Tư vấn thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại khang trang chuẩn 2021

 Dạo gần đây Kiến trúc Angcovat nhận được nhiều yêu cầu của các gia đình với mong muốn được tư vấn thiết kế và xây dựng mẫu nhà thờ hiện đại khang trang nhưng vẫn bảo tồn nét văn hóa của người Việt.

Không để quý khách hàng phải chờ đợi cũng như quý bạn đọc đang tìm hiểu về mẫu kiến trúc này. Bài viết đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin quan trọng về mẫu nhà thờ hiện đại này cũng như tư vấn để bạn có thể lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất với không gian và điều kiện gia đình.

 

  •  
Cơ hội sở hữu bản vẽ thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp nhất hiện nay
  •  
Mẫu nhà 3 tầng mái ngói - sự đan xen giữa hiện đại và truyền thống
  •  
Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ - sức hấp dẫn không thể chối từ

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại đẹp

Tư vấn thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại khang trang chuẩn 2021

Phong thủy trong xây dựng mẫu nhà thờ hiện đại

Cũng như các mẫu kiến trúc khác, phong thủy trong xây dựng mẫu nhà thờ hiện đại là yếu tố được coi trọng hàng đầu. Với mô hình kiến trúc phức tạp này yêu cầu đội ngũ kiến trúc sư hoặc gia đình, dòng họ phải có sự am hiểu sâu sắc về phong thủy, nhằm mang đến nhiều bình an, may mắn cho gia chủ. Tùy thuộc vào nguồn kinh phí của chủ đầu tư để mà có thể quyết định được yếu tố phong thủy về quy mô, kích thước, các địa thế đất và phần nội thất của công trình.

 

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại quy hoạch cảnh quan đồng bộ

Yếu tố phong thủy đặc biệt quan trọng trong xây dựng nhà thờ 

>>> Cẩn trọng những kiêng kỵ khi xây nhà thờ họ - điều bạn nên biết

Hình dạng và kích thước mẫu nhà thờ hiện đại

Trong mẫu kiến trúc nhà thờ thì hình thể nhà được bắt gặp trong thiết kế nhà thờ truyền thống thường là “nhất, nhị, đinh, công, quốc”, ngày nay với những mẫu nhà thờ hiện đại thì xuất hiện thêm hình thể 5 gian, nhà thờ 3 gian 2 mái… Thông thường thì các kiến trúc sư sẽ làm theo chữ “đinh” trong các mẫu nhà thờ họ, chữ “công” cho các mẫu đền chùa cấp làng cấp xã, và chữ “quốc” cho các công trình cấp Quốc gia.

 

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại uy nghiêm

Mẫu nhà thờ hiện đại 3 gian đẹp chuẩn hình thể và kích thước

Về địa thế đất

Trong quá trình thiết kế thì các gia chủ nên chú ý chọn những vị trí, hướng xây dựng cho nhà thờ sao cho phù hợp với tuổi và vận mệnh của mình. Nếu muốn con cháu sau này được hưng vượng và phát triển, bạn nên tìm được địa thế long mạch tốt, tránh xa các huyệt xấu trong khu vườn. Là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống gia đình của gia chủ, nên để thiết kế được mẫu nhà thờ hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia phong thủy, đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm để có thể an tâm và tin tưởng xây dựng công trình tâm linh này.

 

 thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại đơn giản đẹp

Gia chủ nên chú ý phong thủy về địa thế chất trước khi xây nhà thờ

Nội thất

Nội thất bên trong của mẫu nhà thờ hiện đại còn được coi là linh hồn của cả công trình nhà thờ. Chính vì thế, khi thiết kế và bài trí nội thất đúng cách thì nó có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển phồn thịnh của gia chủ, hay cả dòng tộc. Trong quá trình bài trí không gian nội thất, cần chú ý:

 

  • Tuyệt đối không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để thiết kế bàn thờ, đây được xem là điều tối kỵ nhất, mang đến nhiều vận xui xẻo cho gia chủ. Với những gia đình dòng họ nào có khoản chi phí đầu tư xây dựng lớn nên chọn sử dụng gỗ lim, loang não,… để làm bàn thờ.

  • Hạn chế hoặc tốt nhất không nên sử dụng các thiết bị từ trường trong khu vực nhà thờ, khiến sóng âm không tụ lại được.

  • Chọn thiết kế không gian mẫu nhà thờ hiện đại đáp ứng được về yêu cầu anh sáng hài hòa, ấm cúng, thể hiện được sự trang nghiêm, gần gũi.

thiết kế nội thất mẫu nhà thờ hiện đại

 

Không gian nội thất là yếu tố quan trọng của nhà thờ

Tìm hiểu: So sánh kiến trúc nhà 3 gian 2 chái truyền thống với thiết kế hiện đại

Tiêu chuẩn thiết kế của mẫu nhà thờ hiện đại 

Khác với kiến trúc nhà ở hiện đại, thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại có kiểu dáng gần giống với nhà ở truyền thống Việt Nam nhưng vẫn có nhiều nét riêng biệt trở thành tiêu chuẩn, đặc trưng của mẫu kiến trúc này. Xét về tiêu chuẩn thiết kế trong xây dựng nhà thờ thì gia chủ phải tìm hiểu đầy đủ cả tiêu chuẩn về thiết kế kiến trúc, công năng và những yếu tố phong thủy quan trọng vì đây là công trình mang tính tâm linh và mang giá trị nhân văn sâu sắc.

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại mái ngói đỏ đơn giản

 

Xây dựng nhà thờ hiện đại cần tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định

Tư vấn thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An kích thước 5x8m nhỏ gọn đơn giản

Tiêu chuẩn về thiết kế kiến trúc

Công trình nhà thờ thường sẽ được thiết kế thành 3 gian, 5 gian tùy theo quy mô của từng gia đình, dòng họ và điều kiện kinh tế của chủ đầu tư. Tuy nhiên về cơ bản, nhà thờ thì thường sẽ mang tính chất cộng đồng chung của một dòng họ chứ ít khi được đặt theo tính chất của riêng một cá nhân. Bởi vậy, tiêu chuẩn về kiến trúc và hình thức tổng quan nhất của nhà thờ họ phải phản ảnh được cái riêng của mỗi dòng họ nhưng đồng thời vẫn phải thể hiện được cái chung của mẫu thiết kế nhà thờ được quy chuẩn.

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại gần gũi với thiên nhiên

 

Tiêu chuẩn xây dựng về thiết kế kiến trúc nhà thờ quan trọng

 

Là mẫu nhà thờ hiện đại, phần mái của công trình này thường có diện tích lớn và chiếm tới 2/3 chiều cao mặt đứng của công trình. Đối với kiến trúc mái của nhà thờ họ, mẫu thiết kế nhà thờ 2 mái sẽ khác với mẫu nhà thờ họ 4 mái, 8 mái. Nhà thờ 2 mái theo truyền thống là kiểu triền mái chuẩn kiến trúc cổ Việt Nam sẽ thẳng và không cong. Trong khi đó, với những mẫu nhà thờ 4 mái, 8 mái thì triền mái sẽ hếch lên ở góc để tạo sự thanh thoát. 

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại mộc mạc giản dị

 

Mẫu thiết kế nhà thờ hiện đại 2 mái 3 ngăn

 Xem thêm: nhà thờ kết hợp nhà ở nông thôn

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại phù hợp thẩm mỹ, lưu giữ giá trị văn hóa dân tộc

Mẫu nhà thờ hiện đại khang trang 8 mái 

 

Trong kiến trúc nhà thờ thì chạm trổ, hoa văn trang trí là phần rất quan trọng, nó thể hiện nét đặc trưng từng loại công trình, nét văn hóa từng vùng miền. Khác với những công trình chùa làng, đình, miếu bình thường thì ở mẫu nhà thờ hiện đại này những hoa văn được sử dụng trang trí trên mái nhà thờ đơn giản và không cầu quá cầu kỳ. 

 

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại kiến trúc độc đáo

Mẫu nhà thờ hiện đại được Kiến trúc Angcovat lên bản vẽ

 

Một số hoa văn đặc trưng của nhà thờ thường gặp như: mặt nguyệt, đại tự, vân mây… sẽ được đặt ở chính giữa mái nhà. Ở các bờ nóc sẽ trang trí đặt những gạch hoa chanh. Phần đỉnh mái ở hai đầu bờ nóc gắn con kìm (long, nghê hoặc cá chép hóa rồng), bờ quyết (bờ guột) gắn con sô, con náp hay lạc long thủy quái. Các con vật này sẽ là hình tượng thể hiện cho tinh thần của không gian nhà thờ. Ngoài ra, phần mái sẽ được trang trí bằng những hoa văn riêng gọi là diềm mái. Mái hiên nhà thờ họ được nâng đỡ bằng hệ thống kẻ hoặc bảy, là một thanh gỗ đặt chéo theo triền dốc mái. Khi đến diềm mái, thanh gỗ kẻ sẽ ngã vươn ra theo nguyên tắc đòn bẩy.

 Tìm hiểu: Xu hướng thiết kế nhà từ đường kết hợp nhà ở diện tích 200m2 ở quê

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại đẹp nhất
Bản vẽ thiết kế mặt đứng của mẫu nhà thờ hiện đại 

 

Hiện nay có thêm kiến trúc nhà thờ họ bằng bê tông giả gỗ, các phù điêu có thể được đúc sẵn bằng bê tông từ khuôn cao su non hoặc có thể được nghệ nhân đắp trực tiếp bằng tay. Với điều kiện xã hội hiện đại, tấc đất tấc vàng nên mẫu nhà thờ hiện đại ngày nay thường bỏ sân vườn thay vào đó là khoảng sân trước rộng rãi nhằm đáp ứng nhu cầu bái lễ ngày tết. Khác với những mẫu nhà thờ truyền thống, mẫu nhà thờ hiện đại không còn chú ý thật nhiều về cảnh quan và tiểu cảnh nữa. 

bản vẽ mặt đứng thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại

Bản vẽ thiết kế chi tiết vì kèo trục F- A của mẫu nhà thờ hiện đại

 

Nhà thờ là công trình được tạo dựng bởi những văn hóa có giá trị khoa học được ông cha ta nghiên cứu từ lâu đời nên phải phù hợp với phong tục, tập quán của địa phương, chịu sự tác động của đời sống kinh tế và xã hội hiện tại. Gia chủ trước khi đưa ra quyết định thiết kế kiến trúc không gian này cần tìm hiểu rõ về các tiêu chuẩn nhất định.

Tiêu chuẩn mặt công năng

Về mặt công năng thì mục đích của nhà thờ là một công trình tín ngưỡng để thờ cúng ông bà tổ tiên, những người có công với dòng họ. Vì vậy, cách thiết kế nội thất trong nhà thờ họ vẫn theo lối trang trí truyền thống như long, ly, quy, phượng hay câu đối, hoành phi… được treo, bài trí một cách nghiêm trang trong không gian nhà thờ.

mặt bằng công năng thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại

Tiêu chuẩn thiết kế xây dựng nhà thờ về mặt công năng

 

Như bản vẽ thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại trên thì không gian nhà thờ được chia thành 3 không gian rõ rệt tương ứng với 3 bố cục công năng, nội thất khác nhau.

 - Không gian thờ chính bố trí đặt ở chính giữa: Tại gian thờ chính thông thường bàn thờ tổ sẽ được làm 2 cấp hoặc 3 cấp. Bàn thờ án hành thông thường cao 1m47. Theo tiêu chuẩn thiết kế nhà thờ họ thường đặt bàn thờ này ở trong cùng gian thờ chính cao nhất dùng để đặt ngai thờ hoặc khám thờ ở chính giữa.

 Phía trước bàn thờ án hành sẽ là bàn thờ ô sa, thông thường cao 1m27. Bàn thờ này đặt ở gian chính, để bài trí bộ đồ thờ tam sự, ngũ sự, mâm bồng, óng hương, đài nến, bát hương, đỉnh đồng…

 - Không gian 2 bên gian hồi: Hai gian thờ bên tả và hữu nhà thờ họ thường một bên sẽ lập một thờ bà cô, ông mãnh và một bên lập bàn thờ cho nhà chi trường hoặc một bàn thờ bà mẹ việt nam anh hùng. Bà cô ông mãnh là từ dân gian dùng cho những người chết trẻ, chưa lập gia đình và được người ta cho rằng vì chết trẻ nên bà cô ông mãnh rất linh thiêng.

Một số mẫu nhà thờ hiện đại đẹp ngày nay

Sự hiện hữu những không gian kiến trúc mang đậm giá trị truyền thống, len lỏi vào từng đường làng, ngõ xóm tại các vùng nông thôn hiện đại. Những mẫu thiết kế nhà thờ kết hợp nhà ở nông thôn trở thành những nét đặc trưng, ấn tượng ngoại thất tinh tế cho tổng thể công trình đó.

 

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại mái ngói đỏ ở quê

Mẫu nhà thờ 8 mái hiện đại

 Tổng hợp các bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng truyền thống bề thế, uy nghi

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại đơn giản

Mẫu nhà thờ hiện đại kết hợp nhà ở 2021

 

 Kiến trúc mẫu thiết kế nhà thờ kết hợp nhà ở nông thôn mang vẻ đẹp của kiến trúc nhà thờ dân gian truyền thống Bắc Bộ. Thể hiện được vẻ đẹp tinh tế, truyền thống trong tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà đó. 

 

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại 2 tầng

Mẫu nhà thờ 2 tầng thiết kế cầu thang ngoài

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại kết hợp truyền thống

 

Mẫu thiết kế nhà thờ hiện đại không gian lớn

 

Những không gian sống rộng rãi, thoải mái của các mẫu thiết kế nhà thờ kết hợp nhà ở nông thôn hiện nay. Sự giao hòa tuyệt đối giữa thực tại và quá khứ, giữa những giá trị truyền thống và hiện đại,... đem đến cho không gian kiến trúc những giá trị thẩm mỹ tối ưu. 

 

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại giữ gìn văn hóa dân tộc và phát huy nét đẹp hiện thời

Mẫu nhà thờ đẹp hiện nay được nhiều nhà đầu tư chọn

 

thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại ở nông thôn

Mẫu nhà thờ không gian thoáng không bờ tường

 

Thiết kế và xây dựng nhà thờ trở thành một nét đẹp văn hóa và không thể thiếu ở dân tộc ta. Hiện nay khi xã hội phát triển, chúng ta nên thuê thiết kế để đảm bảo có một công trình nhà thờ họ đẹp, đúng chuẩn và không mất nhiều thời gian, công sức để xử lý các vấn đề kỹ thuật khi xây dựng. Là một đơn vị kiến trúc uy tín nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có tâm yêu nghề Kiến trúc Angcovat tự tin mong muốn bạn hãy giao sứ mệnh đó cho chúng tôi gánh vác. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách hàng những công trình tuyệt vời ưng ý nhất để làm hài lòng khách hàng.


Nếu quý vị có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, nhà thờ,... hay cần biết rõ các thông tin báo giá thiết kế mẫu nhà thờ hiện đại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline để được trao đổi rõ ràng chi tiết nhất nhé. 

Hotline: 0988030680

Tìm hiểu tiếp: ++11 Mẫu nhà ngang 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp xuất sắc

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận