Khám phá những sự thật không phải ai cũng biết về kiểu nhà 1 phòng ngủ

Đâu sẽ là hình mẫu lý tưởng nhất cho không gian sống của người độc thân. Câu trả lời chính là kiểu nhà 1 phòng ngủ. Nhưng, việc sở hữu một phương án thiết kế nhà 1 phòng ngủ lại không hề dễ dàng. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi cung cấp những phương án thiết kế kiểu nhà 1 phòng ngủ hấp dẫn nhất. Tham khảo để có thể trở thành chủ nhân của một không gian sống tuyệt vời nhất.

Những sự thật không phải ai cũng biết về kiểu nhà 1 phòng ngủ

Những sự thật không phải ai cũng biết về kiểu nhà 1 phòng ngủ

>>> Xem ngay: Sở hữu ngay những bản vẽ nhà cấp 4 phong cách châu Âu SIÊU HẤP DẪN

Lý giải nhu cầu sở hữu kiểu nhà 1 phòng ngủ hiện nay

Nếu như “Trai khôn dựng vợ - Gái lớn gả chồng” là quan niệm cố hữu của những thế hệ đi trước thì ngày nay, điều này đã có sự biến đổi. Thay vì lập gia đình, con người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay hướng tới hưởng thụ cuộc sống độc thân. Và, “độc thân vui tính” là cụm từ được sử dụng vô cùng phổ biến để chỉ hiện thực cuộc sống đó. Con người thực sự vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống độc thân đó.

Ngày càng có nhiều người lựa chọn tận hưởng cuộc sống độc thân thay vì lập gia đình. Bản chất của thực tế này chính là nhu cầu tận hưởng cuộc sống tự do, không vướng bận. Để đáp ứng tốt nhu cầu tận hưởng đó, họ cần đến một không gian thật phù hợp. Người độc thân cần đến một ngôi nhà không quá lớn nhưng phải đầy đủ công năng, không gian sử dụng. Có lẽ, kiểu nhà 1 phòng ngủ sẽ là hình mẫu lý tưởng nhất cho cuộc sống độc thân đó. Và đây chính là nguyên do khiến cho các kiểu nhà 1 phòng ngủ đang ngày được yêu thích và lựa chọn.

Lý giải nhu cầu sở hữu kiểu nhà 1 phòng ngủ của con người hiện nay

Lý giải nhu cầu sở hữu kiểu nhà 1 phòng ngủ của con người hiện nay

Những kiểu nhà 1 phòng ngủ đang được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn. Đó có thể là những ngôi nhà riêng biệt nhỏ xinh, độc đáo. Nhưng, đó cũng có thể là những căn hộ chung cư độc thân nhỏ. Tuỳ theo sở thích mà mỗi gia chủ sẽ có sự lựa chọn riêng.

Việc các kiểu nhà 1 phòng ngủ ngày càng trở nên phổ biến không chỉ nó đáp ứng nhu cầu sử dụng của một bộ phận đông đảo trong xã hội hiện nay còn bắt nguồn từ vấn đề chi phí. Xây nhà hay mua nhà chắc chắn là một công việc trọng đại của đời người. Nó “trọng đại” không chỉ nằm ở ý nghĩa – cung cấp không gian sống, sinh hoạt, bồi đắp tình cảm… cho con người – mà còn nằm trọng chính “cái giá” của nó. Việc xây dựng cũng như mua nhà chắc chắn đòi hỏi các gia chủ phải bỏ ra một khoản tiền lớn, thậm chí là rất lớn. Nhà càng đẹp, càng rộng, càng hoành tráng thì chi phí cần để sở hữu nó cũng càng lớn. Mà, những người độc thân chủ yếu thuộc giới trẻ - tầng lớp sở hữu lượng tài sản không quá lớn. Do vậy, việc sở hữu một ngôi nhà có diện tích lớn không quá phù hợp với họ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho những con người độc thân vui tính này lựa chọn sở hữu kiểu nhà 1 phòng ngủ nhỏ xinh thay vì những hình mẫu không gian sống lớn hơn.

>>> Xem ngay: Tiết lộ danh sách những mẫu nhà cấp 4 dạng biệt thự đáng xây nhất hiện nay

Những câu hỏi cần trả lời trong quá trình kế kiểu nhà 1 phòng ngủ

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với một nột nội dung vô cùng quan trọng nếu muốn sở hữu một phương án thiết kế không gian sống kiểu nhà 1 phòng ngủ đẹp. Những nội dung này sẽ giúp cho con đường đến với một không gian sống hoàn mỹ bằng phẳng, dễ dàng nhất. Và, việc trả lời những câu hỏi sau đây sẽ giúp ta nắm được những nội dung đó.

Kiểu nhà 1 phòng ngủ phù hợp với phong cách kiến trúc nào?

Câu hỏi đầu tiên mà ta cần phải trả lời chính là kiểu nhà 1 phòng ngủ phủ hợp với phong cách kiến trúc nào. Việc tìm ra đáp án cho băn khoăn này thực sự vô cùng quan trọng. Sở dĩ nói như vậy là bởi phong cách kiến trú sẽ anhe hưởng vô cùng quan trọng đến phương thức thiết kế và xây dựng. Dĩ nhiên, hiệu quả thẩm mỹ cũng như chi phí xây dựng kiểu nhà 1 phòng ngủ cũng bởi đó mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Kiểu nhà 1 phòng ngủ phù hợp với phong cách kiến trúc nào?

Kiểu nhà 1 phòng ngủ phù hợp với phong cách kiến trúc nào?

Đối với nhà ở dân dụng, ta quen với việc lựa chọn một trong 3 phong cách kiến trúc là hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Tuy nhiên, đối với một công trình đặc biệt như kiểu nhà 1 phòng ngủ, ta chỉ nên lựa chọn phong cách hiện đại. Sở dĩ nói như vậy là bởi chỉ có phong cách kiến trúc này mới có thể phù hợp với các đặc điểm của kiểu nhà 1 phòng ngủ.

Kiểu nhà 1 phòng ngủ thường có diện tích nhỏ nên phương án thiết kế cần phải đơn giản, nhẹ nhàng. Thêm vào đó, việc bố trí một không gian sinh hoạt đầy đủ, tiện nghi với một diện tích nhỏ đòi hỏi phương cách thiết kế phải thực linh hoạt. Mọi không gian, mọi diện tích của ngôi nhà phải được tận dụng một cách tối đa. Mà, phong cách kiến trúc đáp ứng được những yêu cầu đó, hẳn chỉ có thể là hiện đại. Không chỉ có vậy, chính bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng trong thiết kế và thi công nên cách công trình kiến trúc hiện đại nói chung và kiểu nhà 1 phòng ngủ phong cách hiện đại nói riêng sẽ khiến cho chi phí xây dựng trở nên thấp hơn.

>>> Xem ngay: Khám phá những phương án thiết kế mặt bằng biệt thự 120m2 đẹp hấp dẫn nhất

Kiểu nhà 1 phòng ngủ thích hợp với khoảng diện tích nào?

Câu hỏi thứ hai mà ta cần phải lý giải chính là diện tích bao nhiêu sẽ phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ. Việc lựa chọn diện tích sẽ là nội dung vô cùng quan trọng. Sở dĩ nói như vậy là bởi diện tích chính là yếu tố quan trọng, nó quyết định trực tiếp đến khả năng bố trí, thiết kế không gian nội thất của ngôi nhà. Tính thẩm mỹ của công trình cũng chịu ảnh hưởng lớn từ phương diện diện tích này. Chi phí xây dựng cũng là một trong những nội dung chịu tác động mạnh mẽ từ vấn đề diện tích này.

Kiểu nhà 1 phòng ngủ thích hợp với khoảng diện tích nào?

Kiểu nhà 1 phòng ngủ thích hợp với khoảng diện tích nào?

Điều cơ bản mà một ngôi nhà cần phải làm được chính là đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của con người. Mà, để có thể làm được điều đó, ta cần phải có diện tích, có không gian phù hợp. Đây chính là lý do tại sao chúng ta không thể bỏ qua nội dung này khi tiến hành thiết kế kiểu nhà 1 phòng ngủ.

Đối với một ngôi nhà nói chung, ta cần phải bố trí, sắp xếp những công năng cơ bản để phục vụ cuộc sống sinh hoạt của con người. Và, những công năng cơ bản mà ta cần phải đảm bảo có mặt tại các ngôi nhà chính là phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng ngủ. Tại đây, ta đã xác định rằng ngôi nhà chỉ có 1 phòng ngủ. Bên cạnh 1 phòng ngủ đó, những công năng cơ bản trên cần phải đảm bảo được bố trí đầy đủ.

Để bố trí được đầy đủ những công năng này, ngôi nhà hoặc căn hộ được xây dựng phải có diện tích tối thiểu là 40m2. Dĩ nhiên, tuỳ theo sở thích cũng như điều kiện kinh tế của gia chủ mà ta có thể lựa chọn phương án có diện tích lớn hơn cho kiểu nhà 1 phòng ngủ. Tuy nhiên, một điều chúng tôi muốn lưu ý ở đây là diện tích 40m2 này là đối với ngôi nhà chỉ có 1 tầng, 1 mặt sàn. Nếu công trình có nhiều tầng hơn thì có thể có diện tích nhỏ hơn.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Kiểu nhà 1 phòng ngủ phù hợp với cách bố trí không gian nào?

Câu hỏi tiếp theo mà ta cần phải tìm kiếm đáp án chính là kiểu nhà 1 phòng ngủ phù hợp với cách bố trí không gian nào. Với nội dung này, chúng ta đề cập chủ yếu đến không gian nội thất.

Kiểu nhà 1 phòng ngủ phù hợp với cách bố trí không gian nào?

Kiểu nhà 1 phòng ngủ phù hợp với cách bố trí không gian nào?

Xuất phát từ một thực tế là diện tích của các kiểu nhà 1 phòng ngủ thường không lớn, từ đây, ta tiến hành xác định phương thức bố trí không gian. Cách bố trí công năng, không gian này phải được tận dụng một cách triệt để, một cách tuyệt đối không gian của ngôi nhà. Kiểu nhà 1 phòng ngủ thường được thiết kế với không gian khép kín (nhất là đối với các căn hộ chung cư). Chính cách bố trí này khiến cho công trình tiết kiệm, diện tích, không gian. Nhưng cũng chính bởi thế mà công trình dễ lâm vào trạng huống tù túng, bí bách. Và để cải thiện điều đó, gia chủ cùng người thiết kế phải tiến hành đưa ra phương án thiết kế phù hợp. tại đây, người thiết kế phải tận dụng tuyệt đối mọi phương thức để khiến không gian trở nên mở, trở nên thông thoáng. Điều này không những có ý nghĩa quan trọng về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ, tinh thần của con người.

Đó chính là những nội dung cần phải lưu ý khi tiến hành thiết kế kiểu nhà 1 phòng ngủ. Những nội dung này, gia chủ cùng kiến trúc sư cần phải nắm đặc biệt chắc. Sở dĩ nói như vậy là bởi đây chính là cơ sở, là nền móng cho sự phát triển về kiến trúc sau này.

>>> Xem ngay: Hé lộ những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 hiện đại được yêu thích nhất hiện nay

Chi phí thiết kế và xây dựng kiểu nhà 1 phòng ngủ

Nội dung tiếp theo chúng ta cần phải quan tâm chính là chi phí thiết kế và thi công kiểu nhà 1 phòng ngủ. Đây chính là nội dung nhận được rất nhiều sự quan tâm của các gia chủ bởi công cuộc thiết kế và xây dựng không gian sống chỉ diễn ra tốt đẹp khi có đầy đủ chi phí. Mà rõ ràng, việc xác định khoản tiền cần phải bỏ ra chính là điều kiện tiền đề cho việc chuẩn bị. Chỉ khi dự tính được thật tốt khoản kinh phí này, gia chủ mới có được phương án chuẩn bị thật tốt.

Tìm hiểu chi phí thiết kế và xây dựng kiểu nhà 1 phòng ngủ phù

Tìm hiểu chi phí thiết kế và xây dựng kiểu nhà 1 phòng ngủ phù

Chi phí thiết kế kiểu nhà 1 phòng ngủ

Tại đây, chúng tôi giới thiệu đơn giá thiết kế của một đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc thuộc Top đầu Việt Nam hiện nay – Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ kiến trúc sư không chỉ hùng hậu về số lượng mà còn vô cùng giỏi về năng lực chuyên môn, Kiến trúc Angcovat đã mang lại rất nhiều không gian sống cho các khách hàng. Nhưng dù vậy, đơn giá được Kiến trúc Angcovat đưa ra lại vô cùng hợp lý, nó phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Cụ thể:

+) Đơn giá thiết kế ngoại thất: Đơn giá thiết kế ngoại thất kiểu nhà 1 phòng ngủ được xác định theo phong cách kiến trúc. Đơn giá thiết kế kiến trúc hiện đại là 100.000vnđ/m2, kiến trúc tân cổ điển là 120.000vnđ/m2, 150.000vnđ/m2;

+) Đơn giá thiết kế nội thất: Đơn giá thiết kế nội thất kiểu nhà 1 phòng ngủ được xác định theo phong cách kiến trúc. Đơn giá thiết kế nội thất kiến trúc hiện đại và tân cổ điển là 200.000vnđ/m2, kiến trúc cổ điển là 250.000vnđ/m2.

Chi phí xây dựng kiểu nhà 1 phòng ngủ

Để tính toán được chi phí xây dựng kiểu nhà 1 phòng ngủ, chúng ta thực hiện theo công thức sau:

Chi phí xây dựng = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Đơn giá xây dựng trung bình tiếp tục được xác định theo phong cách kiến trúc. Cụ thể: Đơn giá xây dựng kiểu nhà 1 phòng ngủ kiến trúc hiện đại là 5 – 7 triệu đồng/m2, kiến trúc tân cổ điển là 6.5 – 8 triệu đồng/m2, kiến trúc cổ điển là 8 – 10 triệu đồng/m2;

Diện tích xây dựng là diện tích mặt sàn của công trình. Trong trường hợp công trình sử dụng hệ thống mái dốc, ta cần tính thêm diện tích mái vào tổng diện tích xây dựng. Diện tích mái được xác đinh theo hệ số 1.5 (50% diện tích mặt sàn được mái bao phủ).

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hấp dẫn

Tổng hợp những phương án thiết kế kiểu nhà 1 phòng ngủ đẹp

Kế đến, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những phương án thiết kế hoàn mỹ nhất cho kiểu nhà 1 phòng ngủ. Đây có thể sẽ trở thành hình mẫu lý tưởng cho không gian sống của bạn. Tham khảo để hiểu hơn về kiểu nhà 1 phòng ngủ đẹp này.

Mẫu thiết kế kiểu nhà 1 phòng ngủ mái thái 1 tầng đẹp của Kiến trúc Angcovat

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng tham khảo những phương án thiết kế kiểu nhà 1 phòng ngủ đầy hấp dẫn. Nếu có nhu cầu sở hữu một phương án thiết kế nhà ở xinh đẹp, ấn tượng này, hãy liên hệ ngay với Kiến trúc Angcovat thông qua hotline 0988. 030. 680.

Mẫu số 1: Tham khảo kiểu nhà 1 phòng ngủ 1 tầng 1 hầm hình chữ L vô cùng độc đáo diện tích 130m2

+) Mã số sản phẩm: BT331010

+) Địa chỉ xây dựng: Yên Mỹ - Hưng Yên

+) Kích thước: 16x12.5m

+) Diện tích xây dựng: 130m2/sàn

+) Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.5 – 1.7 tỷ đồng

+) Thông số công năng:

Sảnh bếp: 3.5m2, WC1: 2.8m2, Phòng ăn: 39.5m2, Sảnh bếp: 6.4m2, Sảnh trung tâm: 5.7m2, Phòng ngủ: 31.4m2, WC2: 4m2, Phòng bếp: 18.3m2.

Phối cảnh 3D: Kiểu nhà 1 phòng ngủ 1 tầng 1 hầm hình chữ L độc đáo

Phối cảnh 3D: Kiểu nhà 1 phòng ngủ 1 tầng 1 hầm hình chữ L độc đáo

Mặt bằng nội thất: Kiểu nhà 1 phòng ngủ 1 tầng 1 hầm hình chữ L độc đáo

Mặt bằng nội thất: Kiểu nhà 1 phòng ngủ 1 tầng 1 hầm hình chữ L độc đáo

Mẫu số 2: Hình ảnh mẫu thiết kế kiểu nhà 1 phòng ngủ diện tích 140m2 có nhà ăn riêng biệt của gia chủ tại Quảng Ninh

+) Mã số sản phẩm: BT105067

+) Địa chỉ xây dựng: Quảng Ninh

+) Kích thước: 8x16m

+) Diện tích xây dựng: 140m2/sàn

+) Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.1 – 1.2 tỷ đồng

+) Thông số công năng:

Phòng khách (22m2), phòng ngủ (12m2), tiền sảnh (3m2), phòng làm việc (7m2), WC (12m2), phòng bếp (12m2), phòng ăn (18m2), phòng ăn lớn (25m2).

Phối cảnh 3D: Kiểu nhà 1 phòng ngủ 1 tầng diện tích 140m2 tại Quảng Ninh

Phối cảnh 3D: Kiểu nhà 1 phòng ngủ 1 tầng diện tích 140m2 tại Quảng Ninh

Mặt bằng nội thất: Kiểu nhà 1 phòng ngủ 1 tầng diện tích 140m2 tại Quảng Ninh

Mặt bằng nội thất: Kiểu nhà 1 phòng ngủ 1 tầng diện tích 140m2 tại Quảng Ninh

Những phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ

Kế đến, chúng ta cùng quan sát và tìm hiểu những phương án thiết kế về phương diện công năng nội thất của kiểu nhà 1 phòng ngủ. Đây sẽ là giải pháp vô cùng hữu hiệu về việc bài bố không gian sinh hoạt cho gia chủ muốn sở hữu một kiểu nhà 1 phòng ngủ nhỏ xinh nhưng tiện nghi.

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 1

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 1

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 2

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 2

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 3

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 3

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 3

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 4

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 5

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 5

 Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 6

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 6

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 7

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 7

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 8

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 8

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 9

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 9

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 10

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 10

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 11

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 11

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 12 Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 12

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 13

Phương án thiết kế công năng phù hợp với kiểu nhà 1 phòng ngủ số 13

Kết luận

Đó chính là tất cả những nội dung bạn cần biết khi tìm hiểu về kiểu nhà 1 phòng ngủ. Và, để có được một không gian sống hoàn mỹ, bạn cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế tốt. Kiến trúc Angcovat chính là đơn vị tư vấn thiết kế mà bạn đang tìm kiếm. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư giỏi, Kiến trúc Angcovat cam đoan sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối về không gian sống cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được kiến trúc sư tư vấn trực tiếp và miễn phí.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu về sự huyền bí trong hệ thống kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận