Sốt sình sịch với mẫu nhà 3 tầng có ban công đẹp mê ly

Bất cứ công trình kiến trúc nào được thiết kế đều mang cho mình mục đích và sứ mệnh riêng của nó. Phải có lí do thì mẫu biệt thự đẹp đó mới được kiến trúc sư lên phương án chi tiết cụ thể. Điển hình là mẫu nhà 3 tầng có ban công, nó đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Lí do phải kể đến ở đây chính là ngoài việc phục vụ nhu để ở, đáp ứng nhu cầu về công năng thì giá trị thẩm mĩ của thiết kế biệt thự cũng rất được đề cao.

MỤC LỤC

 

 1   Ưu điểm của các mẫu nhà 3 tầng có ban công đẹp

 2   Trang trí mặt tiền mẫu nhà 3 tầng có ban công hot nhất

 3   Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công hữu ích

     3.1. Thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công nên lựa chọn phong cách kiến trúc nào

     3.2. Đơn vị thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công uy tín

     3.3. Tiết kiệm chi phí trong quá trình thi công và thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công

 4   Kết luận

Cái đẹp trong hầu như lĩnh vực nào cũng được đặt cạnh giá trị sử dụng của sản phẩm mang lại, như vậy nó thực sự quan trọng và không thể thiếu. Trong thiết kế kiến trúc mẫu nhà 3 tầng có ban công cũng không ngoại lệ. Vậy câu hỏi đặt ra là có thực sự sở hữu được mẫu nhà 3 tầng có ban công đẹp như trong tưởng tượng. Để giải quyết vấn đề này hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết dưới này để gia đình sở hữu không gian sống sang trọng và ấn tượng nhất.

  •  

Tìm hiểu về ép cọc cho nhà 3 tầng

  •  
Làm thế nào để thiết kế mặt tiền nhà phố đẹp
  •  
Tham khảo chi phí xây biệt thự 3 tầng

Ưu điểm của các mẫu nhà 3 tầng có ban công đẹp

Với thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công để nói lên những ưu điểm tuyệt vời mà nó sở hữu thì có lẽ phải được sống và cảm nhận thực tế mới diễn tả được toàn bộ những ưu điểm. Còn một số ưu điểm nổi bật thì ngay khi nhìn vào nó đã vô cùng thu hút rồi, phải kể đến đầu tiên là hình khối kiến trúc vừa độc đáo lại vừa vuông vắn trong các thiết kế. Sự tươi mới trẻ trung được các kiến trúc sư tài năng lên những ý tưởng táo bạo hơn về hình khối, cùng với đó là kết hợp màu sắc hài hòa làm nổi bật được từng mảng miếng kiến trúc có ý định làm điểm nhất cho ngoại thất của công trình. Ngoại thất là điểm nhìn đầu tiên của mẫu nhà 3 tầng có ban công và nó cũng là chiếc áo choàng khổng lồ đẹp nhất khoác lên căn biệt thự.

Mẫu nhà 3 tầng có ban công là thiết kế vô cùng tuyệt vời

Mẫu nhà 3 tầng có ban công là thiết kế vô cùng tuyệt vời

Tiếp đến là riêng mặt tiền của mẫu nhà 3 tầng có ban công được trang trí ấn tượng khi phần ban công là điểm nhấn chính. Tại đây nhiều ý tưởng thiết kế được hình thành, nhờ vào sự đa dạng trong kiến trúc mỗi mặt tiền được thiết kế với mục dích, ý tưởng khác nhau của từng gia chủ và người kiến trúc sư. Nhưng tất cả đều có một ý nghĩa riêng nào vì không phải thiết kế là chỉ để mỗi là đẹp không thôi. Cái đẹp cũng phải gắn liền với ý nghĩa tuyệt vời nào đó thì cái đẹp đó mới có giá trị. Giá trị về thẩm mĩ luôn tồn tại song hành với việc công năng sử dụng trong căn biệt thự có hiện đại, tiện nghi và sang trọng hay không. Chính vì thế mặt tiền mẫu nhà 3 tầng có ban công thực sự là đặc điểm tuyệt vời để phô ra được ưu điểm cũng như vẻ đẹp trong phong cách kiến trúc, giá trị mà mặt tiền mang lại.

Ngoại thất, nội thất mẫu nhà 3 tầng có ban công ấn tượng

Ngoại thất, nội thất mẫu nhà 3 tầng có ban công ấn tượng

Một trong những ưu điểm không thể không kể đến là không gian sử dụng trong tất cả các mẫu nhà 3 tầng có ban công đều có không gian nội thất thoáng đãng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được sống trong căn biệt thự không những đẹp về ngoại thất mà nội thất lại vô cùng sang trọng, tinh tế, thuận tiện, hiện đại, thoáng mát nhờ vào cách bố trí các phòng công năng hợp lí. Công năng của mẫu nhà 3 tầng được lên phương án thiết kế vừa tiết kiệm được diện tích sử dụng tăng diện tích đón ánh sáng và đón không khí dễ nhất. Riêng phần ban công là nơi cung cấp số lượng lớn không khí trong lành cho không gian nội thất, bởi ở trên cao như tầng 2, tầng 3 của căn biệt thự thì không khí rất trong lành, là năng lượng tốt cho sức khỏe, cải thiện tinh thần.

>>> Xem thêm: Bật mí quy trình xây nhà 3 tầng đẹp, tiết kiệm chi phí

Trang trí mặt tiền mẫu nhà 3 tầng có ban công hot nhất

Như đã chia sẻ ở bên trên phần mặt tiền sẽ là nơi phô ra được toàn bộ giá trị về ngoại thất mà mẫu nhà 3 tầng có ban công đang sở hữu. Rõ nét nhất là về phong cách kiến trúc, màu sắc ngoại thất, chi tiết trang trí. Vậy khi thiết kế thì nên làm như thế nào để tô điểm mặt tiền thêm đẹp, ấn tượng và độc đáo. Có những kiểu trang trí như thế nào thì phù hợp cho mặt tiền của biệt thự có ban công.

Thiết kế không gian xanh cho mẫu nhà 3 tầng có ban công

Thiết kế không gian xanh cho mẫu nhà 3 tầng có ban công

Sử dụng không gian xanh cho thiết kế mặt tiền mẫu nhà 3 tầng có ban công thêm tươi mới. Nếu như không khí ngày càng bị ô nhiễm, các khi độc hại không có biện pháp xử lí ảnh hưởng đến hô hấp sức khỏe. Giải pháp tốt nhất có lẽ phần lớn phải nhờ đến hệ sinh thái tự nhiên, nhờ vào thực vật và cố gắng giảm thiểu thải rác ra môi trường để cải thiện tốt hơn. Không gian xanh với muôn vàn lợi ích, thứ nhất là nó đẹp, tươi mát, màu xanh của lá giúp cho mặt tiền thoáng đãng hơn khi được ngắm nhìn. Thứ hai là không gian xanh lọc không khí ô nhiễm trả về lượng không khí sạch cho không gian sống. Khi nhờ vào không gian xanh để trang trí tại phần ban công mặt tiền biệt thự 3 tầng là ý tưởng không tồi cho giá trị thẩm mĩ. Nếu thiết kế của gia đình bạn vẫn đang để trống không gian ban công thì hãy sắp xếp, bố trí thêm không gian xanh để cải thiện bầu không khí. Ý tưởng xanh này cũng là giải pháp để những căn biệt thự phố không có không gian cho sân vườn.

Mẫu nhà 3 tầng có ban công đa dạng về vật liệu

Mẫu nhà 3 tầng có ban công đa dạng về vật liệu

Nếu mẫu nhà 3 tầng có ban công có một mặt tiền thì có thể sử dụng ý tưởng thiết kế với không gian xanh kết hợp với việc trang trí bằng vật liệu xây dựng đa dạng để tăng thêm sự tinh tế sang trọng hơn. Bên cạnh đó còn có những mẫu biệt thự có đến 2 mặt tiền, 3 mặt tiền, đây đều là những lợi thế rất quan trọng. Mặt tiền rộng rai hơn, hình khối kiến trúc được trang trí nổi bật, hợp với khung cảnh thiên nhiên xung quanh nếu cố. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu xây dựng đa dạng, thẩm mĩ, cho phí hợp lí, hợp với từng phong cách kiến trúc khi thiết kế. Để sở hữu mặt tiền đẹp độc lạ không khó, chỉ cần lên ý tưởng và kiến trúc sư sẽ là người thực hiện ý tưởng đó một cách hoàn hảo nhất, đảm bảo về cả giá trị thẩm mĩ, giá trị sử dụng.

Mẫu nhà 3 tầng có ban công sử dụng nhiều màu trang trí

Mẫu nhà 3 tầng có ban công sử dụng nhiều màu trang trí

Sử dụng màu sắc cho phần mặt tiền mẫu nhà 3 tầng có ban công, có thể là các màu đơn sắc nhưng có rất nhiều gia chủ cá tinh, phần ngoại thất được trang trí như muốn nói lên một phần cá tính của họ vậy. Tùy vào mỗi phong cách kiến trúc mà màu sắc sẽ được sử dụng, hình khối kiến trúc cũng ảnh hưởng khá lớn đến việc nên dùng màu sơn nào cho phần đấy. Ví dụ hệ thống cột của mặt tiền biệt thự 3 tầng phong cách cổ điển thì màu nên lựa chọn phải giúp hệ thống đó khỏe khoắn hơn, đồ sộ hơn. Còn ngược lại phào chỉ với đường nét uốn lượn thì nên sử dụng gam màu nhẹ nhàng, uyển chuyển. Từ khỏe khoắn cho đến mềm mại, sự kết hợp tuyệt vời của phong cách kiến trúc Châu Âu cổ điển. Hay lựa chọn cách trang trí tập trung chủ yếu vào sự đơn giản, tinh tế của phong cách kiến trúc hiện đại.

>>> Tham khảo nhanh: Chia sẻ 19 ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố bằng kính vạn người mê

Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công hữu ích

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công nên lựa chọn phong cách kiến trúc nào

Cũng như không gian sống của đại đa số các mẫu thiết kế biệt thự thì mẫu nhà 3 tầng có ban công cũng được lên phương án thiết kế cụ thể chi tiết. Từng vấn để của công trình được giải quyết và phù hợp với yêu cầu về nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Điều tiên quyết là phải biết được mình yêu thích kiểu kiến trúc nào thì từ đó mới có phương án về ngoại thất, công năng phù hợp. Trong lĩnh vực kiến trúc đang được thiết kế nhiều nhất và cơ bản nhất gồm có 3 phong cách kiến trúc chính: kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển, phong cách kiến trúc tân cổ điển. Kiểu kiến trúc của từng phong cách đại diện cho chính tên gọi của nó, và để hiểu hơn về những đặc điểm đặc trưng của từng phong cách áp dụng cho mẫu nhà 3 tầng có ban công như thế nào thì dưới đây là sản phẩm minh chứng cụ thể.

Kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà 3 tầng có ban công

Kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà 3 tầng có ban công

Nếu là biệt thự 3 tầng có ban công phong cách hiện đại thì ngay từ kiến trúc ngoại thất đã cho thấy sự đơn giản, không cầu kì. Hình khối kiến trúc vuông vắn vừa đủ để cho thấy sự vững trãi của công trình nhưng cũng rất tinh tế và sang trọng. Như trong thiết kế này kiến trúc sư Angcovat sử dụng vật liệu bằng kính hiện đại cho phần mặt tiền và ban công của căn biệt thự. Mặt tiền với nhiều mảng miếng ấn tượng không bị đơn điệu như việc chỉ có bốn bức tưởng thằng bao quanh. Hơn thế nữa trong mẫu nhà 3 tầng có ban công phong cách hiện đại nhờ vào hệ thống mặt tiền rộng rãi lại thêm việc sử dụng kính cường lực thay cho gạch xây thông thường đã giúp cho mặt tiền thoáng đãng hơn, có chiều sâu hơn. Việc lấy ánh sáng tự nhiên cho các thiết kế biệt thự hiện đại sử dụng kính cường lực là tốt nhất so với các phong cách kiến trúc còn lại.

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công phong cách cổ điển

 

Còn với biệt thự phong cách cổ điển lại trái nược hoàn toàn với sự phóng khoáng của kiến trúc hiện đại. Hình khối kiến trúc đồ sộ, hệ thống cột kiên cố chắc chắn được đắp phào chỉ và nhiều hình dạng uống lượn. Chi tiết trang trí được thiết kế vô cùng tỉ mỉ đòi hỏi người kiến trúc sư phải thực sự am hiểu và thuận thục về phong cách kiến trúc này thì mới có thể cho ra những kiệt tác nghê thuật kiến trúc như thế này. Khi thi công mẫu nhà 3 tầng có ban công phong cách kiến trúc cổ điển thì kĩ sư thi công phải rất cẩn trọng trong từng mảng miếng thiết kế, chỉ cần có một chút sai phạm nhỏ cũng sẽ làm mất đi giá trị tổng thể của căn biệt thự. Đặc biệt là hệ thống ban công không được trang trí bằng cây xanh mà sử dụng con tiện bê tông và cột, cửa sử dụng gỗ. Đặc trưng trong kiến trúc cổ điển của căn biệt thự này là thể hiện được tính đồ sộ, sa hoa và đẳng cấp.

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công phong cách tân cổ điển

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công phong cách tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển là việc kết hợp giữa phong cách kiến trúc hiện đại với kiến trúc cổ điển để giúp cho mẫu nhà 3 tầng có ban công tươi mới hơn trong việc thiết kế ngoại thất và nội thất. Đây là sự kết hợp cho thấy được kiến trúc đều được sáng tạo và thiết kế theo ý tưởng sáng tạo nhất, chỉ cần đảm bảo về tính kĩ thuật. Trong mẫu nhà 3 tầng có ban công với kiến trúc được nhấn vào tính cổ điển bằng cửa sổ mái vòm và phào chỉ của tường ngoại thất mặt tiền. Sắc trắng tinh tế cho toàn bộ màu ngoại thất, còn ban công sử dụng sắt tĩnh điện kiểu ban công nghệ thuật được sử dụng phổ biến để thay cho con tiện bê tông như kiến trúc cổ điển. mái mansard cũng là lựa chọn cho mẫu thiết kế này, đặc điểm của mái là rất dày, kiên cố, vuông vắn. Nói về sự kiên cố thì khó có hệ thống mái nào có thể đánh bại kiểu mái này, về tính thẩm mĩ thì nó cũng không hề kém cạnh bởi hình thức trang trí của mái cũng rất ấn tượng.

>>> Xem thêm: TOP 13 bản vẽ mặt tiền nhà phố 5m dẫn đầu xu hướng thiết kế 2020

Đơn vị thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công uy tín

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công uy tín

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công uy tín

Gia đình đang băn khoăn về vấn đề thi công cho mẫu nhà 3 tầng có ban công của mình có được xây dựng theo như bản vẽ thiết kế. Điều cốt lõi như đã chia sẻ thì tìm được đơn vị thiết kế uy tín thì có thực sự dễ, trong môi trường nhiều đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc mọc ra thì chỉ có sản phẩm thực sự mới nói lên được năng lực, sự uy tín của công ty đó. Hiểu được tâm lí của khách hàng của mình đang cần gì và mong muốn gì thì đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc Angcovat thực sự là đơn vị hàng đầu trong lựa chọn của bất cứ gia đình nào muốn sở hữu biệt thự nói chung. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, trách nhiệm làm việc cao, đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết được tầm quan trọng của ngôi nhà trong cuộc sống. Việc xây nhà đâu phải chuyện đùa, chính vì thế mà kiến trúc sư luôn luôn sẵn sàng đồng hành với khách hàng của mình và cho ra những phương án thiết kế tối ưu phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ đẩu tư.

Tiết kiệm chi phí trong quá trình thi công và thiết kế mẫu nhà 3 tầng có ban công

Chọn thời gian thi công mẫu nhà 3 tầng có ban công phù hợp

Chọn thời gian thi công mẫu nhà 3 tầng có ban công phù hợp

Xây dựng ngân sách chi tiêu hợp lí là việc làm cần thiết, quản lí tài chính tốt trong quá trình thi công mẫu nhà 3 tầng có ban công giúp giảm thiểu chi phí phát sinh ở mức thấp nhất. Trong khi quyết định thi công gia chủ cũng nên lựa chọn thời điểm thi công trong năm phù hợp. Tránh tình trạng thi công vào mùa mưa thì không những chất lượng công trình bị ảnh hưởng mà tiến độ thi công cũng sẽ chậm lại, nguyên vật liệu xây dựng dễ bị hỏng, như xi măng nếu bị dính nước mưa thì sẽ không dùng được nữa. Kèm theo đó là chi phí phát sinh cho quản lỉ, giám sát công trình. Để giải quyết vấn đề này triệt để thì tốt nhất là thiết kế vào mùa mưa và thi công vào mùa khô. Vừa đảm bảo về kĩ thuật

Kết luận

Với những chia sẻ hữu ích về mẫu nhà 3 tầng có ban công thì vấn để về ý tưởng thiết kế hay lựa chọn phong cách kiến trúc như thế nào thì phù hợp với điều kiện của gia đình. Để sở hữu được các mẫu thiết kế theo như nhu cầu và mong muốn thì đương nhiên phải có sự đồng hành của người kiến trúc sư. Vậy còn trần trừ gì mà không liên hệ ngay với Angcovat để được tư vấn giải đáp toàn bộ những thắc mắc và đưa đến phương án thiết kế tối ưu nhất cho không gian sống của chính gia đình của bạn. Mọi thắc mắc xin liên hệ.

Hotline: 0988030680

>>> Tham khảo: Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau tốt hay xấu?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận