Tất cả những điều bạn cần biết trước khi quyết định xây dựng mẫu nhà 2 tầng lệch

Mẫu nhà 2 tầng lệch đang trở thành xu hướng xây dựng trong những năm gần đây bởi nó không chỉ giúp tận dụng diện tích tối đa mà còn mang tính thẩm mỹ cao nhờ không gian thoáng đãng và góc nhìn hiện đại, đẹp đẽ. Tùy theo mong muốn của gia chủ, mẫu nhà 2 tầng lệch có thể chia ra làm 2 mẫu kiến trúc: mái lệch và tầng lệch, hoặc kết hợp cả 2 lại với nhau trong một tổng thể hài hòa.

MỤC LỤC

 1. Mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

     1.1. Đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

     1.2. Ưu, nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

     1.3. Một số mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch nổi bật

     1.4. Lưu ý khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

 2. Mẫu nhà 2 tầng lệch – lệch tầng

     2.1. Đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch tầng 

     2.2. Ưu, nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch tầng 

     2.3. Một số mẫu nhà 2 tầng lệch tầng nổi bật

     2.4. Lưu ý khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng lệch tầng 


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc những đặc điểm, ưu nhược điểm, một số mẫu nhà phổ biến cũng như lưu ý khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng lệch, cụ thể là với hai mẫu mái lệch và tầng lệch.

  •  
Tư vấn các mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ đẹp
  •  
Giới thiệu các mẫu nhà 3 tầng có 4 phòng ngủ tiện nghi
  •  
Chia sẻ những mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ phù hợp với nhiều gia đình


1. Mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

1.1. Đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

Mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch thực chất là kiểu nhà có mái được cách điệu so với kiến trúc mái truyền thống, vượt qua những khuôn mẫu về mái nhà thông thường. Nếu như các mẫu mái truyền thống bao gồm các mặt cắt đối xứng với nhau thì ở kiểu kiến trúc này, các mặt cắt không cân xứng, độ chênh lệch và độ dốc 2 mái sẽ hoàn toàn khác nhau để mang lại hiệu ứng lệch phá cách vô cùng đẹp mắt. Phần mái lệch trong mẫu nhà 2 tầng lệch này không chỉ đóng vai trò che chắn cho ngôi nhà mà còn chính là điểm nhấn độc đáo, đem đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho toàn bộ khối kiến trúc.

mẫu nhà 2 tầng mái lệch

Mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch hiện đại

1.2. Ưu, nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

1.2.1. Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

Mẫu nhà 2 tầng mái lệch thường có các ưu điểm sau đây:

  • Kết cấu bền chắc, chịu được áp lực thời tiết: Do kết cấu lệch nhau của 2 mái, độ dốc khác nhau sẽ giúp mái nhà chống chọi tốt với áp lực từ gió bão cũng như mang lại vẻ vững chãi, chắc chắn cho ngôi nhà. Ngoài ra, mái lệch cũng hỗ trợ khả năng thoát nước nhanh hơn và giảm thiểu tiếng ồn khi trời mưa.
  • Thiết kế độc đáo mang lại tính thẩm mỹ cao: Không giống như kiến trúc mái thông thường, mái lệch thường mang đến cảm giác mới mẻ của sự hiện đại phá cách, từ đó giúp tổng thể ngôi nhà không bị gò bó, cứng nhắc.
  • Tận dụng phần mái lệch làm kho chứa đồ: Gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng phần mái lệch trong nhà để lưu trữ đồ đạc, nhằm tận dụng không gian một cách tối đa. Bên ngoài vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, bên trong vẫn có công dụng làm kho chứa đồ, đây chính là một ưu điểm nổi bật của kiểu nhà mái lệch.

1.2.2. Nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

Ưu nhược điểm mẫu nhà 2 tầng lệch đẹp

Những ưu, nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng mái lệch đẹp

Về nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng mái lệch, chủ đầu tư cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Cấu trúc mái lệch đòi hỏi kỹ thuật cao, thời gian xây dựng kéo dài: Để thi công phần mái lệch đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu và kỹ thuật phức tạp. Người thợ xây dựng đòi hỏi phải có kinh nghiệm, tay nghề cao và cẩn trọng khi thi công. Chính vì vậy mà thời gian xây dựng không thể gói gọn trong một khoảng ngắn mà có thể sẽ phải kéo dài hơn các mẫu khác.
  • Tính phong thủy không được thuận lợi: Việc hấp thu ngoại khí, vượng khí vào trong nhà sẽ gặp khó khăn hơn do cấu trúc chênh lệch của mái. Điều này có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Chính vì vậy mà việc nghiên cứu phong thủy kỹ lưỡng khi cân nhắc thi công nhà mái lệch là hết sức cần thiết.

1.3. Một số mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch nổi bật

1.3.1. Mẫu nhà 2 tầng mái lệch 90m2 mặt tiền 9m

Mẫu nhà này thích hợp với những gia đình ít người và kinh phí hạn chế. Mẫu thiết kế này vừa đảm bảo được công năng của ngôi nhà, vừa tận dụng diện tích tối đa nhưng vẫn đảm bảo sự thoáng đãng, tiện nghi và thoải mái của gia đình gia chủ.

Tham khảo thêm: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 2 tầng 100m2 đẹp

mẫu nhà 2 tầng lệch đẹp

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch hiện đại, khỏe khoắn

Phần mái chính là nét nổi bật nhất trong thiết kế của căn nhà này. Độ chênh lệch của hai mái giúp cho ngôi nhà có nét hiện đại, không bị cứng nhắc hay trùng lặp. Cả hai mái đều được đổ bê tông rồi dán ngói để đảm bảo sự vững chãi và thực hiện chức năng chống lại nắn, mưa, gió bão. Khu mái trên hoàn toàn có thể được tận dụng làm một kho chứa đồ rất tiện lợi. Ngoài ra, theo thiết kế, phần áp mái là những bước tường nhỏ với phần kẻ ngang chi tiết. Đây chính là điểm mấu chốt nhằm đảm bảo tính phong thủy, giúp xua đuổi tà khí, hung khí, giữ lại vượng khí cho ngôi nhà.

mặt bằng mẫu nhà 2 tầng lệch đẹp

Mặt bằng tổng thể của mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

1.3.2. Mẫu nhà 2 tầng mái lệch mặt tiền 10m

Điểm nhấn của căn nhà này chính là phần mái lệch hiện đại và vật liệu kính, ốp tường mang phong cách đơn giản mà tinh tế. Trong thiết kế này, độ lệch của 2 mái không quá lớn khiến cho ngôi nhà vẫn có nét cân xứng, vững chãi.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 180m2 đẹp

mẫu nhà 2 tầng lệch

Mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch mặt tiền 10m

Với hai vật liệu kính và sắt được bố trí ăn khớp, khéo léo, ngôi nhà có được nét sang trọng, hiện đại và vô cùng tinh tế. Ánh sáng trong nhà được đảm bảo nhờ các ô cửa kính lớn. Không chỉ vậy, lan can kính cũng giúp loại bỏ sự cứng nhắc, bí bách, không cản trở thầm nhìn khi đứng ở dưới nhìn lên. Với tông màu chỉ đạo là nâu và trắng nổi bật, thiết kế này giúp cho ngôi nhà có vừa có nét cổ điển vừa mang hơi hướng hiện đại, tươi mới.

1.3.3. Mẫu nhà 2 tầng mái lệch mặt tiền 12m

Mẫu nhà 2 tầng lệch với phần mái lệch, mặt tiền 12m này sẽ khiến người ta phải choáng ngợp bởi sự bề thế, tiện nghi cùng phong cách độc đáo bứt phá. Khác xa với phong cách mái truyền thống, kiến trúc mái của ngôi nhà vượt qua khỏi những khuôn khổ thông thường để mang đến sự mới mẻ, hiện đại và phong cách.

mẫu nhà 2 tầng lệch

Mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch độc đáo, phá cách

Dễ dàng có thể thấy rằng phần mái nhà được kết hợp bởi hai mái phẳng tách biệt đối xứng với nhau chính là điểm nổi bật nhất của toàn bộ khối kiến trúc. Khung kèo thép chắc chắn bên trong, ngói bắn bên ngoài, đảm bảo cho phần mái sự vững chắc và an toàn. Hơn nữa, độ dốc của mái giúp cho nước mưa được thoát nhanh hơn, tránh thấm vào bên trong nhà. Điểm đặc biệt nữa chính là, để tận dụng phần nước mưa chảy đi và cũng để làm mát cho bên trong, giữa hai mái được trồng một hàng cây xanh vừa độc đáo vừa mang tính thẩm mỹ.

Mẫu nhà  2 tầng lệch tầng

Phần mái độc đáo của mẫu nhà 2 tầng lệch mặt tiền 12m

1.4. Lưu ý khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng lệch với mái lệch

Để đạt được kết quả xây dựng như mong muốn, chủ đầu tư cần lưu ý đến những yếu tố sau đây:

  • Yếu tố phong thủy: Mái lệch thường không được tốt theo phong thủy, vì nó có thể làm tích tụ xung khí, chính vì vậy trong thiết kế cần có những chi tiết giúp làm tiêu tán hung khí và mang lại vượng khí cho ngôi nhà, từ đó đem đến tài lộc cho gia chủ.
  • Bố trí các phòng ban một cách hợp lý: Đây chính là yếu tố giúp cho căn nhà có không gian thoáng đãng, cởi mở, trách được sự gò bó.
  • Phối hợp màu sắc hài hòa: Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho nhà và mái là vô cùng quan trọng bởi đó chính là hình ảnh đầu tiên trong mắt người xem. Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ, màu sắc có thể theo hướng cổ điển hoặc hiện đại, nhưng cần đảm bảo được sự hài hòa, tránh màu sắc gây khó chịu.

Mẫu nhà 2 tầng lệch – lệch tầng

2.1. Đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch tầng

Mẫu nhà 2 tầng lệch – lệch tầng có các mặt sàn được thiết kế ở độ cao khác nhau (so le nhau). Trong mẫu nhà kiểu này, các phòng sẽ bao quanh cầu thang đặt giữa nhà và cầu thang cũng đóng vai trò là giếng trời để cung cấp gió và ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà.

đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch tầng

Đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch tâng đẹp 

Thiết kế này mang phong cách hiện đại, phù hợp với những khu đất có diện tích nhỏ hẹp, nhưng gia chủ vẫn mong muốn có một căn nhà với kiến trúc độc đáo, thoáng đãng và tinh tế.

2.2. Ưu, nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch tầng

2.2.1. Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch tầng

Thiết kế nhà này thường có các ưu điểm như sau:

  • Tạo không gian thoáng đãng, cảm giác nhà rộng hơn: Cầu thang đóng vai trò tự một giếng trời đem lại ánh sáng và không khí bên ngoài vào trong ngôi nhà, tạo cảm giác thoải mái và thoáng đãng hơn. Không chỉ vậy, tầng lệch cho phép điều chỉnh độ cao trần khiến không gian rộng rãi hơn và việc bố trí các phòng cũng linh hoạt, tiện lợi hơn.
  • Tiết kiệm diện tích: Với tiết kế lệch tầng, mọi diện tích đều được tận dụng một cách tối đa, bởi vậy mà những nhà có chiều sâu rất nhỏ khi được thi công theo mẫu này vẫn không bị bí bách, gò bó. Gia chủ có thể bố trí các phòng sao cho thuận tiện nhất cho việc sinh hoạt, tạo ra một không gian sống không hề đơn điệu, nhàm chán.
  • Mang phong cách độc đáo, sáng tạo: Độ lệch của các tầng với nhau tạo nên góc nhìn đa dạng, phong phú. Chính sự bất đối xứng giữa các sàn nhà giúp cho không gian trở nên cuốn hút và mới mẻ hơn. Nếu mẫu nhà này được kết hợp khéo léo với các loại nội thất phù hợp, nó sẽ trở thành một không gian sống lý tưởng cho dù diện tích thực của khu đất không phải là quá lớn.

2.2.2. Nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch tầng

Song song với những ưu điểm trên, mẫu nhà 2 tầng lệch tầng cũng có những nhược điểm như sau:

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng ở quê đẹp

nhược điểm mẫu nhà 2 tầng lệch tầng

Nhược điểm của những mẫu nhà 2 tầng lệch tầng đẹp

  • Cấu trúc nhà phức tạp, đòi hỏi tính kỹ thuật cao: Do thiết kế khác với những mẫu nhà thông thường nên mẫu nhà 2 tầng lệch này thường đặt ra yêu cầu rất cao về kỹ thuật thiết kế cũng như thi công. Để đảm bảo có thể tận dụng tối đa diện tích cũng như tạo ra một không gian rộng rãi, thoáng mát trên một nền đất tương đối chật hẹp là một điều không hề dễ dàng. Những người thiết kế và thi công mẫu này phải có kinh nghiệm nghề nghiệp và chuyên môn cao.
  • Tính an toàn chưa được đảm bảo: Với những gia đình có người già và trẻ nhỏ, mẫu thiết kế nhà này thường gây khó khăn cho việc di chuyển bởi có nhiều bậc cầu thang và không gian mở giữa các tầng.
  • Chi phí xây dựng tương đối cao: Do nhà yêu cầu thiết kế tỉ mỉ, công phu và thi công một cách cẩn trọng nên chi phí xây dựng sẽ cao hơn các mẫu nhà khác.

2.3. Một số mẫu nhà 2 tầng lệch tầng nổi bật

2.3.1. Mẫu nhà 2 tầng lệch mặt tiền 4m

Mẫu nhà này thích hợp với những ô đất có chiều rộng hẹp, giúp chủ nhà có một không gian sống thoáng đãng và tiện nghi thay vì chật hẹp, cứng nhắc như những thiết kế khác.

mẫu nhà 2 tầng mái lệch

Mẫu nhà 2 tầng lệch với mặt tiền 4m

Thiết kế mang lại vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng cuống hút và tinh tế. Càng vào bên trong nhà sẽ càng thấy được sự tỉ mỉ, chăm chút và kỳ công bởi mỗi gian phòng lại được thiết kế rất riêng nhưng vẫn mang lại một tổng thể hài hòa, đầy đủ tiện nghi và đặc biệt là một không gian mở, không hề bị bí bức, gò bó.

Mẫu nhà 2 tầng mái lệch đẹp

Mẫu nhà 2 tầng lệch với không gian mở thoáng đãng

mặt bằng mẫu nhà 2 tầng lệch

Cấu trúc tổng thể của mẫu nhà 2 tầng lệch

2.3.2. Mẫu nhà 2 tầng lệch mặt tiền 5m

Mẫu nhà được thiết kế với phong cách đơn giản nhưng hiện đại, trẻ trung, phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ. Với vật liệu kính là chủ đạo, tổng thể ngôi nhà mang lại sự cởi mở, thân thiện, tràn đầy cảm hứng.

mẫu nhà 2 tầng lệch đẹp

Mẫu nhà 2 tầng lệch mặt tiền 5m hiện đại, sang trọng

Bên trong ngôi nhà được thiết kế với đầy đủ các công năng, xen kẽ giữa các tầng và lối đi là cây cảnh giúp cho ngôi nhà được thoáng khí và mát mẻ hơn. Với màu sắc chủ đạo là màu trắng, mẫu nhà này mang lại vẻ sang trọng, tươi mới và tràn đầy sức sống.

Bạn đọc quan tâm: Từ a đến z những điều bạn nên biết về mẫu nhà cấp 4 dạng ống

2.4. Lưu ý khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng lệch tầng

Khi chủ đầu tư có ý định xây mẫu nhà 2 tầng lệch, cần lưu ý đến những điểm sau:

  • Bố trí cầu thang một cách cẩn thận: Tránh làm cầu thang ở vị trí hướng ra cửa chính bởi như vậy sẽ tiêu tán hết tài lộc của gia chủ theo như phong thủy. Cầu thang cũng không nên hướng thẳng vào bất cứ phòng nào vì như vậy sẽ làm tiêu tán các nguồn năng lượng tốt.
  • Chọn nội thất phù hợp cho căn nhà: Đây là việc hết sức quan trọng bởi mẫu nhà lệch tầng khá kén chọn trong việc sắp đặt nội thất. Nội thất cần đảm bảo sự hài hòa giữa các tầng để đạt được một tổng thể cân đối, đẹp mắt.
  • Lựa chọn kiến trúc sư và nhà thi công có kinh nghiệm chuyên môn: Do việc thiết kế và thi công mẫu nhà 2 tầng lệch rất khó khăn, phức tạp nên đòi hỏi người có chuyên môn và giàu kinh nghiệm tiến hành để đạt được sự hài lòng cao nhất.

 mẫu nhà 2 tầng lệch đẹp

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn mẫu nhà 2 tầng lệch với 2 thiết kế chủ yếu là mái lệch và tầng lệch. Với những ưu nhược điểm, các mẫu thiết kế cùng những lưu ý kể trên, chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho căn nhà của mình. Việc thiết kế và thi công sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn lựa chọn được một công ty xây dựng uy tín, trách nhiệm. Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng ANG có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề với đội ngũ kiến trúc sư trình độ cao luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng trong hành trình dựng xây ngôi nhà mơ ước.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập website: https://angcovat.vn/ hoặc gọi đến hotline 0988 030 680.

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận