Kinh nghiệm xương máu xây nhà 100m2 giá rẻ nên xem ngay

Có một vài điều bạn cần phải nắm được để xây nhà 100m2 giá rẻ và tiết kiệm nhất. Đó là việc lựa chọn phong cách kiến trúc ra sao? Hồ sơ thiết kế có cần thiết hay không? Tự mua vật liệu xây dựng hay thuê trọn gói? Thời điểm thuận lợi nhất để xây nhà là khi nào? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Những yếu tố quyết định xây nhà 100m2 giá rẻ?

Để sở hữu một ngôi nhà đúng với sở thích cá nhân cũng như phù hợp với ngân sách của mình trước tiên bạn cần nắm được những yếu tố chính tác động đến việc xây nhà 100m2 hết bao nhiêu tiền? Dưới đây sẽ là một vài điểm rất quan trọng mà bạn cần phải lưu ý:

1.1 Tránh phát sinh ngân sách với hồ sơ thiết kế đầy đủ, chi tiết

xây nhà 100m2 giá rẻ với hồ sơ thiết kế chi tiết

Hồ sơ thiết kế đầy đủ giúp tránh phát sinh trong quá trình thi công

Xây một ngôi nhà nhỏ tưởng chừng như đơn giản nhưng chỉ khi bắt tay vào thực hiện mới thấy được đủ mọi rắc rối có thể xảy ra. Dựa vào kinh nghiệm thiết kế thi công rất nhiều những công trình từ bé đến lớn, chúng tôi cần khuyên bạn là hãy chuẩn bị hồ sơ thiết kế nhà đầy đủ và chi tiết nhất trước khi xây. Khi có hồ sơ đầy đủ bạn sẽ biết hình hài ngôi nhà như thế nào? Các phòng chức năng được sắp xếp ra sao? Lượng ngân sách chính xác cần bỏ ra là bao nhiêu? Điều này rất quan trọng nhưng nhiều người lại cho rằng nó không thực sự cần thiết với việc xây nhà 100m2 giá rẻ. Điều đó có thể đúng với những người có am hiểu cơ bản trong ngành xây dựng nhưng với người không có kiến thức trong ngành này thì bạn nên nhờ đến các đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp. Bởi nếu không bạn chắc chắn sẽ gặp phải các vấn đề phát sinh, sửa chữa trong quá trình triển khai xây dựng. Và việc bị tăng chi phí không đáng có là điều khó tránh khỏi.

1.2 Xây nhà 100m2 giá rẻ với lối thiết kế đơn giản, tiện lợi

Hiện nay, đối với nhà ở dân dụng có 3 phong cách kiến trúc được ưa chuộng nhất là: Cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi loại hình kiến trúc này có hình thái và cách thiết kế thi công rất khác nhau. Nếu như trường phái cổ điển chú trọng vào những họa tiết hoa văn vô cùng tỉ mỉ, cầu kỳ để làm nổi bật vẻ xa hoa, tráng lệ của ngôi nhà thì kiến trúc hiện đại lại tập trung vào bố cục hình khối với sự sáng tạo cao và công năng sử dụng phải khoa học. Chính vì những đặc trưng ấy mà kiến trúc cổ điển chỉ phù hợp xây trên những lô đất rộng và yêu cầu chủ đầu tư phải có nguồn lực kinh tế đủ mạnh.Trong khi đó, những ngôi nhà hiện đại lại vô cùng linh hoạt khi có thể xây trên những diện tích đất nhỏ hẹp khác nhau và trong cách thiết kế nó gần như đã tối ưu tất cả chi phí cho gia chủ. Do đó, nếu muốn xây nhà 100m2 giá rẻ thì lối thiết kế hiện đại, đơn giản này chính là lựa chọn số 1 cho bạn.

xây nhà 100m2 giá rẻ nên lựa chọn phong cách hiện đại

Xây nhà 100m2 tiết kiệm với phong cách hiện đại

1.3 Xác định rõ số lượng tầng cần sử dụng

Số lượng tầng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết cấu chịu lực của một ngôi nhà. Tầng càng cao càng phải gia cố chắc chắn hơn cho dầm, móng, cột… Kéo theo đó là chi phí cho những hạng mục này cũng tăng lên tương đối. Và đương nhiên, khi diên tích tăng lên thì vật liệu xây dựng, thợ thuyền nhân công, thời gian… Cũng sẽ tăng lên gấp vài lần. Do đó, để tối ưu chi phí bạn cần xác định rõ số tầng cần thiết phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

1.4 Lựa chọn kiến trúc mái

Xây nhà 100m2 giá rẻ với kiến trúc mái bằng đổ bê tông cốt thép là một lựa không tồi. Đây gần như là loại mái có cách thi công đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Đồng thời vẫn đảm bảo về tính thẩm mỹ, công năng và tuổi thọ cho ngôi nhà. Ngoài ra, nếu có điều kiện hơn một chút thì bạn có thể sử dụng mái thái lợp ngói. Kiến trúc mái này cực kỳ phù hợp với những ngôi nhà 1 tầng, 2 tầng. Công năng của nó có phần vượt trội hơn mái bằng nhờ vào khả năng thoát nước nhanh và tản nhiệt tốt. Không những vậy, mái thái còn giúp mang đến vẻ đẹp của sự lịch lãm, bề thế hơn rất nhiều cho ngôi nhà của bạn đấy.

mái bằng hoặc mái thái phù hợp với xây nhà 100m2 giá rẻ

Mái bằng và mái thái giúp công trình có tuổi thọ lâu hơn các dạng mái khác

1.5 Xây nhà 100m2 giá rẻ - lựa chọn vật liệu thông minh

Để xây lên một ngôi nhà hoàn thiện ta cần dùng 2 loại vật liệu bắt buộc là:

  • Xây dựng phần thô: xi măng, cát, đá, sắt thép…
  • Phần hoàn thiện: Gạch ốp lát, sơn, cửa, cầu thang, thiết bị điện, vệ sinh…

Với vô số đầu mục như vậy nếu bạn là người đã có kinh nghiệm xây nhà hoặc có người quen trong lĩnh vực này thì có thể tự mua vật tư. Còn nếu không thì các đơn vị thiết kế thi công trọn gói sẽ giúp bạn đỡ đau đầu hơn rất nhiều. Hoặc ít nhất hãy thi công trọn gói phần thô bởi hạng mục này không có nhiều biến động về giá thành. Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc và địa điểm xây dựng mà đơn giá trọn gói phần thô sẽ nằm trong khoảng: 3.200.000đ/m2 – 3.400.000đ/m2. Còn với phần hoàn thiện bạn có thể tự chọn vật liệu và lắp đặt dần. Tuy nhiên, do hạng mục này có nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc vào vật liệu cơ bản hay cao cấp nên giá thành của nó có sự biến động khá lớn trong khoảng: 2.400.000đ – 3.400.000đ/2.

xây nhà 100m2 giá rẻ bằng cách lựa chọn vật liệu thông minh

Vật liệu xây dựng phần thô không có biến động nhiều về giá

Một cách để ước lượng được chi phí xây nhà 100m2 giá rẻ nhất là bao nhiêu bạn có thể dùng cách tính theo m2 sàn xây dựng nhân với đơn giá thi công trọn gói hoàn thiện ngoại thất (bao gồm phần thô + phần hoàn thiện) như sau:

  • Đơn giá thi công trọn gói hoàn thiện ngoại thất phong cách hiện đại: 5.500.000đ/m2 – 6.000.000đ/m2.
  • Đơn giá thi công trọn gói hoàn thiện ngoại thất phong cách tân cổ điển: 6.000.000đ/m2 – 6.500.000đ/m2.
  • Đơn giá thi công trọn gói hoàn thiện ngoại thất phong cách cổ điển: Từ 6.500.000đ/m2 trở lên.

Nếu chưa rõ về cách tính này bạn có thể tham khảo phần giải thích chi tiết tại: Cách tính dễ nhất xây nhà 2 tầng 1 tum hết bao nhiêu tiền?

1.6 Thời điểm xây nhà thuận lợi

thời điểm nào là tốt nhất để xây nhà 100m2 giá rẻ

Chọn thời điểm thuận lợi để xây nhà 100m2 giá rẻ

Lưu ý cuối cùng là bạn hãy chọn thời điểm xây dựng phù hợp. Thuận lợi nhất là khoảng thời gian từ tháng 9 cho đến tháng 4 năm kế tiếp. Bởi đây là lúc khí hậu khô ráo rất thuận lợi cho quá trình thi công. Từ đó tránh được trường hợp công trình bị gián đoạn, kéo dài thời gian gây tổn hại về vật liệu, tăng chi phí nhân công… Ngoài ra, thời điểm gần cuối năm cũng là lúc các chương trình giảm giá triển khai mạnh nhất. Nhờ đó bạn có thể mua được vật tư với giá thấp hơn hoặc nếu thi công trọn gói thì các nhà thầu cũng hạ giá cho bạn.

2. Một số mẫu nhà 100m2 giá rẻ ai cũng muốn sở hữu

2.1 Xây nhà cấp 4 100m2 giá rẻ chỉ từ 600 triệu đồng

2.1.1 Mẫu nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

xây nhà 100m2 giá rẻ 1 tầng phong cách hiện đại

Xây nhà ống 100m2 giá rẻ chỉ với 600 triệu

Căn nhà ống 1 tầng hiện đại vuông vắn với lối thiết kế đơn giản tập trung vào hình khối kiến trúc và công năng sử dụng. Ngôi nhà nổi bật với vẻ đẹp trẻ trung, cá tính rất phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ tuổi. Vật liệu ngoại thất cũng rất hiện đại khi ứng dụng kính cường lực cho toàn bộ hệ thống cửa chính và cửa sổ của căn nhà. Cùng với đó là kiến trúc mái bằng đã được các KTS xử lý chống nóng, chống thấm đầy đủ. Với cách thiết kế đơn giản nhưng không hề tẻ nhạt này gia chủ đã lược bỏ được tất cả những chi tiết thừa thãi và sở hữu mẫu nhà ống 100m2 giá rẻ chỉ với khoảng 600 triệu đồng.

mặt bằng xây nhà 100m2 giá rẻ 1 tầng phong cách hiện đại

Mặt bằng công năng mẫu nhà 100m2 giá rẻ

Công năng sử dụng: Sảnh chính (8,5m2), sảnh phụ (8,5m2), phòng khách (17m2), phòng bếp ăn (22m2), phòng ngủ 1 (14,5m2), phòng ngủ 2 (17m2), phòng WC1 (4m2), phòng WC2 (4m2).

Chi tiết công trình tại: Thiết kế nhà ống 1 tầng hiện đại

2.1.2 Mẫu thiết kế nhà 100m2 có sân vườn

xây nhà 100m2 giá rẻ mái thái hiện đại

Mẫu nhà vườn mái thái 100m2 giá chỉ 700 triệu

Vẫn là phong cách hiện đại với sự đơn giản nhất trong lối thiết kế nhưng mẫu nhà cấp 4 chữ L này lại trở nên nổi bật với kiến trúc mái thái rất ấn tượng. Hệ thống mái thái có phần ưu việt hơn so với mái bằng về đặc tính tản nhiệt, chống nóng  vào mùa hè và khả năng thoát nước cực nhanh, không gây thấm dột vào mùa mưa. Quá trình thi công hoàn thiện dạng mái này đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ lắp đặt từng viên ngói cho đến khi hoàn thiện cả một hệ mái. Điều đó mất khá nhiều thời gian so với mái bằng vì thế mà chi phí theo đó sẽ tăng lên. Còn về thẩm mỹ thì tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Nhưng theo chúng tôi, mái bằng hay mái thái đều có những nét đẹp riêng và việc ăn khớp với tổng thể kiến trúc chung là rất quan trọng. Nên khi có ý định xây nhà 100m2 giá rẻ mà chưa biết chọn kiểu mái nào thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn từ các KTS để có được giải pháp tốt nhất.

Liên hệ tư vấn và giải đáp thắc mắc Hotline: 0988030680

mặt bằng xây nhà 100m2 mái thái hiện đại

Mặt bằng mẫu nhà vườn 1 tầng mái thái

Công năng sử dụng: Sảnh chính (7,7m2), phòng khách và phòng thờ (25m2), phòng ngủ 1 (16m2), phòng ngủ 2 (13,5m2), phòng bếp ăn (16m2), phòng WC (4,6m2), phòng giặt đồ (1,8m2).

Xem chi tiết công trình tại: Mẫu nhà cấp 4 chữ L 100m2

2.2 Xây nhà 2 tầng 100m2 giá rẻ

2.2.1 Mẫu thiết kế nhà 100m2 3 phòng ngủ

xây nhà 100m2 giá rẻ 2 tầng phong cách hiện đại

Mẫu nhà mái bằng 2 tầng 100m2 giá 1,3 tỷ

Số tầng rõ ràng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng một ngôi nhà. Càng nhiều tầng phần móng càng phải được gia cố vững chắc hơn. Đồng thời diện tích tăng lên kéo theo chi phí vật liệu xây dựng, nhân công cũng tăng lên. Nhưng nếu nhà bạn có đông thành viên và nhu cầu cần đến 3, 4 phòng ngủ thì rất khó để bố trí trên 1 mặt bằng diện tích 100m2. Lúc này việc xây thêm một tầng nữa là điều cần thiết để đảm bảo đủ không gian sinh hoạt. Và xin lưu ý là trước khi xây một ngôi nhà như thế này là bạn cần có hồ sơ bản vẽ đầy đủ, chi tiết nhất. Nó không tốn của bạn quá nhiều chi phí nhưng sẽ giúp bạn tránh được vô số những phát sinh mà chắc chắn bạn sẽ gặp phải trong quá trình triển khai xây dựng.

mặt bằng xây nhà 100m2 giá rẻ 2 tầng hiện đại

Mặt bằng công năng

Tầng 1: Sảnh tầng (12,5m2), phòng khách (28m2), phòng bếp ăn (18m2), phòng ngủ 1 (13,8m2), phòng WC1 (4,8m2).

Tầng 2: Phòng thờ (10,5m2) , phòng đọc (9m2), phòng ngủ 2 (21,5m2), phòng ngủ 3 (13,8m2), phòng WC2 (4,8m2), ban công (9m2).

Xem thêm tại: Nhà 2 tầng hiện đại đơn giản

2.2.2 Nhà 100m2 4 phòng ngủ

xây nhà 100m2 giá rẻ 2 tầng mái thái phong cách hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 100m2 giá 1,3 tỷ

Ngoài phong cách kiến trúc ra thì thời điểm và địa điểm cũng tác động không nhỏ đến chi phí xây nhà 100m2 giá rẻ. Vị trí thuận lợi gần các trục đường giao thông giúp vận chuyển vật liệu dễ dàng. Vào dịp cuối năm giá thành các loại vật tư cũng rẻ hơn cộng với điều kiện khí hậu khô ráo giúp cho việc thi công trở nên nhanh chóng. Có lẽ một phần vì lý do đó mà mẫu nhà chữ L 100m2 với kiến trúc mái thái đỏ tươi này cũng chỉ mất một khoảng chi phí tương đương so với ngôi biệt thự mái bằng phía trên.

mặt bằng xây nhà 100m2 giá rẻ 2 tầng mái thái phong cách hiện đại

Mặt bằng công năng

Tầng 1: Tiền sảnh (5,5m2), phòng khách và phòng thờ (34,6m2), phòng ăn (18m2), sảnh phụ (4m2), phòng ngủ 1 (11,9), phòng WC1 (4m2).

Tầng 2: Sảnh thang (5m2), phòng ngủ 2 (11,9m2), phòng ngủ 3 (17,5m2), phòng ngủ 4 (13,9m2), phòng WC2 (3,9m2), ban công (4m2).

Đến đây, bạn đã biết làm cách nào để xây nhà 100m2 giá rẻ chưa? Có thể bạn đã tham khảo ở nhiều nơi và thấy rằng có những ngôi nhà được xây với chi phí chỉ từ 200 triệu đến 300 triệu đồng. Nhưng ông bà ta có câu “tiền nào của nấy” và điều đó hoàn toàn chính xác trong thời điểm hiện tại. Bởi với lối thiết kế nhà hiện đại thì chi phí đã được giảm xuống mức thấp nhất có thể. Do đó mà một ngôi nhà 600 triệu sẽ khác hoàn toàn ngôi nhà 300 triệu. Điểm khác biệt ở đây chính là cách lựa chọn vật liệu xây dựng và hoàn thiện. Đời người cũng chỉ xây nhà được một lần nên ít nhất đó cũng phải là ngôi nhà mà bạn sẽ sinh sống được vài chục năm chứ, đúng không? Nếu bạn vẫn còn đang phân vân bất kỳ điều gì thì hãy nhấc máy gọi ngay đến Hotliine: 0988030680. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Tham khảo thêm: 18 bộ sưu tập hình ảnh nhà biệt thự mini không nên bỏ lỡ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận