Những mẫu nhà mái thái lợp ngói Triệu like không thể bỏ lỡ

Vì sao rất nhiều người Việt lại đặc biệt ưa thích mẫu nhà mái thái lợp ngói? Chúng có những ưu điểm và hạn chế nào? Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về mẫu nhà này và cần tham khảo những công trình thực tế để bổ sung cho ý tưởng sẵn có của mình thì Angcovat rất vui mừng khi có thể giúp bạn làm điều đó.

Bằng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế biệt thự chúng tôi sẽ đưa ra một số đánh giá về ưu điểm và hạn chế của mẫu nhà này. Cùng với đó là những dẫn chứng cụ thể để giúp bạn dễ dàng hình dung hơn. Tất cả sẽ được đề cập chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao mẫu nhà mái thái lợp ngói lại được nhiều người ưa thích?

Ngày nay, bạn có thể bắt gặp hình ảnh những mẫu nhà mái thái lợp ngói ở khắp mọi nơi từ vùng nông thôn yên bình cho đến những khu phố tấp nập, và ngay cả các loại hình du lịch, nghỉ dưỡng cũng cực kỳ ưa chuộng mẫu nhà xinh đẹp này. Dưới đây là những lý do giải thích tại sao chúng lại có sức hấp dẫn mạnh mẽ như vậy:

1.1 Công năng sử dụng ưu việt của mái thái

Kiến trúc mái bằng thường dễ dẫn đến việc đọng nước và gây thấm dột, nếu không có những phương pháp chống thấm tốt sẽ gây ra hậu quả phiền phức về sau này. Ngược lại, mái thái được thiết kế với độ dốc thoải cao nên gần như không bao giờ gây ra tình trạng đọng nước. Với loại mái này gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm vào những ngày mưa to gió lớn. Ngoài ra, với cấu tạo từ hàng nghìn viên ngói xếp chồng lên nhau chúng cũng có khả năng tản nhiệt cực kỳ tốt. Điều đó giúp ích rất nhiều vào những ngày hè nóng nực hay đơn giản là tiết kiệm được đáng kể tiền điện điều hòa cho bạn.

mẫu nhà mái thái lợp ngói có công năng sử dụng ưu việt hơn

 Nhà mái thái lợp ngói có công năng sử dụng ưu việt hơn so với những dạng nhà khác

1.2 Mang đến tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà

Mái thái được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế biệt thự 1 tầng, 2 tầng và nó cũng phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ hiện đại, cổ điển đến tân cổ điển. Một điểm đặc trưng là loại mái này giúp ngôi nhà trở nên thanh thoát, cao ráo hơn, đặc biệt là những ngôi nhà cấp 4 nhỏ xinh. Bạn có thể nhận thấy những căn biệt thự hiện đại ngày nay rất ưa chộng kiến trúc mái thái. Bởi đó như là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hình khối vuông vức, khỏe khoắn của căn nhà cộng với sự nhịp nhàng của khối mái chữ A, mang đến một dáng vẻ mềm mại, hài hòa hơn khi nhìn vào.

1.3 Về phong thủy

Mẫu nhà mái thái lợp ngói luôn được đánh giá cao bởi những chuyên gia phong thủy. Chính hình dạng chóp và có độ dốc vừa đủ của mái giúp ngôi nhà tránh được tình trạng tích tụ khí. Đặc biệt là các loại hung khí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên cũng như may mắn, tài lộc của gia chủ.

1.4 Thiết kế đa dạng

Tùy vào sở thích của chủ đầu tư và độ sáng tạo của KTS mà kiến trúc mái thái có thể mang nhiều hình dáng khác nhau. Chúng có thể được thiết kế đơn giản hoặc trở nên cách điệu, độc đáo nhưng vẫn cần phải phù hợp với lối kiến trúc chung của cả công trình. Ngoài ra, với sự đa dạng về màu sắc sẽ là một lợi thế rất lớn để các gia chủ có thể lựa chọn sao cho đúng với sở thích cũng như phù hợp với mệnh của mình.

1.5 Một số hạn chế của mái thái

mẫu nhà mái thái lợp ngói mang dáng vẻ cao ráo, thanh thoát

Kiến trúc mái thái lợp ngói giúp ngôi nhà trở nên cao ráo, thanh thoát hơn

Không có sản phẩm nào là hoàn hảo cả, mái thái cũng như vậy. Ngoài những ưu điểm kể trên thì loại mái này cũng mang theo một số hạn chế nhất định.

  • Mái thái được cấu tạo từ hàng nghìn viên ngói xếp chồng lên nhau. Để hoàn thiện một hệ thống mái này đòi hỏi đến sự tỉ mỉ, cầu kỳ của người thợ lắp đặt. Đồng thời kéo theo thời gian thi công cũng lâu hơn. Do đó mà chi phí cũng tăng lên đáng kể so với những loại mái khác.
  • Sau một thời gian dài sử dụng bạn có thể phải thi công lại hệ thống mái này. Thay thế những viên ngói hỏng hay đơn giản chỉ là lợp lại ngói, đảo ngói để đảm bảo công năng cũng như tính thẩm mỹ được duy trì.
  • Một hạn chế nữa là bạn không thể xây thêm tầng bởi như thế sẽ phải phá bỏ đi phần mái. Và để tránh tăng chi phí không cần thiết bạn nên tính toán kỹ số tầng mà mình cần sử dụng trước khi xây nhé.

2. Gợi ý những mẫu nhà mái thái lợp ngói đẹp quên lối về

2.1 Mẫu nhà mái thái 1 tầng sân vườn đẹp

mẫu nhà mái thái lợp ngói có sân vườn đẹp

Mẫu nhà cấp 4 lợp ngói với sân vườn phía trước

Mẫu nhà mái thái lợp ngói nhỏ xinh kết hợp với cảnh quan sân vườn tuyệt đẹp xung quanh tạo nên một không gian sống lý tưởng dành cho những cặp vợ chồng trẻ. Trên diện tích sàn 130m2 ngôi nhà được bố trí với phòng khách 40m2, phòng bếp ăn 26m2 và 2 phòng ngủ giúp gia chủ thoải mái đón tiếp bạn bè, người thân vào những ngày cuối tuần, nghỉ lễ.

Xem chi tiết: Mẫu nhà biệt thự 1 tầng 130m2

mẫu nhà mái thái lợp ngói đỏ truyền thống

Nhà cấp 4 mái ngói đỏ truyền thống

Ngôi nhà mộc mạc giản dị với 4 mặt được ốp toàn bộ bằng những viên gạch không trát vuông vắn tạo nên nét đẹp vô cùng độc đáo rất phù hợp với những không gian đòi hỏi sự sáng tạo cao. Về tổng thể có thể thấy nó không phải là sự bóng bảy, màu mè như nhiều công trình đồ sộ khác mà thay vào đó là một cảm giác gần gũi, ấm áp. Và việc kết hợp với kiến trúc mái thái đỏ được coi là biểu tượng của nét đẹp đồng quê càng giúp cho kiến trúc của ngôi nhà trở nên liền mạch hơn. Nếu bạn đang có một mảnh đất rộng rãi ở nông thôn thì đây xứng đáng là mẫu thiết kế nhà 220m2 không thể bỏ qua.

mẫu nhà mái thái lợp ngói phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà mái thái cấp 4 chữ L phong cách tân cổ điển

mẫu nhà mái thái lợp ngói chữ L đẹp

Mẫu nhà mái thái lợp ngói chữ L

Mẫu nhà mái thái chữ L được thiết kế theo phong cách hiện đại gây thu hút mạnh mẽ với kiến trúc mái thái đỏ tươi. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và là nét đẹp đặc trưng của nhà ở truyền thống Việt Nam. Khoảng không gian phía trước nhà thoáng đãng, sạch sẽ và toàn bộ sân được lát gạch sàn rất phù hợp với tổng thể màu sắc chung của ngôi nhà. Hệ thống cây xanh không chỉ làm tăng thêm tính thẩm mỹ mà còn giúp các thành viên trong gia đình có được tinh thần sảng khoái và sức khỏe dồi dào.

Xem thông tin chi tiết: Nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ

mẫu nhà mái thái lợp ngói 1 tầng ở nông thôn

Mẫu nhà mái ngói 1 tầng đẹp theo phong cách đơn giản

Mẫu nhà mái thái lợp ngói theo phong cách nhà vườn truyền thống này được xây dựng với mức chi phí khoảng hơn 1 tỷ đồng. Trên diện tích sàn 160m2 nó được bố trí với 3 phòng ngủ và các phòng chức năng khác như: Phòng khách, phòng thờ, phòng trưng bày, phòng bếp ăn. Ngôi nhà không có sự cầu kỳ, diêm dúa mà thay đó là lối thiết kế hướng đến sự đơn giản, nét đẹp truyền thống. Hệ thống mái thái tưởng chừng như không có gì nổi bật nhưng chúng được lắp đặt rất tỉ mỉ và kỳ công bởi hàng ngàn những viên ngói màu xanh lục dạng sóng lớn. Chính điều đó đã góp phần tạo nên mẫu nhà mái ngói 1 tầng đẹp hút hồn theo cách rất giản dị này.

2.2 Mẫu nhà mái thái cấp 4 có gác lửng độc đáo

mẫu nhà mái thái lợp ngói 1 tầng có gác lửng

Mẫu nhà mái thái lợp ngói 1 tầng có gác lửng

Phần mái ngói chính là bộ phận quan trọng nhất của ngôi nhà, nó là nơi chống chịu mọi tác động của thời tiết bảo vệ toàn bộ căn nhà cũng như tất cả những người sinh sống trong đó. Với những mẫu thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái thì kiến trúc mái thái luôn có phần độc đáo và phá cách hơn. Chúng thường được thiết kế với độ dốc khá cao đảm bảo nước mưa bị trôi đi nhanh chóng. Đồng thời, khả năng tản nhiệt cực tốt của loại mái này sẽ giúp tầng lửng trở nên mát mẻ hơn vào những ngày hè nóng nực.

mẫu nhà mái thái lợp ngói 1 tầng áp mái

Tầng lửng được thiết kế với kiến trúc mái thái độc đáo

Với những mẫu nhà mái thái cấp 4 có gác lửng thì tầng lửng không chỉ là nơi che chắn giảm nhiệt cho tầng trệt mà chúng còn được sử dụng để đặt phòng thờ hoặc thêm phòng ngủ và các phòng chức năng khác. Do đó, khả năng tản nhiệt tốt của những viên ngói thái là cực kỳ hữu dụng với những căn nhà này. Một minh chứng là mẫu nhà cấp 4 190m2 có gác lửng như hình trên có tầng áp mái được thiết kế rất đa năng bao gồm: Phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng tập gym, phòng giặt đồ. Và việc chủ đầu tư lựa chọn thiết kế mẫu nhà mái thái lợp ngói trong trường hợp này là vô cùng hợp lý.

2.3 Mẫu nhà mái thái 2 tầng lợp ngói

mẫu nhà mái thái lợp ngói 2 tầng phong cách hiện đại

Mẫu nhà mái thái lợp ngói 2 tầng phong cách hiện đại

Sở hữu một lô đất không quá rộng chừng 400m2 bạn vẫn có thể kiến tạo cho mình một không gian sống đẳng cấp như ngôi nhà 15x10 này. Mẫu nhà mái thái 2 tầng được xây với diện tích sàn 130m2, không gian còn lại sử dụng để thiết kế khuôn viên sân vườn. Vật liệu hiện đại kính cường lực được tận dụng triệt để cho ngôi nhà giúp gia chủ có thể tận hưởng quang cảnh thiên nhiên xung quanh một cách thoải mái nhất. Đồng thời nó cũng giúp không gian bên trong căn phòng thoáng đãng và nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.

mẫu nhà mái thái lợp ngói 2 tầng chữ L đẹp

Nhà mái thái chữ L với công năng sử dụng khoa học

Với những gia đình có đông thành viên và quỹ đất không lớn thì mẫu thiết kế nhà 10x11m này là lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Ngôi nhà chỉ có 100m2 sàn nhưng được bố trí đến 4 phòng ngủ và đầy đủ các phòng chức năng khác. Phong cách thiết kế không cầu kỳ nhưng căn nhà lại trở nên nổi bật nhờ vào hệ thống mái thái được lắp đặt tỉ mỉ bởi hàng ngàn viên ngói màu đỏ sẫm. Gia chủ cũng đã dành khoảng diện tích còn lại để thiết kế không gian sân vườn và điều đó giúp tăng thêm rất nhiều tính thẩm mỹ cho mẫu nhà mái thái 2 tầng chữ L này.

2.4 Mẫu nhà mái thái 2 tầng rưỡi

mẫu nhà mái thái lợp ngói 2 tầng rưỡi giá rẻ

Mẫu nhà mái thái 2 tầng rưỡi mái ngói đỏ truyền thống

Bạn có tin chỉ với 1,3 tỷ đồng là đủ để sở hữu mẫu nhà mái thái 2 tầng rưỡi ấn tượng này không? Đó chính là tác phẩm mà các KTS Angcovat đã thiết cho nhà anh Quang tại Thạch Thất, Hà Nội. Những ngôi nhà có tầng tum sẽ tăng thêm khá nhiều không gian tiện ích cho gia chủ, như việc bạn có thể đặt phòng thờ, sân phơi hay một ban công để ngắm cảnh chẳng hạn. Ngoài ra, nhìn vào hình ảnh nhà 2 tầng chữ L ở nông thôn phía trên bạn có thể thấy nhờ tầng tum mà kiến trúc mái thái trở nên độc đáo hơn rất nhiều so với những ngôi nhà khác. Đây cũng là mẫu nhà mái thái lợp ngói cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn, và nếu gia đình bạn có khá đông thành viên thì nó chắc chắn là mẫu thiết kế rất đáng để quan tâm đấy.

Cảm ơn bạn đã bớt chút thời gian đọc hết bài viết này. Hi vọng qua 10 mẫu nhà mái thái lợp ngói mà chúng tôi liệt kê ở trên đã mang đến cho bạn nhiều ý tưởng mới mẻ. Đây chỉ là một vài mẫu nhà điển hình mà Angcovat đã thực hiện cho các chủ tư trên khắp đất nước. Nội trong một bài viết ngắn chúng tôi không thể đưa cho bạn xem tất cả những gì mà Angcovat đã làm trong suốt 10 năm qua. Nhưng chắc chắn một điều rằng chỉ cần bạn cho chúng tôi một ý tưởng sơ khai thì chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn biến nó thành một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

Liên hệ tư vấn giải đáp thắc mắc Hotline: 0988030680

Tham khảo thêm: Bộ sưu tập 18+ hình ảnh nhà biệt thự mini không nên bỏ lỡ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận