Tham khảo 5 mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp ấn tượng nhất mọi thời đại

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp từ lâu đã được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn. Theo quan điểm của phần lớn các chủ đầu tư cũng như Kiến trúc Angcovat, phong cách này được ưa chuộng đến vậy là do nét đẹp độc đáo từ ngoại thất. Kiến trúc tân cổ không phô trương, rườm rà như phong cách cổ điển Pháp, nhưng cũng không đơn giản và đôi khi đơn điệu như phong cách biệt thự hiện đại.

Nắm bắt được xu hướng của khách hàng, chúng tôi mong muốn mang đến cho quý bạn đọc nhiều nhất những ý tưởng tuyệt vời cho công trình nhà ở 2 tầng. Hãy cùng tìm hiểu những đặc trưng mang đến lợi thế vượt trội của mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp và tham khảo một số hồ sơ thiết kế mới nhất nhé!

>>> Xem thêm: Thiết kế biệt thự 350m2 hiện đại ở Đà Lạt

nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Tham khảo những mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp ấn tượng nhất

Đặc trưng kiến trúc của nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp được người ta yêu thích bởi sự mềm mại không quá phô trương, hiện đại mà lại không khô khan. Nó mang những đặc điểm riêng biệt về hình khối tổng thể, chi tiết trang trí, màu sắc hay ngay cả cảnh quan sân vườn và bài trí nội thất. Tuy nhiên mỗi gia đình sẽ có số lượng thành viên khác nhau, đặc trưng sử dụng khác nhau nên cách sắp xếp công năng khác nhau, nhìn chung sẽ đảm bảo đầy đủ tiện nghi nhất đối với từng chủ đầu tư. Do đó chúng ta sẽ chỉ xét đến những đặc trưng nổi bật nhất để nhận biết một căn nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp.

nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp vững chãi mạnh mẽ

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp vững chãi mạnh mẽ nhưng uyển chuyển tinh tế

Hình khối tổng thể

Hầu hết các mẫu biệt thự 2 tầng đều ứng dụng những hình khối và cấu trúc phổ biến như khối hình hộp vuông vắn, cấu trúc nhà vuông, nhà đối xứng, nhà phố khỏe khoắn và cho thấy sự vững chãi. Tuy nhiên một số lại sử dụng cả những khối hình rất độc đáo như hình vòm, hình chóp tam giác, đường tròn,…

Theo quan sát thực tế của Kiến trúc Angcovat, những mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp được lựa chọn nhiều nhất là sử dụng khối hình hộp vuông vức tạo cảm giác vô cùng mạnh mẽ và vững chãi. Thêm vào đó, cấu trúc đối xứng và hệ thống mái ngói, mái mansard khiến thiết kế càng thêm sang trọng như một quý ông lịch lãm.

>>> Xem thêm: Nhà biệt thự 3 tầng đơn giản

Chi tiết trang trí

Nếu chỉ dựa theo hình khối tổng thể mà nhận xét thì nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp đôi khi lại có chút khô khan, không có gì lạ mắt. Thế nhưng ngoài những vật liệu có tính hiện đại, chính nhờ những chi tiết trang trí tỉ mỉ đặc trưng của tân cổ điển Pháp mà mọi thứ trở nên hài hòa đẹp mắt hơn. Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp không cứng nhắc và đôi khi đơn điệu như phong cách hiện đại, không rườm rà và đồ sộ nguy nga như biệt thự phong cách cổ điển hoàng gia Pháp. Những thiết kế tân cổ sử dụng những chi tiết trang trí tỉ mỉ nhưng lại rất khiêm tốn, tạo cảm giác mềm mại mà không phô trương. Lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ điển, 1 số bức phù điêu đắp nổi đôi khi vẫn xuất hiện ở những vị trí trung tâm của thiết kế, tuy nhiên nó đã được làm tối giản hơn. Tạo điểm nhấn qua yếu tố phẳng cũng là đặc trưng nổi bật mà nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp chú trọng. Đường phào chỉ phẳng ngang hay dọc được khéo léo trang trí trên tường, bao quanh đầu và chân cột, tường. Không chỉ khiến cho ngôi nhà thêm nét mềm mại, thể hiện sự tỉ mỉ mà đường phào chỉ đôi khi còn tạo nhịp điệu nghệ thuật đẹp mắt.

Chi tiết trang trí biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp rất tỉ mỉ

Chi tiết trang trí biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp rất tỉ mỉ

Ngoài việc trang trí nhấn mạnh vào yếu tố phẳng, các chi tiết như lan can, cửa chính, cửa sổ cũng được chú trọng thể hiện sự độc đáo riêng biệt. Hiện nay dòng lan can hoa sắt nghệ thuật đang được lựa chọn đưa vào trang trí nhiều nhất.  Đây vừa là phần là ứng dụng của kiến trúc cổ điển với chất liệu hiện đại, một phần là muốn dựa vào đó làm cho mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp càng thêm phần ấn tượng, mềm mại và sang trọng.

>>> Xem thêm: Nhà biệt thự 2 tầng châu âu

Màu sắc

Mỗi phong cách kiến trúc đều có cách thể hiện màu sắc khác nhau với mục đích làm tổng thể hài hòa hơn. Biệt thự 2 tầng hiện đại thì sử dụng màu sắc linh hoạt giữa các tone màu sáng tối được phối dựa theo nguyên tắc bánh xe màu sắc. Phong cách cổ điển thì thường lựa chọn màu sơn thể hiện được sự giàu sang quý phái, đẹp mắt nhưng không được quá lòe loẹt, các màu được phong cách này lựa chọn nhiều nhất là màu trắng, vàng nhạt kết hợp vàng óng. Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp sẽ là sự kết hợp giữa 2 phong cách này, có những thiết kế sử dụng màu sơn đơn giản để làm nổi bật đường nét trang trí mềm mại và cũng có những thiết kế lại sử dụng màu sắc gam ấm nóng, màu đậm để làm tăng giá trị thẩm mỹ của hình khối tổng thể.

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Màu sắc có sự kết hợp giữa hiện đại tươi tắn và cổ điển hoàng gia

Thường thì cách sử dụng màu sắc trong một nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp thế nào sẽ phụ thuộc vào 2 đặc trưng hình khối và chi tiết trang trí đã nói ở trên. Nếu ngôi nhà nghiêng về hơi hướng hiện đại nhiều hơn thì màu sắc sẽ có phần nổi bật hơn, có sự kết hợp giữa 2 gam màu sáng – tối nhiều hơn và ngược lại.

Cảnh quan sân vườn

Mẫu nhà nào cũng vậy, cảnh quan sân vườn không phải là yếu tố chính và quan trọng nhất nhưng nó cũng không thể thiếu để mang đến một vẻ đẹp hoàn hảo cho công trình kiến trúc nhà ở. Cổng hay tường bao sẽ được thiết kế mềm mại với những chi tiết trang trí tương tự như kiến trúc ngôi nhà. Thêm vào đó, khi khu đất xây nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp rộng, những chủ đầu tư cũng thường kết hợp các góc sân chơi, tiểu cảnh như hòn non bộ, bàn trà, vườn cây, bể cá, bể bơi,… Những yếu tố thiên nhiên sẽ mang đến sự tươi mới và không gian thoáng mát hơn. Sau những giờ làm việc mệt mỏi và trở về nhà, tinh thần mỗi chúng ta hẳn sẽ thư thái hơn khi đắm chìm vào không gian xanh tươi như vậy.

nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp với sân vườn xanh mátcảnh quan sân vườn nhà biệt thự 2 tầng kiểu Pháp

Cảnh quan sân vườn có nhiều yếu tố thiên nhiên tươi mát

Thông thường nếu diện tích sân vườn không lớn thì phần quy hoạch chung cảnh quan nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp sẽ được thiết kế miễn phí kèm theo hồ sơ chính. Tuy nhiên gia chủ cũng nên bày tỏ những sở thích của mình để thiết kế cân đối hoàn chỉnh ngay từ đầu. Về sau này khi trang trí sẽ thuận tiện hơn.

Tham khảo 5 mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp đẹp lung linh

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 15x20m

Mẫu nhà 15x20m 2 tầng là phương án thiết kế thứ 2 mà chúng tôi hoàn thiện cho gia đình anh Mạnh ở Bình Phước. Có thể thấy được rằng, từ cách tạo khối kiến trúc cùng phong cách tân cổ nhẹ nhưng với cách phối màu khác nhau đã tạo ra một tổng thể mới, có cái nhìn mới mẻ độc đáo. Ngay từ đầu khi hình thành ý tưởng thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp nhẹ nhàng các kiến trúc sư và chủ đầu tư đã thống nhất với phương án có pha thêm một chút kiến trúc thể hiện nét đẹp truyền thống chân thực và gần gũi.

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp vạn người mê

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp vạn người mê

Phương án thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp này có cách trang trí màu sắc gần gũi với văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam hơn. Như chúng ta đã biết hình ảnh mái ngói đỏ đã gắn liền với người dân Việt Nam và dần đi vào tiềm thức con người tương tự như những kỷ niệm đẹp về hình ảnh sân đình giếng nước cây đa,.. Để tái hiện không gian kiến trúc vừa là sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống dân gian lẫn kiến trúc tân cổ điển sang trọng thì ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 15x20m của chúng tôi cho gia chủ ở Bình Phước đã được thực hiện một cách trọn vẹn.

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp mái Nhật

Đây là yêu cầu tư vấn của anh Cương ở Phú Thọ khi đặt đề bài về mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái nhật với kiến trúc sư Angcovat. nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp gồm có 4 phòng ngủ là phương án thiết kế mà chúng tôi lên ý tưởng cho không gian sống của gia đình anh Cương. Sở hữu vẻ bề ngoài sang trọng của hệ mái Nhật kết hợp phong cách kiến trúc tân cổ điển kiểu Pháp tạo nên vẻ ngoài hoàn mỹ, vượt thời gian.

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp mái Nhật

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp mái Nhật

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp sở hữu mặt tiền rộng 10m, chiều sâu 15m tạo thành hình chữ nhật vô cùng vuông vắn và cân xứng. Với chiều cao 2 tầng kết hợp mái nhật có độ dốc vừa phải đã tạo ra tổng thể hài hòa cân đối. Các đường phào chỉ dọc được trang trí khéo léo trên các thức cột tạo cảm giác mềm mại uyển chuyển cũng như tạo điểm nhấn cho mặt tiền ngôi nhà. Đường phào chỉ ngang cũng được đưa vào rất tỉ mỉ nhưng lại không tạo cảm giác lan man. Đầu hồi biệt thự được tạo hình vòm cong như điểm trọng tâm chú ý để thu hút được mọi ánh nhìn.

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 120m2

thiết kế nhà nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Thiết kế nhà nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Mẫu thiết kế nhà nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp được chúng tôi thực hiện cho chủ đầu tư - anh Hiệt ở Bắc Ninh với diện tích 120m2. Sử dụng nhiều các chi tiết, hình vòm, cong trong tổng thể kiến trúc, đây là điểm khác biệt rõ ràng nhất của kiến trúc tân cổ điển so với các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại. Các chi tiết kiến trúc của công trình hình dáng cong như mái vòm phía tiền sảnh, cửa sổ,... được sử dụng làm tăng thêm sự mềm mại, sang trọng cho công trình. Ngoài ra, cách tạo các mảng kiến trúc lớn mềm mại uyển chuyển đã xóa tan những chi tiết góc cạnh của kiến trúc hiện đại cũng như các chi tiết rườm rà của kiến trúc cổ điển. Đây chính là lợi thế và là điểm cộng lớn của mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp này.

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 7x16m

thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 7x16m

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 7x16m

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x16m ở Móng Cái là hồ sơ mà chúng tôi được yêu cầu từ chủ đầu tư là ông Bân theo hình thức thiết kế nhà từ xa. Trong suốt quá trình thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp kiến trúc sư và chủ đầu tư không gặp mặt trực tiếp mà chỉ trao đổi qua điện thoại, zalo, email,… Tuy vậy nhưng tổng thể mẫu nhà này từ khi lên phương án đến khi hoàn thiện đều nhận được sự hưởng ứng, thích thú từ phía chủ đầu tư. Không chỉ giá trị thẩm mỹ được đảm bảo, thể hiện được sự uyển chuyển, tinh tế trong hình khối, ấn tượng trong màu sắc và chi tiết trang trí; mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp còn mang đến sự tiện nghi phù hợp nhất cho gia đình ông Bân.

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 300m2

Siêu phẩm nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 300m2

Siêu phẩm nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 300m2

>>> Xem thêm: Siêu phẩm biệt thự nhà vườn 300m2

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp chúng tôi còn gọi vui với cái tên “siêu phẩm biệt thự nhà vườn 300m2”. Để thiết kế và xây dựng một công trình nhà ở, nhất là đối với các mẫu biệt thự nhà vườn 300m2 rộng lớn thì cần đáp ứng được một số tiêu chí về mặt không gian, diện tích sử dụng, chi phí hoàn thiện cũng như phối cảnh kiến trúc, đẳng cấp tương xứng với gia thế của chủ đầu tư. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 300m2 của gia đình anh Dân sở hữu hình khối kiến trúc hiện đại, trang trí mềm mại tỉ mỉ chất liệu gỗ cao cấp cùng công năng tiện nghi, chi phí xây dựng lớn chắc chắn sẽ là niềm tự hào của gia chủ, là niềm mong ước của bất kỳ ai. Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng này thực sự là siêu phẩm kiến trúc, hứa hẹn sẽ là sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư.

Lưu ý khi thiết kế & thi công nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Lưu ý khi thiết kế

Gia chủ nên lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín và có chuyên môn trong thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp để giúp ta hoàn thiện hồ sơ thiết kế & thi công. Quá trình xây nhà đối với mỗi người đều rất quan trọng, nó là sự ấp ủ và đôi khi ta phải mất nửa đời tích cóp mới có được. Chính vì thế mà kết quả của quá trình ấy nhất định phải khiến ta thỏa mãn nhất, ưng ý nhất, đòi hỏi phải có những chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bước đơn giản nhất. Và khi không tự tin về chuyên môn của mình trong lĩnh vực kiến trúc, điều mà bạn nên làm là thuê 1 đơn vị thiết kế làm hồ sơ thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp đầy đủ. Các kiến trúc sư sẽ hỗ trợ từ khảo sát mặt bằng, dự tính chi phí xây dựng, đảm bảo yếu tố kỹ thuật chính xác nhất, dự đoán được rủi ro và đưa ra lời khuyên cho bạn.

Gần đây trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều những hình ảnh, video về hiện trạng nhà bị nghiêng, bị sập, nứt chỉ ngay khi vừa mới xây xong. Hay cả những ngôi nhà khi vừa xây xong phần thô lại cảm thấy kích thước và vị trí công năng không hợp lý và phải phá đi làm lại 1 phần. Không có chủ đầu tư nào muốn điều đó xảy ra vì nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là mồ hôi nước mắt của gia đình. Những rủi ro như vậy có thể xảy ra đó là do 1 số người còn chủ quan khi xây dựng, không làm hồ sơ thiết kế hoặc chưa có nhiều kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Khi xây nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp, ngoài việc cẩn thận lựa chọn cho mình một đối tác có kinh nghiệm chuyên môn cao, gia chủ cũng nên lắng nghe và tuân theo những nguyên tắc khoa học được tính toán bằng con số rõ ràng để đảm bảo an toàn cho công trình nhé.

Lưu ý khi thi công

Thi công là quá trình chúng ta cần giám sát nhiều nhất để đảm bảo có một ngôi nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp đẹp đúng mong muốn. Bất cứ 1 sai sót nhỏ nào so với hồ sơ thiết kế cũng có thể dẫn đến hậu quả khó lường. nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp lại là một trong những mẫu nhà có độ khó nhất định khi thi công do có những chi tiết trang trí nhỏ và tỉ mỉ; gia chủ cần có 1 đội ngũ thi công có kinh nghiệm trong xây nhà cổ điển, biết đọc bản vẽ cũng là một trong những lợi thế mang lại hiệu quả cao hơn trong công việc thi công.

Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp đang thi công

Nhà biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp đang thi công

Nếu có thể, các chủ đầu tư nên lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công là một, điều này sẽ đảm bảo có sự giám sát chặt chẽ và chính xác nhất. Giữa thiết kế & thi công cũng có sự trao đổi trực tiếp, thống nhất và thấu hiểu nhau. Từ đó đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất và nhanh nhất để hoàn thiện mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp.

Trên đây là những chia sẻ, gợi ý của Kiến trúc Angcovat về nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp muốn gửi đến quý khách hàng. Thông tin không quá nhiều nhưng chắc hẳn cũng kịp mang đến những ý tưởng hay điểm cần chú ý khi xây nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp hay bất cứ mẫu nhà tân cổ điển nào. Nếu bạn còn đang băn khoăn hay có nhu cầu về thiết kế & thi công, hãy để lại thông tin phía dưới bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi nhé. Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong nghề, Kiến trúc Angcovat sẽ tư vấn cho bạn bằng tất cả kiến thức và sự nhiệt huyết mà chúng tôi có. Cảm ơn bạn đã đón đọc!

>>> Bài viết gần đây: Những mẫu nhà mái Nhật đẹp đáng xây nhất hiện nay

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận