Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau tốt hay xấu?

Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau tốt hay xấu là thắc mắc của rất nhiều gia đình trước khi lên phương án bố trí cho ngôi nhà của mình. Không chỉ là vấn đề tiện nghi hay bất tiện mà nó còn ẩn chứa cả những lỗi sai về phong thủy cần tránh. Phong thủy không phải vấn đề quan trọng bậc nhất, tuy nhiên nếu tâm lý bị ám ảnh bởi điểm tốt hay xấu của phong thủy thì gia chủ cũng khó có thể yên tâm.

 thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

Tìm hiểu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau tốt hay xấu

Để có được thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau ưng ý và hoàn hảo nhất thì điều cần làm là gia chủ nên tìm hiểu và cân đối giữa sự khoa học và phong thủy. Ngôi nhà thuộc sở hữu của bạn nếu được khắc chế đúng thì không những tiện lợi mà còn mang lại sự yên tâm về tài lộc và may mắn, thịnh vượng.

 

  •  
Bộ sưu tập những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp
  •  
Xem những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp nhất

 

Lợi ích của những trường hợp thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

Những thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau được bắt gặp ở rất nhiều nơi, điển hình là những khu đất có 2 mặt đối diện tiếp xúc với đường giao thông hoặc khu đất nhà vườn rộng rãi. Mang lại khá nhiều những lợi ích cho gia chủ cả về công năng và thẩm mỹ nên rất nhiều gia chủ mong muốn lựa chọn phương án xây nhà đẹp 2 mặt tiền như vậy.

  • Xét về mặt kinh tế, thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau có lợi trong việc mang lại giá trị kinh tế. Nếu gia đình bạn kinh doanh hoặc có ý định kinh doanh, có cơ hội lựa chọn những mẫu nhà 2 mặt tiền luôn là quyết định sáng suốt nếu mong muốn công việc thuận lợi. Sẽ có nhiều người, nhiều khách hàng bị thu hút bởi khu vực nhà bạn do có 2 mặt tiền, khả năng tiếp xúc thuận tiện. Nếu khu đất tiếp giáp với 2 trục đường giao thông thì giá trị kinh tế lại càng cao hơn, khi có nhu cầu bán thì ngôi nhà cũng ít bị mất giá hơn.
  • Xét về giá trị sử dụng của thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau. Bất cứ ngôi nhà nào có thiết kế 2 mặt tiền cũng đều mang lại sự tiện nghi trong việc di chuyển. Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau lại càng có sự thuận tiện hơn do vị trí ở 2 hướng đối diện nhau, bất cứ việc di chuyển tỏa về hướng nào cũng dễ dàng hơn. Chọn phương án làm nhà như vậy cũng sẽ tạo điều kiện để đón được nhiều ánh sáng và khí trời. Không gian trong nhà sẽ trở nên tươi sáng, thoáng đãng, không khí lưu thông tốt, tránh được tình trạng thiếu sáng và bí bách thường thấy trong những ngôi nhà 1 mặt tiền.

 

 lợi tích thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

Lợi ích của thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

  • Xét về giá trị thẩm mỹ khi thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau. Song song với lợi ích về sự tiện nghi đó là giá trị thẩm mỹ cũng được nâng cao. Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau sẽ tạo ra 2 không gian để trang trí và phô diễn vẻ đẹp kiến trúc. Không gian mặt tiền rộng rãi, những sáng tạo về kiến trúc cũng được thể hiện nhiều hơn. Giá trị sử dụng và giá trị thẩm mỹ như được nhân đôi, hiển nhiên ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

Những trường hợp phong thủy không tốt trong thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

Có nhiều những yếu tố cấu thành khác nhau tạo nên 1 ngôi nhà có phong thủy tốt, hệ thống cửa là 1 trong số đó. Thực chất ngôi nhà nào cũng có nhiều cửa và những thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau chủ yếu thực hiện với mong muốn giúp ngôi nhà thông thoáng và đẹp mắt. Tuy nhiên việc bố trí cửa ra vào như thế nào thì gia chủ nên tìm hiểu và khắc chế phù hợp tránh những điều không tốt cho ngôi nhà.

Ý nghĩa phong thủy của cửa chính và cửa phụ trong thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

Xuất phát từ quan niệm “đa môn tắc đa khẩu” mà những ngôi nhà thường kiêng kỵ việc mở nhiều cửa ra vào. Hiểu đơn giản có nghĩa là ngôi nhà có nhiều cửa thì sẽ có nhiều miệng hút khí, không khí vào nhà từ nhiều hướng, có cả tốt cả xấu và gây rối loạn trường khí. Hơn thế nữa, việc thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau có nhiều cửa, người đi ra đi vào phức tạp gây khó kiểm soát an ninh. Tuy nhiên trên thực thế ngôi nhà nào cũng có nhiều cửa (cửa trước, cửa sau, cửa bên,…) tùy vào hình dạng khu đất và điều kiện tiếp giáp xung quanh. Do đó gia chủ nên phân biệt rạch ròi cửa chính – phụ và mỗi ngôi nhà chỉ nên có 1 cửa chính duy nhất. Vượng khí có được hay không chính là nhờ vào bộ cửa chính của thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau.

Cửa chính đặt tại sảnh chính, có kích thước lớn nhất và là nơi đón nhận khí vào nhà. Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau sẽ có thêm cửa phụ (cửa sau), trong phong thủy, cửa phụ là nơi khí thoát ra ngoài giúp nguồn năng lượng lưu thông thường xuyên. Trong khi cửa chính là lối đi lại, di chuyển chủ yếu của gia chủ thì cửa phụ ngoài việc sử dụng cho mục đích tương tự còn có chức năng là nơi thoát hiểm dễ dàng cho gia chủ nếu có chuyện không hay xảy ra.

 >>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển

 bố trí thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau chỉ nên có 1 bộ cửa chính

Những trường hợp phong thủy không tốt khi bố trí thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

Nếu cửa chính được đặt vào vị trí cát phương thì không khí vào nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và được gọi là vượng khí. Ngược lại, nếu cửa chính đặt tại hướng hung sẽ tạo nên những bất lợi không tốt đối với gia đình. Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau chỉ nên có 1 bộ cửa chính và đặt về hướng tốt cho gia chủ. Ngoài việc mở cửa và bố trí 2 mặt tiền tiện nghi, đẹp mắt và hài hòa với hình khối chung của tổng thể thì cách bố trí cửa cũng cần được lưu ý. Một số trường hợp gia chủ mắc sai lầm trong thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau có thể kể đến như sau:

  • Cửa chính và cửa phụ trong thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau đặt đối diện nhau trên 1 đường thẳng, không có vật che chắn. Nếu 2 bộ cửa chính – phụ thông nhau sẽ khiến cho luồng sinh khí được hút vào nahf sẽ lập tức thoát ra ngoài và không có sự luân chuyển trong nhà
  • Cửa chính – cửa giữa – cửa sau tạo thành thế 3 cửa thông nhau. Thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền trước và sau như vậy khiến cho khí tốt thất tán hết. Gia chủ dễ bị hao tổn tiền tài và không giữ được tài lộc.
  • Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau có cửa chính đối diện cửa sổ với kích thước lớn lớn. Nếu cửa sổ nhỏ thì sẽ không ảnh hưởng nhiều nhưng cửa sổ lớn sẽ ngăn cát khí không thể tụ lại ở trong nhà, từ đó ảnh hưởng bất lợi đến vận mệnh ngôi nhà và tài vận của gia chủ.

Như vậy việc thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau tốt hay xấu còn phụ thuộc vào cách bố trí hệ thống cửa của gia chủ. Nếu ngôi nhà của bạn phạm phải những lỗi sai trên thì nên lưu ý khắc chế để chúng không ngăn cản may mắn và tài vận của gia đình.

Cách khắc chế và lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

Khi gia chủ chuẩn bị hoặc đang thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau nên chú ý tránh hoặc khắc chế những lỗi sai. Bạn cần dựa theo những nguyên tắc và lưu ý sau:

Đặt cửa chính – sảnh chính quay về hướng tốt. Thông thường hướng của ngôi nhà đã được xem xét và đặt theo hướng tốt, hợp hướng với gia chủ. Tuy nhiên một số thiết kế tại khu đất bị hạn chế vấn đề xoay hướng thì nên đặt cửa chính lệch sao cho quay về hướng tốt.

Hệ thống cửa chính – phụ cần bố trí theo nguyên tắc hình phễu trước rộng sau hẹp. Cần phân biệt rạch ròi, cửa chính lớn hơn, cửa phụ nhỏ hơn. Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau cũng cần dựa trên quy tắc đó, mặt tiền phía sau chỉ nên làm nhỏ và dưới hình thức cửa phụ, không nên làm to và rộng rãi như mặt tiền phía trước. Làm như vậy sẽ thu hút được khí tốt vào nhà và không bị thất thoát ra ngoài. Nguyên tắc này cũng được áp dụng tương tự với hệ thống cổng chính – phụ (nếu có).

 sửa lỗi thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

Lưu ý và khắc chế những lỗi sai phong thủy khi thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau

Không đặt cửa chính – giữa (nếu có) – phụ thông nhau trên 1 đường thẳng. Vượng khí trong thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau sẽ có cơ hội phân tán và luân chuyển trong nhà. Tránh việc khí tốt thất tán ra ngoài gây hao hụt tài lộc, sức khỏe cũng như sự may mắn của gia chủ.

Đặt các vật phong thủy hóa giải nếu lỡ đặt các cửa thông nhau. Nên đặt chậu cây lớn, bình phong, treo cầu thủy tinh hoặc làm thêm rèm, vách ngăn chắn giữa 2 cửa tạo sự ngăn cách, không cho 2 cửa nhìn thấy nhau. Ngoài ra, có thể treo quả cầu tán khí ở giữa cửa phụ, dùng tượng đầu rùa, đầu rồng hoặc tượng Tam Đa che chắn trước cửa phụ. Vượng khí sẽ luân chuyển và phát tán đều trong nhà thay vì đi theo 1 đường thẳng và thoát hết ra ngoài.

 

Ngoài ra có một số lưu ý khắc chế khác gia chủ cần chú ý khi bố trí thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau:

  • Nếu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau có cửa chính đối diện cửa sổ lớn, hãy trồng 1 vài cây không có gai trước cửa sổ để ngăn cát khí thất thoát ra ngoài.
  • Nếu cửa chính đặt về hướng tốt, không nên đặt vật cản trước cửa như tảng đá, chậu cảnh cũ, cây héo, thùng rác hay đống đất, đống cát. Cần giữ cả 2 mặt tiền gọn gàng và sạch sẽ đặc biệt là cánh cửa – đóng vai trò “thần tài”
  • Hạn chế đặt gương soi hay vật nhọn trước cửa chính trong thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau. Gương có thể làm phản xạ lại các luồng khí, luồng năng lượng và cản trở chúng vào nhà. Đôi khi sử dụng không đúng cách có thể tạo ra hoặc hút hung khí vào nhà.
  • Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau không làm cửa chính đối diện cầu thang. Cầu thang được coi như phương tiện vận chuyển không khí lưu thông trong nhà. Nếu để cầu thang đối diện cửa chính – “miệng khí” sẽ khiến khí đi lên 1 cách đột ngột, làm rối loạn trường khí. Vì vậy, không khí dẫn lên các tầng phải là dưỡng khí.
  • Không đặt cửa chính đối diện nhà vệ sinh. “Khai môn kiến xí” là điều 1 ngôi nhà muốn có phong thủy tốt nên tránh. Bố trí như vậy có thể hiểu rằng năng lượng tốt đi vào nhà từ cửa chính sẽ bị ô nhiễm và dẫn đến toàn bộ khí lưu thông trong nhà không tốt, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ

>>> Bạn đọc quan tâm: Mẫu nhà 3 tầng diện tích 70m2 được yêu thích nhất

Tham khảo mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau ấn tượng

Hiểu về phong thủy, tuy nhiên đa số khách hàng vẫn chưa lên được ý tưởng cho toàn bộ phương án thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau. Phong cách kiến trúc hay cách bố trí công năng cũng là điều gây khó khăn cho gia chủ. Thiết kế nhà 1 tầng, nhà 2 tầng hay nhà 3 tầng, trang trí nhà theo phong cách hiện đại, tân cổ hay cổ điển thì thích hợp. Tất cả cũng tạo nên những dấu chấm hỏi khiến gia chủ không ngừng đi tham khảo. Hiểu được điều đó, không chỉ chia sẻ về lợi ích, phong thủy trong thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau. Kiến trúc Angcovat cũng mang đến những mẫu nhà có 2 mặt tiền tiện nghi và hài hòa để bạn đọc tham khảo. Hãy cùng chiêm ngưỡng và lựa chọn ý tưởng cho phương án thiết kế ngôi nhà của mình nhé!

Những mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau đẹp và ấn tượng

thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau tân cổ đẹp

Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau phong cách tân cổ điển

Ngoại thất mẫu nhà 3 tầng này được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng và tinh tế với mái thái tương đối gọn gàng. Những đường nét tỉ mỉ được thể hiện qua nhiều những đường phào chỉ và chủ yếu thể hiện ở mặt tiền phía trước. Đối với mặt tiền phía sau, gia chủ không quan trọng thể hiện nét đẹp kiến trúc mà chỉ bố trí một cửa nhỏ dẫn ra sảnh phụ.

thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau đẹp 7x14m

Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau diện tích 7x14m

Mặt tiền mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau này tương đối thoáng với kích thước 7m. Phong cách hiện đại với mái lệch màu đỏ chính là điểm ấn tượng ở vẻ đẹp ngoại thất. Chất liệu và màu sắc mang tới sự hiện đại, tinh tế được thể hiện ở tất cả các góc của biệt thự 3 tầng. Cửa chính và cửa phụ trong mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau này được phân biệt rõ ràng và mang lại sự tiện nghi, phù hợp cho gia chủ.

thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau 200m2 đẹp

Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau diện tích 200m2

So với mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau tân cổ ở trên thì mẫu nhà này có phần nguy nga và đồ sộ hơn hẳn. Lô đất mà chủ đầu tư sở hữu rộng và có nhiều mặt để phô diễn nét đẹp kiến trúc hơn nên ngôi nhà rất lộng lẫy. Diện tích 200m2/sàn với mặt tiền rộng 12m, những kiến trúc sư dễ dàng cân đối những chi tiết trang trí trong phong cách tân cổ. Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau nhưng mặt tiền sau được bố trí rất khiêm tốn với cửa ra vào nhỏ. Tuy nhiên 2 cửa chính – phụ gần như đối diện nhau, cần sử dụng những biện pháp hay những vật phong thủy khắc chế để đặt vào giữa 2 cửa.

thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau đẹp hiện đại

Thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau 3 tầng diện tích 8,5x13m

Mẫu nhà phố 3 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại mang lại cảm giác tinh tế và năng động. Màu sắc đạm nhạt được kết hợp sáng tạo, màu đậm ở tầng 1 khiến cho thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau vững chãi và mạnh mẽ hơn. Trên hình chỉ là mặt bằng nội thất tầng 1 được lấy ví dụ cho bạn đọc tham khảo về cách bố trí. Tuy nhiên có thể nhận thấy cách thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau này khoa học và tiện nghi, hợp phong thủy. Mặt tiền trước lựa chọn hệ thống cửa kính tạo không gian mở, mặt tiền sau chỉ thiết kế 1 cửa ra vào nhỏ thông vào bếp. Cửa chính – phụ tuy thẳng nhau nhưng lại có phòng khách, bức vách ngăn và nhà bếp che chắn tránh cho 2 cửa thông nhau.

thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau đẹp

Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau 3 tầng phong cách hiện đại

Đây là thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau trên khu đất nở hậu vô cùng đẹp. Nhìn vào vẻ đẹp ngoại thất ta có thể dễ dàng nhận thấy sự tinh tế trong cách sử dụng màu sắc. Đặc trưng kết hợp gam màu sáng – tối luôn được giữ trong phong cách kiến trúc hiện đại. Chất liệu kính cũng được sử dụng ở tất cả hệ thống cửa để tạo không gian mở, cường độ ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà cũng giúp ngôi nhà tươi tắn hơn. Khu đất nở hậu nên việc bố trí nộ thất khá thuận lợi, mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau chỉ bao gồm phòng khách, cầu thang, phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ. Trong đó, cửa chính rộng rãi dẫn vào phòng khách và cửa phụ đối diện dẫn vào phòng bếp. Sự bố trí khá tiện nghi và phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

Trên đây là 1 vài lưu ý về sự khoa học cũng như phong thủy trong mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau. Kèm theo đó cũng là những mẫu nhà 2 mặt tiền đối diện do Angcovat thiết kế. Để tìm hiểu chi tiết hơn bạn có thể theo dõi các sản phẩm trên website Angcovat.vn, tất cả chi tiết về chủ đầu tư, nhu cầu, thông số diện tích và kinh phí dự kiến đều sẽ được cung cấp đầy đủ hơn.

Công ty cổ phần kiến trúc & đầu tư xây dựng ANG là đơn vị có kinh nghiệm và uy tín top đầu trong lĩnh vực kiến trúc tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhà 2 mặt tiền trước và sau, nhu cầu thiết kế bất kì mẫu công trình nào hay đơn giản là muốn giải đáp thắc mắc về kiến trúc. Hãy để lại thông tin phía dưới bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi, những kiến trúc sư sẽ giải đáp cho bạn trong thời gian nhanh nhất.

>>> Xem thêm: TOP 13 mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 5m sẽ trở thành xu hướng năm 2020

Hotline: 0988030680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận