Giải mã chi tiết chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 ở năm 2021

Xây nhà 3 tầng diện tích 150m2 hiện là nhu cầu của rất nhiều gia chủ. Một trong những nội dung được các gia chủ quan tâm đặc biệt khi tiến hành xây dựng nhà ở chính là chi phí. Bởi đó, việc xác định chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 đang được chú ý một cách đặc biệt. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi cung cấp những thông tin hữu ích nhất để các gia chủ có thể lý giải chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 một cách đơn giản mà chính xác nhất.

Phương pháp tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 chính xác nhất

Phương pháp tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 chính xác nhất

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp

Tại sao cần xác định chi phí xây nhà 3 tầng 150m2?

Xây nhà là công việc trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người. Ngôi nhà chính là nơi con người dùng để che mưa, chắn gió, để bảo vệ sức khoẻ, để bồi đắp tình cảm, để tu dưỡng đạo đức… Bởi đó, nó mang một tầng ý nghĩ vô cùng trọng đại đối với con người. Cũng nỏi lẽ đó mà người ta thường gọi nơi đây là tổ ấm chứ không chỉ đơn thuần là nhà.

Ngôi nhà có ý nghĩa lớn lao như vậy nên việc xây dựng nó càng được quan tâm. Mà công cuộc xây dựng không gian sống này, ta không thể thực hiện được nếu thiếu mất yếu tố tài chính. Sở dĩ nói như vậy là bởi mọi công việc liên quan đến hoạt động xây dựng đều cần đến sự thúc đẩy từ tiền. Dù là thuê thiết kế, thuê nhân công, mua vật liệu… ta đều cần đến tiền. Bởi vậy, ta cần phải chuẩn bị thật tốt, thật đầy đủ khoản tiền cần phải chi trả cho quá trình xây dựng. Chỉ khi chuẩn bị tốt về phương diện kinh thế thì quá trình xây dựng mới có thể diễn ra thuận lợi.

Nhưng, làm sao để có thể xác định được khoản tiền cần phải chi trả cho quá trình xây dựng một cách chính xác. Đây chính là nguyên nhân chúng tôi thực hiện bài viết này. Tại đây, chúng ta sẽ tập trung khai thác,nghiên cứu xem chi phí xây nhà 3 tầng 120m2 hết bao nhiêu tiền. Từ đối tượng cụ thể này, chúng ta có thể áp dụng lên để nghiên cứu, tìm hiểu những công trình khác. Đây là điều mà mọi gia chủ đều cần phải nắm được.

Lý do cần xác định chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 thật chính xác

Lý do cần xác định chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 thật chính xác

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại trẻ trung và ấn tượng

Việc nghiên cứu chi phí xây nha 3 tầng 150m2 là vô cùng quan trọng. Chỉ khi đưa ra được con số chính xác cụ thể thì gia chủ mới có được phương án chuẩn bị tốt nhất. Và dĩ nhiên, đầu xuôi thì đuôi lọt, mọi vấn đề liên quan đến quá trình xây dựng đều dễ dàng được giải quyết khi đã có tiền.

Những yếu tố tác động chủ yếu đến chi phí xây nhà 3 tầng 150m2

Để có được lời giải chính xác nhất cho băn khoăn chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 là bao nhiêu, chúng ta phải đặt nó trong một mối quan hệ chỉnh thể và bao quát. Hay nói cách khác, chúng ta cần phải xem xét đến những yếu tố tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 150m2. Và, nội dung sau đây sẽ giúp bạn có được đáp án tốt nhất.

Chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 chịu tác động bởi phong cách kiến trúc

Yếu tố đầu tiên làm ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 chính là phong cách kiến trúc. Mỗi công trình kiến trúc đuọc thiết kế và xây dựng theo những phong cách khác nhau sẽ có chi phí không giống nhau. Nguyên nhân của thực tế này bắt nguồn từ chính cách thiết kế và xây dựng chúng. Mỗi phong cách kiến trúc sẽ có những định hướng phát triển khác nhau. Có phong cách đơn giản, nhẹ nhàng và giản lược về mặt chi tiết nhưng cũng có phong cách luôn để cao sự cầu kỳ, hoa lệ và tỷ mỷ trong tạo hình và thiết kế. Chính mức độ cầu kỳ trong thiết kế và thi công sẽ tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng của công trình. Dĩ nhiên, những công trình càng đơn giản thì chi phí xây dựng càng thấp, ngược lại, những công trình càng cầu kỳ, phức tạp thì chi phí xây dựng sẽ càng cao.

Theo đó, ta có thể khẳng định rằng: Chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 kiến trúc hiện đại có chi phí thấp nhất, lớn hơn một chút là chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 kiến trúc tân cổ điển, cao nhất là chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 kiến trúc cổ điển. Như vậy, tuỳ vào phong cách kiến trúc của công trình mà chúng ta xem xét, cân nhắc phương án tốt nhất về chi phí xây nhà 3 tầng 150m2.

Những yếu tố tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 150m2

Những yếu tố tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 150m2

>>> Xem ngay: 19+ Bản vẽ 3D nhà biệt thự 3 tầng khiến bao người phải say đắm

Chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 chịu tác động bởi vật liệu xây dựng

Nội dung tiếp theo mà chúng ta cần phải xem xét chính là vật liệu xây dựng. Chính những vật liệu xây dựng này sẽ trở thành nhân tố vô cùng lớn tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 150m2. Vật liệu là nhân tố chính cấu thành một công trình kiến trúc. Và, việc xây dựng công trình kiến trúc chính là gán ghép, chắp nối những vật liệu đó lại với nhau. Dĩ nhiên, quá trình đó phải diễn ra theo những trình tự và quy tắc nhất định.

Thông thường, vật liệu được sử dụng dụng quá trình xây dựng không gian sống hay cụ thể hơn là nhà  tầng 150m2 sẽ được mua chủ yếu từ thị trường. Dĩ nhiên, đã là mua thì nó phải có giá cả. Giá cả vật liệu xây dựng tật nhiên sẽ tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng. Bởi đó, thật không sai khi ta nói chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 chịu tác động vô cùng lớn từ giá cả của vật liệu.

Thông thường, quá trình xây dựng công trình kiến trúc sẽ trải qua hai giai đoạn là xây thô và hoàn thiện. Tương ứng với hai giai đoạn này chính là vật liệu xây thô và vật liệu hoàn thiện. Những vật liệu được sử dụng trong quá trình xây thô như gạch, cát, đá, xi măng, thép… thường cố định về giá nên không có sự chênh lệch quá nhiều giữa các công trình. Tuy nhiên, những vật liệu hoàn thiện lại vô cùng đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, chất lượng… nên giá cả cũng có sự chênh lệch lớn. Và, sự chênh lệch này đã dẫn tới sự khác biệt về chi phí xây dựng. Bởi đó, trước khi tiến hành tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2, chúng ta cần phải xác định thật rõ ràng nội dung này.

Chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 chịu tác động bởi địa điểm xây dựng

Tiếp theo, chúng ta nghiên cứu đến mối liên hệ giữa địa điểm xây dựng và chi phí xây nhà 3 tầng 150m2. Mỗi công trình sẽ được đặt tại một địa điểm nhất định. Những địa điểm này có thể giống cũng có thể khác nhau về các đặc trưng vùng miền. Những đặc trưng vùng miền này có thể trở thành yếu tố tác động đến giá cả, chi phí dành cho các loại dịch vụ xây dựng. Bởi đó, nó trở thành một trong những nhân tố gây tác động gián tiếp đến chi phí xây nhà 3 tầng 150m2.

Ta có thể xem xét và so sánh chi phí xây nhà 3 tầng 130m2 tại một số khu vực cụ thể như sau: Việc xây dựng nhà ở tại thành thị, chi phí sẽ cao hơn ở nông thôn; Chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 tại miền núi sẽ cao hơn ở đồng bằng; chi phí xây dựng nhà ở tại hải đảo sẽ cao hơn ở đất liền. Bởi đó cho nên, để có được đáp án chính xác nhất về chi phí xây nhà 3 tầng 150m2, chúng ta cần phải xác định thật rõ ràng địa điểm đặt công trình.

Đó chính là những yếu tố có tác động chủ yếu đến chi phí xây nhà 3 tầng 150m2. Để có được đáp án chính xác cho con số cần phải bỏ ra cho công cuộc xây dựng không gian sống, ta cần phải cân nhắc, xác định thật rõ ràng từng yếu tố đó.

>>> Xem ngay: Khám phá kiến trúc biệt thự mini đẹp 3 tầng nổi bật nhất năm 2021

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2

Tiếp theo chúng ta đến cùng chỉ ra phương cách tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2. Đây là phương pháp đơn giản mà hữu ích nhất giúp mọi gia chủ có thể tính toán được chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 nói riêng và nhà ở nói chung. Tham khảo để công cuộc xây dựng không gian sống diễn ra thuận lợi nhất.

Khám phá phương pháp tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 chính xác nhất

Khám phá phương pháp tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 chính xác nhất

Để tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2, chúng tha thực hiện theo công thức sau:

Chi phí xây dựng = Tổng diện tích xây dựng X Đơn giá xây dựng trung bình

Tổng diện tích xây dựng chính là tổng diện tích của 3 tầng và mái của ngôi nhà. Diện tích xây dựng của mái được xác định bằng hệ số 1.5 (hay 50%) diện tích tầng được mái bao phủ.

Đơn giá xây dựng trung bình được xác định theo phong cách kiến trúc của công trình. Cụ thể, đơn giá xây dựng trung bình nhà kiến trúc hiện đại nằm trong khoảng 5.5 – 7 triệu đồng/m2, đơn giá xây dựng trung bình nhà kiến trúc tân cổ điển nằm trong khoảng 6.5 – 8 triệu đồng/m2, đơn giá xây dựng nhà kiến trúc cổ điển nằm trong khoảng 8 – 10 triệu đồng/m2. Sự chênh lệch trong đơn giá xây dựng này bắt nguồn từ những yếu tố tác động kể trên. Và dĩ nhiên, nó còn bắt nguồn từ chính độ cầu kỳ, chi tiết trong thiết kế và thi công. Công trình càng cầu kỳ, hoa lệ thi thời gian cùng chi phí thiết kế, xây dựng càng lớn.

>>> Xem ngay: Hé lộ bí mật không phải ai cũng biết về thiết kế nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 7m

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 thông qua những công trình cụ thể

Để hiểu hơn về cách tính chi phí xây nhà 3 tầng 150m2, chúng ta sẽ cùng đến với những phương án thiết kế cụ thể. Từ đây, ta hoàn toàn có thể áp dụng những điều vừa nói ở trên vào việc xác định chi phí xây dựng nhà 3 tầng diện tích 150m2.

Phương án số 1: Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 thông qua mẫu thiết kế biệt thự mái thái có bể bơi kích thước 14x13m

Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với Hưng Yên để khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 là bao nhiêu. Những gia chủ có ý định xây dựng nhà ở tại đây nên lưu ý để tính toán, xác định chi phí dành cho quá trình dựng xây không gian sống.

  • Mã: BT220076
  • Địa chỉ xây dựng: Hưng Yên
  • Kích thước: 14x13m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.8 tỷ đồng

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 biệt thự mái thái kích thước 14x13m – View 1

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 biệt thự mái thái kích thước 14x13m – View 1

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 biệt thự mái thái kích thước 14x13m – View 2

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 biệt thự mái thái kích thước 14x13m – View 2

Phương án số 2: Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 thông qua mẫu thiết kế biệt thự phố kiến trúc tân cổ điển tại Hưng Yên

Tiếp tục vẫn là một phương án thiết kế nhà 3 tầng 150m2 hấp dẫn tại Hưng Yên. Tuy nhiên, khác với hình mẫu phía trên, công trình này được thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển sang trọng. Tham khảo để có được tính toán chính xác nhất về chi phí xây nhà 3 tầng 150m2.

  • Mã: BT315020
  • Địa chỉ xây dựng: Yên Mỹ - Hưng Yên
  • Kích thước:10x15m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.8 – 3 tỷ đồng

Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 qua mẫu biệt thự phố kiến trúc tân cổ

Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 qua mẫu biệt thự phố kiến trúc tân cổ

Phương án số 3: Chia sẻ chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 thông qua mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển xa hoa, mỹ lệ

Phương án thứ 3 giúp chúng ta tính toán được chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 chính là một công trình kiến trúc tân cổ điển hoa lệ với kích thước 11.5x17m. Công trình được xây dựng với khoản chi phí dự tính lên tới 4 tỷ đồng. Tham khảo để hiểu hơn về hình mẫu và phương thức tính toán chi phí xây dựng công trình này.

  • Mã: BT318098
  • Địa chỉ xây dựng: Văn Giang – Hưng Yên
  • Kích thước: 11.5x17m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3.9 – 4 tỷ đồng

Chia sẻ chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 qua mẫu biệt thự tân cổ điển xa hoa

Chia sẻ chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 qua mẫu biệt thự tân cổ điển xa hoa

Phương án số 4: Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 qua mẫu thiết kế biệt thự đẹp kích thước 12x15m mang hơi hướm hoài cổ

Tiếp tục là một phương án thiết kế nhà đẹp có kích tước 15x12m của gia chủ tại Bắc Kạn. Hình mẫu kiến trúc hoàn mỹ này cũng sẽ giúp ích vô cùng lớn cho các gia chủ trong việc lý giải được chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 là bao nhiêu.

  • Mã: BT215058
  • Địa chỉ xây dựng: Bắc Kạn
  • Kích thước: 15x12m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3.5 – 3.6 tỷ đồng

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 qua biệt thự đẹp kích thước 12x15m

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 qua biệt thự đẹp kích thước 12x15m

Phương án số 5: Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 qua mẫu thiết kế biệt thự phố bán cổ điển sang trọng và trang nhã của gia chủ tại Quảng Ninh

Ta cùng đến với Quảng Ninh để khám phá xây nhà 3 tầng 150m2 ở nơi đây là bao nhiêu. Đây có thể coi là một trong những phương án tiêu biểu nhất giúp ta có thể tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 là bao nhiêu.

  • Mã: BT212129
  • Địa chỉ xây dựng: Quảng Ninh
  • Kích thước: 9.5x26m
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3.3 tỷ đồng

Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 qua mẫu biệt thự phố bán cổ điển tại Quảng Ninh

Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 150m2 qua mẫu biệt thự phố bán cổ điển tại Quảng Ninh

Kết luận

Đó chính là những nội dung giúp chúng ta tính toán được chi phí xây nhà 3 tầng 150m2. Để có được không gian sống hoàn mỹ, bạn cần đến chúng tôi – Kiến trúc Angcovat. Với kinh nghiệm công tác trên 10 năm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng, chúng tôi tự tin sẽ mang đến không gian sống tuyệt với cho mọi khách hàng nhưng với khoản chi phí hợp lý nhất.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giải mã xây nhà 3 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền nhanh nhất, chính xác nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận