Đẩy lùi lo ngại khi thiết kế nhà trên đất bị xéo với các mẫu nhà hoàn mĩ TT227038

Chọn thế đất, hình dáng đất để xây nhà và các biệt thự đẹp từ lâu đã trở thành chuyện hệ trọng liên quan mật thiết đến khoa học phong thủy. Cũng vì thế mà những mảnh đất vuông vắn có giá ở mọi thời và không ai muốn sở hữu cũng như phải thiết kế nhà trên đất bị xéo bị khuyết góc. Dù vậy nếu như không thể lựa chọn theo ý mình, chúng ta cũng không cần lo ngại vì ngay sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những lý giải sát thực.

1. Những quan niệm và lưu ý về phong thủy khi thiết kế nhà trên đất bị xéo

thiết kế nhà trên đất bị xéo

Quan niệm phong thủy về việc xây nhà trên đất méo

Từ xưa chuyện xây nhà đã trở thành một trong những việc lớn nhất cuộc đời con người với các vấn đề được quan tâm như chọn thế đất xây nhà, hướng đất, hướng nhà, tuổi làm nhà…Đó là những vấn đề đươc quan tâm đầu tiên để chuân bị cho việc xây nhà.

Trong vũ trụ quan của người Á Đông, quan niệm “trời tròn đất vuông” đã ảnh hưởng rất sâu sắc đến tư tưởng cũng như các vấn đề phong thủy nhà ở từ đời ông cha đến nay vẫn tồn tại. Vì vậy, chọn thế đất, hình dáng đất để xây nhà luôn được chú trọng và người ta luôn mong muốn, ưa chuộng một mảnh đất vuông vắn không bị khuyết các góc để làm nhà. Nhiều người cho rằng mảnh đất vuông vắn sẽ mang đến sự thịnh vượng, an khang, viên mãn và tạo nên nhưng ngôi nhà đẹp, bề thế. Bên cạnh đó những hình dáng đất lệch, bị méo bị khiếm khuyết sẽ không được “trọng dụng” vì cho rằng thiết kế nhà trên đất bị xéo thì mang đến những điều không như ý, của cải tiền tài bị hao hụt, làm ăn thất bại. Tuy vậy với xã hội hiện đại ngày nay, việc sở hữu một mảnh đất bị méo là không tránh khỏi cũng như không phải là vấn đề nghiêm trọng nữa.

Đất bên thẳng bên lệch

Nếu khu đất có diện tích tương đối rộng để xây một ngôi nhà phố (thường có chiều ngang trên 6m), tốt nhất gia chủ chỉ nên làm ngôi nhà về một bên, để lại một phần diện tích nhỏ làm lối đi, sân cảnh hoặc để trang trí.

Thiết kế nhà trên đất bị xéo nên được xây dựng theo phần thẳng của đất để kết cấu đơn giản nhất. Riêng phần trồi, sụt còn lại sẽ là diện tích trống để trang trí bổ sung. Như vậy, phần diện tích chính của ngôi nhà luôn vuông vức ngay ngắn hai bên trái, phải (phong thủy) gọi hai vị trí này là Thanh Long và Bạch Hổ). Việc trang trí có thể dùng cây xanh và đặt đèn vào các góc bị khuất giúp gia tăng sinh khí cho ngôi nhà.

Đất hình chữ L nở hậu

Với trường hợp mảnh đất có hình chữ L mà nở hậu, bạn có thể bố trí theo cách như trên, tức dành khoảng trống làm sân phía trước. Hoặc bố trí sân giữa diện tích đất để giúp thông thoáng và dẫn khí cho các phòng giữa ngôi nhà. Trường hợp nhà hẹp diện tích thì nên đặt cầu thang ngay vị trí nở hậu sẽ rất hợp lý. Nói chung, có thể thiết kế theo nhiều phương án nhưng cần xử lý vuông vức tại chỗ bị giật cấp.

Chữ L tóp hậu

Thiết kế nhà trên đất bị xéo với mảnh đất có hình chữ L tóp hậu thì nên xử lý phần sau tóp hậu ấy thành không gian phụ, ví dụ như cầu thang, nhà vệ sinh hoặc sân trời... Khi gặp trường hợp mảnh đất chữ L mà phần chính của ngôi nhà lại nằm phía sau thì phía trước nên dùng làm sân cảnh, chỗ để xe trước khi vào nhà.

Xem thêm: Các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

2. Một số giải pháp về kiến trúc mặt bằng khi thiết kế nhà trên đất bị xéo

nhà trên đất bị xéo đẹp

Tham khảo một số giải pháp về mặt bằng khi thiết kế nhà trên đất bị xéo

- Xây nhà vuông trên đất bị xéo

Đối với những mảnh đất méo mà có diện tích tương đối thoải mái thì giải pháp cụ thể chính là “gặp đất xéo thì làm nhà vuông” như các nhà chuyên môn đưa ra lời khuyên. Tức là đứng trước khu đất không vuông vắn KTS thường quy về những đường vuông để lên phương án xây dựng cho ngôi nhà. Mảnh xéo của đất còn chừa lại sau khi “quy hoạch” được đưa vào thiết kế sân vườn, tiểu cảnh, non bộ hay đường dạo quanh nhà làm nên không gian ngoại thất sinh động, duyên dáng.

- Tạo phòng vuông trong nhà bị xéo

 Gặp nhà xéo thì làm phòng vuông áp dụng trong trường hợp mảnh đất của gia đình không lớn và nhu cầu sử dụng cao. Khi đó, tất cả diện tích đều được tận dụng tối đa nhằm phục vụ cho sinh hoạt của gia đình. Như vậy nghĩa là không có diện tích trống ở phần ngoại thất làm sân vườn, tiểu cảnh.

Dù mảnh đất méo ở hình thù nào, khi xử lý, kiến trúc sư cũng quy về những đường vuông góc để thuận tiện cho kê đồ trong những không gian riêng tư như phòng ngủ, khách, bếp… Thiết kế nhà trên đất bị xéo với những góc thừa ở vị trí méo sẽ được tận dụng triệt để cho không gian phụ như WC, tủ đồ, thông tầng, giếng trời, cây xanh…

- Nét duyên cho nhà từ những đường cong

 Ngoài việc dùng những đường thẳng để quy về hình vuông góc, để làm nên nét nghệ thuật độc đáo cho ngôi nhà KTS có thể dùng những đường cong tiếp xúc, hoặc kết hợp cả thẳng và cong để tạo ra nhiều không gian sống động. Từ đó, có sự xô lệch về không gian kiến trúc. Ví dụ như thiết kế tiểu cảnh, giếng trời trong nhà vừa có tác dụng thông gió, cung cấp ánh sáng và lại là điểm nhấn sinh động cho ngôi nhà nhờ cách sử dụng vật liệu, làm vòi phun nước hay trồng cây xanh…Nhờ đó ngôi nhà không có cảm giác mất công bằng như hiện trạng của mảnh đất mà thật sự cuốn hút nhờ những “mẹo” nhỏ trong thiết kế.

Xem ngay: Các mẫu nhà 3 tầng hiện đại đẹp

3. Khám phá những mẫu thiết kế nhà trên đất bị xéo với những mặt bằng trực quan

 Mẫu 1: Thiết kế nhà trên đất bị xéo diện tích 120m2 trên ô đất 400m2

  • Mẫu biệt thự
BT102057
  • Chủ đầu tư
anh Khuất Thanh Chính- Xã Thọ Lộc- Huyện Phúc Thọ- TP. Hà Nội
  • Mặt tiền
15m
  • Chiều sâu
9m
  • Kích thước khu đất

434m2

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 120m2

Tiền sảnh: 16m2, 1 phòng khách + thờ 35m2, 1 bếp ăn 14m2, phòng ngủ 1 12,5m2, phòng ngủ 2 14,5m2, phòng ngủ 3 16m, 1 vệ sinh chung 3,8m2.

Chiều cao tầng 3,9m (cả mái: 6,9m).

cách thiết kế nhà trên đất bị xéo

Cách thiết kế nhà trên đất bị xéo diện tích hơn 120m2 

Với lô đất hình thang diện tích hơn 400m2, việc bố trí công năng mẫu nhà vườn 120m2 được thực hiện đầy đủ và khoa học dựa trên những tính toán về mặt bằng nội thất phù hợp với nhu cầu của chủ đầu tư. Thiết kế nhà trên đất bị xéo với lô đất hình chữ thang khiến gia đình rất lo lắng nhưng với những tính toán về quy hoạch mặt bằng tổng thể của kiến trúc Angcovat thì gia đình rất hài lòng khi duyệt mặt bằng. Vị trí nhà và sân vườn trên ô đất rất khoa học với mẫu nhà thiết kế hình chữ nhật vuông vắn hài hào với yếu tố sân vườn cảnh quan xung quanh. Khoảng trống sân vườn vừa đủ để làm nơi đỗ các phương tiện giao thông vừa bố trí được tiểu cảnh. 

Mẫu 2: Khám phá mẫu thiết kế nhà trên đất bị xéo kiểu biệt thự sân vườn diện tích 130m2 trên ô đất 677m2

  • Mẫu biệt thự
BT128047
  • Chủ đầu tư
Ông Phạm Dương Minh- huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa
  • Mặt tiền
13m
  • Chiều sâu
11m
  • Kích thước ô đất
677m2
  • Thông số công năng, diện tích

Diện tích xây dựng 130m2

Công năng: Sảnh chính 11.5m2, sảnh phụ 2.5m2, phòng khách 28m2, phòng bếp ăn 18m2, phòng thờ 11m2, phòng ngủ 1: 14m2, phòng ngủ 2: 16m2, phòng ngủ master 15.5m2,  wc 3.8m2

tư vấn thiết kế nhà trên đất bị xéo

Giải pháp mặt bằng khi thiết kế nhà trên đất bị xéo diện tích 130m2

Lô đất hình thang ở Thanh Hóa được quy hoạch tổng thể với diện tích gần 700m2 trong đó diện tích nhà ở theo nhu cầu của chủ đầu tư là 130m2 được bố trí công năng phù hợp. Mặc dù mảnh đất hình thang bị méo ở trước nhà nhưng hình dáng nhà vuông vắn đẹp mắt giữa sân vườn giúp cho cả công trình không còn tự ti bởi cảm giác mất cân đối. Phần đất bị vát chéo được bố trí tiểu cảnh xen lẫn con đường sỏi quanh co và cây cối tạo nên phần sân nhà vuông vức dẫn ra cổng, đó là sự tính toán rất hợp lý cho mẫu nhà 130m2. 

Xem thêm: Cách thiết kế mặt bằng nhà hình vuông đẹp

Mẫu 3: Xây nhà trên đất méo diện tích 130m2 ở Hà Nam

  • Mẫu biệt thự
BT110106
  • Chủ đầu tư
Bà Kiên - Hà Nam
  • Mặt tiền
12m
  • Chiều sâu
13m
  • Kích thước ô đất
22x43m
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 130m2

1 tiền sảnh 10m2, 1 phòng khách 25m2, 1 phòng thờ 16m2, 1 bếp ăn 15m2, phòng ngủ 1 15m2, phòng ngủ 2,3 14m2, vệ sinh chung 4m2.

Diện tích mái: 200m2

Chiều cao tầng: 4.1m

Chiều cao mái: 2.3m

Tổng chiều cao: 7.4m

những cách thiết kế nhà trên đất bị xéo

Cách xây nhà trên đất méo diện tích sàn 130m2 đẹp 

 Diện tích, kích thước các cạnh hình thang rộng rãi, được thể hiện rõ ràng trong bản vẽ thiết kế kiến trúc. Ngôi nhà 1 tầng này được đặt ở vị trí trung tâm của mảnh đất hình thang kích thước 22x43. Thiết kế nhà trên đất bị xéo với mảnh đất bị vát thành đất thóp hậu tạo nên thế đất rất xấu nhưng khi kết hợp với tiểu cảnh sân vườn lại cảm giác vô cùng vuông vắn và ấn tượng. Phía sau có vườn trồng cây xanh mát, phía trước nhà là sân rộng với diện tích sử dụng thoải mái cho việc vui chơi, sinh hoạt và chỗ để xe tiện nghi cho ngôi nhà.

Xem ngay: Thiết kế nhà 3 tầng 100m2

Mẫu 4: Cách xây nhà trên đất méo diện tích 100m2 trên ô đất 500m2

  • Mẫu biệt thự
BT206057
  • Chủ đầu tư
Ông Giáp Trung Kiên
  • Mặt tiền
9m
  • Chiều sâu
14m
  • Kích thước khu đất
504m2
  • Thông số công năng, diện tích

Diện tích: 100m2/sàn

- Tầng 1: Sảnh trung tâm (7.5m2), Phòng khách (34m2), Tiền sảnh (6m2), Phòng ăn ( 16.5m2), Phòng ngủ 1 (13m2), WC (4m2(
- Tầng 2: Phòng ngủ 2 (13m2), Phòng ngủ 3(16m2), Phòng ngủ 4 ( 18m2), Phòng thờ (13m2), WC3 (4m2), WC4 (6m2), Ban công (6m2)

Chiều cao tầng: Tầng 1 - 3,9(m), Tầng 2 - 7,5(m), Mái - 11(m).

xây nhà trên đất xéo

Tư vấn mặt bằng công năng khi thiết kế nhà trên đất bị xéo hình thang diện tích 100m2

Mẫu nhà 100m2 được đặt trên lô đất hình thang kiểu nở hậu diện tích 500m2 được coi là rất tốt trong phong thủy thu hút tiền tài nhưng về kiến trúc vẫn không đẹp mắt nếu không có giải pháp quy hoạch. Giải pháp thực hiện là xây nhà vào sâu trong khoảng nở hậu của mảnh đất, tạo khoảng lùi làm sân trước mặt tiền bị xéo để nắn cho căn nhà vuông vức trở lại. Ngôi nhà này thường được nằm ở ngã ba đường, có 2 mặt tiền, do đó  thiết kế lùi vào miếng đất, tạo khoảng đệm để  trổ cửa, mang lại sự hợp lý, thống nhất cho ngôi nhà. Khoảng xéo đất bên cạnh của ngôi nhà được sử dụng để trồng cây xanh, che đi cái méo của mảnh đất. Diện tích phía trước nhà để tận dụng làm sân. Ngôi nhà trên mảnh đất hình thang này thường được thiết kế với 2 mặt tiền. Sảnh chính và sảnh phụ của ngôi nhà hướng ra cạnh và đáy của mảnh đất xây dựng hình thang.

Mẫu 5: Thiết kế nhà trên đất bị xéo diện tích 100m2 đẹp trên ô đất 280m2

  • Mẫu biệt thự
BT129047
  • Chủ đầu tư
Ông Nguyễn Ngọc Thiện (phương án 2)
  • Mặt tiền
8.5m
  • Chiều sâu
14.1m
  • Kích thước khu đất
280m2
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 100m2

- Tầng 1: Phòng khách (24m2), Phòng bếp ăn ( 19m2), Phòng ngủ (18m2), WC: 4m2

- Tầng 2: 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 sân phơi WC.

Chiều cao tầng 1: 3.7m, Tầng 2: 7m, Mái: 10m 

thiết kế nhà trên đất bị xéo như thế nào

Xây nhà trên đất bị xéo như thế nào ?

Mẫu nhà 100m2 được đặt trên lô đất có kiểu dáng hình thang vuông diện tích 280m2 rất trực quan cho ta thấy rõ cách xử lý mặt bằng, cách quy hoạch khoa học của các kiến trúc sư Angcovat. Thiết kế nhà trên đất bị xéo với phần đất bị vát trở thành không gian bố trí tiểu cảnh thông minh.  

Xem ngay: Các mẫu nhà 3 tầng 60m2 đẹp

Mẫu 6: Mẫu nhà ngang trên đất xéo 80m2 nhỏ đẹp

  • Mẫu biệt thự
BT208106
  • Chủ đầu tư
Ông Khởi
  • Mặt tiền
 12.6m
  • Chiều sâu
 8.9m
  • Kích thước ô đất
 23.9x15.9m
  • Thông số công năng, diện tích

 Diện tích: 80m2

Tầng 1: sảnh 14.4m2, khách 22m2, bếp ăn 15m2, ngủ 1 14m2, vệ sinh 6.2m2.

Tầng 2: ngủ 2 14m2, ngủ 3 14m2, thờ 13m2, vệ sinh 2 7.6m2, phơi đồ 4.8m2, ban công 7.1m2, hành lang 6.6m2.


thiết kế nhà trên đất bị xéo phù hợp

Cách quy hoạch mặt bằng tổng thể cho mảnh đất bị méo 

Mảnh đất hình thang của gia đình anh Khởi nằm sâu trong ngõ, tại thường tín- hà nội. Không gian mang đậm nét vùng quê truyền thống đồng bằng bắc bộ. Ngôi nhà 1 mặt tiền của anh được triển khai với khoảng sân trước nhà vô cùng rộng rãi, thoáng mát. Với diện tích 80m2 ngôi nhà nằm ngang được bố trí rất gọn gàng giáp ranh giới trong cùng của ô đất để lộ khoảng đất trống trước mặt tiền làm sân đỗ phương tiện giao thông. 

 Mẫu 7: Thiết kế nhà trên đất bị xéo diện tích 100m2 trên ô đất kích thước 19x26m

  • Mẫu biệt thự
BT120096
  • Chủ đầu tư
ông Quang
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
15m
  • Kích thước ô đất
19x26m
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 100m2/sàn

Tầng 1: 1 Phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC

Tầng 2: 3 phòng ngủ, 1 WC

Tầng tum: 1 phòng thờ, sân thượng

xây nhà trên đất bị méo

Cách thiết kế nhà trên đất bị xéo hình chữ L diện tích 100m2

Mẫu nhà 2 tầng hình chữ l được thiết kế trên lô đất với kích thước 19x22m, phía trước nhà để khoảng trống lớn cho sân, không gian sân vườn rộng, tiện nghi hiện đại, có thể tận dụng làm khoảng trống để sân vườn, tiểu cảnh, mẫu thiết kế nhà hình chữ L 2 tầng ở nông thôn là sản phẩm thiết kế ấn tượng, đẹp mắt dành cho các thành viên trong gia đình bạn. 

Thiết kế nhà trên đất bị xéo với công năng tầng 1: 1 Phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC. Mẫu nhà được thiết kế 2 cửa ra vào, 1 cửa chính phòng khách, 1 cửa phụ phòng ăn chỗ góc khuyết hình chữ L. Cửa chính ra vào phòng khách đảm nhận chức năng chính cho việc đi lại, giao thông trong ngôi nhà. Còn cửa phụ phòng ăn cho phép người nội trợ trong gia đình có thể dễ dàng và thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. Bạn hãy tưởng tượng nếu như bạn đang tiếp khách trong phòng khách. Người thân trong nhà như vợ , con có thể đi lối tắt từ cửa phòng bếp để chuẩn bị bữa cơm, tránh đi lại nhiều trong khi nhà đang có khách. 

Phòng vệ sinh được thiết kế tiện nghi ở dưới cầu thang cho mẫu nhà ở nông thôn đẹp và sang trọng hơn hẳn. Đặc biệt, vị trí phòng vệ sinh phù hợp với nhu cầu sử dụng chung của gia đình anh quang. Cả phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ đều tiện nghi khi sử dụng căn phòng này!

Mẫu 8: Xây nhà phố trên đất méo diện tích 70m2 trên ô đất 150m2 ở Hà Nội

  • Mẫu biệt thự
BT103067
  • Số tầng
3.5
  • Chủ đầu tư
Anh Nguyễn Đức Thanh- Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội 
  • Mặt tiền
11m
  • Chiều sâu
14m
  • Kích thước khu đất
150m2
  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 70m2/sàn (74m/sàn)

-         Công năng sử dụng: 

+) Tầng 1: phòng thờ (8m2), phòng khách (27m2), sảnh chính (4m2), WC 1 (2m2), phòng bếp và cầu thang (19m2), phòng ăn (13,5m)

+) Tầng 2: phòng ngủ 1(17m2), phòng ngủ 2 (15,5m2), WC 2 (3,4m2), WC 3( 3m2), phòng Sinh hoạt chung (19m2), sảnh tầng (5,5m2)

+) Tầng 3: phòng giải trí (19m2), sảnh tầng (6,6m2), WC 4(3,4m2), WC 5(3m2), phòng ngủ 3 (17m2), phòng ngủ 4(15,5m2)

+) Tầng 4: sân kho (5m2), sân chơi + sân phơi (60m2)

tư vấn cách xây nhà trên đất méo Thiết kế nhà trên đất bị xéo 3 tầng diện tích 70m2

Ngôi nhà biệt thự 3 tầng ở phố này tiêu biểu cho việc xây dựng nhà ở phố. Với kích thước nhà ở rộng 11x14m. Không gian sử dụng của ngôi nhà được tận dụng tối đa diện tích của mảnh đất. Vì thế mà bạn nhìn cạnh đáy của ngôi nhà khá chéo. Mặt bằng nhà hình thang- do đó ở vị trí góc vát xéo hình thang này được kiến trúc sư đặt các phòng sinh hoạt chung như phòng bếp, cầu thang thông tầng, phòng vệ sinh,... Thiết kế nhà trên đất bị xéo, không gian vát xéo góc của ngôi nhà vẫn được tận dụng tối đa diện tích sử dụng. Còn lại các khoảng không gian vuông trong ngôi nhà được sử dụng cho các phòng như khách, phòng ngủ, hạn chế sự tiếp xúc đối với các góc bị xéo này của ngôi nhà. 

Mẫu 9: Mẫu thiết kế nhà trên đất bị xéo diện tích 150m2 trên ô đất 500m2

  • Mẫu biệt thự
BT120126
  • Số tầng
03
  • Chủ đầu tư
 Ông Đức Anh- Phương án 2
  • Mặt tiền
 10m
  • Chiều sâu
 16m
  • Kích thước ô đất
 500m2
  • Thông số công năng, diện tích

Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn,  Tiền sảnh, sảnh phụ. Diện tích 150m2.

Tầng 2: 1 phòng ngủ VIP, 1 phòng thay đồ, 1 phòng vệ sinh VIP, 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng vệ sinh nhỏ, sảnh tầng, ban công. Diện tích 160m2.

Tầng 3: 1 phòng ngủ VIP, 1 phòng vệ sinh VIP, 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng vệ sinh nhỏ, 1 phòng thay đồ, sảnh tầng, ban công. Diện tích 160m2.

Tầng áp mái : 1 phòng giải trí, 1 phòng thờ, 1 sân chơi, 1 sân phơi, 1 phòng vệ sinh, sảnh tầng. Diện tích 160m2.

xây nhà trên đất xéo 3 tầng

Xây nhà trên đất méo hình thang diện tích 150m2 3 tầng

 Có một cách xử lý rất khôn khéo đối với những mảnh đất xéo hình thang đó là làm nhà hình chữ L, sau đó tạo các khoảng giật cho khối kiến trúc. Điều này sẽ vẫn giúp tận dụng được tối đa các khoảng diện tích sử dụng của mảnh đất hình thang. Đồng thời với đó, vẫn tận dụng được không gian sử dụng. Mà kiến trúc của ngôi nhà vẫn được đảm bảo thực hiện. Mẫu nhà 3 tầng có 150m2 được bố trí công năng triệt để trên ô đất bị méo khuyết góc nhưng vẫn rất tiện lợi và rộng rãi, khoa học. 

Mẫu 10: Thiết kế nhà méo trên đất bị méo với cách quy hoạch mặt bằng khoa học

mặt bằng nhà xây trên đất méo Tận dụng không gian khi thiết kế nhà trên đất bị xéo

Mặt bằng nhà phố trên đất hình thang được thiết kế và sắp đặt với không gian kiến trúc hiện đại, tiện nghi. Lô đất hình thang được tận dụng làm nhà phố song lập nhằm mục đích kinh doanh. Phần đất còn lại ở giữa ngôi nhà tận dụng làm sân chung. Không gian xây dựng của ngôi nhà được đặt trên phố một mặt tiền. Công năng sử dụng tiện nghi, hiện đại được áp dụng. Có thể thấy, những mẫu thiết kế mặt bằng nhà hình thang đẹp như thế này thường được tận dụng tối đa diện tích đất để tăng hiệu quả sử dụng cho mặt bằng công năng, nhất là ở phố, khi mà diện tích đất xây dựng thường hạn hẹp. 

Mẫu 11: Thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh trên đất bị xéo 

xây nhà trên mảnh đất méo

Mẫu mặt bằng nhà ở hình thang đẹp này được triển khai thực hiện cho chủ đầu tư ở thành phố, tận dụng tối đa diện tích xây dựng mặt phố sử dụng để kinh doanh. Thiết kế nhà trên đất bị xéo với không gian chủ yếu sử dụng để kinh doanh và thực hiện được sự thoải mái, tiện nghi trong cách thức bố trí mặt bằng sử dụng của ngôi nhà.

Mẫu 12: Thiết kế nhà trên đất xéo kiểu Pháp diện tích 250m2 ở Nam Định

  • Mẫu biệt thự

 BT105018

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Ông Hoàng Ninh
  • Địa Chỉ
 Đường Trường Chinh - Thành Phố Nam Định
  • Mặt tiền

 13m

  • Chiều sâu

 20m

  • Kích thước ô đất

 22x39m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Trần Minh Đức

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.8 - 1.9 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 250m2/sàn

- Thông số công năng:

Tiền sảnh: 7.5m2, Phòng khách 34.8m2, Phòng thờ: 23m2, Phòng bếp ăn 22m2, Phòng ngủ 1: 18.3m2, Phòng ngủ 2: 15.8m2, Phòng ngủ 3: 17.4m2, Phòng ngủ 4: 17.4m2, sân phơi 16m2

thiet ke nha tren dat bi xeo Thiết kế nhà trên đất bị xéo kiểu biệt thự Pháp diện tích 250m2

Mẫu biệt thự kiểu Pháp 250m2 sang trọng được xây dựng rất hoành tráng trên ô đất vườn rộng gần 1000m2 bị xéo và khuyết góc. Có thể quan sát trên bản vẽ tổng mặt bằng hình dáng ô đất khá xấu và không hề vuông vắn, thế nhưng ngôi nhà vẫn được bố trí rất đẹp mắt với những hình khối có đường cong mềm mại. 

Mẫu 13: Xây nhà trên đất bị xéo diện tích diện tích 150m2 chi phí 1 tỷ đồng

  • Mẫu biệt thự

 BT104127

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Chú Nguyễn Văn Bồi
  • Địa Chỉ
 Quế Võ- Bắc Ninh
  • Mặt tiền

 9.5m

  • Chiều sâu

 19m

  • Kích thước ô đất

 11x35m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Nguyễn Thu Phương Thảo

  • Năm thi công

 2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1 tỷ đồng (Xem bảng dự toán chi tiết bên dưới)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 150m2/sàn

- Thông số:

Sảnh chính: 5.5m2, Phòng khách 31m2, Phòng thờ: 8.5m2, Phòng bếp ăn 20m2, Sảnh trung tâm 9.5m2, Sảnh phụ 5.7m2, Phòng ngủ 1: 10.5m2, Phòng ngủ 2: 13m2, Phòng ngủ 3: 11.5m2, WC1: 4.2m2, WC2: 4.1m2

lưu ý khi thiết kế nhà trên đất bị méo

Xây nhà phố kết hợp kinh doanh trên đất bị xéo

 Tổng mặt bằng mẫu nhà cấp 4 hình chữ nhật đẹp được đặt ở vị trí trung tâm của mảnh đất hình thang dài khá đẹp mắt. Vị trí của ngôi nhà khá đẹp, không quá sâu bên trong, cũng không quá nông bên ngoài nên tạo được khoảng view đẹp mắt khi ngắm nhìn thiết kế nhà cấp 4 một cách tổng thể đẹp và rõ ràng nhất. Thiết kế nhà trên đất bị xéo, diện tích đất vườn còn lại phía sau của mảnh đất được tận dụng làm sân vườn để trồng cây, tạo khoảng không gian xanh cho tổng thể công trình nhà cấp 4 chữ nhật đẹp này. Khi đó, công năng sử dụng của ngôi nhà cũng được thiết kế linh động, có cửa mở ra phía sau của công trình đem lại sự thoải mái và rộng rãi nhất khi nhìn ngắm tổng thể công trình nhà cấp 4 chữ nhật đẹp. Việc di chuyển ra phía sau ngôi nhà cũng trở nên đơn giản, dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. 

Mẫu 14: Thiết kế nhà diện tích 150m2 đẹp trên ô đất bị xéo 1200m2

  • Mẫu biệt thự

BT129117

  • Số tầng

01

  • Chủ đầu tư

Anh Dương Đình Ngọc

  • Địa Chỉ
Cầu Giấy- Hà Nội
  • Mặt tiền

17.4m

  • Chiều sâu

12.6m

  • Kích thước ô đất

1200m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Trần Đức Kiên

  • Năm thi công

2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.1 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 150m2/sàn

- Thông số:

Phòng khách 21.5m2, Phòng ăn 21.4m2, Hành lang 15m2, Phòng ngủ 1: 18.5m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ 2: 15.2m2, WC2: 4.4m2, Phòng ngủ 3: 14.8m2, WC3: 4m2, Phòng ngủ 4: 14.8m2, WC4: 4m2, Phòng kho 2.2m2, sân chơi 34m2.

lưu ý khi xây nhà trên đất méo khuyết Tư vấn kinh nghiệm thiết kế nhà trên đất bị xéo 150m2

Ô đất rộng hơn 1000m2 với hình dáng chữ L khuyết góc được quy hoạch gọn gàng với mẫu nhà vuông đẹp mắt. Bên cạnh đó các chi tiết tiểu cảnh, hồ bơi được thiết kế mang lại sự sang trọng cho mẫu nhà. 

Mẫu 15: Xây nhà 160m2 trên ô đất bị xéo 400m2

  • Mẫu biệt thự

BT118097

  • Số tầng

01

  • Chủ đầu tư

Anh Trần Văn Hân

  • Địa Chỉ
Tỉnh Đắk Nông
  • Mặt tiền

13m

  • Chiều sâu

17m

  • Kích thước ô đất

17x23m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Nguyễn Minh Đức + Nguyễn Văn Ngân

  • Năm thi công

2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 160m2/sàn

- Thông số:

Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách 19.5m2, Phòng SHC 14.2m2, Sảnh phụ 7.5m2, Phòng  bếp ăn 17m2, Phòng ngủ 1:  14.7m2, Phòng ngủ 2:  15m2, WC 3.8m2, Phòng ngủ 3: 16m2, WC2: 4.8m2.

phong thủy xây nhà đất méo

Thiết kế nhà trên đất bị xéo diện tích 160m2 2 mặt tiền đẹp

Với kích thước lô đất rộng 17x23m, mảnh đất 2 mặt tiền của gia đình anh Hân bị khuyết 1 góc đường, nên không được vuông vắn cho lắm. Chính vì thế khi quy hoạch và định vị lại tổng mặt bằng công trình nhà ở, kiến trúc sư đã bố cục lại vị trí ngôi nhà sao cho phù hợp với hướng, mệnh, tuổi, phong thủy cần thiết của mỗi công trình, nhằm tiết kiệm diện tích cho công trình và tận dụng được những khoảng diện tích thừa để làm sân vườn, trồng cây xanh cho ngôi nhà bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, không gian xung quanh rất quan trọng đối với mỗi mẫu thiết kế, nó quyết định đến sự thoải mái, tinh tế của công trình đối với mỗi chủ đầu tư. 

Những mẫu thiết kế nhà trên đất bị xéo không chỉ có công năng tối ưu mà còn có cách quy hoạch mặt bằng tổng thể rất hợp lý, khoa học, đó là những giải pháp hữu hiệu để khắc phục khuyết điểm của mảnh đất xéo cả về phong thủy và mặt kiến trúc. 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận