Gợi ý cách thiết kế mặt bằng nhà hình vuông 1, 2, 3 tầng đẹp TIN128097

Để có được một ngôi nhà đẹp như ý muốn thì không thể thiếu được người kiến trúc sư. Bạn không nên " một lần sợ tốn" để rồi "bốn lần chẳng xong"... Bởi rằng thiết kế trước sẽ hạn chế tối đa việc chỉnh sửa trong quá trình thi công gây lên sự tốn kém chi phí, công sức, tiền của rất nhiều. Đặc biệt là việc chỉnh sửa mặt bằng công năng.

Dù là nhà cấp 4, biệt thự vườn, nhà phố, hay bất cứ một công trình cần xây dựng nào thì việc chuẩn bị trước mặt bằng công năng sử dụng cũng sẽ rất tốt trong việc chuẩn bị xây dựng, tính toán kĩ thuật, kết cấu của công trình và đặc biệt còn liên quan đến yếu tố kiến trúc- thẩm mỹ. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, kiến trúc, đặc biệt đầu tư vào phân khúc khách hàng phổ biến với các loại hình nhà ở, biệt thự nhà vườn, Kiến trúc Angcovat tự hào là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, chất lượng. Bên cạnh nhiều các mẫu mặt bằng nhà ở theo từng chủ đề như: nhà 2 tầng đơn giản, nhà cấp 4,... thì ở bài viết này, các mẫu mặt bằng nhà hình vuông, chúng tôi sẽ tổng hợp những cách thiết kế mặt bằng nhà vuông từ 1, 2, 3 tầng với đa dạng diện tích, kích thước nhà ở khác nhau để bạn tham khảo cách thức bố cục của từng công trình. Biết đâu đấy, bạn lại tìm được ý tưởng sắp xếp công năng sử dụng phù hợp với nhu cầu, mảnh đất xây dựng hình vuông của gia đình bạn!

  •  
Gần 30 bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 có gác lửng
  •  
Tổng hợp các mẫu mặt bằng nhà diện tích nhỏ đẹp

Các bước chuẩn bị xây nhà

Công việc xây dựng nhà cửa thực sự là một trong những điều quan trọng đối với cuộc đời mỗi người, chính vì thế mà bạn không thể xem nhẹ các giai đoạn chuẩn bị khi xây. Dựa trên kinh nghiệm của những người đi trước, một số điểm bạn cần chuẩn bị trước khi xây dựng, cũng coi như bí quyết để bạn có được một ngôi nhà đẹp, hoàn thiện như ý muốn nếu không muốn bị tiêu tốn quá nhiều chi phí, tiền của và công sức của bản thân. Bạn nên chuẩn bị một số điều cơ bản như sau:

- Thứ nhất: Chi phí ( Tiền)

- Thứ hai: Thiết kế

- Thứ ba: Kế hoạch thi công

- Thứ tư: Lựa chọn nhà thầu ( đơn vị thi công)

- Thứ năm: Hoàn thiện ngôi nhà

Với 5 bước thực hiện như trên, bạn sẽ có được ngôi nhà như ý muốn. Trong đó, việc chuẩn bị hồ sơ thiết kế thường phải được chủ đầu tư tiến hành trước khi khởi công, một số khách hàng khá cẩn thận thì chuẩn bị thiết kế trước cả vài tháng, nửa năm, thậm chí, năm nay 2017 nhưng chúng tôi cũng đã nhận được những yêu cầu, hợp đồng thiết kế của khách hàng thi công vào năm 2019. Thông thường, công việc chuẩn bị thiết kế được diễn ra trước khi khởi công từ 1 đến 3 tháng là đẹp nhất. Vì với khoảng thời gian như thế, về phía chủ đầu tư và cả đơn vị tư vấn thiết kế cũng đều có thời gian để chuẩn bị cũng như lên được ý tưởng thiết kế phù hợp, được duyệt kĩ càng nhất. Bạn cũng sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị vật tư, đơn vị cung cấp nguyên vật  liệu xây dựng, đơn vị thi công... để chuẩn bị khởi công xây dựng ngôi nhà một cách tối ưu nhất. 

Do đó, việc tìm kiếm và nhờ đến sự tư vấn của một đơn vị thiết kế kiến trúc, nhà ở thực sự là điều rất cần thiết để bạn có thể hoàn thiện ngôi nhà được như ý muốn. Không chỉ có việc tạo ra được một không gian sống tiện nghi, khoa học, mà chuẩn bị trước hồ sơ thiết kế còn giúp bạn hình dung được rõ ràng nhất kiến trúc, hình dạng và toàn bộ kĩ thuật thi công của công trình nhà ở của mình. Do đó, một ngôi nhà, dù như thế nào thì vẫn được chuẩn bị trước thiết kế, đầu tiên từ mặt bằng công năng sử dụng. Nếu bạn không thể tự mình đưa ra việc sắp xếp, bố cục như thế nào thì chỉ cần đưa ra nhu cầu của mình dành cho đơn vị thiết kế. Với kinh nghiệm xử lý và thực tế mong muốn, diện tích đất cho phép, kiến trúc sư sẽ có cách để giải bài toán công năng sử dụng tốt nhất dành cho các thành viên trong gia đình của mình để phù hợp nhất với mong muốn và nhu cầu thực tế. 


Những mẫu thiết kế nhà hình vuông đẹp được nhiều người yêu thích

Các mẫu nhà hình vuông luôn được nhiều gia đình tìm kiếm xây dựng và mong muốn có được. Tuy nhiên, không phải thực tế đất nhà nào cũng cho phép. Nhà hình vuông để chỉ những công trình nhà ở với hình dạng vuông vắn, kích thước các cạnh mặt tiền, chiều sâu bằng nhau hoặc tương đương nhau để xây dựng. Mặt khác, tâm lý khi xây dựng, nhiều chủ nhà cũng đều mong muốn ngôi nhà mình vuông hình sắc cạnh, gọn gàng và không đua quá nhiều khối kiến trúc cho công trình nhà ở.

Các thiết kế nhà hình vuông của kiến trúc Angcovat được thực hiện dành cho nhiều chủ đầu tư, kích thước nhà ở đơn giản, vuông vắn, vẫn có các khoảng giật vào, đua ra để tạo khối kiến trúc cho công trình. 

Mặt bằng nhà hình vuông thể hiện rõ nhất được kính thước, cũng như cách thức bố cục các phòng chức năng, vị trí các phòng trong thiết kế nhà ở. Chúng tôi hi vọng rằng, với những bản vẽ thiết kế nhà ở gợi ý dưới đây, bạn sẽ có thêm những gợi ý để hình thành ý tưởng xây dựng, bố cục không gian nhà ở cho gia đình mình một cách khoa học, hợp lý nhất.


Tổng hợp các mẫu mặt bằng nhà hình vuông đẹp khoa học, hợp lý

Các mẫu mặt bằng nhà hình vuông đẹp 1 tầng

Thiết kế nhà 1 tầng được chúng tôi thực hiện thiết kế rất nhiều cho các chủ đầu tư ở các vùng miền trên cả nước hiện nay. Nhà 1 tầng kiểu nhà biệt thự vườn đồng quê quả là mơ ước sở hữu của nhiều người. Với những ưu điểm về không gian sống, kiến trúc, diện tích rộng rãi, thoải mái chính là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Các mẫu nhà ở 1 tầng được chúng tôi thiết kế đặc biệt nhận được sự yêu thương, quan tâm của nhiều khách hàng. Thường là các thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ, nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, nhà 1 tầng 4 phòng ngủ với diện tích sử dụng trung bình khoảng từ 100 đến 200m2. Hình dạng nhà ở cũng khá phong phú, có thể là hình chữ L, hình chữ nhất (_) hình chữ U, hình chữ nhật.... đều có cách bố trí công năng sử dụng hợp lý với kích thước yêu cầu. Dưới đây là những mẫu mặt bằng nhà hình vuông đẹp để bạn tham khảo cách bố trí:

Mẫu số 1: Thiết kế mặt bằng nhà hình vuông đẹp 1 tầng kích thước 13x13m diện tích 140m2

Mẫu biệt thự

BT104087

Mặt tiền

13m

Chiều sâu

13m

Kích thước ô đất

20x19m

Thông số công năng, diện tích

-          Diện tích: 140m2

-          Công năng sử dụng:

Sảnh chính(13m2), Phòng ngủ 1( 14m2), WC(5m2), Phòng ngủ 2(15m2), Phòng ngủ 3 (16m2), WC (4m2), Phòng bếp ăn (20m2), Sảnh phụ( 3.6m2), Phòng khách (18m2)

Mặt bằng nhà hình vuông

 Mặt bằng tổng mẫu nhà hình vuông 13x13m

Để sắp xếp công năng sử dụng như thế này, kích thước yêu cầu cho mẫu mặt bằng nhà vuông này là 13x13m. Diện tích thông thủy của công trình này là 140m2, bao gồm cả sảnh. Với diện tích và kích thước ngôi nhà như thế này, bạn có thể đặt được 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn và 2 WC. Không gian các phòng đều rộng rãi và thoải mái với diện tích sử dụng phù hợp, rộng rãi. Ngôi nhà được đặt trong không gian đất rộng rãi, phía trước sân và khoảng đất bên trái nhà được tận dụng toàn bộ để làm sân vườn, trồng cây bao quanh để tạo kiến trúc, cảnh quan cho sân vườn bên cạnh. 

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng nhà hình vuông 1 tầng đẹp

Bản vẽ thiết kế chi tiết mặt bằng công năng sử dụng mô tả chi tiết mặt bằng công trình. Vị trí đặt các phòng, kích thước và diện tích các phòng cũng được ghi chú rõ ràng trong hồ sơ thiết kế chi tiết. Bạn hoàn toàn có thể có được những không gian sinh hoạt phù hợp, tuyệt vời trong những căn phòng này. 3 phòng ngủ của ngôi nhà được đặt giường cùng 1 hướng, phù hợp với nhu cầu và phong thủy của chủ nhà. 

Chi tiết về kiến trúc của công trình mời bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết sản phẩm trước đó: Mẫu nhà nông thôn 3 phòng ngủ 


Mẫu số 2: Mặt bằng nhà hình vuông đơn giản đẹp 13x13m

  • Mẫu biệt thự
BT210027
  • Mặt tiền
13m
  • Chiều sâu
13m
  • Kích thước lô đất
500m2
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 180m2. 

Tầng 1: phòng khách: 30m2, phòng bếp+ăn: 18.4m2, Phòng thờ: 12.2m, WC 2: 4.1m2, Phòng ngủ 1: 16.7m2, Phòng ngủ 2: 16.2m2, Phòng ngủ 3: 19.5m2

mặt bằng nhà vuông

Mặt bằng tổng thể: Mẫu mặt bằng nhà hình vuông 1 tầng ở nông thôn

Mặt bằng ngôi nhà hình vuông 1 tầng này được đặt trên lô đất với diện tích rộng 500m2 ở Kinm Động - Hưng Yên. Ngôi biệt thự nhằm thỏa mãn mong ước của anh Tùng về một không gian nghỉ dưỡng thực sự phù hợp ở quê. Ngôi nhà hình vuông thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai có mong muốn được không gian kiến trúc thể hiện được sự sang trọng, bề thế và hoành tráng. Vì hình dạng vuông vắn như thế này cũng dễ dàng cho việc design ngoại thất kiến trúc cho công trình. Đặt trong mảnh đất xây dựng rộng, kích thước nhà ở bằng 1/3 diện tích của đất xây dựng, tỷ lệ nhà so với không gian đất vườn cho phép thể hiện được vẻ đẹp bề thế cho ngoại thất ngôi nhà đẹp. 

mặt bằng nhà vuông

Mặt bằng nội thất nhà hình vuông 1 tầng 180m2 đẹp ( Cả sảnh)

Bố trí mặt bằng nhà hình vuông ở ngôi nhà này, cách thức bố trí không gian đối xứng được ứng dụng một cách rõ ràng nhất. Không gian các sảnh bao gồm sảnh chính, sảnh phụ và hiên nhà rất rộng rãi thoải mái giống như các mẫu nhà ở truyền thống từ xưa cho đến nay. Không gian khách được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà biệt thư, 3 phòng ngủ và phòng ăn được sắp xếp đều ra không gian bên cạnh của công trình. Phòng thờ rộng, trang trọng được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, phù hợp với kích thước, diện tích và mong muốn sở hữu của ngôi nhà đẹp 1 tầng hình vuông đơn giản này. 


Mẫu số 3: Mặt bằng nhà hình vuông đẹp trên lô đất hình thang 

Vị trí của ngôi nhà được đặt trong không gian mảnh đất vườn hình thang khá đặc biệt. 

  • Mẫu biệt thự
BT110106
  • Mặt tiền
12m
  • Chiều sâu
13m
  • Kích thước ô đất
22x43m
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 130m2

1 tiền sảnh 10m2, 1 phòng khách 25m2, 1 phòng thờ 16m2, 1 bếp ăn 15m2, phòng ngủ 1 15m2, phòng ngủ 2,3 14m2, vệ sinh chung 4m2.

Diện tích mái: 200m2

Chiều cao tầng: 4.1m

Chiều cao mái: 2.3m

Tổng chiều cao: 7.4m

mặt bằng nhà hình vuông

Tổng mặt bằng: Thiết kế mặt bằng nhà hình vuông 1 tầng đẹp diện tích 130m2 sang trọng

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà hình vuông đẹp 1 tầng

Không gian sử dụng của mẫu mặt bằng nhà hình vuông đẹp với diện tích sử dụng tiện nghi, sang trọng. Bố cục các phòng được thiết kế đơn giản, không gian giao thông đi lại thuận tiện, hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Phòng khách đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Không gian giữa phòng khách và phòng thờ được ngăn cách bởi lam trang trí đơn giản, không sử dụng tường chắn sẽ tạo cảm giác nặng nề, bí bách cho không gian sử dụng bên trong của công trình nhà ở 1 tầng hình vuông đẹp như thế này. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ thông thoáng, tiện nghi của không gian sử dụng trong ngôi nhà đẹp này!

Xem thêm: Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ


Mẫu số 4: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà hình vuông đẹp 1 tầng rưỡi 12x12m 

  • Mẫu biệt thự
BT116096
  • Mặt tiền
11m
  • Chiều sâu
Chưa tính sảnh 11m; tính cả sảnh 12,5m
  • Kích thước ô đất
14x26m
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 120m2

1 sảnh trung tâm 21m2, 4 phòng ngủ, 1 phòng khách 14m2, 1 phòng thờ 8m2, 1 phòng bếp ăn 14m2, 2 phòng vệ sinh. 

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng nhà 1 tầng rưỡi hình vuông đẹp

Ngôi nhà 1 tầng này được sử dụng cả tầng áp mái để sử dụng. Mặt bằng công năng tầng 1, tầng áp mái. Không gian sử dụng tiện nghi được bố trí hợp lý và thuận tiện. Do có tầng áp mái được sử dụng nên mặt bằng cần bố trí cầu thang. Vị trí của cầu thang được đặt ở trung tâm, cũng không tốn quá nhiều diện tích mà vẫn phù hợp với mong muốn sử dụng tiện nghi của các thành viên trong gia đình. 

mặt bằng nhà vuông

Mặt bằng tầng áp mái: Mẫu nhà 1 tầng hình vuông đẹp


Mẫu số 5: Mặt bằng nhà hình vuông đẹp 12x12m

  • Mẫu biệt thự
BT106096
  • Mặt tiền
12.2m
  • Chiều sâu
12m
  • Kích thước ô đất
41x26m
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 110m2

Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ bố mẹ, 2 phòng ngủ con, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn, 1 nhà vệ sinh, sảnh.

mặt bằng nhà vuông

Tổng mặt bằng mẫu nhà hình vuông 1 tầng đẹp

Đặt vị trí của ngôi nhà trong lô đất kích thước 41x26m thực sự phù hợp với mong muốn của nhiều gia đình. Không gian kiến trúc của ngôi nhà biệt thự phù hợp với mong muốn của gia đình, phía trước là sân, phía sau là vườn rộng với cây ăn quả được trồng mang lại không gian sống tuyệt vời dành cho các thành viên trong gia đình. 

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng nhà hình vuông đẹp 1 tầng 


Mẫu 6: Tư vấn các mẫu nhà hình vuông đẹp 1 tầng tiện nghi

  • Mẫu biệt thự
BT223046
  • Mặt tiền
10m
  • Chiều sâu
12.5m
  • Kích thước ô đất
180m2
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 120m2

1 Phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng thờ, 2 phòng vệ sinh.

mặt bằng nhà vuông

Mặt bằng mẫu nhà 1 tầng hình vuông đẹp

Tùy thuộc vào mong muốn, nhu cầu khác nhau của mỗi chủ đầu tư mà việc đặt công trình vào hướng khác nhau. Thường thì với các mẫu nhà biệt thự vườn thế này, ưu tiên số 1 vẫn là hướng nam để tận dụng được lợi thế mát mẻ. Những lưu ý về mặt phong thủy, hướng, số được chú ý trong khi thiết kế. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan đến phong thủy tại: Phong thủy nhà ở


Mẫu số 7: Tư vấn thiết kế mặt bằng nhà hình vuông đẹp 3 phòng ngủ tiện nghi

  • Mẫu biệt thự
 BT12375
  • Mặt tiền
 12m
  • Chiều Sâu
 10m
  • Kích thước ô đất
 740m2
  • Thông số công năng, diện tích
1 Phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 2 vệ sinh - Diện tích tầng 1: 120m2

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng tầng 1: Mẫu nhà 1 tầng hình vuông đẹp


Các mẫu mặt bằng nhà hình vuông đẹp 2 tầng đẹp

Nhà 2 tầng hình vuông cũng được nhiều gia đình xây dựng và mong muốn thiết kế. Về cơ bản thì chỉ do nhu cầu sử dụng khác nhau nên nhu cầu xây 1, 2 hay 3 cũng khác nhau. Cần thiết kế, bố cục sao cho tỷ lệ công trình phải cân đối, phù hơp với thẩm mỹ, công năng sử dụng cũng như các yêu cầu về mặt phong thủy, sở thích của chủ nhà. Các mẫu nhà 2 tầng đẹp không chỉ có hình vuông, chữ nhật, hình chữ L, hình chữ T đều được thiết kế cẩn thận về mặt kiến trúc và công năng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể có được ngôi nhà đẹp và hoàn thiện như mong muốn của gia đình mình. 

Mẫu 8: Thiết kế nhà hình vuông đẹp 2 tầng 170m2

  • Mẫu biệt thự
 BT310077
  • Mặt tiền
 14m
  • Chiều sâu
 13m 
  • Kích thước khu đất
 1000m2
  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 170m2/sàn

-         Công năng sử dụng: 

+) Tầng 1: Phòng bếp ăn: (36m2), phòng vệ sinh chung: (17m2).

+) Tầng 2: Tiền sảnh: (16m2), phòng khách: 26.5m2, phòng thờ (15m2), sảnh tầng: (5.5m2), phòng ngủ 1: (18m2), phòng ngủ 2: (17m2), phòng ngủ 3: (18m2), ban công: (15m2), Vệ sinh 1: (5.2m2), phòng vệ sinh 2: (4.6m2), ban công nhỏ: (2.9m2)

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng hình vuông đẹp

Mặt bằng tầng 1 ( tương đương như mặt bằng tầng hầm) của các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hình vuông này được dành cho toàn bộ không gian của khu vực bếp ăn. và 1 phòng vệ sinh chung được đảm bảo thực hiện. Không gian kiến trúc, mặt bằng sử dụng tiện nghi của ngôi nhà được thể hiện rõ ràng. 

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng tầng 2: Mặt bằng nhà vuông 2 tầng đẹp

Mặt bằng nhà vuông 2 tầng được thực hiện với các phòng chức năng tiện nghi, không gian sử dụng tuyệt vời với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn. Giao thông đi lại của ngôi nhà được tập trung ở khu vực trung tâm, đi lại dễ dàng và tiện nghi với không gian sống xung quanh.


Mẫu số 9: Mặt bằng nhà vuông 2 tầng đẹp 150m2 sang trọng

  • Mẫu biệt thự
BT112067
  • Mặt tiền
 15m
  • Chiều sâu
 15m 
  • Kích thước khu đất

 300m2

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 150m2/sàn

Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: Tiền sảnh (9m2), sảnh trung tâm (15.4m2), Phòng khách (26.5m2), phòng ăn (25m2), phòng ngủ 1 (18.3m2), phòng ngủ 2 (19m2), WC 1 (4.5m2), WC 2 (7.6m2).
  • Tầng 2: Sảnh trung tâm (8.5m2), Thờ (10m2), sân chơi (18.5m2), ngủ 3 (18.5m), ngủ 4 (18.5m2), ngủ 5 (18.5m2), WC 3 (5.6m2), WC 4 (5.6m2).

  • Chiều cao tầng 1: (3.9m), Chiều cao tầng 2 (3.6m

mặt bằng nhà vuông

Tông mặt bằng: Mẫu nhà mặt bằng hình vuông đẹp đơn giản

Kích thước ngôi nhà rộng 15x15m diện tích sử dụng 150m2 tiện nghi. Tổng mặt bằng của công trình bố cục tiện nghi, kích thước nhà ở 15x15m hiện đại, diện tích sử dụng tiện nghi, phù hợp với nhu cầu sử dụng của công trình. Mặt bằng công năng sử dụng tiện nghi của ngôi nhà đều thể hiện được sự tiện nghi, thoải mái và vị trí ngôi nhà so với diện tích đất vô cùng đẹp. 

mặt bằng nhà vuông

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng hình vuông đẹp

Không gian sử dụng tầng 1 của ngôi nhà được bố trí với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn. Không gian sảnh trung tâm ở giữa phân chia không gian sang 2 bên tạo khoảng diện tích rộng, thoải mái cho việc sử dụng của các thành viên trong gia đình. Việc di chuyển trong ngôi nhà cũng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. 

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà hình vuông 2 tầng đẹp

Tầng 2 của ngôi nhà được đặt 3 phòng ngủ rộng rãi. Từ sảnh chính bước lên là không gian của phòng thờ, bên cạnh đó là diện tích của sân chơi được tận dụng. Đây là khoảng không gian không thể thiếu được trong các mẫu nhà 2 tầng hiện đại được chúng tôi thực hiện.


Mẫu số 10: Tư vấn mặt bằng các mẫu nhà hình vuông 2 tầng đẹp

  • Mẫu biệt thự
BT127047
  • Mặt tiền
10m
  • Chiều sâu
10m
  • Kích thước khu đất
328m2
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 90m2

- Tầng 1: 1 tiền sảnh (9m2), 1 phòng khách (24m2), 1 phòng ngủ (20m2), 1 phòng bếp ăn (24m2), 1 nhà vệ sinh chung (4m2)

- Tầng 2: 1 sảnh tầng (6.5m2), phòng ngủ 2 (15m2), phòng ngủ 3 (20.5m2), 1 nhà vệ sinh chung (4m2), 1 phòng thờ(23m2)

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà biệt thự hình vuông 10x10m đẹp

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng tầng 2: Mẫu nhà biệt thự  tầng hình vuông đơn giản mà đẹp

Việc bố trí công năng khoa học sẽ giúp tạo thói quen sinh hoạt tốt, thuận tiện cho việc sử dụng của các thành viên trong gia đình. Đồng thời với đó, bố trí càng đơn giản, thì việc sử dụng cũng trở nên thuận tiện hơn, bạn có thể tham khảo thêm các cách bố trí mặt bằng nhà 2 tầng đơn giản để tham khảo thêm cho gia đình mình phương án bố trí hợp lý nhất.


Mẫu 11: Mặt bằng nhà vuông 2 tầng đẹp

  • Mẫu biệt thự
BT102037
  • Mặt tiền
10m
  • Chiều sâu
10m
  • Kích thước lô đất
12x30m ( Mảnh đất hình chữ nhật)
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 100m2/sàn

- Tầng 1: 1 phòng khách (25m2), Phòng bếp + ăn (16m2),  WC 1( 2.5m2), Phòng ngủ 1( 12m2), Phòng ngủ 2(12m2), WC 2(4.7m2)

- Tầng 2: Phòng ngủ 3(12m2), Phòng ngủ 4 (12m2), Phòng ngủ 5 (16m2), WC 3( 4.7m2)

mặt bằng nhà hình vuông

Tổng mặt bằng mẫu nhà hình vuông 2 tầng đẹp

Mẫu mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà hình vuông 2 tầng đẹp

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà biệt thự 2 tầng hình vuông đẹp


Mẫu số 12: Tư vấn thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng hình vuông đơn giản mà đẹp

  • Mẫu biệt thự
BT304116
  • Mặt tiền
 10.45m 
  • Chiều sâu
 10.3m
  • Kích thước ô đất
28x30m
  • Thông số công năng, diện tích

tầng 1: tiền sảnh 8.5m2, phòng khách 18m2, ngủ 1 19m2, bếp ăn 19m2

Tầng 2:ngủ 2, 15.5m2, ngủ 3 16m2, sân chơi phơi 18.6m2

Mẫu mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng tổng thể: Mặt bằng nhà hình vuông 2 tầng đẹp diện tích 80m2

mặt bằng nhà hình vuông

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu nhà hình vuông 10x10m đẹp

Không gian mặt bằng tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng hình vuông được thực hiện với 1 phòng ngủ ở dưới và 2 phòng ngủ ở trên. Phòng ngủ của ngôi nhà rộng rãi 19m2 thoải mái cho việc sử dụng tiện nghi của các thành viên trong gia đình. Cầu thang được đặt trong góc trong của ngôi nhà, thuận tiện và thoải mái với việc sử dụng của gia đình, đồng thời, tận dụng tối đa lợi thế ánh sáng thuận tiện cho việc di chuyển và thoải mái sử dụng của gia đình bạn.

Mẫu mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng nhà hình vuông đẹp tầng 2


Mẫu 13: Mặt bằng nhà hình vuông đẹp được nhiều người yêu thích

  • Mẫu biệt thự
BT118106
  • Mặt tiền
9.5m
  • Chiều sâu
10m
  • Kích thước ô đất
13mx12m
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích:80m2. 

- Tầng 1: Khách 21m2. bếp ăn : 21m2. ngủ 1: 14m2,
- Tầng 2: Thờ: 9m2, ngủ 2: 17m2, ngủ 3: 16m, khu giặt, phơi: 17m2
Diện tích mái: 104m2

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng nhà hình vuông đẹp 2 tầng mái ngói

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng nhà 2 tầng hình vuông đẹp

Tham khảo thêm cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng tiện nghi tại: Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ


Mẫu 14: Thiết kế mặt bằng nhà hình vuông đẹp 3 tầng

  • Mẫu biệt thự
BT42125
  • Mặt tiền
16m
  • Chiều sâu
16m
  • Kích thước ô đất
2000m2
  • Thông số công năng, diện tích

- Tầng 1: 1 Phòng khách, 2 phòng ngủ,1 phòng ngủ giúp việc, 1 vệ sinh chung - Diện tích tầng 1: 300m2 (350m2 gồm cả sảnh)

- Tầng 2: 3 Phòng ngủ, 1 phòng karaoke, 1 vệ sinh chung - Diện tích tầng 2: 300m2

- Tầng 3: 2 Phòng ngủ, 1 phòng thờ, 2 khu sân chơi, 1 phòng giải trí- Diện tích tầng 2: 300m2

 

Những mẫu mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng nhà vuông 3 tầng đẹp

Các mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng mẫu nhà vuông 3 tầng đẹp được nhiều người yêu thích

mặt bằng nhà hình vuông

Mặt bằng áp mái mẫu nhà vuông 3 tầng đẹp

Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng cũng tương tự như thế, hình dạng nhà ở cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến kiến trúc và  cách sắp xếp công năng sử dụng cho các phòng. Về cơ bản, quy luật cân bằng, đối xứng vẫn được thể hiện một cách rõ ràng và thoải mái trong các không gian sống. 

mặt bằng nhà hình vuông

 Mặt bằng mái: Mẫu thiết kế nhà vuông đẹp 3 tầng hiện đại


Kết luận về các mẫu mặt bằng thiết kế nhà vuông đẹp

Như vậy, với các mẫu mặt bằng nhà hình vuông đẹp 1, 2, 3 tầng nêu trên, chúng tôi hi vọng rằng sẽ đem lại cho bạn những gợi ý chân thực nhất phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn cũng như phù hợp với thực tế lô đất sử dụng. Bạn có thể tham khảo được những ngôi nhà ở với kiến trúc đẹp, công năng sử dụng tiện nghi khi theo dõi các sản phẩm thiết kế của chúng tôi thường xuyên. 

Mọi yêu cầu về thiết kế nhà ở, lên ý tưởng thiết kế, phương án mặt bằng công năng ... bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn thiết kế tốt nhất.

Tham khảo thêm: Chi phí xây nhà 2 tầng nhỏ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận