Bí mật để sở hữu biệt thự vườn 300m2 đẳng cấp đại gia

Trước khi xây biệt thự vườn 300m2 cần lưu ý những vấn đề gì? Yêu cầu về diện tích và cách bố trí sân vườn ra sao? Lựa chọn phong cách thiết kế nào là phù hợp?

Với những người ưa thích sự bình yên và hướng đến một không gian sống gần gũi với thiên nhiên thì biệt thự vườn là một lựa chọn không thể tốt hơn. Đặc biệt, nếu quỹ đất rộng rãi bạn có thể thỏa sức sáng tạo lên những khu vườn xanh mát xung quanh ngôi nhà của mình. Trong bài viết dưới đây, Angcovat sẽ liệt kê một số lưu ý khi xây loại hình nhà ở này. Qua đó giúp bạn hình dung được những vấn đề mà mình sẽ gặp phải và quan trọng hơn là cung cấp cho bạn những ý tưởng mới mẻ mà biết đâu đó sẽ trở thành sự thật trong tương lai.

Biệt thự vườn là gì?

biệt thự vườn 300m2 là gì

Biệt thự vườn là mẫu nhà được xây trên diện tích rộng được bao quanh bằng các tiện ích sân vườn

Biệt thự vườn là loại hình nhà ở được xây dựng độc lập trên một mảnh đất rộng rãi với 4 mặt đều tiếp xúc với thiên nhiên. Xung quanh được bao bọc bằng hệ thống các tiện ích như: Vườn cây, tiểu cảnh, bể bơi, đài phun nước… Thông thường nhà biệt thự dạng này được xây lùi về phía sâu tâm đất và chiếm không quá 50% tổng diện tích khu đất đó. Ví dụ như biệt thự vườn 300m2 cần được xây trên diện tích khoảng từ 600-1500m2 là phù hợp. Với cách thiết kế đặc trưng như vậy thì loại hình biệt thự này hướng đến không gian sống xanh, thoáng đãng mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Vì thế mà chúng cũng thường xuất hiện nhiều ở nông thôn hoặc khu vực ngoại ô thành phố nơi có quỹ đất rộng rãi và môi trường sống trong lành.

4 điều cần biết để sở hữu một căn biệt thự vườn 300m2 đẳng cấp đại gia

Yêu cầu về diện tích

Khác hoàn toàn những mẫu biệt thự phố được xây dựng trên quỹ đất chật trội, nhà biệt thự có sân vườn đẹp cần nhiều khoảng không rộng rãi để có thể sử dụng làm nơi trồng cây, thiết kế ao hồ, bể bơi… Điều đó đảm bảo mang đến cho gia chủ một không gian nghỉ ngơi thư thái, gần gũi thiên nhiên đúng với những tiêu chuẩn của biệt thự nhà vườn. Không những vậy, ngôi nhà nằm trên một mảnh đất rộng, xung quanh lại được trang trí bằng các tiện ích vô cùng đẹp mắt giúp nó toát lên vẻ ngoài bề thế, thịnh vượng, khẳng định sự giàu có của người sở hữu. Cũng bởi tiêu chí này mà những căn biệt thự vườn đẹp có mật độ xây dựng khá thấp, thường không được vượt quá 50% quỹ đất.

biệt thự vườn 300m2 1 tầng mái thái

Mẫu biệt thự vườn 1 tầng mái thái 300m2

Hình ảnh phía trên là căn biệt thự sân vườn 1 tầng mái thái điển hình được xây dựng trên lô đất rộng 1000m2. Đây là công trình nhà anh Hưởng ở Đắc Nông với mức đầu tư khoảng 2,3 tỷ đồng. Ngôi nhà không chỉ được thiết kế rất đẹp mắt và khang trang mà khoảng không gian sân vườn cũng rất ấn tượng. Chắc chắn nó sẽ giúp cho những thành viên trong gia đình anh Hưởng có được không gian sống thoải mái và một tinh thần thư thái, yên bình.

mặt bằng biệt thự vườn 300m2 mái thái 1 tầng khoa học

Mặt bằng được bố trí khoa học của mẫu nhà vườn mái thái

Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 này được xây lùi về phía sau của tâm đất nhưng vẫn chừa lại 1 khoảng khá lớn để trồng cây xanh. Phía trước là lối đi vào và một sân vườn rất rộng rãi được thiết kế với cả hồ bơi và chòi nghỉ. Xung quanh được bảo vệ bằng hệ thống tường rào kiên cố, tất cả tạo nên một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời và an toàn.

Nếu bạn không có được một mảnh đất rộng, vuông vắn như nhà anh Hưởng thì cũng không sao. Chỉ cần nó đừng quá bé, phần còn lại các KTS sẽ giúp bạn quy hoạch, kiến tạo mảnh đất đó sao cho vẫn đảm bảo được không gian sống mà bạn mong muốn.

Biệt thự vườn 300m2 - Lựa chọn phong cách kiến trúc nào?

3 phong cách kiến trúc được ưa thích nhất hiện này là: Phong cách hiện đại, phong cách cổ điển và phong cách tân cổ điển. Như đã nói ở trên, biệt thự vườn 300m2 là loại hình nhà ở có mật độ xây dựng thấp và cần những khoảng không rộng rãi cho các khu vực tiện ích: Sân vườn, ao hồ, cây cối… Bởi vậy mà việc lựa chọn phong cách kiến trúc nào còn phụ thuộc vào diện tích đất mà bạn đang sở hữu. Phong cách cổ điển là những công trình đòi hỏi sự phức tạp, cầu kỳ hơn cả. Những công trình này thường được xây dựng trên quy mô lớn khoảng từ 1000m2 trở lên. Nếu quỹ đất của bạn dưới con số này thì phong cách tân cổ điển hoặc phong cách hiện đại sẽ là những lựa chọn tốt hơn. Để bạn đọc dễ dàng hình dung, chúng tôi sẽ đưa ra ví dụ cụ thể ngay dưới đây về từng phong cách thiết kế.

Mẫu biệt thự cổ điển đẹp lung linh tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Chủ đầu tư  Ông Phạm Đình Cường
Địa điểm  TP.Hạ Long - Quảng Ninh
Mặt tiền  25m
Chiều sâu  17m
Kích thước lô đất  1200m2
Kiến trúc sư  Angcovat
Mức đầu tư dự kiến  Khoảng 4 tỷ đồng
Thông số diện tích, công năng

- Diện tích: 300m2/sàn (Tổng diện tích: 400m2 - gồm cả mái)

- Thông số công năng: Phòng khách 33m2, phòng ngủ 1 18m2, phòng ngủ 2 19,7m2, phòng ngủ 3 19,7m2, , gara 23m2, phòng thờ 23m2, sân chơi 30m2, phòng bếp + ăn 26,8m2, WC 1 5,1m2, WC2 4,5m2, phòng giặt 1,5m2.

biệt thự vườn 300m2 phong cách cổ điển tráng lệ

Biệt thự nhà vườn phong cách cổ điển

Được xây dựng trên lô đất rộng 1200m2, mẫu biệt thự vườn cổ điển kiểu Pháp này mang vẻ đẹp của sự xa hoa, tráng lệ với mức đầu tư khoảng 4 tỷ đồng. Các chi tiết trang trí hoa văn rất cầu kỳ, tỉ mỉ đòi hỏi tay nghề và thời gian thi công lâu. Màu sắc trang nhã kết hợp với hệ thống mái thái Marsand khiến ngôi biệt thự vườn 300m2 trở nên nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

mặt bằng biệt thự vườn 300m2 cổ điển

Mặt bằng rộng rãi và được bố trí quy củ

Hệ thống tường rào kiên cố bao bọc xung quanh, bên trong là không gian sân vườn rất rộng rãi và quy củ. Các hàng cây chạy men theo chân tường phủ xanh kín ngôi nhà, nhưng vẫn đảm bảo khoảng sân trước được thông thoáng.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái tân cổ điển

biệt thự vườn 300m2 phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự vườn 2 tầng tân cổ điển có hồ bơi

Phong cách tân cổ điển được chú Thanh tại Khoái Châu, Hưng Yên lựa chọn cho căn biệt thự của mình. Ngôi nhà 2 tầng đã lược bỏ đi nhiều chi tiết hoa văn phức tạp của kiến trúc cổ điển và thay vào đó là những đường nét khỏe khoắn, hiện đại. Tất cả hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ hoàn hảo tạo nên vẻ đẹp vừa hoài cổ nhưng cũng không kém phần sang trọng, tiện nghi. Mái thái luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi biệt thự, mái ngói màu ghi kết hợp với tone màu trắng, vàng nhạt của những mảng tường chìm nổi càng tạo nên nét cuốn hút của mẫu biệt thự vườn 300m2 này.

Chi tiết công trình tại: Mẫu thiết kế nhà biệt thự 300m2 phong cách châu âu

Biệt thự nhà vườn 1 tầng mái thái phong cách hiện đại

biệt thự vườn 300m2 mái thái hiện đại

Mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp mơ mộng

Ngôi nhà dành cho những người trẻ tuổi, thành đạt có lối sống phóng thoáng, gần gũi thiên nhiên. Không hề có những chi tiết cầu kỳ nhưng căn biệt thự nhà vườn cấp 4 lại trở nên cuốn hút bởi chính sự đơn giản đó. Những ô cửa trắng thơ mộng nhìn ra khung cảnh sân vườn tuyệt đẹp bên ngoài. Đây chắc chắn là một không gian nghỉ ngơi, thư giãn vô cùng lý tưởng dành cho những gia đình trẻ yêu thích cuộc sống đơn giản.

Biệt thự sân vườn 1 tầng hiện đại
biệt thự vườn 300m2 1 tầng mái bằng

Biệt thự vườn 300m2 1 tầng mái bằng hiện đại

Một siêu phẩm biệt thự nhà vườn 300m2 mang đậm phong cách hiện đại. Ngôi nhà được thiết kế khá đơn giản với những đường nét kiến trúc khỏe khoắn và sử dụng tối đa các loại vật liệu mới thân thiện môi trường. Những tấm kính cường lực cao đến kịch trần mang lại một không gian rộng mở, tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Và thật tuyệt vời khi nó lại được kết hợp với những khoảng không sân vườn xung quanh được các KTS bố trí vô cùng đẹp mắt.

biệt thự vườn 300m2 với hồ bơi và sân tenis

Không gian sân vườn cực kỳ rộng rãi

Căn biệt thự vườn 300m2 được xây dựng trên mảnh đất vuông vắn có diện tích 1550m2 với mức đầu tư khoảng 5 tỷ đồng. Do khá thoải mái về quỹ đất nên ngoài việc bố trí khu vực trồng cây xanh, chòi uống trà, gia chủ đã yêu cầu xây hồ bơi, sân tenis cạnh nhau và đặt ngay ở sân trước. Một không gian sống như vậy chắc chắn mang đến cho các thành viên trong gia đình tinh thần thể thao và nguồn năng lượng tích cực.  Đây xứng đáng là một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời khẳng định đẳng cấp của người sở hữu.

Cách bố trí sân vườn

Cho dù được thiết kế với phong cách nào đi nữa nhưng đối với một căn biệt thự vườn đẹp thì yếu tố sân vườn ảnh hưởng cực kỳ lớn đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà đó. Một sân vườn đẹp chính là một tác phẩm nghệ thuật, nó cũng khẳng định cá tính, gu thẩm mỹ của gia chủ. Và đương nhiên, để tạo nên một không gian sân vườn đúng với sở thích cá nhân nhưng phải phù hợp phong cách kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà thì không thể thiếu bàn tay của những người có chuyên môn. Dưới đây là một số lưu ý cần biết để sở hữu một không gian sân vườn đẹp:

  • Sân vườn cần được thiết kế sao cho phù hợp với phong cách kiến trúc chung của biệt thự.
  • Lựa chọn hợp lý các loại vật liệu như: Đá lát sân vườn, gạch lát sân vườn, hệ thống đèn chiếu sáng…
  • Cây xanh cần được sắp xếp sao cho không bị lộn xộn gây mất thẩm mỹ. Bạn có thể phối hợp các kiểu trồng cây như: Cây đơn lẻ, cây theo khóm, cây theo hàng, cây theo thảm.
  • Các tiện ích như: Tiểu cảnh, hồ bơi… cần được bố trí phù hợp với phong thủy và mệnh của gia chủ.

biệt thự vườn 300m2 có sân vườn đẹp

 Cách bố trí để có một sân vườn đẹp

Chi phí xây dựng

Nếu so sánh với những mẫu biệt thự phố, biệt thự mini thì quả thực diện tích sàn 300m2 là con số rất lớn. Nó kéo theo tổng chi phí vật liệu xây dựng và chi phí nhân công tăng lên rất nhiều. Chưa kể đến việc đầu tư cho các tiện ích sân vườn sao cho xứng tầm đẳng cấp với ngôi nhà cũng tiêu hao của bạn lượng ngân sách không nhỏ. Do vậy, muốn sở hữu một căn biệt thự vườn 300m2 đòi hỏi chủ đầu tư cần có nguồn lực kinh tế đủ mạnh. Và để có được một con số ước lượng tương đối chính xác đối với phần hoàn thiện ngoại thất của căn nhà bạn có thể áp dụng cách tính dựa trên m2 sàn xây dựng như sau:

  • Phong cách hiện đại: 5,5-6triệu/m2 (chi phí cho nhà 300m2 khoảng 1,6 trở lên – phụ thuộc vào số tầng)
  • Phong cách tân cổ điển: 6-6,5triệu/m2 (chi phí cho nhà 300m2 khoảng 1,8 tỷ trở lên – phụ thuộc vào số tầng)
  • Phong cách cổ điển: 6,5triệu trở lên (chi phí cho nhà 300m2 từ 2 tỷ trở lên – phụ thuộc vào số tầng)

Tổng kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Bạn thấy đấy, để xây một căn biệt thự vườn 300m2 cần đến một khoản ngân sách khổng lồ. Và chắc hẳn bạn rất mong muốn đó sẽ là công trình để đời của mình phải không? Nếu như bạn đã có một chút ý tưởng nào đó cho ngôi nhà của mình thì công việc cần làm bây giờ là tìm kiếm những người có khả năng hoàn thiện nó tốt nhất cho bạn. Angcovat là đơn vị thiết kế thi công biệt thự đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Với đội ngũ của mình chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể hoàn thành những điều mà bạn đang mong muốn nhất. Đó cũng là niềm vui mà chúng tôi đã làm cho hàng ngàn chủ đầu tư trên khắp đất nước trong suốt 10 năm qua. Nếu bạn có thắc mắc và cần được tư vấn ngay bây giờ, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0988030680

Tham khảo thêm: Những mẫu nhà mái thái lợp ngói triệu like không thể bỏ lỡ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận