10 lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà tuyệt đối nên tuân thủ PT211048

Cửa chính là yếu tố không thể thiếu trong phong thủy nhà ở với những vấn đề xoanh quanh nó chúng ta cần tuân thủ như hướng cửa, cách bố trí cửa...làm sao để mang may mắn, vượng khí cho gia đình. Những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà được nhiều người nghiên cứu và quan tâm dựa trên những phân tích, kiểm nghiệm từ các chuyên gia phong thủy. Vậy những điều cần lưu ý về cách bố trí cửa chính theo phong thủy là gì ?

Vai trò của cửa chính trong phong thủy nhà ở

lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà

Với vai trò quan quan trọng, những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà được nhiều gia đình quan tâm

Cửa ra vào tượng trưng cho sự tự do và sự tiếp cận của chúng ta với thế giới bên ngoài, chúng cũng là hàng rào ngăn cách, vừa để bảo vệ, vừa mang lại sự nâng đỡ và thoải mái cho các mẫu biệt thự đẹp. Còn cửa sổ như thể con mắt của chúng ta nhìn ra thế giới.

Cửa chính mở ra cho phép chúng ta bước vào một căn phòng hay vào thế giới bên ngoài. Cửa đóng kín là muốn tách căn phòng hay toàn bộ ngôi nhà của chúng ta ra khỏi môi trường xung quanh. Nếu một trong hai chức năng này bị cản trở, lúc ấy luồng khí quanh nhà sẽ chịu thiệt hại., vì thế chúng ta cần lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà để không gặp những tai ương.

Tốt nhất, cửa không nên mở theo hướng làm cho tầm quan sát toàn bộ căn phòng bị hạn chế, nhưng cửa chính của những căn nhà xưa thường mở ra theo cách này một phần là để tránh gió lùa, và phần khác có thể là để tỏ lòng khiêm tốn của gia chủ theo cách hiểu của những người thời đó.

Thứ nhất, lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà – chọn hướng cửa chính phù hợp

cách bố trí cửa chính theo phong thủy

Những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà theo nguyên tắc 

Theo thiết kế nhà cổ, một ngôi nhà thường có 3 cửa ở mặt tiền (1 chính 2 phụ) nên Hướng nhà thường trùng với Hướng cửa. Ngày nay nhà thường chỉ làm một cửa chính ở mặt trước, nhất là các nhà ở gia đình, các biệt thự, còn các cửa phụ thường đặt ở các mặt khác của nhà. Vì vậy hướng nhà nhiều khi không trùng với  hướng cửa.

+ Hướng cửa trùng với hướng nhà

+ Hướng cửa không trùng với hướng nhà

Một trong những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà đó là hướng cửa được xác định là đường nối tâm nhà ra điểm giữa của cửa chính. Trong Phong thuỷ học thì Hướng cửa phải nằm được vào cung tốt của Trạch quẻ. Cho nên phải dùng bản đồ Trạch quẻ để xác định vị trí của cửa chính trên bản vẽ bố cục mặt bằng nhà. Nếu người thiết kế không quan tâm đến cung Sơn hướng của cửa chính thì có thể xác định vị trí cửa chính trên cơ sở đón được hướng gió cần thiết.

- Có một nguyên tắc là: Khí phải đi vào cửa chính đến tâm nhà, rồi từ tâm nhà mới phân phát đi các phòng trong nhà. Nếu khí không vào được đến tâm nhà (do bị tường hoặc các cửa ngăn cản) thì sẽ dẫn đến trường hợp khi đi vào phòng nào đó rồi đi ra theo cửa sổ, còn các phòng khác thì không có khí vào.

Nhà như thế không bao giờ được vượng khí. Nhà không vượng khí thì người sống trong nhà không khỏe mạnh. Cũng giống như người ta thường chọn vị trí thích hợp ở khu vực giữa làng để xây đình làng. Khi đó, khí tụ về đình rồi mới phân tán đi các ngõ xóm cho đến từng nhà. Không ít nhà bị tình trạng thiết kế không để khí vào đến tâm nhà. Qua kiểm tra, các nhà này đều không vượng khí. Việc này nhiều khi rất đơn giản: Chỉ phá đi một mảng tường hoặc dỡ bỏ một bộ cánh cửa nào đó để khí không bị cản trên đường đi vào đến tâm nhà.

Xem ngay: Thiết kế nhà 3 tầng 50m2 như thế nào ?

Thứ 2, những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà – Không đặt cửa chính đối diện thang máy

bố trí cửa chính hợp phong thủy

Cách xác định hướng cửa chính theo phong thủy để đón tài lộc vào nhà

Đối với căn hộ chung cư, cửa chính không thể đối diện với thang máy. Nếu cửa nhà đối diện với thang máy, sẽ hình thành vấn đề nhìn ngó của người qua kẻ lại, gây phiền phức. Theo những điều lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà thì khi cửa thang máy và cửa nhà đồng thời mở, mọi việc trong nhà đều có thể nhìn thấy hết.  Chủ nhà có cảm giác bị soi mói, khiến cho bí mật riêng tư trong cuộc sống không được bảo đảm. Hơn nữa, người ra người vào tạo ra âm thanh tạp loạn, ảnh hưởng tới chất lượng sống của gia đình, lâu dần tự nhiên ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.

Thứ ba, những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà – Tối kỵ cửa chính và cửa sau nhà thành một đường thẳng.

bố trí cửa chính hợp phong thủy như thế nào

Chia sẻ những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà để không ảnh hưởng xấu đến gia đình

Tất cả các cửa đều không được tương xung, đặc biệt là cửa chính vừa mở là toàn bộ căn nhà hiện ra. Phong thủy tối kỵ cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng. Cửa sổ trước sau cũng không được nối liền thành đường thẳng. Điều này giống với vừa vào cửa là có thể nhìn thấy hết toàn bộ ngôi nhà, khí vào không tụ mà tán hoặc tuột đi mất. Trường hợp này thuộc “xuyên đường sát”.

Lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà là phải tàng phong tụ khí, tức là khí đi vào cửa chính, không nên đi thẳng ra sau nhà. “Phong” nên từ từ lưu thông. Cửa sân vườn cũng không nên nối với cửa chính ngôi nhà tạo thành một đường thẳng. Cửa sân vườn, cửa nhà và cửa phòng ngủ nối thành một đường thẳng, gọi là “xuyên tâm sát”, chủ về hung họa "xuyên đường sát” và “xuyên tâm sát” dễ xảy ra chuyện thị phi, bệnh tật kiện tụng, gặp chuyện ngoài ý muốn, phẫu thuật, đổ máu, suy bại tiền tài, cô độc. Vì vậy, để hóa giải cửa nhà và cửa. 

Xem thêm: Xây nhà cấp 4 sang trọng ở quê

4. Hạn chế đặt gương và vật nhọn đối diện cửa chính

những cách bố trí cửa chính theo phong thủy

Với những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà chính xác sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn

“Khai môn kiến kính”, có nghĩa là đặt gương trước cửa (gương soi chứ không phải là các loại gương cầu hay gương bát quái) là một việc làm không hợp lý theo phong thủy, bởi nó có thể phản xạ các luồng năng lượng, làm cho các dòng năng lượng khó khăn khi đi vào nhà.

Có rất nhiều gia đình, vừa bước chân vào cửa chính là nhìn thấy gương. Trong phong thủy, sử dụng gương đúng cách có thể trừ tà, nhưng nếu như sử dụng không đúng cách, cũng sẽ sinh ra tà khí, thậm chí sẽ thu hút hung khí.Chính vì thế dựa vào khai môn kiến kính chúng ta lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà phải sử dụng gương trong nhà đúng cách.

Gương đối diện với cửa chính sẽ sinh ra tà khí rất lớn, không chỉ ảnh hưởng đến tài vận của người trong gia đình, mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Tuy nhiên thông thường các gia đình đều đặt gương cố định, rất khó di chuyển hoặc thậm chí là không thể di chuyển, lúc này chỉ có thể đặt vào giữa gương và cửa chính một bức bình phong, che gương lại, hoặc là treo rèm châu ở cửa chính.

Thứ năm, những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà – Không để vật cản trước cửa chính

cách xác định hướng cửa chính

Bố trí cửa chính theo phong thủy thường không nên đặt các vật cản bên ngoài

Gia chủ nên lưu ý không để vật cản gì trước cửa vì cửa trước được xem là lối hấp thụ chính các nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình. Nếu bị một vật nào đó cản trở như thùng rác, chậu cảnh nứt cũ có cây bị héo úa… đều khiến dòng năng lượng bị cản trở. Hãy luôn tạo một không gian thoáng đãng, không rợp bóng cây và đồ vật cản trở trước cửa chính của ngôi nhà. 

Xem thêm: Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác như thế nào ?

Thứ sáu, chăm sóc cánh cửa thật kỹ lưỡng

Dân gian cho rằng cửa chính là cửa ra vào của “thần tài”, cho nên phải giữ cho sạch sẽ. Bởi vậy không nên đặt đổ linh tinh và các đồ vận dễ gây sát khí trước cửa chính như: Tảng đá lớn, giả sơn, bia đá, đống đất, đống cát, đống gạch, cây lớn, cây khô, cột cờ điều này làm ngăn cản việc lưu thông không khí. Đôi khi dù cửa chính ở những vị trí tốt nhưng vì những nhân tố gây nhiễu này mà không thể đạt được hiệu quả như ý muốn. 

Ví dụ, khi cửa chính đối diện với nhà vệ sinh hoặc đống rác hoặc đống tạp vật. Trong trường hợp này dù thiết kế phong thủy ra sao thì “thần tài” ở ngoài cửa cũng bị cản lại. 

Thứ bảy, những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà – Cửa chính không nên đối diện nhà vệ sinh hoặc đối diện cầu thang

Cửa đối diện nhà vệ sinh:

xác định hướng nhà như thế nào

Một trong những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà là không được bố trí đối diện với bếp

Khai môn kiến xí: Thể hiện việc vừa mở cửa ra đã nhìn thấy được nhà vệ sinh thì luồng năng lượng tốt dẫn vào nhà sẽ bị gây ô nhiễm. Dòng năng lượng này là sự khởi đầu để dẫn vào nhà. Một khi, đầu nguồn không tốt thì cuối nguồn hay giữa nguồn mà cụ thể là các không gian khác sẽ không cát lành dẫn đến không tốt cho gia chủ.

Những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà thì nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu, chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà với mục đích "lấy độc trị độc". Nếu mở cửa lớn gặp nhà vệ sinh là điều đại kỵ. Ngoài việc khiến gia chủ hay gặp xui xẻo và trục trắc, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà. Với nam giới thường mắc các bệnh về thận và bàng quang, cơ thể mệt mỏi, ủ rũ, trí nhớ suy giảm.

Nữ giới hay bị đau bụng kinh, nhẹ thì bệnh vặt nặng có thể xuất huyết tử cung hay đẻ non. Để hóa giải, chúng ta có thể treo rèm hoặc tranh sơn thủy ngay trước cửa nhà vệ sinh.

Cửa chính đối diện cầu thang:

cách xác định hướng nhà theo tuổi

Cửa chính không nên đặt đối diện cầu thang

Cửa chính trong phong thủy còn được gọi là “miệng khí” bởi vì ngôi nhà hấp thụ rất nhiều khí cần thiết, đó cũng là nơi dưỡng khí. Cũng giống như cửa chính, cầu thang là cánh cửa thông lên các tầng. Do đó, hình thức và vị trí cầu thang cũng sẽ ảnh hưởng tới các thành viên trong gia đình, đó là một trong những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà chúng ta nên cân nhắc để bố trí.

Khi cửa chính đối diện trực tiếp với cầu thang, năng lượng phong thủy sẽ xộc lên một cách đột ngột, bất ngờ vào những tầng cao hơn và thấp hơn, gây rối loạn trường “khí”. Vì thế, khí lan tỏa không phải là dưỡng khí.

cửa chính đối diện cầu thang

Lưu ý bố trí cửa chính theo phong thủy không nên làm cầu thang đối diện cửa chính

Nếu muốn hóa giải bạn có thể đặt 1 tấm bình phòng ở vị trí giữa cửa và cầu thang. Điều đó khiến cho khí theo tấm bình phong quay vào bên trong căn nhà. Có thể đặt đồ vật phía bên dưới cầu thang nhưng không được làm chỗ ăn uống.

Thứ tám, những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà - Tránh đặt bếp nấu đối diện cửa chính

cửa chính hợp phong thủy

Lời khuyên cho những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà là không nên đặt cửa chính đối diện bếp

Khai môn kiến táo (sách Dương trạch tam yếu có viết: “khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”, tức là khi mở cửa mà nhìn ngay thấy bếp thì sẽ không có lợi về mặt tiền bạc. Trường hợp mở cửa chính ra nhìn ngay thấy bếp nấu thì không chỉ sức khỏe bị tổn hại mà còn khiến tiền bạc bị thất thoát liên miên, không thể giữ được. Đối với trường hợp này. Nếu gia đình mắc lỗi phong thủy này, có thể treo rèm châu ở trước cửa chính để che bớt đi, đương nhiên, nếu như có điều kiện, tốt nhất là lắp thêm cửa hoặc tấm bình phong ở giữa để hóa giải.

Xem thêm: Cách thiết kế nhà trên đất bị xéo đẹp

Thứ chín, cửa chính không nên thấp hơn đường lớn

Cửa chính thấp hơn đường lớn thường gia chủ thường gặp sự suy bại, năm sau không bằng năm trước, ngày một kém đi.

Thứ mười, những vật nên thấy khi mở cửa bước vào nhà

nên bố trí cửa chính như thế nào

Những vật trang trí xinh xắn mang đến cảm giác vui tươi hay an lành: Nếu vào nhà mà gặp ngay những vật mang ý nghĩa cát tường hay đồ thủ công mỹ nghệ đáng yêu sẽ khiến tinh thần mọi người thêm vui tươi và phấn chấn.

Mở cửa gặp thực vật tươi tốt: Vào nhà gặp được những chậu cây xanh tươi sẽ mang đến cảm giác trong lành và tràn ngập sức sống. Cây cối cũng tượng trưng cho tiền tài nên có tác dụng giúp cả gia đình gặp vận may.

Cũng giống như hướng nhà hay các yếu tố khác như cầu thang, cửa sổ, các phòng nội thất thì cửa chính luôn được quan tâm và dành nhiều nghi vấn vì nó là bộ phận giao thoa không khí giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà, kết nối ngoại thất với nội thất, hay đơn giản nó là nơi ra vào thường xuyên. Những lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà sẽ giúp gia đình bạn dễ dàng đón tài lộc, thịnh vượng vào nhà, đẩy lùi những rủi ro không đáng có.

Xem thêm: Cách khắc phục cầu thang giữa nhà đẩy lùi vận hạn phong thủy

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận