Khám phá đặc sắc kiến trúc khách sạn Daewoo Hà Nội-kiến trúc khách sạn đẹp nhất thủ đô TIN251217

Có lẽ rằng ai đã và đang sống tại Hà Nội, ngoài những địa điểm như hồ gươm, phố cổ, lăng chủ tịch Hồ Chí Minh thì chắc chắn không thể nào không biết  đến một công trình kiến trúc vô cùng thú vị công trình kiến trúc khách sạn Daewoo Hà Nội.

Vậy công trình kiến trúc Daewoo có gì thú vị? tại sao người ta luôn nhắc về nó như những câu nói cửa miệng, tại sao khi nhắc tới những khách sạn, những kiến trúc đẹp mắt ở Hà Nội người ta chưa bao giờ quên nhắc về nó. Hãy khoan vội hoang mang hãy khoan vội thắc mắc vì ngay trong bài viết này chúng tôi sẽ giải quyết tất cả những thắc mắc cũng như những câu hỏi mà bạn còn đang mơ hồ lưỡng lự thông qua một bài viết ngắn gọn về kiến trúc khách sạn Daewoo Hà Nội nhé!

Kiến trúc khách sạn daewoo thiết kế gọn gàng đẹp mắt

Kiến trúc khách sạn Daewoo quy hoạch tổng thể rõ ràng hợp lý

Xem thêm: nhà 3 tầng có gara

Thứ nhất kiến trúc khách sạn Daewoo cùng sự ra đời kì diệu

Từ sau công cuộc đổi mới năm 1986, tình hình nước ta có nhiều chiều hướng phát triển, nước tangày càng mở rông đầu tư cũng như hợp tác với nhiều quốc gia trong khu vực,Việt Nam là một thị trường đầu tư kinh doanh mới và là thị trường tiềm năng của các quôc gia khác. Ngay tại thời điểm đó nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đang coi Việt Nam là thị trường “hot”.

Trong bối cảnh đó mẹ đẻ của Daewoo Hàn Quốc đã quyết định thiết kế xây dựng khách sạn Daewoo tại Việt Nam và hoàn thành năm 1996. Công trình kiến trúc khách sạn Daewoo Hà Nôi là công trình kiến trúc 5 sao đầu tiên tại Hà Nội với kết cấu và lối thiết kế hiện đại được tính toán và đo đạc hết sức cẩn thận, là một trong những công trình đáng chiêm ngưỡng nhất tại Hà Nội.

kiến trúc khách sạn Daewoo thiết kế nội thất đẳng cấp

Kiến trúc khách sạn Daewoo sang trọng nội thất hài hòa

Khách sạn Daewoo còn là nơi đón tiếp các vị khách cấp cao từ nước như tổng thổng Mỹ Binclinton, chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào…. Khách sạn Daewoo có bề dày cũng như một thành tích chào đón các nguyên thủ đáng nể đấy các bạn ạ.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng kiểu Pháp

Thứ hai vị trí địa thế đắc địa "rồng cuộn hổ ngồi” của kiến trúc khách sạn Dawoo

Được thiết kế nằm giữa trục đường giao thoa trung tâm của Kim Mã, giữa vị thế đắc địa và dễ dàng thuận tiện sầm uất và là trung tâm mọi người có thể đến nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng. Hơn thế nữa khách sạn có vị trí đắc địa gần các trung tâm lớn là trung tâm hội nghị, là địa điểm thuận tiện di chuyển đến nơi làm việc đầu não của các quốc gia.

Là khách sạn có vị trí gần với trung tâm hội nghị quốc gia nhất, gần các trung tâm đại sứ quan lớn như Nga, Nhật, gần vị trí công viên lớn của nước ta như công viên Thủ Lệ hoàn toàn thuận lợi để thúc đẩy khách sạn Daewoo phát triển và lớn mạnh. Hiện tại tòa nhà Lotte 65 tầng vui chơi giải trí và văn phòng cũng được thiết kế ngay cạnh khách sạn Daewoo.

kiến trúc khách sạn Daewoo vị thế đẹp

Kiến trúc khách sạn Daewoo được thiết kế ở vị thế  "rồng cuộn hổ ngồi"

Thứ 3 tìm hiểu chi tiết  kiến trúc khách sạn Daewoo Hà Nội

Thiết kế ngoại thất kiến trúc khách sạn Daewoo hiện đại khoa học

Về bề ngoài ngoại thất kiến trúc khách sạn có những điểm tương đồng với nhiều kiến trúc khách sạn hiện đại trên thế giới, được thi công cũng như chủ thầu là hệ thống khách sạn Daewoo Hàn Quốc nên thiết kế ngoại thất bao quanh công trình thiết kế có phần khá khác biệt.

+) Về hình khối đường nét

Khác với những thiết kế kiến trúc khách sạn truyền thống mà cũng chẳng giống những thiết kê kiến trúc khách sạn hiện đại nó mang một hình dạng một dáng đứng hoàn toàn khác biệt. Không quá gần gũi không quá đơn giản như những khách sạn cổ thời Pháp thuộc. Kiến trúc khách sạn Daewoo ít nhiều mang hơi hướng phong cách nhà biệt thự 3 tầng kiểu pháp, xen lẫn với những thiết kế kiểu hiện đại phong cách biệt thự 3 tầng chữ L mang lại lối kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại không bị lỗi thời cùng thời gian

kiến trúc khách sạn daewoo ngoại thất

Kiến trúc khách sạn Daewoo nhìn toàn cảnh từ xa

 Nó xuất hiện là sự khẳng định chắc chắn về sự xuất hiện cũng như phát triển tân tiến thực sự của khách sạn phía bắc bắt nguồn từ cảm hứng kiến trúc. Kiến trúc khách sạn Daewoo hài hòa về đường nét, sự khoa học trong từng chi tiết, đặc biệt thiết kế mặt kính của phòng hướng ra bể bơi (kiểu thiết kế hiện đại bậc nhất lúc bấy giờ) với mục đích hướng tới sự thoải mái và thư thái nhất cho khách hàng không gian ngỉ ngơi tuyệt vời nhất đúng với tên gọi khách sạn 5 sao.

+) Về khía cạnh bố cục phân bố toàn cảnh

Khách sạn Daewoo được coi là một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất thủ đô, không phải bởi vì thiết kế khách sạn sử dụng những nguyên vật liệu hiện đại đắt đỏ nhất mà bởi những thiết kế cách bố trí không gian của khách sạn thực sự tuyệt vời, ngoại thất không gian thiết kế theo chiều hướng không gian mở của khách sạn, bao quanh toàn bộ tòa nhà được thiết kế theo hình vòng cung ôm lấy toàn bộ không gian bể bơi.

Bể bơi ngoài trời dài 80m được kết hợp với các cây xanh và vị trí nghỉ ngơi giống như một bãi biển thu nhỏ bao quanh khách sạn. Tất cả những không gian cách bố trí phối cảnh giống như một khu resort thu nhỏ, chắc chắn rằng bất cứ ai được nghỉ ngơi tại đây sẽ vô cùng tuyệt vời.

Về cơ bản hệ thống khách sạn Daewoo bao gồm 411 phòng trong đó có phòng Suite, phòng hoàng gia và 1 phòng tổng thống , có phòng khiêu vũ vô cùng lớn, lớn nhất Hà Nội sức chứa lớn 600 người. Khu căn hộ cho thuê gồm 193 căn hộ, khu thuê văn phòng và hệ thống cửa hàng quán ba phục cho khách sạn.

+) Màu sắc – gam màu tươi sáng sang trọng tiện nghi

Màu sắc chủ đạo của mẫu thiết kế là màu trắng với hệ thống cửa kính phâ màu xanh biển và trời. Kiến trúc khách sạn Daewoo lựa chọn gam màu trắng cổ điển sang trọng tạo sự hài hòa đường nét, tạo một không khí tươi mát ngọt ngào cho một không gian nghỉ ngơi hoàn toàn thư giãn thoải mái

Xem thêm: nhà 2 tầng châu Âu

Thiết kế nội thất kiến trúc khách sạn Daewoo

Nếu chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc khách sạn Daewoo ở một bề nổi, chỉ bởi những tinh tế nhẹ nhàng sang trọng ở ngoại thất thì chưa đủ. Điều tạo nên sự đặc biệt điều tạo nên sự ưng ý và khiến nó trở thành một khách sạn 5 sao nơi dừng nghỉ của các vị lãnh đạo cấp cao , nguyên nhân 70% là bởi những thiết kế nội thất hoàng gia tiện ích sang trọng bậc nhất của kiến trúc khách sạn Daewoo.

Nếu nhìn từ bên ngoài kiến trúc khách sạn Daewoo khá đơn giản hài hòa giống như một khu resort thu nhỏ thì bên trong thiết kế ngôi nhà lại hoàn toàn khác lạ, cảm giác hoàn toàn rùng mình và choáng ngợp trước thiết kế quý tộc sang trọng của nội thất bên trong khách sạn.

kiến trúc kahchs sạn daewoo đại sảnh

 Nội thất bên trong kiến trúc khách sạn Daewoo Hà Nội

Khách sạn Daewoo Hà Nội không đơn thuần bao gồm phòng ngủ phòng nghỉ ngơi mà còn thiết kế phòng hội nghị vô cùng rộng rãi thích hợp cho các cuộc họp hội nghị của các vị lãnh tụ cấp cao trong và ngoài nước .

kiến trúc khách sạn daewoo phòng hội nghị

Kiến trúc khách sạn Daewoo Hà Nội nội thất bên trong phòng hội nghị

Được đầu tư khá nghiêm túc và cầu kì, kiến trúc nội thất khách sạn Daewoo không đơn giản chỉ là những thiết kế thông thường mang phong cách cũng như đẳng cấp của khách sạn 5 sao thế giới đầy đủ tiện nghi sang trọng bậc nhất.

Khu khách sạn gồm 411 phòng ngủ gồm các phòng ngủ thường phòng ngủ hoàng gia phòng ngủ của tổng thống.

+) Kiến trúc các phòng ngủ gồm 34 phòng suite 1 phòng đại sứ cao cấp ở trên tầng cao nhất tiện nghi nhất, đầy đủ những tiện nghi cũng như nội thất chuẩn châu Âu, cho bạn một không gian đến nghỉ ngơi hoàn toàn thư giãn thoải mái ấm cúng. Những căn phòng suite sẽ được trang bị những vật dụng thiết kế nội thất tân tiến nhất cửa Châu Âu hệ thộng bảo mật an ninh hiện đại. Có thể nói mọi thứ khách sạn Daewoo đều hoàn hảo về nội thất xứng đáng là một khách sạn 5 sao bậc nhất.

+)  Phòng ngủ hoàng gia và một phòng ngủ tổng thống

Đúng với tên gọi của nó hoàng gia hay tổng thống đều là những căn phòng cấp cao nhất với thiết bị tiện nghi vào hạng bậc nhất, hơn thế đây là căn phòng của những vị khách quan trọng của đất nước nên việc thiết kế cũng có đôi chút khác biệt. Nội thất và một số cấu tạo trong căn phòng sẽ được thiết kế phù hợp hơn để bảo an ninh cho những vị lãnh đão cấp cao, tránh những biến cố sảy ra ảnh hưởng tới an ninh đất nước.

Phòng tổng thống Căn phòng nằm ở tầng áp mái 17, căn pen house với khung cửa kính và ban công rộng lớn, có 3 mặt hướng ra 3 phía tạo không gian mở và lấy không khí mát lành cho căn phòng. Được bố trí an ninh chặt chẽ và thoải mái không qua cầu kì kiểu cách mà đơn giản đa năng tiện lợi nhất. Với gam màu trắng chủ đạo của tường pha đôi chút kiểu cách xám tạo thành  màu xám trắng vô cùng mềm mại cuốn hút. Gồm hai giường và 2 ghế nghỉ đa năng phục vụ ăn uống vầ nghỉ ngơi. Căn phòng thiết kế một kệ tủ dài khoảng 2m kết hợp cùng gương, tủ bên dưới để đựng hồ sơ cũng như một số vật dụng thường cần đến.

kiến trúc khách sạn daewoo phòng tổng thống

Kiến trúc khách sạn Daewoo nội thất bên trong phòng ngủ tổng thống

Căn phòng tổng thống là căn phòng sang trọng bậc nhất sử dụng nội thất khung viền châu Âu nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc mang đến không gian thư thái đơn giản và sang trọng. Phòng tổng thống bao gồm phòng ngủ phòng làm việc, phòng ăn, kiến trúc thiết kế vừa tây hóa cừa cổ điển dân tộc đon sơ mộc mạc.

Phong cách thiết kế của căn phòng hoàng gia về cơ bản chức năng cũng gần giống với căn phòng của tổng thống tuy nhiên căn phòng có kiểu cách cầu kì và đường nét mang hơi hướng cổ điển hoàng tộc, mọi thiết kế trong căn phòng hoàng gia sử dụng những nguyên liệu cổ điển đắt đỏ như gỗ hay một số nguyên liệu lâm sản khó kiếm để thiết kế cho căn phòng. họa tiết hoa văn của thiết kê cũng chọn những họa tiết hoa văn cổ điển góp phần khiến căn phòng sang trọng và tinh tế.

kiến trúc khách sạn daewoo phòng hoàng gia 

Kiến trúc khách sạn Daewoo phòng hoàng gia cầu kì kiểu cách

Khu vực văn phòng căn hộ cho thuê

Kiến trúc khách sạn Daewoo không chỉ thiết kế phòng nghỉ ngơi cho thuê theo ngày của khách sạn mà khách sạn còn thiết kế khu căn hộ cho thuê và khu văn phòng cho thuê với những tiện nghi và thiết kế nội thất vô cùng tiện ích. Kiến trúc nhiều cửa sổ cùng các đường cong và thiết kế mềm mại vừa cổ điện vừa hiện đại. Với những căn hộ cho thuê nội thất cũng như tiện nghi khá đầy đủ tuy nhiên được thiết kế theo chiều hướng hộ gia đình cho thuê nên những tiện nghi phù hợp cho thiết kế. Khu văn phòng cũng khá rộng rãi thoáng mát với hướng nhìn ra hồ bơi và các trung tâm đại sứ quán một cách dễ dàng. 

Khu nhà hàng khu quán ba

Kiến trúc khách sạn Daewoo từ lâu đã được mệnh danh là có thiết kế nhà hàng quán bar hiện đại tiện lợi bậc nhất thủ đô. Hệ thống cửa hàng bánh, cửa hàng tiện lợi mua sắm. Đặc biệt quán bar của khách sạn được coi là hệ thống quán bar hiện đại văn minh bậc nhất thủ đô vì sự sang trọng lịch thiệp cũng như cung cách phục vụ của quán vô cùng văn minh hiện đại. Không những tới với không gian nhà hàng khách sạn Daewoo được thưởng thức những món ăn ngon  mà đến với nhà hàng của khách sạn Daewoo bạn còn được chìm đắm trong thiết kế kiến trúc khách sạn Daewoo vô cùng đẹp mắt hiện đại.

 kiến trúc khách sạn daewoo nhà hàng

Kiến trúc nhà hàng khách sạn Daewoo khoa học đẹp mắt

Kiến trúc khách sạn Daewoo còn khá nổi tiếng với hệ thống quán bar vô cùng văn minh hiện đại phong cách Âu, thiết kế theo phong cách hơi hướng cổ điển xen lẫn hiện đại vô cùng ấm cúng và thoài mái là địa điểm lí tưởng của các vị khách khó tính nước ngoài cũng như tròng nước. Nó được yêu thích bởi không gian mở và thiết kế vô cùng tinh tế sang trọng gần gũi

kiến trúc khách sạn daewoo quán bar

Hệ thống kiến trúc khách sạn Daewoo bao gồm hệ thống quán bar cổ điển ấm cúng

Được xây dựng và hoàn thành khá sớm giữa những năm 90 của thế kỉ trước, tuy nhiên kiến trúc khách sạn Daewoo vẫn luôn tự hào và đững vững sánh vai cùng các công trình kiến trúc khách sạn hiện đại bậc nhất thủ đô. Nếu lấy nó so sánh với các công trình khách sạn 5 sao hiện đại tại Hà Nội nó không hề thua kém dù đã được xây dựng hơn hai thập kỉ. Khách sạn Daewoo sẽ mãi luôn là công trình kiến trúc đáng được ngưỡng mộ học hỏi cho kiến trúc trong tương lai bởi sự hiện đại bởi sự hiên ngang thách thức mạnh mẽ vượt qua mọi thay đổi của thời đại.

Xem thêm: phong cách kiến trúc Rococo

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận