Tư vấn 24 mẫu sảnh mái thái đẹp cho biệt thự nhà vườn TIN916018

Trong bất cứ không gian thiết kế kiến trúc nào, đặc biệt là thiết kế biệt thự thì tiền sảnh luôn đóng vai trò quan trọng. Thiết kế biệt thự vườn luôn cần không gian sảnh đẹp và thoáng, sang trọng để đảm bảo kiến trúc cũng như công năng sử dụng của toàn bộ ngôi nhà. 24 mẫu thiết kế sảnh mái thái dưới đây sẽ là những gợi ý hay cho bạn để có thể có được một không gian như ý!

  •  
Tổng hợp các mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp và sang trọng nhất
  •  
Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ
  •  
Những điều cần biết khi thiết kế mặt bằng mái nhà biệt thự

Sảnh mái thái là gì?

Tiền sảnh là không gian phía trước, đây là không gian đầu tiên của các vị khách bước vào ngôi biệt thự của gia đình bạn. Sảnh cũng chính là khoảng không gian đầu tiên, thông qua khoảng không gian kiến trúc này, bạn có thể đánh giá được tổng quan về ngôi nhà, các thành viên trong gia đình, cũng như lối sống, tính cách của chủ nhân. Đồng thời, sảnh mái thái cũng chính là không gian điểm, hội tụ chung và tạo ra sự liên kết giữa các phòng chức năng khác nhau, đứng tại sảnh, chúng ta dễ dàng quan sát được bố cục không gian của toàn bộ ngôi nhà. Đặc biệt trong những thiết kế biệt thự cao cấp, thì sảnh mái thái càng đặc biệt quan trọng hơn cả, có tác dụng trong việc thể hiện được đặc trưng kiến trúc của ngôi nhà.

Các loại sảnh mái thái trong thiết kế và xây dựng nhà ở, biệt thự

Xét về vị trí, có 3 loại sảnh trong thiết kế và xây dựng: Bao gồm:

- Sảnh chính: Sảnh chính là không gian sảnh ở phía trước của cửa chính. Hay nói cách khác sảnh chính thường nằm ở vị trí mặt tiền của mỗi công trình. Không gian sảnh chính có thể nhìn từ ngoài vào. Sảnh chính thường là không gian có diện tích sử dụng lớn nhất so với sảnh phụ trong nhà.

- Sảnh phụ: Sảnh phụ là không gian sảnh phụ thường nằm vị trí 2 bên hông nhà, hoặc phía sau của ngôi nhà. Sảnh phụ thường có chức năng lấy sáng, giao thông cho khoảng không gian phía trong của mỗi ngôi nhà. Sảnh phụ thường có diện tích sử dụng nhỏ nhất so với sảnh chính. 

- Sảnh trung tâm: Là không gian sảnh trống nằm ở trung tâm của ngôi nhà. Thường thì, đối với thiết kế nhà biệt thự 2 tầng trở lên, nếu có sảnh trung tâm thì sẽ là khu vực dưới chân cầu thang tầng 1. Sảnh trung tâm có thể có hoặc không tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và mong muốn của từng gia đình.

Trong bất cứ một mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự nào, sảnh chính( sảnh mái thái) là khu vực không thể thiếu được. Còn lại sảnh phụ và sảnh trung tâm tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình cũng như diện tích của công trình mà có làm sảnh phụ  hay sảnh trung tâm hay không? 

Trong quá trình chúng tôi thiết kế, đặc biệt là giai đoạn đầu tiên khi làm mặt bằng công năng sử dụng, việc thiết kế, bố trí mặt bằng công năng sử dụng như thế nào được khách hàng rất quan tâm. Trong đó, rất nhiều công trình chúng tôi nhận được sự thắc mắc của khách hàng, rằng làm sao phải bố trí cho anh chị cái sảnh rộng và thoáng một chút, chứ chẳng ai để cái sảnh ngay lúc vào nhà bé thế này... rồi rất nhiều những yêu cầu tương tự. Đủ cho thấy được sự quan tâm của khách hàng đối với chi tiết sảnh mái thái trong khi thiết kế nhà ở. Không chỉ ở các mẫu nhà 2, 3 tầng mái thái mà còn ở các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp thì cũng có yêu cầu tương tự. Quan niệm " đầu xuôi đuôi lọt". Cái sảnh phài thoáng phải đẹp phải dễ chịu thì càng vào trong ngôi nhà cũng sẽ thuận tiện thoáng đãng khá hợp lý trong trường hợp này.

Vai trò của khu vực sảnh mái thái trong thiết kế biệt thự

Trong quá trình xây dựng và thiết kế biệt thự, nhà ở, khu vực sảnh chính đóng một vai trò hết sức quan trọng để kiến tạo lên vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho ngôi nhà. Đây là không gian đầu tiên, điểm bước lên từ tam cấp, đồng thời cũng có ý nghĩa trong việc bố trí công năng sử dụng, giao thông và đặc biệt cũng có liên quan đến phong thủy khi xây dựng mà cần chú ý.

Diện thích sử dụng thông thường của khu vực sảnh chính này thường khoảng từ trên 7m2 là tương đối đẹp so với nhà biệt thự vườn thông thường ( Diện tích khoảng 100m2 trở lên). Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà mà có diện tích nhỏ như các mẫu thiết kế nhà nhỏ 1 tầng thì khoảng không gian sảnh chính có thể chỉ cần từ 5-7 m2 là khá đẹp rồi. Cũng tùy thuộc vào kiểu kiến trúc nhà, thực tế đất xây dựng mà có thể đua khoảng sảnh mái thái này ra ngoài để tiết kiệm diện tích đất sử dụng cho ngôi nhà nữa cũng được. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những gia đình mà diện tích xây dựng không cho phép. Ngược lại bạn hoàn toàn có thể sở hữu những mẫu thiết kế nhà đẹp với khoảng sảnh mái thái vô cùng ấn tượng như thế này để xây dựng cho ngôi nhà của mình.


Ngắm nhìn 24 mẫu thiết kế sảnh mái thái đẹp và sang trọng nhất

Dưới đây là những mẫu thiết kế sảnh mái thái đã được chúng tôi thực hiện. View sảnh chính diện, view sảnh góc hoặc view nhà nhìn thấy toàn bộ không gian của sảnh. Hầu hết đều là những thiết kế sảnh chính của biệt thự có thể nhìn view trực diện như thế này, mời bạn cùng chúng tôi tham khảo chi tiết dưới đây: 

Sảnh mái thái

Mẫu sảnh mái thái 1: Thiết kế sảnh mái thái với vẻ đẹp sang trọng, bề thế. Khối nhà giống như hình hộp chữ nhật vô cùng ấn tượng, được thiết kế kiến trúc đối xứng qua sảnh thể hiện được vẻ đẹp hoành tráng và vô cùng bề thế của công trình này. Đặc biệt, phần bậc tam cấp (5 bậc) sau đó bước lên không gian của sảnh đem lại cảm giác bề thế và rộng rãi. Toàn bộ không gian sảnh được ốp bằng đá. Loại đá trùng với màu đá ốp bậc tam cấp nên đem lại vẻ đẹp thống nhất và hoành tráng cho kiến trúc sảnh mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng này.

Sảnh mái thái

Mẫu số 2: Thiết kế sảnh mái thái nhà 1 tầng đơn giản mà đẹp. Cũng tương tự như sảnh mái thái của mẫu nhà nêu trên, nhìn từ một bên, mẫu thiết kế sảnh mái thái bề thế, đẹp mắt với khoảng tay vịn như những thiết kế cầu thang sang trọng và đăng cấp. Thiết kế như vậy đem lại sự trang trọng cho sảnh mái thái mẫu nhà biệt thự. Khoảng sảnh chính này được đua ra bên ngoài, do đó mà khối nhà bên trong còn lại khá vuông vắn. Sảnh mái thái của ngôi nhà này với hình dạng chữ nhật.

Sảnh mái thái

Mẫu số 3: Ngắm mẫu thiết kế sảnh mái thái 3 gian đẹp ở quê. Không gian sảnh của mẫu nhà mái thái này đem lại cảm giác thực sự thân thuộc và gần gũi. Bởi kiến trúc nhà ở 3 gian truyền thống phù hợp với sở thích của nhiều gia đình, đặc biệt là các không gian nhà ở quê. Sảnh mái thái của mẫu 3 gian này cũng tương tự như mẫu thiết kế nhà ở quê. Phần sảnh được làm cho trở nên hoành tráng hơn bởi hệ thống cột trụ. 3 cột được sắp xếp thẳng hàng nhau, cột nhỏ ở trên to bè ở dưới độc đáo tạo điểm nhấn cho kiến trúc của công trình nhà mái thái đẹp 1 tầng.

Sảnh mái thái

Mẫu số 4: Sảnh mái thái của mẫu nhà cấp 4 hình chữ nhật khá bắt mắt và thu hút. Đa phần, tiền sảnh của những mẫu nhà biệt thự vườn này thường được làm ở vị trí ngoài, tiếp xúc trực tiếp với mưa nắng lên các kiến trúc sư chọn các vật liệu sáng như đá ốp lát sáng màu, màu sơn cột cũng là gam màu trắng giúp không gian trở nên sáng mà sang trọng hơn hẳn. Việc thiết kế này đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong việc đón khách, giao lưu bạn bè, sảnh chính nhô ra phía trước của ngôi nhà được coi là đặc trưng của những ngôi nhà một tầng đẹp này. Đây cũng là điểm nhấn độc đáo dành cho không gian của ngôi nhà. Diện tích sảnh mái thái này chỉ với 5.5m2 đã đem lại sự rộng rãi và thoáng đãng như thế này!

Sảnh mái thái đẹp

 Mẫu số 5: Thiết kế sảnh mái thái nhà biệt thự 1 tầng. Phần sảnh của công trình này được thiết kế khá đơn giản. Có thể thấy phần mái sảnh không sử dụng mái ngói như mái nhà mà được làm đẹp bằng hệ thống giàn trang trí kết hợp với lợp mái kính. Điều này thực sự phù hợp với chủ đầu tư và không gian kiến trúc tổng thể của toàn bộ công trình nhà ở 1 tầng mái ngói. Đồng thời với đó, hệ đá ốp sảnh biệt thự 1 tầng cũng được làm bằng đá bản lớn, sang trọng giúp cho toàn bộ không gian của sảnh mái thái trở nên ấn tượng và hiện đại hơn hẳn. 

Sảnh mái thái đẹp

Mẫu 6: Tư vấn thiết kế sảnh mái thái nhà cấp 4 5 gian. Sảnh mái thái trong mẫu nhà này thường thấy như những hiên nhà đặc trưng trong các ngôi nhà việt cổ truyền thống. Hiên nhà rộng trải dài suốt chiều dài 5 gian nhà đem lại cảm giác cân đối, chắc chắn cho công trình. Phần sảnh mái thái của ngôi nhà này có diện tích rất rộng rãi lên đến 20m2 thuận lợi cho nhu cầu sử dụng ở nông thôn. Phù hợp với nhu cầu sử dụng rộng rãi, cỗ bàn của nhà ở quê trong những dịp lễ tết. Không gian sảnh rộng và dài có thể được tận dụng trải chiếu ngồi ăn uống đem lại sự gần gũi, thân thuộc với xung quanh như những mẫu thiết kế nhà ở quê trước đây mà chúng ta vẫn thường thấy.

Sảnh mái thái đẹp

Mẫu 7: Tư vấn thiết kế sảnh mái thái đẹp cho nhà hình chữ l. Thông thường, đối với những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L thì việc thực hiện thiết kế và thi công sảnh cũng có phần đặc biệt hơn. Có thể tận dụng khoảng khuyết góc hình chữ L để làm sảnh thì sẽ rộng rãi và thoải mái hơn. Hoặc nếu tận dụng 2 đầu hình chữ L làm sảnh như mẫu này thì vẫn đem đến vẻ đẹp độc đáo cho ngôi nhà. 2 sảnh kết hợp với nhau, hướng ra 2 bên tạo khoảng không gian ấn tượng và đẹp mắt cho công trình nhà ở này. Có thể thấy,nhờ thiết kế sảnh mái thái đẹp như thế này mà ngôi nhà trở nên ấn tượng và khác biệt hơn bao bao giờ hết. 

Sảnh mái thái đẹp

Mẫu 8: Mẫu thiết kế sảnh mái thái đua ra ngoài ấn tượng đem lại vẻ đẹp và sự bề thế cho công trình nhà biệt thự đẹp 1 tầng này.

Sảnh mái thái đẹp

Mẫu 10: Ngắm mẫu sảnh mái thái hình chữ u đẹp với kiến trúc độc đáo, ấn tượng vô cùng. Những mẫu nhà hình chữ u thường tận dụng khoảng trống giữa chữ U để tận dụng làm sảnh chính cho ngôi nhà. Phần trước sảnh được thiết kế thêm lam gỗ trang trí, tạo nên giàn hoa trang trí đầy ấn tượng và đẹp mắt cho kiến trúc công trình. Nhà với hình dạng này khá độc đáo. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý đến những khoảng sảnh chính nếu được nằm trong vị trí này của nhà chữ u thì sẽ đem đến cảm giác tối,ít ánh sáng hơn so với những mẫu thiết kế sảnh chính có 3 mặt tiếp xúc với tự nhiên kiểu khác.

Sảnh mái thái đẹp

Mẫu 11: Thiết kế sảnh mái thái theo phong cách cổ điển. Thống nhất với kiến trúc nhà, sảnh mái thái của ngôi nhà này được thực hiện theo phong cách cổ điển châu âu với các hình đường cong mềm mại, đồng thời là chi tiết vòm đầy ấn tượng phần mái sảnh để tạo sức hút mạnh mẽ cho ngôi nhà. Thêm nữa, 2 cột đôi kết hợp với nhau chồng lên chân cột bằng đá thể hiện được sự sang trọng, khác biệt và ấn tượng cho mẫu thiết kế sảnh đẹp này!

Sảnh mái thái đẹp

Mẫu 12: Thiết kế sảnh mái thái: Không gian của sảnh phụ nằm ở bên hông mẫu nhà đẹp này chắc chắn sẽ khiến nhiều người thích thú. Không chỉ có sảnh chính mà sảnh phụ còn có tác dụng tuyệt vời trong việc tham gia sự tiện lợi trong khi di chuyển, đi lại và giao thông ở trong mẫu thiết kế nhà ở đẹp này!

Sảnh mái thái

Mẫu 13: Ngắm mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng có sảnh mái thái đẹp. Sảnh này có thể được kết hợp với các không gian sân chơi để tăng thêm tính hấp dẫn, tăng thêm không gian sử dụng gần gũi cho ngôi nhà đẹp!

Sảnh mái thái

Mẫu 14: Tận dụng sảnh mái thái rộng để làm không gian uống trà, thư giãn cho cả gia đình. Hòa quyện vào không gian sân vượn rộng rãi và xanh mát, việc thiết kế và tận dụng sảnh mái thái như thế này thực sự phù hợp với mong muốn và nhu cầu của nhiều gia đình. Sảnh chính của ngôi nhà rộng đến 26m2 này, khiến không gian nhà ở trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Lối đi lên sảnh ở 2 bên đem đến vẻ đẹp trang trọng và bề thế cho kiến trúc của công trình nhà cấp 4 phong cách châu âu!

Sảnh mái thái

Mẫu 15: Thiết kế sảnh mái thái cho thiết kế nhà 2 tầng trang trọng. Riên phần sảnh cũng được dành cho một mái riêng, tạo nên độ bề thế và hoành tráng vô cùng. Đặc biệt, hệ thống bậc đá, đá ốp lát sàn cao cấp đem lai sức hấp dẫn cho công trình.

Sảnh mái thái

Mẫu 16: Ngắm mẫu sảnh mái thái đẹp với đầy hoa, cây cảnh trang trí mang lại vẻ đẹp thân thuộc, mộc mạc với thiên nhiên xung quanh

Sảnh mái thái

Mẫu 17: Mẫu sảnh mái thái đẹp 2 tầng phong cách tân cổ điển. Không gian kiến trúc của mẫu sảnh mái thái được thực hiện ở giao của 2 mặt tiền ngôi nhà, tận dụng khoảng cong trong thiết kế để làm nên thiết kế sảnh chính vừa sang trọng, vừa mềm mại, uyển chuyển.

Sảnh mái thái

Mẫu 18: Ngắm mẫu thiết kế sảnh mái thái đẹp 2 tầng ở nông thôn đơn giản cuốn hút

Sảnh mái thái

Mẫu 19: Thiết kế sảnh mái thái 2 tầng đẹp xây dựng ở nông thôn. Mẫu sảnh mái thái của ngôi nhà 2 tầng 2 mặt tiền này thực sự ấn tượng. Vẻ đẹp của sảnh mái thái phù hợp với kiến trúc 2 mặt tiền của ngôi nhà. Sảnh đua ra ngoài, có mái che phù hợp và đầy ấn tượng

Sảnh mái thái

Mẫu 20: Ngắm mẫu thiết kế sảnh mái thái đẹp 2 tầng hiện đại rông rãi, đẹp mắt.

Sảnh mái thái

Mẫu 21: Ngắm mẫu sảnh mái thái 2 tầng ở nông thôn với mái sáng đẹp, bề thế

Sảnh mái thái

Mẫu 22: Ngắm mẫu thiết kế sảnh mái thái theo phong cách tân cổ điển ấn tượng. Phần sảnh mái thái của ngôi nhà 2 tầng khá ấn tượng và đẹp mắt. Sảnh mái thái thoáng, có 2 cột vuông đầy bề thế và hoành tráng

Sảnh mái thái

Mẫu 23: Thiết kế sảnh mái thái- mẫu sảnh phụ phía sau nhìn ra bể bơi đầy nghệ thuật và ấn tượng vô cùng

Sảnh mái thái

Mẫu 24: Ngắm mẫu sảnh mái thái nhà 2 tầng theo phong cách châu âu. Thiết kế ấn tượng với các chi tiết mái vòm cong mềm mại, sử dụng ốp đá bóng bẩy và ấn tượng vô cùng. Cột nhà màu trắng tạo nên vẻ đẹp sáng, ấn tượng cho ngôi nhà. Thêm nữa, hệ thống đá ốp lát màu đen, sang trọng vô cùng hợp lý và vô cùng đẹp.


Kết hợp mẫu thiết kế sảnh mái thái nhà đẹp

Mẫu thiết kế sảnh mái thái phù hợp với kiến trúc cũng như không gian kiến trúc của chính ngôi nhà. Tiền sảnh thường không có cửa hoặc tường, và nó còn đóng vai trò như một nơi tiếp khách tạm. Bạn cũng có thể kết hợp với chỗ để giày dép, mũ nón,...để thuận tiện cho việc sử dụng và giảm áp lực cho phòng khách bên trong. Tiền sảnh phù hợp với quy mô của nhà ở, đem lại vẻ đẹp hoàn thiện và hợp lý cho kiến trúc ngôi nhà. Mẫu sảnh mái thái đẹp, sang trọng dưới đây chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp đối với nhiều gia đình hiện nay. 

 

Liên hệ tư vấn thiết kế: 0988 030 680

Xem thêm: Cách tính bậc cầu thang nhà lệch tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận