Chia sẻ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp 120m2 tân cổ điển BT518018

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp là một trong những phong cách kiến trúc được nhiều người quan tâm và ưa chuộng nhất hiện nay. Đơn giản vì mẫu nhà biệt thự 2.5 tầng này có ưu điểm giảm bớt chi phí xây dựng so với nhà 3 tầng nhưng vẫn đảm bảo về giá sự thẩm mỹ và công năng sử dụng. Chính vì những lý do này mà anh Linh ở Bắc Ninh đã lựa chọn mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp theo phong cách tân cổ điển cho gia đình mình. Để hiểu rõ hơn về mẫu nhà này mời bạn cùng khám phá sản phẩm thiết kế nhà 2.5 tầng của gia đình anh Linh do Công ty Cổ phần kiến trúc và Đầu tư xây dựng ANG thực hiện.

  •  
Tổng hợp các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 1 tum đẹp nhất hiện nay
  •  
Bộ sưu tập các mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển do kiến trúc sư Angcovat thiết kế
  •  
Dự đoán xu hướng thiết kế nhà 2018

Anh Linh là một vị khách hàng không mấy xa so với công ty kiến trúc Angcovat, hiện nhà anh đang ở huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh, cách Hà Nội khoảng 30km. Vì quãng đường gần nên chủ đầu tư có thể di chuyển tới văn phòng công ty bằng xe buýt hoặc phương tiện cá nhân. Ngoài ra có thể lựa chọn xe khách làm phương tiện di chuyển. Chỉ mất khoảng chưa đầy một tiếng đồng hồ các khách hàng thiết kế nhà ở Bắc Ninh đã có thể làm việc với kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm của công ty Angcovat.

Anh Linh là một người cẩn thận nhưng cũng rất tin tưởng vào thế mạnh của Angcovat có nhiều sản phẩm thiết kế biệt thự đẹp. Nên khi gọi điện trao đổi với chúng tôi anh đã bày tỏ mong muốn sở hữu mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp với hệ mái thái cách tân trên lô đất gần 400m2. Hiểu được ý thích của anh kiến trúc sư Angcovat đã tư vấn cho anh Linh nên xây nhà 2.5 tầng theo phong cách tân cổ điển diện tích sàn 120m2 sẽ đầy đủ tiện nghi với 4 phòng ngủ. Nghe tới đây anh Linh rất vui vẻ và muốn chúng tôi về tận nhà anh để khảo sát hiện trạng mặt bằng và ký hợp đồng luôn. Dưới đây là thông tin tổng quát về mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp ở Bắc Ninh của gia đình anh Linh.

Thông số công năng tổng quát của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp diện tích 120m2

  • Mẫu biệt thự

BT517018

  • Số tầng

2.5 tầng (nhà 2 tầng 1 tum)

  • Chủ đầu tư

Ông Nguyễn Hữu Linh

  • Địa chỉ

 Trung Nghĩa – Yên Phong - Bắc Ninh

  • Mặt tiền

16m

  • Chiều sâu

10m

  • Kích thước lô đất

23x16m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Hiếu của công ty Angcovat

  • Năm thi công

2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

1.9 tỷ

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 120m2/sàn

Công năng sử dụng: 

- Tầng 1: Phòng khách (41m2), Phòng bếp + ăn (30m2), Phòng ngủ 1( 19m2), WC 1 (4m2), Sảnh chính (8.5m2), Sảnh phụ (3m2)

- Tầng 2: Phòng ngủ 2 (19m2), Phòng ngủ 3 (27.5m2), Phòng ngủ 4 (18m2), Phòng làm việc (13.5m2), Sảnh tầng (8m2), WC 2 (6.5m2)

- Tầng lửng: Sân phơi (19m2), Sân chơi (6.5m2), Phòng thờ (27.5m2), Phòng giải trí (18m2), Sảnh tầng (8m2)

Các kiến trúc sư Angcovat có dịp về tận vùng quê Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh gặp anh Linh để trao đổi thông tin về yêu cầu thiết kế và tận mắt mục sở thị khu đất hiện trạng của gia đình anh. Khu đất rộng gần 400m2 là diện tích tương đối lớn nên cũng không làm khó các kiến trúc sư của chúng tôi có thể thể hiện tài năng trong tác phẩm nghệ thuật của mình.

Anh cũng tâm sự rằng muốn xây dựng ngôi nhà đẹp nhưng cũng cần đảm bảo công năng sử dụng, đặc biệt là có 4 phòng ngủ rộng lớn mà kinh phí xây dựng khoảng gần 2 tỷ. Chúng tôi đã gợi ý anh nên xây ngôi nhà 2 tầng và thêm 1 tum phía trên để đảm bảo 2 yếu tố: đầy đủ công năng mà chi phí không quá lớn. Anh rất tâm đắc với ý tưởng của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp mê ly này, nhưng còn băn khoăn số tiền đầu tư cho xây dựng liệu có đủ không? Để anh yên tâm với quyết định xây nhà theo ý tưởng của các kiến trúc sư, chúng tôi đã bóc tách chi tiết khối lượng vật tư công trình mà anh cần mua để xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà.

Bóc tách khối lượng vật tư công trình mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp ở Bắc Ninh

Mong muốn sở hữu một không gian sống đẳng cấp, sang trọng cho gia đình thân yêu của mình, anh Linh tâm sự với chúng tôi, mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp là thành quả của sự nỗ lực làm việc và tiết kiệm của vợ chồng anh. Để đảm bảo quá trình thi công xây dựng biệt thự tân cổ điển được thuận buồm xuôi gió và hạn chế phát sinh từ vật liệu, thi công sai anh đã quyết định nhờ tới sự tư vấn của các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm của Angcovat. Để chắc chắn số tiền đầu tư cho xây dựng không bị thiếu chúng tôi đã gửi tới khách hàng cách tính dự toán chi tiết vật tư công trình dựa trên đơn giá như sau:

  • Chi phí xây dựng mẫu nhà 2.5 tầng phong cách cổ điển = Tổng số m2 xây dựng x 7-8 triệu/m2
  • Đối với mẫu nhà thiết kế theo phong cách bán cổ điển = Tổng số m2 xây dựng x 5.5-7 triệu/m2
  • Đối với các mẫu nhà xây theo phong cách hiện đại = Tổng số m2 xây dựng x 4.5 – 5.5 triệu/m2

Lưu ý: Đơn giá trên là vật tư hoàn thiện cơ bản trung bình, có thể cao thấp tùy thuộc vào chất lượng của các vật liệu bạn chọn thi công ngôi nhà mình, phụ thuộc vào từng thời điểm và địa phương.

Tổng chi phí thi công mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp ở Bắc Ninh = Số m2 xây dựng (bao gồm diện tích nhà + diện tích sảnh + diện tích ban công + diện tích mái đua) x Đơn giá xây dựng 1m2 nhà biệt thự tân cổ điển ở thời điểm hiện tại (đã xét theo yếu tố vùng miền của từng địa phương) = 348m2 x 5.5 triệu/m2 = 1.9 tỷ  

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp theo phong cách bán cổ diển diện tích 120m2

 Hình ảnh mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum tân cổ điển

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp mặt tiền rộng 16m

Làm việc với chủ đầu tư là anh Linh, chúng tôi đã bàn bạc rất kỹ để lựa chọn phong cách thiết kế nhà kiểu tân cổ điển. Bởi phong cách thiết kế này rất phù hợp với tính cách của gia chủ vừa kiên định nhưng cũng rất trẻ trung. Đúng như tên gọi tân cổ điển, ngôi nhà là sự kết hợp của sự hiện đại và một chút hoài cổ kiểu cổ điển. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp bởi hình khối kiến trúc và màu sắc ngoại thất của ngôi nhà.  Với góc nhìn này bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn bộ mặt tiền ngôi nhà.

Trước sảnh chính của ngôi nhà là hai cột vững chãi chống đỡ cho toàn bộ phần đầu hồi phía trước. Kiểu dáng như một lâu đài nguy nga tráng lệ. Kiến trúc tân cổ điển còn thể hiện ở thiết kế vòm ở ban công và hoa văn ở phần lan can bằng sắt. Bên cạnh đó phần đầu hồi còn có điểm nhấn là 2 ô thoáng nhỏ dạng hình tròn vô cùng xinh xắn vừa có tác dụng làm điểm nhấn cho khối kiến trúc vừa giúp lưu thông không khí, lấy ánh sáng để không gian nhà luôn thoáng đãng và sạch sẽ.

Điểm đặc biệt của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp là tầng nào cũng có ban công và nhiều cửa sổ giúp căn nhà thêm thoáng mát và tràn ngập ánh sáng. Với điều kiện khí hậu ở quê, việc có nhiều cửa sổ sẽ giúp gia chủ tận hưởng không khí trong lành bằng cách mở cửa sổ hoặc từ ban công có thể ngắm nhìn cảnh quan ở làng quê yên bình.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp với tone ngoại thất màu trắng kem tinh tế

 thiết kế nhà 2 tầng 1 tum

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp với tone màu trắng kem chủ đạo

Sau khi xem xét các yếu tố liên quan tới giá trị thẩm mỹ, phong thủy, chúng tôi quyết định chọn tone màu trắng kem là màu ngoại thất chủ đạo cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp. Các công trình kiến trúc mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển thường lựa chọn các tone màu trang nhã, sang trọng. Màu trắng kem là màu mang tới cảm giác sạch sẽ, thông thoáng và rộng rãi. Đây là tone màu đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng rất tốt tới giá trị thẩm mỹ và sự lịch lãm cho không gian kiến trúc nhà 2 tầng 1 tum tân cổ điển.

Nổi bật trên lớp sơn tường màu trắng kem là lớp đá ốp hoa cương chân tường tầng 1 và tầng 2 màu ghi xám và phần tường đầu hồi màu ghi. Màu trắng và ghi xám thực tế là hai màu đối nghịch, tương phản nhau nhưng khi ở cạnh nhau sẽ làm nổi bật nhau lên. Đây là ý tưởng của các kiến trúc sư muốn làm cho ngôi nhà thêm điểm nhấn ấn tượng. Lớp đá hoa cương ốp ở phía chân tường ngoài giá trị trang trí còn có tác dụng chống ẩm mốc, rêu phong do thời tiết ẩm ướt của những ngày mưa gió. Bên cạnh đó phần lan can sắt ở ban công màu đen cũng giúp mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp thêm nổi bật giữa không gian đất rộng gần 400m2.  

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp với hệ mái thái màu xanh ghi nổi bật

 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp ở Bắc Ninh

Hệ mái thái màu xanh ghi nổi bật của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp

Theo ý kiến của các kiến trúc sư thì màu sắc có ý nghĩa quan trọng trong việc trang trí hình ảnh ngoại thất của biệt thự nhà vườn 1 tầng hay nhà cao tầng. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa màu sắc riêng cho căn phòng nhỏ của mình nhưng khi quyết định màu sắc cho toàn bộ ngôi nhà thì lại gặp không ít băn khoăn. Vấn đề này trở nên đơn giản khi bạn làm việc và trao đổi với các kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm như ở công ty Angcovat. Ngoài màu sơn tường thì màu của lớp ngói cũng rất quan trọng. Màu sắc ngoài trời thường phải chọn màu sáng thì mới gây ấn tượng trong mắt người nhìn. Màu xanh ghi của lớp mái thái kết hợp với lớp màu trắng sơn tường tạo cảm giác mới mẻ, dễ chịu. Đây được coi là phần cách tân trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp phong cách tân cổ điển này.

Mái nhà được ví như một chiếc ô lớn che phủ, bảo vệ cho ngôi nhà không bị ảnh hưởng của thời tiết mưa nắng. Mái thái là loại mái kế thừa và phát huy những tinh hoa kiến trúc của mái ngói vì vậy các kiến trúc sư đã kết hợp loại mái truyền thống bằng màu sơn xanh ghi hiện đại sẽ tạo ra sự trẻ trung, sang trọng bề thế và phù hợp với xu hướng phát triển ngày nay. Hệ mái thái trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp có độ dốc cao và dáng mái xuôi đa chiều đăng đối giúp thoát nước nhanh, đảm bảo không bị ứ đọng nước trong mùa mưa.

Tìm hiểu bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp, tiện nghi có 4 phòng ngủ

Tổng mặt bằng công năng của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp

Bản vẽ mặt bằng tổng thể của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp trên lô đất gần 400m2

Mặt bằng tổng thể của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp diện tích 120m2 được đặt trong khuôn viên đất rộng rãi vuông vắn gần 400m2. Ngôi nhà được các kiến trúc sư đặt ở một góc của khu đất phần còn lại để dành cho thiết kế sân vườn, cổng, hàng rào phù hợp với cảnh quan thiên nhiên ở thôn quê. Việc thiết kế tường rào bao quanh ngôi nhà với những đường nét đơn giản, tinh tế và cao vừa phải sẽ góp phần tô điểm cho ngôi nhà của gia đình anh Linh thêm phần hiện đại, sang trọng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự bố trí không gian sinh hoạt trong ngôi nhà biệt thự 2.5 tầng tân cổ điển mời bạn tham khảo các bản vẽ mặt bằng từng tầng sau đây.

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng trệt mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp mặt tiền 16m

Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp diện tích 120m2 gồm các phòng chức năng: Phòng khách (41m2), Phòng bếp + ăn (30m2), Phòng ngủ 1( 19m2), WC 1 (4m2), Sảnh chính (8.5m2), Sảnh phụ (3m2).

Là không gian sinh hoạt chủ yếu của các thành viên trong gia đình nên phòng khách và phòng bếp được anh Linh yêu cầu bố trí ở tầng trệt với diện tích rộng lớn. Cũng vì lý do phòng khách là không gian mà các thành viên gia đình thường có thói quen sinh hoạt như đọc báo, xem tivi, trò chuyện tiếp khách, còn phòng bếp và phòng ăn là nơi để cả nhà sum họp quay quần bên nhau sau những giờ làm việc lao động và học tập hăng say. Hiểu được tâm lý này nên các kiến trúc sư đã mạnh dạn thiết kế phòng khách rộng 41m2 và phòng bếp kết hợp phòng ăn với diện tích lớn 30m2.

Từ sảnh chính bước vào là phòng khách rộng lớn, sáng sủa đặt ở vị trí trang nghiêm, lịch sự và thuận tiện cho việc ra vào của khách khứa. Các kiến trúc sư Angcovat khi lên phương án thiết kế mặt bằng cho khách hàng đã đưa ra tư vấn cho anh Linh nên bố trí thêm một sảnh phụ gần phòng bếp để dễ dàng cho việc nấu nướng, chợ búa. Ngày nay có rất nhiều gia đình gặp phải bất tiện khi chỉ có một cửa chính, lối ra vào nên khi đi chợ đi qua phòng khách sẽ gây mất vệ sinh và bất tiện. Trong mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp có sắp đặt 1 phòng ngủ 19m2 ở phía trong cùng tạo cảm giác riêng tư cho gia chủ.

>>> Xem ngay cách đọc bản vẽ nhà để tránh những sai sót không cần thiết trong khi thi công nhà

Mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp sang trọng

Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng 2 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp

Bố trí công năng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp gồm các phòng: Phòng ngủ 2 (19m2), Phòng ngủ 3 (27.5m2), Phòng ngủ 4 (18m2), Phòng làm việc (13.5m2), Sảnh tầng (8m2), WC 2 (6.5m2)

Tầng 2 được sắp xếp các 3 phòng ngủ lớn là nơi bố mẹ và các con có thời gian nghỉ ngơi sau khi trở về nhà. Phòng ngủ dành cho vợ chồng anh Linh rộng hơn so với phòng ngủ của các con, để đảm bảo không gian riêng tư kín đáo nên phòng ngủ 03 được tách ra góc ngoài cùng và có ban công hướng ra phía ngoài rất rộng rãi và thoáng mát. Ngoài ra để đáp ứng không gian làm việc và học tập nghiêm túc của gia đình anh Linh, các kiến trúc sư đã thiết kế một phòng chức năng riêng biệt dành cho nơi làm việc hay đọc sách rộng gần 14m2.

Mặt bằng tầng tum mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp tiện nghi

Mặt bằng tầng tum của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng tum của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp gồm các khu vực chức năng: Sân phơi (19m2), Sân chơi (6.5m2), Phòng thờ (27.5m2), Phòng giải trí (18m2), Sảnh tầng (8m2).

Ngôi nhà đẹp không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn thể hiện ở sự tiện nghi đầy đủ công năng phía bên trong nội thất, người sử dụng phải cảm thấy thật sự thoải mái hài lòng. Đó chính là những tiêu chí mà các kiến trúc sư Angcovat đặt tâm huyết vào từng sản phẩm thiết kế của mình. Chính những lý do này mà chúng tôi đã thiết kế thêm 1 tầng tum cho nhà anh Linh với công năng sử dụng có thêm 1 phòng giải trí diện tích 18m2. Đây chính là không gian riêng dành cho cả gia đình quay quần sum họp bên nhau, cùng nhau xem tivi, giải trí hay đơn giản là hát cho nhau nghe. Các thiết kế của chúng tôi theo phương châm “nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi nghỉ ngơi, yêu thương nhau”. Ngoài ra còn không gian riêng làm sân chơi cho các con rộng khoảng hơn 6m2 ở gần sảnh tầng. Diện tích còn lại dành cho việc giặt giũ và phơi đồ ở sân thượng, sẽ đón được ánh nắng và gió giúp quần áo phơi nhanh khô, thoáng mát.

Phòng thờ được sắp xếp ở không gian kín đáo, sạch sẽ với diện tích tương đối rộng khoảng 27m2, đây sẽ là không gian giúp gia chủ hành lễ gia tiên vào các ngày rằm hay những dịp lễ tết. Vì vậy các kiến trúc sư đã linh hoạt thiết kế phòng thờ ở nơi trang trọng và tôn nghiêm nhất. Từ phòng thờ có ban công nhìn ra bên ngoài rất đẹp và có thể cảm nhận được cảnh làng quê yên bình của nông thôn nếu nhìn từ vị trí trên cao đó xuống dưới. Chúng tôi khẳng định đây là mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp và tiện nghi nhất, đây cũng chính là không gian nhà được nhiều người ao ước sống cùng gia đình mình ở nơi này.

Trên đây là mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp ở Bắc Ninh diện tích 120m2 sàn theo lối kiến trúc tân cổ điển. Nếu bạn yêu mến các sản phẩm thiết kế của công ty Angcovat chúng tôi và mong muốn được sống trong không gian nhà sang trọng, lịch sự và không kém phần hiện đại thì hãy lien hệ ngay với các kiến trúc sư Angcovat để được tư vấn chi tiết nhé.

Liên hệ tư vấn theo số Hotline: 0988 030 680

>>> Xem thêm hồ sơ thiết kế nhà đẹp ở Phú Thọ diện tích 140m2 theo kiến trúc hiện đại đẹp mê hồn

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận