Kiến trúc Địa Trung Hải là gì? Các mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải say đắm lòng người TIN315088

Nhắc đến Địa Trung Hải, người ta không chỉ liên tưởng đến một hình ảnh trong vắt, thanh bình với nắng gió, biển cả mà chắc chắn nơi đây còn là nơi tạo sức hút bởi những mẫu biệt thự đẹp, những mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải quyến rũ, tất cả tạo nên một vùng lãnh thổ nên thơ là tổng hòa của nét đẹp thiên nhiên pha lẫn bàn tay thiết kế tài ba của con người.

Trong nền nhạc giao hưởng giữa nắng, gió và tiếng sóng trong vắt vỗ bờ, chúng ta liên tưởng tới màu sắc kiến trúc đầy quyến rũ thể hiện qua những mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải ở nơi đây. Những mái ngói vòm thủ công cao rộng, những veranda (hành lang) chạy dài bao bọc lấy hàng hiên. Màu đất nung terracotta thổi làn hơi ấm nồng vào vườn hoa levander tím. Màu vàng óng của lúa mì thơm ngát hòa chung nhịp điệu với màu xanh của olive. Đó là tinh thần đầy mê hoặc của kiến trúc Địa Trung Hải mà nhiều chủ đầu tư ao ước muốn sở hữu.

Kiến trúc Địa Trung Hải là gì ? Quá trình hình thành và phát triển của phong cách Địa Trung Hải

thiết kế nhà theo phong cách địa trung hải

Thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải Phục Hưng cũng tập trung khắc họa hình khối chứ không rườm rà bởi các phào chỉ

Trước tiên chúng ta phải gọi chính xác tên của nó là Địa Trung Hải Phục Hưng (tiếng anh là Mediterranean Revival) là một phong cách kiến trúc xây dựng mang tính chiết trung được bắt đầu xuất hiện vào cuối thế kỷ XIX tại Mỹ và đến thập niên 20, 30 nó đã trở nên phổ biến rộng rãi.

Phong cách Địa Trung Hải có nguồn gốc từ phía bắc bờ biển Địa Trung Hải ở Châu Âu, cụ thể là Tây Ban Nha, Ý, Hi Lạp và hiện nay vẫn còn ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến phong cách kiến trúc Tây Ban Nha hiện đại.

Thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải là sự kết hợp những gì tinh tế nhất, nổi bật nhất của nhiều phong cách: Tây Ban Nha thời Phục hung, Tây Ban Nha Colonial (thuộc Tây Ban Nha), Beaux – Arts, Ý Phục hung, và kiến trúc Gothic ở Venice…

Phong cách kiến trúc Địa Trug Hải đã trở nên vô cùng phổ biến vào những năm 1920 và 1930 với những cung điện, khách sạn, biệt thự và các khu nghỉ dưỡng ven biển Califonia và Florida (Hoa Kì). Không chỉ ở Châu Âu và Mĩ thời gian sau đó phong cách Địa Trung Hải còn có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tới kiến trúc ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam ngày nay.

Đặc trưng của các mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải

đặc điểm mẫu thiết kế nhà theo phong cách địa trung hải

Đặc trưng của mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải là tầng thấp và có những khung vòm thoáng rộng

Marcia Codinachs – kiến trúc sư nổi tiếng thế giới đã từng nói rằng: “Địa Trung Hải ư ? Kiến trúc nơi đây đã nâng tầm thành nghệ thuật rồi”.

Mọi người thường bắt gặp những ngôi nhà, những không gian thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải đẹp rực rỡ, tràn ngập sức sống và nhìn xa tựa như bức tranh nhiều màu sắc, nhiều mảng cá tính, nhiều góc ấn tượng nhưng lại hài hòa đến từng đường nét, chi tiết nhỏ. Và đặc biệt, những ngôi nhà vùng nhiệt đới, hay những căn hộ gần biển sẽ trông thật duyên dáng, thích hợp khi được gia chủ lựa chọn trang trí theo phong cách ấn tượng này.

kiến trúc địa trung hải là gì

Không rườm rà, tỉ mỉ những thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải nhã nhặn, sang trọng

Cách nhận biết các mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải:

- Tất cả những công trình mang phong cách Địa Trung Hải đều có cấu trúc và quy mô đồ sộ được xây dựng trên một nền móng hình chữ nhật.

- Biệt thự phong cách địa trung hải chỉ có từ 1 đến 2 tầng

- Là những ngôi nhà có sân trong

- Chi tiết mái vòm thoáng rộng như các mẫu nhà kiến trúc tân cổ điển

- Hàng hiên rộng và có hành lang bao quanh

- Cấu trúc chủ yếu bằng gạch và vữa. Tường dày, trát vữa. Trần nhà thường để lộ dầm, xà (có một số chạm khắc, họa tiết trang trí).

- Có những khu vườn tươi tốt

- Đầu hồi dốc, thấp, mái hiên thấp. Cửa sổ rộng với không gian thoáng rộng.

- Điểm phân biệt phong cách kiến trúc ĐTH Phục Hưng so với kiến rúc thuộc địa Tây Ban Nha là mái ngói và cách trang trí đơn giản.

biệt thự phong cách địa trung hải

Sử dụng mái úp cụp cũng là một đặc trưng của mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải

thiết kế nhà kiểu địa trung hải

Các mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải thường chú trọng sân vườn rộng rãi

Coi trọng sự giản dị và gần gũi với thiên nhiên, thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải mang vẻ đẹp mộc mạc nhưng cũng vô cùng sang trọng và tinh tế. Điểm đặc trưng của thiết kế nơi đây là mái vòm mang nét hoài cổ đầy kiêu sa. Mái sóng, máng lớn với những viên ngói được làm bằng đất nung thủ công rực rỡ dưới ánh mặt trời. Gió mang vị mặn muối biển thổi qua khu vườn đầy hương sắc của cỏ cây hoa lá, tiến vào những ô cửa lớn sang trọng hướng thẳng ra vườn, kéo ccon người hòa hợp với thiên nhiên. Màu sơn đơn sắc với tông kem hoặc trắng đặc trưng nhẹ nhàng đầy tinh tế. Trong một không gian đầy lãng mạn và nhẹ nhàng, thư thái như thế, ai cũng thích thú và ao ước.

nhà đẹp kiểu địa trung hải

Mộc mạc nhưng sang trọng, kiêu kì, trang nhã là những tinh thần thể hiện trong các mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải

Tư vấn các mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải của kiến trúc Angcovat

Ở Việt Nam cũng ảnh hưởng bởi rất nhiều các phong cách kiến trúc trên thế giới đặc biệt là kiến trúc Châu Âu với các kiểu biệt thự cổ điển, tân cổ điển, tuy nhiên cũng là một loại hình kiến trúc tân cổ điển, phong cách ĐTH đã dần thịnh hành hơn. Chúng ta có thể thấy tinh thần của kiến trúc ĐTH trong những biệt thự vườn thoáng rộng, khu nghỉ dưỡng gần biển hay những biệt thự mini phong cách ĐTH…

Tiếp thu những tinh hoa của kiến trúc ĐTH Phục Hưng, angcovat đã không ngừng sáng tạo mang đến không gian sống thoáng đãng, thư thái nhất cho các khách hàng bằng những nét vẽ tài tình. Sau đây là một số mẫu biệt thự chúng tôi đã thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải.

Mẫu thiết kế 1: Vẻ đẹp đơn giản, nhã nhặn từ mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 2 tầng diện tích 195m2 mặt tiền 13m

xây nhà kiểu địa trung hải

Ý tưởng thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 2 tầng diện tích gần 200m2

Mô phỏng theo lối kiến trúc Địa Trung Hải Phục Hưng đơn giản mà nhã nhặn, sang trọng, mẫu biệt thự 195m2 2 tầng khiến người ta phải thích thú bởi sự bề thế và thanh thoát. Như đã nói ở trên đặc trưng lớn nhất của kiến trúc Địa Trung Hải chính là diện tích mở rộng theo bề ngang chứ không theo chiều cao như các mẫu thiết kế lâu đài đẹp, và ở đây chúng ta bắt gặp một công trình biệt thự 2 tầng với các chi tiết như mái vòm mềm mại thông thoáng, cửa sổ mở rộng đón gió và nắng kết hợp với các cột trụ tròn đơn giản...chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ tạo nên sức hập dẫn và duyên dáng cho mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải. Ở phần mái chữ A ban công, chúng ta thấy có sử dụng phào chỉ tinh tế để trang trí cho ngoại thất cũng tạo nên điểm nhấn cho ngoại thất ngôi nhà.

biệt thự kiểu địa trung hải

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 195m2 13x15m

Mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 2 tầng kiểu pháp 13x15m này lấy tỉ lệ kiến trúc cân đối, màu sắc đơn giản , các phào chỉ trang trí tinh tế , đơn giản làm điểm nhấn. Màu sắc sử dụng cũng là sắc trắng đặc trưng của kiến trúc cổ điển. Những mảng chân tường được sơn màu nâu hòa hợp với những đường kẻ chỉ lõm làm cho ngôi biệt thự trở nên đa dạng và cuốn hút hơn . Nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp 13x15m với những chi tiết cổ điển kết hợp với những đường nét hiện đại được tinh giảm từ những đường phào, chỉ khiến ngôi biệt thự không hề rườm rà, rối mắt mà ngược lại mang vẻ thanh thoát và rất phong cách. 

Mẫu 2 Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải diện tích 150m2 2 tầng 12x13m

biệt thự địa trung hải

Vẻ đẹp đầy ấn tượng từ mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 150m2 đẹp như tranh vẽ

Khỏi phải nói chắc hẳn ai cũng phải "đổ gục" trước mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải đẹp như tranh vẽ này. Không gian vườn xanh mát, thư thái với những cây hoa, nước như bao trọn ngôi biệt thự 2 tầng 150m2 thể hiện được "cái hồn" của kiến trúc Địa Trung Hải mê đắm và lãng mạn. Thật hiếm thấy có ngôi biệt thự vườn nào đặc sắc và xinh xắn như thế này, có lẽ bởi nó được kết hợp giữa nét vẽ tài ba của kiến trúc sư cùng những tinh túy của phong cách kiến trúc vùng biển đầy nắng gió Địa Trung Hải. Mẫu biệt thự được phối màu trầm ấm nhẹ nhàng kết hợp hòa quyện giữa gam màu trắng và màu hồng nâu vô cùng sinh động. Mái ngói màu đỏ tạo cảm giác bình yên và thư thái giúp ngôi nhà hoàn toàn nổi bật trên nền sân vườn màu xanh ngát. Điều tạo nên vẻ đẹp lãng mạn của ngôi nhà có lẽ là các khung vòm liên tiếp nhau mở ra không gian thoáng mát và mềm mại, duyên dáng vô cùng. Bên cạnh đó là các đường nét trang trí giả gỗ màu nâu ở tầng 2 mang đến sự ấn tượng và tinh tế hơn, mộc mạc mà đầy lôi cuốn đậm chất Địa Trung Hải. Tuy nhiên về chi tiết mái thì nó giống những mẫu nhà hiện đại hơn bởi vì nó không phải là kiểu mái vòm cụp mà là kiểu mái chéo nhiều tầng lớp tạo nên sự bề thế, sang trọng cho mẫu biệt thự. 

Mẫu 3: Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải diện tích 265m2 2 tầng mặt tiền 24m2

thiết kế nhà theo phong cách địa trung hải 2 tầng

Mẫu biệt thự phong cách Địa Trung Hải diện tích 265m2 2 tầng có gara

Sở hữu lô đất lên tới 1000m2, có lẽ mẫu biệt thự 265m2 2 tầng này là minh chứng tốt nhất cho các mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải bởi quy mô và những nét đặc trưng của nó thể hiện rất rõ ở hình ảnh phối cảnh ngoại thất. 

Trước hết không gian sân vườn hữu tình kết hợp giữa cây cỏ và hồ nước trong lành tạo nên một khung cảnh yên bình và thơ mộng đầy nắng gió. Tiểu cảnh làm rung động lòng người hòa quyện với tòa biệt thự sẽ mang đến một công trình hoàn hảo đậm chất không gian Địa Trung Hải. Tòa biệt thự 2 tầng kết hợp gara ô tô nối liền mở rộng không gian theo bề ngang, Mái vòm ở sảnh chính kết hợp các khung cửa sổ thoáng rộng và mái thái kiểu vòm cụp là những gì chúng ta có thể hình dung về đặc trưng của kiến trúc Địa Trung Hải. Sử dụng màu trắng kết hợp với màu vàng nhạt của ống khói và chân cột tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng và kiêu sa. 

tư vấn thiết kế nhà theo phong cách địa trung hải

Tư vấn thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải kiểu biệt thự sân vườn diện tích 265m2 2 tầng

Phối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải nhấn mạnh vào khung vòm tiền sảnh thoáng rộng và nhiều khung vòm ở sảnh phụ ở gara tạo nên sự duyên dáng đầy cuốn hút cho tòa lâu đài. Cũng là một công trình tân cổ điển, biệt thự 265m2 đẳng cấp, sang trọng không bề thế như các biệt thự cổ điển cầu kì, diêm dúa, rườm rà nhưng đầy lãng mạn và tinh tế, mộc mạc nhưng thanh cao, thư thái. 

Mẫu 4: Vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng của mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải diện tích 320m2 2 tầng trên lô đất 2000m2

xây mẫu thiết kế nhà theo phong cách địa trung hải

Giới thiệu bản vẽ phối cảnh mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải diện tích 320m2 2 tầng

Thanh thoát và lãng mạn là những từ ngữ rất chính xác khi nói đến vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải, được ví như một nàng thơ trong sáng mềm mại nhưng đầy kiêu hãnh. Vậy thì hãy nhìn xem mẫu biệt thự 320m2 này cũng đã có được những tinh túy của phong cách kiến trúc này, cũng nhã nhặn, sang trọng, quý phái và gợi cảm. Quy mô diện tích 320m2/sàn giúp ngôi nhà thật sự rộng rãi và thoáng, mở rộng diện tích theo chiều ngang giống như những biệt thự Địa Trung Hải vậy, bên cạnh đó là những khung vòm từ mái tiền sánh, cửa sổ rộng lớn hay mái cụp khiến ta như đắm chìm vào khung cảnh thơ mộng của vùng cận nhiệt mát mẻ tươi sáng. 

có nên thiết kế nhà theo phong cách địa trung hải

Vẻ đẹp sang trọng và lãng mạn từ mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 2 tầng 320m2 tân cổ điển

Nhìn ngắm mặt tiền của tòa biệt thự 320m2 mới thấy hết được sự đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, sang trọng. Những ô cửa kính hình vòm kéo dài xuyên suốt 2 tầng có chức năng liên kết và lấy sáng bên cạnh đó còn tạo nên sự mềm mại chứ không khô cứng, vuông vức. Màu sắc ngoại thất là yếu tố góp phần mang đến vẻ đẹp lãng mạn quyến rũ cho ngôi nhà, được hòa quyện giữa màu trắng kem và màu vàng của gạch trang trí, 2 màu sắc phổ biến trong kiến trúc tân cổ điển địa trung hải kết hợp hài hòa thổi vào nét kiêu sa, thanh thoát, nhã nhặn, đài cát cho mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 2 tầng. Diện tích lô đất rộng tới 2000m2 là một lợi thế để tạo nên không gian sân vườn hữu tình, thoáng mát đầy cảnh sắc, làm nền cho ngôi nhà thêm phần nổi bật. Toàn bộ công trình sẽ khiến người ta như chìm đắm vào một kì nghỉ dưỡng tại một biệt thự cao cấp tiện nghi và không khí trong trẻo vậy, nó khác xa hoàn toàn so với những mẫu nhà phố, nhà ống bám đầy khói bụi và chật hẹp. 

Mẫu 5: Chìm đắm trước sự độc đáo và ấn tượng của mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải diện tích 150m2 2 tầng

tham khảo mẫu thiết kế nhà theo phong cách địa trung hải

Vẻ đẹp "xuất thần" từ mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 150m2

Các mẫu thiết kế biệt thự mini thường có diện tích nhỏ hơn 150m2, với kiến trúc đơn giản có, sang trọng có, thanh lịch có, truyền thống có... bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thiết kế của chúng tôi với vẻ đẹp nội, ngoại thất vô cùng ấn tượng, Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những mẫu nhà với diện tích nhỏ xinh, diện tích nhỏ gọn gàng và đơn giản trên nhiều nơi, mà vẫn đáp ứng được những mong muốn của chủ nhà về một ngôi nhà biệt thự đẹp. 

Chúng ta có thể thấy mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 2 tầng 150m2 không được trang trí cầu kì với nhiều tiếu tiết tinh xảo, diêm dúa nhưng nó gây ấn tượng mạnh bởi các yếu tố mộc mạc nhưng hình khối lại độc đáo. Mái vòm cụp màu nâu kiểu Địa Trung Hải thật sự phù hợp với màu sắc và cách tạo hình cho ngôi nhà. Hiện lên trước mắt chúng ta là ngôi nhà được phối màu vô cùng ấm áp, dịu dàng, đó là sự kết hợp giữa gam sẫm màu một cách hòa quyện không một chút lệch lạc. Bên cạnh đó đáng chú ý nhất là những khung vòm bao quang hành lang thật đẹp mắt và mềm mại tạo cảm giác vừa duyên dáng vừa thoáng mát cho ngôi nhà. 

Mẫu 6: Tham khảo cách thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải diện tích 180m2 2 tầng 10x18m

thiết kế nhà theo phong cách địa trung hải đơn giản

Cách xây dựng và thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 180m2

Sự đơn giản, trang nhã có lẽ là những tính chất được nhấn mạnh ở mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 2 tầng 180m2 này. Ngôi nhà nổi bật với sắc trắng tinh khôi, thuần khiết. Màu trắng không quá cầu kì, phô trương, là màu sắc được rất nhiều ngôi biệt thự mang phong cách tương tự lựa chọn bởi tính dễ chịu của nó. Khi phối hợp với những khối màu ghi của mảng tường sảnh 1 hay mảng tường dưới mái, đã tạo nên những hiệu ứng màu sắc vô cùng ấn tượng và tạo được điểm nhấn cho công trình. 

biệt thự địa trung hải đơn giản

Sự đơn giản, nhã nhặn là vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải 2 tầng 10x18m

Được xây dựng ở gần biển nên ngôi biệt thự 180m2 trang nhã nổi bật với sức hút từ chính sự nhã nhặn, đơn giản đó. Không gian thiên nhiên sân vườn như ở vùng Địa Trung Hải xa xôi phần nào giúp ngôi nhà cũng được thiết kế hướng theo kiến trúc ở nơi đó. Nắng gió và biển xanh đã là những yếu tố tuyệt với giúp ngôi nhà có không gian sống thoáng mát, thư thái đầy lãng mạn và thi vị. Tuy nhiên kiến trúc tân cổ điển với những con tiện, khung vòm và lan can mĩ thuật mới là những yếu tố tạo nên vẻ đẹp sinh động đầy cuốn hút cho mẫu biệt thự 180m2.

Là một trong những phong cách kiến trúc lãng mạn, ấn tượng và cuốn hút nhất, kiến trúc Địa Trung Hải Phục Hưng không ngừng được sáng tạo và đáp ứng nhu cầu của nhiều chủ đầu tư ở Việt Nam. Nếu còn những thắc mắc gì về kiến trúc cũng như chi phí xây dựng, thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn. Chúng tôi không ngại mang đến những vẻ đẹp nghệ thuật hoàn mĩ, không gian sống hoàn mĩ tới các khách hàng trên cả nước.

 Xem thêm: 33 ý tưởng thiết kế nhà ở kiêm văn phòng làm việc mang lại hiệu quả cao

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận