Quá trình thiết kế thi công nhà dân trọn gói 2 tầng 100m2 tại Bình Phước TC309039

Thiết kế thi công nhà dân trọn gói hiện nay là dịch vụ được nhiều gia đình quan tâm và sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội của nó trong lĩnh vực vây dựng, đặc biệt ở các thành phố. Nhận thầu công trình biệt thự đẹp 2 tầng 100m2 tại Bình Phước, công ty kiến trúc – xây dựng angcovat đã chứng tỏ sự uy tín của mình không chỉ ở phía Bắc mà còn lan sang cả các tỉnh phía Nam. Với hàng trăm công trình, chúng tôi luôn đặt sự tâm huyết, uy tín lên hàng đầu.

Thiết kế thi công nhà dân trọn gói là gì ?

thi công nhà trọn gói

Thiết kế và thi công nhà dân trọn gói là như thế nào ?

Thi công nhà dân trọn gói là loại hình dịch vụ xây dựng gồm xây phần thô, nhân công hoàn thiện và cung cấp vật tư hoàn thiện theo gói mà đơn vị thi công đề xuất cho cho công trình sau khi nhận mặt bằng và yêu cầu từ chủ đầu tư. Hiểu một cách đơn giản, xây dựng nhà trọn gói chìa khóa trao tay là hình thức xây dựng mà chủ đầu tư không làm và lo bất kỳ công việc nào ngoài chuẩn bị kinh phí xây dựng và làm lễ cúng bái động thổ. Toàn bộ các công việc khác như thiết kế kiến trúc, thi công, dự toán, chuẩn bị vật liệu, xin giấy phép xây dựng…đều do nhà thầu xây dựng lo liệu. Với hình thức này, chủ đầu tư không mất công sức lo liệu tính toán mà chỉ cần dọn đồ vào ở sau khi công trình hoàn thiện.

Lưu ý: Trong gói thi công nhà dân trọn gói không bao gồm chi phí tháo dỡ nhà cũ, ép cọc bê tông (nếu đây là yêu cầu của chủ đầu tư, phía nhà thầu sẽ tính chi phí phát sinh).

Mọi phương án thiết kế, thi công mà nhà thầu đưa ra sẽ phải trao đổi với chủ đầu tư để thống nhất ý kiến trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Thi công nhà trọn gói bao gồm những gì ?

kinh nghiệm thi công nhà trọn gói

Dịch vụ thi công nhà dân trọn gói có những lợi ích vượt trội đang trở thành xu hướng hiện nay

- Chuẩn bị hồ sơ thiết kế nhà: Dựa trên những nhu cầu về quy mô, kiến trúc, công năng, chi phí đầu tư mà chủ đầu tư cung cấp, bên công ty sẽ tư vấn và thiết kế một mẫu nhà phù hợp có tính thẩm mĩ cao, đảm bảo không gian sống thoải mái, tiện nghi và hơn hết là sự an toàn, kiên cố của công trình. Hồ sơ thiết kế nhà phần ngoại thất gồm có: phần kiến trúc, phần kết cấu và điện, nước đầy đủ, chi tiết.

- Xin giấy phép xây dựng: Đối với công trình ở các thành phố, đặc biệt là các thành phố lớn hoặc đô thị thì việc xin giấy phép giây dựng là việc bắt buộc trong hợp đồng thi công nhà dân trọn gói. Làm hồ sơ xin phép nếu không có mẫu hoặc có hiểu biết thì các chủ đầu tư rất khó thực hiện nên khi thuê thiết kế trọn gói việc này do bên công ty kiến trúc lo liệu đúng theo tiêu chuẩn pháp luật.

- Dự toán chi phí xây dựng: Dựa vào hồ sơ thiết kế kiến trúc, phía nhà thầu sẽ báo giá xây dựng chính xác cho chủ đầu tư để chuẩn bị nguồn vốn đồng thời bóc tách khối lượng chi tiết để chủ đầu tư lựa chọn chủng loại vật liệu phù hợp ngân sách.

- Chuẩn bị vật liệu xây dựng: Nếu như tự thi công chủ đầu tư sẽ phải tự nghiên cứu và tự mua vật liệu nhưng khi hợp tác thi công nhà dân trọn gói thì bên nhà thầu sẽ tự nhập nguyên vật liệu và tự chọn nhãn hiệu chủng loại với đúng màu sắc, kích thước như trong bản vẽ thiết kế kiến trúc.

- Thi công xây dựng: Đây là bước quan trong nhất trong suốt quá trình xây dựng. Nhà thầu xây dựng sẽ phải phụ trách toàn bộ các công việc thi công phần thô, thi công hoàn thiện… Trong đó thi công phần thô sẽ gồm nhiều công việc như: giải phóng mặt bằng, định vị cột móng, thi công móng, hố ga, bể nước ngầm, hệ thống thoát cấp thoát nước, xây tường, hệ thống điện… Các công việc thi công hoàn thiện cũng gồm nhiều hạng mục như chống thấm, ốp tường, trần, trang trí nhà, lắp đặt các thiết bị vệ sinh, các thiết bị điện, chiếu sáng…

- Bảo hành công trình: Sau khi công trình được hoàn thiện, như trong hợp đồng thi công nhà dân trọn gói thì nhà thầu xây dựng sẽ có trách nhiệm bảo hành công trình cho khách hàng. Mọi vấn đề phát sinh nằm trong hạng mục bảo hành sẽ được sửa chữa miễn phí. Đây là điểm khác biệt lớn so với tự thuê nhân công xây dựng, bởi khi thuê hầu như họ sẽ không có trách nhiệm bảo hành.

Quy trình thiết kế thi công nhà biệt thự 2 tầng diện tích 100m2 trọn gói tại Đồng Xoài – Bình Phước

thi công nhà trọn gói 2 tầng

Công trình 2 tầng 100m2 sử dụng dịch vụ thiết kế thi công nhà dân trọn gói của công ty angcovat

Với hàng nghìn mẫu nhà biệt thự, nhà phố đã từng thiết kế thi công, khách hàng thoải mái lựa chọn một mẫu nhà yêu thích phù hợp từ website của công ty angcovat. Ông Nguyễn Đình Vân là một chủ đầu tư ở Đồng Xoài – Bình Phước đã liên hệ với chúng tôi để hợp tác thiết kế và thi công trọn gói công trình nhà 2 tầng diện tích 100m2 với tính chất là biệt thự gia đình kết hợp không gian kinh doanh tiệm thuốc ở tầng 1.

Giai đoạn thiết kế kiến trúc:

- Khảo sát hiện trạng: Đơn vị thi công nhà dân trọn gói angcovat có chi nhánh tại Sài Gòn, kỹ sư của Angcovat đã trực tiếp đến khảo sát lô đất và tiến hành đo đạc xác định hướng đất, hướng nhà. Công trình biệt thự phong cách đơn giản mặt tiền rộng. Không chỉ về mặt kiến trúc, chúng tôi còn đưa ra những giải pháp về vấn đề phong thủy như hướng nhà, hướng cổng, ban công, phòng bếp, phòng thờ tính toán làm sao phù hợp với mệnh của chủ đầu tư.

- Kí hợp đồng thiết kế: Căn cứ vào quy mô công trình và phong cách kiến trúc thì giá trị hợp đồng thiết kế là 20 triệu. Hợp đồng thiết kế kiến trúc đã nói rõ những điều kiện và nguyên tắc thiết kế mà cả 2 bên cần tuân thủ trước khi đi đến hợp đồng thi công nhà dân trọn gói.

- Lên phương án mặt bằng: Mặt bằng công năng của công trình được bố trí như sau:

Không gian tầng 1 được bố trí thành 2 không gian chính là khu để sinh hoạt và quầy bán thuốc, vì quy mô quầy thuốc không mở rộng nên chức năng chính vẫn là để ở còn quầy thuốc kết hợp với gara để xe máy.

Tầng 1 gồm: Gara + quầy thuốc 27m2, Phòng khách 18m2, Phòng bếp ăn: 19m2, WC1: 4.4m2, Phòng ngủ 1: 12m2, WC 4.5m2

Tầng 2 gồm: Ban công 4m2, phòng làm việc 13.5m2, sảnh tầng 6m2, phòng ngủ 2 12m2, phòng ngủ 3 12m2, sân phơi 8m2, ban công 2 4.5m2

thiết kế thi công trọn gói

Thi công nhà dân trọn gói bao gồm cả hồ sơ thiết kế đầy đủ chi tiết

thi công nhà dân trọn gói 2 tầng

Mặt bằng nhà 2 tầng 100m2 được bố trí khoa học, tiện nghi khi sử dụng dịch vụ thi công nhà dân trọn gói của angcovat

- Phương án phối cảnh: Đây là một mẫu nhà mái thái mặt bằng hình chữ nhật kích thước 20x5m2 được thiết kế theo phong cách hiện đại đơn giản nhưng kiên cố và vững chắc. Với nhu cầu gồm 3 phòng ngủ, 1 khách, 1 phòng bếp ăn và 1 phòng thờ, ngôi nhà đảm bảo sự tiện nghi về không gian sống tiện nghi. Với những vật liệu hiện đại được sử dụng, ngôi nhà trẻ trung và năng động hơn, tuy vậy vẫn có nét truyền thống đó là kiểu mái xếp chồng gần gũi, duyên dáng. Trong dịch vụ thi công nhà dân trọn gói, nhà thầu cần thuân thủ theo bản thiết kế kiến trúc này.

thi công nhà dân trọn gói đơn giản

Hình ảnh phối cảnh 3d được thiết kế đẹp mắt theo phong cách hiện đại đơn giản

Kết cấu mái thái cũng là một lựa chọn chính xác cho mẫu biệt thự 2 tầng thêm sang trọng và đầy ấn tượng. Với kiến trúc mái thái hiện đại, có thể tiết kiệm được chi phí xây dựng và phù hợp với nhu cầu kinh doanh của gia đình.

- Triển hai hồ sơ kỹ thuật thi công phần kiến trúc + phần kết cấu + hồ sơ điện nước

+ Giải pháp kết cấu:

Móng đơn : Với chất đất liền thổ thì phương án móng đơn được đưa vào bản thiết kế nhưng khi thi công vì đất quá cứng nên đã chuyển sang móng băng cho phù hợp.

Những phương án về cột nhà, dầm, sàn đều được tính toán đảm bảo chính xác và đúng kỹ thuật. Sự an toàn, kiên cố, chắc chắn đưa lên hàng đầu.

+ Phần điện nước được thể hiện trên các bản vẽ kỹ thuật được tính toán tất cả các chi tiết liên quan đến điện nước sử dụng trong nhà.

- Kiểm tra hồ sơ và bàn giao hồ sơ:

Với thời gian hoàn thành hồ sơ thiết kế kiến trúc đầy đủ chi tiết là gần 20 ngày, chúng tôi đã hoàn thành bước đầu tiên trong quá trình thi công nhà dân trọn gói. Hồ sơ kiến trúc của chúng tôi với chất lượng cao, rõ ràng, chi tiết giải quyết tất cả các vấn đề, đưa ra các giải pháp cho công trình, đảm bảo sự chính xác tuyệt đối về kỹ thuật, đây là cơ sở để đội thợ thi công cụ dễ dàng hơn. Kể cả không phải do chúng tôi thi công thì bất cứ đội thợ nào uy tín cũng có thể sử dụng hồ sơ kỹ thuật này để thi công mà không gặp vướng mắc, khó khăn nào.

hồ sơ thiết kế thi công nhà dân trọn gói

Chuyển giao hồ sơ thiết kế và chuẩn bị khởi công xây dựng

Giai đoạn thi công trọn gói:

- Khái toán công trình: Chi phí được dự toán khoảng 1.8 tỷ đồng (gồm tất cả chi phí mái dốc). Nếu như thi công nhà dân trọn gói thì bên chúng tôi sẽ khái toán đưa ra khoảng giá của từng phần như chi phí xây thô bao nhiêu, chi phí mua vật liệu bao nhiêu để chủ đầu tư chuẩn bị nguồn vốn.

- Kí hợp đồng thi công: Đây là bước không thể thiếu trong thi công trọn gói, là một yếu tố liên quan đến thủ tục, pháp luật đảm bảo những ý kiến, những cam kết thỏa thuận trong hợp đồng giữa bên chủ đầu tư và bên nhà thầu. Trong hợp đồng ghi rõ số vốn đầu tư mà chủ đầu tư khoán cho bên nhà thầu bao gồm cả chi phí phát sinh, điều này được chủ đầu tư đồng ý, thống nhất, bên nhà thầu sẽ thi công trọn gói trong số vốn đầu tư này và không vượt khỏi giá trị đó.

phương án thi công nhà dân trọn gói

Chủ đầu tư và công ty angcovat kí hợp đồng thi công nhà dân trọn gói tại Đồng Xoài - Bình Phước

nhà dân thi công trọn gói

Hình ảnh phụ lục hợp đồng thi công nhà dân trọn gói được kí kết hợp Bình Phước

- Xin giấy phép xây dựng: Một bộ hồ sơ xin phép xây dựng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí nếu kích thước của công trình phù hợp với sự cho phép của quản lý xây dựng tại địa phương còn nếu phải điều chỉnh thì chi phí 1 bộ hồ sơ xin phép có giá khoảng 2 triệu đồng. Trong dịch vụ thi công nhà dân trọn gói không thể thiếu bước này ngay từ sau khi kí hợp đồng.

- Khởi công xây dựng: Sau khi đã hoàn thành các thủ tục cần thiết về mặt kỹ thuật cũng như mặt pháp lý, chủ nhà chọn ngày đẹp và khởi công. Đội thợ của chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong thi công có thể đảm bảo chất lượng của công trình hoàn hảo nhất kể từ khi khởi công đào móng đến khi hoàn thiện.

thi công nhà dân trọn gói đúng kỹ thuật

Công trình thi công trọn gói khởi công tại Đồng Xoài - Bình Phước với chủ đầu tư là ông bà Vân Hương

thi công nhà dân trọn gói đúng kỹ thuật

Một số hình ảnh thi công thực tế tại công trình nhà biệt thự 2 tầng 100m2

Công trình khởi công xây dựng vào đầu tháng 3/2019 tại thành phố Đồng Xoài - Bình Phước với sự giám sát của kỹ sư angcovat đảm bảo đội thợ tiến hành thi công đúng quy trình, đúng kỹ thuật. Đội thợ của chúng tôi luôn cẩn trọng trong từng giai đoạn thi công, làm việc khẩn trương, khoa học dưới sự giám sát của cả chủ nhà. Chủ đầu tư làm lễ khởi công tại công trình với sự có mặt của thầy cúng, công việc đào móng bước đầu có sự khó khăn vì chất đất quá cứng, và kỹ sư angcovat rất nhanh xử lý phương án thay đổi móng. 

hình ảnh thi công nhà dân trọn gói

Chủ đầu tư mời thầy về làm lễ cúng động thổ khởi công tại công trường thi công 

thi công nhà dân dụng

Làm lễ động thổ hoàn toàn do gia chủ tự bố trí, sắp xếp

xây nhà thi công trọn gói

Kỹ sư angcovat trực tiếp giám sát quá trình thi công nhà dân trọn gói từ khi bắt đầu khởi công

Phương án móng được quy định là móng đơn với chất đất liền thổ nhưng khi đào móng đã xảy ra sự cố là chất đất các lớp dưới quá cứng nên đã phải tính toán để thay đổi lại phương án móng thành móng băng.

xây dựng trọn gói

Hình ảnh đội thợ làm việc khẩn trương khi nhận thi công nhà dân trọn gói

thiết kế và xây nhà trọn gói

Phương án móng đơn đã không thể thực hiện vì chất đất quá cứng, quá trình thi công đã chuyển phương án móng băng

xây nhà dân dụng trọn gói đúng kỹ thuật

Đội thợ thi công làm việc chuyên nghiệp dưới sự chỉ đạo của người giám sát

xây nhà trọn gói 2 tầng

Kỹ sư giám sát cho biết vì chủ đầu tư không thực hiện khoan địa chất nên để xảy ra sự cố đổi phương án móng nhưng cũng không gặp khó khăn

xây nhà trọn gói ở miền Nam

Hiện trường thi công nhà dân trọn gói 2 tầng ở Bình Phước giáp với mặt đường nên phả hết sức chú ý an toàn

Với tinh thần trách nhiệm cao, đội thợ nhận thi công nhà dân trọn gói của chúng tôi sẵn sàng nghiêm túc xử lý những vấn đề phát sinh để đảm bảo không mang đến sự lo lắng cho gia chủ. Công trình nhà dân 2 tầng thi công với tiến độ đều đặn, đảm bảo hoàn thiện trong thời gian ngắn như trong hợp đồng, điều này các gia chủ hợp tác với chúng tôi đều vô cùng hài lòng.

Ưu điểm của thiết kế và thi công trọn gói nhà dân tại công ty Angcovat

đơn giá thi công nhà dân trọn gói

Với những công trình quy mô tương đối lớn thì dịch vụ thi công nhà dân trọn gói là rất cần thiết

 - Phong cách làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng: quy trình làm việc hợp tác luôn minh bạch, rõ ràng, đội ngũ nhân viên nhiệt tình là những ưu điểm mà angcovat luôn tự tin duy trì và không phá vỡ nguyên tắc đó.   

- Uy tín, chất lượng và đúng tiêu chuẩn: Khi ký hợp đồng thi công nhà dân trọn gói, chúng tôi sẽ tình toán và tìm những phương án thi công để tiết kiệm chi phí xây dựng cho chủ đầu tư, tránh lãng phí nguyên liệu, vật tư xây dựng… Về mặt kỹ thuật, đội ngũ angcovat đảm bảo luôn cẩn trọng và tỉ mỉ, thực hiện các bước xây dựng đều đúng kỹ thuật, đúng nguyên tắc, với nhiều công trình xây dựng lớn hay nhỏ cũng không làm cẩu thả, thiếu trách nhiệm.

- Thời gian thi công nhanh chóng: Tiến độ công trình sẽ được thể hiện rõ trong bản hợp đồng xây dựng, do đó công ty xây dựng sẽ phải đảm bảo đúng theo tiến độ này. Đồng thời khi ký hợp đồng, tính pháp lý và minh bạch sẽ thể hiện rất rõ. Do đó nhà thầu sẽ phải đảm bảo chất lượng để đảm bảo sự uy tín của doanh nghiệp.

thiết kế nhà trọn gói 2 tầng

Dịch vụ thi công nhà dân trọn gói của đơn vị angcovat được đánh giá cao về sự minh bạch và cách làm việc nghiêm túc, nhiệt tình

- Tôn trọng ý kiến, nhu cầu của chủ đầu tư về cả khâu thiết kế và thi công. Trong suốt quá trình thiết kế và thi công, chúng tôi sẽ duyệt với chủ đầu tư mọi phương án mà chúng tôi đưa ra.

Trong lĩnh vực thi công nhà dân trọn gói, có hàng trăm đơn vị nhà thầu với quy mô và năng lực khác nhau khiến cho các chủ đầu tư cũng khó mà lựa chọn. Muốn tìm được công ty xây dựng uy tín như angcovat, các bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi ký hợp đồng để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ của công trình. Năng lực và uy tín của các đơn vị nhà thầu được thể hiện ở cách làm việc khoa học, minh bạch, ở số lượng công trình đã thi công, nếu cần thiết các bạn có thể yêu cầu cho xem các hình ảnh công trình đã hoàn thiện. Bất kể công trình nào, angcovat cũng luôn đặt sự uy tín và trách nhiệm lên hàng đầu.

Xem thêm: Hình ảnh thực tế quá trình xây dựng nhà hàng ăn uống 2 tầng phong cách Châu Âu

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận