Gác lửng nhà nhỏ xinh – giải pháp cho không gian “khiêm tốn” TIN930058

Ai cũng mong muốn có một ngôi nhà với không gian thoải mái, thoáng đãng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện được mong ước đó mà chỉ có thể sở hữu một không gian sống không được rộng lớn. Một giải pháp hiệu quả để mở rộng không gian sống chính là làm gác lửng nhà nhỏ xinh.

 gác lủng nhà nhỏ xinh là giải pháp cho không gian hẹp

Làm gác lửng nhà nhỏ xinh để mở rộng không gian sống

  •  
Tổng hợp những mẫu nhà biệt thự 3 tầng đơn giản nhưng đẹp
  •  
Những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản mà bạn không thể bỏ qua
  •  
Cùng ngắm nhìn những thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 1 tum xinh đẹp nhất

Gác lửng là một tầng trong kiến trúc của một ngôi nhà. Đây là một tầng trung gian giữa các tầng của một toàn nhà. Thông thường, gác lửng là không gian thấp và nằm ở tầng một.

Thiết kế gác lửng là một trong những giải pháp làm tăng diện tích của không gian sống. Chình bở vậy, thiết kế này đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà có diện tích hẹp hoặc được xây dựng trong khu vực bị hạn chế chiều cao.

Gác lửng nên được thiết kế và thi công cùng với ngôi nhà. Sở dĩ nói như vậy là bởi nếu làm cũng một lúc thì phong cách thiết kế của gác lửng sẽ không bị tách rời, lạc lõng trong không gian mà sẽ trở nên đồng bộ với ngôi nhà. Điều này đặc biệt quan trong đối với gác lửng nhà nhỏ xinh.

Gác lửng trong các ngôi nhà có thể được sử dụng dưới nhiều hình thức và mục đích khác nhau. Tuy nhiên, thông thường thì nó được gia chủ sử dụng làm không gian dùng để nghỉ ngơi, thư giãn, nơi tiếp khách hay là nơi chứa đồ của gia đình.

Chiêm ngưỡng những thiết kế nhà biệt thự 2 tầng nhỏ xinh khiến ta phải xiêu lòng.

Để có được một căn gác lửng thật vừa ý, bạn cần lưu ý một số vấn đề trước khi đi vào giai đoạn thiết kế và thi công nó. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, ta cần có được một nền móng vững chắc cho ngôi nhà có thiết kế gác lửng.

Để một công trình có thể bền bỉ, trường tồn với thời gian, móng là một nhân tố không thể bỏ qua. Dù không phải là một tầng lầu tách biệt nhưng bộ phận móng hay cột cũng đều bị tác động bởi tải trọng của gác lửng. Do vậy, việc xây dựng gác lửng nhà nhỏ xinh có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của ngôi nhà. Vì lý do đó, để có thể đảm bảo sự vững chắc của “mái ấm” khi bố trí gác lửng, gia chủ cần hết sức chú ý đến kết cấu chịu lực của ngôi nhà.

Thứ 2, ta xác định rõ ràng mục đích sử dụng của căn gác lửng.

Sau khi đã đảm bảo một nền móng vững chắc cho ngôi nhà, chúng ta cần xác định thật rõ ràng mục đích sử dụng của căn gác lửng nhà nhỏ xinh ấy. Sở dĩ phải như vậy là bởi việc dùng khu vực tầng lửng ấy vào mục đích gì sẽ ảnh hưởng tới các yếu tố như chiều cao, độ rộng, nội thất hay thậm chí là cầu thang của căn gác.

cần xác định mục đích sử dụng gác lửng nhà nhỏ xinh

Xác định mục đích sử dụng gác lửng nhà nhỏ xinh

Gác lửng có chức năng chủ yếu là tăng diện tích và không gian sử dụng cho ngôi nhà. Như vậy, đối với vấn đề mở rộng không gian này, ta cần xác định rõ ràng ngay từ đầu nó được dùng để làm gì. Gác lửng có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như làm phòng ngủ, phòng làm việc, phòng tiếp khách, phòng ăn hay phòng kho...

Thứ 3, ta xác định kích thước của gác lửng.

Khi đã quyết định được việc sử dụng gác lửng vào mục đích gì thì ta phải xác định kích thước của nó.

Đối với chiều cao, thông thường, gác lửng nhà nhỏ xinh có chiều cao khoảng từ 2,5m đến 2,8m, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, gia chủ chỉ bố trí bộ phận này chỉ cao từ 2m đến 2,2m. Về vấn đề chiều cao gác lửng này, khi quyết định, gia chủ cần hết sức lưu ý đến chiều cao của nơi bố trí thiết kế này. Đây là vấn đề cần hết sức lưu ý bởi vì nếu chiều cao của  căn gác không phù hợp thì sẽ khiến không gian ngôi nhà trở nên bất hợp lý.

Đối với diện tích của gác lửng, thông thường chiếm khoảng 2/3 chiều sâu của ngôi nhà. Đôi khi, gia chủ cũng có thể quyết định diện tích gác lửng bằng khoảng ½ diện tích của tầng 1 ngôi nhà. Việc lựa chọn diện tích của gác lửng phụ thuộc nhiều vào diện tích của ngôi nhà. Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà với diện tích khá kiêm tốn thì điều hiển nhiên, bạn sẽ không thể làm một căn gác có diện tích lớn. Ngược lại, nếu ngôi nhà của bạn có diện tích “dư dả” thì việc làm gác lửng với diện tích “tiết kiệm” là điều không nên.

Nói tóm lại, đối với vấn đề kích thước của gác lửng nhà nhỏ xinh thì yếu tố mang tính quyết định chính là diện tích và chiều cao của nơi đặt nó.

Sự độc đáo, mới lạ được tái hiện thông qua mẫu thiết kế nhà 2 tầng kiểu nhà sàn hiện đại 2 tầng 150m2 3 phòng ngủ tại Lạng Sơn.

Thứ 4, quyết định vấn đề nội thất cho căn gác lửng của gia đình.

Sau khi đã làm rõ được các yếu tố trên, một công đoạn mà bạn không thể bỏ qua cho ngôi nhà cũng như đối với căn gác lửng nhà mình chính là vấn đề nội thất. Công đoạn này liên hệ trực tiếp đối với việc bạn xác định gác lửng sẽ được dùng làm gì. Dù được chưng dụng làm nơi nghỉ ngơi, làm việc hay sinh hoạt chung thì vấn đề nội thất cho căn gác lửng nhà nhỏ xinh cũng rất cần được quan tâm.

vấn đề nội thất của gác lửng nhà nhỏ xinh cần được lưu ý

Lưu ý vấn đề nội thất của gác lửng nhà nhỏ xinh

Ở đây, chúng tôi xin lưu ý các gia chủ về vấn đề bố trí nội thất và trang trí gác lửng: Thứ nhất, ta không nên bố thiết kế hệ thống đèn chùm tại gác lửng. Lưu ý này xuất phát từ thực tế gác lửng không phải là một tầng lầu riêng biệt, bởi vậy nên chiều cao khá hạn chế. Nếu bố trí một hệ thống đèn chùm chiếu sáng đồ sộ tại đây thì sự rối mắt, bất hợp lý sẽ xảy ra; Thứ hai, ta không nên đặt quá nhiều đồ dùng hay vật trang trí tại gác lửng. Sở dĩ như vậy là bởi diện tích của tầng lửng có phần hạn chế. Vậy nên, nếu đặt quá nhiều đồ đạc tại đây thì không gian sẽ trở nên rối và mất đi tính thẩm mĩ.

Thứ 5, ta quan tâm đến vấn đề không gian bên dưới của gác lửng.

Đối với những ngôi nhà có thiết kế gác lửng, ta không thể chỉ quan tâm đến vấn đề bố trí cho không gian cho gác lửng mà vấn đề không gian phía dưới của nó cũng cần hết sức coi trọng.

Gia chủ cần hết sức lưu ý đến công việc bố trí không gian xung quanh khu vực gác lửng. Cần sắp xếp, trang trí một cách hợp lý và đồng bộ không gian trên hay dưới khu vực gác lửng nhà nhỏ xinh.

Cuối cùng, ta cần phải lưu ý đến vấn đề chọn và bố trí cầu thang cho căn gác lửng xinh đẹp.

Đối với cầu thang cho căn gác nhỏ, bạn nên lựa chọn những loại có cấu tạo và hình thức đơn giản. Những mẫu cầu thang ưu việt nhất bạn có thể sử dụng là cầu thang dạng thẳng, dạng xương cá hay dạng xoắn ốc. Những loại cầu thang này giúp tiết kiệm tối đa diện tích và không gian. Đồng thời, nó cũng phù hợp với phong cách giản đơn của các căn gác lửng.

Tham khảo mẫu thiết kế nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách 2 tầng 90m2 tại Hương Sơn, Mĩ Đức, Hà Nội.

quan tâm đến cầu thang của gác lửng nhà nhỏ xinh

Bố trí cầu thang cho gác lửng nhà nhỏ xinh

Sau khi đã chọn được dạng cầu thang sẽ sử dụng cho căn gác lửng nhà nhỏ xinh, điều bạn cần làm tiếp theo chính là tìm một vị trí thích hợp để đặt nó. Cầu thang gác lửng nên đặt cạnh tường, nhất là đối với những dạng cầu thang thẳng hay xương cá. Điều này sẽ làm tiết kiệm tối đa diện tích. Ta không nên bố trí cầu thang của tầng lửng ở giữa bởi lẽ nó sẽ tạo cảm giác không gian bị chia cắt, vô cùng bất hợp lý.

Sau khi đã có được những lưu ý, bí quyết để có được một căn gác lửng nhà nhỏ xinh hợp lý, chúng tôi sẽ giới thiệu một số thiết kế gác lửng đẹp khiến nhiều người phải yêu thích.

Khi đã đảm bảo được một số thông tin cơ bản cần có về việc làm gác lửng, một điều không thể bỏ qua chính là chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế gác lửng xin đẹp nhất.

Đầu tiên, ta đến với những mẫu thiết kế gác lửng làm phòng ngủ.

Ngôi nhà mang ý nghĩa là nơi con người tìm về để nghỉ ngơi, giải tỏa những áp lực, mệt mỏi mà cuộc sống “mưu sinh” mang lại. Chính bởi ý nghĩa đó mà phòng ngủ - nơi con người nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe và tinh thần sau thời gian làm việc, học tập mệt mỏi – là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà eo hẹp về diện tích thì vấn đề dành ra một khoảng không gian nhất định để làm phòng ngủ là điều không dễ dàng. Do đó, thiết kế gác lửng nhà nhỏ xinh thành phòng ngủ, thành nơi để nghỉ ngơi là một giải pháp được rất nhiều người lựa chọn.

gác lửng nhà nhỏ xinh được thiết kế dễ thương

Gác lửng nhà nhỏ xinh thiết kế thành phòng ngủ màu hồng

Không cần đến quá nhiều diện tích nhưng thiết kế phòng ngủ trên đã cho ta thấy được sự bất ngỡ. Bất ngờ bởi diện tích, bất ngờ bởi không gian, bất ngờ bởi màu sắc và bất ngỡ bởi thiết kế. Như ta có thể quan sát, gian phòng trên thực sự rất nhỏ. Dù nhỏ nhưng ta lại không thấy hẹp. Không gian của gian phòng được chia ra thành 2 phần rõ rệt là gác lửng (nơi đặt giường ngủ) và phía dưới căn gác. Vị trí phía dưới gác lửng nhà nhỏ xinh là nơi bố trí các vật dụng thiết yếu như bàn ghế, gương, kệ để đồ... Chiếc cầu thang nhỏ màu trắng đơn giản là vật dùng để di chuyển giữa trên và dưới tầng lửng. Gian phòng chọn những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng và ngọt ngào vô cùng phù hợp với con gái. Đặc biệt, những màu sắc tươi sáng này có thể khiến gian phòng có vẻ rộng rãi hơn.

Hãy cùng nhau chia sẻ mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại 110m2 với 5 phòng ngủ do khiến trúc sư Angcovat sáng tạo.

Tạm biệt gian phòng “màu hồng” của những cô nàng mơ mộng, ta đến với gian phòng đầy sáng tạo của người một người phụ nữ thực tế.

gác lửng nhà nhỏ xinh thật tiện nghi

Gác lửng nhà nhỏ xinh có bố trí gian phòng ngủ tiện nghi

Gian phòng được thiết kế vô cùng độc đáo. Đây hẳn là nơi rất được những người phụ nữ thành đạt yêu thích. Sở dĩ đưa ra nhận định đó là bởi theo quan sát đây là một căn phòng lấy sự tiện nghi làm chủ. Một không gian trắng tinh khôi phù hợp với khí chất kiên định và dứt khoát của những người thành đạt. Cùng với đó là sự sắp xếp vô cùng đầy đủ, tiện nghi của gian phòng. Một chiếc giường được thiết kế trên cao nhưng lại không hề tác biệt với không gian một lần nữa đảm bảo sự riêng tư, tách biệt cho chủ nhân căn phòng. Nếu căn gác lửng nhà nhỏ xinh này khiến bạn yêu thích thì hãy thỏa mãn chính mình bằng việc bắt tay vào thiết kế và thi công nó ngay.

Sau khi đã quan sát những căn phòng ngủ có thiết kế gác lửng, ta chuyển sang gian phòng dành cho những cặp đôi.

gác lửng nhà nhỏ xinh thành phòng ngủ đôi

Gác lửng nhà nhỏ xinh làm phòng ngủ cho những cặp đôi

Không phải là một không gian hoàn toàn tách biệt nhưng thiết kế nơi nghỉ ngơi này vẫn có thể đảm bảo sự riêng tư cho chủ nhân của nó. Một gian phòng với thiết kế lãng mạn, tinh tế và sáng tạo khiến ai cũng phải yêu thích.

Nếu bạn cảm thấy vẫn chưa hài lòng về vấn đề riêng tư của thiết kế trên thì hãy tham khảo mẫu phòng ngủ tại gác lửng nhà nhỏ xinh sau đây.

thiết kế phòng ngủ kín đáo tại gác lửng nhà nhỏ xinh

Gác lửng nhà nhỏ xinh được thiết kế thành phòng ngủ kín đáo

Một gian phòng được thiết kế vô cùng mới lạ. Sự riêng tư, kín đáo của chủ nhân được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, với thiết kế “bức tường” được làm từ các thanh gỗ ghép lại với nhau này thì khi nghỉ ngơi trong gian phòng đó, con người hoàn toàn có thể bao quát hết mọi hoạt động diễn ra trong ngôi nhà.

Thiết kế này khiến ta ấn tượng và yêu thích bởi sự sáng tạo mà mới mẻ trong thiết kế. Gỗ là loại vật liệu không hề mới, thậm chí nó còn đại diện cho sự hoài cổ. Nhưng ở đây, người thiết kế đã thật tài tình khi làm mới nó bằng những chi tiết đơn giản. Không chỉ ấn tượng bằng hệ thống “tường” bằng gỗ, tại đây, một bộ phận mà ta khó lòng bỏ qua chính là chiếc cầu thang. Chiếc cầu thang gỗ nhỏ là cầu nối giữa không gian chung và không gian riêng tư đẹp và hợp lý đến lạ thường.

Mãn nhãn với thiết kế nhà vườn mái ngói đỏ tại Thái Bình.

Tiếp theo, ta tham khảo một số mẫu thiết kế gác lửng độc đáo tại gia đình.

Không chỉ được thiết kế làm nơi nghỉ ngơi, gác lửng còn được các gia đình sử dụng vào những mục đích khác.

Trước hết, ta quan sát hình ảnh thiết kế gác lửng thành nơi làm việc.

gác lửng nhà nhỏ xinh thành phòng làm việc ấm áp

 Gác lửng nhà nhỏ xinh thành nơi làm việc ấm áp

Nơi làm việc khá riêng tư và yên tĩnh được gia chủ đặt tại căn gác lửng nhà nhỏ xinh. Việc đặt không gian làm việc tại khu vực riêng biệt sẽ khiến con người có thể tập trung làm việc. Tuy vậy, trong quá trình thực hiện công việc đó, gia chủ vẫn có thể bao quát được không gian phía dưới. Điều này khiến cho người ta không có cảm giác đơn điệu, tẻ nhạt và căng thẳng. Cùng với đó là việc sử dụng những màu sắc ấm áp tạo cảm giác nhẹ nhàng và không nặng nề khi làm việc.

Đi qua gian phòng làm việc ấm áp tại gác lửng nhà nhỏ xinh, chúng ta cùng quan sát khu vực làm việc đầy phong cách và độc đáo.

 gác lửng nhà nhỏ xinh đơn giản mà độc đáo

Gác lửng nhà nhỏ xinh đơn giản nhưng độc đáo

Mẫu gác lửng nhà nhỏ xinh này tạo cho ta cảm giác thật nhẹ nhàng, đơn giản nhưng lại vô cùng độc đáo.

Sau khi đã quan sát mẫu thiết kế phòng khách bố trí tại gác lửng.

gác lửng nhà nhỏ xinh trở thành nơi tiếp khách

Gác lửng nhà nhỏ xinh làm phòng khách hiện đại và ấn tượng

Không gian lấy trắng và đen làm chủ. Phòng khách đơn giản nhưng rất độc đáo. Phong cách này khiến ta không thể không yêu thích bởi sự hiện đại, xinh đẹp của nó.

Tham khảo phương án thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lẫu 3 phòng ngủ đẹp khôn xiết tại Bắc Ninh.

Kết luận: Những điều cần biết về gác lửng nhà nhỏ xinh. Nếu vấn đề sở hữu một diện tích lớn để xây nhà lớn là điều khó khăn đối với bạn thì hãy nghĩ đến việc mở rộng không gian sống bằng cách thiết kế một căn gác lửng. Để có được phương án thiết kế tốt nhất, bạn hãy đến với Angcovat chúng tôi.

Mọi chi tiết xin liên hệ qua hotline 0988 030 680.

 

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận