Không gian sống rộng mở với thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Thiết kế nhà mái thái đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam. Với những gia đình thích kết hợp không gian sống thoáng đãng, thư giãn, thì nhà 2 tầng mái thái có sân thượng lại là giải pháp tối ưu hơn cả. Cùng tìm hiểu về những mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng được yêu thích nhất hiện nay nhé!

  •  
Bộ sưu tập các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp nhất tại kiến trúc Angcovat
  •  
Tổng hợp một số mẫu nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp


Vì sao nên chọn thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Nhà mái thái 2 tầng có sân thượng đang là lựa chọn của nhiều gia chủ. Đây là kiểu thiết kế tối ưu cho không gian sống thông thoáng và hiện đại. Những lý do sau đây sẽ khiến bạn yêu thích mẫu nhà vừa nhiều công năng, vừa giàu thẩm mĩ này. 

Nhà 2 tầng mái thái có sân thượng phù hợp với khí hậu Việt Nam

Tuy lãnh thổ Việt Nam nằm trọn trong vùng nhiệt đới nhưng khí hậu Việt Nam phân bố thành 3 vùng khí hậu riêng biệt, trong đó miền Bắc gồm 4 mùa: Xuân Hạ Thu và Đông. Mùa đông lạnh và mùa hè nắng nóng. Kiểu khí hậu khắc nghiệt này, nếu không có biện pháp khi thiết kế, xây dựng nhà thì ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia chủ.

nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Những mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng phù hợp với khí hậu nước ta

Thấu hiểu điều đó nên các kiến trúc sư đã tạo nên các công trình nhà mái thái 2 tầng có sân thượng với phần mái dạng ngói được xếp chồng lên nhau và có một độ dốc nhất định. Thiết kế mái thái sẽ mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp hiện đại, tinh tế mà sang trọng.

Kiểu nhà mái thái 2 tầng có sân thượng mang ưu điểm là mát vào mùa hè, khả năng chống nắng, chống nóng tốt; ấm vào mùa đông. Do vậy kiểu nhà này không chỉ thẩm mỹ hơn so với kiểu nhà thông thường mà còn rất phù hợp với đặc tính khí hậu nước ta.

Nhà 2 tầng mái thái có sân thượng phù hợp với nếp sống, phong tục Việt Nam

Người Việt Nam thường coi trọng đạo lý, chính vì thế con cái thường phụng dưỡng cha mẹ khi về già, bố mẹ thường ở chung với con cái để tiện cho việc chăm sóc. Do vậy các gia đình Việt thường có 2-3 thế hệ cùng sinh sống một nhà.

Với quỹ đất rộng, 2 tầng hiện đại gia chủ có thể thoải mái sắp sếp, bố trí các phòng chức năng phù hợp. Vừa có không gian riêng, vừa có không gian chung để gia đình sum vầy. Bên cạnh việc chăm sóc, dạy dỗ được con cái vẫn báo hiếu cha mẹ hàng ngày. Đây thực sự là lối kiến trúc phù hợp với đại bộ phận người trẻ.

Xem thêm: Tham khảo các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp 200m2 phù hợp với nhu cầu hiện nay

Không gian sân thượng là điểm cộng cho mẫu nhà 2 tầng mái thái

nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Không gian sân thượng là điểm nhấn cho mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp và thoáng mát

Hiện nay không gian sống xanh đang được chú trọng trong thiết kế của mỗi căn nhà. Với khoảng sân thượng rộng mở, bạn có thể trồng them một số loại cây xanh để tạo thành một khu vườn nhỏ trên cao. Kết hợp với một bộ bàn ghế, gia chủ đã có riêng cho mình một không gian thư giãn thật thoải mái trong tổ ấm của mình.

Không thể phủ nhận được những lợi ích của không gian sân thượng mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp chính là điểm nhấn mang giá trị tuyệt vời đối với không gian kiến trúc của công trình. Không gian sân thượng nhà biệt thự 2 tầng có thể được tận dụng để tạo nên những khoảng không gian rộng rãi, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. 

Những mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng đẹp nhất nên tham khảo.

Mẫu 1: Nhà 2 tầng mái thái có sân thượng theo phong cách tân cổ điển

1. Mặt tiền: 8.5m
2. Chiều sâu: 11m
3. Diện tích ô đất: 10x27m

 kiến trúc nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Tân cổ điển là sự phối hợp một cách ăn ý và hoàn hảo của kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại. Các chi tiết trang trí ở mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng này chính là điểm cộng cho công trình. Các chi tiết này thường được nằm ở bậu cửa sổ, tường, cột, và thường là các chi tiết kẻ chỉ hiệu quả, tăng thêm sự hiện đại và chắc chắn cho tổng thể không gian kiến trúc của công trình. Cột trong thiết kế của mẫu nhà  2 tầng mái thái cũng là loại cột khá lớn, cũng được sử dụng thêm nhiều chi tiết phào, chỉ. Tăng thêm sự cầu kì cho tổng thể kiên trúc. Đây là một trong những đặc trưng phổ biến thường thấy trong các mẫu thiết kế nhà 2 tầng tân cổ điển.

Đặc trưng nữa thường thấy trong các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái mang phong cách tân cổ điển là màu sắc. Màu sắc được sử dụng chủ yếu là gam màu trắng và vàng, và được sử dụng theo những sắc độ khác nhau. Sở dĩ, 2 gam màu này được ứng dụng trong nhiều công trình nhà biệt thự mang phong cách tân cổ điển là bởi tính sang trọng, Đồng thời, khi sử dụng 2 gam màu này thì cũng dễ dàng tạo nên được sự nổi bật cho các chi tiết kiến trúc.

nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng đẹp 

Ban công được sử dụng trong mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng theo phong cách tân cổ điểnvới chất liệu bằng hoa sắt bề thế và nhẹ nhàng. Vật liệu bằng hoa sắt chắc chắn và bề thế và tăng thêm hiệu quả về tính thẩm mỹ, cũng như cho mặt tiền công trình trở nên ấn tượng và sang trọng hơn. Màu sắc của lan can ban công được sử dụng loại hoa sắt đen, cong, khiến cho không gian ngoại thất của công trình trở nên nổi bật và ấn tượng hơn hẳn.

nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng 

Bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng theo phong cách tân cổ điển bao gồm các phòng chức năng như sau: Tiền sảnh: 5.5m2, Phòng khách: 20m2, Phòng thờ: 11m2, Phòng bếp ăn: 24m2. WC1: 5m2.

Có thể thấy phòng ăn chiếm diện tích rất lớn ở mặt bằng tầng 1. Không gian phòng ăn và phòng khách cũng tách biệt tạo nên sự riêng tư cho gia đình. Phòng khách và phòng thờ được kết hợp thành một đang là xu hướng hiện nay, giúp tang them sự ấm cúng cho phòng thờ của gia chủ.

mặt bằng nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng theo phong cách tân cổ điển bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh thang 4.5m2, Phòng ngủ 1: 16.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ngủ 3: 15m2, Sân chơi: 14m2, WC2: 6m2.

Mặt bằng tầng 2 được bao gồm 3 phòng ngủ, với diện tích sử dụng rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt, với không gian kiến trúc rộng, thoáng như thế này, thì 3 phòng ngủ cũng được đặt ở đây, mang lại sự thoải mái và rộng rãi cho tổng thể không gian kiến trúc hơn cả. Khu vực vệ sinh chung được đặt ở cầu thang, thuận tiện cho việc đi lại và sử dụng của toàn bộ tầng. Ngoài ra, sân chơi là điểm cộng rất lớn cho thiết kế khi tạo cho gia đình một không gian mở, thư giãn, thoáng đáng, kết hợp với việc trồng cây tạo nên một nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Không gian sân thượng của mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái thể hiện được sự tinh tế và mới mẻ. 

Bạn đọc quan tâm: Danh sách các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đầy đủ công năng

Mẫu 2: Nhà 2 tầng mái thái có sân thượng truyền thống

1. Mặt tiền: 19m
2. Chiều sâu: 15m
3. Kích thước ô đất: 40x25m 

 hình ảnh nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng đẹp 

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng truyền thống với ý tưởng thiết kế phối cảnh vừa mang màu sắc của quê nhà yên bình với không gian vườn thoáng đãng, bình yên vừa mang đến sự sang trọng, hiện đại, độc đáo không bị trùng lặp với bất kỳ ý tưởng nào.

Hệ thống cửa sổ rộng và thoáng được bố trí cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng truyền thống với chức năng kết nối nội – ngoại thất đáp ứng được sự lưu thông không khí, gió giữa trong và ngoài mang lại không gian đầy sức sống ngập tràn ánh sáng trong ngôi nhà, đảm bảo các phòng không gian hầu như đều có ánh sáng tự nhiên, giúp tinh thần luôn thoải mái, ngược lại với sự chật hẹp, bí bách của những ngôi nhà ống giáp liền kề nhau.

kiến trúc nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng đẹp

Mặt tiền 19m ta thấy được bố cục rõ ràng, khoa học cũng như điểm nhấn được tạo ra như thế nào. Trung tâm của mặt tiền mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng truyền thống là cửa sảnh chính – lối vào cửa chính ngôi nhà đặt ngay ở giữa, 2 bên là khối với những đường nét chắc chắn, vuông vắn và vững chãi tạo nên sự bề thế. Sự cân bằng và bố cục của mặt tiền được thể hiện bằng cả hệ thống 2 cột vuông ốp đá màu xám nổi bật trong gam màu đỏ ấm áp. Cột sảnh không chỉ có ý nghĩa trong kết cấu mà còn mang lên sự trang trọng của mặt tiền, vừa gần gũi, mộc mạc lại vừa sang trọng. Mặt tiền tầng có được ốp đá trùng loại với màu đá ốp cột vừa bảo vệ tường gạch khỏi tác hại của thời tiết vừa tạo sự sang trọng và tính thẩm mĩ của ngôi nhà.

Không gian tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng truyền thống gồm: Sảnh chính 12m2, phòng khách 26.5m2, sảnh trung tâm 18m2, phòng ngủ 1 26.5m2, phòng bếp ăn 25.5m2, wc1 10m2, phòng thay đồ 7.5m2, sảnh phụ 8m2

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản mà đẹp

thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Tầng 1: Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng đẹp 

Tầng 1 chủ yếu là các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn và diện tích khá lớn cho sảnh. Đặc biệt, mẫu thiết kế này còn có phòng thay đồ riêng. Đây là một chi tiết thể hiện sự hiện đại, văn minh và vô cùng tinh tế.

bản vẽ nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Mặt bằng công năng tầng 2 gồm: Sảnh tầng trung tâm 8.5m2, phòng ngủ 2 18.5m2, phòng ngủ 3 18.5m2, phòng ngủ 4 18.5m2, phòng thờ 10m2, kho 5.6m2, sân chơi 18.5m2, ban công 3m2.

Ngôi nhà gồm tất cả 4 phòng ngủ với những vật dụng cần thiết hữu ích nhất mang đến không gian sống hoàn toàn thoải mái cho gia đình anh. Ở tầng 2 được thiết kế 1 sân chơi có trang trí giàn treo hoa bằng gỗ để tạo không gian xanh và sự thư giãn khi ngồi ngắm cảnh, hóng mát, thường thức đồ ăn nhẹ. Đó là sự tiện nghi mà nhiều gia chủ muốn có được trong không gian sống của mình.

Mẫu 3: Nhà 2 tầng mái thái có sân thượng hiện đại đơn giản

1. Mặt tiền: 15m
2. Chiều sâu: 10m
3. Kích thước ô đất: 150m2

 nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng đẹp 

Mẫu 2 tầng mái thái có sân thượng hiện đại đơn giản được triển khai theo đúng nguyên tắc của một công trình biệt thự hiện đại. Không quá cầu kỳ nhưng vẫn đầy cuốn hút bởi các khối kiến trúc phát triển theo tư duy mở, không bị gò bó, các khối bất đối xứng nhau tạo nên sự tinh tế, độc đáo. Thay vì các khối hoa văn phào chỉ cầu kỳ như các công trình biệt thự cổ điển thì đối với mẫu nhà hiện đại 90m2 2 tầng này có ngoại thất được trang trí bởi các hình khối phẳng. Các mảng tường được trang trí bằng các màu sắc bắt mắt, tạo độ sần như những viên gạch nổi làm cho người nhìn cuốn hút không rời mắt.

nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Không gian kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà toát lên vẻ đẹp đơn giản nhưng vô cùng hiện đại. Cách thiết kế ngoại thất bắt mắt tôn lên vẻ đẹp sang trọng bằng cách lựa chọn mái thái màu nâu đỏ. Màu nâu đỏ thuộc vào tone màu nóng nhưng không quá chói chang, nó vẫn mang sự trầm ấm và phù hợp với mệnh của chủ nhà. Hơn nữa màu đỏ nâu mang ý nghĩa là một màu may mắn, tốt lành và vô cùng độc đáo.

nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng hiện đại đơn giản là nơi đặt phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn và 2 phòng ngủ rộng. Do có 2 mặt tiền nên từ ngoài vào, không gian phòng khách và phòng bếp vẫn rất độc lập với nhau. Thiết kế chú trọng vào không gian hai phòng ngủ hơn hơn cả. Hệ thống cửa và cây xanh khiến cho căn phòng nào cũng tràn ngập ánh sáng của thiên nhiên.

 mặt bằng nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng hiện đại đơn giản gồm 2 phòng ngủ cho các con và không gian sân chơi, sân phơi. Riêng phòng thờ được đặt trên tầng tum, đó là không gian linh thiêng, là nơi con cháu hành lễ thờ cúng tổ tiên những người đã khuất, nên cần phải lựa chọn vị trí thoáng mát, sạch sẽ và có hướng ban thờ, hướng cửa phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Các phòng ngủ ở tầng 2 được bố trí có ban công rộng lớn nên rất rộng rãi và thoáng mát. Từ ban công có thể ngắm nhìn ra khung cảnh bên ngoài vào mỗi sáng bình minh hay khi chiều tà. Phần sân chơi tuy nhỏ nhưng đủ cho gia đình có không gian thư giãn và nhìn ngắm thiên nhiên xung quanh.

Mẫu 4: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng đơn giản

nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái có sân thượng đẹp vô cùng ấn tượng và bề thế

 mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng

Không gian sân thượng rộng đẹp của mẫu nhà 2 tầng mái thái 

Những mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân thượng trên đây mong rằng đã giúp bạn trong việc lựa chọn thiết kế cho ngôi nhà tương lai của mình. Để có thể sở hữu một ngôi nhà hoàn hảo và tối ưu công năng nhất, hãy lien hệ với chúng tôi để được đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp tư vấn.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với kiến trúc sư qua số Hotline đẻ được trao đổi rõ ràng nhất.

Số Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp độc đáo từ các mẫu biệt thự 3 tầng kiểu nhật

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận