Thiết kế cầu thang xoắn ốc- xu hướng cầu thang của hiện đại và tương lai TIN228117

Trong thời điểm hiện tại, không phải ai cũng có những khuôn đất rộng để xây dựng cho mình những ngôi nhà ưng ý, không phải ai cũng đủ tiềm lực kinh kế để xây dựng cho mình những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ với những chiếc cầu thang cổ điển hoành tráng. Và thậm chí có tiềm năng kinh tế đi .chăng nữa những ngôi nhà lớn chiếc cầu thang truyền thống đã trở nên lỗi thời không phù hợp.

Biết được những khó khăn ấy ngày hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những mẫu thiết kê cầu thang xoắn ốc hiện đại - là những công trình kiến trúc công trình nghệ thuật một hiện trạng thay đổi toàn bộ những kiến trúc cầu thang truyền thống rườm rà mất không gian ngôi nhà của bạn. Vậy thì còn chần chừ gì cùng tôi khám phá tìm hiểu thông tin về chúng như thế nào và có sức hấp dẫn ra sao nhé!

Cầu thang xoắn ốc là gì?

Nhắc tới cầu thang xoắn ốc là nhắc tới một xu hướng cầu thang đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, nó xuất hiện cũng khá sớm nhưng chỉ trong những năm gần đây nó mới được bùng nổ và sử dụng nhiều đến vậy. Các thiết kế cầu thang xoắn ốc là những thiết kế những công trình nghiêng về sự tối ưu không gian cho ngôi nhà của bạn.

Là những công trình một bộ phận trong các công trình kiến trúc có tác dụng chia một khoảng cách lớn nằm xiên thành nhiều khoảng cách nhỏ nằm xiên (bậc thang). Cầu thang có công dụng chủ yếu là đưa người và các vật thể lên các độ cao khác nhau.Tuy nhiên các thiết kế cầu thang xoắn ốc được cải biến khác với những cầu thang bình thường ở chỗ thiết kế theo hình xoắn ốc từ trên xuống dưới tiết kiệm không gian cho những ngôi nhà diện tích nhỏ hẹp và không gian nhà ống.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng 200m2

Ưu điểm của những mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc

Khó khăn của những ngôi nhà nhỏ hẹp khi xây dựng cầu thang thường: Chắc chắn với những ngôi nhà nhỏ hẹp như 20m2, 25m2 thậm chí là 50m2 thì việc thiết kế cầu thang vô cùng tốn diện tích và khiến không gian nhà bạn vô cùng chật chội, với những ngôi nhà mặt phố, đặc biệt là những căn nhà ống với diện tích ngang khá hẹp, những chiếc cầu thang như một vật cản khiến ngôi nhà rườm rà chật hẹp.

thiết kế cầu thang xoắn thường                                                                     
Những mẫu cầu thang truyền thống tốn không gian diện tích của ngôi nhà

Ưu điểm của cầu thang xoắn ốc so với một số mẫu càu thang truyền thống: Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc có ưu điểm tiện lợi tiết kiệm không gian có tính thẩm mỹ nghệ thuật cao chính vì thế nó đang là xu hướng đang là loại cầu thang được ưa chuộng nhất của các gia đình khi xây nhà hiện nay.

+) Thiết kế cầu thang xoắn ốc tiết kiệm không gian tối đa cho ngôi nhà của bạn: có thể nói điều làm nên sức hút đặc biệt cuả những thiết kế cầu thang này bởi sự hữu ích của nó,với những đường nét ốc xoắn lượn vòng,chiếm một khoảng không gian vô cùng nhỏ cho dù càu thang có diện tích lớn ở mức độ nào,những nỗi lo về diện tích căn nhà của bạn chắc chắn sẽ hoàn toàn biến mất bởi thiết kế cầu thang xoắn ốc này.

+) Cầu thang xoắn ốc có tính thẩm mỹ nghệ thuật cao: Không đơn giản là những chiếc cầu thang bình thường,những thiết kế cầu thang xoắn ốc được tạo nên bởi những vị kiến trúc sư tài hoa,được tạo nên như những công trình nghệ thuật tương xứng nhất của thời đại.Từng đường nét ho văn từng kết cầu hoa văn kiểu cách đều chứa đựng sự toàn mỹ của nghệ thuật. Không quá cầu kì nhưng tinh tế từng bậc cầu thang,không quá kiểu cách nhưng tương xứng hài hòa các đường nét.

thiết kế cầu thang xoắn ốc tiện ích tiết kiệm không gianThiết kế cầu thang xoắn ốc tiết kiệm diện tích không gian cho ngôi nhà

Thiết kế cầu thang xoắn ốc toát lên vẻ đẹp bên ngoài hữu ích công năng bên trong.

Thiết kế cầu thang xoắn ốc bằng sắt:

Mang đầy đủ những đặc điểm của các loại cầu thang xoắn ốc chiếm một phần không gian rất nhỏ của ngôi nhà , đây là những mẫu cầu thang xoắn theo hình ốc khá tinh tế cầu kì ở độ uốn lượn và cách chuyển đổi giữa các đoạn gấp khúc của cầu thang.

Mẫu cầu thang sắt xoắn ốc được làm từ những loại sắt không rỉ với những đường nét hoa văn họa tiết khá tinh tế tinh xảo được bọc một lớp innox chống rỉ và phun sơn nên độ bám bền khá ổn bạn có thể yên tâm. Những thiết kế cầu thang xoắn ốc này với mức chi phí khá ổn định  phù hợp với những gia đình diện tích hơi hẹp cũng như mức thu nhập chưa cao. Những mẫu thiết kế cầu thang sắt xoắn ốc sẽ giúp tiết kiệm không gian cũng như chi phí tối đa cho gia đình của bạn.

Cầu thang xoắn ốc bằng inox

Ưu điểm của thiết kế cầu thang xoắn ốc inox là trơn, sáng bóng đặc biệt không bị han rỉ như một số loại cầu thang sắt, cầu thang innox có độ bền cao, dễ mua dễ sử dụng, có thể nói đây là loại cầu thang xoắn được sử dụng nhiều nhất, ưa chuộng nhất. Với mức giá trung bình vừa phải không quá thấp nhưng cũng không quá cao vừa với thu nhập cuả những gia đình Việt Nam. Các thiết kế cầu thăng xoắn ốc inox hiện nay được sử dụng khá phổ biến ở những mẫu nhà ống nhà tầng diện tích nhỏ.

Cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép

Những mẫu cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép ta có thể thấy ở bất cứ nơi đâu bất cứ những ngôi nhà ngôi biệt thự nào cũng có thể thấy, các loại cầu thang xoắn cốt thép bê tông có đặc điểm vô cùng bền chắc được đổ từ những khối bê tông cát sỏi xi măng cùng sắt thép theo quy trình.

thiết kế cầu thang xoắn ốc bê tông cốt thép

Mẫu thiết kế cầu thang xoắn bê tông cốt thép đẹp mắt sang trọng

Điều đặc biệt làm nên thương hiệu của các loại cầu thang xoắn ốc bê tông cốt thép ngoài độc bền chắc và thịnh hành thì tính thẩm mỹ của ngôi nhà vô cùng cao. Những chiếc cầu thang bê tông cốt thép sau khi được xây dựng sẽ được ốp bởi đá hoa cương vô cùng đẹp mắt kếp hợp cùng những khoảng kính bên trên vô cùng sang trọng tinh tế, người ta còn true đùa về những chiếc cầu thang này như những “nấc thang lên thiên đường”. Sở dĩ có điều này bởi những chiếc cầu thang bê tông cốt thép thực sự sang trọng đơn giản và vô cùng đẹp mắt. Đây là mẫu thiết kế được sử dụng nhiều trong các mẫu nhà tầng đặc biệt là mẫu thiết kế nhà 2 tầng tân cổ điển.

Xem thêm: mặt tiền nhà 3 tầng 7m

Khám phá 10 mẫu cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp.

Mẫu 1: mẫu cầu thang xoắn tại tòa nhà văn phòng

Tinh tế bởi đường nét cách uốn lượn, sự tỉ mỉ trong thiết kế về ứng dụng, sự mềm mại như những hình ốc xoáy, mềm mại như sóng nước giúp tạo cho không gian ngôi nhà sang trọng bội phần.

thiết kế cầu thang xoắn ốc văn phòngThiết kế cầu thang xoắn ốc cho văn phòng sang trọng lạ mắt

Mẫu 2 các loại cầu thang xoắn độc đáo

Nhìn có vẻ hơi khó tưởng tượng nhưng quả thực nó đơn giản chỉ là các thiết kế cầu thang xoắn bình thường ,nhưng được tinh tế thiết kế đo đạc theo những chuẩn mực nhất định để tạo nên những vòng xoáy nghệ thuật tinh tế. Cầu thang bậc xoắn ốc sử dụng những hình tròn elip phản chiếu khác biệt tạo nên tổng thể cho các loại cầu thang xoắn ốc này  một chỉnh thể vô cùng hài hòa dễ chịu bắt mắt.

Thiết kế cầu thanh xoắn ốc

Thiết kế cầu thang xoắn ốc kết hợp những hình tròn elip trang trí độc đáo

Mẫu 3 các loại cầu thang xoắn trung tâm hội nghị:

Đây là mẫu cầu thang được sử dụng khá nhiều tại các trung tâm, các hội nghị, nhà hát lớn.Những chiếc cầu thang này được thiết kế bởi hình xoắn ốc mở rộng, những chiếc cầu thang được nới rộng vòng thành lối đi lại rõ ràng. Với kết cấu vòng trong vòng ngoài tiết kiệm được tối đa không gian diện tích cho căn nhà.

thiết kế cầu thang xoắn ốc trung tâm hội nghị 
Hình ảnh thiết kế cầu thang xoắn ốc tại các trung tâm hội nghị

Thêm một điều nữa khiến những thiết kế cầu thang xoắn ốc này được sử dụng để thiết kế những trung tâm hội nghị lớn hay những nơi đông đúc như trung tâm thương mại vì với các hình xoắn ốc việc quan sát cũng như an ninh của căn nhà sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Mẫu 4: Các loại cầu thang xoắn ốc ngoài trời

Có thể nói các mẫu cầu thang xoắn ốc ngoài trời là một trong những mẫu cầu thang sáng tạo và khó thiết kế nhất. Vì để thiết kế với khoảng không ngoài của ngôi nhà neo lên nóc nhà hay các gác thượng để ngắm cảnh và hóng gió quả là điều tuyệt vời. Những mẫu biệt thự 2 tầng mini hay những căn biệt thự nhỏ gọn thường được sử dụng trong những mẫu cầu thang này.

Thiết kế cầu thang xoắn ốc

Thiết kế cầu thang xoắn ốc ngoài trời  đẹp mắt của mẫu nhà 2 tầng

Mẫu thiết kế cầu thang ốc xoắn ngài trời ngoài những công năng sử dụng vốn có nó còn tạo cho ngôi nhà sự bề thế sang trọng và vô cùng thời thượng bởi lối thiết kế kết hợp cầu thang vô cùng phá cách.

Mẫu 5: Thiết kế cầu thang bê tông cốt thép đẹp nhất

Khác với các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc bê tông cốt thép, mẫu cầu thang này phá với những quy luật về giới hạn thẩm mỹ cũng như thẩm mỹ thông thường, mẫu cầu thang này sử dụng các chất liệu cũng như kiểu dáng theo đường uốn lượn tinh tế. Như những giọt nước sóng sánh mềm mại thu hút và bắt mắt, khiến ai nhìn thấy nó không khỏi ồ lên những kinh ngạc.

Thiết kế cầu thang uốn lượn đẹp mắt

Thiết kế cầu thang xoắn ốc bê tông uốn lượn hút mắt người nhìn

Không quá cầu kì không quá rườm rà,bời sự đồng nhất trong họa thiết hoa văn đây chính là điểm nhấn mạnh nhất khiến thiết kế cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép này trở nên đặc biệt.Trong những mẫu thiết kế nhà và nội thất nhà kiểu Âu biệt thự 2 tầng châu âu những mẫu cầu thang này được sử dụng khá phố biến cũng như trở thành mẫu cầu thang chính bởi sự sang trong mới mẻ cũng như hài hòa trong thiết kế.

Mẫu 6: Mẫu cầu thang xoắn ốc ma trận

Không hề sai với cái tên của nó những thiết kế cầu thang xoắn ốc mà bạn đang nhìn thấy là mẫu cầu thang xoắn ốc ma trận, khi thoạt nhìn bạn sẽ khó mà có thể nhận ra đây là mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc khá lạ lẫm và hơi mơi hồ. Tuy nhiên những tính năng của nó thì không hề mơ hồ nó hoàn toàn ứng dụng được ở rất nhiều không gian của những ngôi nhà nhỏ hẹp khác nhau.

Thiết kế cầu thang xoắn ốc đẹp

Thiết kế cầu thang xoắn ốc ma trận độc đáo lạ mắt người nhìn

Nó không hề vô dụng phức tạp như bạn đang nghĩ đâu nó hoàn toàn đang được ứng dụng để giúp những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp trở nên rộng rãi hơn.Với đặc điểm thiết kế xoắn ốc và lựa theo chiều uốn lượn,thiết kê cầu thang xoắn ốc này giúp tối ưu hóa được không gian ngôi nhà ,với những đường che chắn bảo vệ giúp hạn chế được những tai nạn không mong muốn.

 Mẫu 7: Cầu thang sắt thép mộc mạc tối giản lạ mắt

Nhìn qua thì có vẻ thiết kế này khá mộc mạc và đơn giản thực tế đúng là như vậy, tuy nhiên không phải vậy mà nó không có điều đặc biệt không có điểm nhấn, điểm nhấn đặc biệt nhất là chiếc cầu thang được làm bằng những miếng sắt thép không rỉ khô cứng nhưng lại được uốn lượn mềm mại qua hình xoắn ốc,giống như những ô lưới. Đây chính là những điều đặc biệt tạo nên cho thiết kế cầu thang xoắn ốc sắt này. Những thiết kế cầu thang xoắn ốc được các kiến trúc sư ưa chuộng cho những biệt thự 2 tầng có tầng hầm bởi nó đơn giản chắc chắn và vô cùng đồng đều trong thiết kế.

Thiết kế cầu thang xoắn ốc sắt thép mộc mạc

Thiết kế cầu thang xoắn ốc lưới sắt đơn giản tiện lợi an toàn

Mẫu 8 thiết kế cầu thang ốc xoáy hình cá ngựa

Phá vỡ quy luật của những mẫu cầu thang đơn thuần đây là mẫu cầu thang được phá cách là thiết kế cầu thang xoắn ốc nhưng được pha thêm hình dạng và bập bềnh theo chiều cảu một chú cả ngựa. Trong thiết kế này kiến trúc sư đã khéo léo biến chiếc cầu thang thành một tác phẩm nghệ thuật phá vỡ những quy luật chắc cứng vốn có của cầu thang biến chúng trở nên vừa mềm mại vừa cứng cỏi.

Thiết kế cầu thang xoắn ốc cá ngựa mềm mại tinh tế

                                                                                 Thiết kế cầu thang xoắn ốc cá ngựa mềm mại uốn lượn

Mẫu 9: Cầu thang xoắn ốc biệt thự

Không quá khác biệt nhưng nó đủ để tạo cho nó trở thành một tác phẩm nghệ thuật ,bởi lối kiến trúc tân cổ điển, bởi lối kiến trúc hoàng gia quý tộc và sang trọng. Gam màu chủ đạo cam, vàng ánh kim đã nói nên đẳng cấp của mẫu thiết kế,tuy nhiên thiết kế cầu thang xoắn biệt thự này tốn khá nhiều chi phí và diện tích so với những loại cầu thang xoắn ốc khác và chỉ nên sử dụng được ở những căn biệt thự với diện tích rộng.Mẫu cầu thang xoắn ốc biệt thự thường được sử dụng trong nhiều mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp, các thiết kế giúp cho căn nhà thêm nhiều phần sang trọng và đẳng cấp hơn.

   Thiết kế cầu thang xoắn ốc quý tộc sang trọng

Biệt thự quý tộc Philiip sử dụng lối thiết kế cầu thang xoắn ốc

Mẫu 10: Thiết kế cầu thang xoắn ốc cột trụ vững

Đây là mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc đẹp mắt và khá phổ biến tại các trụ sở văn phòng công ty lớn,thiết kế tạo nên cho chân càu thang một trụ vững to lớn để nâng đỡ cũng như tạo một bàn đạp vững chãi cho những lầu bên trên. Đây là thiết kế  cầu thang xoắn ốc khá phổ biến tại các tòa nhà trung tâm hay cao tầng, ngoài vẻ đẹp bên ngoài vốn có thiết kế còn tiện lợi và ứng dụng nhiều trong thực tế.

Thiết kế cầu thang xoắn ốc mẫu chân cầu thang trụ vững

Thiết kế cầu thang xoắn ốc với cột trụ vững chắc chắn đẹp mắt.

Những thiết kế cầu thang xoắn ốc ngày càng được ưa chuộng trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Cầu thang xoắn ốc xuất hiện như một sự khẳng định thay thế những mẫu cầu thang xưa cũ truyền thống.Không chỉ đẹp mà cầu thang xoắn ốc còn chinh phục người dùng bằng sự tinh tế và mang đầy tính nghệ thuật.Tuy nhiên cầu thang xoắn ốc cũng mang nhược điểm là khi từ từ tầng cao quá xuống sẽ khá chóng mặt.Với những ngôi nhà có người già và trẻ nhỏ việc xây dựng cầu thang này có đôi chút bất tiện.Tuy nhiên với thiết kế cầu thang xoắn ốc chúng ta có thể khắc phục nhược điểm này bằng việc xây dựng nhà ở độ coa vừa phải.

Có lẽ rằng với tất cả những thôn tin trên bạn cũng đã có những lựa chọn riêng cho thiết kế nhà của mình, một ngôi nhà đẹp không chỉ cần có một khung hình đẹp mà còn cần những chiếc cầu thang vừa mắt tiện lợi. Chúc các bạn xây dựng được những ngôi nhà ưng ý với thiết kế cầu thang ốc xoắn.

Xem thêm: thiết kế phòng ngủ với tủ âm tường

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận