Ngắm nhìn vẻ đẹp hoài niệm từ những thiết kế nhà vườn cổ điển

Thiết kế nhà vườn cổ điển tìm cho mình một lối đi riêng, một vị trí riêng! Rất nhiều người có thể chạy theo những thứ mới mẻ, những hấp dẫn, hối cả của cuộc sống hiện đại... nhưng tìm về với những không gian thanh tịnh, bình an bên những thiết kế nhà vườn cổ lại luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu sự hoài cổ.

MỤC LỤC

 1   Nhận định chung về thiết kế nhà vườn cổ

 2   Phong cách thiết kế nhà vườn cổ điển là gì?

 3   Đặc trưng của những thiết kế nhà vườn cổ điển

 4   Chi phí xây dựng và sở hữu những mẫu thiết kế nhà vườn cổ

 5   Một số mẫu thiết kế nhà vườn cổ mang lại giá trị thẩm mỹ và vẻ đẹp cho từng công trình


Đây cũng được coi là phong cách kiến trúc dành cho những người “có tiền” mà không phải ai cũng may mắn sở hữu được. Cùng chúng tôi tìm hiểu đôi điều thú vị về kiến trúc, thiết kế nhà vườn cổ điển này bạn nhé!

  •  
Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng 1 tum sang trọng và ấn tượng
  •  
Tham khảo những mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái bằng đẹp và sang trọng
  •  
Khám phá những ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay


Nhận định chung về thiết kế nhà vườn cổ

Là một trong những phong cách kiến trúc đã xuất hiện và tồn tại rất lâu đời trên thế giới. Những công trình kiến trúc mang phong cách cổ điển luôn tạo được vị thế vững chắc trong lòng nhiều thế hệ. Có lẽ bởi chính vẻ đẹp hoài cổ, chắc chắn đó,... mà dù có trải qua bao nhiêu thời gian, bao nhiêu là đổi thay đi chăng nữa, thì những công trình này cũng vẫn luôn nhận được sự yêu thích, bao dung và là lựa chọn cố hữu của nhiều khách hàng.

Mỗi công trình, mỗi mẫu thiết kế nhà vườn cổ không chỉ đơn thuần là một công trình nhà ở, mà nó còn là một kiệt tác nghệ thuật chứa đựng đầy cảm xúc. Không khó để nhận được những yêu cầu thiết kế nhà vườn cổ điển.

thiết kế nhà vườn cổ

Nhận định chung về các mẫu thiết kế nhà vườn cổ đẹp

Đặc biệt, biệt thự vườn hiện nay cũng đang là xu hướng kiến trúc được rất nhiều gia chủ yêu thích trong những năm gần đây. Bởi khá nhiều ưu điểm cũng như nó mang lại cho bạn những không gian sống gần gũi với thiên nhiên, mang đến không gian sống trong lành, thư giãn và thực sự thoải mái đối với các thành viên trong gia đình.

Tùy thuộc theo diện tích xây dựng của lô đất, khả năng tài chính, tính thẩm mỹ, cũng như yêu cầu của từng gia đình mà kiến trúc sư có thể thiết kế các mẫu nhà vườn cổ khác nhau sao cho phù hợp với từng điều kiện thực tế của gia đình.

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 1 tum đẹp

Phong cách thiết kế nhà vườn cổ điển là gì?

Thiết kế nhà vườn cổ điển được hiểu là vận dụng phong cách kiến trúc cổ điển trong tổng thể một không gian kiến trúc. Từ hình khối kiến trúc, đến chi tiết trang trí, đến màu sắc sử dụng... tất cả đều được tuân thủ theo một nguyên tắc nhất định, theo những quy tắc và đặc trưng nhất định.

Thiết kế nhà vườn cổ điển cũng không nằm ngoại lệ những quy tắc đó. Đặc trưng phong cách kiến trúc cổ điển được thể hiện rõ ràng qua hình khối trang trí kiến trúc, cũng được thể hiện qua những chi tiết trang trí, màu sắc, vật tư.... đảm bảo một cách trọn vẹn và ấn tượng cho tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà vườn cổ điển đẹp này.

Khác biệt so với kiến trúc hiện đại, thì những mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển gây được ấn tượng mạnh mẽ với những người xung quanh. Sự chỉn chu, tinh tế và trọn vẹn trong toàn bộ không gian sống đã đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp và ấn tượng ngoại thất hấp dẫn.


thiết kế nhà vườn cổ điển

Phong cách thiết kế nhà vườn cổ điển đẹp là gì?

Sự thống nhất từ kiến trúc, hình khối, cách thức bố trí và sắp xếp công năng sử dụng cho phép thể hiện được giá trị trọn vẹn của một công trình. Xuất hiện sớm nhất trong những phong cách kiến trúc hiện nay, phong cách thiết kế nhà vườn cổ điển luôn tạo được chỗ đứng vững chắc, trải qua nhiều biến cố, thăng trầm của lịch sử.... song vẫn tồn tại và phát triển. Thể hiện được giá trị, cũng như vai trò quan trọng của những công trình này trong tổng thể bộ mặt kiến trúc hiện nay.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng ở nông thôn đẹp vô cùng

Đặc trưng của những thiết kế nhà vườn cổ điển

Những mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển thường là những công trình nhà 1, 2, 3 tầng với những đặc trưng dễ dàng nhận thấy về mặt kiến trúc, cũng như công năng sử dụng. Một số đặc trưng của thiết kế nhà vườn cổ điển bao gồm như sau:

Thứ nhất: Về hình khối kiến trúc

Các mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển thường có quy mô xây dựng tương đối lớn. Sự hầm hồ, bề thế và chắc chắn của những công trình này đòi hỏi rất lớn đến quy mô xây dựng. Thông thường, những mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển thường có quy mô tương đối lớn. Diện tích 1 sàn thường khoảng trên 200m2 đối với thiết kế nhà vườn cổ điển 1 tầng, và trên 150m2/sàn đối với thiết kế nhà vườn cổ điển 2, 3 tầng...  

thiết kế nhà vườn cổ

Hình khối kiến trúc mẫu thiết kế nhà vườn cổ đẹp sang trọng

Các công trình mang phong cách tân cổ điển thường khá lớn, hình khối kiến trúc cân bằng, đối xứng. Và thể hiện được sự hoành tráng, chắc chắn vô cùng trong mẫu thiết kế.

Thứ hai: Tính đối xứng trong thiết kế nhà vườn cổ điển

Đây cũng chính là đặc trưng tiêu biểu trong những mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển. Đối xứng cũng trở thành một quy tắc bất di bất dịch trong khi thiết kế kiến trúc cổ điển. Quy tắc này không chỉ được thể hiện trong kiến trúc, mà còn trong thiết kế nội thất.... cũng được thể hiện một cách rõ ràng và trọn vẹn. Thông thường, biểu hiện đó là việc đối xứng tâm, đối xưng qua trục trung tâm của công trình. Khu vực sảnh chính cũng được đối xứng sang 2 bên... tất cả những yếu tố đó tạo nên sự hấp dẫn trong tính đối xứng của các công trình này.

Hiệu quả của việc ứng dụng nguyên tắc đối xứng trong những mẫu thiết kế nhà vườn cổ chính là tạo nên được cho bạn một không gian làm việc cân bằng và khá chỉn chu. Sự cân bằng, đối xứng cũng khiến cho không gian sống của gia đình bạn trở nên thoải mái và sống động hơn.

Thứ ba; Rất nhiều chi tiết trang trí cầu kì, công phu

Đây có lẽ là đặc trưng rõ ràng nhất giúp phân biệt được thiết kế nhà vườn cổ so với những công trình mang phong cách kiến trúc khác.

Các chi tiết phào, chỉ trang trí, cùng những màu sắc, vật liệu chát, ốp cho mặt tiền kiến trúc.... đều tạo nên sự hầm hố và cầu kì cho những mẫu thết kế nhà vườn cổ. Đặc trưng này bạn sẽ chẳng tìm thấy được ở bất cứ mẫu thiết kế hay ở những công trình nhà ở đơn giản nào khác. Những chi tiết trang trí này mang đến cho công trình kiến trúc sự mới mẻ, ấn tượng và khác biệt vô cùng.

Sự xuất hiện dày đặc của những chi tiết trang trí kiến trúc ngoại thất này cũng mang đến cho ngoại thất của những mẫu thiết kế nhà vườn cổ vẻ đẹp cầu kì và mới mẻ. Theo sự phát triển của kiến trúc, thì những chi tiết trang trí này cũng có nhiều thay đổi và đi theo những đặc trưng khác nhau về mặt trình tự thời gian.

Bạn đọc quan tâm: Danh sách 10 mẫu nhà vườn ở nông thôn đẹp cổ điển

Thứ tư: Màu sắc đặc trưng của những thiết kế nhà vườn cổ điển

Màu sắc sử dụng trong mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển là gam màu trắng kết hợp với màu vàng. Với những sắc độ khác nhau, đây là 2 gam màu thể hiện được sự giàu có, xa hoa và kết hợp với nhau một cách hài hòa, ấn tượng trong tổng thể không gian kiến trúc mà công trình đó thể hiện được

Hệ thống màu sắc được sử dụng khi thiết kế nhà vườn cổ cũng không đa dạng và sinh động như trong những công trình kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên, với 2 màu chủ đạo là trắng và vàng kết hợp, thì không gian kiến trúc của những thiết kế nhà vườn cổ điển cũng vừa vặn để đem lại những giá trị thẩm mỹ. Sự xa hoa, lộng lẫy và điểm nhấn cho không gian kiến trúc tổng thể cho công trình thiết kế nhà vườn cổ điển đẹp này.

Thứ năm: Không thể thiếu được không gian sân vườn

 Đây có lẽ là đặc trưng khá đặc biệt của nuhwnxg mẫu thiết kế nhà vườn cổ. Nhà thì phải có vườn. Nó khác với những thiết kế nhà biệt thự phố cổ điển. Thì không gian sân vườn đóng vai trò rất quan trọng trong tổng thể bố cục kiến trúc của toàn bộ gia đình. Bạn sẽ thích thú với không gian sân vườn rộng rãi, xanh mát của không gian vườn tược xung quanh của ngôi nhà.

Cảnh quan sân vườn xung quanh đôi khi cũng cần được thiết kế, xây dựng để mang vẻ đẹp thống nhất cùng với không gian kiến trúc của những mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển này. Sân vườn sẽ được thiết kế, và mang lại vẻ đẹp thống nhất cho tổng thể không gian kiến trúc rộng, trọn vẹn của gia đình bạn.

Chi phí xây dựng và sở hữu những mẫu thiết kế nhà vườn cổ

Với những đặc trưng nêu trên, thì việc sở hữu những mẫu thiết kế nhà vườn cổ đã trở thành ước mơ đối với nhiều người. Đặc biệt, vấn đề về chi phí xây dựng quyết định rất lớn đến khả năng hoàn thiện của những công trình này.

Chi phí xây dựng các mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố;

+ Quy mô xây dựng của công trình

+ Mức độ đầu tư của chủ nhà: Mức độ trung bình, mức độ khá, hay mức độ cao cấp.

+ Đơn giá vật tư xây dựng, đơn giá nhân công tại khu vực thi công

+ Thời điểm thi công và hoàn thiện...

thiết kế nhà vườn cổ điển

Chi phí thiết kế nhà vườn cổ điển đẹp là bao nhiêu?

Những yếu tố trên tác động rất nhiều đến chi phí xây dựng và thiết kế nhà vườn cổ điển. Thực tế quá trình thi công hiện nay, chi phí trung bình tạm tính cho việc xây dựng và thiết kế nhà vườn cổ điển mức tối thiểu khoảng 9.000.000đ/m2. Đây chỉ là mức chi phí tối thiểu cho việc xây dựng và thiết kế nhà vườn cổ. Ngoài ra, mức chi phí này có thể cao hơn, tùy thuộc vào mức độ đầu tư xây dựng của công trình mà bạn đang dự tính xây dựng. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể đưa ra mức chi phí hoàn thiện công trình cao hơn. Với việc sử dụng nhiều vật tư, vật liệu hoàn thiện cao cấp thì mức chi phí bạn cần bỏ ra cho việc xây dựng biệt thự cổ điển có thể ở mức 13-15 triệu đồng/m2.

Có thể thấy, lựa chọn phong cách thiết kế nhà vườn cổ điển, chủ nhà cũng phải là người có điều kiện kinh tế khá. Bởi rằng, đầu tư xây dựng và thiết kế nhà vườn cổ đòi hỏi một khoản chi phí tương đối lớn. Cũng chính vì thế mà không phải rằng, ai cũng có thể xây dựng được những công trình như thế này. Những mẫu thiết kế nhà vườn cổ cũng không quá nhiều, do không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để sở hữu được những công trình đồ sộ, hoành tráng như thế này.

Xem thêm: Chia sẻ những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Một số mẫu thiết kế nhà vườn cổ mang lại giá trị thẩm mỹ và vẻ đẹp cho từng công trình

Đây đều là những mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển với vẻ đẹp và tính thẩm mỹ, đảm bảo được đầy đủ nhu cầu và mong muốn sử dụng của các thành viên trong gia đình. Những không gian kiến trúc của các mẫu thiết kế nhà vườn cổ được đánh giá rất cao bởi tính thẩm mỹ cũng như các phòng chức năng sử dụng trong ngôi nhà như thế nào. Những ý tưởng thiết kế nhà vườn cổ đẹp dưới đây chắn hẳn sẽ mang đến cho bạn những không gian sống tuyệt vời phù hợp với điều kiện xây dựng của nhiều gia đình.

Mẫu số 1: Thiết kế nhà vườn cổ điển sang trọng

 thiết kế nhà vườn cổ

Hình ảnh phối cảnh thiết kế nhà vườn cổ điển đẹp

Mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển này được thiết kế và xây dựng ở Quảng Ninh. Công trình mang đầy đủ những đặc trưng của kiến trúc nhà vườn cổ điển. Công trình với diện tích sử dụng lớn hơn 300m2, thể hiện được sự bề thế, hoành tráng và chắc chắn cho tổng thể không gian công trình. Sự cầu kì trong cách thức sử dụng các chi tiết trang trí kiến trúc cũng được thể hiện ở 2 mặt tiền của ngôi nhà. Các chi tiết trang trí, phào chỉ ngoại thất hấp dẫn... khiến cho công trình trở nên hấp dẫn và đầy đủ hơn cả.

Thiết kế mái marsand được sử dụng nhiều trong các công trình, nhà ở biệt thự theo phong cách châu âu , như thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu âu, biệt thự 3 tầng kiểu pháp... loại mái này được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, cũng như sự bề thế và chắc chắn cho tổng thể không gian ngoại thất của công trình.

thiết kế nhà vườn cổ

Sân vườn của thiết kế nhà vườn cổ

Không gian sân vườn rộng rãi, tiện nghi của thiết kế nhà vườn cổ cũng được thực hiện khá chỉn chu.  Diện tích sân vườn rộng rãi, được kiến trúc sư thực hiện đầy đủ cho gia đình. Những không gian, tiểu cảnh sân vườn làm nên hiệu quả thẩm mỹ cho tổng thể không gian xung quanh.

thiết kế nhà vườn cổ

Không gian sân vườn mẫu thiết kế nhà vườn cổ đẹp

thiết kế nhà vườn cổ

Cảnh quan sân vườn, cổng... trong mẫu thiết kế nhà vườn cổ

Có thể thấy, không gian trọn vẹn trong tổng thể mẫu thiết kế nhà vườn cổ được thực hiện khá trọn vẹn. Không gian được thiết kế, quy củ trọn vẹn từ ngoài cho đến bên trong. Thiết kế nhà vườn cổ không chỉ ở kiến trúc ngoại thất, mà còn thể hiện được ơ các chi tiết trang trí kiến trúc, sân vườn, cổng, hàng rào... đem lại cho ngôi nhà giá trị và sự ấn tượng bậc nhất.

Mẫu số 2: Thiết kế nhà vườn cổ điển bề thế

thiết kế nhà vườn cổ

Mẫu thiết kế nhà vườn cổ

Diện tích sử dụng mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển là 330m2. Hệ thống vật liệu, chi tiết hoàn thiện ngoại thất cho ngôi nhà. Không gian sân vườn cũng được thực hiện với sự tinh tế và trọn vẹn trong tổng thể bố cục kiến trúc.

Sân vườn rộng rãi, thoáng mát cũng là lựa chọn phù hợp với điều kiện xây dựng của nhiều gia đình hiện nay.

Mẫu số 3: Thiết kế nhà vườn cổ điển kiểu châu âu

thiết kế nhà vườn cổ

Mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển đẹp

Đặc trưng của các mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển đẹp 1 tầng đem đến cho không gian kiến trúc sự rộng rãi và tinh tế. Không gian sân vườn rộng rãi, và thoáng mát.... giúp cho ngôi nhà trở nên rộng rãi và độc đáo. Khu vực sân vườn của công trình đem lại nhiều ấn tượng về mặt kiến trúc và không gian sử dụng.

Hệ thống mái ngói, mái thái của mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển đẹp giật nhiều cấp, tăng thêm độ bề thế và màu nhiệm cho tổng thể không gian kiến trúc.

Xem thêm: Danh sách 30 mẫu biệt thự sân vườn thoáng mát mang lại cuộc sống trọn vẹn, ý nghĩa

Mẫu số 4: Thiết kế nhà vườn cổ điển đẹp 2 tầng

thiết kế nhà vườn cổ

Mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển mang phong cách châu âu ấn tượng

Mẫu 5: Phương án mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển đẹp

thiết kế nhà vườn cổ

Sự hấp dẫn, trọn vẹn trong tổng thể không gian kiến trúc của các mẫu thiết ké nhà vườn cổ đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ và sự hoàn thiện cho bạn tham khảo xây dựng.

Mẫu 6: Ngắm mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển đẹp màu trắng tinh tế

thiết kế nhà vườn cổ

Khuôn viên sân vườn xanh mát, kết hợp cùng với không gian sân vườn rộng rãi, thoải mái cũng khiến cho công trình này trở nên hấp dẫn và đậm tính thẩm mỹ hơn đối với nhiều chủ đầu tư. Không gian kiến trúc được đánh giá rất cao bởi tính thẩm mỹ, cũng như độ tinh tế, rộng rãi cho không gian sử dụng của công trình. Kiến trúc ngoại thất được đánh giá cao bởi sự bề thế và trọn vẹn trong không gian sử dụng. Sân vườn rộng rãi, thoáng mát cũng khiến cho ngôi nhà này trở nên hấp dẫn và tinh tế hơn.

Khuôn viên nhà ở, sân vườn rộng rãi, thoáng mát làm tăng thêm tính kết nối với không gian thiên nhiên xung quanh cho công trình này.

Mẫu số 7: thiết kế nhà vườn cổ độc đáo tại Cần Thơ

 thiết kế nhà vườn cổ

Mẫu nhà vườn cổ ở cần thơ đầy hoài niệm

Mẫu nhà vườn cổ với vẻ đẹp hoài niệm và ấm cúng thể hiện được giá trị trọn vẹn và đầy nhung nhớ cho tổng thể không gian kiến trúc. Khuôn viên nhà ở xanh mát, cùng với sự thoải mái trong cách thức thiết kế kiến trúc, cũng như vận dụng không gian sống... điều đó làm nên cho ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn, hoài niệm và đầy màu sắc.  Công trình kiến trúc được đánh giá là mang vẻ đẹp ngoại thất tối ưu. Ngôi nhà mang đến vẻ đẹp dịu dàng, ấn tượng và đầy chân thực, thể hiện được sự chỉn chu, tinh tế trong từng đường nét, hình khối trang trí kiến trúc một cách rõ ràng.

Vẻ đẹp hoài cổ, đậm chất vườn tược, cùng những dấu ấn của thời gian để lại ở ngoại thất của ngôi nhà thể hiện được sự tinh tế và nét đẹp hoàn thiện cho không gian ngoại thất. Hệ thống cây cảnh trang trí, cùng với chậu cảnh đẹp,.... cũng góp phần khiến cho không gian sân vườn thêm độc đáo và trọn vẹn hơn.

thiết kế nhà vườn cổ

 

Nếu như bạn yêu thích những mẫu thiết kế nhà vườn cổ điển này, bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế của kiến trúc sư của chúng tôi. Từ đó để đưa ra những phương án thiết kế tối ưu nhất dành cho gia đình mình. Phương án thiết kế kiến trúc được đưa ra cho mẫu thiết kế nhà vườn cổ này thể hiện được khá sâu sắc những mong muốn, và lựa chọn nhiều gia đình hiện nay. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà vườn cổ bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo thêm: thiết kế mặt bằng nhà 3 tầng tân cổ điển ấn tượng và độc đáo

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận