Hướng dẫn cách thiết kế nhà trên đất vuông sao cho đẹp và sang TIN214038

"Tôi có mảnh đất vuông 20x20m ở quê, mong muốn xây nhà biệt thự 2 tầng kiểu mái thái. Tôi rất thích các thiết kế của các bạn! Ngoài không gian của nhà ở thì tôi còn mong muốn quy hoạch lại mảnh đất để có sân vườn sao cho đẹp mắt! Hy vọng kiến trúc sư sẽ giúp gia đình tôi thiết kế nhà trên đất vuông sao cho đẹp và hoàn thiện nhất!"

Đây là một trong số những yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ khách hàng, những công trình nhà biệt thự được xây dựng trên mảnh đất hình vuông vắn, gọn gàng như thế này luôn là niềm mơ ước của rất nhiều gia đình hiện nay! Cùng chúng tôi tham khảo và giúp khách hàng giải quyết những khúc mắc, yêu cầu liên quan đến thiết kế nhà trên đất vuông như thế nào sao cho hợp lý nhất!

  •  
Chia sẻ những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp đáng mơ ước
  •  
Bạn có muốn ngắm nhìn những mẫu nhà 2 tầng mái thái này không?

Thiết kế nhà trên đất hình vuông- Ý nghĩa trong phong thủy

Theo những quan điểm phong thủy hiện đại, những mẫu thiết kế nhà trên đất vuông được đánh giá là tốt nhất. Quan điểm truyền thống của người Á đông luôn cho rằng: "Trời tròn đất vuông", chính vì thế mà khi thiết kế, bố cục không gian chức năng cho môi công trình, thì đều cố gắng thiết kế cho không gian phòng, không gian nhà ở vuông vức nhất, không bị lệch, không bị nghiêng. 

+ Hình vuông hoặc hình chữ nhật là hình dạng nhà ở lý tưởng nhất cho mỗi công trình. Nhìn từ vị trí của phương chính, thì ngôi nhà được xem là tốt nhất khi có 2 phần trái phải tương xứng nhau, bốn bên không khuyết góc. Đối với những mẫu nhà hẹp hoặc hình dạng nhà không theo quy tắc nào thường được xem là không cát lợi. Bởi vì, nhà ở hình vuông có thể làm cho năng lượng của khí sinh ra trong dòng chảy cân bằng, tuần hoàn, sẽ không xảy ra nhiều tai nạn hoặc tai họa bất ngờ, điều đó tác động tốt đến sức khỏe và tâm lý của gia chủ. Điều này cũng tương tự như việc sở hữu một mảnh đất hình vuông, thì ưu điểm cũng có được tương đương như thế. 

+ Theo quan điểm hiện đại: tính tiện ích của những thiết kế nhà trên đất hình vuông cũng tương đối cao, việc sắp xếp, bố trí công năng sử dụng cho các ngôi nhà, phòng ốc, và việc sắp xếp đồ đạc trong căn phòng vuông vắn như thế cũng khá thuận tiện và dễ dàng. Việc thiết kế nội thất cũng tiện lợi, dễ dàng, thêm nữa, hình vuông cũng dễ dàng cho việc điều hòa không khí, ánh sáng. 

+ Đất vuông thì làm nhà gì cũng dễ. Có thể làm nhà hình vuông, chữ nhật, hình chữ L, chữ U, chữ nhất ( _ ) miễn sao phù hợp với thực tế của mảnh đất xây dựng và kích thước làm nhà. 

Tư vấn các mẫu thiết kế nhà trên đất vuông sao cho đẹp

- Về kiển trúc mẫu thiết kế nhà trên đất vuông đẹp

Tùy thuộc vào từng công trình nhà ở, biệt thự mà yêu cầu thiết kế của khách hàng là khác nhau. Yêu cầu về phong cách kiến trúc của mỗi thiết kế cũng khác nhau. Khi thiết kế nhà trên đất vuông thì có thể lựa chọn kiểu kiến trúc như: Kiến trúc hiện đại, kiến trúc tân cổ điển, hay kiến trúc cổ điển. 

Nếu bạn sở hữu một mảnh đất vườn hình vuông rộng rãi, với kích thước thoải mái, thì có thể quy hoạch, trồng cây xanh, và tạo cho ngôi nhà khoảng không gian sân vườn, ngoại cảnh hợp lý. 

Thông thường, 3 không gian: Nhà, sân, vườn luôn đồng hành, song song với nhau ở mỗi công trình thiết kế. Do đó, bạn cũng nên căn cứ vào hiện trạng đất thực tế, mong muốn của gia đình mình để có thể đưa ra giải pháp thiết kế sao cho tổng thể công trình trở nên đồng bộ, thống nhất. 

- Về phương án bố trí mặt bằng công năng: Các mẫu thiết kế nhà trên đất vuông sẽ ra sao?

Lợi thế của mảnh đất hình dạng vuông vắn nên đây cũng là điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế nhà, bố cục mặt bằng công năng sử dụng sao cho hợp lý và thuận tiện nhất. Đây cũng là lợi thế để để phân chia các không gian sống ( không gian nội thất), tiểu cảnh sân vườn ( ngoại thất) cho ngôi nhà của mình. Đối với những mẫu thiết kế nhà phố, do những bất lợi về mặt kích thước mặt tiền chật, thì thật khó khăn để có được ngôi nhà với sân trước vườn sau như ở các mẫu nhà biệt thự đẹp. Nhưng đối với các mảnh đất vuông, các mẫu thiết kế nhà trên đất vuông thì thì việc tạo nên những không gian xanh đẹp như thế bao quanh nhà chính là lợi thế đem lại giá trị sử dụng tuyệt vời dành cho mỗi công trình. 

Việc bố trí công năng sử dụng còn phụ thuộc vào diện tích, hình dạng nhà, số lượng các tầng, các phòng,... và bố cục các phòng chức năng sao cho đem lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất. Do lợi thế đất vuông vắn, do đó, khi xây biệt thự, đặc biệt là các mẫu nhà biệt thự vườn, bạn nên tận dụng tối đa lợi thế để mở cửa, lấy sáng, thông gió, đem lại khoảng không gian sống hiệu quả, rộng rãi cho các thành viên trong gia đình mình. 

Dưới đây sẽ là những mẫu thiết kế đã được công ty kiến trúc Angcovat thực hiện và triển khai trên thực tế. Các công trình này đều đã và đang được thi công hiện nay. Do đó, tính áp dụng thực tế là rất cao!

Mẫu số 1: Tư vấn thiết kế nhà trên đất vuông 1 tầng diện tích 130m2

Mẫu biệt thự

BT104087

Mặt tiền

13m

Chiều sâu

13m

Kích thước ô đất

20x19m

Kinh phí đầu tư dự kiến

1- 1.1 tỷ

Thông số công năng, diện tích

-          Diện tích: 140m2

-          Công năng sử dụng:

Sảnh chính(13m2), Phòng ngủ 1( 14m2), WC(5m2), Phòng ngủ 2(15m2), Phòng ngủ 3 (16m2), WC (4m2), Phòng bếp ăn (20m2), Sảnh phụ( 3.6m2), Phòng khách (18m2)

Bảng thông số tóm tắt về công trình

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Hình ảnh mặt bằng tổng thể: Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 1 tầng mái ngói thái đẹp

Mảnh đất xây dựng của chủ đầu tư rộng 20x20m, vuông vắn và có 2 mặt tiền giáp với đường giao thông. Do đó, đây không chỉ mang những giá trị về mặt thẩm mỹ, kiến trúc, mà còn có thể tận dụng để kinh doanh, buôn bán nếu cần thiết. Ngôi nhà vườn 1 tầng đẹp này được đặt ở vị trí góc của mảnh đất hình vuông, vì thế được thiết kế kiểu 2 mặt tiền. Phía sau và bên hông của nhà cũng được tận dụng để làm đường phía sau, có thể quét dọn, vệ sinh sau nhà để luôn sạch sẽ, thoáng mát. Đồng thời, 2 phía giáp với đường được tận dụng làm sân và khu vực để trồng cây xanh mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất cho tổng thể công trình nhà trên đất vông này!

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Hình ảnh phối cảnh; Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 1 tầng mái ngói thái đẹp

Hình dạng kiến trúc của mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 1 tầng mái ngói là 13x13m, tuy nhiên, các phần khối nhà giật cấp, hay đua ra bên ngoài tạo nên những khoảng không gian khác nhau để thể hiện được ý tưởng kiến trúc một cách rõ ràng và chính xác nhất. 


Mẫu 2: Tư vấn thiết kế nhà trên đất vuông 1 tầng mái ngói đem lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất 

  • Mẫu biệt thự

BT109097

  • Mặt tiền

20m

  • Chiều sâu

13m

  • Kích thước ô đất
20x18.9m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 200m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Sảnh chính 26m2, Sảnh phụ 16m2, Phòng khách + thờ 35m2, Phòng bếp ăn 31m2, WC1 3.8m2, WC2 5.5m2, Phòng ngủ 1 16m2, Phòng ngủ 2: 22m2

+) Tầng áp mái: Phòng ngủ 3: 27m2, Phòng ngủ 4 34m2, WC 7m2

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Hình dạng mảnh đất vuông vắn kích thước 20x19m và định vị nhà trên thửa đất

Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông được đặt ở vị trí trong cùng của mảnh đất, toàn bộ kích thước đất bề rộng của nhà để được làm nhà. 2 bên tận dụng hết đất, phía sau được dành lại khoảng 1m để quét dọn vệ sinh, phía trước tận dụng toàn bộ để làm sân, chỗ để xe ô tô cho gia đình. 

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông theo phong cách cổ điển

Ngôi nhà thực sự bề thế và hoành tráng khi sử dụng tối đa được diện tích bề rộng của mảnh đất hình vuông. Ngôi nhà hình dạng chữ nhất đặc trưng, được phân chia thành 3 khối rõ ràng, kiến trúc tuân thủ tối đa theo nguyên tắc đối xứng. Hệ trục cột đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại giá trị thẩm mỹ cho công trình. Đặc biệt là đối với kiến trúc cổ điển như thế này. Dạng nhà hình chữ nhất như thế này cũng thường xuyên được áp dụng xây dựng, thiết kế trên mảnh đất hình vuông, đất vuông, nhà chữ nhất thực sự là điều hoàn hảo dành cho nhiều công trình hiện nay. Mảnh đất hình vuông có lợi thế trong việc giúp ngôi nhà trở nên cân xứng, vuông vắn hơn.

Xem thêm: Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ


Mẫu 3: Tư vấn thiết kế nhà trên đất vuông diện tích 130m2

  • Mẫu biệt thự
BT126047
  • Mặt tiền
11m
  • Chiều sâu
14m
  • Kích thước khu đất
630m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
900 triệu đồng
  • Thông số công năng, diện tích

Diện tích nhà: 120m2/sàn

- Công năng: phòng khách: 19.5m2, sảnh chính: 7.5m2, phòng ngủ 1: 16m2, phòng ngủ 2: 13.5m2, phòng ngủ 3: 21m2, WC 1: 3.5m2, WC 2: 7.5m2, phòng thờ: 14m2.

 

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà trên đất vuông đẹp

Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 1 tầng này được thực hiện cho chủ đầu tư ở Thái Nguyên. Ngôi nhà vườn 1 tầng nằm êm đềm tại mảnh đất vườn 20x20m của gia đình bà Hòe. Vị trí nhà cũng đặc nằm trong góc theo miếng đất hình vuông. 

thiết kế nhà trên đất vuông

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 1 tầng mái ngói đẹp

Xem thêm: thiết kế nhà 1 tầng 1 tum


Mẫu 4: Tư vấn thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng 

  • Mẫu biệt thự

 BT524018

  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 13m

  • Kích thước ô đất

 15x16m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 117m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1:Tiền sảnh: 6m2, Phòng khách 28m2, Phòng ngủ 1: 18m2, phòng thờ: 16m2, phòng bếp và ăn 14.5m2, WC1: 2.5m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 14m2, WC2: 4.5m2, Phòng ngủ 4: 18m2, Phòng ngủ 3: 16.5m2, Ban công 6m2, Phòng sinh hoạt chung: 20.5m2.

thiết kế nhà trên đất vuông

Tổng mặt bằng: Tư vấn thiết kế nhà trên đất vuông đẹp 2 tầng

Vị trí của ngôi nhà so với mảnh đất hình vuông cũng được đặt nằm trong góc, 2 mặt còn lại để sân và trồng cây xanh. Đây cũng là cách được áp dụng thường xuyên trong những mẫu thiết kế nhà trên đất vuông. Công năng sử dụng của ngôi nhà được phân chia thành 2 khối công năng chính, hệ trục cột ở trung tâm phân chia công năng sử dụng một cách khoa học, phù hợp với mong muốn và nhu cầu của nhiều gia đình. 

thiết kế nhà trên đất vuông

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng mái ngói thái đẹp

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng được xây dựng trên mảnh đất diện tích 16x16m, kích thước đất cũng khá vừa vặn để có được một ngôi nhà với không gian hoàn hảo từ kiến trúc, cho đến cảnh quan xung quanh.


Mẫu 5: Tư vấn thiết kế nhà trên đất hình vuông diện tích 120m2

  • Mẫu biệt thự

 BT111127

  • Mặt tiền

 13m 

  • Chiều sâu

 11m

  • Kích thước ô đất

 17.8x17.5m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.4 tỷ đồng (Xem bảng dự toán chi tiết bên dưới)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 120m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Sảnh chính 11m2, Phòng khách 26m2, Gara ô tô 19m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2, Phòng bếp ăn 21m2, WC1: 6m2

+) Tầng 2: Sân phơi 5.5m2, Phòng thờ 27m2, Phòng ngủ 2: 12.5m2, Lô gia: 5.5m2, Phòng ngủ 3: 13m2, Ban công 15m2, Phòng ngủ 4: 15m2.

thiết kế nhà trên đất hình vuông

Hình ảnh bố trí mặt bằng công năng sử dụng thiết kế nhà trên đất vuông sao cho đẹp 

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà trên đất vuông được đặt ngang theo cổng chính của ngôi nhà. Xung quanh nhà được bố trí hệ thống bồn hoa, cây cảnh nhỏ để đem lại giá trị sử dụng tối ưu nhất cho không gian sử dụng của ngôi nhà thêm đẹp và xanh trong hơn!

thiết kế nhà trên đất hình vuông

Hình ảnh phối cảnh của mẫu thiết kế nhà trên đất vuông mái thái đẹp

Ngôi nhà được bố cục đơn giản, thiết kế kiến trúc hiện đại và sử dụng phù hợp với kiến trúc, mảnh đất hình vuông vắn, đẹp mắt cho gia đình mình.


Mẫu 6: Tư vấn mẫu thiết kế nhà trên đất vuông mái thái đẹp diện tích 100m2

  • Mẫu biệt thự

BT110087

  • Mặt tiền

11m

  • Chiều sâu

12m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.3 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Sảnh tầng 1: 12.5m2, Phòng khách 28m2, Phòng bếp: 18m2, Phòng ngủ 1 13.8m2, WC1: 4.8m2

+) Tầng 2: WC2: 4.8m2, WC3: 5.5m2, Phòng ngủ 2: 21.5m2, Phòng ngủ 3: 13.8m2, Phòng thờ 10.5m2, Phòng đọc: 9m2, Ban công 9m2.

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Bố cục mặt bằng mẫu thiết kế nhà trên đất vuông hiện đại

Ngôi nhà hiện đại được đặt ở vị trí trung tâm của mảnh đất xây dựng, bao quanh là khoảng không gian sân vườn hiện đại. Ngôi nhà được phân thành các khối, mảng kiến trúc kết nối với nhau, đem lại sự vững vàng, chắc khỏe bởi khối kiến trúc nhà này. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ thấy thích, sự hiện đại, hình khối, màu sắc bên ngoài công trình. Không gian của kiến trúc hiện đại của ngôi nhà có thể được hoàn thiện hơn nữa nhờ sự xuất hiện của các không gian như bể bơi, chòi nghỉ dưỡng,... phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện đại. 

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà trên đất vuông hiện đại

Ngôi nhà hiện đại với không gian kiến trúc vuông vắn, hiện đại được đặt ở vị trí trung tâm của mảnh đất, xung quanh đó có vườn, có bể bơi, có sân,... tất cả tạo nên một không gian nhà ở đẹp và hoàn thiện nhất từ trong ra ngoài. Mẫu nhà 2 tầng hiện đại thực sự là không gian sống đáng mơ ước của nhiều người giữa cuộc sống hiện đại đầy bộn bề như thế này!


Mẫu số 7: Ngắm mẫu thiết kế nhà trên đất vuông đơn giản mà đẹp 2 tầng

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Bản vẽ thiết kế nhà trên đất hình vuông 2 tầng mái thái đẹp

Ngôi nhà được xây 2 tầng, tận dụng gần như tối đa diện tích đất xây dựng của gia đình mình để làm nhà. Hình dạng nhà ở chữ L cũng được xem như là hình dạng tuyệt vời để xây dựng trên những mảnh đất hình vuông kịch đất như thế này. Khoảng khuyết góc của chữ L được tận dụng để làm sân, khá rộng rãi và ấn tượng đối với kiến trúc cũng như không gian sử dụng của toàn bộ công trình. Những mẫu nhà 2 tầng hình chữ L như thế này thực sự tạo sức hút rất mạnh mẽ đối với khách hàng- bởi những yêu cầu của chủ đầu tư về không gian nhà ở đẹp.

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Hình ảnh phối cảnh của mẫu thiết kế nhà trên đất vuông sao cho đẹp 2 tầng hình chữ L

Hình dạng chữ L của ngôi nhà với gam màu sắc chủ đạo- màu xanh da trời luôn nhận được sự thu hút và yêu thích của nhiều người. Gam màu xanh nhẹ nhàng, cuốn hút với vẻ đẹp của sự đơn giản, mát mẻ vô cùng! 

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng


Mẫu số 8: Tư vấn thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng đơn giản mà đẹp

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Mặt bằng tổng thể: Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng mái thái đẹp

Toàn bộ diện tích đất vuông sử dụng của gia đình được xây nhà, phần thừa còn lại đê làm sân, cổng. Ngôi nhà thường có 2 cửa ra vào, trong đó cửa chính và cửa phụ rất phù hợp với nhu cầu sử dụng, công năng của các thành viên của nhiều gia đình. 

thiết kế nhà trên đất vuông

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng mái ngói đỏ đẹp


Mẫu 9: Tư vấn thiết kế nhà trên đất hình vuông 2 tầng mái thái đẹp

thiết kế nhà trên đất vuông

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông 2 tầng phong cách tân cổ điển đẹp

thiết kế nhà trên đất vuông

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà trên đất vuông mang phong cách tân cổ điển vô cùng ấn tượng và sang trọng


Mẫu 10: Ngắm mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng đẹp

thiết kế nhà trên đất hình vuông

Mặt bằng công năng sử dụng: Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng mái thái đơn giản sang trọng

thiết kế nhà trên đất hình vuông

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng mái thái sao cho đẹp và sang trọng


Mẫu 11: Tư vấn mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng đẹp

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Mặt bằng bản vẽ mẫu thiết kế nhà trên đất vuông sang trọng và đơn giản

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà trên đất vuông 2 tầng mái thái đẹp

Xem thêm: thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản


Mẫu 12: Ngắm mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng đẹp

mẫu thiết kế nhà trên đất hình vuông

Tổng mặt bằng: Cách bố trí, thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng mái thái

thiết kế nhà trên đất vuông

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng mái thái đẹp trên đất hình vuông


Mẫu 13: Ngắm mẫu thiết kế nhà trên đất vuông 2 tầng mái thái đẹp

thiết kế nhà trên đất vuông

Bản vẽ thiết kế nhà trên đất vuông 3 tầng mái thái

thiết kế nhà trên đất vuông

 Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái thái đẹp trên đất vuông đem lại hiệu quả sử dụng tối ưu


Như vậy, một số phương pháp thiết kế, bố cục mẫu thiết kế nhà trên đất vuông vô cùng ấn tượng và sang trọng, công năng sử dụng tiện nghi sẽ là giải pháp phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình bạn! 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nội- ngoại thất mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Hướng dẫn những cách cơi nới ban công mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận