Ý tưởng thiết kế các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp thu hút mọi ánh nhìn

Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp gần đây nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc cũng như khách hàng đến với Kiến trúc Angcovat. Theo quan niệm của nhiều người thì lựa chọn màu sơn là bước gần cuối cùng của quá trình thi công hoàn thiện nhà 3 tầng. Thực tế lại không phải vậy, màu sơn cần được lựa chọn ngay trong bước thiết kế để đảm bảo tổng thể được hài hòa và cuốn hút nhất.

MỤC LỤC

 1   Phân loại các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp theo phong cách kiến trúc

 2   Tiêu chí đánh giá các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp

 3   Tham khảo ý tưởng thiết kế các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp và ấn tượng

 4   Kết luận

 

Màu sơn là yếu tố quan trọng góp phần giúp cho nét đẹp kiến trúc nhà 3 tầng trở nên hoàn hảo hơn. Để có các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp đôi khi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và cũng không hề dễ dàng. Tổng hợp các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp do những kiến trúc sư đầy kinh nghiệm và nhiệt huyết thiết kế sẽ tạo nên những ý tưởng cho ngôi nhà trong mơ của bạn.

  •  
Một số mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái
  •  
 Tham khảo thiết kế biệt thự 1 tầng mang hơi hướng cổ điển siêu đẹp
  •  
Chi tiết mẫu biệt thự 3 tầng màu sơn đẹp phong cách hiện đại diện tích 10x15m

Phân loại các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp theo phong cách kiến trúc

Cách lựa chọn màu sắc vô cùng quan trọng và các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp cũng được lựa chọn và phân loại theo các phong cách kiến trúc. Mỗi phong cách khác nhau lại có cách thể hiện đặc trưng màu sắc khác nhau nhằm làm nổi bật kiến trúc tổng thể. Điều này cũng phụ thuộc vào sở thích hay thói quen sống của chủ nhà, khi lên phương án sẽ trao đổi với kiến trúc sư và nhận những tư vấn để chọn được mẫu sơn đẹp. Những phong cách màu sắc được sử dụng nhiều nhất đối với các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp hiện nay là phong cách hiện đại, phong cách tân cổ và phong cách cổ điển Pháp.

 xem các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp

Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp được thể hiện độc đáo và thu hút mọi ánh nhìn

>>> Xem thêm: Vẻ đẹp các thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn rộng phong cách hiện đại

Phong cách kiến trúc hiện đại

Đối với phong cách này, các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp thường có kiến trúc tối giản, gọn gàng và các đường nét dứt khoát. Đặc trưng dễ nhận thấy là sự tập trung thể hiện hình khối, tổng thể ngôi nhà thường là sự kết hợp sáng tạo giữa các khối hình học. Ngoài những khối hình hộp, hình hộp chữ nhật, hình trụ hay đường thẳng dứt khoát quen thuộc, các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp đôi khi còn có sự kết hợp của khối hình tam giác, đường cung tròn để tạo điểm nhấn. Đặc điểm chung là tất cả đều dứt khoát mà lại không bị thô, đơn giản mà lại tinh tế. Để cho mẫu nhà 3 tầng hiện đại không bị nhạt nhòa thì những kiến trúc sư thường táo bạo trong cách kết hợp màu sắc ngoại thất. Những gam màu không phân biệt sáng tối được kết hợp với nhau lại trở nên hài hòa và tạo nên những hiệu ứng nghệ thuật độc đáo, năng động hơn bao giờ hết. Do đó mà các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp phong cách hiện đại thường rất dễ để phân biệt bởi màu sắc. Thêm vào đó, ngoài sơn tường thông thường, màu sắc của những mẫu nhà hiện đại còn được tạo nên bởi vật liệu hoàn thiện hiện đại như: đá ốp, đá hoa cương, gạch ốp tường, kính cường lực,… để làm nổi bật lên hình khối tổng thể.

Phong cách kiến trúc tân cổ điển

các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp tân cổ

Một trong các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp phong cách tân cổ điển

Nhắc đến 3 chữ “tân cổ điển” chắc hẳn chúng ta cũng hình dung được đây là sự cải tiến, cách tân giữa cổ điển và hiện đại. Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp phong cách tân cổ điển có cách thể hiện tương đối khác biệt và chủ yếu tập trung nhấn vào yếu tố phẳng. Như mẫu thiết kế ở trên, kiến trúc tổng thể khá đơn giản và vuông vắn theo hơi hướng hiện đại. Không tạo điểm nhấn qua hình khối hay màu sắc quá nổi bật khiến mẫu nhà có vẻ không năng động và khỏe khoắn như nhà 3 tầng hiện đại. Tuy nhiên phong cách này thể hiện rõ sự tỉ mỉ và mềm mại hơn qua hàng loạt những đường phào chỉ lớn nhỏ xen kẽ nhau dày đặc hoặc một vài bức phù điêu đơn giản. Một chút hiện đại pha lẫn với sự tỉ mỉ của cổ điển khiến cho mẫu thiết kế này giống như những quý ông lịch lãm và khiêm tốn. Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp tân cổ điển thường sử dụng những gam màu sáng hoặc trung tính để làm nổi bật lên những chi tiết được nhấn nhá trong tổng thể. Từ đó đặc trưng về màu sắc khi nhắc đến biệt thự tân cổ điển đó là màu sơn sáng và lịch lãm.

Phong cách kiến trúc cổ điển Pháp

Khác hẳn với tính đơn giản hay gọn gàng mà ta thường thấy trong các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp ở 2 phong cách trên. Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp cổ điển Pháp thường thể hiện dưới dạng biệt thự nhà vườn hoặc biệt thự phố. Khi nhìn vào đa số cảm nhận đầu tiên sẽ là sự xa hoa và lộng lẫy khác biệt. Từ hình khối tổng thể đến các chi tiết trang trí đều mang đến cảm giác đồ sộ và sang trọng. Về tổng thể, những ngôi nhà cổ điển Pháp thường rất vững chãi và bề thế, thường được làm nền cao hơn thông qua bậc tam cấp. Đó cũng là lý do các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp cổ điển bề thế hơn. Không dừng lại ở đó, điểm nổi bật nhất trong tổng thể ngoại thất đó là những bức phù điêu lớn nhỏ dùng để trang trí đều rất lộng lẫy và tỉ mỉ. Sự mềm mại ấy được thể hiện trong từng chi tiết ngoại thất của biệt thự 3 tầng cổ điển. Nói về màu sắc, do kiến trúc đã rất tráng lệ nên màu sắc chính là yếu tố bổ trợ giúp tăng thêm nét đẹp thẩm mỹ ấy. Gam màu được sử dụng là màu sáng và trung tính, cụ thể đó là màu trắng (gam màu trung tính) hoặc màu vàng nhạt (gam màu sáng). Trong các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp cũng có những thiết kế linh hoạt kết hợp 2 màu này để tạo nên nét sáng tạo trong sử dụng màu sắc. Tuy nhiên tất cả các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp cổ điển đều thể hiện sự nguy nga, lộng lẫy và vị thế tráng lệ mà không phong cách nào có được.

Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính mà gia chủ sẽ lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp nhất cho mái ấm của mình. Dù là phong cách nào đi nữa thì màu sắc vẫn luôn được kết hợp theo cách thức riêng và tạo ấn tượng riêng biệt.

Tiêu chí đánh giá các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp

 đánh giá các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp

Đánh giá để lựa chọn các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp phù hợp đối với ngôi nhà của chính mình

>>> Xem thêm: Tìm hiểu thiết kế nhà ở 2 mặt ngõ có tốt không?

Một ngôi nhà đẹp được đánh giá theo nhiều yếu tố và khía cạnh khác nhau. Việc đánh giá các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp không phải chỉ dựa vào mỗi màu mắc hay chất lượng của sơn mà còn dựa vào một số đặc điểm khác như sự hài hòa, phù hợp nhu cầu hoặc yếu tố cảnh quan. Mỗi gia đình sẽ có sở thích riêng và tiêu chuẩn cho một ngôi nhà sơn đẹp sẽ có chút khác nhau. Tuy nhiên cần dựa vào 5 tiêu chí khái quát dưới đây để đưa ra sự đánh giá trước khi lựa chọn ngôi nhà 3 tầng phù hợp.

  • Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp cần hài hòa giữa màu sắc và đặc trưng kiến trúc. Như đã phân tích về 3 phong cách kiến trúc ở trên thì mỗi phong cách khác nhau sẽ có cách sử dụng màu sắc khác nhau. Đặc trưng về màu sắc đó chính là yếu tố quan trọng bổ trợ và làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ. Do đó nếu không có sự kết hợp hài hòa sẽ làm mất cân đối kiến trúc và theo đó chính là phá hỏng đi cả một công trình. Nhà hiện đại thì đơn giản nên cần màu sắc nổi bật, kết hợp gam sáng tối linh hoạt để tạo sự vững chắc, khỏe khoắn cũng như tạo hiệu ứng độc đáo. Nhà tân cổ thì cần màu sáng để khi chiêm ngưỡng sẽ tập trung vào nét đẹp tỉ mỉ và lịch lãm. Nhà cổ điển Pháp lại cần màu sắc trang trọng và đơn giản để tập trung thể hiện kiến trúc nguy nga, tráng lệ.
  • Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp có công năng phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình. Một mẫu nhà có kiến trúc đẹp đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu không phù hợp với nhu cầu sinh hoạt và hợp phong cách sống của gia đình thì đó cũng không phải ngôi nhà hoàn hảo. Mỗi gia đình có nhu cầu sinh hoạt khác nhau, địa vị xã hội khác nhau, số lượng thành viên khác nhau. Do đó trên hết là tất cả ngoại thất hay nội thất đều cần đáp ứng điều kiện khoa học, tiện nghi phù hợp với gia chủ. Chất lượng cốt lõi, độ bền và giá trị sử dụng vẫn là yếu tố quan trọng bậc nhất.
  • Ngoại thất và nội thất các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp thống nhất và liên kết chặt chẽ với nhau. Về phong cách trang trí, màu sắc của các không gian này phải liên kết với nhau theo cùng 1 phương án. Ví dụ khi kiến trúc bên ngoài theo phong cách hiện đại thì đồ đạc nội thất cũng cần trang trí và mua sắm theo tiêu chí hiện đại, năng động và không quá rườm rà. Màu sắc cũng vậy, các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp cần có sự bổ trợ cho nhau về màu sắc nội – ngoại thất tạo 1 thể thống nhất hoàn hảo.
  • Khuôn viên, môi trường xung quanh và các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp có sự tương thích với nhau. Hài hòa với môi trường xung quanh là yếu tố khá cần thiết để đánh giá 1 ngôi nhà đẹp. Khuôn viên xung quanh cần được quy hoạch sao cho phù hợp với hình thức bên ngoài biệt thự 3 tầng, tạo nên những yếu tố thiên nhiên xanh mát giúp ngôi nhà thông thoáng và trong lành hơn cũng là 1 ví dụ hay khi quy hoạch sân vườn. Gia chủ cần quan sát môi trường và điều kiện tự nhiên tại nơi xây dựng và nên có các phương án về hướng nhà, hướng cửa sao cho giảm tối đa các tác động xấu của thời tiết đến không gian trong nhà.

 tiêu chí cho các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp

5 tiêu chí để đánh giá các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp có phù hợp hay không

  • Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp hợp phong thủy. Đối với văn hóa Việt Nam thì phong thủy nhà ở là yếu tố dường như không thể bỏ qua. Với đa số người Việt thì phong thủy là điều kiện song song với tiện nghi. Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp cần đáp ứng được các yếu tố phong thủy cơ bản trong bố trí công năng và một số đặc điểm bên ngoài. Màu sắc đôi khi cũng nằm trong số đó. Gia chủ cần tham khảo thêm về các yếu tố phong thủy theo tuổi của mình và lắng nghe thật kỹ tư vấn của kiến trúc sư sao cho mẫu thiết kế nhà 3 tầng vừa khoa học vừa hợp phong thủy.

>>> Xem thêm: Chọn lọc một số mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 80m2 

Tham khảo ý tưởng thiết kế các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp và ấn tượng

Ý tưởng thiết kế các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp thường phụ thuộc vào hoàn cảnh thực tế như nhu cầu của chủ đầu tư, cảnh quan xung quanh và kỹ năng, óc sáng tạo của người kiến trúc sư. Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp khi đã hoàn thành hồ sơ thiết kế thì màu sắc tổng thể cũng đã được sự thống nhất và hài lòng của gia chủ. Trên thị trường hiện nay có một số màu sơn được lựa chọn nhiều nhất và cũng mang lại nét đẹp vô cùng sang trọng có thể kể đến như: màu trắng, trắng kem, màu xám ghi, xám ngọc trai, màu đất nung, nâu đất, màu xanh lơ, xanh rêu, màu vàng, vàng nhạt,...  Ngoài ra một số gia chủ có sở thích đặc biệt hay có cá tính mạnh còn sử dụng những màu sắc khác biệt làm ngôi nhà 3 tầng khác biệt và nổi bật hơn hẳn đối với xung quanh. Ngay dưới đây mà một số các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp hay biệt thự 3 tầng đẹp, bạn đọc có thể tham khảo trước khi lựa chọn màu sơn cho gia mái ấm của mình.

các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp màu hồng

Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp sử dụng màu hồng rực rỡ do sở thích đặc biệt của gia chủ

 

các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp tím

Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp tuy màu mè cá tính nhưng vẫn rất hài hòa với môi trường khá rực rỡ xung quanh

 

các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp trắng - xanh

Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp có sự kết hợp giữa màu trắng và màu xanh da trời nổi bật và tinh tế

 

  • Mã số công trình 

 BT102089

  • Chủ đầu tư
 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo
  • Địa Chỉ
 Sơn La
  • Mặt tiền

 22m

  • Chiều sâu

 15m

các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp cổ điển

Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp phong cách cổ điển Pháp sử dụng màu trắng là màu chủ đạo

 

  • Mẫu biệt thự

 BT311058

  • Chủ đầu tư
 Anh Tỉnh
  • Địa điểm công trình
 Khoái Châu - Hưng Yên
  • Mặt tiền

 13m

  • Chiều sâu

 17m

các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp cổ điển Pháp

Một ý tưởng thiết kế khác theo phong cách cổ điển lại lựa chọn màu vàng là gam màu chính

 

  • Mẫu biệt thự

 BT215058

  • Chủ đầu tư
 Anh Triệu Đức Thông
  • Địa điểm công trình
 Bắc Kạn
  • Mặt tiền

 15m

  • Chiều sâu

 12m

ấn tượng các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp tân cổ

Một trong các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp tân cổ điển mang lại không gian tinh tế

>>> Chi tiết xem tại: Mẫu biệt thự 3 tầng sơn đẹp phong cách tân cổ điển sang trọng

 

  • Mẫu biệt thự
BT129126
  • Chủ đầu tư
ông Đỗ Hữu Nam
  • Địa chỉ
 Hòa Bình
  • Mặt tiền
 26m
  • Chiều sâu
 11m

các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp sang trọng

Cách sử dụng màu sắc sáng tạo khiến cho mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển vững chãi và sang trọng hơn

>>> Tham khảo: Biệt thự 3 tầng màu sơn sang trọng ở Hòa Bình

 

  • Mẫu biệt thự

BT508040

  • Chủ đầu tư

Anh Hiển

  • Địa Chỉ
Vân Đồn - Quảng Ninh
  • Mặt tiền

10m

  • Chiều sâu

11m

các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp mái bằng

Các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp phong cách hiện đại thường có sự kết hợp táo bạo trong màu sắc tổng thể

>>> Xem thêm: Một trong các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp phong cách hiện đại diện tích 110m2

 

  • Mã số 
 BT424099
  • Chủ đầu tư 

 Anh Nguyễn Quốc Hùng

  • Địa Chỉ 
 Bắc Ninh
  • Mặt tiền
 8m
  • Chiều sâu

 13.8m

các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp độc đáo

Thiết kế nhà 3 tầng với 3 màu sơn khác nhau cho mỗi tầng tạo nhịp điệu nghệ thuật rất độc đáo

 

  • Mẫu biệt thự

 BT312039

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư

 Anh Quang

  • Địa chỉ
 Ba Vì - Hà Nội
  • Mặt tiền

 9.5m

  • Chiều sâu

 9.2m

các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp mái lệch

 Ý tưởng thiết kế các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp thường nhấn màu sơn đậm ở tầng 1 và các màu nhạt hơn ở tầng lầu tạo sự vững chắc, mạnh mẽ

>>> Chi tiết xem tại: Thiết kế nhà mái lệch 3 tầng màu sơn đẹp diện tích 70m2

Kết luận

Đối với công trình nào cũng vậy, màu sắc luôn luôn là thành tố quan trọng giúp bổ trợ cho nét đẹp kiến trúc tổng thể. Màu sơn hay các yếu tố tạo màu sắc khác bên ngoài cần liên kết với tổng thể để giúp đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Một điểm cần lưu ý ở các mẫu nhà 3 tầng sơn đẹp là gia chủ cũng không nên tham lam mà sử dụng quá nhiều màu sắc. Nếu kết hợp đúng cách thì chúng sẽ tạo nên hiệu ứng phá cách, nhưng nếu không cẩn trọng sẽ gây ra những mảnh vụn màu sắc khiến ngôi nhà không còn tinh tế nữa.

Một lựa chọn đúng đắn đối với mỗi gia đình khi có nhu cầu xây dựng một ngôi nhà 3 tầng đó là tìm đến sự tư vấn thiết kế của đơn vị thiết kế uy tín. Bạn đọc có thể thuê thiết kế mới, cải tạo hoặc mua lại hồ sơ thiết kế có sẵn nếu phù hợp với nhu cầu của gia đình. Trong hơn 10 năm cống hiến cho nghề, Kiến trúc Angcovat vẫn luôn vui mừng sau mỗi lần nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Vì vậy, ngay khi có nhu cầu thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi nhé, những kiến trúc sư sẽ nhanh chóng tư vấn và giải đáp bất cứ thắc mắc nào có liên quan.

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập mẫu biệt thự 1 tầng đáng để lựa chọn nhất

Để lại thông tin phía dưới bình luận hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 0988 030 680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận