Tìm hiểu về sự huyền bí trong hệ thống kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Mỗi đất nước, quốc gia đều có những tên gọi riêng dành cho ngôi nhà, nơi ở với mục đích chung là nơi cư ngụ của con người và ở đó kiến trúc luôn gắn kết với nền văn hóa cũng như giá trị bản sắc dân tộc của quốc gia đó. Riêng đối với kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam nhà không chỉ là nơi để ở, nơi che nắng che mưa mà còn là biểu tượng của tinh thần cả gia tộc là “đình miếu” nơi con cháu thờ phụng tổ tiên thể hiện sự biết ơn của những người đi trước.

MỤC LỤC

 1   Đặc trưng văn hóa với kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

 2   Vẻ đẹp ngoại thất của mẫu thiết kế kiến trúc nhà truyền thống xưa và nay

 3   Bố trí công năng kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam như thế nào?

 4   Kinh nghiệm thiết kế kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

 5   Kết luận

Chính vì lí do đó mà mỗi người con Việt Nam khi lớn lên thiết tha sở hữu cho mình một mẫu thiết kế biệt thự đẹp, không gian sống hay còn gọi là “nếp nhà” và mong muốn nếp nhà đó luôn giữ được giá trị văn hóa cũng như bản sắc của dân tộc, con cháu đời sau sẽ là những người tiếp bước lưu giữ và phát huy. Mặc dù có sự phát triển hoặc đa dạng trong kiến trúc thì vẫn sẽ giữ được những nét đặt trung vốn có của kiểu kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam. Với bài viết ngày hôm nay, kiến trúc Angcovat chúng tôi muốn giới thiệu và làm rõ hơn về quan niệm văn hóa và kiểu kiến trúc truyền thống, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong chính bài viết này nhé.

  •  
Tham khảo thiết kế biệt thự 2 tầng 300m2 đẹp sang trọng
  •  
Tư vấn mẫu nhà vườn 1 tầng 150m2 ở Hải Phòng
  •  
Mẫu biệt thự 3 tầng mái thái có phòng thờ


Đặc trưng văn hóa với kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Chúng ta thường hay được nghe đến văn hóa phương Tây và văn hóa phương Đông ngay trong kiến trúc nhà ở. Nếu phương Tây có đặc trưng là thể hiện các chi tiết trọng động thì ngược lại với văn hóa phương Đông chúng ta lại là trọng tĩnh. Đặc biệt với người Việt có nét đặc trưng ở tính linh hoạt âm(-) dương(+) kết hợp với nhau một cách ổn định nhất. Nền văn hóa Việt Nam trong 4000 năm dựng nước và giữ nước đã cùng lúc tiếp nhận nhiều tôn giáo tín ngưỡng khác nhau nhưng trong kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam đều tổng hòa được tất cả mọi tín ngưỡng đó. Đặc tính của người con Việt Nam còn thể hiện rõ nét qua quá trình dựng nước, giữ nước và chống giặc giặc ngoại xâm của toàn dân tộc. Tất cả đều gắn liền với văn hóa nông nghiệp mà trong đó giá trị vật chất quan trọng cụ thể đó chính là đất đai và nhà ở.

văn hóa kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Nên văn minh lúa nước cùng với hệ thống kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Trong giai cấp và văn hóa thời xưa tính gia tộc được đề cao và trong gia đình thường được chia thành hai cấp rõ rệt. Thứ nhất là nhà được gọi là tiểu gia đình khi chỉ có vợ-chồng-con cái. Thứ 2 là họ chính là đại gia đình khi có cả ông bà, cha mẹ, con cái cùng chung sống dưới một mái nhà. Việc thừa kế trong gia đình cũng được chia thành hai quan niệm: một là kế thừa tôn thống (tức là trên tế tự tổ tiên- dưới truyền huyết thống), hai là kế thừa di sản tức là thừa hưởng tài sản do ông bà để lại khi đã qua đời. Toàn bộ những quan niệm đó nhiệm vụ của mỗi gia đình đối với xã hội Việt Nam thời xưa là rất khắt khe và nặng nề. Kéo theo đó là việc cất nhà sửa cửa lại càng trở nên quan trọng là việc lớn của cả một đời người, nó không đơn giản chỉ là nơi chú ngụ của tiểu gia đình hay đại gia đình nữa mà như đã được chia sẻ thì nó còn là nơi lưu giữ văn hóa dân tộc, giá trị truyền thống của gia đình.

kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Sự quan trọng của văn hóa cũng như yếu tố phong thủy trong kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Việc xây dựng nhà cửa được xem trọng và quan trọng thể hiện rõ qua cách người Việt chọn ngày lành tháng tốt làm lễ động thổ, chọn hướng hợp với tuổi của gia chủ, tránh làm các việc, điều không hợp phong thủy như chọn nhầm ngày xấu như vậy nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc cất nóc xây nhà của gia đình. Luôn luôn cầu mong điềm lành cho từng công đoạn trong quy trình làm việc, từ diện tích cho đến vật liệu xây dựng và màu sắc kiểu kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam thời xưa. Hiện nay những công đoạn này không hề bị mất đi và vẫn được áp dụng đối với mọi công trình. Chỉ có điểm khác là những kế hoạch xây dựng được lên chỉn chi và chi tiết hơn. Hay các thiết kế không còn dựa vào kinh nghiệm của từng người nữa mà việc lên phương án thiết kế đã có sự hỗ trợ đến từ các đơn vị kiến trúc chính vì thế mà việc xây dựng nhà truyền thống trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mẫu biệt thự 500m2 kiểu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc BT525040

Vẻ đẹp ngoại thất của mẫu thiết kế kiến trúc nhà truyền thống xưa và nay

Kiến trúc ngoại thất thời xưa

kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam thời xưa

Hệ thống ngoại thất kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam thời xưa

Thực sự chúng ta vẫn luôn quen thuộc với hình ảnh đình làng, sân giếng, mùi vị của quê hương luôn nằm mãi trong tim mỗi con người, dù có xa quê khi trở về những kí ức đó lại ùa về theo một phản xạ tự nhiên. Những giá trị tuyệt vời đó còn được thể hiện qua các mẫu thiết kế kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam. Cụ thể nhất là những ngôi nhà 3 gian, 5 gian hay nhà sàn, nhà vườn. Hình khối kiến trúc được thiết kế có phần đơn giản và có cả phần đòi hỏi sự tinh tế tỉ mỉ mới có thể thiết kế và thi công được những công trình đó. Như trong thiết kế này ngôi nhà truyền thống được thiết kế bằng gỗ thủ công, những chi tiết trạm trổ đều từ những người nghệ nhân có tai nghề cao. Việc này trong các thiết kế hiện đại cũng chỉ có thợ ở thời xưa mới có thể truyền tải một cách chính xác nhất ý nghĩ của nó thông qua các chi tiết được trạm trổ ở đó.

kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam mái ngói

Sử dụng mái ngói cho kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Bên cạnh đó là hệ thống mái ngói truyền thống với màu đỏ được thiết kế vỉ kèo xong đặt từng viên ngói lên. Việc thi công đòi hỏi sự tỉ mỉ để hệ mái đảm bảo yếu tố kĩ thuật, không bị hở trong khoảng cách từng viên gạch và khi đó mái nhà sẽ không bị dột và ảnh hưởng bởi thời tiết như mưa nắng, gió bão. Dù là thiết kế đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố kĩ thuật trong kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam. Một điểm đặc biệt nữa trong các thiết kế này chính là không gian cũng như diện tích của ngôi nhà đều rất rộng rãi và thoáng đãng. Đây là không gian kiến trúc mà ở những căn biệt thự hiện đại ở phố không thể có được và nó cũng chính là ưu điểm và lợi thế để tận dụng cho các thiết kế sau này trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn, cụ thể hiện nay các thiết kế kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam ở thời điểm hiện tại sẽ được chia sẻ ngay dưới đây.

Sự tươi mới trong thiết kế hiện đại

kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam nhà thờ họ

Thiết kế kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam là nhà thờ họ được sử dụng trong ngày nay

Căn biệt thự sang trọng hiện lên với kiến trúc mặt tiền ấn tượng tinh tế, vẻ đẹp ngoại thất vừa mang cho minh sự hiện đại những vẫn ẩn chứa được ý nghĩa truyền thống. Kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam hiện nay được thiết kế độc lạ bằng những chi tiết kiến trúc cầu kì hơn những ngôi nhà truyền thống hồi xưa. Như trong thiết kế mặt tiền hệ thống tiền sảnh đồ sộ với hai mái che kiên cố, cùng với đó là sự cân bằng trong kiến trúc, trong cấu tạo kĩ thuật. Mặt tiền là nơi phô ra được toàn bộ những ý tưởng kiến trúc của gia chủ và cả kiến trúc sư. Không thể không kể đến vật liệu được sử dụng trong thiết kế ngoại thất của căn biệt thự, bởi nó giúp cho công trình đạt được vẻ đẹp hoàn hảo nhất, từ đường nét cho đến tổng thể. Với vật liệu bằng kính thì hệ thống cửa chính và cửa sổ có sự thoáng mát và không gian nội thất cũng sang trọng hơn khi được hưởng toàn bộ là nguồn ánh sáng tự nhiên. Kính chỉ đẹp, dễ tìm kiếm và việc vệ sinh cũng rất dễ dàng, kèm theo đó chi phí của kính rất phù hợp cho bất cứ kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam nào ở thời điểm hiện tại.

ngoại thất kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Vẻ đẹp ngoại thất của biệt thự kiểu kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Với kiểu kiến trúc hiện đại thì đâu đó vẫn chỉ là sự đơn giản nhẹ nhàng và tính tế, các hình khối kiến trúc không cầu kì và quá nhiều chi tiết rườm rà như trong các thiết kế mang phong cách kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển. Điểm nhấn thực sự trong kiểu kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam kiểu hiện đại này chính là màu sơn và cách trang trí bằng những đường phào chỉ ngang. Nó tạo nên sự mềm mại uyển chuyển với màu sơn giả gỗ, giúp không gian trở nên gần gũi hơn và phần nào nó hòa quyện với thiên nhiên một cách tự nhiên nhất. Không gian rộng rãi và kiến trúc con người cùng với thiên nhiên tác động lên nhau, cùng nhau tạo nên bầu không khí trong lành, thoải mái và thư giãn nhất khi được hòa mình trong sự tươi mới của thiên nhiên và tận hưởng vẻ đẹp của hình khối kiến trúc đồ sộ này.

>>> Tham khảo thêm: Thiết kế nhà vườn 1 tầng đơn giản

Bố trí công năng kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam như thế nào?

nội thất kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Làm thế nào để bố trí nội thất kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Trong các thiết kế nhà 3 gian, 5 gian thời xưa thì công năng thiết kế tuân thủ theo một quy tắc nhất định nào đó. Ví dụ như đối với nhà 3 gian thì trong công năng sử dụng sẽ có 3 phòng, một phòng lớn ở giữa thường sẽ là không gian phòng khách kết hợp phòng thờ. Hai trái là thiết kế cho phòng ngủ. Phòng khách được xem trọng nhất và phải được thiết kế nổi bật bằng các thi tiết trang trí trạm trổ tỉ mỉ tất cả đồ nội thất ở đây đều sử dụng gỗ chính vì thế mà không gian truyền thống lại càng rõ nét hơn. Cũng vì là nơi thợ tự ông bà tổ tiên nên gỗ có lẽ là phù hợp nhất, và ngay trước bàn thờ nhiều gia đình thường đặt thêm phản bằng gỗ bản to, là nơi tiếp khách của gia đình. Diện tích của căn giữa bao giờ cũng là lớn nhất, và cần sự thoáng đãng sang trọng nhất. Với những kiểu kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam hệ thống cửa chính và cửa sổ rất rộng, diện tích được mở ra hầu như là gần hết phần mặt tiền của căn nhà, cũng chỉ vì có 1 tầng mà các phòng cũng rất hạn chế và đơn giản. Vấn đề chủ yếu được đề cao trong các thiết kế này là sự giản dị, sự thân thuộc ấm cúng, không cần phải có sự sa hoa đồ nội thất đắt tiền.

công năng kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Công năng sử dụng hiện đại của kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Đối với công năng kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam ngày nay được cải tiến rất lớn, số tầng được tăng lên, thường sẽ là 2 tầng hoặc vẫn là 1 tầng nhưng được quy hoạch một cách khoa học hơn, rộng rãi hơn và đặc biệt là thuận tiện cho việc di chuyển giữa các phòng với nhau. Cũng như các căn biệt thự cơ bản khác, nó cũng sở hữu không gian phòng khách, phòng bếp ăn cùng với hệ thống phòng ngủ và các phòng công trình phụ khác như vệ sinh và phòng chứa đồ. Nhiều gia đình diện tích đất xây dựng lớn mà có thể bố trí thêm phòng thay đồ, phòng giải trí. Mỗi phòng chắc chắn sẽ được dùng vào từng mục đích khác nhau, vì vậy các thiết kế và trang trí cũng phải khác nhau, vậy làm thể nào để các phòng trở nên hài hòa với nhau vừa thể hiện được tính riêng biệt của mình. Dưới đây sẽ là một số mặt bằng nội thất bố trí các phòng do kiến trúc sư của kiến trúc Angcovat lên phương án thiết kế cho khách hàng của mình.

nội thất phòng khách kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Thiết kế phòng khách tiện nghi sang trọng trong kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Đầu tiên là phải kể đến phòng khách, nơi được coi là đại diện bộ mặt của cả gia đình, nó thực sự quan trọng trong cả việc sử dụng cũng như kiến trúc được sử dụng trong căn phòng này. Phòng khách kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam đòi hỏi sự thoáng đãng, sang trọng, thể hiện sự tôn trọng với khách đến thăm nhà. Nên lựa chọn đồ nội thất có kích thước vừa vặn với diện tích của phòng, không nên chọn đồ nội thất quá lớn, hoặc màu sắc và phong cách không hợp với phong cách kiến trúc của căn biệt thự. Nếu là kiểu kiến trúc hiện dại thì tốt nhất là nội thất vuông vắn gọn gàng, màu sắc tươi mới như màu ghi xám hoặc màu trắng, màu sắc cũng rất quan trọng trong không gian phòng khách bởi nó ảnh hưởng trực tiếp giá trị thẩm mỹ của công trình. Phòng khách cũng có thể bố trí thêm không gian xanh để phòng thoáng đãng hơn, nhờ vào cây xanh mà bầu không khí ở đây cũng được điều hòa và tạo điều kiện thoải mái nhất khi ở trong không gian phòng khách.

phòng bếp ăn kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Không gian thoáng đãng thuận tiện cho việc sử dụng của kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Tiếp đến là phòng bếp+ ăn, phòng này sẽ thường xuyên phải nấu nướng, trong gia đình Việt ngày xưa bữa cơm gian đình vô cùng quan trọng, nó thể hiện được sự đầm ấm, tình yêu thương mà mọi người dành cho nhau, nó ý nghĩa vô cùng. Ngày nay rất nhiều gia đình vô tình vì công việc mà mất dần đi thời gian bên gia đình, con cái, cùng ngôi ăn với nhau bữa cơm giản dị thôi nhưng vô cùng hạnh phúc. Để không gian đó thực sự hạnh phúc hơn thì hiện nay các thiết kế ngày càng hiện đại giúp đỡ công việc bếp núc của người phụ nữ đỡ vất vả mệt nhọc hơn. Phòng bếp + ăn nên được thiết kế gọn gàng và có cửa phụ để tránh việc mang thức ăn tươi sống đi qua không gian phòng khách hoặc phòng thờ, vì nó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh và sự sang trọng của các phòng đó. Đồ nội thất hiện đại tiện nghi có lẽ là điều tất yếu và màu sắc thực sự phải tươi mới để dễ dàng vệ sinh và phát hiện vết bẩn xử lý nhanh giúp cho không gian luôn tươi mới.

phòng ngủ kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam thoải mái

Thiết kế phòng ngủ thoải mái trong kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Hệ thống phòng ngủ là không thể không có trong bất cứ kiểu kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam nào. Có lẽ đây là khoảng không gian riêng tư của mỗi người, nơi chúng ta được thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi, chúng ta cần một không gian yên tĩnh để suy nghĩ về những dự định trong tương lai và là nơi cũng có thể bỏ qua mọi bộn bề để có một giấc ngủ thật say. Thực sự giấc ngủ rất quan trọng, chúng ta chỉ tỉnh táo say một đêm ngon giấc và thức dậy đúng giờ. Chỉ có sức khỏe thì mới có thể làm việc hiệu quả, phát huy được những năng lực của bản thân và con đường công danh hay thành công cũng sẽ đến với chúng ta. Chính vì thế khi thiết kế phòng ngủ thì tại đây nó phải vừa thoáng đãng vừa có sự riêng tư cần thiết. Tránh một số điều kiêng kị trong phong thủy như đặt đồ trang trí có hình dạng đầu nhọn và sắc, hình ảnh đó không tốt với phong thủy phòng ngủ, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của chính chủ nhân căn phòng đó.

Chốt lại khi thiết kế công năng nội thất của mẫu kiến trúc truyền thống Việt Nam nên đáp úng đầy đủ nhu cầu sử dụng của tất cả mọi người. Giá trị sử dụng luôn song hành với giá trị thẩm mỹ cùng kết hợp với nhau tạo nên một không gian sống hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó phải lưu ý những điều kiêng kị trong phong thủy của từng phòng để tránh những tai họa không đáng có trong cuộc sống. Tất cả công năng sẽ được lên phương án chi tiết khi kiến trúc sư nghe được nhu cầu của gia đình bạn, vì thế mức đầu tư thì gai đình nên cân đối và chủ động đầu tư đúng cho căn biệt thự hoàn hảo một cách tổng thể nhất.

>>> Xem nhanh: mẫu nhà cấp 4 phong cách châu âu

Kinh nghiệm thiết kế kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

chi phí kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Dự toán chi phí cho kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Chi phí đầu tư hợp lí để gia chủ chủ động trong việc đầu tư của gia đinh, vấn đề chi chí được đặt lên hàng đầu khi bắt đầu muốn cất nóc xây nhà, hiện nay thì phải có chi phí thì mới có thể sở hữu những căn biệt thự với đầy đủ tiện nghi, hiện đại, sang trọng. Mức chi phí đầu tư của gia chủ ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách của kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam. Có thể hiểu giản như việc thiết kế kiểu kiến trúc hiện đại thì mức chi phí sẽ thấp nhất, vì nó không đòi hỏi quá nhiều thời gian thiết kế vì chi tiết kiến trúc đơn giản không rườm ra. Còn ngược lại kiểu kiến trúc cổ điển và tân cổ điển thì đặc trưng của phong cách này chính là sự đồ sộ thông quá chi tiết kiến trúc, diện tích sử dụng rộng rãi, tốn nhiều thời gian công sức để thiết kế và cả thi công. Kế hoạch về đầu tư mức chi phí rõ ràng, gia chủ chủ động kiểm soát trực tiếp mức chi phí của mình để giảm thiểu mức chi phí phát sinh trong quá trình thi công.

đơn vị thiết kế kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Lựa chọn đơn vị thiết kế kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam vô cùng quan trọng

Trong thiết kế cũng như thi công gia chủ phải tìm được đơn vị hỗ trợ uy tín, chuyên nghiệp. Vì việc xây nhà là việc hệ trọng của một đời người, nếu đã tìm cần đến sự tư vấn hỗ trợ thì việc tìm được đơn vị tư vấn thiết kế uy tín quả thật không dễ. Trên thị trường có rất nhiều đơn vị như vậy, có khi vì mục đích kinh doanh mà họ thường làm mất đi những giá trị và đạo lí kinh doanh chân chính của mình. Như đối với kiến trúc Angcovat thì giá trị sử dụng, giá trị thẩm mỹ, yếu tố kĩ thuật luôn được đặt lên hàng đầu. Kiến trúc ngồi nhà phải kiên cố, an toàn đối với người sử dụng. Những bản thiết kế do kiến trúc sư Angcovat thiết kế luôn vượt quá sức mong đợi của khách hàng bởi thiết kế luôn lựa trên phương án tối ưu nhất, có lợi nhất cho cả gia đình gia chủ. Hơn thế nữa đội ngũ kiến trúc sư của Angcovat dày dặn kinh nghiệm, có năng lực và trách nhiệm với công việc của bản thân, là một tập thể đoàn kết nên Angcovat tự hào là đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu đem lại cho gia đình những căn biệt thự ưng ý nhất.

phong thủy kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Tránh những điều kiêng kị trong phong thủy kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Tiếp đến là yếu tố phong thủy của kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam, chúng ta được nghe qua tầm quan trọng của phong thủy trong việc làm lễ động thổ trước khi khởi công, hay chọn hướng cửa nhà, hướng cổng nhà, ngày lành tháng tốt để thiết kế và thi công. Tất cả những yếu tố này cũng chỉ với mục đích là giúp cho việc xây nhà suôn sẻ, gặp may mắn tránh khỏi những điềm xui và việc thi công diễn ra đúng tiến độ. Tránh được những điều kiêng kị trong phong thủy thì sức khỏe, tài vận, con đường thăng tiến của mọi người cũng may mắn hơn và quan trọng là sức khỏe không bị giảm sút, tài sản không bị tiên tán. Phong thủy là điều chúng ta không thể không biết trước được những ảnh hưởng mà do phong thủy gây ra, điều cần làm là cần thực hiện đúng và đủ theo những quy tắc phong thủy được quy định từ trước đến nay.

Kết luận

Không phải chúng ta không thể sở hữu kiểu kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam chỉ cần có những ý tưởng về không gian sống của gia đình mình thì hãy liên hệ ngay với kiến trúc sư để được tư vấn cụ thể hơn về căn biệt thự của gia đình bạn. Như các bạn cũng biết kiến trúc là không giới hạn, nó đa dạng và sẽ được lên phương án thiết kế cụ thể chỉ cần đáp ứng được yêu cầu về mặt kết cấu, kĩ thuật thì đều có thể thi công được. Đừng ngần ngại nhấc điện thoại lên gọi ngay cho kiến trúc sư Angcovat tư vấn cụ thể về mẫu biệt thự đẹp và không gian sống của gia đình, không có gì tuyệt vời hơn bằng việc làm chủ căn biệt thự của gia đình.

Hotline: 0988 030 680

>>> Tham khảo thêm: Hé lộ những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 hiện đại được yêu thích nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận