Chọn lọc các mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển hoàn mĩ nhất TIN215098

Thiết kế và xây dựng mẫu biệt thự đẹp mini 2 tầng là nhu cầu của rất nhiều gia đình khi sở hữu một lô đất diện tích khá hẹp. Tuy nhiên để tạo nên sự ấn tượng và nổi bật cho những ngôi nhà này thì phong cách kiến trúc là một yếu tố đắc lực, do đó lựa chọn các mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển là một phương án hợp lý. Kiến trúc tân cổ điển vừa nhã nhặn, mềm mại, sang trọng vừa không tốn nhiều chi phí đầu tư.

Đặc trưng của các mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp phù hợp với điều kiện của hầu hết các gia đình ở cả nông thôn và thành thị nên xu hướng thiết kế và xây dựng không bao giờ là lỗi thời. Một số đặc trưng tiêu biểu có thể kể đến đối với các mẫu biệt thự này như sau:

- Quy mô diện tích: biệt thự mini có diện tích sử dụng khoảng dưới 120m2/sàn

- Phong cách kiến trúc: Tân cổ điển Pháp, không có nhiều chi tiết trang trí rườm rà hay chạm khắc tỉ mỉ, công phu như kiến trúc cổ điển nhưng có vẻ đẹp khác biệt, nhã nhặn, lịch lãm, kiêu kì và mềm mại, lãng mạn.

- Chi phí xây dựng: Vì chi phí xây biệt thự tân cổ điển sẽ cao hơn so với chi phí xây biệt thự hiện đại (cùng quy mô) nên thường các mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp sẽ có chi phí cao nhất khoảng 1.9 tỷ đồng (đối với các biệt thự khoảng 120 đến 130m2/sàn kiểu tân cổ điển).

Mẫu 1: Cảm nhận vẻ đẹp ấn tượng, sang trọng từ mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp diện tích 90m2 mặt tiền 12m

Mẫu bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng diện tích 90m2 kích thước 12x9m được thiết kế cho gia chủ là anh Phan Giang Long ở Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc. Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp được kiến trúc sư Angcovat lên ý tưởng, thực hiện và hoàn thiện trong vòng 20 ngày kể từ ngày kí hợp đồng thiết kế với chi phí đầu tư xây dựng khoảng 1.5 tỷ đồng. 

biệt thự mini 2 tầng kiểu pháp

Hình ảnh phối cảnh biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp diện tích 90m2 mặt tiền 12m kiểu tân cổ điển

Thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 90m2 xây dựng trên lô đất vườn diện tích 300m2 được đánh giá là mẫu nhà tân cổ điển có kiến trúc lạ mắt và ấn tượng. Mặc dù ngoại thất khá mộc mạc chỉ có các khung vòm cửa sổ bằng gỗ kính và các lan can sắt, hoàn toàn không có các chi tiết trang trí rườm rà nhưng vẫn cuốn hút người nhìn bởi vẻ đẹp nhã nhặn, bề thế của nó kết hợp cùng các đường kẻ chỉ ngang trên các mảng tưởng sơn trắng trang nhã. 

biệt thự mini 2 tầng đẹp

Kiến trúc mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển mái thái 90m2 mặt tiền 12m sang trọng

Chỉ với diện tích 90m2 nhưng mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển vô cùng sang trọng và được nhiều người yêu thích. Với cách thiết kế hình khối chữ L ngôi nhà trở nên không đơn điệu ngược lại phù hợp với cách bố trí công năng theo mong muốn của chủ đầu tư. Các khối hình vòm cửa sổ gam màu đậm nổi bật trên nền sơn trắng nền nã. Hệ mái dốc màu ghi xám được thiết kế hòa hợp với kiến trúc tổng thể cả về kiểu dáng và màu sắc, được chia thành 2 khối chính với màu sắc phù hợp phong thủy, hợp mệnh của chủ đầu tư. 

biệt thự 2 tầng kiểu Pháp

Phương án mặt bằng mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 90m2 đẹp kích thước 12x9m

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 90m2 bao gồm như sau: 1 sảnh chính, 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 bếp ăn, 1 vệ sinh

Với cách thiết kế mặt bằng công năng theo hình chữ L, dễ dàng để giải quyết mong yêu cầu của chủ đầu tư với cách bố trí các không gian chức năng phù hợp. Từ sảnh chính sẽ bước vào không gian của phòng khách, bên cạch là cầu thang thông tầng, 1 phòng ngủ được bố trí cũng ngay cạnh khu vực này. Phòng bếp và bàn ăn được kết hợp với nhau, có cửa sổ và cửa ra vào phụ trong khu vực bếp rất tiện nghi trong toàn bộ quá trình sử dụng cũng như sinh hoạt nấu nướng cho gia đình. 

các mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp đẹp

Cách bố trí mặt bằng công năng mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 90m2 3 phòng ngủ sang trọng

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 của mẫu nhà đẹp bao gồm: 2 phòng ngủ, 1 phong thờ, 1 vệ sinh chung.

Phòng thờ có ban công rộng, không gian thoáng , nhiều ánh sáng.  2 phòng ngủ con ở bên trong, còn vệ sinh ở giữa rất tiện nghi trong quá trình sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

Mẫu 2: Ý tưởng thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển hình chữ L diện tích 90m2 kích thước 8x13m ở Hưng Yên

Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển hình chữ L 90m2 có mặt tiền 8m, chiều sâu 13m được xây dựng trên ô đất 180m2 với kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 1.3 tỷ VND do ông Chính ở Hưng Yên làm chủ đầu tư.

kiến trúc biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Tư vấn thiết kế mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 90m2 mái thái mặt tiền 8m

Mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển 90m2, kiến trúc sư đã lựa chọn tone ngoại thất màu trắng sữa mang lại cảm giác ấm áp, mền mại cho khối kiến trúc. Màu trắng sữa được phủ trên các mảng tường lớn chủ đạo tạo cảm giác sạch sẽ và sang trọng. Phần đầu tường giáp mái và giáp tầng 2 kiến trúc sư đã bố trí sơn dài màu nâu nhạt tạo đường viền ấn tượng cho khối kiến trúc. Ngắm tổng thể mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng, có thể thấy các khối tường vững chắc của ngôi nhà toát lên vẻ khỏe khoắn. Khu mặt tiền trước nhà được bố trí 2 trụ cột tròn tiền sảnh ở tầng 1 và tầng 2 kết hợp với chi tiết vòm cửa đặc trưng của tân cổ điển. Tuy nhiên ngoài cách thể hiện hình khối như khung vòm và cột trụ thì mẫu biệt thự không có các chi tiết trang trí rườm rà hay chạm khắc sinh động, tuy nhiên tiết kiệm được chi phí rất nhiều khi thiết kế và xây dựng ngoại thất đơn giản. 

mặt bằng biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Bố trí mặt bằng công năng phù hợp cho mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp hình chữ L 90m2

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển ở Hưng Yên được thiết kế theo hình chữ L hợp phong thủy. Tầng 1 của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển ở Hưng Yên 1 phòng khách 21m2, 1 phòng thờ 9m2, phòng bếp ăn 21m2, 1 phòng ngủ 17m2  và 2 phòng vệ sinh 3.5m2.

bản vẽ biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Kiến trúc sư thiết kế mặt bằng mẫu biệt thự mini 2 tầng 4 phòng ngủ diện tích 90m2 hình chữ L

Tầng 2 của mẫu biệt thự 2 tầng mini tân cổ điển kích thước 8x13m 1 phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Trong đó, phòng ngủ 2 có 12m2, phòng ngủ 3 14m2 được bố trí tại phần lưng nhà. Phòng ngủ còn lại có diện tích 21m2 được thiết kế thêm ban công mở rộng không gian ra bên ngoài, đây là không gian riêng tư của vợ chồng gia chủ. Trong các phòng ngủ, đồ nội thất bao gồm giường ngủ, bàn làm việc, tủ quần áo,...được bố trí đầy đủ tiện nghi theo phong cách tân cổ điển. 

Phòng vệ sinh chung 4m2 được bố trí trong góc, ngay cạnh cầu thang lên tầng vừa giúp tận dụng diện tích mặt bằng vừa đảm bảo tiện nghi cho người sử dụng.

Mẫu 3: Vẻ đẹp sang trọng, xa hoa từ mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 110m2 mái thái mặt tiền 10m kiến trúc tân cổ điển

Sở hữu lô đất kích thước 10x16m, chủ đầu tư ở Sơn La đã có ý tưởng xây dựng nhà 2 tầng mái thái 110m2 với 3 phòng ngủ, do đó đã liên hệ với kiến trúc angcovat để thiết kế mẫu biệt thự với sự thống nhất theo kiểu kiến trúc tân cổ điển xa hoa, sang trọng, chi phí đầu tư khoảng 1.5 đến 1.6 tỷ đồng. 

biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển

Vẻ đẹp tân cổ điển nhã nhặn trong mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 110m2 mặt tiền 10m

Ở mặt tiền ngoại thất của mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng bán cổ điển, 1 khối bên cột thấp, 1 khối được sử dụng cột cao nối đến 2 tầng mang lại cho công trình vẻ đẹp của sự lớn mạnh, bề thế cho kiến trúc của công trình. Đồng thời, hệ thống cột vuông, kết hợp với các chi tiết vòm cong mềm mại nghệ thuật, mang lại cho không gian ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng và tính tiếp nối rõ ràng trong thiết kế kiến trúc. Cột được ốp đá, viền tân cổ điển bao quanh 4 góc cột đem lại cho ngôi nhà sự sang trọng, ấn tượng và đẳng cấp vô cùng. Cột trong các công trình biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển luôn mang lại cảm giác của sự cao sang, quyền quý, có lẽ vì thế mà hệ cột sử dụng trong thiết kế ngoại thất đều được lựa chọn một cách đầy tinh tế và phù hợp với form kiến trúc đặc trưng của mỗi công trình, đây cũng là đặc trưng thường thấy trong nhiều công trình

thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Phối cảnh ngoại thất mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp mái thái 110m2 tân cổ điển

Không gian mái của mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 110m2 vẫn theo kết cấu mái thái truyền thống. Phần mái bằng đổ bê tông, còn bên trên được xây tường thu hồi và lợp vì kèo sắt hộp để tạo form kiến trúc cho mái. Không gian của mái khá rộng rãi, các tầng mái được giật cấp, tạo hình khối rõ ràng và ấn tượng với nhau để mang lại cho ngôi nhà. Màu mái thái xanh sẫm cũng mang đến cho kiến trúc của ngôi nhà biệt thư 2 tầng bán cổ điển sự đồng nhất và nổi bật vô cùng. Mái đua ra ở tầng 1, mái tầng 2, mái của cổng góp phần tạo nên một tổng thể đẹp mắt và hài hòa.

xây dựng biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Cách xử ký mặt bằng công năng cho mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển 110m2 3 phòng ngủ mặt tiền 10m

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển 110m2 bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính 7.3m2, Phòng khách 36.6m2, Phòng bếp ăn: 14.5m2, WC1: 3.9m2, Phòng ngủ 1: 14m2

vẻ đẹp của biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Tham khảo mặt bằng công năng mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 110m2 mặt tiền 10m

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng bán cổ điển bao gồm các phòng như sau: Sảnh tầng: 12.1m2, Phòng thờ: 11.5m2, Ban công 7.5m2, Phòng ngủ 2: 15.8m2, WC3: 3.9m2, Phòng ngủ 3: 19m2, WC2: 5m2, Sân phơi: 10.5m2

2 phòng ngủ ở tầng 2 được ưu ái với diện tích sử dụng khá rộng rãi, có ban công để thông thoáng và tiện nghi hơn cả. Không gian của phòng thờ, sân phơi bên cạnh cũng rất đẹp mắt, phù hợp với thói quen sử dụng và nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay. Tầng 2 được bố trí 2 phòng vệ sinh, trong đó, phòng vệ sinh ở phòng ngủ riêng thuận tiện cho việc sinh hoạt. 

Mẫu 4: Cảm nhận vẻ đẹp bề thế, sang trọng từ mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp diện tích 120m2 mặt tiền 16m có tầng tum

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp là một trong những phong cách kiến trúc được nhiều người quan tâm và ưa chuộng nhất hiện nay. Đơn giản vì mẫu nhà biệt thự 2.5 tầng 120m2 này có ưu điểm giảm bớt chi phí xây dựng so với nhà 3 tầng nhưng vẫn đảm bảo về giá sự thẩm mỹ và công năng sử dụng.

ý tưởng thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Cảm nhận vẻ đẹp tân cổ điển trong mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp mái thái 120m2 mái thái mặt tiền 16m

Với kinh phí đầu tư dự kiến khoảng từ 1.8 đến 1.9 tỷ đồng, chúng ta cũng thấy được nó quả thực xứng đáng bỏ ra để xây dựng sở hữu mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 120m2 mái thái có tầng tum này. Không đơn giản như các mẫu biệt thự hiện đại, nhà tân cổ điển luôn tạo được ấn tượng và sức hút bởi vẻ đẹp sang trọng, mềm mại của nó. Điểm đặc biệt của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp là tầng nào cũng có ban công và nhiều cửa sổ giúp căn nhà thêm thoáng mát và tràn ngập ánh sáng. Với điều kiện khí hậu ở quê, việc có nhiều cửa sổ sẽ giúp gia chủ tận hưởng không khí trong lành bằng cách mở cửa sổ hoặc từ ban công có thể ngắm nhìn cảnh quan ở làng quê yên bình.

biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp mái thái

Chi tiết phối cảnh tân cổ điển mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp mái thái mặt tiền 16m

Với hình khối khỏe khoắn pha các đường nét mềm mại đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển như mái sảnh vòm, ban công hình vòm và các lan can mĩ thuật, cột trụ hình tròn duyên dáng đủ thấy sự sang trọng của nó hoàn toàn khác các mẫu nhà hiện đại.

Trước sảnh chính của ngôi nhà là hai cột vững chãi chống đỡ cho toàn bộ phần đầu hồi phía trước. Kiểu dáng như một mẫu thiết kế lâu đài nguy nga tráng lệ. Kiến trúc tân cổ điển còn thể hiện ở thiết kế vòm ở ban công và hoa văn ở phần lan can bằng sắt. Bên cạnh đó phần đầu hồi còn có điểm nhấn là 2 ô thoáng nhỏ dạng hình tròn vô cùng xinh xắn vừa có tác dụng làm điểm nhấn cho khối kiến trúc vừa giúp lưu thông không khí, lấy ánh sáng để không gian nhà luôn thoáng đãng và sạch sẽ.

biệt thự mini tân cổ điển 2 tầng

Đặc điểm mặt bằng mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 120m2 4 phòng ngủ mặt tiền 16m

Mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển diện tích 120m2 gồm các phòng chức năng: Phòng khách (41m2), Phòng bếp + ăn (30m2), Phòng ngủ 1( 19m2), WC 1 (4m2), Sảnh chính (8.5m2), Sảnh phụ (3m2).

xây dựng biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp đẹp

Chia sẻ mặt bằng công năng mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 120m2 10x16m

Bố trí công năng tầng 2 của mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 120m2 gồm các phòng: Phòng ngủ 2 (19m2), Phòng ngủ 3 (27.5m2), Phòng ngủ 4 (18m2), Phòng làm việc (13.5m2), Sảnh tầng (8m2), WC 2 (6.5m2). Ngoài ra, mặt bằng tầng tum giúp mở rộng công năng cho gia đình vô cùng hữu ích gồm các khu vực chức năng: Sân phơi (19m2), Sân chơi (6.5m2), Phòng thờ (27.5m2), Phòng giải trí (18m2), Sảnh tầng (8m2).

Mẫu 5: Chia sẻ ý tưởng thiết kế mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển 6x20m diện tích 105m2 kiểu nhà ống mái thái sang trọng

kiến trúc sư Angcovat giới thiệu với bạn mẫu thiết kế nhà 2 tầng trên đất 6x20m theo kiểu biệt thự tân cổ điển chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một cái nhìn mới, khác lạ. Đây là mẫu nhà 1 trệt 1 lầu tân cổ điển diện tích sử dụng 105m2 của gia đình anh Hoàng Văn Bình ở Như Thanh - Thanh Hóa do kiến trúc sư chúng tôi thiết kế vào tháng 6 vừa qua với chi phí đầu tư xây dựng khoảng 1.7 tỷ đồng. 

chi phí xây dựng biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Đặc trưng kiến trúc tân cổ điển trong mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 105m2 kiểu nhà ống

Trước tiên hãy cùng chúng tôi điểm qua đôi nét về lịch sử ra đời của kiến trúc tân cổ điển. Phong cách kiến trúc tân cổ điển ra đời vào giữa thế kỷ 18, thể hiện sự tinh tế trên từng chi tiết và như một phong trào chống lại lối kiến trúc xưa Rocobo mang đậm dấu ấn trang trí tự nhiên. Lịch sử ghi nhận rằng kiến trúc tân cổ điển bắt nguồn từ kiến trúc của Hy Lạp cổ điển và kiến trúc sư Ý tên là Andea Palladio. Trong hình thức, các mẫu biệt thự tân cổ điển nhấn mạnh vào cách tạo hình khối trang trí ở từng mảng tường chứ không chỉ đơn thuần là sự phối hợp màu sáng tối và duy trì bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó. Với sự phát triển không ngừng của kinh tế - xã hội, những mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 105m2 kiểu nhà ống theo phong cách tân cổ điển sang trọng ngày càng được nhiều gia chủ quan tâm bởi vẻ đẹp bề ngoài trang nhã, lịch sự và công năng sử dụng vô cùng hợp lý. 

có nên xây biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Xây dựng biệt thự ống kiểu Pháp diện tích 110m2 mái thái tân cổ điển

Nhiều người thắc mắc đặt ra câu hỏi rằng với kích thước tương đối hẹp chỉ khoảng 6m thì liệu có thiết kế được mặt tiền đẹp cho ngôi nhà biệt thự 2 tầng hay không? Hình ảnh phối cảnh mặt tiền mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp của gia đình anh Bình là minh chứng và là câu trả lời cho các thắc mắc này. Với cách trang trí giản dị, không quá phô trương sẽ tạo cho người nhìn cảm giác thông thoáng, hơn nữa bằng cách sử dụng gam màu trắng chủ đạo sẽ cho người nhìn cảm giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế.

thiết kế biệt thự mini 2 tầng tân cổ điển

Thiết kế mặt bằng như thế nào cho mẫu biệt thự mini 2 tầng 5x20m tân cổ điển

Các phòng công năng của mẫu thiết kế nhà 2 tầng trên đất 6x20m được chúng tôi tư vấn cho khách hàng như sau:

+) Tầng 1: sảnh chính (9m2), phòng khách (23.5m2), phòng bếp + phòng ăn (20m2), phòng ngủ 1 (12m2), wc1 (4.5m2).

+) Tầng 2: ban công (57m2), phòng thờ (10.4m2), sảnh tầng (4m2), phòng ngủ 2 (9.2m2), phòng ngủ 3 (10.6m2), phòng ngủ 4 (11.9m2), wc2 (4.5m2), sân phơi (5.6m2)

Mẫu 6: Kiến trúc sư giới thiệu kiến trúc biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 125m2 mái thái 5 phòng ngủ kiểu tân cổ điển

Được đánh giá có vẻ đẹp không hao mòn theo thời gian, kiến trúc tân cổ điển du nhập vào Việt Nam và có sức ảnh hưởng ngày càng lớn mạnh. Mẫu thiết kế nhà 125m2 2 tầng 5 phòng ngủ là một trong những sản phẩm tân cổ điển được kiến trúc Angcovat thiết kế cho anh Thọ ở Bắc Ninh khiến ta phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp muôn hình vạn trạng của các mẫu thiết kế tân cổ điển.

biệt thự mini 2 tầng tân cổ điển mái thái

Thiết kế phối cảnh biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp mái thái 125m2 tân cổ điển 5 phòng ngủ

Quan điểm của Robert Adam về phong cách tân cổ điển chính là sự kết hợp ( chính xác hơn là sự pha trộn ) giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Thực tế, phong cách của Adam ảnh hưởng rất nhiều từ các khám phá các kiến trúc cổ xưa tại Pompeii và Herculaneum thuộc trường phái Graeco – La Mã cổ đại. Một trong những hoạ tiết trang trí yêu thích của Robert Adam là việc sử dụng các đường cong mềm mại trong một ngôi nhà tương tự như mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 125m2.

phối cảnh biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Mẫu biệt thự mini 2 tầng tân cổ điển 125m2 mái thái mặt tiền 15m

Hình khối dạng vòm với những đường cong mềm mại uyển chuyển trong kiến trúc tân cổ điển tạo nên giá trị thẩm mĩ to lớn tránh sự nhàm chán cho ngôi nhà hiện đại mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng gọn gàng của ngoại thất, đó là mái vòm ở sảnh chính, ở cửa sổ lớn mặt bên… Các chi tiết tạo nên hình khối như hệ thống cột, đường nét, mái…đêu cho thấy sự uy nghi, vững chãi nhưng không kém phần mềm mại. Thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 125m2 theo phong cách tân cổ điển thường nhấn mạnh vào các bức tường và cột trụ nên thường sử dụng các chất liệu ốp lát tường cao cấp và cột trụ đối xứng ở tiền sảnh tạo thành điểm nhấn.Cột trụ không chỉ tạo nên sự sang trọng cho ngôi nhà mà còn biểu thị uy quyền, sự nguy nga vững chãi của ngôi nhà. Mặc dù cột trụ ở trong mẫu nhà không kéo dài lên hết các tầng nhưng vẫn có bệ tạo sự hoành tráng đẳng cấp cho ngôi nhà.

bố trí mặt bằng biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Xây dựng công năng mặt bằng cho mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng 15x10m

Mặt bằng công năng tầng 1 gồm Tiền sảnh 17,8m2, Phòng khách 30,5m2, phòng ngủ 1 19m2, phòng ngủ 2 13m2, phòng giải trí 19,6m2, WC 1 4m2.

Tầng 1 của mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 125m2 được bố trí mặt bằng công năng hợp lý với không gian tiếp khách thoáng mát rộng rãi đặt ngay phía trong tiền sảnh tiện lợi cho việc di chuyển của khách khứa khi đến nhà. Đồng thời tầng 1 còn được thiết kế phòng giải trí là góc học tập cũng như góc chơi của con nhỏ trong nhà để không ảnh hưởng đến các không gian khác. Ngoài ra là không gian 2 phòng ngủ và các WC được thiết kế có các ô cửa sổ, các ô thông gió để lấy sáng lấy gió tự nhiên hợp lý nhất.

biệt thự 2 tầng mini đẹp kiến trúc tân cổ điển

Đặc trưng nổi bật của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển 125m2 mặt tiền 15m

Tầng 2 của không gian nội thất mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 125m2 bao gồm Sảnh tầng 6,8m2, Ban công 6,2m2, phòng ngủ 3 18,2,m2, phòng ngủ 4 14,9m2, phòng ngủ 5 19,7m2, phòng thờ 12,6m2, WC 3 9,2m2.

Mẫu 7: Xây dựng không gian đơn giản từ mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp diện tích 100m2 mặt tiền 9m mái ngói

Mẫu nhà 2 tầng 1 mặt tiền phong cách tân cổ điển có kích thước 9x10.5m, diện tích 100m2 được xây dựng trên ô đất 9x20m = 180m2 với kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 1.3 đến 1.4 tỷ đồng ở Hưng Yên.

mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp

Vẻ đẹp đơn giản từ mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 100m2 mặt tiền 9m sang trọng

Kiến trúc tân cổ điển trong mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 100m2 được thể hiện ở mức vừa phải với một số đặc trưng khá mộc mạc như hệ thống khung cửa sổ hình vòm đẹp mắt, mềm mại, các con tiện trang trí, các chi tiết hi hình học trang trí cột kết hợp với lan can sắt mĩ thuật và màu sơn trắng kem tạo nên một mẫu nhà vừa đơn giản vừa mềm mại, trang nhã cuốn hút. 

Kiến trúc mái ngói truyền thống đăng đối được sử dụng trong một mẫu nhà tân cổ điển thật đáng ngạc nhiên nhưng ở đây chúng ta thấy sự kết hợp giữa nét đẹp Tây phương và truyền thống rất ăn ý, ngôi nhà vẫn sang trọng và có vẻ đẹp gần gũi, bình yên. 

mặt bằng mẫu biệt thự 2 tầng mini tân cổ điển

Phương án mặt bằng xử lý cho mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 100m2 9x11m

Mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 100m2 có 1 phòng khách 19m2, 1 phòng bếp ăn 24m2, 1 phòng làm việc 15m2 và phòng vệ sinh chung + khu giặt giũ 6.4m2. Cách bố trí rất khoa học và đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư về vị trí cũng như công năng của không gian tầng 1. 

biệt thự 2 tầng mini bán cổ điển

Hướng dẫn bố trí công năng cho mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 100m2 mặt tiền 9m

Mặt bằng tầng 2 của mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 1 mặt tiền có 3 phòng ngủ, 1 sân chơi và 1 phòng vệ sinh chung. Phòng vệ sinh chung diện tích 6.4m2 được thiết kế đối diện với cầu thang lên tầng. Phòng ngủ 1 có diện tích 13m2, phòng ngủ 2 diện tích 13.6m2, phòng ngủ 3 có diện tích 19m2 có ban công lớn hướng ra trước nhà. Trong đó phòng ngủ 1-2 dành cho các con, phòng ngủ 3 dành cho vợ chồng gia chủ. Trong các phòng ngủ chúng tôi đều bố trí đầy đủ tiện nghi nội thất như giường ngủ, bàn làm việc, tủ quần áo...đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của các thành viên trong gia đình.

Khu sân chơi có diện tích 15m2 được bố trí bộ bàn ghế tròn 6 ghế, xung quanh là các chậu cây cảnh xanh mát tạo không gian vui chơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu 8: Không gian thanh bình, lãng mạn trong mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp hình chữ L diện tích 70m2 mái thái

Thiết kế nhà 2 tầng 70m2 hình chữ L phong cách tân cổ điển 7x11.5m được xây dựng trên ô đất 125m2 với kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 1.1 tỷ đồng do ông Tư ở Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

biệt thự mini 2 tầng hình chữ l

Tư vấn thiết kế phối cảnh ngoại thất biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 70m2 tân cổ điển hình chữ L

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 hình chữ L ở Thanh Hóa nổi bật với tone sơn ngoại thất màu xanh dương. Màu xanh dương là màu sắc thuộc Thủy ( Phương Bắc) rất thích hợp với tuổi của gia chủ. Màu xanh dương tượng trưng cho hòa bình, sự vững chắc và tin cậy, đặc biệt màu xanh dương mang đến cho cho người nhìn cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu nên khi được sử dụng làm sơn ngoại thất chủ đạo cho mẫu thiết kế nhà đẹp 70m2 này, màu xanh dương đã mang đến cảm giác nhẹ nhàng, sang trọng cho tổng thể khối kiến trúc nhà đẹp.

biệt thự 2 tầng hình chữ l kiểu pháp

Tham khảo mẫu ngoại thất biệt thự mini 2 tầng 70m2 kiểu Pháp hình chữ l

Ngắm mẫu thiết kế nhà 70m2 2 tầng này, quý vị có thể thấy ngôi nhà được trang trí nổi bật với các đường gờ chỉ tinh tế trên các khối tường, các đầu cột được xây to hơn và tạo nhấn bằng đá ốp màu nâu vàng. Phần sảnh cửa trước nhà được thiết kế theo dáng vòm mang đến vẻ mềm mại cho khối kiến trúc.

thiết kế biệt thự 2 tầng mini kiểu pháp hình chữ l

Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp hình chữ L 70m2

Tầng 1 của mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 70m2 bao gồm 1 phòng khách 20m2, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ 9m2, 1 phòng vệ sinh chung. Ngôi nhà được thiết kế với hình dáng chữ L đẹp thuận phong thủy.

mặt bằng nhà 2 tầng hình chữ l tân cổ điển

Xây dựng bản vẽ mặt bằng cho mâu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 70m2 hình chữ L

Phòng ngủ 2 của mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp 70m2 2 tầng có diện tích khoảng 20m2, phòng ngủ 2 có 1 cửa sổ lớn 4 cánh và 2 ban công đua ra ngoài để mở rộng không gian sống. Phòng ngủ 2 có diện tích 10m2 sở hữu 3 khung cửa sổ nhỏ và 1 ban công rộng 5m2 đua ra phía trước nhà. Trong các phòng ngủ đều được bố trí các giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc phù hợp với nhu cầu và sở thích của chủ nhân. 

Phòng thờ của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 hình chữ L ở Thanh Hóa có diện tích 2.5x4m. Phòng thờ được đặt trên tầng cao nhất của ngôi nhà nhằm tạo không gian thiêng liêng, trang nghiêm là nơi con cháu thể hiện lòng kính hiếu với ông bà, tổ tiên.

Với những chi tiết kiến trúc hoàn mĩ và sinh động, với cách bố trí mặt bằng công năng tối ưu và các phương án kỹ thuật an toàn, chúng tôi tin rằng các mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển sẽ mang đến không gian sống thoải mái nhất cho quý khách hàng và nâng cao tuổi thọ, sức bền của ngôi nhà so với khi các bạn xây dựng mà không thuê thiết kế. Một mẫu biệt thự mini sẽ tráng lệ hơn nhiều nhờ có kiến trúc kiểu Pháp hoa lệ, vì thế bạn không cần lo lắng khi thiết kế nhà trên lô đất nhỏ.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận