Ý tưởng thiết kế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Bên cạnh những mẫu thiết kế biệt thự vườn rỗng rãi được thiết kế với hình khối kiến trúc đồ sộ vuông vắn bằng phong cách kiến trúc từ hiện đại cho đến cổ điển. Rất khó sở hữu được ô đất vừa thoáng đãng nhiều cây xanh lại diện tích rộng thoải mái đặc biệt là ở các thành phố lớn. Mặc dù vậy thì nhu cầu ở cũng rất là lớn, có thể thấy là với mẫu nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng vô cùng được ưu chuộng.

  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng sang trọng
  •  
Tham khảo mẫu nhà 1 tầng được cải tạo thành nhà 2 tầng hiện đại
  •  
Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp có gác lửng

Vậy với ưu điểm gì mà kiểu thiết kế này lại được thiết kế như một giải pháp giúp cho không gian sống trở nên thoáng đãng hơn, có diện tích sử dụng nhiều hơn, cùng với mục đích cải thiện và đáp ứng nhu cầu sử dụng của tất cả mọi thành viên trong gia đình. Đối với kiến trúc thì không có yêu cầu nào là không thể thực hiện được, chỉ cần bạn dám đầu tư và đặt niềm tin ở đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc của gia đình bạn thì không gian sống hạn hẹp sẽ được cải thiện đáng kể.

Nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng là gì?

nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng là gì

Hình khối kiến trúc nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng được thiết kế vuông vắn, hiện đại

Nhà ống là thiết kế có diện tích chiều dài lớn nhưng mặt tiền hay chiều rộng của ngôi nhà thì chỉ khoảng từ 3 đến 4m. Bạn có thể tưởng tượng nó giống như những căn biệt thự nhà ống ở phố cổ Hà Nội khi lối đi vào rất nhỏ nhưng không gian sử dụng được kéo dài và sâu vào bên trong. Còn hiện nay những căn nhà ống gác lửng được thiết kế vô cùng đẹp mắt, kết cấu kiến trúc an toàn, tăng diện tích sử dụng trong cả không gian nội thất lẫn ngoại thất. Khi thiết kế mẫu nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng ngay từ tên gọi các bạn cũng sẽ hình dung một chút về hình khối kiến trúc và nội thất công năng bên trong căn biệt thự phố này.

nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng ngoại thất đẹp

Thiết kế ngoại thất nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Đầu tiên về kiến trúc ngoại thất, phù hợp nhất với nhà phố có lẽ là phong cách kiến trúc hiện đại. Bởi một số lí do như sau: do diện tích thiết kế không được rộng rãi nên kiểu cách kiến trúc phải gọn gàng đơn giản, không quá nhiều chi tiết đồ sộ trang trí tỉ mỉ. Kiểu nhẹ nhàng đơn giản thì bạn sẽ thấy rõ nhất ở phong cách kiến trúc hiện đại, hình khối vuông vắn chỉ là những mảng tường đơ thuần không được đắp thêm họa tiết hoa văn trang trí như ở phong cách kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển. Chỉ có những gia chủ nào sở hữu cho mình một lô đất rộng rãi và nguồn đầu tư lớn thì sẽ phù hợp hơn với kiểu kiến trúc xa hoa đồ sộ của phong cách kiến trúc cổ điển. Tuy nhiên với kiểu kiến trúc hiện đại thì mẫu thiết kế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng lại toát ra sự tinh tế, nhẹ nhàng, cuốn hút bằng sự giản dị của mình. Chính sự hiện đại ngay từ hình khối kiến trúc ngoại thất mà nhìn căn biệt thự phố lúc nào cũng tươi mới, tinh khôi và khỏe khoắn.

nội thất nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Không gian kiến trúc nội thất mẫu thiết kế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Nội thất công năng thì cũng như những căn biệt thự ở khác sẽ được bố trí các phòng chức năng cơ bản như phòng khách (có thể kết hợp với phòng thờ), phòng bếp+ ăn, hệ thống có 3 phòng ngủ, và một số công trình phụ như khu vệ sinh chung và riêng, hoặc nơi vui chơi giải trí của gia đình. Nội thất công năng sử dụng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thiết kế của gia chủ, nếu gia đình thực sự cần những không gian như phòng giải trí, phòng thay đồ hay nhà tắm đặt thêm bồn tắm thì tất cả cũng sẽ được thiết kế theo như mong muốn của gia chủ. Với năng lực làm việc hiện nay của các kiến trúc sư tài năng thì việc lên phương án bố trí công năng không còn quá khó khăn.

>>> Xem thêm: Tính chi phí xây nhà 3 tầng 110m2 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại ở Quảng Ninh BT508040

Một số ý tưởng cho mẫu thiết kế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

y tưởng thiết kế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Lên ý tưởng thiết kế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Khi đã lên ý tưởng thiết kế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng thì chắc hẳn phải có ý nghĩa và mục đích riêng của từng ý tưởng đó. Vậy làm thế nào để có được những ý tưởng độc đáo, ấn tượng từ hình khối kiến trúc không gian nội thất. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế mà bạn có thể tham khảo để có những định hướng cơ bản về căn biệt thự của mình phù hợp với nhu cầu sử dụng của tất cả mọi người trong gia đình. Nếu bạn thực sự không biết bố trí công năng nội thất hoặc cách trang trí kiến trúc ngoại thất. Hãy nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư có chuyên môn để tư vấn cụ thể nhất và có những định hướng kiến trúc đúng đắn nhất, phù hợp nhất yêu cầu mục đích sử dụng.

Bố trí thêm không gian xanh

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường vẫn đang hàng ngày diễn ra hàng ngày. Với các thành phố lớn thì mức độ ô nhiễm vẫn nằm trong top 5 trên thế giới có sự ô nhiễm cao nhất. Khi sinh sống trong môi trường này chúng ta sẽ không tránh khỏi việc mắc phải những căn bệnh về đường hô hấp do hít phải khói bụi khí độc. Nhìn thấy được sự cần thiết của không gian xanh ngay chính trong không gian sống thực sự cần thiết. Bởi lợi ích của cây xanh không chỉ giúp căn biệt thự thoáng đãng mà một phần nhỏ bé góp phần làm sạch sự ô nhiễm của không khí. Từ những hành động nhỏ nhất để góp phần nâng cao ý thức của từng cá nhân, như chúng ta đã biết gia đình là tế bào của xã hội nếu gia đình nào cũng bố trí cho không gian sống của mình nhiều không gian xanh lên một chút thì sẽ cải thiện được một lượng lớn sự ô nhiễm ngay trong chính căn biệt thự của gia đình. Vậy với nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng thì có thể bố trí không gian xanh ở những vị trí nào thì giải quyết được vấn đề diện tích mà không gian thoáng đãng.

nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng có không gian xanh

Lợi ích của không gian xanh trong nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Vị trí không gian xanh ở tầng 1 của nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng thông thường sẽ là không gian phòng khách và bếp+ ăn, ở phần gác lửng sẽ là phong ngủ nhỏ hoặc phòng đọc sách. Tại đây thì việc tiếp khách sẽ chủ yếu nhất, chính vì thế mà không gian ở đây phải thực sự thoáng đãng sang trọng, thể hiện được sự tôn trọng với chính người khách của mình cũng như thể hiện được quyền uy của gia chủ. Có thể nói phòng khách như bộ mặt của cả gia đình, nên khi lựa chọn đồ nội thất cũng như thiết kế hình khối kiến trúc phải sử dụng đồ có kích thước không qua lớn để đảm bảo diện tích sử dụng tại phòng khách không bí bách bởi đồ nội thất. Do là nhà ống nên ngay từ cửa bước vào thì bắt gặp ngay không gian phòng khách nên khi đặt thêm không gian xanh tại phòng khách sẽ tạo được sự thiện cảm thoáng đãng ngay khi bước vào. Tại đây có thể là đặt một sô chậu câu hoặc một mảng tưởng xanh ngay tại phòng khách nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng.

>>> Tham khảo thêm: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp 140m2 kích thước 16x11m mái thái hiện đại BT510040

Ban công bố trí không gian xanh

ban công xanh nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Không gian xanh tại vị trí ban công nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Một trong những không gian thoáng đãng không kém như trên sân thượng mẫu nhà ống gác lửng này chính là ban công. Ban công cũng thường xuyên được sử dụng cho rất nhiều mẫu biệt thự đẹp khác nhưng đối với nhà ống ở phố lại là một giải pháp kiến trúc tăng cường diện tích sử dụng và giúp không gian thông thoáng hơn. Ban công được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại sử dụng khung thép và mặt kính cường lực. Mặt kính trong nên khi ngắm nhìn phần mặt tiền chúng ta sẽ có cảm giác không gian bên trong rất thoáng mát và có chiều sâu, và phần mặt tiền không bị che chắn bởi thứ gì nữa. Kính cường lực còn có rất nhiều ưu điểm như vệ sinh dễ dàng lúc nào cũng mới sạch sẽ, trong trường hợp kính được thiết kế cho hệ thống cửa sổ và cửa kính thì việc lấy ánh sáng tự nhiên cũng rất tốt. Nhưng khi ban công được lựa chọn là nơi để bố trí đặt không gian xanh thì còn tuyệt vời hơn nữa. Màu xanh tươi mát nằm ngay vị trí mặt tiền căn biệt thự ống hơn thế nữa ở vị trí cao thì bầu không khí được thổi vào xong nhà sẽ được số cây lại ban công giữ lại những bụi bẩn có hại, lọc được không khí sạch hơn và tốt hơn cho không gian nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng.

nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng có không gian xanh

Sự thoáng đãng của nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng không gian xanh

Tầng thượng vị trí cao nhất của ngôi nhà ống gác lửng sử dụng không gian xanh, tại đây nếu xét về thoáng đãng thì cũng đã đủ bởi bầu không khí ở trên cao sẽ loãng hơn và đón gió một cách dễ hàng hơn so với số tầng ở bên dưới. Khi thiết kế mẫu nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng nếu muốn gia đình mình sở hữu không gian xanh rộng rãi thì phần sân thượng thì quá tuyệt vời. Tại đây sân thượng có thể là nơi cả nhà trồng rau cung cấp cho bữa ăn hàng ngày hoặc bất kì thứ gì mà gia chủ muốn trồng tại sân thượng. Một trong những ý tưởng nữa tại không gian sân thượng là bố trí đặt thêm bàn để mọi người có thể nghỉ ngơi uống nước tận hưởng bầu không khí thoáng đãng sạch sẽ này.

Có rất nhiều ý kiến trúc rằng phần mái sẽ không đủ chắc chắn để đặt quá nhiều thứ trên phần sân thượng. Cùng với quan niệm của người xưa thì phần mái là dùng để che chắn cho toàn bộ công trình phía dưới nên là để đảm bảo mức độ an toàn cũng như phong thủy thì mái không nên đặt bất cứ thứ gì cả. Nhưng hiện nay trong kiến trúc việc để không gian xanh trên tầng thượng sẽ được thiết kế kiên cố, chắc chắn và đảm bảo khả năng chịu lực cho toàn bộ không gian bên trên mái. Giải pháp kiến trúc này được tính toán tỉ mỉ nên vấn đề an toàn là vô cùng khỏe khoắn.

Trang trí nội thất ấn tượng

trang trí nội thất nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Trang trí phần nội thất cho nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Do thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại  nên phần nội thất được bố trí trong không gian nội thất cũng có sự tương đồng về phong cách là sự vuông vắn, đơn giản nhưng tinh tế. Với đồ nội thất có sự tương đồng sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, nó có sự hòa quyện và tạo nên không gian nhẹ nhàng êm mắt, thoáng đãng. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho công năng các phòng cơ bản trong thiết kế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng.

Không gian phòng khách như đã nói nó quan trọng và cần sự sang trọng trong cả kiểu kiến trúc và nội thất. Với ví dụ này không gian nội thất đơn giản với bộ bàn ghế sofa có kích thước khác lớn có thể kết hợp là nơi xem phim vô cùng thú vị. Hệ thống kệ tủ, ti vi được thiết kế âm tường và có kích thước nhỏ gọn, vừa không làm mất đi vẻ đẹp của không gian nội thất mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng tại phòng khách. Nội thất càng hiện đại thì lại càng nhỏ gọn lại càng tiệt kiệm được diện tích. Cầu thang cũng được thiết kế nhỏ gọn nằm về phía bên tay trái, với kiểu cầu thang này không có độ dốc cao nên cũng rất an toàn trong sử dụng. Nhưng nếu gia đình có con nhỏ thì nên thiết kế cầu thang có tay vịn có kính che chắn để hệ thống giao thông tại đây an toàn khỏe khoắn  nhất.

>>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có gác lửng đẹp nhất

không gian bếp nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Nội thất hiện đại của không gian bếp nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Nội thất phòng bếp ăn nơi cả gia đình được quây quần với nhau cùng nhau ăn bữa cơm đơn giản nhưng luôn tràn ngập tiếng cười va tình yêu quý nhau của tất cả các thành viên trong gia đình. Để không gian bếp trở nên thuận tiên và hiện đại hơn trong lúc sử dụng thì đồ nội thất phải thực sự hiện đại, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ nội thất phòng bếp hiện đại thông mình không chỉ nó đa dạng và rất nhiều chủng loại. Hãy lựa chọn đồ nội thất phù hợp với kiểu kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng. Bên cạnh sự thuận tiện hiện đại thì giá trị thẩm mỹ vẫn phải được đề cao, nhiều kiểu thiết kế thì phòng bếp sẽ nằm ngay sau phòng khách. Bởi vậy mà không gian bếp cũng phải sạch sẽ thoáng đãng để không làm ảnh hưởng đến sự sang trọng và hoàn mỹ của phòng khách. Vẻ đẹp của không gian nội thất chỉ thực sự hoàn hảo khi toàn bộ không gian bên cạnh được thiết kế khoa học, phù hợp với mục đích sử dụng của gia chủ.

phòng ngủ nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Thiết kế không gian nội thất phòng ngủ đơn giản trong nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Hệ thống 3 phòng ngủ trong thiết kế nhà ống gác lửng đạt cả yêu cầu về mặt thẩm mỹ cũng như mặt công năng sử dụng. Phòng ngủ đầu tiên dễ bắt gặp nhất chính là tại gác lửng của căn biệt thự phố. Gác lửng có chiều cao chỉ đạt từ 2,5 đến 3m nên để bố trí quá nhiều đồ nội thất tại đây là không nên, vì như vậy sẽ làm mất đi diện tích của gác lửng. Chỉ nên đặt một chiếc giường cùng với một số tủ nhỏ để đặt sách. Tại gác lửng một không gian giải trí như đọc sách cũng rất phù hợp. Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng khi thiết kế gác lửng nó cũng có rất nhiều ưu điểm như tăng diện tích tổng thể công trình, công năng sử dụng đa dạng hơn nhưng không tốn quá nhiều chi phí cho phần gác lửng.

Sử dụng nội thất thông minh, độc đáo

nội thất tinh tế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Không gian nội thất tinh tế trong nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Hiện tại việc sử dụng thêm những đồ nội thất thông minh trong chính không gian sống của gia đình mình không còn quá xa lạ nữa. Mặc dù phải chịu khoản chi phí cao hơn so với đồ nội thất bình thường khác. Lựa chọn đồ nội thất thông minh thì công nghệ cao để sản xuất ra được nó cũng phải rất tốn kém và đây cũng là lí do dể hiểu về mức chi phí. Lợi ích từ đồ nội thất thông minh rất nhiều ưu điểm, thuận tiện hơn cho việc sử dụng, thể hiện được sự đẳng cấp và sang trọng trong chính không gian sống của gia đình, đó là những giá trị nổi bật ngay khi nó tồn tại cùng đồ nội thất bình thường.

sự hiện đại trong nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Sự hiện đại trong nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng

Hơn thế nữa trong sự hiện đại của phong cách kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà ống gác lửng 3 phòng ngủ có sân thượng sẽ góp phần giúp cho hệ thống nội thất không chỉ hiện đại sang trọng mà giúp không gian sống trở nên ý nghĩa hơn. Để đạt được những giá trị to lớn này trong chính ngôi nhà của mình thực sự không dễ, hãy nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư chuyên nghiệp. Và điển hình mà công ty kiến trúc Angcovat, với hàng nghìn mẫu thiết kế đã được đưa vào thi công sử dụng nhận được phản hồi rất tốt từ khách hàng. Nên để có được không gian sống hoàn hảo nhất thì hãy nhấc điện thoại lên gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí cũng như lên phương án thiết kế phù hợp nhất với mục đích sử dụng của gia đinh.

Hotline: 0988 030 680

 >>> Tham khảo nhanh: Biệt thự cấp 4 có 3 phòng ngủ - Không gian sống xinh đẹp, sang trọng và tiện nghi nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận