Cách thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu TIN320088

Chúng tôi vẫn thường nói đến 3 yếu tố quan trọng trong khi thiết kế và xây dựng nhà cửa của mỗi gia đình cần chú ý đến: Công năng sử dụng, tính thẩm mỹ trong kiến trúc, và yêu cầu về thiết kế phong thủy hài hòa, hợp lý nhất. Một trong 3 yêu cầu trên là yếu tố quan trọng, tiên quyết hàng đầu trong việc quyết định các yếu tố còn lại, đó là việc sắp xếp, bố cục mặt bằng công năng sử dụng. 

Đối với những ngôi nhà có diện tích đất rộng, mặt tiền và chiều sâu nhà cho phép thì việc thiết kế và chọn cách thức bố cục công năng sử dụng ra sao có vẽ khá đơn giản và dễ dàng hơn. Còn đối với những lô đất bị khống chế về mặt tiền, chiều rộng, chiều sâu của ngôi nhà thì thực sự việc bố trí công năng sử dụng thật khó để làm sao có thể hài hòa được các yêu cầu về tính thẩm mỹ, và phong thủy,... Các ngôi nhà có mặt tiền rộng 6m cũng không phải là quá nhỏ, hay chật chội, tuy nhiên, tùy thuộc vào từng địa thế đất, hình dạng mảnh đất xây dựng ra sao mà sẽ có cách bố trí công năng sử dụng khác nhau phù hợp với nhu cầu và mong muốn của từng gia đình. Dưới đây là những bản vẽ mặt bằng nhà rộng 6m đẹp mà chúng tôi thực hiện cho chủ đầu tư trên khắp cả nước. Với các ý tưởng thiết kế và sắp xếp bố cục công năng sử dụng sao cho hợp lý nhất đối với nhu cầu các không gian sống hiện nay. 

  •  
33 ý tưởng thiết kế nhà ở kiêm văn phòng làm việc mang lại hiệu quả cao
  •  
18+ ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng hiện đại độc đáo và ấn tượng nhất hiện nay
  •  

Tham khảo các mẫu thiết kế nhà tại Bắc Ninh đẹp được nhiều người yêu thích nhất


Vai trò, tầm quan trọng của mặt bằng công năng trong thiết kế nhà ở

Con người luôn luôn hướng đến sự hoàn mỹ, sự hoàn mĩ trong công việc, chất lượng cuộc sống, bản thân... và nhất là không thể thiếu được sự hoàn mỹ trong chính ngôi nhà của mình. Chính vì thế, để tạo nên sự hoàn mỹ cho tổng thể công trình nhà ở, việc bố trí công năng sử dụng thực sự rất quan trọng. Không chỉ ở các mẫu mặt bằng nhà rộng 6m, mà ngay cả trong các thiết kế đơn giản, gọn gàng khác thì việc bố trí công năng sử dụng sao cho hợp lý nhất vẫn được rất nhiều người quan tâm. Các gia chủ luôn mong muốn mang lại sức hấp dẫn nhất cho thiết kế nhà ở của mình, ban đầu từ thiết kế mặt bằng công năng sử dụng. Vai trò của thiết kế mặt băng nhà ở quan trọng, nó được thể hiện ở chỗ:

+ Đây là bản vẽ thể hiện được mặt cắt bằng các tầng của ngôi nhà. Từ đó quy ước các vị trí, kích thước phòng trong việc xây dựng nhà ở sau này. 

+ Chuẩn bị mặt bằng nhà ở sẽ giúp cho chủ đầu tư, chủ nhân của ngôi nhà hình dung rõ ràng được các vị trí cần thiết kế và thi công. Khi đó, vị trí phòng ốc ra sao, được sắp xếp như thế nào, không gian hành lang, di chuyển trong nhà được thực hiện ra sao cũng là điều mà khách hàng quan tâm trước khi xây dựng. Việc xây dựng và lên ý tưởng sắp xếp cho thiết mặt bằng công năng sử dụng sao cho hợp lý và hài hòa với nhu cầu sống của con người, cá nhân sử dụng căn nhà đó thực sự là điều quan trọng.

+ Mặt bằng quy định hình dạng, kiến trúc nhà, thể hiện được các yếu tố phong thủy, khoa học sắp xếp trong ngôi nhà đó. Thiết kế mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà ở thực sự rất hợp lý và phù hợp với yêu cầu thẩm mỹ và các yếu tố phong thủy riêng của từng gia đình. Mặt bằng công năng sử dụng đẹp, cũng sẽ giúp cho kiến trúc ngôi nhà có thêm nhiều không gian để thể hiện cho kiến trúc ngôi nhà hơn cả.

+ Mặt bằng nhà đóng vai trò quan trọng trong khi xây dựng. Sẽ giúp quá trình xây dựng được trở nên dễ dàng và đúng kĩ thuật. 

Hiểu được những yếu tố trên, việc thiết kế và thi công nhà ở, các mẫu thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m cũng đều được triển khai với sự đa dạng và phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng hiện nay của nhiều gia đình. 

Những cách bố trí công năng sử dụng cho mặt bằng nhà rộng 6m

Đối với các mẫu thiết kế nhà rộng 6m hiện nay, việc thiết kế và bố trí công năng sử dụng sao cho hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Các ngôi nhà có mặt tiền, chiều rộng khoảng 6m có thể là các thiết kế biệt thự, hoặc cũng có thể là nhà phố,... thông thường, với chiều rộng nhà ở 6m, việc thiết kế và bố cục không gian chức năng, không gian sử dụng bên trong cũng không quá khắt khe, những yêu cầu về kích thước, diện tích đều được kiến trúc sư thiết kế đảm bảo với mong muốn và nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

Mẫu số 1: Thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m 2 tầng đơn giản

mặt bằng nhà rộng 6m

Tổng mặt bằng nhà rộng 6m 2 tầng

Kích thước khu đất rộng 6x20m, chủ đầu tư muốn tận dụng toàn bộ kích thước lô đất để xây dựng ngôi nhà, chính vì thế mà việc thiết kế cũng như xây dựng ngôi nhà đang trở nên quan trọng khi cần phải tận dụng hết tất cả tối đa những lợi thế vốn có của ngôi nhà. Kích thước mặt tiền nhà rộng 6m, vì thế mà nhu cầu sử dụng cũng như cách bố trí công năng sử dụng như thế nào thực sự quan trọng và cần thiết. 

Mặt tiền nhà rộng 6m không quá lớn, do đó, phân chia không gian theo dạng nhà ống dáng dài phù hợp với hình dạng và kích thước của ngôi nhà là điều dễ dàng cảm nhận được. Không gian của ngôi nhà được bố trí theo chiều dọc, giống như thiết kế nhà ống, tuy nhiên, vẫn thực hiện kiến trúc bên ngoài theo kiểu nhà biệt thự mái thái đua ra ngoài, nên ngôi nhà mang được vẻ đẹp hoành tráng và bề thế hơn cả.

mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng nhà rộng 6m- Thiết kế bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng cho ngôi nhà rộng 6m đẹp

Bố cục công năng sử dụng của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng được thực hiện như sau: 

+) Tầng 1: sảnh chính (9m2), phòng khách (23.5m2), phòng bếp + phòng ăn (20m2), phòng ngủ 1 (12m2), wc1 (4.5m2).

+) Tầng 2: ban công (57m2), phòng thờ (10.4m2), sảnh tầng (4m2), phòng ngủ 2 (9.2m2), phòng ngủ 3 (10.6m2), phòng ngủ 4 (11.9m2), wc2 (4.5m2), sân phơi (5.6m2)

Diện tích ngôi nhà khoảng 105m2. vì thế mà việc bố trí, sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà cũng không quá khó khăn, rất thích hợp cho việc sắp xếp công năng sử dụng và nhu cầu nhà ở cho người dân hiện nay. 

Mẫu số 2: Bố trí mặt bằng nhà rộng 6m 2 tầng 1 mặt tiền đẹp

mặt bằng nhà rộng 6m

Tổng mặt bằng: Tư vấn mẫu thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m 2 tầng

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m 2 tầng với đầy đủ tiện nghi và vẻ đẹp đơn giản, sang trọng. Với kích thước mặt tiền 6.7m, chiều sâu 25m, bố cục công năng của ngôi nhà được thể hiện như bản vẽ thiết kế mặt bằng trên đây. Phía trước nhà vẫn được chừa lại một khoảng trống để làm sân, tạo nên không gian xây dựng nhà ở thoáng đãng, tự nhiên và gần gũi hơn. Đặc biệt, mặt bằng nhà rộng 6m này còn bao gồm cả mặt bằng tầng hầm, thiết kế phù hợp với nhu cầu để, cất giữ xe hiện tại của nhiều gia đình. 

mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng nhà rộng 6m đẹp 2 tầng

Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà rộng 6m được thể hiện như sau: 

+ Tầng hầm: gara ô tô

+) Tầng 1:Sảnh chính 5.5m2, Phòng khách 27m2, sảnh trung tâm 4m2, Phòng bếp 12m2, Phòng ăn 14.5m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng tắm 1: 4.5m2, WC1: 2m2.

+) Tầng 2: Sảnh 4m2, Phòng SHC: 14m2, Phòng tắm 4m2, WC 2: 2m2, Sân phơi 17m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Kho 3.2m2, Phòng làm việc 8m2, Phòng thờ 8m2, Ban công 4.5m2 

Xem thêm: nhà 2 tầng 3 phòng ngủ

mặt bằng nhà rộng 6m

Bố trí mặt bằng nhà rộng 6m đẹp 2 tầng hiện đại

mặt bằng nhà rộng 6m

Tư vấn thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng

Mẫu số 3: Ngắm mặt bằng công năng sử dụng của mẫu mặt bằng nhà rộng 6m hiện đại

Mặt bằng nhà rộng 6m

Bản vẽ mặt bằng nhà rộng 6mx5m hiện đại

Với kích thước 6x5m, không gian nhà ở phố khá chật chội, do đó việc thiết kế và bố trí công năng sử dụng như thế nào thực sự quan trọng. Giải pháp để tận dụng công năng sử dụng, không gian sống của ngôi nhà này chính là chồng cao tầng để tiết kiệm diện tích sử dụng. Công năng sử dụng của ngôi nhà thực sự quan trọng và cần thiết. Không gian của tầng 1 được dành toàn bộ cho phòng khách và phòng bếp, cùng chỗ để tận dụng làm khu vực để xe buổi tối cho gia đình. Điều này thực sự quan trọng và cần thiết đối với nhiều gia đình hiện nay đối với những ngôi nhà có diện tích sử dụng nhỏ thì việc tận dụng 1 khoảng không gian, diện tích trong nhà thôi cũng là điều rất quan trọng và cần thiết. 

Mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng nhà rộng 6m

Không gian sử dụng của tầng 2 và tầng 4 để làm 1 phòng khách. Diện tích phòng ngủ khá rộng rãi, không gian của 1 phòng ngủ rộng, thoáng, với 1 phòng vệ sinh và khu vực cầu thang là hết toàn bộ diện tích của tầng 2 và 4 ngôi nhà. 1 phòng ngủ được bố trí tại đây có diện tích sử dụng rộng rãi và ấn tượng hơn cả. 

Mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng tầng 3: Thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m hiện đại

Mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng tầng 5: Tư vấn thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m đẹp

Mặt bằng nhà rộng 6m

Hồ sơ thiết kế: Mặt bằng nhà rộng 6m 5 tầng hiện đại hoàn thiện

Mẫu số 4: Ngắm mẫu thiết kế nhà rộng 6m kiểu nhà phố

Mặt bằng nhà rộng 6m

 

Bản vẽ mặt bằng nhà rộng 6m hiện đại

Mặt bằng công năng sử dụng của các mẫu thiết kế nhà rộng 6m được thực hiện với vẻ đẹp tiện nghi và hiện đại vô cùng. Đối với mỗi mẫu thiết kế nhà ở phố, không gian dành cho việc để xe thực sự quan trọng. Đặc biệt là khu vực tầng hầm thường được tận dụng để làm chỗ để xe như một số công trình thường được thực hiện. Thêm vào đó, không gian tầng để xe cũng khá chật chội, có nhiều mùi khí thải từ các phương tiện, và khá tối, chật chội. Do đó mà chủ đầu tư thực sự cần nhiều hơn không gian sử dụng dành cho khoảng không gian này để tận dụng làm nơi chỉ để xe cho gia đình. 

Mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m hiện đại 

mặt bằng nhà rộng 6m này, không gian sử dụng chung, các không gian sinh hoạt chung của toàn bộ các thành viên trong gia đình được thực hiện, sắp xếp chung trên cùng 1 mặt bằng công năng. Vị trí của cầu thang trong ngôi nhà được đặt ở trung tâm, từ đó di chuyển sang 2 bên, 1 bên là phòng khách, 1 bên là phòng bếp ăn. Không gian sinh hoạt chung như thế này tiện nghi với các ngôi nhà ống, đồng thời phù hợp với thói quen, nếp sống sinh hoạt hiện đại, Phòng khách rộng, có cửa sổ thoáng lớn, lại giáp mặt tiền của công trình nên độ thoáng, sáng thì không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên sáng và đẹp hơn cả. Không gian của phòng bếp và phòng ăn thực sự rộng rãi, gần gũi, có cửa sổ thoáng lớn giúp cho việc nấu nướng trở nên thông thoáng hơn, không bị ám mùi. 

Mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng tầng 3: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m hiện đại

Mặt bằng nhà rộng 6m

Bố cục mặt bằng công năng tầng 4: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m đẹp

bản vẽ Mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt đứng: Bản vẽ mặt bằng nhà rộng 6m phong cách tân cổ điển đẹp

Phía mặt tiền công trình nhà ở được sử dụng hệ thống thang bộ ngoài trời tạo nên cho công trình sự thoải mái và hấp dẫn vô cùng. Hệ thống cửa, không gian mặt tiền của ngôi nhà được thực hiện một cách tỷ mỉ và cân đối nhất. 

Mẫu 5: Ngắm mặt bằng nhà rộng 6m đẹp

Mặt bằng nhà rộng 6m


Mặt bằng tầng 1: Bố trí mặt bằng nhà rộng 6m theo kiểu nhà ống hiện đại

Một thiết kế nhà ống với chiều rộng ( mặt tiền) rộng 6m, được thực hiện với đầy đủ công năng sử dụng tiện nghi. Không gian trong nhà, trong mặt bằng nhà rộng 6m còn được bố trí thêm hệ thống tiểu cảnh trong nhà, với giếng trời rộng, thoáng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và mong muốn của mọi gia đình khi sở hữu. Không gian tiểu cảnh dưới khu vực cầu thang được thực hiện cho chủ đầu tư tại đây, thể hiện được vẻ đẹp gần gũi, sáng đẹp cho không gian nội thất bên trong của công trình. 

Mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m đẹp

Ngay ở khu vực cầu thang lên xuống của mẫu thiết kế nhà rộng 6m này cũng được bố trí 1 phòng sinh hoạt chung. Là không gian dành cho việc sinh hoạt, nghỉ ngơi, đọc sách, hay xem phim... của mọi thành viên trong gia đình. Thêm vào đó, 2 phòng ngủ 2 bên đều có phòng vệ sinh khép kín riêng biệt tạo nên khoảng không gian riêng thoải mái cho việc sử dụng và sinh hoạt. Không gian sinh hoạt chung nhỏ nhắn, vừa vặn với yêu cầu sử dụng của gia đình hiện nay. 

Mặt bằng nhà rộng 6m

Bố trí mặt bằng nhà rộng 6m đẹp 

Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà rộng 6m được bố trí phòng thờ và 1 phòng ngủ nhỏ dành cho khách sử dụng. Không gian tận dụng được tối đa nhu cầu sử dụng cũng như hệ thống phòng chức năng xung quanh để tăng thêm độ hiện đại, thoải mái cho công trình. 

Mặt bằng nhà rộng 6m

Tư vấn thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m đẹp

Mẫu số 6: Ngắm mẫu thiết kế nhà rộng 6m hiện đại  4 tầng

Mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng tầng hầm: Thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m đẹp

Mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m hiện đại đẹp

Mặt bằng nhà rộng 6m

Bản vẽ mặt bằng tầng 2: Ngắm mẫu thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m 

Ngoài phòng khách ở tầng 1, thì không gian sử dụng của tầng 2 còn được bố trí thêm 1 phòng sinh hoạt chung ở tầng này gần khu vực cửa sổ. Điều này sẽ giúp tăng thêm không gian sống, sinh hoạt thoải mái dành cho các thành viên trong gia đình. Vị trí cầu thang của ngôi nhà được dùng ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Đồng thời với đó, không gian sử dụng được phân bố đều 2 vế bên cầu thang để tận dụng được tối đa không gian sử dụng và không gian di chuyển đi lại 2 bên trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Mặt bằng nhà rộng 6m

Mặt bằng tầng 3: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m 4 tầng

Mặt bằng nhà rộng 6m

Bản vẽ mặt bằng nhà rộng 6m đẹp


Kết luận: Về cách thiết kế và bố cục mặt bằng nhà rộng 6m đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà rộng 6m thực sự quan trọng. Công năng sử dụng cũng như cách thức bố trí, sắp xếp vị trí phòng ốc ra sao vừa thuận tiện cho việc sinh hoạt chung của gia đình, vừa mang lại hiệu quả cho việc thiết kế kiến trúc sau này cũng là công việc làm khó nhiều người. Bạn nên tìm những đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc, những kiến trúc sư đã có kinh nghiệm làm việc trong vấn đề này để giúp mình hoàn thiện được bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m và phương án thiết kế kiến trúc- nội thất của ngôi nhà một cách tốt nhất. Đặc biệt, những kinh nghiệm làm việc thực tế của họ. Cùng những kĩ năng nghề nghiệp mà họ có được sẽ giúp bạn hoàn thiện được ngôi nhà một cách tốt nhất. 

Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng, hay thiết kế bất cứ công trình, nhà ở dân dụng như thế nào, bạn đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận