Biệt thự vườn trệt được nhiều người xây nhất từ trước tới nay

Các mẫu biệt thự vườn trệt được ưa chuộng cả ở thành phố lẫn nông thôn hiện nay. Khác với các mẫu nhà ống quen thuộc ở thành phố hay nhà tầng, nhà ngói phổ biến ở nông thôn thì mẫu biệt thự vườn 1 tầng  sẽ vừa có tính hiện đại mà vẫn giữ được những nét truyền thống nhất định.

Do đó mà ngày nay mẫu biệt thự vườn trệt đang ngày càng trở nên phổ biến và là lựa chọn của nhiều hộ gia đình. Vậy điều gì làm nên nét thu hút của mẫu nhà này, sau đây Angcovat sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn bởi một vài thông tin hữu ích sau đây:

1) Biệt thự vườn trệt là gì?

biệt thự vườn trệt đẹp

Mẫu biệt thự vườn trệt

Trước tiên, bạn hiểu thế nào về biệt thự vườn trệt? Đây là cách gọi khác về kiểu biệt thự 1 tầng và cũng là điểm khác nhau giữa hai cách gọi giữa miền nam và miền bắc. Biệt thự vườn trệt thông thường phải có diện tích khá lớn, giúp cho không gian sinh hoạt sẽ trở nên đầy đủ và tiện nghi hơn. Biệt thự trệt phải có những thiết kế sân vườn rộng, hài hòa với thiên nhiên chứ không bị bó hẹp về diện tích, không gian như những mẫu nhà khác. Đây cũng là điều mà làm nên sức hấp dẫn của mẫu nhà này bởi sự rộng rãi, thoáng đãng mà nó đem lại. Không gian sống xanh sẽ giúp cho ngôi nhà như có sức sống hơn, gần gũi hơn, xóa tan những mệt mỏi, những xô bồ của cuộc sống bên ngoài và trở về với chốn thanh bình, hòa quyện với thiên nhiên. Tuy nhiên chính điều này cũng lại vô tình tạo ra sự hạn chế cho kiểu nhà biệt thự vườn 1 tầng ở nông thôn. Bởi yều cầu lớn về diện tích, không gian sẽ tạo ra sự khó khăn nhất định cho một số hộ gia đình. Đặc biệt là tại khu vực thành thị.

2) Chi phí xây dựng cho thiết kế biệt thự vườn trệt:

thiết kế mẫu biệt thự vườn trệt hình chữ L đẹp

Biệt thự vườn trệt hình chữ L

Đối với mỗi hộ gia đình thì chi chí xây dựng luôn là một trong mối quan tâm hàng đầu. Bởi phải có sự bảo đảm về tài chính thì gia chủ mới có thể tự do lựa chọn mẫu nhà ưu thích và phù hợp cũng như những bản thiết kế thật sự hiệu quả và độc đáo. Sau đây sẽ là một vài tham khảo cho gia đình về chi phí biệt thự trệt như sau:

- Đối với thiết kế nhà dưới 120m2: 16.000.000 đồng

- Từ 120m2 – 150m2: 18.000.000 đồng

- Từ 150m2 – 200m2: 20.000.000 đồng

- Từ 200m2 trở lên: 100.000đ/m2

Đối với kiến trúc tân cổ điển: là 120.000đ/m2. Kiến trúc cổ điển là 200.000đ/m2.

Lưu ý là khi thiết kế nội thất phòng nào chúng tôi sẽ tính tiền luôn phòng đó. Ngoài ra chúng tôi cũng hỗ trợ tư vấn miễn phí về mặt định hướng cảnh quan, sân vườn mẫu nhà vườn trệt có sân vườn rộng.

Tìm hiểu kỹ hơn: Báo giá thiết kế nhà giá rẻ

3) Các mẫu nhà biệt thự vườn trệt:

Những năm gần đây, mẫu thiết kế biệt thự vườn một tầng đang là một trong những xu hướng nhà hot. Điều đó cũng là dễ hiểu bởi tính hiện đại, tinh tế, sang trọng và hơn hết là khoảng không gian xanh thoáng mát của ngôi nhà. Ở những mẫu nhà này có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc nội thất bên trong và ngoại thất bên ngoài, tạo ra không gian sống đẳng cấp, tự nhiên tại các ngôi nhà này.

Mẫu biệt thự vườn trệt 130 m2 có 2 phòng ngủ:

biệt thự vườn trệt có 2 phòng ngủ

Không gian bên ngoài biệt thự vườn trệt 2 phòng ngủ

Với diện tích 130m2 là khoảng diện tích vừa phải, không quá rộng cũng không quá hẹp đủ để cho cả gia đình có thể sinh sống một cách thoải mái. Chi phí xây dựng cho căn nhà này vào khoảng 1,2 tỷ đồng. Đây là chi phí có thể chấp nhận được với một thiết kế nhà, sân vườn đầy đủ như vậy. Ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà là đường nét khá đơn giản, không quá cầu kì, phức tạp như những ngôi nhà cổ điển. Điều này sẽ giúp cho người nhìn có được cảm giác nhẹ nhàng nhất, không có sự rối mắt như những thiết kế cầu kì về hoa văn khác.

biệt thự vườn trệt 130m2

Tổng quan biệt thự vườn trêt 130m2

Bên cạnh việ sở hữu một sân vườn rộng rãi, thoáng đãng thì ngôi nhà có thiết kế một nhà xe riêng thay vì để ở ngoài trời như nhiều căn hộ khác. Đây là một không gian sống tuyệt vời, đáng mơ ước cho nhiều gia đình hiện nay. Đặc biệt là những gia đình sống ở thành thị vốn chật trội và xô bồ.

mặt bằng biệt thự vườn trệt 2 phòng ngủ 130m2

Công năng sử dụng biệt thự vườn trệt 2 phòng ngủ

Từ sảnh chính đi vào là sảnh đệm với 17m2, phía trong là phòng thờ diện tích 6,5m2. Hướng phòng thờ với hướng cửa chính được thiết kế trùng nhau nhằm tạo được sự phù hợp phong thủy của gia đình. Gian nhà được chia làm 3 không gian chính. Thứ nhất là để phục vụ cho không gian sinh hoạt chung như phòng ăn, phòng bếp. Thứ hai là để phục vụ cho không gian riêng tư. Hai phòng ngủ được đặt gần nhau nhằm tạo ra sự thuận tiện nhất định cho việc di chuyển. Gian giữa là sảnh và phòng thờ. Điều này tạo ra sự thông thoáng nhất định cho ngôi nhà và cũng phần nào thể hiện được sự trân trọng tại chốn linh thiêng này.

Biệt thự vườn trệt mái thái 3 phòng ngủ:

chia sẻ mẫu thiết kế biệt thự vườn trệt mái thái

Biệt thự vườn trệt 3 phòng ngủ đẹp

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào ngôi nhà có lẽ sẽ là cảm giác thân thuộc. Thân thuộc bởi việc bố trí cảnh quan sân vườn, bố trí cây cảnh, giàn leo. Thân thuộc bởi việc phối hợp máu sắc. Ở đây ngôi nhà chọn màu sơn chủ đạo là màu trắng tao điểm nhấn cho nền xanh lam của mái thái và của ốp chân tường màu sẫm. Điều này sẽ khiến cho ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao hơn và cũng tinh tế hơn.

biệt thự vườn trệt mái thái hiện đại đẹp

Không gian sống biệt thự vườn trệt 3 phòng ngủ

Ngôi nhà sử dụng kết hợp giữa cửa kính và cửa gỗ cũng là một trong những cách tiết kiệm chi phí xây dựng hiệu quả. Cửa chính được sử dụng cửa gỗ nhằm phần nào tạo ra sự trang trọng nhất định. Còn các cửa sổ khác của ngôi nhà lại dùng chất liệu kính khiến cho nơi đây luôn đón nhận được nguồn năng lượng thiên nhiên nhất định và tạo ra sự trang trọng, hòa nhã. Hệ thống dàn cây leo cũng khiến cho ngôi nhà phần nào thêm lãng mạn, trữ tình hơn.

mẫu biệt thự vườn trệt mái thái 3 phòng ngủ

Bản vẽ nội thất mẫu biệt thự vườn trệt 3 phòng ngủ đẹp

Mẫu biệt thự vườn trệt gồm các phòng chức năng sau: phòng khách 20.5 m2; phòng thờ 14.5 m2, phòng ăn 17.1 m2, phòng ngủ 1, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3 lần lượt là 12.7 m2; 14.6 m2; 12 m2. Các phòng chức năng đều được bố trí hết trên một sàn nhà sẽ giúp cho việc di chuyển thuân tiện hơn, vệ sinh cũng dễ dàng hơn. Đây là một điểm cộng rất lớn cho mẫu nhà này mà các gia chủ có thể tham khảo.

Biệt thự vườn trệt 4 phòng ngủ diện tích 300m2:

thiết kế biệt thự vườn trệt mái bằng

Không gian xanh biệt thự vườn trệt

Không gian ngoại thất của ngôi nhà quả thực là một ý tưởng thiết kế rất sáng tạo. Thảm thực vật xanh bên ngoài ngôi nhà không chỉ tạo ra được một năng lượng tích cực nhất định mà nó còn là một cách hữu hiệu để tiết kiệm được các nguyên liệu điện. Bởi với cấu trúc như này sẽ giúp cho ngôi nhà đón nhận được rất nhiều năng lượng nắng, gió, khiến cho nơi đây luôn thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái, tự do như đang đi du lịch.

biệt thự vườn trệt mái bằng hiện đại đẹp

Biệt thự vườn trệt 4 phòng ngủ hiện đại

Với diện tích 300m2, đây quả là một diện tích lí tưởng cho gia chủ để có thể thoải sức sáng tạo, thiết kế cho căn hộ của mình. Không như kiến trúc mái tôn, mái thái mà hệ thống mái bằng cùng việc sử dụng chất liệu kính là chủ yếu khiến cho ngôi nhà có được sự trẻ trung, tinh tế nhất định. Ngôi nhà luôn tạo cho người vào một cảm giác thoải mái, tận hưởng bởi sự tiện nghi, sang trọng và mới mẻ.

bản vẽ mặt bằng biệt thự trệt mái bằng

Bố trí bên trong biệt thự vườn trệt 4 phòng ngủ

Với sự rộng rãi của diện tích đất mà phòng khách được bố trí ngay tại sảnh của ngoi nhà với diện tích 57,4m2. Bốn phòng ngủ được sắp đẹp gọn gàng tại các góc của ngôi nhà tạo cho nơi đây một sự ngăn nắp nhất định. Các phòng vệ sinh cũng được bố trí nhiều tại các vị trí xem kẽ giữa các phòng. Ngoài ra việc lên ý tưởng thiết kế các sảnh ở đây càng khiến cho ngôi nhà trở nên thông thoáng và hòa quyện với thiên nhiên hơn.

Biệt thự vườn trệt 5 phòng ngủ:

biệt thự trệt mái bằng 5 phòng ngủ

Mẫu thiết kế biệt thự vườn trệt đẹp

Điểm nhấn cho ngôi nhà là việc sử dụng chất liệu gạch. Gạch thường được xây và thiết kế tại các quán cà phê tạo cảm giác hoang dã, điều này cũng được vận dụng một cách sáng tạo tại đây để tạo ra sự mới lạ, độc đáo riêng. Gạch ỏ đây không trát, được lưa chọn với hình khối vừa phải, vuông vắn và được xây theo các mạch vữa. Chất liệu này không chỉ để lại điểm nhấn riêng mà còn đem đến sự giản dị, mộc mạc, gần gũi nhất định cho diện mạo ngôi nhà.

thiết kế biệt thự vườn trệt bằng gạch mộc

Cách bố trí ngoại thất biệt thự vườn trệt

Bằng cách sử dụng thiết kế các hình vòm tại cửa chính và bố trí các ban công xung quanh cửa sổ, cửa phụ của ngôi nhà khiến cho nơi đây như là một lãnh thổ riêng. Các cửa sổ gỗ hình vòm cùng với việc sử dụng gạch ốp khiến cho căn nhà mang chút vẻ đẹp hấp dẫn của phong cách châu âu, tô đậm và làm nổi bật được những điểm nhấn riêng. Việc bố trí vòi phun nước và khoảng sân rộng rãi cũng là yếu tố khiến cho căn nhà trở nên cao ráo, bề thế hơn.

biệt thự trệt vườn mái ngói đỏ

Biệt thự vườn một tầng 5 phòng ngủ đẹp

Biệt thự vườn trệt mái ngói 200m2:

biệt thự vườn trệt đơn giản

Mẫu biệt thự vườn trệt mái ngói mới lạ

Vẻ đẹp đơn giản, gần gũi trong kiến trúc và giá trị thẩm mỹ mang đậm tính truyền thống hài hòa với sự thoải mái, tinh tế khiến cho ngôi nhà có vẻ đẹp càng trọn vẹn hơn. Ngôi nhà không chỉ là nơi trú ngụ đơn thuần mà còn là nơi mang đậm vẻ đẹp truyền thống, có ý nghĩa linh thiêng với gia đình mỗi người. Phần cột, giàn hoa được trang trí ở sảnh trung tâm cùng với việc bố trí các cây cối hợp lí khiến cho không gian sống nơi đây càng trở nên mềm mại, thú vị hơn hẳn. Việc thiết kế sân thượng trên đỉnh nơi để xe cũng là một điểm nhấn cho kiểu kiến trúc này.

bản vẽ mặt bằng biệt thự vườn trệt

Mặt bằng công năng sử dụng biệt thự vườn trệt 200m2

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng được thiết kế một cách chắc chắn ở bố cục và tạo ra sự khác biệt ở các phòng chức năng. Việc đặt nơi để xe ở ngôi nhà càng khiến cho diện tích nơi đây như rộng rãi, thoáng đãng hơn. Các phòng được bố trí khá truyền thống nhưng mang tính kết nối cao, tạo được sự mới mẻ nhất định.

Mẫu biệt thự vườn trệt mái thái hiện đại:

biệt thự vườn trệt hiện đại đơn giản

Bản vẽ bối cảnh mặt tiền biệt thự vườn trệt

Gam màu trắng được sử dụng làm màu sắc chủ đạo khiến cho nơi đây càng trở nên hoàn hảo hơn bởi vẻ đẹp tinh tế, giản dị. Phần chân tường ngoại thất được sử dụng loại gạch thẻ màu giả để làm đá ốp tường. Màu chân tường là sự kết hợp giữa màu vàng và màu trắng càng khiến cho nơi đây càng trở nên bề thế và vững chãi hơn.

Không gian sống tự nhiên với bố trí cây cối, bàn ghế, xích đu cũng là nơi lý tưởng cho các thành viên trong gia đình thêm gần gũi hơn. Kiểu thiết kế này tuy đơn giản nhưng không gây ra cảm giác nhàm chán mà ngược lại càng tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

biệt thự vườn trệt gần gũi thiên nhiên

Bối cảnh mẫu nhà biệt thự vườn trệt mái thái đẹp

Hi vọng những chia sẻ và tư vấn của Kiến trúc Angcovat sẽ giúp gia chủ chuẩn bị kỹ hơn trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Trên đây chỉ là một số gợi ý cho khách hàng tham khảo về mẫu nhà biệt thự vườn trệt. Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn qua trang chủ của Angcovat để có thể được tư vấn một cách kĩ lưỡng và cụ thể hơn.

Để được tư vấn thiết kế và báo giá chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0988 030 680

Xem thêm: Bí mật để sở hữu biệt thự vườn 300m2 đẳng cấp đại gia

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận