhận được sự hỗ trợ tư vấn nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ thiết kế trong khoảng thời gian sớm nhất. Với diện tích sàn 40m2 tại Hà Nội mặt đường Gia Lâm, Hà Nội.

Anh mong muốn tận dụng được tối đa quỹ đất với mặt tiền 3.6m khá khiêm tốn cùng công năng gia đình. Nắm bắt được nhu cầu đó, kiến trúc sư Angcovat đã nhanh chóng khảo sát tìm hiểu địa hình và đưa ra bản phương án thiết kế chi tiết đầy đủ. Mẫu nhà 40m2 có thang máy không chỉ gây ấn tượng bởi phong cách hiện đại phóng khoáng với hình khối màu sắc hài hòa mà còn thuyết phục hoàn toàn chủ đầu tư với công năng phân chia khoa học hợp lý, đáp ứng nhu cầu có 3 phòng ngủ.

Phân tích chi tiết vẻ đẹp của mẫu nhà ống 40m2 có thang máy

Mặt tiền mẫu nhà 40m2 ấn tượng

Mặt tiền mẫu thiết kế nhà 40m2 cầu thang cuối nhà hiện đại của anh Thịnh được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế với các mảng tường sơn trắng, sơn giả bê tông kết hợp với gạch cao cấp ốp mặt tiền màu ghi. Kỹ thuật phối những màu bổ túc và tương phản với nước sơn tạo sự chuyển tiếp toát lên vẻ đẹp trang nhã. Điểm nhấn của mặt tiền là hệ thống cửa kính lớn ở khu vực tầng 2.

Cửa kính giúp lấy sáng tự nhiên và tạo tầm nhìn thoáng đãng cho không gian bên trong. Ngoài ra, cửa kính còn giúp công trình trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Hệ thống ban công các tầng được thiết kế khá đơn giản nhưng điểm nhấn chính là những ô nhỏ dùng cho khu vực trồng cây xanh giúp không gian không bị khô cứng mà có được sự mềm mại nhất cũng như giúp căn nhà có thêm những cây xanh tươi mát và bắt mắt hơn.

thiết kế nhà 40m2 có thang máy 6 tầng

 Kiến trúc mặt tiền nhà 5 tằng 40m2

Hình khối độc đáo

Mẫu nhà phố phố 6 tầng với thiết kế hiện đại sử dụng hình khối vuông vắn và chắc chắn mang lại nét rất riêng biệt.

Gỗ nhựa làm điểm nhấn

Nếu bạn để ý kĩ thì sẽ thấy gỗ nhựa được dùng để ốp trần ở tất cả các khu vực mặt tiền. Phần đèn âm tường được bố trí với các khoảng cách phù hợp mang lại cảm giác sang trọng và lung linh. Màu đèn vàng cũng khiến thiết kế nhà 40m2 cầu thang cuối nhà ấm áp hơn. Tầng 3, 4, 5, 6 mỗi tầng đều có ban công nhỏ, được ốp trần và tường bằng gỗ nhựa. Màu gỗ nhựa pha xám làm cho không gian không bị bó hẹp.

Hệ thống mái che tầng 6 siêu độc đáo

Từ trên nhìnn lên như phối cảnh thì bạn sẽ thấy được thiết kế mái che khá đặc biệt. Những mái che thông thường nếu làm bằng kính thì không che nắng tốt, làm bằng dàn thép thì lại không thể che mưa. Vì vậy, các kiến trúc sư Angcovat đã đưa ra ý tưởng cho anh Thịnh về việc thiết kế ra phần mái kết hợp giữa 3 chất liệu là khung thép, gỗ và kính. Phần gỗ và thép được bố trí đan xen lạ mắt nhưng nếu chỉ có vậy thì khả năng che mưa vẫn chưa được đảm bảo. Vì vậy, tấm kính chịu lực phía trên vừa có thể che mưa triệt để, vừa không làm cản ánh nắng vào khu vực ban công tầng 6.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 150m2 mái nhật đẹp

Hệ thống tiểu cảnh xanh mát trong nhà ống 40m2 có thang máy

Với diện tích khiêm tốn 40m2, tuy không có đủ không gian để thiết kế sân vườn nhưng kiến trúc sư đã khéo léo bố trí cây xanh tại ban công mỗi tầng mang lại không gian dịu mát cho ngôi nhà giữa phố.

thiết kế nhà 40m2 có thang máy mặt tiền 3,7m

 Phối cảnh ngoại thất đẹp mắt

Vật liệu ngoại thát được gia đình anh Thịnh lựa chọn cẩn thận

Vật liệu cơ bản trong thiết kế nhà 40m2 có thang máy

  • Sơn ngoại thất: Vật liệu phổ biến được dùng nhiều cho những phần tường thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa ngoài trời. Gam màu trắng tinh tế làm chủ đạo kết hợp nâu trầm sang trọng tôn lên vẻ đẹp hình khối và đường nét kiến trúc của nhà phố 5 tầng hiện đại
  • Gỗ nhựa: Không lo bị mối mọt, thấm nước hay bị ảnh hưởng bởi nắng nóng như những loại gỗ tự nhiên. Vì thế việc sử dụng gỗ nhựa cho các phần ốp tường bên ngoài là rất hợp lý
  • Gạch tự nhiên được anh Thịnh sử dụng để ốp tường mặt tiền tầng 1, tạo nên vẻ đẹp có phần mộc mạc cho căn biệt thự phố hiện đại 3.6m mặt tiền. Gạch có giá thành thấp hơn đá mà độ bền vẫn cao nên sẽ là chi phí đầu tư hợp lý cho gia chủ.

Nhôm kính cho cửa sổ và cửa phụ

Nhôm và kính là 2 loại vật liệu có giá thành hợp lý nên thường được sử dụng rộng rãi. Toàn bộ cửa sổ và cửa phụ của mẫu nhà 40m2 đều được làm bằng chất liệu này. Không chỉ bền mà nhôm kính còn có thể cách âm và cách nhiệt rất tốt.

Hệ đèn sáng lung linh

Thiết kế nhà 40m2 cầu thang cuối nhà này được bố trí hệ đèn âm tường lung linh, tạo nên tổng thể cuốn hút, nổi bật nhất giữa khu phố huyên náo.

Đừng bỏ qua: Ý tưởng thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe không gian mở hiện đại

Bố trí công năng mẫu nhà 40m2 cầu thang cuối nhà

Tầng 1

Công năng bao gồm: Phòng bếp ăn 25m2, wc1, sảnh thang.

Bếp ăn: được thiết kế đơn giản, tiện lợi với nhiều ngăn tủ thông minh. Tất cả những thiết bị hỗ trợ thiết yếu cũng được trang bị đầy đủ

mặt bằng thiết kế nhà 40m2 có thang máy

 Mặt bằng nội thất khu vực tầng 1 nhà 40m2

Tầng 2

Công năng bao gồm:  Phòng khách 23m2; wc2: 2,7m2; sảnh tầng

Phòng khách: là không gian chung và là nơi tiếp khách nên được thiết kế đúng với sở thích của chủ nhà nhất. Mỗi một chi tiết trong không gian này đều nói lên đam mê và tính cách của gia chủ.1 Wc được thiết kế đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên.

mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà 40m2 có thang máy

 Mặt bằng nội thất khu vực tầng 2 nhà 40m2

 Tầng 3

Công năng bao gồm:  Phòng ngủ 1: 18m2; wc3: 3,3m2; sảnh tầng 

1 phòng ngủ khép kín: là phòng ngủ cho khách hoặc người giúp việc nên được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các công năng cơ bản.

mặt bằng tầng 3 thiết kế nhà 40m2 có thang máy

 Mặt bằng nội thất khu vực tầng 3 nhà 40m2

 Tầng 4

Công năng bao gồm: phòng ngủ 2: 18m2; wc3: 3,3m2; sảnh tầng.

1 phòng ngủ: có cửa sổ thoáng và các nội thất tiện nghi được lắp đặt, đây là không gian để gia chủ nghỉ ngơi sau mỗi này dài.

mặt bằng tầng 4 thiết kế nhà 40m2 có thang máy

  Mặt bằng nội thất khu vực tầng 4 nhà 40m2

 Tầng 5

Công năng bao gồm:  phòng ngủ 1: 18m2; wc3: 3,3m2; sảnh tầng.

1 ngủ khép kín, wc: không gian phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi.

mặt bằng tầng 5 thiết kế nhà 40m2 có thang máy

Mặt bằng nội thất khu vực tầng 5 nhà 40m2

 

Tầng 6

Công năng bao gồm:  phòng thờ 7,5m2; không gian giặt, phơi, sảnh tầng 9,5m2.

  • Phòng thờ: là nơi thờ cúng tổ tiên nên được bố trí ở nơi kín đáo, riêng tư. Nội thất gỗ làm chủ yếu được bố trí hợp lý, phù hợp cho cả gia đình vào những ngày lễ quan trọng.

  • Khu vực giặt: được thiết kế khép kín giúp việc giặt dũ quần áo của cả gia đình trở nên tiện lợi

  • Sân phơi + sân chơi: là khu vực rất rộng rãi. Với lan can cao giúp đảm bảo an toàn, lát gạch chống trơn trượt nên sẽ phù hợp với các em nhỏ các các thành viên khác trong gia đình cùng vui chơi.

mặt bằng tầng 6 thiết kế nhà 40m2 có thang máy

 Mặt bằng nội thất khu vực tầng 6 nhà 40m2

Trênd đây là các thông tin mới nhất về mẫu thiết kế nhà 40m2 cầu thang cuối nhà của gia đình anh Thịnh mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ sớm có cho mình ý tưởng thiết kế độc đáo cho không gian sống của mình trong tương lại. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công nhà ở đẹp thì hãy liên hệ ngay với bộ phận CSKH của chúng tôi thông qua: 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận