Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà 1 tầng ở quê mái thái đẹp tại Bắc Giang TC210109

Chúng tôi may mắn vừa có dịp trở lại Bắc Giang trong một chuyến công tác gần đây. Nghề nghiệp cho anh em chúng tôi nhiều cơ hội, nhiều trải nghiệm, cũng mang đến cho chúng tôi rất nhiều niềm vui, hạnh phúc. Nhất là khi được tận mắt chứng kiến công trình, những ý tưởng của mình được thiết kế, xây dựng và hoàn thiện trên thực tế, anh em kiến trúc sư, kỹ sư... lại càng trân trọng hơn những giá trị mà nghề nghiệp mang lại cho mình. Hình ảnh xây nhà 1 tầng ở quê diện tích 160m2 được chúng tôi ghi lại được gần đây. Công trình sau khoảng 6 tháng thi công, nay đã hoàn thành cơ bản. Gia đình chủ nhà đã về nhà mới, và đón tiếp anh em tôi rất chân tình. Đó thực sự là những điều tuyệt vời mà tôi muốn kể lại cho các bạn nghe về hành trình xây nhà 1 tầng ở quê của gia đình anh!

Tham khảo một số thông tin về thiết kế trước khi xây nhà 1 tầng ở quê

Đây đều là những thông tin cơ bản chúng tôi được cung cấp trước khi tiến hành xây dựng một công trình. Bao gồm thông tin về chủ đầu tư, địa điểm xây dựng, hiện trạng, kích thước của lô đất, cũng như nhu cầu, mong muốn thực tế của chủ đầu tư về công trình. Giải quyết được những mong muốn, yêu cầu đó của khách hàng, mà chúng tôi đưa ra phương án thiết kế và xây nhà 1 tầng ở quê hoàn thiện cho chủ đầu tư như sau: 
 

  • Chủ đầu tư

 Ông Nguyễn Văn Hải

  • Địa điểm công trình

 Tỉnh Bắc Giang

  • Mặt tiền

 18.4m

  • Chiều sâu

 10.5m

  • Diện tích ô đất

 30.8m x31.7m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm xây nhà 1 tầng ở quê

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.1 - 1.2  tỷ 

  • Thông số diện tích, công năng

 + Diện tích: 160m2/sàn

 + Thông số diện tích: Sảnh chính 5m2, Phòng khách 17m2, Phòng thờ: 17m2, Phòng trưng bày: 17m2, Phòng ngủ 1: 17.5m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 12m2, Phòng bếp: 12m2, Phòng ăn: 21m2, Sảnh phụ 4m2


Nhắc lại về yêu cầu thiết kế và xây nhà 1 tầng ở quê của anh Hải

Yêu cầu xây dựng các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng hiện nay được đưa ra khá nhiều. Khách hàng yêu thích những công trình, những không gian sống nhỏ nhắn, xinh xắn, tiện nghi này thường thuộc tuyp người hoài cổ. Mong muốn sự bình yên, an nhàn... Chính vì thế, mà gợi ý xây dựng những ngôi nhà vườn. Với khoảng diện tích sử dụng vừa vặn cho các thành viên trong gia đình, thêm đó là khoảng sân bình yên, rộng thoáng, kết hợp với những khoảng vườn để trồng cây xanh, hoa lá,... đem đến cho công trình giá trị và vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Chủ đầu tư xây dựng của công trình này - gia đình anh Hải cũng mong muốn thiết kế được ngôi nhà nhỏ nhắn, vừa vặn với nhu cầu và đòi hỏi của gia đình mình.

Hình ảnh phối cảnh 3D mẫu xây nhà 1 tầng ở quê mái thái đẹp

Phối cảnh 3D mẫu xây nhà 1 tầng ở quê mái thái được chúng tôi hoàn thiện sau khi đưa ra phương án bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho công trình. Việc tư vấn thiết kế kiến trúc, xây dựng phương án, xác định phong cách kiến trúc như thế nào... cũng được các kiến trúc sư đưa ra khi hoàn thiện phương án thiết kế, thi công công trình. Đặc biệt, với phương án thiết kế kiến trúc, cũng như thi công công trình này, cũng không nằm ngoại lệ. Chúng tôi đưa ra những gợi ý thiết kế nhà 1 tầng đơn giản, đơn giản từ kiến trúc, cho đến cách thức bố trí công năng sử dụng bên trong. Đơn giản từ chi tiết, cho đến màu sắc! Và đơn giản cho đến chi phí hoàn thiện xây dựng....  chính vẻ đẹp của sự đơn giản này mà lại tạo nên sức hấp dẫn đối với chủ đầu tư. 

Xây nhà 1 tầng ở quê mái thái

Hình ảnh phối cảnh xây nhà 1 tầng ở quê mái thái đẹp tại Bắc Giang

Sau khi ý tưởng thiết kế kiến trúc được thực hiện và hoàn thiện, thì phương án xây dựng, kiến trúc của công trình này cũng được kiến trúc sư của chúng tôi triển khai. Hồ sơ thiết kế kĩ thuật thi công phục vụ cho việc xây nhà 1 tầng ở quê được thực hiện và hoàn thiện sau khoảng 20 ngày làm việc. Sau đó, chủ đầu tư đã nhận trực tiếp hồ sơ thiết kế và tự thi công. Điều này mang lại ưu điểm là sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với thuê đơn vị thi công nhà dân dụng trọn gói.

Sự thống nhất trong việc lựa chọn phong cách kiến trúc, cũng như sự hoàn thiện quá trình thi công, xây nhà 1 tầng ở quê cũng đem đến cho chủ đầu tư sự hài lòng. Sau khi tiếp nhận hồ sơ thiết kế, gia đình anh đã chuẩn bị thi công, xây nhà 1 tầng ở quê của gia đình mình theo đúng những chỉ định trong hồ sơ thiết kế. Trong suốt khoảng thời gian thi công, chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng cũng không có bất cứ thắc mắc nào đối với hồ sơ thiết kế. Bởi rằng, việc thiết kế và thực hiện hồ sơ đã rất chi tiết và cẩn thận. Do đó, đây cũng là yếu tố thuận lợi, giúp cho công trình được thi công và hoàn thiện một cách nhanh chóng. 

Hình ảnh thi công thực tế, xây nhà 1 tầng ở quê đẹp 160m2

Hình ảnh phối cảnh xây nhà 1 tầng ở quê

Hình ảnh thi công thực tế xây nhà 1 tầng ở quê đẹp diện tích 160m2

Những hình ảnh thi công thực tế, xây nhà 1 tầng ở quê đẹp được chúng tôi ghi lại gần đây. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc nếu như bạn tuân thủ hồ sơ thiết kế, tuân thủ theo thiết kế thì ngôi nhà của bạn sẽ chẳng khác gì so với hình ảnh phối ảnh 3D trong tưởng tượng, và thậm chí là còn đẹp hơn so với thiết kế. Điều này cũng giúp bạn loại bỏ được bớt những nghi ngại rằng thi công sau này không giống như trên thực tế phối cảnh 3D.

Về cơ bản, chủ đầu tư đã rất tuân thủ thiết kế. Một số thay đổi nhỏ của vật liệu sử dụng cũng được thực hiện một cách khá tinh tế và mang lại giá trị khác biệt cho tổng thể công trình. Chính điều này cũng giúp cho ngôi nhà trở nên mới mẻ và ấn tượng hơn. Xây nhà 1 tầng ở quê có lẽ có lợi thế hơn đối với những ngôi nhà ở phố chật chội chính là những lợi thế về mặt không gian xây dựng. Điều đó thể hiện rõ ràng ở việc tận dụng được các yếu tố ngoại cảnh như sân, vườn, cổng, hàng rào.... để tạo nên được một bố cục, một chỉnh thể xây dựng thống nhất cho công trình đó. Không gian xung quanh mẫu xây nhà 1 tầng ở quê này cũng không ngoại lệ. 

Với hình dạng nhà 1 tầng chữ L khá phổ biến, công trình xây nhà 1 tầng ở quê thể hiện được sự chắc chắn và tinh tế trong cách thức bố cục kiến trúc, công năng sử dụng xung quanh. Không gian xây dựng với tính thẩm mỹ đơn giản được thực hiện với sự thoải mái và trọn vẹn vô cùng. 

Vẻ đẹp xây nhà 1 tầng ở quê sau khi hoàn thiện

Với không gian kiến trúc của mẫu xây nhà 1 tầng ở quê 1 tầng này, bạn có thể thấy được vẻ đẹp ấn tượng và tinh tế trong tổng thể mẫu thiết kế nhà 1 tầng này. Công trình được hoàn thiện với một số thay đổi nhỏ trong cách thức sử dụng vật liệu hoàn thiện. 

Về cơ bản, thì việc sử dụng vật liệu hoàn thiện như thế nào có ảnh hưởng khá lớn đến chi phí xây dựng và hoàn thiện của công trình đó. Chi phí xây dựng hoàn thiện lớn, đòi hỏi vật liệu hoàn thiện sử dụng ở mức cao cấp. Ngược lại, chi phí xây dựng thấp, thì việc sử dụng vật liệu hoàn thiện cũng không quá khắt khe, có thể tận dụng các loại vật liệu hoàn thiện đơn giản, dễ tìm để tiết kiệm chi phí.

Xây nhà 1 tầng ở quê đẹp

Hình ảnh thực tế: xây nhà 1 tầng ở quê mái thái hình chữ L đẹp

Khi xây nhà 1 tầng ở quê, gia đình anh Hưng đã cố gắng lựa chọn những loại vật liệu hoàn thiện ở mức khá. Để đảm bảo cho chất lượng, độ bền, cũng như tính thẩm mỹ của công trình đó. Một số loại vật liệu hoàn thiện được sử dụng khác với phổi cảnh là do anh không tìm được loại vật liệu ưng ý. Do đó đã thay đổi. Tuy nhiên, sự thay đổi của anh cũng khá hợp lý về mặt màu sắc, lẫn kiến trúc, nên vẫn thể hiện được vẻ đẹp, cũng như giá trị của công trình đó. 

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Hình ảnh phối cảnh: Xây nhà 1 tầng ở quê mái thái hình chữ L đẹp

Hệ thống cột trước nhà được ốp hoàn toàn bằng chất liệu đá rối sáng màu. Cùng với tone màu của gạch thẻ ốp tường. Điều này giúp cho công trình thể hiện được đậm đà giá trị thẩm mỹ. Hơn nữa, bạn có thể nhận thấy được, sự thoải mái trong cách thức sử dụng loại vật liệu này. Chất liệu đá ốp cột được cân nhắc khá hợp lý, thoải mái và phù hợp với điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Màu sắc của cột sáng, giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật một số các chi tiết. 

Một số các chi tiết được thay thế, đặc biệt là các chi tiết, vật liệu hoàn thiện cho ngôi nhà cũng được sử dụng để hoàn thiện cho không gian ngoại thất của ngôi nhà trở nên sinh động và ấn tượng hơn. Chi tiết bức tranh trang trí ngoại thất cho ngôi nhà được làm khá cẩn thận, cầu kì và tỷ mỉ. Vị trí của tranh nằm ngay chính mặt tiền xây nhà 1 tầng ở quê. Điều này giúp cho không gian kiến trúc, ngoại thất của mặt tiền công trình trở nên cầu kì, tinh tế và tỉ mỉ hơn. Khu vực này cũng tiếp xúc ngay với mắt nhìn nên nhận được sự yêu thích và cái nhìn thiện cảm của người xem đối với tổng thể không gian kiến trúc của công trình đó. 

Màu sắc của bức tranh trẹo tường, cùng vơi sơn ngoại thất được lựa chọn cẩn trọng, tỷ mỉ,... đem lại cho không gian sống vẻ đẹp hài hòa, hợp lý vô cùng. 

Hình ảnh thực tế quá trình xây nhà 1 tầng ở quê đẹp

Hoàn thiện xây nhà 1 tầng ở quê với loại vật liệu cao cấp

Những loại vật liệu hoàn thiện cao cấp cũng được sử dụng cho ngôi nhà 1 tầng ở quê trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn cả. Các chi tiết gạch ốp chân tường, đá ốp ngoại thất khi xây nhà 1 tầng ở quê đều được lựa chọn kĩ càng. Điều này mang đến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà sự chỉn chu và khác biệt. Đồng thời, hệ thống gạch, đá ốp tường ngoại thất trang trí khá cầu kì, giúp cho không gian ngoại thất của ngôi nhà luôn mới mẻ, sang trọng và hấp dẫn. 

Các chi tiết được tận dụng trong ngoại thất của ngôi nhà khá sắc nét, hấp dẫn và chỉn chu từng chi tiết. Hệ thống cửa kính khi xây nhà 1 tầng ở quê cũng được tận dụng một cách linh động. Điều này mang đến cho không gian ngoại thất sự tinh tế và giá trị thẩm mỹ tối ưu. Toàn bộ các yếu tố kĩ thuật, kiến trúc của công trình này đều được tuân thủ theo đúng như bản vẽ thiết kế kiến trúc. Sức hấp dẫn, thú vị trong toàn bộ không gian đem đến cho ngôi nhà sự trọn vẹn và độc đáo. Các loại đá, gạch ốp ngoại thất cũng được ga đình anh cẩn thận chọn lựa để đem đến những ấn tượng và sự thoải mái nhất cho không gian kiến trúc của công trình này. 

Xem thêm: Tham khảo những mẫu thiết kế nhà 1 tầng phong cách châu âu

Xây nhà 1 tầng ở quê đẹp

 Không gian sân vườn xung quanh khi xây nhà 1 tầng ở quê chữ L

Đối với các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn, từ nhà 1 tầng, cho đến biệt thự 2 tầng, biệt thự vườn 3 tầng, thì ngoài không gian kiến trúc của nhà ở ra, thì yếu tố sân vườn, tiểu cảnh xung quanh luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để quyết định được giá trị của không gian sống đó. Một ngôi nhà với sự gần gũi với thiên nhiên. Với khoảng sân vườn rộng rãi và thoải mái, giúp làm tôn lên được vẻ đẹp và sự trung tâm của ngôi nhà. Không gian của cổng và hàng rào trong mẫu thiết kế và xây nhà 1 tầng ở quê cũng được thiết kế và thực hiện khá chỉn chu. Không gian kiến trúc mang đậm tính thẩm mỹ, đồng thời đem lại cho ngôi nhà sự thoải mái, ấn tượng và trọn vẹn. Không gian sân vườn xung quanh của ngôi nhà cũng được bố trí cổng và hàng rào phù hợp với nội dung và phong cách kiến trúc. Điều này có tác dụng hiệu quả trong việc tạo ra được sự chỉn chu, cầu kì và tỷ mỉ trong thiết kế ngoại thất của công trình đó. 

Tham khảo thêm: Xây nhà 2 tầng mặt tiền 10m hoàn thiện

Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà 1 tầng ở quê từ chủ đầu tư

Những kinh nghiệm xây nhà 1 tầng ở quê được chủ đầu tư thực hiện khá đầy đủ và chỉn chu. Không gian kiến trúc được đảm bảo, cách thức bố trí mặt bằng công năng sử dụng cũng được xác định rõ ràng. Hơn nữa, không gian kiến trúc được đầu tư khá lớn, giúp mang đến một không gian sống trọn vẹn và đầy đủ cho gia đình. Chia sẻ với chúng tôi một vài kinh nghiệm xây nhà 1 tầng ở quê, dành cho những gia đình đang có ý định xây dựng ngôi nhà với tính thẩm mỹ đơn giản, mức độ hoàn thiện khá như sau: 

+ Bạn nên chuẩn bị thật kĩ trước khi tiến hành xây dựng: Chuẩn bị kĩ ở đây có thể là việc bạn chuẩn bị thật kĩ phần chi phí, nhu cầu, địa chỉ cung cấp nguyên vật liệu, nhân công... để có thể đảm bảo được quá trình xây nhà 1 tầng ở quê đảm bảo chính xác và chỉn chu nhất. 

+ Cần phải có thiết kế: Bạn cần thuê kiến trúc sư, hoặc đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc uy tín cho gia đình mình. Việc chuẩn bị kĩ càng hồ sơ thiết kế sẽ gúp bạn định hướng được đúng đắn và chính xác nhu cầu thiết kế, thi công và xây dựng của gia đình mình. Tránh được những phát sinh hay thay đổi trong quá trình thiết kế và thi công thực tế công trình sau này. 

Trên đây là toàn bộ không gian kiến trúc, hình ảnh thi công thực tế quá trình xây nhà 1 tầng ở quê hoàn thiện. Công trình không chỉ thể hiện được tính thẩm mỹ, cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ cho bố cục kiến trúc. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng được những không gian kiến trúc ấn tượng, thoải mái và tinh tế trong cách thức bố cục không gian sử dụng. 

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến kiến trúc - xây dựng bạn nhé!

Liên hệ hotline: 0988 030 680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận