Chia sẻ các mẫu cột nhà biệt thự đẹp phù hợp với kiến trúc và đáp ứng được công năng sử dụng TIN222108

Để tạo nên môt ngôi nhà hoàn chỉnh về mặt kiến trúc, kết cấu,… thì cần rất nhiều yếu tố. Không chỉ là vật liệu, kĩ thuật xây dựng,… mà mỗi chi tiết kiến trúc cũng đều cần phải được thiết kế và thi công một cách hợp lý và chính xác trong tổng thể không gian nhà ở. Trong đó, cột nhà cũng trở thành một chi tiết rõ ràng quan trọng trong việc mang lại tính thẩm mỹ cũng như giá trị cho ngôi nhà đó!

Cùng chúng tôi tham khảo các mẫu cột nhà biệt thự đẹp, được sử dụng phổ biến và mang lại những giá trị thẩm mỹ ấn tượng cho các công trình.

Vai trò của cột trong xây dựng nhà ở dân dụng

Cột là một trong những bộ phận đóng vai trò là kết cấu chịu lực chính trong công trình. Cột cũng là bộ phận để gối đỡ các đầu dầm chịu lực, cũng là bộ phận nhận tải trọng từ các bộ phận ở phía trên, qua cột sẽ truyền lực nén thẳng đứng xuống móng, tạo nên kết cấu chịu lực chắc chắn và đứng đắn cho toàn bộ công trình.

mẫu cột nhà biệt thự đẹp

Vai trò của cột trong các mẫu biệt thự đẹp được thể hiện ra sao?

Ngoài ra, các mẫu cột biệt thự đẹp trong mỗi công trình cũng cần phải chịu lực uốn ngang do tải trọng của gió sinh ra.

Với vai trò như trên, các mẫu cột biệt thự đẹp thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế và thi công nhà ở, do đó, trở thành vấn đề quan tâm tìm kiếm của nhiều người.

Phân loại các loại cột sử dụng trong mẫu biệt thự đẹp

Đối với từng vị trí, từng không gian sử dụng trong mẫu biệt thự đẹp sẽ có yêu cầu về kết cấu chịu lực, độ chịu tải của các cột, hay tiết diện cột khác nhau sao cho phù hợp với từng công trình cá biệt. Chính vì thế, việc lựa chọn mỗi loại cột khác nhau sẽ mang lại những vẻ đẹp khác nhau cho từng công trình.

Một số cách phân loại mẫu cột biệt thự đẹp được sử dụng phổ biến trong thiết kế và xây dựng dân dụng hiện nay bao gồm:

Thứ nhất: Phân loại cột theo hình dáng

Đây là cách phân loại khá phổ biến hiện nay. Trong xây dựng cũng như thi công, các mẫu cột được phân loại dựa theo hình dáng bao gồm: cột vuông, cột hình tròn, cột hình chữ nhật, cột lục giác... hoặc có thể là bất cứ một hình dáng cân bằng hoặc đối xứng nào đó.

mẫu cột nhà biệt thự đẹp

Cột hình tròn: Được sử dụng nhiều trong các mẫu biệt thự đẹp hiện nay

Trong đó, mẫu cột biệt thự đẹp được sử dụng phổ biến nhất là các mẫu cột hình vuông, hoặc cột hình tròn, hình trụ mang đậm phong cách kiến trúc và thể hiện được rõ ràng sự ấn tượng cho thiết kế. Hình dáng cột cũng góp phần thể hiện và làm rõ được các đặc trưng về mặt phong cách kiến trúc và mang lai vẻ đẹp cho ngôi nhà. Ví dụ như, trong các mẫu biệt thự sang trọng, cổ điển, hoặc là khi thiết kế mặt tiền biệt thự tân cổ điển, hầu hết đều lựa chọn cột hình tròn, trụ nhằm thể hiện được sự chắc chắn, chính xác và xa hoa cho công trình. Đồng thời, hình dạng tròn, cũng sẽ dễ dàng cho việc cân bằng tỷ lệ hình khối, tạo nên những chi tiết trang trí cột, đắp phào chỉ đầu cột tân cổ, cổ điển sang trọng và ấn tượng hơn cả.

Cột vuông được sử dụng nhiều hơn trong thiết kế các mẫu biệt thự hiện đại. Bởi sự vuông vắn, khỏe khoắn và chắc chắn vốn dĩ có được trong hình dạng cột vuông vắn phù hợp với vẻ đẹp chắc chắn, mạnh mẽ và các khối nhà, mảng miếng chắc khỏe mà công trình đưa ra.

Thứ hai: Phân loại cột theo chức năng

Về cơ bản, khi sử dụng mẫu cột biệt thự, hay sử dụng cột trong bất cứ một công trình nào cũng đều cần phải đảm bảo và thỏa mãn được 2 yếu tố: chức năng kết cấu và chức năng trang trí.

Thiết kế cột nhà biệt thự đẹp

Sử dụng cột trong nhà như một cách để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian nội thất

Cột chịu lực đảm bảo các chức năng chịu lực chính trong ngôi nhà. Ngoài ra, chức năng trang trí của mẫu biệt thự đẹp cũng được thể hiện rõ ràng khi mà nhiều công trình, sử dụng cột như một cách để tạo nên điểm nhấn trang trí mạnh mẽ cho không gian nội thất cũng như kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà. Điều này thực sự mang lại sự ấn tượng và độc đáo. Tùy thuộc vào ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư, cũng như những yêu cầu về bố cục, công năng mà việc sử dụng cột trang trí cho ngoại thất của ngôi nhà. Nhờ có cột trang trí, mà đôi khi, giá trị của công trình trở nên cao hơn và độc đáo, ấn tượng hơn hẳn.

Thứ ba: Phân loại mẫu cột biệt thự đẹp theo vật liệu xây dựng

Có thể phân loại cột dựa theo tiêu chí chất liệu, vật liệu sử dụng. Theo cách phân loại này, cột được sử dụng trong các mẫu cột biệt thự đẹp có thể phân chia thành cột bê tông cốt thép, cột được xây bằng gạch, đá, cột bằng gỗ, hay cột thép...

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp bằng gỗ

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp bằng gỗ sang trọng và độc đáo

Các mẫu cột biệt thự đẹp thông thường được làm bằng bê tông cốt thép. Nếu là cột vuông thì được xây bằng gạch, còn là cột hình tròn, hình trụ thì được đổ bằng bê tông, sau đó chát để tạo khối kiến trúc. Mỗi chất liệu cột khác nhau sẽ mang lại những ấn tượng khác nhau cho công trình.

Thứ tư: Phân loại mẫu cột biệt thự đẹp thông qua vị trí sử dụng

Vị trí sử dụng của các mẫu cột biệt thự đẹp là phần cột sảnh, cột trụ trong nhà, cột hiên, hoặc cột ở các khu vực ban công... Mỗi vị trí cột sẽ có yêu cầu về chất lượng, hình dáng cũng như vật liệu xây dựng sao cho hợp lý. Cột bên ngoài nhà thường sẽ được làm lớn, rộng hơn so với cột trong nhà.

Lưu ý khi thi công các mẫu cột biệt thự đẹp đơn giản và phổ biến

Thông thường, đối với các mẫu biệt thự đẹp, cột khi thi công cũng cần phải lưu ý đến một số yêu cầu, hạng mục nhằm mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất cho công trình:

+ Yêu cầu về bề mặt cột sau khi chát hoàn thiện: Bề mặt cột phải sạch, các lỗ hổng cần phải được vá lại, hoặc các lỗ đinh trên bề mặt cột không còn được xuất hiện. Sử dụng giấy ráp đánh bóng mịn bề mặt cột

+ Mặt tường khi chát cần phải có độ cứng nhất định, không có hiện tượng nứt vỡ bê tông hay mạch vữa diễn ra vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến kết cấu chịu lực cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

+ Các hạng mục thi công cột trong mẫu biệt thự đẹp thường được thực hiện trước tiên. Hoàn thiện phần cột, chát cột đàng hoàng sau đó mới thực hiện các phần công đoạn khác để đảm bảo được tính chắc chắn và theo dõi được các hiện tượng bất thường xảy ra.

+ Để thi công cột, đảm bảo được số lượng cột yêu cầu cần thiết trong công trình và số lượng vật tư, vật liệu xây dựng cột, bạn cần chuẩn bị trước hồ sơ thiết kế. Trong hồ sơ thiết kế ngoại thất, số lượng cột, vật tư sử dụng và thống kê các loại cột, vị trí đều được thể hiện rõ ràng trong mỗi bản vẽ thiết kế. Chính vì thế, trước khi xây dựng bất cứ một công trình nhà ở, biệt thự nào đó, bạn nên chuẩn bị trước hồ sơ thiết kế. Kiến trúc sư cũng sẽ là người lên ý tưởng, và có cái nhìn bao quát, tổng thể rõ ràng nhất về công trình nhà ở. Từ đó sẽ đưa ra tư vấn, chỉ định lựa chọn loại mẫu cột biệt thự đẹp như thế nào cho phù hợp nhất với kiến trúc, công năng sử dụng của toàn bộ ngôi nhà.

Các mẫu cột biệt thự đẹp  góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp và giá trị của ngôi nhà

Dưới đây sẽ là các mẫu cột biệt thự đẹp được ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình nhà ở hiện nay. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu sảnh mái thái đẹp.. để thấy được tính liên quan giữa các thiết kế cột nhà so với các không gian sử dụng bên cạnh.

Mẫu số 1: Mẫu cột nhà biệt thự đẹp hình vuông

Cấu tạo cột mẫu biệt thự đẹp

Cấu tạo- trang trí mẫu cột nhà biệt thự đẹp tinh tế

 Việc trang trí một mẫu cột nhà biệt thự như thế nào sẽ còn được phụ thuộc vào kiến trúc cũng như tính thẩm mỹ của công trình đó. Đặc biệt, đối với các mẫu cột mang phong cách tân cổ điển, sử dụng nhiều các chi tiết trang trí, kẻ chỉ ở đầu cột, thân cột sẽ làm tăng thêm tính kịch tính, sự ấn tượng và vẻ đẹp đẳng cấp, khác biệt mang lại cho ngoại thất của công trình. Mẫu cột nhà biệt thự đẹp với hình dạng vuông vắn, các chi tiết, đường kẻ trang trí ngoại thất làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngoại thất. Phần chân cột là các đường góc trong, đường chân tường, đường thắt lưng được xắp xếp một cách hài hòa và tinh tế. Xếp lớp ấn tượng cho cảm giác phần chân cột trở nên nặng, bề thế và chắc chắn hơn cả. 

Phần đầu cột được trang trí bằng các đường thắt lưng và phào đầu trần làm tăng thêm sự bề thế và hiệu quả thẩm mỹ cho mẫu cột nhà biệt thự đẹp. 

Mẫu số 2: Sử dụng mẫu cột nhà biệt thự đẹp hình vuông đơn giản và sang trọng cho nhà cấp 4

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp hình vuông đơn giản

Chất liệu được xây dựng bằng cột gạch chắc chắn cho không gian sảnh, hiên của mẫu biệt thự 1 tầng. Bạn có thể thấy rõ ràng 4 mặt cột được trang trí tương đồng như nhau, với các đường kẻ chỉ lõm được sơn màu nâu trầm. Còn lại được sử dụng màu trắng vàng của tường để tạo nên tính tương đồng về mặt màu sắc. 4 trụ cột hình vuông được đặt ở bên ngoài hiên của ngôi nhà, giúp cho tăng tính bề thế, trang trọng và cảm giác mặt tiền nhà trở nên ngắn lại, thu hút và độc đáo hơn cả. 

Mẫu số 3: Cột nhà biệt thự hình vuông cho nhà cấp 4

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp

Mẫu thiết kế cột nhà biệt thự đẹp hình vuông

Khu vực sảnh của mẫu cột nhà biệt thự đẹp được bao bọc bởi hệ thống cột nhà vuông chắc chắn. Phần đế chân cột được sử dụng gạch ốp trụ đế để khiến phần cột nhà tăng thêm vẻ đẹp và tính chắc chắn cho không gian. 6 cột nhà được bố trí song song, đối xứng và các khoảng cách giữa 2 cột đối xứng tương đồng nhau tạo nên sự hài hòa và đều mắt cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. Mẫu thiết kế cột nhà biệt thự đẹp thực sự là một sự lựa chọn hợp lý cho không gian ngoại thất của mẫu nhà cấp 4 này. 

Mẫu số 4: Mẫu cột nahf biệt thự đẹp hình vuông linh động, dài của mẫu biệt thự 3 tầng

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp

Thiết kế cột nhà biệt thự 3 tầng hình vuông dài, đặc biệt cho không gian sảnh

Ở mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng này, không gian của sảnh chính, sảnh hiên của tầng 3 được làm nên bởi hệ thống cột trụ hình vuông dài nối liền 2 tầng. Chiều cao của cột lớn từ tầng 1 đến tầng 2 và không có điểm dừng mang lại sự chắc chắn và ấn tượng cho thiết kế ngoại thất của mẫu nhà biệt thự này. Cột nhà biệt thự tầng 3 ngắn hơn, tạo cho ngoại thất cảm giác chất chồng ấn tượng. Sử dụng cột hình vuông kết hợp với chất liệu cửa kính làm tăng thêm tính hiện đại và mới mẻ cho không gian thiết kế của ngoại thất ngôi nhà. 

Mẫu 5: Mẫu cột biệt thự hình vuông sử dụng trong kiến trúc tân cổ điển

Mẫu cột biệt thự đẹp

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp hình vuông sang trọng, chắn chắn

Việc sử dụng hình dạng cột vuông cho thiết kế ngoại thất của các công trình nhà ở, kể cả ở các mẫu biệt thự mang phong cách tân cổ điển như biệt thự 3 tầng tân cổ điển này cũng là điều thường thấy. Hệ thống cột hình vuông, nối dài từ tầng 1 lên đến tầng 2, kết hợp với mái vòm cong làm cho công trình tăng thêm sức ấn tượng, mạnh mẽ và sức hút thú vị. Đặc biệt, kiểu kết cấu mái vòm cong cũng khá ăn ý với kiểu cột hình vuông như thế này khiến cho thiết kế trở nên độc đáo và ấn tượng hơn nữa. 

Mẫu 6: Mẫu cột nhà biệt thự đẹp hình vuông đơn giản

Thiết kế côt nhà biệt thự đẹp

Vẻ đẹp của mẫu cột nhà biệt thự đẹp hình vuông đơn giản

Thiết kế mẫu cột nhà biệt thự đẹp hình vuông đơn giản được thực hiện trong không gian nhà quê yên bình. Chỉ với mẫu cột đơn, đơn giản, trơn phẳng và tỷ lệ cột hợp lý cũng là cách làm tăng thêm hiệu quả và giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Mẫu số 7: Ngắm mẫu cột nhà biệt thự đẹp hình vuông thoe kiến trúc tân cổ điển đơn giản mà ấn tượng

Mẫu thiết kế cột biệt thự đẹp

Mẫu cột biệt thự đẹp hình vuông đơn giản sang trọng

Ở mỗi vị trí khác nhau, có thể sử dụng và ứng dụng các mẫu cột khác nhau. Có thể là cột đơn, cột kép kết hợp, hoặc cột tròn, vuông linh động sao cho thích hợp với từng vị trí sử dụng. Chất liệu của cột được hoàn thiện cho mẫu cột này đó là đá ốp cột làm tăng thêm giá trị và tính thẩm mỹ cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. Cột được nối dài từ tầng 1 lên đến tầng 2 dài tạo nên cho kiến trúc ngoại thất sự nối dài. 

Mấu số 8: Mẫu cột biệt thự đẹp hình vuông sử dụng ở sảnh nhà biệt thự

Mẫu thiết kế cột biệt thự đẹp

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp bằng đá hình vuông

Sử dụng cột sảnh hình vuông bằng đá cho mẫu biệt thự đẹp làm tăng thêm giá trị cho không gian ngoại thất. Sự chắc chắn cho không gian ngoại thất được làm nên bởi hệ thống đá ốp cột, tường đầy mới mẻ và ấn tượng. Sử dụng cột ở khu vực tiền sảnh là cách để tạo nên cho khu vực này sự chắc chắn và bề thế.

Mẫu 9: Ngắm mẫu cột nhà biệt thự đẹp đơn giản

Mẫu thiết kế cột biệt thự đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu cột nhà biệt thự đẹp 1 tầng đơn giản

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp với đầy đủ tiện nghi và đẳng cấp, Hệ thống cột sảnh được sử dụng bằng cột hình vuông, đối xứng và tương đồng nhau tạo nên cảm giác của sự đồng đều, cân bắng giữa toàn bộ không gian kiến trúc của ngôi nhà. Đặc biệt, với hệ thống cột, ngôi nhà trở nên hợp lý hơn, điều hòa hơn và tăng tính tiện nghi, mới mẻ cho thiết kế. 

Mẫu 10: Mẫu cột nhà biệt thự đẹp cổ điển

Cột nhà biệt thự đẹp

Hình ảnh: Mẫu cột nhà biệt thự đẹp mang phong cách cổ điển

Hệ thống cột được sử dụng trong mẫu nhà biệt thự đẹp bao gồm cột vuông và cột tròn kết hợp với nhau mang lại giá trị và tính thẩm mỹ cho không gian. Cột cổ điển sử dụng trong mẫu thiết kế này được trang trí bằng các họa tiết, hoa văn, phào chỉ trang trí vô cùng tinh tế và độc đáo. Việc thiết kế làm tăng thêm giá trị và không gian sống thoải mái cho ngôi nhà. Phù điêu, đắp cột cũng được vận dụng một cách tinh tế và hòa hợp cho thiết kế ngoại thất của mẫu cột nhà biệt thự đẹp 1 tầng này.

Có thể bạn quan tâm: biệt thự mặt tiền 20m

11. Mẫu cột nhà biệt thự đẹp hình trụ vô cùng ấn tượng

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp

Cách bố trí cột trụ trong nhà dành cho những công trình mang phong cách cổ điển

12: Ngắm mẫu cột nhà biệt thự đẹp 1 tầng tân cổ điển đặc biệt

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp

Vẻ đẹp từ mẫu cột nhà biệt thự đẹp mang phong cách tân cổ điển

Hệ thống cột trụ sử dụng trong thiết kế ngoại thất của mẫu biệt thự đẹp 1 tầng này được lựa chọn khá tinh tế, kiểu cột trụ dưới chân đế lớn, đầu cột có tiết diện nhỏ hơn khiến cho ngoại thất của ngôi nhà trở nên khác biệt và sang trọng. Đồng thời, phần chân cột được ốp đá chắc chắn cho thiết kế đẹp và chắc chắn!

13: Tư vấn mẫu cột nhà biệt thự tân cổ điển mái thái đẹp

Cột nhà biệt thự đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu cột nhà biệt thự đẹp kiểu tân cổ điển

14: Sử dụng cột nhà biệt thự đẹp bằng đá cẩm thạch

Mẫu cột biệt thự đẹp

Mẫu cột nhà biệt thự đẹp sang trọng

Chất liệu làm cột hoàn toàn từ đá cẩm thạch trở thành một trong những thú chơi " ngông" của nhiều gia chủ. Không phải rằng ai cũng có đủ điều kiện sở hữu những công trình mang các khối đá cẩm thạch như thế này làm cột. Chất liệu cột cao cấp mang lại cho thiết kế sự ấn tượng và khác biệt và vẻ đẹp xa hoa, quyền quý cho không gian sống. 

15: Mẫu cột nhà biệt thự đẹp tân cổ điển 1 tầng

mẫu cột nhà biệt thự đẹp

 Mẫu cột nhà biệt thự đẹp mang phong cách tân cổ điển sang trọng

Khi kết hợp cùng với hệ thống lan can bên ngoài, thì các mẫu cột nhà biệt thự đẹp lại càng phát huy được rõ ràng các tác dụng trong thiết kế. Khi mà hệ thống cột sảnh tạo nên sự bề thế thi vật liệu đá là một sự lựa chọn hợp lý và hoàn hảo. Cột đôi sử dụng trong ngoại thất của mẫu nhà biệt thự đẹp làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ cho không gian sảnh chính của ngôi nhà biệt thự 1 tầng trên đây. 

16: Mẫu cột nhà biệt thự đẹp hình trụ

mẫu cột nhà biệt thự đẹp

Sử dụng cột trong nhà như một cách để làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho thiết kế nội thất của ngôi biệt thự đẹp này

Mẫu 17: Ngắm mẫu cột nhà biệt thự đẹp cho biệt thự 3 tầng tân cổ điển

mẫu cột nhà biệt thự đẹp

Thiết kế cột nối dài từ tầng 1 lên tầng 2

18: Mẫu cột nhà biệt thự đẹp, sang trọng cho mẫu biệt thự 2 tầng

mẫu cột nhà biệt thự đẹp

 Hình ảnh phối cảnh mẫu cột nhà biệt thự đẹp tân cổ điển

Hệ thống cột sảnh, cột ban công tầng 2... được tạo nên nhằm mang lại vẻ đẹp sang trọng và lộng lẫy cho không gian nhà ở. Các chi tiết cột đều được thực hiện khá công phu, cầu kì và tỉ mỉ.

Hơn thế nữa, các loại vật liệu sử dụng kết hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà làm tăng thêm giá trị và vẻ đẹp ấn tượng cho không gian ngoại thất của ngôi nhà như đá ốp, ban công sắt,... tạo nên nét đẹp hài hòa, tổng thể ấn tượng hơn. 


Kết luận: Về các mẫu cột nhà biệt thự đẹp sao cho phù hợp với không gian nội - ngoại thất

Để vận dụng và phát huy được tốt những giá trị công năng cũng như tính thẩm mỹ cho công trình thì các mẫu cột nhà biệt thự đẹp trở thành đất diễn để những kiến trúc sư, những người yêu thích và đam mê kiến trúc có thể thỏa mãn được mong muốn và sở thích của nhiều gia đình. Việc thiết kế và thi công của các gia đình dần trở nên đơn giản hơn nhờ sự giúp đỡ của những kiến trúc sư, những người thực sự có kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công nhà ở. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, thiết kế nội - ngoại thất bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận