Góc tư vấn giải đáp thắc mắc mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? TIN207127

Dạo gần đây chúng tôi liên tục được gọi điện và nhận được nhiều tin nhắn về hòm thư điện tử với nội dung xoay quanh một vấn đề khá quen thuộc hiện nay đó là chọn màu sơn cho mặt tiền nhà ống? Hàng chục những câu hỏi tương tự xoay quanh vấn đề mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? màu gì sơn đẹp, màu gì sơn hợp phong thủy...

  •  
Biệt thự 2 tầng có tầng hầm đẹp
  •  
Biệt thự 2 tầng 200m2
  •  
Biệt thự 2 tầng 150m2 đẹp

nhiều thắc mắc mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì

 

 

 

 

 

Rất nhiều thắc mắc cho câu hỏi mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì?

Một số câu hỏi thắc mắc về mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? gửi đến các kiến trúc sư Angcovat:

- Ngày 1/12/2017 chị Thư ở Lục Nam Bắc Giang có gọi điện và hỏi chúng tôi câu hỏi là:“ em có mảnh đất 60m2 xây nhà ống ở mặt phố băn khoăn mãi với mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? chồng e chủ hộ mệnh thổ, em cũng rất thích những màu cam, vàng, đỏ, hồng mong được sự tư vấn từ các kiến trúc sư ạ?”

- Ngày 3/12/2017 chúng tôi lại nhận được cuộc gọi từ anh Long ở Quảng Nam cũng với nội dung tương tự, anh hỏi : "nhà tôi làm nhà ống vừa hoàn thiện xong rồi tham khảo một số ý kiến của hàng xóm và thợ xây thì mỗi người lại khuyên những màu khác nhau nên giờ tôi cũng không biết mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? mong các kiến trúc sư tư vấn giải đáp giúp tôi nên sơn màu gì?"

- Ngày 6/12/2017 chị Hoa ở Đan Phượng- Hà Nội có gọi điện trực tiếp cho chúng tôi hỏi là: “chị vừa thi công xong công trình nhà ống 3 tầng mặt kính mà không biết mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? cho đẹp cho hài hòa, mấy nhà xung quanh chị sơn màu khá sặc sỡ chị muốn sơn màu nhẹ nhàng trang nhã hơn mong được các kiến trúc sư trẻ tư vấn giúp?"

Biết được những thắc mắc ấy cũng như biết được vấn đề này đang là vấn đề nóng cũng như là vấn đề được rất nhiều hộ gia đình quan tâm, với những câu hỏi khác nhau nhưng đều xoay quanh vấn đề nên sơn mặt tiền nhà ống màu gì? Không chỉ 3 khách hàng bên trên còn rất nhiều những khách hàng trước đó cũng đưa cho chúng  tôi những câu hỏi tương tự thấy được sự cần thiết cũng như thắc mắc của mọi người ngày hôm nay chúng tôi đã quyết định làm một bài viết giả đáp tất tần tật những thắc mắc mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? để mọi người có thể dễ dàng nắm bắt thông tin cũng như chọn được màu sơn thích hợp cho ngôi nhà của bạn.

Góc trả lời những thắc mắc về vấn đề mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? của kiến trúc sư Angcovat.

Tất cả những câu hỏi của của các khách hàng bên trên tuy với nhiều cách hỏi khác nhau nhưng tất cả đều quy tụ về nội dung mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? nên chúng tôi xin trả lời chung để tất cả mọi người có thể dễ dàng lựa chọn màu sơn nhà ống phù hợp với cá tính và phối cảnh ngôi nhà của bạn.

Kiến trúc sư trả lời Trần Minh Đức-kiến trúc sư kĩ thuật kiến trúc Angcovat, kiến trúc sư của chúng tôi trả lười về nội dung này như sau:

Xem thêm: biệt thự 2 tầng mái Thái

Trước tiên phải hiểu rõ về tính chất tính năng của ngôi nhà cần sơn:

 

mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? bối cảnh

Phải hiểu rõ về nhà ống để có lựa chọn bảng màu thích hợp

Nhà ống có nhiều tính năng khác với những ngôi nhà khác, nhà ống mang tính chất hẹp về bề ngang và dài về chiều sâu, và thường khi tiến hành người ta chỉ tiến hành sơn màu cho mặt tiền nhà ống. Nhà ống có tính chất dài những từng phòng kết cấu khá hẹp nên sẽ chọn màu sơn khiến căn phòng trở nên rộng rãi mở rộng không gian hơn. Với một số ngôi nhà ống ở quê khoảng rộng cũng có trường hợp nên sơn cả màu cho các mặt còn lại, tùy vào tính cách gia chủ.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng châu Âu

Thứ hai phải xác định bảng màu ưa thích của gia chủ và những người trong gia đình để chọn màu sắc phù hợp với sở thích và cung mệnh:

Tưởng chừng như việc sơn cho ngôi nhà hay chọn sơn mặt tiền nhà ống là gì vô cùng đơn giản vì chỉ cần chọn màu là xong. Nói lựa chọn màu không có gì là khó cũng không sai, tuy nhiên chỉ dễ dàng đơn giản khi bạn hiểu được những thông tin cơ bản và thông số cần thiết của nó. Để lựa chọn phù hợp với cá tính và sở thích cung mệnh của gia chủ từ đó phân tích và đưa ra bảng màu phù hợp. Ngoài cá tính sở thích bạn nên chọn màu dắc hợp với phong thủy hơn để mang lại vận may và thành công đến với cả gia đình bạn.

Thứ ba tư vấn màu sắc mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì?

Không quá vòng vo hay tư vấn quá nhiều màu sắc khiến các gia đình mơ hồ dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 3 màu sắc thường dùng sơn mặt tiền nhà ống nhất nên chọn với mệnh cũng như tính cách gia chủ phù hợp nhất đặc biệt chúng tôi xếp theo thứ tự từ cao đến thấp để mọi người dễ dàng lựa chọn, trong phần viết dưới đây có đan xen trả lời cũng như lời khuyên với từng người về chọn màu sắc theo cá tính và sở thích cung mệnh mọi người chú ý từng chi tiết nhé!

+) Màu trắng

Đây là gam màu đơn giản nhất cách điệu nhất nhưng nó chưa bao giờ là lỗi thời hay nhạt nhòa cả, vẫn luôn là sức nóng là màu sắc được rất nhiều gia đình lựa chọn  sơn cho ngôi nhà của mình.

mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? màu trắng

Mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì- màu trắng lựa chọn số 1

Thường với những mặt tiền nhà ống người ta thường sử dụng gam màu trắng để sơn, gam màu trắng là sự trang nhã nhẹ nhàng thanh thoát và thuần khiết, màu trắng mang lại một khoảng không gian yên tĩnh và thoải mái, nó khiến không gian trở nên dễ chịu và ngọt ngào hơn. Hơn thế nữa với những mẫu mặt tiền nhà ống sơn màu trắng có thể giúp cho ngôi nhà của các bạn có cảm giác rộng rãi tiết kiệm không gian hơn. Đây cũng là lựa chọn quen thuộc cho những ngôi biệt thự 2 tầng kiểu Pháp không riêng chỉ các kiểu nhà ống.

Màu trắng hầu như hợp với tất cả các mệnh hợp với gia chủ các mệnh kim, thổ còn một số mệnh khác tuy không hoàn toàn tương sinh nhưng các mệnh khác sơn màu trắng cũng không ảnh hưởng xấu gì đến gia chủ cả. Nên những ai đang băn khoăn thắc mắc "mặt tiền nhà ống nên chọn sơn màu gì?" tôi nghĩ đâu là câu trả lời hài lòng nhất. Trong cuộc nói chuyện với anh Long( người đưa câu hỏi bên trên) anh Long có hỏi và nhắc đi nhắc lại quá nhiều lựa chọn nên anh không biết mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì?. Tôi đã tư vấn và nói rõ những tính năng cũng như  khía cạnh thẩm mỹ của ngôi nhà cho anh, anh đã rất tâm đắc và lựa chọn màu trắng để sơn cho mẫu nhà ống của anh.

+) Màu xanh dương

Sẽ đánh bay nỗi băn khoăn "mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì?" khi ta biết đến màu sơn xanh dương. Trong bảng màu lựa chọn sơn nhà màu xanh da trời là màu ưa chuộng thứ hai trong các màu sắc lựa chọn để sơn nhà. Đây cũng là màu sắc trang nhã nhẹ nhàng tạo cảm giác tươi mát cho không gian ngôi nhà. Màu xanh da trời là màu của sự tươi mới mang lại cảm giác tích cực cho tinh thần của bạn, với những người nhìn vào nó cũng mang lại cảm giác dễ chịu thư thái, màu sắc này lại không hề lỗi mốt ngôi nhà cho dù được sơn rất lâu vẫn luôn tươi mới hiện đại. Tuy nhiên với màu sơn này lưu ý khi sơn cần pha thêm tỉ lệ để màu ở mức độ nhạt xanh lơ thì ngôi nhà sẽ tương xứng hơn.

mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? màu xanh dương

Mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì-  sơn màu xanh dương

+) Màu vàng

mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? nên sơn màu vàng

Mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì-  nên chọn sơn màu vàng 

Gam màu vàng là gam màu của đại cát đại lợi không phải màu phổ thông nhưng mà vàng cũng là màu may mắn vầ tương sinh với nhiều bản mệnh, dễ sử dụng cho sơn mặt tiền nhà ống. Với nhà chị Thư (đưa ra câu hỏi bên trên) chị nói chị thích màu vàng màu hồng màu trắng,  chủ hộ là chồng chị thuộc mệnh thổ nên đây là câu trả lười tốt nhất cho câu hỏi mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? của chị Hoa và chúng tôi cũng đã tư vấn màu sơn cho nhà chị, căn nhà đang sơn và đang được hoàn thiện.

+) Màu xanh lá cây

Đây là màu không quá nhiều người sử dụng như 3 gam màu bên trên bởi lẽ đây là gam màu hi vọng, gam màu tươi sáng khiến không khí ngôi nhà trở nên mát mẻ tươi vui hơn. Tuy nhiên đây là gam màu hơi nổi trội cũng như đây là gam màu phù hợp với những người cá tính mạnh và rất dễ lỗi thời dễ chán, nó kiêng kị đặc biệt với những gia chủ mệnh thổ.

 

 mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? màu xanh lá cây

Mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì-  chọn màu xanh lá nổi bật bắt mắt giữa các màu sơn khác

Xem thêm: nhà 2 tầng có tầng hầm

Phối màu sơn mặt tiền nhà ống một số lưu ý hay cho sơn  mặt tiền nhà ống.

Ngoài việc cứng nhắc chọn một màu sắc đơn điệu cho ngôi nhà bạn cũng có thể kết hợp thêm các màu sơn với nhau để tạo cảm giác mới lạ và tươi mới khác biệt.

mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? bảng phối màu

Bảng phối màu sơn cho mặt tiền nhà ống thường dùng

Cách 1: phối hợp màu trắng và xanh:

Đây là hai màu phối hợp với nhau vô cùng nhịp nhàng hòa hợp giữa 2 gam màu lạnh mà trang nhã, đây là 2 màu sắc kết hợp với nhau tạo cho chỉnh thể mặt tiền nhà ống của bạn sang trọng tinh tế, không cần quá cách điệu cầu kì chỉ cần đơn giản sang trọng và tiện ích.

Cách 2: phối hợp gam màu vàng-nâu:

Về cơ bản hai màu vàng và nâu vốn đã có mối quan hệ mật thiết cùng chung tương sinh hợp với mệnh thổ. Nên vấn đề phong thủy không cần bãn cãi, hai màu là sự mộc mạc giản dị đơn giản, ở những đoạn cột và chân mép tường mặt tiền nhà ống có thể lựa chọn màu sơn là nâu vừa đẹp lại giữ sạch sẽ cho ngôi nhà, điểm những phần bên trên cột và chính giữa màu vàng là sự kết hợp vô cùng mới mẻ dễ chịu cho ngôi nhà.

Cách 3: phối màu cà phê nâu- cam

Đây đều là hai màu khá lạ lẫm mới mẻ tuy nhiên không phải là sự kết hợp không được hài hòa, mà bản chất của nó kết hợp nhau khá đẹp mắt tươi mới, những gia đình thích cảm giác hướng ngoại khiến cuộc sống trở nên tích cực khỏe khoắn.

mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì? bảng màu lựa chọn

Bảng phối màu sơn mặt tiền nhà ống cơ bản của các hãng sơn tường uy tín

Cách 4: phối màu ghi- xanh dương

Tông màu được phối hợp là tông màu ghi kết hợp với xanh dương 2 tông màu trầm không quá nổi bật nhưng nó vừa đủ, không quá lố bịch không quá sặc sỡ mà trầm lắng sang trọng, với những ngôi nhà với màu sắc như vậy sẽ không bao giờ bị lỗi mốt cùng thời gian.

Cách 5: phối gam màu xanh lá với trắng

Một chút nhẹ nhàng thuần khiết của màu trắng pha chút xanh lá nhẹ nhàng(màu xanh lá nên pha ở tỉ lệ cho nhạt bớt) khiến căn nhà không chỉ mát mẻ mà thanh lịch dễ chịu bởi sự kết hợp đơn giản mà hiệu quả với khía cạnh thẩm mỹ.

Cách 6: phối gam màu hồng- trắng

Thường với hai gam màu này người ta thường sơn nội thất bên trong nội thất hơn vì nó hơi nhẹ nhàng tươi mới. Tuy nhiên trong phối hợp màu sơn mặt tiền nhà ống người ta cũng hay sử dụng kết hợp 2 màu này, sự tươi sắc trong mối liên hệ hai màu hơi nhẹ nhàng, cảm giác dịu nhẹ. Màu hồng và màu trắng được kết hợp nhẹ nhàng thanh thoát êm dịu với những gia chủ thích sự nhẹ nhàng thì đây là giải đáp số một cho câu hỏi mặt tiền nhà ống nên sơn màu gì?

Không chỉ riêng những khách hàng của chúng tôi mà tôi tin rằng sau bài viết cũng như những giải đáp từ kiến trúc sư của chúng tôi rất nhiều gia đình có thể đã có những câu trả lời mặt tiền nhà nhà ống nên sơn màu gì?" cũng như cách phối hợp màu sơn cho mặt tiền nhà ống hiệu quả nhất. Tuy nhiên khi chọn màu sơn cũng cần hết sức lưu ý đến màu sắc, ngôi nhà sơn lâu dài để ở để tránh chán màu, thấy màu của mình cũ kĩ so với thời gian bạn nên chọn những màu đơn giản nhẹ nhàng trung tính như tôi đã giới thiệu bên trên.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: kiến trúc khách sạn Daewoo đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận