Tham khảo gần 50 bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L đẹp, khoa học, tiện nghi TIN922088

Hình dạng ngôi nhà là một trong những yếu tố quan trọng khi quyết định xây nhà như thế nào đối với mỗi chủ đầu tư. Những hình dạng nhà ở chủ yếu hiện nay bao gồm: Hĩnh chữ nhật, vuông, hình chữ U, chữ L, ...Ngoài ra cũng còn tùy thuộc vào thực tế đất mà việc thi công, xây dựng nhà theo những hình dáng khác nhau. Các mẫu mặt bằng biệt thự chữ L đẹp dưới đây thực sự phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay.

 

  •  
Cách thiết kế mặt bằng nhà rộng 6m mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu
  •  
Có nên xây nhà vừa ở vừa cho thuê hay không?
  •  

Khám phá vẻ đẹp độc đáo trong các chi tiết trang trí kiến trúc Pháp


Mặt bằng nhà ở là gì? Vai trò của mặt bằng trong thiết kế và thi công nhà ở

Mặt bằng là hình cắt bằng của ngôi nhà, hoặc công trình kiến trúc. Mặt bằng thu được là lát cắt của một mặt phẳng quy ước ( song song với mặt đất) cắt qua ngôi nhà, cao hơn mặt sàn ( hoặc nền) khoảng từ 1 - 1.5m. 

Mặt bằng có vai trò quan trọng trong thiết kế cũng như thi công nhà ở dân dụng, các công trình kiến trúc, vai trò đó được thể hiện như sau:

+ Mặt bằng thể hiện được vị trí các phòng ốc, kích thước, vị trí, cũng như cách sắp xếp không gian sử dụng, trong ngôi nhà ra sao. Điều này sẽ giúp ích cho việc hình dung được rõ ràng cách bố trí công năng sử dụng trong ngôi nhà ra sao.

+ Mặt bằng công năng sử dụng có vai trò trong việc tạo nên bố cục không gian nhà ở hoàn thiện cho mỗi công trình. Có tác dụng trong việc tạo nên kiến trúc đẹp cho ngôi nhà dựa trên mặt bằng công năng sử dụng đó.

Việc xây dựng và tạo nên được bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng cho công trình nhà ở thực sự rất quan trọng, các mẫu mặt bằng biệt thự chữ L dưới đây cũng là những thiết kế phù hợp dành cho không gian sử dụng trong ngôi nhà của gia đình bạn nếu như bạn mong muốn xây dựng một ngôi nhà biệt thự chữ L tương tự. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết các mẫu bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L dưới đây:

Các mẫu mặt bằng nhà chữ L đẹp- Tổng hợp gần 50 bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L 1, 2, 3 tầng

Các mẫu mặt bằng biệt thự chữ L 1 tầng đẹp

Mẫu số 1: Mẫu mặt bằng biệt thự chữ L 1 tầng đẹp 

Công năng sử dụng của mẫu mặt bằng biệt thự chữ L 1 tầng dưới đây bao gồm các phòng: 1 Phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 vệ sinh chung, 1 phòng thờ - Diện tích tầng 1: 130m2

mặt bằng biệt thự chữ l

Bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 1 tầng

Hình dạng ngôi nhà mang chữ L điển hình, xây dựng với tổng diện tích khoảng 130m2/sàn, cách bố trí công năng sử dụng cho ngôi nhà được đề cao tính tập trung hơn. Khi ưu tiên sử dụng các không gian sinh hoạt chung trong ngôi nhà. Không gian của phòng khách đặt cạnh phòng thờ, cách sắp xếp không gian sống thoải mái, phù hợp với thói quen và nêp sinh hoạt truyền thống của người Việt. Không gian phòng ngủ trong mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng mái ngói này được đặt ở vị trí trong cùng và vô cùng kín đáo, vì đây là không gian sinh hoạt khá riêng tư. Còn lại là không gian của phòng bếp ăn cũng khá rộng rãi và thoải mái đối với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

Mẫu số 2: Bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L 1 tầng đẹp

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biệt thự chữ L đẹp theo dạng nhà ống 1 tầng

Với tổng diện tích nhà khoảng 100m2, bố cục công năng trong bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L 1 tầng bao gồm các phòng chức năng như sau: 1 tiền sảnh, 1 phòng khách + thờ, 2 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh. 2 phòng ngủ được đặt ở vị trí ngoài cùng để tận dụng được lợi thế kiến trúc và không gian tiếp với thiên nhiên. Đi sâu vào trong là phòng khách, điều  đó sẽ giúp cho không gian của phòng này trở nên trang trọng và dễ dàng thực hiện hơn. Khu vực phòng bếp ăn trong cùng, có thể thấy được thể hiện trong bản vẽ mặt bằng cả hệ thống và vị trí của cửa sổ thoáng, tạo cho không gian trong ngôi nhà sự thoáng đãng và hấp dẫn nhất. 

Mẫu số 3: Bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L đẹp có 3 phòng ngủ 1 tầng

Bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biệt thự chữ L có 3 phòng ngủ đẹp và vô cùng hiện đại

Mặt bằng biệt thự chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ bao gồm các phòng : 3 phòng ngủ con 12,7m2, phòng ngủ con 2 12,8m2, phòng ngủ bố mẹ 20,8m2, 1 phòng khách 26m2, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn 26m2, 1 phòng vệ sinh khép kín 5,1m2, vệ sinh chung 5m2.

Do địa hình và thực tế xây dựng của mảnh đất mà khu vực mặt tiền của ngôi nhà khá hẹp chỉ 4m. Tuy nhiên, kiến trúc sư đã khéo léo tạo cho khoảng không gian mặt tiền này khu vực tiền sảnh vô cùng rộng rãi và thoáng đẹp, tận dụng được cả 2 bên để mở sảnh giúp cho mặt tiền kiến trúc của công trình trở nên ấn tượng và thoáng, rộng hơn cả. Phần này được sử dụng làm toàn bộ cho không gian của phòng khách cũng như phòng thờ,... do đó càng làm tăng thêm tính trang trọng cho chỉnh thể công trình kiến trúc.

Mẫu 4: Bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L diện tích 170m2

mặt bằng biệt thự chữ l


Hình ảnh: Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu mặt bằng biệt thự chữ L đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng trong thiết kế có diện tích lên đến 170m2, với số lượng các phòng: 4 phòng ngủ, 1 phòng khách + thờ, 1 phòng bếp ăn, 2 phòng vệ sinh. Hình dạng chữ L của mặt bằng nhà ở cũng vẫn được bố trí các phòng ốc theo kiểu đối xứng. Không gian của phòng khách, bếp và phòng ăn được đặt ở khu vực trung tâm của mặt bằng biệt thự chữ L, tận dụng được toàn bộ không gian sống của ngôi nhà để mang lại sự thoải mái và tinh tế nhất cho cách thức bố cục không gian nhà ở theo hình dạng như vậy.

Mẫu 5: Tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L 1 tầng có 4 phòng ngủ

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng: Công năng sử dụng của mẫu mặt bằng biệt thự chữ L 1 tầng

Bố cục công năng sử dụng của mẫu mặt bằng biệt thự chữ L bao gồm các phòng chức năng: Công năng tầng 1: Tiền sảnh (6m2), phòng khách (36m2), phòng thờ (11m2), phòng ngủ 1 (13.7m2), phòng ngủ 2 (13m2), phòng ngủ 3 (14m2), phòng bếp (19m2),  WC1 (4m2), sảnh phụ (8m2).

Hình dạng chữ L cho phép việc bố trí công năng trở nên dễ dàng, đồng thời việc sắp xếp không gian cũng như diện tích sử dụng của các phòng mang lại cho không gian nhà ở sự thoải mái và tinh tế hơn cả. 

xem thêm: thiết kế nhà 1 tầng đơn giản

Mẫu số 6: Ngắm mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 100m2 3 phòng ngủ

mặt bằng biệt thự chữ l

Bản vẽ: Thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L 100m2 3 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L 1 tầng bao gồm các phòng như sau: 1 phòng trưng bày, 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ. Ở cách sắp xếp mặt bằng cho ngôi nhà này, chủ đầu tư không cần xây bếp, khu vực ăn uống khép kín trong nhà vì đã có nhà bếp và nhà ăn được xây dựng trước đó rồi. Vì thế mà không gian ngôi nhà dành toàn bộ cho phòng ngủ và không gian phòng thờ, phòng trưng bày., khách và phòng ngủ. 

Mẫu 7: Tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp

mặt bằng biệt thự chữ l

Bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 

Mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà bao gồm: 1 sảnh chính 9m, 1 bếp ăn 19m , 1 phòng khách + thờ 23m , 1 tiền sảnhchính: 9m, phòng ngủ 1 : 15m2 phòng ngủ 2 : 15m2, phòng ngủ 3: 15m2.

Các mẫu mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng đẹp

Mẫu số 8: Tư vấn bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L 

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng với diện tích sử dụng chỉ 70m2/sàn, được bố trí mặt bằng công năng như sau:

+) Tầng 1: sảnh thang: (3.5m2), Phòng khách (21m2), Phòng bếp ăn: (12m2), Phòng ngủ 1: (14m2), WC1: (2m2).

+) Tầng 2: Phòng thờ: 6m2, Sảnh chung 6m2, Ban công (6m2), Phòng ngủ 2: (14m2), Phòng ngủ 3: (14m2), WC 2: (4m2), phòng giặt : (4m2),  WC 2: (5.7m2). ban công: (3.8m2).

mặt bằng biệt thự chữ l đẹp

Hình ảnh bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 của ngôi nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng với 2 phòng ngủ, hệ thống cửa sổ rộng, phù hợp với mong muốn sử dụng và những yêu cầu về độ thông thoáng, tự nhiên cho căn phòng. 

Mẫu 9: Ngắm mặt bằng biệt thực chữ L đẹp 2 tầng đẹp

mặt bằng biệt thự chữ l đẹp

Bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng đẹp 120m2

Thông số diện tích, công năng sử dụng của các phòng trong tầng trên được thể hiện bao gồm: Tầng 1: Tiền sảnh 7m2, Phòng khách 24m2, Sảnh phụ 3.8m2, Phòng ăn: 18m2, Phòng bếp: 14m2, Phòng ngủ 1: 18m2, WC.

mặt bằng biệt thự chữ l đẹp

Bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L tầng 2

Tầng 2: Công năng sử dụng của ngôi nhà bao gồm các phòng như sau: Sảnh thang: 7m2, Phòng thờ: 12m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC3: 4.5m2. 

Mẫu số 10: Ngắm mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 2 tầng rưỡi

mặt bằng biệt thự chữ l

Bản vẽ mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà hình chữ L 2 tầng rưỡi

Ở bản vẽ mặt bằng biệt thư chữ L này, không gian, vị trí các phòng chức năng được thực hiện như sau:  Gara ô tô: 25m2, Phòng khách 23m2, Sảnh chính: 4.5m2, Sảnh phụ : 12m2, Phòng bếp ăn: 20m2, Phòng ngủ: 14m2, WC1: 4m2.

Khu vực gara ô tô với 25m2( nằm ngoài khuôn viên của ngôi nhà nhưng có cầu thang di chuyển vào nhà từ phía trong nên khá thuận tiện cho việc đi lại cũng như sinh hoạt bên trong khu vực này), khu vực phòng khách rộng 23m2, có sảnh phụ, sảnh chính tạo nên sự bề thế và sang trọng cho không gian sử dụng của ngôi nhà biệt thự 2 tầng này. Khu vực phòng bếp ăn hướng ra phía sảnh phụ rộng, thoáng, tiện nghi cho việc nấu nướng, sinh hoạt của gia đình hơn hết. 

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 2 tầng rưỡi

Mặt bằng công năng tầng 2 bao gồm;  Sân chơi: 11.5m2, Phòng thờ: 22.5m2, Sảnh tầng 6.5m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 2: 14m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC2: 4m2.  2 phòng ngủ trong bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L cùng hướng, thể hiện được vẻ đẹp gần gũi, sang trọng cho ngoại thất của ngôi nhà. 

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng áp mái của mẫu biệt thự chữ L 2 tầng rưỡi đẹp

Mặt bằng sử dụng của tầng áp mái ngôi nhà bao gồm: 1 phòng ngủ, 1 phòng giải trí : 30m2, 1 WC. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum này tận dụng thêm không gian sử dụng của tầng áp mái để có thêm không gian sinh hoạt cho ngôi nhà. 1 phòng ngủ nhỏ dành cho khách khứa trong gia đình mỗi dịp quả là cần thiết. Hoặc 1 không gian giải trí vừa vặn với nhu cầu sinh hoạt, sử dụng của tất cả các thành viên trong gia đình cũng thực sự là điều cần thiết đối với cuộc sống hiện đại ngày nay. 

Bản vẽ 11: Mặt bằng biệt thự  chữ L 2 tầng

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biệt thự chữ L đẹp

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 2 bố trí công năng sử dụng cho biệt thự chữ L đẹp

Bản vẽ 12: Tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 2 tầng 

Công năng sử dụng của tầng 1 bao gồm các phòng chức năng:  Phòng khách: 17.7m2, Sảnh trung tâm: 6.5m2, Phòng bếp ăn: 13.5m2, Phòng ngủ: 11.5m2, WC1: 4.5m2, Sảnh phụ 3.2m2

Phòng khách rộng 17.7m2 được đặt ở vị trí đầu tiên của ngôi nhà, ngay sau khu vực sảnh chính di chuyển vào. Điều này mang đến cho công trình sự rộng rãi và đầy ấn tượng, khi không gian cầu thang được đặt ở vị trí trung tâm của công trình, mang lại sự thoải mái và phfu hợp với điều kiện di chuyển thực tế hiện này. 

Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng mái thái

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng 

Mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L bao gồm: Sảnh trung tâm: 6.5m2, Phòng kho 6.5m2, Phòng thờ: 6.5m2, Phòng ngủ 2: 12.9m2, Phòng ngủ 3: 10.7m2,Ban công chung: 7.4m2, WC2: 3.75m2, Ban công 2.9m2.

Mẫu số 13:Thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng 100m2

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 2 tầng

Với diện tích sàn 100m2, mẫu mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng với 4 phòng ngủ, trong đó 1 phòng ngủ ở tầng 1 và 3 phòng ngủ trên tầng 2 với các không gian chức năng như sau: Tiền sảnh: 7.5m2, Phòng khách 21m2, Phòng bếp ăn 20m2, Phòng ngủ 1 15m2, WC1 4.9m2. Số bậc cầu thang: 25 bậc.

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 bao gồm các phòng chức năng như sau: Ban công: 4.5m2, Sân chơi: 4.5m2, Phòng thờ: 7.5m2, Phòng ngủ 2: 15m2, Phòng ngủ 3: 15m2, Phòng ngủ 4: 15m2, WC2: 4m2. Khu vực của tầng 2 có 1 WC, được bố trí ở gần cầu thang lên xuống sẽ thuận tiện cho việc đi lại, di chuyển bên trong ngôi nhà. 

Mẫu số 14: Tư vấn bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng 

bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ l

Bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng đẹp

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 2: Biệt thự 2 tầng đẹp

Các thông số công năng trong ngôi nhà trên như sau:

+) Tầng 1: Sảnh chính 10.3m2, Phòng khách 23m2, Phòng bếp ăn 19.7m2, WC 3.1m2, Phòng ngủ 1: 12m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 3.9m2, Phòng ngủ 2: 15.3m2, Phòng ngủ 4 16.8m2, WC2: 3.75m2, Phòng ngủ 3: 23m2, Ban công: 4m2

Mẫu 15: Giới thiệu bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L ở Vĩnh Phúc

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng 

Mặt bằng biệt thự chữ l đẹp 2 tầng bao gồm: 

Tầng 1: 1 sảnh chính, 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 bếp ăn, 1 vệ sinh

Tầng 2: phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, 1 phòng thờ, vệ sinh 2, ban công

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biệt thự chữ L đẹp và tiện nghi

Mẫu số 16: Ngắm bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L 70m2

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biệt thự chữ L 70m2

Với mẫu mặt bằng biệt thự chữ L 70m2 này, kiến trúc sư đã khéo léo sắp xếp vị trí các phòng như trong bản vẽ thiết kế, thông tin cụ thể về các phòng như sau:

Tầng 1: 1 phòng khách 20m2, 1 bếp ăn 15,5m2, 1 phòng ngủ 11,5m2, 1 vệ sinh, 1 tiền sảnh

Tầng 2: 1 phòng thờ 8m2 , phòng ngủ 2 14,5m2, phòng ngủ 3 12m2, vệ sinh chung.

mặt bằng biệt thự chữ l

Mẫu bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà chữ L 2 tầng

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 1: 

Không gian trong nhà được thiết kế với: 

Tầng 1: 1 Phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC

Tầng 2: 3 phòng ngủ, 1 WC

Tầng tum: 1 phòng thờ, sân thượng

mặt bằng biệt thự chữ l

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng đẹp 

Mẫu số 18: Giới thiệu về mẫu mặt bằng biệt thự 2 tầng đẹp được nhiều người yêu thích

mặt bằng biệt thự chữ l

Hình ảnh bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng mái thái

Mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà bao gồm: 

Tầng 1: 1 phòng khách 16,5m2, phòng ngủ 1 12m2, bếp ăn 18m2, sảnh 10m2.

Tầng 2: phòng ngủ 2 12m2, phòng ngủ 3 18m2, sân chơi 10m2

Sở dĩ, ngôi nhà được yêu thích bởi diện tích sử dụng khoảng 80m2/sàn, khá vừa vặn cho nhu cầu cũng như mong muốn sử dụng hiện nay của nhiều gia đình. phòng ốc trong ngôi nhà được thực hiện khá vuông vắn và hợp lý với nhu cầu sử dụng chung hiện nay. Do đó, đây được xem như là không gian sử dụng phù hợp hơn cả với nhiều gia đình hiện nay. 

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 2: Ngắm mặt bằng công năng sử dụng tầng 2: Mẫu thiết kế biệt thự chữ L đẹp

Mẫu số 19: Tư vấn thiết kế bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 2 tầng 3 phòng ngủ

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 

Không gian chức năng của bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ l 2 tầng này được triển khai như sau: 

+) Tầng 1: Phòng khách 35.5m2, Sảnh 6.5m2, WC1 5.1m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Sảnh đón tiếp 7.6m2

+) Tầng 2: Sảnh 6.5m2, Phòng thờ 19m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Ban công 7.6m2, WC2: 5.1m2.

mặt bằng biệt thự chữ l

Tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L 2 tầng 

Mẫu số 20: Ngắm mẫu mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 2 tầng vô cùng ấn tượng và sang trọng

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 1: Giới thiệu mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 

Công năng sử dụng trong thiết kế được thực hiện như sau:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 5.5m2, Phòng khách 20m2, Sảnh phụ 10m2, Phòng bếp ăn 17m2, Phòng ngủ 1: 13m2; WC1: 4m2

+) Tầng 2: Ban công 1: 5m2, Phòng ngủ 2: 13.5m2, Phòng ngủ 3: 11m2, Phòng ngủ 4: 18m2; Phòng thờ 8m2; Ban công 2: 4.5m2; WC2: 4m2, Sân phơi 3.5m2.

Sảnh phụ và sảnh chính làm tôn lên không gian sang trọng, rộng rãi của phòng khách, khiến cho không gian nơi đây trở nên thoáng rộng và tiện nghi hơn cả. Khu vực cầu thang thẳng phía sảnh phụ, do đó, khá thuận tiện cho giao thông đi lại, đảm bảo được các yếu tố thông thoáng cho ngoại thất của ngôi nhà. 

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 

Mẫu 21: Tư vấn giới thiệu mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp

mặt bằng biệt thự chữ l

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng nhà 2 tầng 100m2

Công năng sử dụng của ngôi nhà bao gồm các phòng chức năng như sau:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 6.5m2, Phòng khách 19.1m2, Sảnh bếp 8m2, Phòng bếp ăn 19m2, WC1 3.7m2, Phòng ngủ 1 13.6m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 16.7m2, Phòng ngủ 3: 21m2, WC2: 3.7m2, Phòng thờ: 19.1m2

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế mặt bằng nhà biệt thự chữ L đẹp 2 tầng

Các mẫu thiết kế nhà biệt thự chữ L đẹp 3 tầng

Mẫu số 22: Ngắm mẫu mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 3 tầng

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng biêt thự chữ L 3 tầng hiện đại

Công năng sử dụng của mẫu biệt thự 3 tầng chữ L này là 80m2/sàn. Với các phòng chức năng được thiết kế như sau:

+) Tầng 1: Phòng khách 21m2, Sân chơi 18m2, Phòng bếp ăn: 15.5m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 13m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ngủ 3: 13m2, Phòng ngủ 4: 14.7m2, Wc2: 3.5m2, WC3: 5m2, Ban công 5.1m2

+) Tầng 3: Phòng SHC: 13m2, Sảnh tầng 5.5m2, Phòng kho 3.5m2, Phòng thờ 14.5m2, Sân phơi 20m2.

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế biệt thự 3 tầng

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 3

Mẫu số 23: Giới thiệu mẫu bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ l 150m2

Công năng sử dụng của thiết kế biệt thự 3 tầng này bao gồm:

Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn,  Tiền sảnh, sảnh phụ. Diện tích 150m2.

Tầng 2: 1 phòng ngủ VIP, 1 phòng thay đồ, 1 phòng vệ sinh VIP, 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng vệ sinh nhỏ, sảnh tầng, ban công. Diện tích 160m2.

Tầng 3: 1 phòng ngủ VIP, 1 phòng vệ sinh VIP, 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng vệ sinh nhỏ, 1 phòng thay đồ, sảnh tầng, ban công. Diện tích 160m2.

Tầng áp mái : 1 phòng giải trí, 1 phòng thờ, 1 sân chơi, 1 sân phơi, 1 phòng vệ sinh, sảnh tầng. Diện tích 160m2.

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 3 tầng

mặt bằng biệt thự chữ l

Bản vẽ mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp

mặt bằng biệt thự chữ l

Tầng 3: Bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L đẹp

Mẫu 24: Giới thiệu mẫu mặt bằng biệt thự chữ L 3 tầng mái thái

Ngôi nhà với các phòng chức năng, các tầng được bố cục sắp xếp như sau: 

Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh - diện tích tầng 1: 130m2

Tầng 2: 3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh - diện tích tầng 2: 130m2

Tầng 3: 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ, 1 sân chơi, 1 phòng giặt + phơi đồ, 1 phòng vệ sinh chung - diện tích tầng 3: 72m2 ( không gian sử dụng 

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 1: Tư vấn thiết kế bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ l đẹp

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 2

mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 3

Mẫu 26: Ngắm mẫu bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ L 3 tầng đẹp

Diện tích ngôi nhà là 90m2/sàn, các phòng chức năng sẽ được sắp xếp, bố cục thiết kế như sau:

Tầng 1: 1 phòng ngủ, 1 khách , 1 phòng bếp ăn , 1 phòng vệ sinh.
Tầng 2: 3 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh.
Tầng 3: 1 phòng thờ, 1 phòng karaoke, 1 sân chơi, 1 phòng vệ sinh.

bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ l

Bản vẽ mặt bằng tầng 1: Mặt bằng biệt thự chữ L đẹp

bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ l

Mặt bằng tầng 2: Ngắm thiết kế mặt bằng biệt thự chữ L đẹp 3 tầng

bản vẽ mặt bằng biệt thự chữ l

 Mặt bằng tầng 3: Tư vấn thiết kế biệt thự chữ L đẹp 3 tầng


Kết luận: Về cách bố trí công năng sử dụng cho mặt bằng biệt thự chữ L

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho nhà biệt thự chữ L thì những gợi ý trên đây về cách thức bố cục công năng sử dụng của chúng tôi sẽ giúp bạn hình dung được rõ hơn về cách bố trí công năng cho ngôi nhà. Đồng thời, tùy thuộc với không gian sử dụng, diện tích đất xây dựng thực tế, cũng như nhu cầu của gia đình mà sẽ đưa ra những giải pháp thiết kế, bố trí công năng sử dụng khác nhau sao cho hợp lý nhất. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế , sắp xếp bố cục mặt bằng công năng sử dụng cho mỗi ngôi nhà, bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Liên hệ: 0988 030 680

 Xem thêm: phối cảnh biệt thự nhà vườn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận