Tư vấn thiết kế mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn độc đáo nhất hiện nay

Xu hướng xây nhà sân vườn cấp 4 hiện rất phổ biến không chỉ ở quê mà còn ở các thành phố lớn bởi nhiều gia chủ muốn thiết kế một không gian sống thoải mái, trong lành, xa dời các mẫu nhà phố nhỏ hẹp. Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn không quá rộng lớn về mặt diện tích nhưng lại đảm bảo được các yếu tố về sự tiện nghi, thoải mái chính vì vậy rất được ưa chuộng trên mọi vùng  miền. Cùng tham khảo các thiết kế nhà sân vườn 9x13m độc đáo ngay sau đây nhé.

 Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn

Tìm hiểu chi tiết mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn

Kiến trúc của mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn

Các mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn có đặc điểm là xây dựng trên mảnh đất tương đối rộng lớn, khoảng trên 100m2, với khoảng sân vườn và các cây cối bao quanh sẽ tạo thành không gian sống vô cùng lý tưởng cho các thành viên trong gia đình. Mẫu nhà cấp 4 sân vườn 9x13m thường được bố trí từ 2 đến 4 phòng ngủ, và các phòng công năng khác tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Kiểu nhà này cũng phù hợp với hầu hết các gia đình có từ 2 đến 3 thế hệ cùng sinh sống như các gia đình cơ bản người Việt. Ngoài ra thiết kế này cũng có ưu điểm là tạo ra không gian sinh hoạt vừa phải, tạo cảm giác đầm ấm giúp gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình nhưng vẫn đủ tiện nghi và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mỗi cá nhân. Ngoài ra mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn được coi là thiết kế phù hợp nhất dành cho những gia đình có các thành viên lớn tuổi hay nhỏ tuổi như ông bà và các em bé trong nhà, bởi thiết kế này chỉ có 1 tầng nên có sự an toàn cao hơn các mẫu nhà cao tầng khác như nhà 2 tầng, 3 tầng,... Khoảng sân vườn được đặt trong khuôn viên nhà còn tạo ra không gian vui chơi, trồng cây cảnh giúp ngôi nhà thông thoáng, đảm bảo không khí trong lành cho gia đình. Đặc biệt là ở những khu đô thị đông đúc, việc được sở hữu một ngôi nhà rộng rãi với sân vườn thoáng mát là điều bất kỳ ai cũng muốn có. Với tình trạng ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiềng ồn, những mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn sẽ giải quyết được các vấn đề này, đem đến không gian sống tiện nghi và thoải mái cho gia đình. Chính bởi những đặc điểm này mà đây là thiết kế yêu thích của rất nhiều gia chủ. Không có lý do gì để bạn bỏ qua thiết kế này được.

Kiến trúc của mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn

Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn

Xét về ngoại hình, các mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn thường có đặc trưng bởi hệ mái và các cột trị trước nhà. Vói sự phát triển trong kiến trúc, các mẫu nhà cấp 4 sân vườn được xây dựng với các phong cách kiến trúc khác nhau để tạo nên vô vàn mẫu thiết kế độc đáo, hút mắt người nhìn. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 sân vườn phù hợp với tất cả các phong cách kiến trúc, từ hiện đại, tân cổ cho tới cổ điển. Với mỗi phong cách khác nhau lại tạo nên những vẻ đẹp khác nhau. Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn phong cách kiến trúc hiện đại được thiết kế đơn giản với đặc điểm là các mặt phẳng, ít chi tiết trang trí nhưng vẫn tạo nên được sự tinh tế, sang trọng. Thiết kế nhà cấp 4 hiện đại cũng giúp các kiến trúc sư thoải mái sáng tạo và tạo nên được nhiều mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn độc đáo và gây ấn tượng. Trong khi đó các thiết kế nhà cấp 4 cổ điển và tân cổ thì lại giúp ngôi nhà có được vẻ đẹp sa hoa lộng lẫy, khẳng định được gu thẩm mỹ cũng như đẳng cấp của gia chủ. Xét về chi phí xây dựng cũng như thiết kế thì các thiết kế nhà cấp 4 hiện đại có chi phí rẻ hơn so với tân cổ và cổ điển, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mình cũng như nhu cầu mà các gia chủ sẽ đưa ra quyết định xây dựng mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn theo phong cách nào. Angcovat xin gửi bạn thông tin chi tiết về chi phí xây dựng thiết kế nhà cấp 4 ngày ngay dưới đây để bạn hình dung rõ hơn và có lựa chọn hợp lý cho ngôi nha của mình trong tương lai.

Chi phí xây dựng mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn là bao nhiêu?

Việc dự trù được các chi phí xây nhà trước khi tiến hành thi công bất cứ một công trình nào là điều hết sức cần thiết, đối với mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn cũng vậy.  Chi phí đầu tư được quyết định bởi nhiều vấn đề, trong đó bao gồm diện tích, hệ số công năng  và định hình phong cách kiến trúc. Mẫu nhà cấp 4 9x13m có diện tích sêm sêm nhau đã được xác định bởi diện tích mảnh đất, Chính vì vậy trước khi xây dựng gia chủ phải xác định được phong cách ngôi nhà mong muốn là gì? Chi phí có thể chấp nhận được cho ngôi nhà là bao nhiêu? Tuy thuộc vào từng khu vực hoặc từng thời gian khác nhau chi phí xây nhà có thể chênh lệch chút ít, như chi phí xây dựng nhà cấp 4 ở nông thôn sẽ có khác biệt so với khu vực thành thị, tuy nhiên điều này không đáng kể. Bạn vẫn có thể dự trù được chi phí xây dựng và thiết kế mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn chính xác theo những con số dưới đây:

+ Phong cách kiến trúc hiện đại:

  • Chi phí thiết kế: 100k/m2
  • Chi phí thi công: 5,5-6tr/m2

+ Phong cách kiến trúc tân cổ điển:

  • Chi phí thiết kế: 120k/m2
  • Chi phí thi công: 6-6,5tr/m2

+ Phong cách kiến trúc cổ điển:

  • Chi phí thiết kế: 150k/m2
  • Chi phí thi công: 6,5-7tr/m2

Chi phí xây dựng mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn

Dự trù chi phí xây dựng mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn

Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình bởi chi phí thiết kế và chi phí thi công rẻ hơn so với các mẫu biệt thự cao tầng. So với các loại nhà cao tầng khác, thiết kế này có nền móng đơn giản, dễ dàng thi công lắp đặt, rút ngắn thời gian hoàn thiện từ đó tiết kiệm được tối đa chi phí nhân công cũng như chi phí vật liệu. Tuy nhiên vẫn có sự khác biệt đáng kể về giá thành trong các phong cách thiết kế khác nhau. Nếu bạn vẫn phân vân không biết liệu chi phí có phù hợp với túi tiền của gia đình mình đang có hay không hoặc vẫn chưa lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp bạn có thể liên hệ công ty kiến trúc Angcovat để nhờ tư vấn. Angcovat sẽ tư vấn xem thiết kế như nào phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh phí đầu tư của gia chủ, sau đó sẽ lên bản hoạch toán chi tiết cho ngôi nhà.

Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn nên chọn mái nào?

Nếu “cái răng cái tóc là góc con người” thì kiến trúc mái nhà lại là một phần vô cùng quan trọng để tạo thành tổng thể ngôi nhà. Phần mái nhà của mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn vừa là phàn bảo vệ ngôi nhà mỗi khi trời nắng gắt hay mưa bão lại  vừa góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ, nâng cao vẻ đẹp và phong cách của ngôi nhà. Hiện nay có rất nhiều loại mái khác nhau trên thị trường, từ hình dáng cho tới vật liệu mái. Như mái tôn, ngói,... hay mái bằng, mái dốc, mái xéo,... ngoài ra còn có các kiểu mái ngói truyền thống, mái thái và mái nhật. Bởi có rất nhiều loại mái mà có những gia đình còn băn khoăn không biết lựa chọn loại mái nào cho phù hợp. Vậy thì bạn có thể tham khảo các ưu nhược điểm của từng loại mái dưới đây để xem ngôi nhà của  mình phù hợp  với loại nào nhé.

  • Mái ngói truyền thống: Thiết kế mái này là thiết kế được sử dụng nhiều nhất ở nước ta và từ lâu các ngôi nhà cấp 4 mái ngói đỏ tươi đã trở thành một nét đặt trưng trong văn hóa người Việt. Mái ngói có khả năng hấp thụ nhiệt tốt hơn so với mái bằng. Đặc biệt phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của nước ta. Mái ngói còn có tác dụng chống chịu tiếng ồn khi mưa và giúp thoát nước rất tốt. Tuy nhiên mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn mái ngói dễ bị bạc màu và mọc rêu phong theo thời gian sẽ mất công cải tạo và gây mất thẩm mỹ cho kiến trúc. Quá trình thi công mái ngói cũng phức tạp và tốn thời gian hơn mái bằng hay mái tôn.

 Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn mái ngói truyền thống

Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn mái ngói truyền thống

  • Mái bằng hiện đại: Nhà mái bằng hiện đại thường được đỏ mái bê tông, có kết cấu bền chắc và khả năng chống cháy cao. Mẫu nhà 1 tầng mái bằng có vẻ đẹp hiện đại, tối giản, tạo được hình khối kiến trúc vuông vức. Mái bằng có ưu điểm là có thêm diện tích sân thượng. Gia chủ có thể tận dụng khoảng sân thượng phía trên của mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn để làm sân thượng, sân phơi hoặc thiết kế 1 khu vườn nhỏ trồng cây cảnh. Ngoài ra kiểu mái bằng bê tông cốt thép cũng có giá thành xây dựng rẻ hơn so với mái ngói bởi nguyên vật liệu xây dựng đơn giản, không cầu kỳ. Tuy nhiên loại mái này có 1 hạn chế đó là dễ gây nóng bởi cách nhiệt kém, vì vậy gia chủ có thể khắc phục bằng cách làm một lớp trần giả bên trong nhà hoặc sử dụng các chất liệu cách nhiệt để làm dịu không khí trong nhà. Bên cạnh đó thiết kế mái bằng khiến cho ngôi nhà cấp 4 bị lùn đi và không được đẹp và bề thế như các mẫu mái dốc khác. Gia chủ vẫn nên cân nhắc khi thiết kế loại mái này.

Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn mái bằng hiện đại

Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn mái bằng hiện đại

  • Mái lợp tôn: Nhà mái tôn có ưu điểm là giúp gia chủ tiết kiệm chi phí tối đa bởi mái có giá thành rẻ hơn các mẫu mái khác, phù hợp với nhiều điều kiện kinh tế của gia đình. Mái tôn đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, dễ dàng sáng tạo và tăng tính thẩm mỹ cho nhà cấp 4 sân vườn. Mẫu nhà mái tôn gọn nhẹ nên cũng dễ dàng thi công lắp đặt hơn. Tuy nhiên mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn nếu được làm bằng mái tôn sẽ gây cảm giác bí bách bởi mái tôn truyền nhiệt vào trong nhà rất nhanh. Ngoài ra loại mái này cũng có độ bền thấp hơn so với các loại mái khác, khi gặp trời mưa gió dễ tốc mái, ngoài ra còn gây ra tiếng ồn lớn. Nếu như gia đình bạn ở những khu vực nhiều mưa bão thì không nên xây loại mái này để tránh gây nguy hiểm cho gia đình.

>>Xem thêm: Chia sẻ bản vẽ nhà khung thép mái tôn 

Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn lợp mái tôn

Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn lợp mái tôn

  • Mái thái và mái nhật: Cũng như mái ngói truyền thống, mái thái và mái nhật hiện có khả năng chống nhiệt và chống thấm tốt. Hai kiểu mái này thường bị nhầm lẫn vì có kết cấu khá giống nhau, tuy nhiên nhà cấp 4 mái nhật có độ dốc nhỏ sơn so với nhà cấp 4 mái thái chính vì thế mái nhật còn được gọi là mái lùn. Mái nhật và mái thái tạo cho ngôi nhà vẻ đẹp kiên cố, chắc chắn, bề thế. Các loại mái trên thị trường hiện nay cũng đa dạng về màu sắc và kiểu dáng để gia chủ có thể lựa chọn. 2 kiểu mái này cũng phù hợp với hầu hết các phong cách kiến trúc từ hiện đại, tân cổ cho đến cổ điển. Mẫu nhà mái thái cột vuông hiện cũng là một thiết kế đang rất dược ưa chuộng và có xu hướng làm mưa làm gió trong năm 2021. Mái thái và mái nhật giúp tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn tuy nhiên 2 loại này đều có giá thành khá cao và đòi hỏi thi công thiết kế phức tạp. Bạn vẫn nên cân nhắc xem có nên xây dựng kiểu mái này cho mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn hay không.

Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn mái thái

Mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn mái thái

Thay lời kết: Angcovat - đơn  vị thi công thiết kế mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn đẹp

Hiện nay nhiều gia đình lựa chọn tìm đến các đơn vị thi công và thiết kế mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn. Bởi những người kiến trúc sư có chuyên môn sẽ giúp bạn tính toán được chính sác chi phí cũng như lên phương án thiết kế hợp lý để tránh những sai sót không đáng có trong quá trình thi công. Angcovat tự hào là đơn vị thi công thiết kế nhà đẹp nhất hiện nay, với 2 cơ sở ở cả miền Bắc và miền Nam. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành kiến trúc cũng như các kiến trúc sư tài hoa, dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi đã thi công thiết kế rất nhiều công trình mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn hoàn hảo. Angcovat luôn lắng nghe các nhu cầu của khách hàng cũng như điều kiện kinh tế thực tế để đưa ra những phương án kiến trúc tối ưu nhất. Nếu bạn cũng đang có ý định thiết kế cho gia đình mình một ngôi biệt thự đẹp hãy liên hệ qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất.

đơn  vị thi công thiết kế mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn

Angcovat - đơn vị thi công thiết kế mẫu 9x13m bản vẽ nhà cấp 4 sân vườn đẹp

>>XEM NGAY: 30 mẫu nhà mái thái cột vuông hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2021

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận