Những yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá thiết kế nhà 2019 của các công ty kiến trúc TIN215118

Đơn giá thiết kế nhà 2019 mới cập nhật sẽ là những thông tin hữu ích để bạn lựa chọn được những công ty thiết kế uy tín và giải thích nguyên nhân vì sao lại dẫn đến sự chênh lệch đơn giá giữa các đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc hiện nay. Những yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá thiết kế nhà sẽ cho chúng ta nhận thức đúng đắn và là hành trang kiến thức để chuẩn bị cho quá trình xây dựng nhà ở.

1. Tình hình chung về dịch vụ thiết kế nhà và biến động đơn giá thiết kế nhà 2019 

đơn giá thiết kế nhà 2019

Tình hình chung về dịch vụ thiết kế nhà và sự phân hóa đơn giá thiết kế nhà 2019 

Thiết kế nhà là nhu cầu thiết yếu của các gia đình khi xây dựng các công trình nhà ở để nâng cao hiệu quả sử dụng cũng như đảm bảo hiệu quả kinh tế cho các mẫu biệt thự đẹp. Khi đời sống xã hội ngày càng được cải thiện và phát triển hơn nữa thì nhu cầu thuê thiết kế nhà cũng là loại hình dịch vụ được chú ý hơn, được khẳng định vai trò của mình trong lĩnh vực xây dựng.

Bởi vậy, có cầu thì phải có cung, trên thị trường hàng loạt các công ty tư vấn thiết kế nhà ra đời cả về ngoại thất cũng như nội thất, tính đến năm 2019 thì số lượng các công ty thiết kế ra đời tăng gấp 3 lần so với năm 2017 và được phân bố chủ yếu ở các thành phố lớn, bên cạnh đó các tỉnh lẻ cũng đã có sự góp mặt của dịch vụ này nên đơn giá thiết kế nhà 2019 phân hóa rất mạnh mẽ. Trong khi đó, một công ty thiết kế có thể mở rộng quy mô hoạt động thành rất nhiều chi nhánh phân bố khắp nơi trên đất nước, và liên kết với nước ngoài cũng có.

Với sự đa dạng bất ngờ đó gây ra một khó khăn cho các chủ đầu tư muốn lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín nhưng vì có quá nhiều công ty, cả những công ty non trẻ và công ty nhiều kinh nghiệm mà không biết lựa chọn như thế nào, thường thì người dân vẫn ham giá rẻ để thiết kế nhưng trên thực tế thì “tiến nào của nấy”, sản phẩm thiết kế cũng là một hàng hóa.

Đơn giá thiết kế nhà 2019 cũng được chia thành nhiều mức độ, trong đó đối với thiết kế ngoại thất là từ 50.000đ/m2 – 150.000đ/m2 và đối với thiết kế nội thất là từ 80.000đ/m2 đến 200.000đ/m2, như vậy, chúng ta thấy rất rõ sự phân hóa đối với chi phí thuê thiết kế. Nhiều gia đình đã tham khảo và chọn những đơn vị thiết kế giá rẻ để tiết kiệm chi phí thiết kế nhưng không hiểu vì sao lại có sự phân hóa nặng nề như thế trên thị trường. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá thiết kế nhà năm 2019 để đúc rút ra những kinh nghiệm thực tế khi lựa chọn đơn vị thiết kế.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá thiết kế nhà 2019 cần lưu ý

chi tiết đơn giá thiết kế nhà 2019

Sự phân hóa đơn giá thiết kế nhà 2019 do nhiều yếu tố khác nhau

Có rất nhiều lí do ảnh hưởng đến chi phí thiết kế nhà nhưng chúng ta có thể kể ra một số yếu tố quan trọng sau đây:

- Quy mô công trình: Ở đây chúng ta nói đến kích thước, diện tích của công trình cần thiết kế, một điều tất nhiên là công trình càng có diện tích lớn thì tổng chi phí càng cao, tuy nhiên xét về đơn giá thiết kế nhà 2019 thì công trình càng lớn, đơn giá thiết kế có thể được tính rẻ hơn tùy vào đơn vị thiết kế. Ví dụ khi thiết kế nhà 100m2 đơn giá là 100.000đ/m2 nhưng nếu công trình của bạn là 500.000m2 thì đơn giá sẽ được giảm còn 70.000đ – 80.000đ/m2 (đối với thiết kế ngoại thất). Một ví dụ khác khi thiết kế nội thất, khi bạn thiết kế công trình chỉ có 2 hoặc 3 phòng thì đơn giá là 200.000đ/m2 nhưng nếu bạn thiết kế cả ngôi nhà thì đơn giá giảm còn 150.000đ/m2. Một vấn đề nữa là đơn giá thiết kế biệt thự 2 tầng trở lên sẽ khác biệt thự 1 tầng diện tích nhỏ. 

yếu tố ảnh hưởng đơn giá thiết kế nhà 2019

Sự phân hóa đơn giá thiết kế nhà 2019 phụ thuộc vào quy mô công trình cần thiết kế

- Địa điểm thuê thiết kế: Địa điểm thiết kế cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá thiết kế nhà 2019 vì thường là những văn phòng kiến trúc ở nông thôn sẽ làm việc với đơn giá thiết kế thấp hơn ở những thành phố lớn mặc dù có thể trình độ tương đương. Điều này cũng dễ hiểu, thứ nhất do tiền thuê mặt bằng ở thành phố lớn bao giờ cũng đắt đỏ hơn, thứ hai ở nông thôn nhu cầu thiết kế nhà của người dân thường ít hơn ở thành phố rất nhiều và thường thì người dân nong thôn ít có điều kiện để thuê thiết kế, thứ ba những kiến trúc sư có năng lực thường tìm cơ hội việc làm ở thành phố. Thứ 4, sự tiếp cận với những xu hướng mới, những biện pháp kỹ thuật mới còn chậm chạp nên chất lượng sản phẩm chất lượng còn chưa cao. Tuy nhiên những điều kể trên đây không áp dụng đối với những công ty kiến trúc lớn có chi nhánh tại các tỉnh.

- Đặc điểm phong cách kiến trúc: Đơn giá thiết kế nhà 2019 nói riêng và đơn giá của các năm nói chung đều ảnh hưởng bởi sự đặc trưng của các phong cách kiến trúc khác nhau. Tùy vào sự đơn giản hay phức tạp của phong cách kiến trúc mà phân ra thành các mức đơn giá khác nhau. Có 3 phong cách thường sử dụng trong thiết kế nhà ở đó là kiến trúc hiện đại, kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc cổ điển, trong đó:

+ phong cách hiện đại đơn giản gồm có hiện đại sân vườn và hiện đại nhà phố đều có đặc điểm kiến trúc đơn giản tập trung vào hình khối nên có đơn giá thiết kế thấp nhất.

+ Tiếp đến là phong cách tân cổ điển cũng là một phong cách kiểu Châu Âu mang vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế, đây là kiểu kiến trúc kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, khắc phục hạn chế khô cứng, nhàm chán của hiện đại và đơn giản hóa sự rườm rà của cổ điển. Có thể nói tân cổ điển là xu hướng được yêu thích trong những năm gần đây vì sự đơn giản những mềm mại, mĩ lệ và thanh lịch của nó.

+ Phong cách kiến trúc cổ điển: Là kiểu kiến trúc phức tạp và cầu kì nhất thể hiện vẻ đẹp lộng lẫy, nguy nga kiểu Châu thường sử dụng để thiết kế các mẫu lâu đài đẹp nên đơn giá thiết kế của kiến trúc cổ điển luôn cao nhất. (thường là 150.000đ/m2).

so sánh đơn giá thiết kế nhà 2019

Với những phong cách kiến trúc khác nhau thì đơn giá thiết kế nhà 2019 cũng khác nhau tùy vào đặc điểm kiến trúc

- Năng lực của đơn vị thiết kế: Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến đơn giá thiết kế nhà 2019 và giải thích cho sự chênh lệch về đơn giá giữa các đơn vị thiết kế. Một công ty uy tín và được đánh giá cao về năng lực sẽ tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt để nâng cao hiệu quả sử dụng của công trình. Ngược lại một đơn vị thiết kế nhỏ không uy tín không có năng lực sẽ đưa ra đơn giá rất rẻ để đánh vào tâm lí khách hàng. Vậy năng lực của một đơn vị thiết kế được thể hiện như thế nào ?

+ Công ty có quy mô lớn, số lượng nhân viên đông, là một công ty già có thâm niên: Những công ty nhiều năm trong nghề khoảng 5 năm trở lên sẽ tạo dựng được uy tín và phong cách làm việc cho riêng mình. Nếu số lượng nhân viên đông thì có thể thấy được quy mô công ty lớn và đơn giá thiết kế nhà 2019 cũng tương đối cao để có thể mang lại lợi nhuận cho công ty, chi chả cho các nhân viên.

đơn giá thiết kế nhà 2019 như thế nào

Một công ty uy tín có đơn giá thiết kế nhà 2019 cao hơn thì nhân lực của họ cũng đông đảo, quy mô công ty lớn

+ Có nhiều sản phẩm công trình đăng trên websize chính thức của công ty: Các công ty đều có websize chính thức riêng để cho khách hàng tham khảo các công trình chính là các sản phẩm của công ty làm ra. Chỉ cần vào websize của công ty sẽ thấy được khối lượng các công trình của công ty đó nhiều hay ít nhưng các sản phẩm phải có logo của công ty chứ không có dấu hiệu ảnh ăn cắp của công ty khác rồi tẩy xóa logo.

+ Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, có trách nhiệm và nhiệt tình trong quá trình hợp tác với khách hàng. Đương nhiên là một kiến trúc sư mới ra trường chưa có kinh nghiệm nhận thiết kế với giá rất rẻ, có thể chỉ khoảng 60.000đ/m2 nhưng chất lượng rất thấp, so với một kiến trúc sư đã học việc và thực hành từ 2, 3 năm kinh nghiệm trở lên sẽ cho ra những sản phẩm chất lượng cao hơn và đơn giá thiết kế cũng phải cao hơn.

+ Chất lượng hồ sơ: Một công tý uy tín có đơn giá thiết kế nhà 2019 cao hơn thì hồ sơ kỹ thuật mà họ làm ra đầy đủ, chi tiết, trình bày dễ hiểu, khoa học và tính thẩm mĩ, sáng tạo rất cao. Một bộ hồ sơ để phục vụ cho quá trình thi công gồm hơn trăm tờ giấy a3 tùy vào quy mô công trình, gồm đầy đủ các hạng mục như kiến trúc, kết cấu, điện, nước được mổ xẻ thành những chi tiết nhỏ rất dễ hiểu. Và ngược lại một bộ hồ sơ chất lượng kém thì có thể bị sai nhiều yếu tố kỹ thuật, không hoàn chỉnh và sơ sài. Để biết được điều này trước khi thuê thiết kế chúng ta có thể xem hồ sơ mẫu tại văn phòng của công ty thiết kế đó.

đơn giá thiết kế nhà 2019 của đơn vị uy tín

Chất lượng hồ sơ thiết kế phản ánh năng lực công ty kiến trúc sẽ quyết định đơn giá thiết kế nhà 2019

+ Quy trình làm việc khoa học theo giai đoạn: Với một công ty uy tín thì họ làm việc rất bài bản theo trình tự: kí hợp đồng => khảo sát hiện trạng => lên phương án mặt bằng > chỉnh sửa, hoàn thiện => dựng phối cảnh => chỉnh sửa, hoàn thiện phối cảnh 3d => bổ hồ sơ kỹ thuật thi công => hoàn thiện kết cấu, điện, nước => kiểm tra, giao hồ hơ. Trách nhiệm của một công ty uy tín đương nhiên bạn có thể tin tưởng khi hợp tác với đơn giá thiết kế nhà 2019 cao hơn.

đơn giá thiết kế nhà 2019 hợp lý

Quá trình thiết kế nhà đúng quy trình và khoa học cũng phản ánh đơn giá thiết kế nhà 2019 hợp lý

Trong quá trình chủ đầu tư thi công bên công ty thiết kế sẽ phải có những hỗ trợ giải đáp nếu gia chủ có những thắc mắc hay phần nào chưa hiểu, hay có những sai sót.

- Hàng thật – hàng giả: Hiện nay có rất nhiều trường hợp một số đơn vị nhỏ ăn cắp phối cảnh 3d của công ty khác rồi mang về bắt trước dựng lại và triển khai hồ sơ nhưng trên thực tế hồ sơ đó là hàng giả và có rất nhiều sai sót không được như mẫu nhà gốc. Vì không mất công nghỉ ý tưởng nên những đơn vị đó thường lấy đơn giá thiết kế rẻ nhưng nó chỉ được xem như hàng giả mà thôi. Tất nhiên giá của hàng giả phải thấp hơn so với hàng thật.

Từ những phân tích và gợi ý trên đây chúng ta cũng có thể thấy được tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá thiết kế nhà 2019 cần phải biết trước khi lựa chọn một công ty nào đó, lời khuyên là chúng ta phải tìm hiểu kỹ càng hơn, không nên ham rẻ mà chọn sản phẩm kém chất lượng.

3. Đơn giá thiết kế nhà 2019 của các đơn vị thiết kế uy tín nói chung.

đơn giá thiết kế nội thất

Một số thông tin chung về đơn giá thiết kế nhà 2019 của các công ty thiết kế uy tín

-  Những lưu ý về đơn giá thiết kế ngoại thất:

+ Những công ty thiết kế uy tín thường niêm yết đơn giá từ 100.000đ/m2 trở lên. Đối với công trình trên 500m2 giảm còn 80.000đ/m2.

+ Đối với công trình biệt thự nhỏ 1 tầng hiện đại: tùy theo giá cả mỗi công ty đề ra nhưng các bạn có thể tham khảo đơn giá thiết kế nhà 2019 ở kiến trúc angcovat:

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2)

 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 - 150m2

 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 150m2 - 200m2
 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết
  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2)
 100.000đ/m2

+ Với phong cách cổ điển như lâu đài biệt thự dinh thự: 150.000đ/m2

- Đơn giá thiết kế nội thất:

Đơn giá nội thất thường là 200.000đ/m2 (đối với quy mô nhỏ riêng từng phòng) và 150.000đ/m2 với quy mô lớn (thường là thiết kế cả công trình)

Với những gợi ý về đơn giá thiết kế nhà 2019 các chủ đầu tư có dự định thuê thiết kế nhà sẽ có thêm những kiến thức để tìm được một đơn vị thiết kế kiến trúc phù hợp. Các yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá thiết kế chủ yếu vẫn là năng lực của đơn vị thiết kế nên một lời khuyên dành cho các chủ đầu tư là không nên ưu tiên rẻ mà bỏ qua chất lượng của công trình vì hồ sơ kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn và cả sự an toàn.

Xem thêm: " Rụng tim " với các kiểu thiết kế homestay sở hữu không gian đầy mê hoặc

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận