Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp nhất hiện nay

Xây nhà có gác lửng không còn xa lạ đối với nhiều người, vậy mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp có điều gì đặc biệt và khác lạ so với những thiết kế nhà khác không? Cùng Angcovat tìm hiểu ngay dưới đây. Nếu bạn đang có dự định xây và thiết kế mẫu nhà này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp

Chia sẻ bản vẽ các mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp lung linh

1. Đặc điểm của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp

Việc sở hữu những mẫu biệt thự đẹp cao tầng với đầy đủ công năng tiện nghi nhất là điều bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng có đủ khả năng để thiết kế những mẫu biệt thự như vậy. Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp gia đời như một giải pháp giúp mở rộng công năng mà lại tiết kiệm chi phí. Các mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Đây là thiết kế vô cùng độc đáo để tận dụng không gian trong nhà cấp 4 mở rộng mặt bằng. Ngọa hình các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng cũng không khác gì nhiều so với các mẫu nhà cấp 4 thông thường. Có nhiều ngôi nhà bạn phải bước vào trong quan sát nội thất mới biết được thiết kế này có gác lửng hay không. Chính bởi vậy xây thêm tầng gác lửng cho nhà cấp 4 không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của ngôi nhà, ngược lại đem đến rất nhiều sự tiện ích cho gia chủ. Nhà mái thái có đặc điểm là độ dốc cao, mái đẹp tạo cho ngôi nhà vẻ đẹp bề thế và vô cùng sang trọng. Bên cạnh đó thì các mẫu nhà cấp 4 mái thái cũng được đánh giá cao về sự tiện lợi khi xây gác lửng. Bởi lẽ thiết kế mái thái có độ dốc lớn hơn so vơi mái nhật, cân đối hơn so với mái chéo. Từ đó phần mái của ngôi nhà tạo thành một khoảng không lý tưởng, nhiều không gian hơn giúp gia chủ có thể dễ dàng bố trí nội thất cho tầng gác lửng. Không chỉ đem đến vẻ đẹp thân thuộc gần gũi, mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp còn đem đến không gian sống tiện nghi, hiện đại cho gia đình bạn.

 Đặc điểm của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp

Đặc điểm ưu việt của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp

2. Lợi ích khi xây mẫu nhà mái thái có gác lửng đẹp

  • Xây mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp cũng giúp gia chủ tiết kiệm được đáng kể chi phí. Bởi kết cấu nhà 1 tầng khá đơn giản và bao giờ cũng có chiều cao thấp hơn so với các mẫu biệt thự 2 tầng, 3 tầng… nên khi xây nhà 1 tầng cũng hết ít nguyên liệu xây dựng hơn, từ đó chi phí được rút ngắn. Diện tích và chiều cao của tầng gác lửng trong thiết kế này cũng chỉ bằng ⅔ so với các tầng bình thường, tuy nhiên vẫn tạo ra được mặt bằng diện tích bên trong nhà 1 tầng để gia chủ có thể bố trí phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Như vậy, thay vì tốn thêm 1 khoản chi phí khổng lồ để làm tầng 2 cho nhà bạn có thể lựa chọn xây mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp để sở hữu không gian sống tiện ích mà lại vô cùng tiết kiệm chi phí.

Lợi ích khi xây mẫu nhà mái thái có gác lửng đẹp

Chia sẻ những lợi ích khi xây dựng và thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp

  • Như đã nói ở trên, mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp giúp gia chủ mở rộng được diện tích tối đa và nhiều khi tầng gác lửng còn có diện tích bằng tầng trệt, giúp nhân đôi được mặt bằng sử dụng. Với diện tích của tầng gác lửng, bạn có thể thoải mái bố trí thêm các phòng công năng như phòng ngủ, phòng làm việc tùy thuộc theo ý thích và mục đích sử dụng. Xây nhà 1 tầng thì thiếu, nhà 2 tầng thì thừa mà tốn kém chi phí, xây nhà cấp 4 gác lửng chính là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề giải quyết công năng.
  • Dễ dàng sửa chữa từ nhà cấp 4: Thông thường khi gia chủ đã có sẵn ngôi nhà cấp 4 mái thái, việc muốn mở rộng công năng sinh hoạt bằng cách xây thêm tầng 2 sẽ gây ra mất chi phí, ngoài ra thì phần mái thái cũng phải dỡ đi thì mới có thể xây thêm tầng được. Nếu gia đình bạn đang sở hữu mẫu nhà cấp 4, tuy nhiên muốn mở rộng thêm mặt bằng diện tích, giải pháp hoàn hảo là thiết kế thêm tầng gác lửng. Điều này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được kha khá chi phí.
  • Mẫu nhà cấp 4 thường được đánh giá cao bởi vẻ đẹp thẩm mỹ truyền thống và gần gũi với thiên nhiên. Nhiều gia chủ yêu thích vẻ đẹp này nên lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 thay vì nhà cao tầng. Tuy nhiên nếu mẫu nhà cấp 4 không đáp ứng được công năng sử dụng thì lúc này xây thêm gác lửng chính là giải pháp hoàn hảo. Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp đem đến một không gian hoàn hảo, tiện nghi và vô cùng vừa vặn để sử dụng. Bên cạnh đó thì các thiết kế nhà 1 tầng có khả năng kết hợp hài hòa với sân vườn, khi xây nhà gia chủ có thể bố trí sân vườn và các tiểu cảnh, hồ bơi để tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết kế. Với sự ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn, việc xây biệt thự sân vườn 1 tầng bao quanh bởi nhiều cây xanh giúp thanh lọc không khí, tạo không gian sống xanh và trong lành cho cả gia đình. Vì là nhà một tầng nên các không gian được sắp xếp có bố cục rõ ràng, không thừa không thiếu, giúp thiết kế nhà đem lại cảm giác ấm cúng cho gia đình. Ngoài ra đối với các gia đình chung sống 3 thế hệ, thiết kế này đem lại sự tiện lợi cho các thành viên trong gia đình. Bởi đối với người già và trẻ nhỏ, việc di chuyển lên tầng cao vô cùng bất lợi và đôi khi còn gây ra nguy hiểm.

mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp mang lại tính thẩm mỹ cao

  • Phù hợp với nhiều nền địa chất: Các mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp thường được thiết kế với phần gác lửng từ những nguyên liệu có tính nhẹ và độ bền cao, chính bởi vậy cũng giúp giảm đi trọng lượng so với những mẫu nhà 2 tầng. Đối với một vài vùng có địa chất yếu, việc xây dựng mẫu nhà cao tầng là khó khăn và có độ bền kém thì việc lựa chọn xây dựng nhà 1 tầng có gác lửng là rất phù hợp. Thiết kế này giảm tải trọng tác động lên nền móng giúp ngôi nhà có độ bền cao hơn. Bên cạnh đó thì kết cấu nền móng của mẫu nhà cấp 4 cũng đơn giản hơn mà lại vẫn đạt độ vững chắc cao, đảm bảo được sự an toàn cho thiết kế nhà ở dân dụng.

>>Xem ngay: Nhà cấp 4 3 phòng ngủ

3. Xây dựng và thiết kế mẫu nhà mái thái có gác lửng đẹp phải lưu ý những gì?

 nguyên tắc khi muốn xây mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp

Những lưu ý và nguyên tắc khi muốn xây mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và tiện ích nhất

Thiết kế nhà mái thái có gác lửng đẹp rất thích hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình cũng như chi phí khá dễ chịu. Nhà cấp 4 có ưu điểm là tận dụng rất tốt không gian nhà, thích hợp với những mặt bằng có diện tích đất nhỏ. Đồng thời nhà cấp 4 gác lửng hiện có rất nhiều thiết kế đẹp và độc đáo, xây dựng dễ dàng và nhanh chóng hoàn thiện. Tuy nhiên không phải ngôi nhà nào cũng có thể thiết kế được tầng gác lửng. Muốn xây mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp, gia chủ phải đảm bảo được những yếu tố dưới đây:

  • Muốn xây thêm gác lửng, ngôi nhà của bạn phải đạt độ cao từ 5m đến 5,5m. Bởi gác lửng thường được đặt ở trên cao của ngôi nhà, nếu thiết kế nhà cấp 4 có chiều cao thấp hơn, khi xây thêm gác lửng sẽ gây ra cảm giác bí bách và chật chội cho ngôi nhà.
  • Độ cao của tầng gác lửng phải đảm bảo từ 2,5 đến 2,8m để giúp gia chủ dễ dàng bố trí được nội thất cũng như đem lại được sự tiện nghi trong sinh hoạt. Điều này giúp cho mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp được thông thoáng hơn đem đến không gian sống tiện nghi.
  • Diện tích tầng gác lửng phải chiếm khoảng ⅔ so với diện tích tầng trệt.

Ngoài các nguyên tắc trên, gia chủ cũng cần lưu ý một vài điểm như sắp xếp đồ nội thất, phối sơn hay chọn chức năng cho gác lửng phù hợp để tầng gác lửng phát huy được hết công dụng nhé.

Mỗi mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp lại được sử dụng với những mục đích khác nhau tùy theo nhu cầu cũng như sở thích của gia chủ. Tuy nhiên vì tầng gác lửng ở trên cao và khá kín so với không gian tầng trệt vì vậy gia chủ nên bố trí những khu vực riêng tư như phòng ngủ nghỉ, phòng làm việc bên trên sẽ hợp lý hơn. Việc xác định được chức năng của tầng gác lửng ngay từ đầu giúp gia chủ dễ tính toán được chi phí xây dựng và nội thất, điều này giúp tiến độ công trình cũng được đảm bảo hơn.

Nội thất hay các chi tiết trang trí trong nhà gia chủ cũng nên sử dụng những loại đơn giản để không gian không bị rối mắt. Nên ưu tiên chọn nội thất thông minh cho tầng gác lửng, điều này vừa giúp giảm tải trọng của thiết kế lại vừa không tốn diện tích. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ nội thất thông minh mà gia chủ có thể lựa chọn cho thiết kế của mình.

>>Có thể bạn quan tâm: bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 3 phòng ngủ

4. Chia sẻ các mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp tiết kiệm chi phí

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp để có thêm gợi ý cho ngôi nhà của gia đình mình trong tương lai.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp diện tích 100m2

  • Mã biệt thự: BT518090
  • Diện tích: Nhà 100m2/sàn
  • Kinh phí đầu tư: Khoảng 1 tỷ đồng 
  • Thông số công năng: 

Sảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng bếp ăn 23,5m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2

Tầng áp mái: phòng ngủ 2 15m2

>>Chi tiết: Vẻ đẹp tinh tế đầy lôi cuốn của mẫu nhà 1 trệt 1 gác mái diện tích 100m2

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp diện tích 100m2

Chia sẻ phối cảnh mặt tiền của thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp diện tích 100m2

tầng trệt của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp diện tích 100m2

Mặt bằng nội thất tầng trệt của thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp diện tích 100m2

 tầng gác lửng của thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp diện tích 100m2

Mặt bằng nội thất tầng gác lửng của thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp diện tích 100m2

Bản vẽ mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và tầng hầm

  • Mã biệt thự: BT626079
  • Diện tích: Tầng hầm: 80m2, Tầng 1: 200m2, Tầng lửng: 30m2
  • Kinh phí đầu tư: Khoảng 2.3-2.5 tỷ đồng
  • Thông số công năng: 

 +) Tầng hầm: Diện tích tầng hầm: 38.7m2, Bể cá: 26.5m2

 +) Tầng 1: Sảnh 5.1m2, Phòng khách 30m2, Sảnh 3: 10m2, Gara ô tô: 22,7m2, Phòng ăn: 23m2, Phòng ngủ 1; 20.5m2, Phòng ngủ 2: 17.5m2, WC: 7.5m2.

 +) Tầng lửng: 22.7m2

>>Chi tiết: Siêu phẩm mẫu thiết kế nhà có bể cá 1 tầng 1 hầm 1 lửng vô cùng độc đáo

Bản vẽ mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và tầng hầm

Chia sẻ phối cảnh của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và tầng hầm

tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và tầng hầm

Bản vẽ công năng tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và tầng hầm

tầng gác lửng của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và tầng hầm

Bản vẽ công năng tầng gác lửng của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và tầng hầm

 tầng hầm của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và tầng hầm

Bản vẽ công năng tầng hầm của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và tầng hầm

Vẻ đẹp tinh tế của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 160m2

  • Mã biệt thự: BT111079
  • Diện tích: 166m2/sàn
  • Kinh phí đầu tư: 1.6 -1.7 tỷ đồng
  • Thông số công năng: 

+) Tầng 1: Sảnh 8m2, Phòng khách 25m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 15.6m2, Sân chơi: 11.3m2, Sảnh thang 10.5m2, Phòng ăn: 20m2, Phòng bếp: 15m2, WC2; 6m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2

+) Tầng áp mái: Phòng thờ: 13.8m2, Phòng ngủ 4: 37.6m2, Wc3: 4.9m2

>>Chi tiết: Thiết kế mẫu nhà 1 tầng áp mái đẹp phong cách tân cổ điển diện tích 160m2

 mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 160m2

Phối cảnh mặt tiền của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 160m2

tầng 1 mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 160m2

Chia sẻ bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 160m2

tầng áp mái mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 160m2

Chia sẻ bản vẽ mặt bằng tầng áp mái mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 160m2

Tham khảo bản vẽ mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 190m2

  • Mã biệt thự: BT527039
  • Diện tích: Nhà 190m2/sàn tầng 1. 110m2 sàn tầng 2
  • Kinh phí đầu tư: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng
  • Thông số công năng: 

+) Tầng 1: Tiền sảnh: 8,8m2; sảnh trung tâm 24,3m2; phòng khách 26,1m2; Phòng thờ: 12,6m2; Phòng bếp và ăn: 22,5m2; Phòng ngủ 1: 20m2; WC1: 4,4m2; Phòng ngủ 2: 18,3m2; WC2: 4,4m2; WC3: 5,5m2.

+) Tầng 2: Phòng ngủ 03: 18,3m2; Phòng sinh hoạt chung: 13,3m2; Sảnh tầng 10,6m2; Phòng tập Gym: 21,4m2; Phòng giặt đồ 37,3m2; sân chơi 25m2.

>>Chi tiết: Tham khảo bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 190m2 có gác lửng 15x14m ở Sài Gòn 

mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 190m2

Chia sẻ bản vẽ phối cảnh của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 190m2

 tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 190m2

Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 190m2

tầng gác lửng của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 190m2

Mặt bằng nội thất tầng gác lửng của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 190m2

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp phong cách châu âu 200m2

  • Mã biệt thự: BT109097
  • Diện tích: 200m2/sàn
  • Kinh phí đầu tư: Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng
  • Thông số công năng: 

+) Tầng 1: Sảnh chính 26m2, Sảnh phụ 16m2, Phòng khách + thờ 35m2, Phòng bếp ăn 31m2, WC1 3.8m2, WC2 5.5m2, Phòng ngủ 1 16m2, Phòng ngủ 2: 22m2

+) Tầng áp mái: Phòng ngủ 3: 27m2, Phòng ngủ 4 34m2, WC 7m2

>>Chi tiết: Mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái phong cách Châu âu diện tích 200m2 

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp phong cách châu âu 200m2

Bản vẽ phối cảnh mặt tiền của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp phong cách châu âu 200m2

tầng trệt của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp phong cách châu âu

Chia sẻ bản vẽ mặt bằng tầng trệt của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp phong cách châu âu 200m2

 tầng gác lửng của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp phong cách châu âu 200m2

Chia sẻ bản vẽ mặt bằng tầng gác lửng của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp phong cách châu âu 200m2

Chiêm ngưỡng mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 120m2

  • Mã biệt thự: BT116096
  • Diện tích: 120m2
  • Kinh phí đầu tư: 900 triệu
  • Thông số công năng: 1 sảnh trung tâm 21m2, 4 phòng ngủ, 1 phòng khách 14m2, 1 phòng thờ 8m2, 1 phòng bếp ăn 14m2, 2 phòng vệ sinh. 

>>Chi tiết: Mẫu thiết kế nhà một tầng rưỡi 4 phòng ngủ đẹp 

mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 120m2

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 120m2

tầng trệt mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 120m2

Chia sẻ bản vẽ mặt bằng nội thất tầng trệt mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 120m2

tầng áp mái mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 120m2

Chia sẻ bản vẽ mặt bằng nội thất tầng áp mái mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp 120m2

Trên đây là những bản vẽ của mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp đang được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Các thiết kế không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có công năng tiện nghi đảm bảo được cuộc sống vô cùng hiện đại cho cả gia đình. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với angcovat qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất.

>>XEM NGAY: Top 50 mẫu thiết kế nhà đẹp tại Quảng Ninh sẽ lên ngôi trong năm 2021

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận