Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng 250m2 hoàn thiện ở Long An TC320039

MỤC LỤC

 1   Thông tin về mẫu thiết kế và xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái

 2   Bàn giao hồ sơ thiết kế xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng ở Long An

 3   Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng - Những hình ảnh thi công thực tế

 4   Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng hoàn thiện đẹp

 5   Tham khảo một vài chi tiết khi xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng 

 6   Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng tuân thủ bản vẽ thiết kế

 

Sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái thái, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ bàn giao cho chủ đầu tư. Lúc này, bạn có thể lựa chọn 2 phương án: Một là tự thi công xây dựng, hai là lựa chọn dịch vụ thi công nhà trọn gói! Với mỗi phương án, sẽ mang lại cho bạn những ưu điểm, hạn chế khác nhau. Đối với mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng này, sau khi được kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế và hoàn thiện hồ sơ xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng, chủ đầu tư - cô Trương Thị Nhanh đã thực hiện phương án tự thi công xây dựng theo hướng dẫn chi tiết trong hồ sơ thiết kế. Hiện nay, công trình đã được hoàn thiện ngoại thất cơ bản. Phần nội thất hiện cũng đang được thực hiện và thi công theo hồ sơ thiết kế nội thất đã thực hiện của chúng tôi trước đó! Dưới đây sẽ là những hình ảnh xây dựng thực tế của công trình. 

  •  
100+ Các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Tham khảo những ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp tại Long An
  •  
Tham khảo hình ảnh thi công biệt thự mái thái 2 tầng đẹp ở Ba Vì

Dưới đây sẽ là một số thông tin về mẫu thiết kế nhà biệt thự tân cổ điển. Hồ sơ thiết kế công trình được hoàn thiện theo phương án tư vấn thiết kế nhà ở từ xa. Ban đầu, chủ đầu tư rất lo lắng về phương án thiết kế và cả đơn vị tư vấn thiết kế do điều kiện ở xa. Khi công trình được xây dựng ở Long An - ở khá xa đơn vị tư vấn thiết kế ở Hà Nội. Thế nhưng, bằng những cố gắng, bằng những sản phẩm thực tế và minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực, thời gian, kinh nghiệm mà kiến trúc Angcovat đã đạt được trong suốt thời gian qua. Yếu tố niềm tin có lẽ là thước đo, là yếu tố quan trọng nhất để chủ đầu tư yên tâm chia sẻ những mong muốn xây dựng đối với kiến trúc sư của chúng tôi về công trình nhà ở đẹp như mong muốn. 

Thông tin về mẫu thiết kế và xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư

 Bà Trương Thị Nhanh

  • Địa điểm công trình
 Thành phố Tân An, Tỉnh Long An
  • Mặt tiền

 23.4m

  • Chiều sâu

 16.4m

  • Kích thước ô đất

 27.5x29m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 3.4- 3.5 tỷ
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 250m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh chính: 17m2, Sảnh trung tâm: 24.7m2, Không gian thờ: 23m2, Phòng khách 26.7m2, Sảnh phụ 4.5m2, WC2: 5m2, Phòng bếp ăn: 33.7m2, Sảnh phụ 3.5m2, Phòng ngủ master: 20.7m2, Phòng thay đồ: 12.2m2, Phòng WC1: 13.1m2, gara ô tô: 34m2

+) Tầng 2: Sảnh trung tâm: 14.9m2, Phòng SHC: 23m2, Sân chơi: 20.9m2, Phòng ngủ 2: 30.2m2, WC3: 10.1m2, Ban công 3.5m2, Phòng ngủ 3: 18.6m2, WC4: 4.3m2, Phòng ngủ 4: 17.8m2, WC5: 4.5m2.

Bàn giao hồ sơ thiết kế xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng ở Long An

Phối cảnh 3D xây nhà biệt thự tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh: Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng 250m2 đẹp

Phương án thiết kế kiến trúc khi xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng diện tích 250m2 được thực hiện trong khoảng 25 ngày làm việc. Ban đầu, cả chủ đầu tư và kiến trúc sư cần làm việc liên tục để có thể nắm bắt và thống nhất ý tưởng xây dựng nhà biệt thự tân cổ điển như thế nào cho hợp lý. Đặc biệt, đối với không gian kiến trúc của công trình cũng sẽ được chủ đầu tư và đơn vị thiết kế lên ý tưởng xây dựng sao cho phù hợp và đảm bảo yêu cầu thiết kế, thẩm mỹ cho chủ đầu tư. Phương án thiết kế biệt thự 2 tầng được đưa ra phù hợp với nhu cầu và mong muốn thực tế xây dựng của chủ đầu tư. 

Phương án thiết kế kiến trúc theo kiểu biệt thự 2 tầng tân cổ điển được thực hiện cho không gian ngoại thất của ngôi nhà. Cả chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế đều đã thống nhất về phương án thiết kế ngoại thất cho công trình này. Đi theo những đặc trưng của phong cách kiến trúc tân cổ điển, bạn sẽ thấy được những không gian ngoại thất kiến trúc rộng rãi và thoải mái, phù hợp với nhu cầu sử dụng chung hiện nay của nhiều gia đình. Kiến trúc tân cổ điển khi xây nhà biệt thư tân cổ điển cũng khá phức tạp và tốn kém khá nhiều chi phí. Chi phí xây dựng và hoàn thiện cho mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mang phong cách tân cổ điển, cổ điển cũng sẽ cao hơn so với các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại. Chi phí, nhân công, hay thời gian xây dựng mẫu nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng này cũng cao hơn hẳn so với những mẫu nhà biệt thự khác. Do đó, lên kế hoạch xây dựng và đầu tư cho công trình này, chủ đầu tư cũng phải là người có chi phí và nguồn vốn đầu tư khá mạnh tay. 

Hình ảnh phối cảnh xây nhà biệt thự tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế và xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế và xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái sang trọng và tinh tế. Được hoàn thiện phần kiến trúc mặt tiền với đầy đủ các chi tiết, mang đặc trưng phong cách kiến trúc tân cổ điển một cách khá rõ ràng. Đặc biệt, đối với không gian kiến trúc, đối với thiết kế biệt thự sân vườn, thì không gian kiến trúc, ngoại thất xung quanh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành được không gian nhà ở trọn vẹn cho chủ đầu tư. Ngày nhận hồ sơ thiết kế, gia đình cô chú cũng rất phấn khởi bởi công trình được chuẩn bị chu đáo. Việc thi công nhà dân dụng được cô chú triển khai từ cuối năm  2018. Cho đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thiện. Và đang được thi công phần hàng rào và nội thât cũng đang được hoàn thiện.

Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng - Những hình ảnh thi công thực tế

Những hình ảnh xây nhà biệt thư tân cổ điển 2 tầng dưới đây được chúng tôi ghi lại trong chuyến công tác gần đây tại tỉnh Long An. Bước đến công trình do chính tay mình thiết kế, bạn chắc hẵn những cảm xúc ban đầu đó là sự mới mẻ, lạ lẫm và lại cả sự thân thuộc gần gũi. Bởi sản phẩm thiết kế cho chính tay kiến trúc sư Angcovat thực hiện. Không gian kiến trúc của công trình được làm nên bởi sự sang trọng, bề thế mà lại thể hiện được rõ ràng được đặc trưng phong cách kiến trúc. Hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết mẫu xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng dưới đây. Hình ảnh thi công thực tế được kiến trúc sư trực tiếp ghi lại:

Kiến trúc xây nhà biệt thự tân cổ điển

Hình ảnh thực tế: Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp

Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng hoàn thiện đẹp

Để hoàn thiện một mẫu thiết kế và xây nhà biệt thự tân cổ điển đẹp 2 tầng như thế này, chủ đầu tư cần phải chuẩn bị thật kĩ trước khi xây dựng. Để có thể hoàn thiện được ngôi nhà với vẻ đẹp và chất lượng hoàn thiện tốt nhất. Đối với những mẫu nhà có diện tích nhỏ như thiết kế biệt thự 2 tầng nhỏ thì việc xây dựng khá đơn giản hơn, thời gian cũng như chi phí để xây dựng hoàn thiện cũng ít hơn so với những công trình có diện tích lớn như khi xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng diện tích 250m2 này. Khâu chuẩn bị cho thiết kế và xây nhà biệt thự tân cổ điển cũng vô cùng quan trọng, đây thực sự là những kinh nghiệm quý báu và cần thiết để bạn có thể thực hiện được ngôi nhà một cách tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng có thể thấy rằng, việc thiết kế và thi công công trình cũng được thực hiện một cách rõ ràng và khoa học. Chia sẻ với chúng tôi về những kinh nghiệm xây nhà beijet thự tân cổ điển sao cho thuận lợi nhất, bao gồm:

+ Thứ nhất: Cần chuẩn bị và dự trù kinh phí xây dựng thật chu đáo: 

Việc chuẩn bị và dự trù chi phí xây dựng của một công trình nhà ở như thế nào là điều kiện quan trọng hàng đầu trong quyết định xây dựng công trình đó. Thông thường, khi đã chuẩn bị đủ hoặc tương đối phần chi phí thì chúng ta mới dám nghĩ đến chuyện làm nhà. Bỏ qua những công trình có chi phí đầu tư lớn, dư giả, thì hầu hết chủ đầu tư nào cũng cần xác định được khoảng chi phí đầu tư là bao nhiêu để xác định được nhu cầu và xây dựng được ngôi nhà hợp lý, vừa vặn với túi tiền đầu tư. Đặc biệt, việc xác định rõ ràng chi phí cũng cho phép việc bạn hạn chế được tối đa những chi phí phát sinh không kiểm soát được trong quá trình xây dựng ngôi nhà. 

+ Thứ hai: Chuẩn bị thật tốt hồ sơ thiết kế

Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng nói riêng và những mẫu thiết kế biệt thự nói chung đều cẩn chuẩn bị thật kĩ càng hồ sơ thiết kế. Việc chuẩn bị hồ sơ thiết kế sẽ cho phép bạn có được không gian sống thoải mái, tiện nghi vô cùng. Sự chuẩn bị tốt nhất về hồ sơ thiết kế sẽ giúp ngôi nhà của bạn đẹp về mặt thẩm mỹ, công năng sử dụng bố cục khoa học và đảm bảo các yếu tố kết cấu, kĩ thuật khi xây dựng cũng được thực hiện hoàn thiện cho chủ đầu tư hơn. Việc chuẩn bị thật tốt hồ sơ thiết kế sẽ giúp cho việc tự thi công ngôi nhà của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Hồ sơ thiết kế chi tiết rất rõ ràng, trực quan và ai cũng có thể đọc hiểu được bản vẽ thiết kế, vì thế nên bạn hoàn toàn yên tâm với chất lượng hồ sơ để có thể chuẩn bị xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp nhất. Do đó, những lo lắng của bạn về trở ngại đơn vị tư vấn thiết kế ở xa công trình thi công sẽ chẳng còn gì đáng lo ngại nữa.

+ Thứ ba: Chuẩn bị mua vật tư xây dựng và tìm thuê đội thợ thi công

Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng để chủ đầu tư tự thi công xây dựng, bạn cần phải chuẩn bị trước nguồn nguyên vật liệu xây dựng. Vật tư xây dựng phần thô và phần hoàn thiện- bạn nên tìm những đơn vị cung cấp vật tư gần với địa điểm xây dựng công trình. Điều này sẽ giúp bạn giảm được chi phí vận chuyển và tăng thêm khả năng linh động trong suốt quá trình thi công và vận chuyển vật tư xây dựng sau này. Bạn cũng nên tham khảo giá cung cấp của một số cửa hàng, từ đó có thể so sánh được mức chi phí, sự chênh lệch trong việc mua bán các loại vật tư như thế nào để có thể xây nhà biệt thự tân cổ điển đẹp nhất cho mình bạn nhé!

Một vài những kinh nghiệm khi xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng trên đây sẽ giúp những ai đang mong muốn thiết kế và hoàn thiện được cho mình ngôi nhà đẹp và sang trọng như công trình này tham khảo. 

Xem thêm: biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ

Tham khảo một vài chi tiết khi xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng 

Xây nhà biệt thự tân cổ điển

Hình ảnh xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái đẹp

Hình ảnh chụp mặt bên của mẫu xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng được ghi lại. Hệ thống cửa sổ bên, các chi tiết phào chỉ kiến trúc, các chi tiết bậu cửa trang trí, những đường kẻ chỉ bao quanh không gian nhà ở tạo nên được vẻ đẹp, sự thống nhất trong phong cách kiến trúc tân cổ điển. Những chi tiết phào chỉ này được đắp với tỷ lệ vừa vặn, cuốn hút, và tạo nên được sự thoải mái, rộng rãi cho bạn tham khảo. Hơn nữa, bạn có thể thấy được, sự ấn tượng trong từng chi tiết kiến trúc, được thể hiện một cách rõ ràng và đầy tinh tế trong từng chi tiết kiến trúc của công trình. 

Phần chân tường tầng 1 và tầng 2 khi xây nhà biệt thự tân cổ điển cũng được hoàn thiện bởi hệ thống gạch ốp tường ngoại thất. Loại gạch này được sử dụng khá phổ biến trong nhiều công trình nhà ở, biệt thự sang trọng. Sử dụng loại vật liệu hoàn thiện này làm tăng thêm giá trị, cũng như tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà đó. Khu vực chân tường kiến trúc cũng cần được bảo vệ hơn so với xung quanh trước những tác động từ thời tiết và tránh được những tác động mạnh từ con người. Có thể thấy, tận dụng lợi thế là biệt thự vườn, với các khoảng không gian sử dụng rộng rãi, thoáng mát, bạn có thể lựa chọn được cho mình sự thoải mái, tiện nghi vô cùng. Tất thảy khoảng không gian 2 mặt bên, mặt trước và mặt sau cũng được ưu ái diện tích để làm cửa sổ. Các không gian này cũng rộng rãi và thoáng mát, đảm bảo được sự rộng rãi và sạch đẹp cho tất thảy không gian kiến trúc, nội thất của ngôi nhà. 

So với các mẫu thiết kế nhà phố, thì lợi thế này của biệt thự nhà vườn hơn hẳn. Đó là tận dụng lợi thế 4 mặt tiếp giáp với thiên nhiên, vì thế mà kiến trúc như các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền, hay biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền,... cũng rất được ưu ái trong tổng thể không gian kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà. 

Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng tuân thủ bản vẽ thiết kế

Có rất nhiều câu chuyện bi hài liên quan đến câu chuyện thực tế so với thiết kế. Ngoài lý do chủ quan là hồ sơ thiết kế thực sự tồi, không đạt chất lượng thì phần lớn nguyên nhân chính là do khi xây dựng, chủ đầu tư cũng đã tự ý thay đổi và không làm theo một số hạng mục đã định sẵn trong thiết kế. Chính vì thế dẫn đến những khác biệt trong hình ảnh thi công thực tế so với hình ảnh 3D được dựng trước đó. Vì thế, nếu bạn đã mất tiền để thuê thiết kế thì bạn nên hạn chế tối đa việc thay đổi trong thi công thực tế. Vì điều này có thể dẫn đến những sự cố rất lớn, không chỉ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến rất lớn kỹ thuật và độ hoàn thiện khi xây nhà biệt thự tân cổ điển. 

 

xây nhà biệt thự tân cổ điển

Hình ảnh thực tế: Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp

Về cơ bản, mẫu thiết kế và khi xây nhà biệt thự tân cổ điển tương đối giống nhau và hoàn thiện cơ bản giống như hình ảnh phối cảnh 3D và hồ sơ hoàn thiện thực tế xây dựng công trình. Không gian sảnh, ban công tầng 2 của mẫu thiết kế nhà đẹp cũng được thực hiện khá hoàn thiện và đẹp mắt. Điều này thực sự tạo nên khoảng không gian đáng mơ ước, với sự thoải mái, tiện nghi và rộng rãi cho bố cục kiến trúc của công trình. Hệ thống cột ở ban công tầng 2 cũng tạo nên sự bề thế, sang trọng cho tổng thể không gian kiến trúc của công trình nhà biệt thự 2 tầng này. 

Toàn bộ các chi tiết thiết kế kiến trúc, các vật liệu sử dụng cũng được tuân thủ khá nghiêm ngặt hồ sơ thiết kế. 

Tuy nhiên, một số chi tiết trong khi thi công cũng được chủ đầu tư thay đổi so với thiết kế. Rõ ràng nhận thấy được ở đây là chi tiết sảnh. 

Xây nhà biệt thự tân cổ điển

Hình ảnh 3D: Xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng diện tích 250m2

Chi tiết mái sảnh được thay đổi lớn nhất trong tổng thể kết cấu, kiến trúc của công trình nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp này. Chiều cao của vòm mái sảnh khi thi công thực tế được nâng lên gần với sát mép của sàn tầng 2. Vì thế mà chi tiết cột sảnh nhìn cao hơn hẳn so với thiết kế. Sự thay đổi này về cơ bản không làm ảnh hưởng đến kết cấu hay kĩ thuật thi công. Tuy nhiên, nếu so sánh về mặt thẩm mỹ thì điều này khác biệt hơn hẳn. So với thiết kế, thì chi tiết này ở ngoài thực tế khiến cho phần sảnh nhìn mảnh hơn, yếu hơn. 

Xây nhà biệt thự tân cổ điển

Hình ảnh xây biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp

Hoàn thiện mẫu thiết kế và xây biệt thự tân cổ điển đẹp 2 tầng về cơ bản về kiến trúc, hay công năng sử dụng đều được thể hiện rõ ràng qua những hình ảnh xây dựng thực tế trên đây. Gặp gỡ với kiến trúc sư khi công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện cơ bản, chủ đầu tư không ngăn được niềm vui và sự thỏa mãn khi đã sắp được hoàn thiện công trình nhà ở như mong muốn! 

Bạn có muốn sở hữu một không gian nhà ở đẳng cấp và sang trọng như chủ đầu tư của công trình này hay không. Nếu bạn đang muốn xây dựng ngôi nhà cho mình, hãy liên hệ ngay với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thiết kế và thi công công trình bạn nhé!

Liên hệ hotline: 0988 030 680

Xem thêm: thi công nhà dân trọn gói

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận