Phương án xây nhà phố 5x20 rẻ mà siêu đẹp năm 2021

Bạn có một mảnh đất với diện tích nhỏ hẹp và dài, mặt diện tích bị hạn chế nên khó có thể thiết kế được mẫu biệt thự nhà vườn tiện nghi. Bạn nghĩ rằng với vốn đất hạn hẹp của gia đình mình không thể xây được một ngôi nhà đẹp ư? Hoàn toàn sai lầm. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra cho bạn những giải pháp hoàn hảo để bạn tin rằng sự chật hẹp không phải là trở ngại trong việc thiết kế một ngôi nhà đẹp trong mơ. Dưới đây là những kinh nghiệm xây nhà phố 5x20 vừa rẻ vừa đẹp không nên bỏ qua.

Nhà phố 5x20

Nhà phố 5x20 siêu đẹp và tiện nghi.

1. Mặt tiền 5m có xây được nhà phố 5x20 đẹp không?

Nhu cầu tìm kiếm mẫu nhà phố 5x20 đang được rất nhiều người quan tâm, điều này đồng nghĩa với việc những mẫu nhà này có sức hút và phù hợp với diện tích ô đất của nhiều hộ gia đình. Các thiết kế nhà phố 5x20m được thiết kế đa dạng với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, từ 2 tầng, 3 tầng,... Gia chủ vẫn thường thắc mắc liệu mặt tiền nhà phố 5m có đủ để thiết kế một ngôi nhà đẹp không? Điều này là hoàn toàn có thể.

Mặt tiền nhà phố 5x20

Mặt tiền 5m có xây được nhà phố 5x20 đẹp hay không?

Phần mặt tiền của nhà phố 5x20 thường được hướng ra phía mặt đường, chính vì vậy đây là mặt quan trọng nhất, mọi chi tiết đều phải tập trung tại đây và phối hợp sao cho hài hòa nhất để tạo nên được một mẫu nhà phố đẹp. Với chiều rộng 5m đủ để gia chủ có thể trang trí ngoại thất cho ngôi nhà, tuy không hoành tráng như các mẫu biệt thự xa hoa nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp tinh tế hiện đại, đáp ứng được thị hiếu của người nhìn. Dù là phong cách kiến trúc hiện đại, tân cổ, hay thậm chí là cổ điển đều có thể áp dụng cho những mẫu nhà phố này. Bạn có thể chiêm ngưỡng một vài mẫu mặt tiền nhà phố 5x20 dưới đây để có thể thấy được mặt tiền 5m hoàn toàn có thể thiết kế được một căn nhà đẹp trong mơ.

Mặt tiền 5m của mẫu nhà phố 5x20 hiện đại, tinh tế

Mặt tiền 5m của mẫu nhà phố 5x20 hiện đại, tinh tế

Phương án đầu tiên trang trí mặt tiền 5m là một ngôi nhà phố 3 tầng với kiến trúc hiện đại. Mặt tiền được bố trí vừa vặn chỉ 5m nhưng đem đến cảm giác sang trọng vô cùng. Ngôi nhà nổi bật với kiểu kiến trúc phóng khoáng, phong thái trang nhã của nhà ống hiện đại. Các mảng từng được phân chia khác nhau nhưng có sự hài hòa bởi tone màu nâu trắng kết hợp khéo léo. Tầng 1 được ốp đá nâu trầm tinh tế, cửa chính và cửa sổ cũng được thiết kế hiện đại với khung màu trắng nổi bật trên nền tường. Tầng 2 lại được sơn trắng be đối lập với tầng 1 tạo nên sự độc lạ. Tầng 3 tận dụng làm ban công đón gió và trồng cây xanh tạo nên không gian thư giãn tuyệt vời mà lại khiến ngôi nhà tiện nghi hơn rất nhiều.

Mặt tiền nhà phố 5x20 phong cách tân cổ điển

Mặt tiền nhà phố 5x20 phong cách tân cổ điển vô cùng đẹp mắt

Nếu như các mẫu nhà phố hiện đại quá quen thuộc và đại trà, bạn lại muốn thiết kế cho ngôi nhà của mình độc đáo hơn để tạo sự khác biệt thì có thể tham khảo mẫu nhà phố 5x20 phong cách tân cổ điển này. Thiết kế nhà ống 3,5 tầng có ngoại thất mới mẻ, nhấn mạnh vào kiến trúc mặt tiền với các chi tiết trang trí mang đậm phong cách tân cổ điển. Kiến trúc tân cổ điển đem đến cho mẫu nhà phố 3 tầng này sự xa hoa vô cùng lộng lẫy.

mẫu nhà phố 5x20 cổ điển

Mặt tiền rộng 5m siêu đẹp của mẫu nhà phố 5x20 cổ điển

Kiến trúc cổ điển luôn đem đến cho người nhìn vẻ đẹp thẩm mỹ, khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng đều mãn nhãn trước kiến trúc này. Mặt tiền ngôi nhà phố 5x20 này được trang trí với các chi tiết trạm trổ tinh xảo và sự cân bằng đối xứng hoàn hảo. Kiến trúc cổ điển đã đem đến cho mẫu nhà phố sự xa hoa, quyền quý, đẳng cấp và thể hiện được vị thế của gia chủ. Đây là kiểu mặt tiền được các gia chủ đam mê với sự hoài cổ và sức hấp dẫn của cách thức thiết kế và trang trí ưa chuộng.

>>Xem thêm: Chi phí xây nhà 2 tầng 130m2

Ngắm nhìn những thiết kế nhà phố 5x20 vô cùng đẹp trên đây chắc hẳn đã đủ để chứng minh giúp bạn rằng mặt tiền 5m hoàn toàn có thể thiết kế được một ngôi nhà hoàn mỹ. Điều quan trọng là bạn chọn phong cách kiến trúc ra sao và cách bài trí như nào để ngôi nhà phố đẹp nhất. Hiện nay có rất nhiều đơn vị kiến trúc với các kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm có thể giúp bạn làm điều đó. Bạn nên lựa chọn đơn vị kiến trúc uy tín để thay mình thiết kế lên một ngôi nhà hoàn chỉnh. Nếu có thắc mắc về kiến trúc bạn có thể gọi điện theo số hotline  0988 030 680 để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu cách bố trí mặt tiền nhà ống sao cho đẹp mắt, mời bạn cùng tham khảo cách bố trí công năng nhà phố 5x20 hợp lý và tiện nghi nhất dưới đây.

2. Bố trí công năng nhà phố 5x20 sao cho hợp lý?

Các mẫu nhà ống nói chung và thiết kế nhà phố 5x20m nói riêng có một nhược điểm đó là dài và hẹp chính vì vậy mà việc bố trí công năng sao cho hợp lý là điều không phải ai cũng biết. Chính bởi vậy, Angcovat sẽ chia sẻ với bạn những cách bố trí công năng nhà phố sao cho tận dụng được tối đa diện tích sử dụng để đem lại sự tiện nghi trong sinh hoạt gia đình. Cùng tham khảo một vài cách bố trí công năng cho mẫu nhà phố rộng 5m dài 20m dưới đây nhé!

Chia sẻ bản vẽ mặt bằng công năng nhà phố 5x20 3,5 tầng:

Mặt bằng nội thất tầng 1 và tầng 2 của mẫu nhà phố 5x20 3,5 tầng

Mặt bằng nội thất tầng 1 và tầng 2 của mẫu nhà phố 5x20 3,5 tầng

Với diện tích 100m2 nhưng nhỏ và hẹp ngang, mẫu nhà phố 3,5 tầng được bố trí công năng tầng 1 và tầng 2 vô cùng hợp lý như sau:

+ Tầng 1: Không gian kinh doanh 5m2, wc1 4m2, phòng bếp + ăn 19m2, sảnh gia công 4m2

+ Tầng 2: phòng ngủ 1 23m2, wc2 4m2, sảnh tầng 6m2, phòng khách 21m1, phòng ngủ 2 19m2, w3 4m2

Với mẫu nhà ống kết hợp kinh doanh này, tầng 1 được tận dụng làm khu vực kinh doanh và gara để xe, phòng bếp ăn và 1 phòng wc tiện nghi. Cầu thang lên tầng được đặt ở chính giữa ngôi nhà giúp cho việc di chuyển cũng thuận tiện hơn và tiết kiệm được tối đa diện tích, gia chủ không cần phải thiết kế các hành lang để di chuyển. Tầng 2 của nhà ống 3 tầng rộng 5m  là khu vực phòng khách và bố trí 2 phòng ngủ tiện nghi. Thiết kế được bố trí vô cùng khoa học giữa các không gian sinh hoạt chung và riêng, tạo ra sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

 mặt bằng nội thất tầng 3 và tầng tum của thiết kế nhà phố 5x20 3,5 tầng

Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng 3 và tầng tum của thiết kế nhà phố 5x20 3,5 tầng

Bố trí mặt bằng tầng 3 và tầng 4:

+ Tầng 3: phòng ngủ 3 17m2, kho 4m2, phòng thờ 12m2, sảnh tầng 6m2, phòng ngủ 4 23m2, wc4 4m2.

+ Tầng 4: Tầng tum: Phòng giặt 4m2, sảnh tầng 6m2, sân phơi 23m2

Với công năng 4 phòng ngủ, thiết kế nhà ống này đem lại sự tiện nghi cho những gia đình có từ 2-3 thế hệ. Ngoài để ở, mẫu nhà này còn được gia chủ tận dụng tầng 1 làm khu vực kinh doanh. Tầng 4 được bố trí phòng giặt và các sân chơi, nơi đây có thể tận dụng để trồng cây cảnh hoặc trồng rau xanh cũng rất tuyệt vời. Mẫu nhà phố 5x20m này không chỉ tận dụng được tối đa diện tích mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp với xu thế.

>>Có thể bạn quan tâm: Các mẫu biệt thự 1 tầng đẹp nhất 2021

Chia sẻ cách bố trí công năng trong nhà phố 5x20 4 tầng vô cùng tiện nghi

Mặt bằng nội thất tầng 1 và tầng 2 của mẫu nhà phố 5x20 4 tầngMặt bằng nội thất tầng 1 và tầng 2 của mẫu nhà phố 5x20 4 tầng vô cùng khoa học

Toàn bộ tầng 1 của thiết kế này được tận dụng làm khu vực kinh doanh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ. Không gian tầng 2 được bố trí gồm: phòng ăn 17,8m2; ban công 1: 3,6m2; sảnh tầng 11,7m2; wc2: 3,7m2; phòng ngủ 1: 15,4m2; ban công 2: 3,6m2. Đây là khu vực sinh hoạt của gia đình. Tầng 2 của mẫu nhà phố 5x20 này được bố trí để thuận tiện cho di chuyển và tạo ra không gian sống thoải mái cho gia đình. Ban công nhà được thiết kế rộng rãi và tăng ánh sáng, giúp ngôi nhà lưu thông không khí tốt nhất. 2 đầu nhà đều có ban công khiến mẫu nhà phố càng trở nên thoáng mát hơn.

>>Có thể bạn quan tâm: Nhà cấp 4 ở quê

Mặt bằng nội thất tầng 3 và tầng 4 của mẫu nhà phố 5x20

Mặt bằng nội thất tầng 3 và tầng 4 của mẫu nhà phố 5x20

Không gian tầng 3 gồm có: phòng ngủ 2: 17,3m2; ban công 3: 2,2m2; wc3: 4m2; sảnh tầng 11,7m2; phòng ngủ 3: 18m2; wc4: 3,7m2.

Không gian tầng 4 gồm: phòng thờ: 13,6m2; kho: 3,7m2; sảnh tầng: 11,7m2; wc5: 3,7m2; phòng ngủ 4: 18m2.

Với công năng như trên, mẫu nhà phố 4 tầng 5x20 đem đến cho gia chủ sự tiện nghi trong sinh hoạt và đảm bảo tính thẩm mỹ cho nội thất ngôi nhà.

Trên đây là những gợi ý về cách bố trí công năng nhà phố 5x20m sao cho hợp lý nhất cả về công năng sử dụng lẫy tính thẩm mỹ. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hoàn hảo để bạn có phương án tốt nhất cho ngôi nhà của gia đình mình trong tương lai.

3. Những lưu ý khi xây nhà phố 5x20 gia chủ phải nắm rõ

Ngoài tính thẩm mỹ và công năng ra, việc thiết kế nhà phố sao cho tận dụng được tối đa không gian và ánh sáng để đem đến một không gian sống hoàn hảo cũng là điều rất cần thiết. Sau đây Angcovat sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý để có thể chuẩn bị tốt nhất trước khi xây dựng mẫu nhà phố 5x20.

Lưu ý thiết kế nhà phố 5x20

Những lưu ý gia chủ không nên bỏ qua khi xây nhà phố 5x20

Các mẫu nhà phố thường nằm san sát nhau chính vì vậy khiến cho môi trường sống dễ trở nên ngột ngạt và bí bách. Để ngôi nhà của bạn được thông thoáng, có một lưu ý bạn không được bỏ qua đó là bắt buộc phải xây dựng một công trình sao cho có thể tận hưởng nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Một vài cách bạn có thể áp dụng đó là thiết kế các ban công cho ngôi nhà hoặc tận dụng tối đa chất liệu kính. Việc bố trí ban công vừa giúp ngôi nhà dễ đón nhận ánh sáng tự nhiên mà vừa khiến cho không khí bên trong nhà được lưu thông một cách tốt nhất. Các ban công cũng có thể trồng cây hay đặt thêm tiểu cảnh để thanh lọc không khí, đem lại không gian sống vô cùng thoải mái cho gia đình. Mặt tiền nhà phố bằng kính có thể tận dụng kính vừa đem đến cảm giác sang trọng mà vừa giúp ngôi nhà tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Hơn nữa vào buổi tối ánh sáng trong nhà hắt ra cũng khiến cho ngôi nhà của bạn có được vẻ lung linh tráng lệ.

Tận dụng chất liệu kính trong mẫu nhà phố 5x20

Tận dụng chất liệu kính trong mẫu nhà phố 5x20

Ngoài các yêu cầu về thẩm mỹ, gia chủ cũng nên quan tâm tới phong thủy của ngôi nhà trong việc chọn hướng nhà và màu sơn nhà. Khi thiết kế thi công nhà phố, gia chủ nên chọn hướng dựa theo hướng khí hậu cũng như hướng mệnh của chủ nhà mà bố trí phân công các thành phần chủ đạo để ngôi nhà hài hòa hơn và cũng đem lại nhiều may mắn tài lộc hơn cho gia chủ. Bên cạnh đó thì việc chọn màu sơn tường và màu mái cũng phải đặc biệt quan tâm. Theo quan niệm phong thủy, màu sắc của sơn nhà có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ, cân bằng và điều hòa mọi yếu tố khác xung quanh. Chính vì vậy, khi xây nhà phố 5x20 bạn cần quan tâm đến sự hòa hợp với màu sắc xung quanh thông qua cung mệnh đặc biệt với khu vực sinh sống trong ngôi nhà của mình. Chẳng hạn như người mệnh mộc hợp màu xanh lá, màu xanh cốm, người mệnh hỏa hợp màu hồng, màu vàng cam hay màu tím. Gia chủ nên tìm hiểu rõ về màu sắc phù hợp với mệnh của mình trước khi thiết kế nhà.

Xây nhà phố 5x20 hợp phong thủy

Xây nhà phố 5x20 hợp phong thủy

Ngoài ra khi thiết kế nhà phố 5x20 bạn cũng nên chú ý tới phối cảnh của các nhà hàng xóm xung quanh để ngôi nhà của mình không bị quá nổi bật hay quá mờ nhạt. Gia chủ không nên xem nhẹ hình thức ngôi nhà, khi thiết kế thi công nhà phố nên tránh hoa văn rườm rà, giảm màu sắc chói mắt để ngôi nhà phù hợp với không gian xung quanh.

Trên đây là những lưu ý để bạn có thể thiết kế được mẫu nhà phố nói riêng và thiết kế nhà 5x20m nói chung hoàn hảo nhất. Nếu bạn có nhu cầu xây dựng mẫu nhà phố 5x20m hãy liên hệ với Angcovat để được tư vấn. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những ngôi nhà phố 5x20m có kiến trúc ấn tượng nhất.

>>XEM NGAY: Tiết lộ 99 bản vẽ thiết kế mẫu nhà 9m mặt tiền ấn tượng nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận