Angcovat trình làng 8 bản vẽ nhà 2 tầng 8x12 đẹp vạn người mê

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu nhà vừa phải không quá nhỏ cũng chẳng quá to thì những bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m dưới đây chính là phương án tuyệt vời mà Angcovat muốn giới thiệu đến mọi người. Kích thước 8x12m của mẫu biệt thự 2 tầng đã làm say đắm bao chủ đầu tư bởi sự phong phú, đa dạng khi lựa chọn kiến trúc, bố trí công năng.

1. Gợi ý bố trí mặt tiền và công năng chi tiết cho bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

1.1. Kinh nghiệm lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp

Kiến trúc nhà ở Việt Nam được phân chia rõ ràng thành 3 trường phái, cụ thể là cổ điển - tân cổ điển và hiện đại. Các phong cách đều được du nhập vào nước ta tuy nhiên lại có sự thay đổi nhất định để phù hợp thời tiết, khí hậu cũng như thẩm mỹ, đặc trưng văn hóa truyền thống của người Việt. 

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

Thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m vuông vắn ai cũng mê

Cả 3 phong cách kiến trúc đều phù hợp với bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m và mang đến những vẻ đẹp rất riêng, rất cá tính. Mỗi kiểu dáng kiến trúc lại có những đặc điểm, tính chất khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến một tổng thể đẹp, hoàn hảo cho chủ đầu tư. Có thể nói, kích thước nhà 2 tầng rộng 8m sâu 12m rất hoàn hảo, tạo nên một hình chữ nhật với các góc vuông vắn. Chính điều đó giúp cho việc dù thiết kế, xây dựng theo bất cứ kiểu kiến trúc nào thì ngôi nhà 2 tầng mặt tiền 8m đều đẹp, đều ấn tượng.

Phong cách hiện đại ngày nay được các gia chủ chuộng nhất cho bản vẽ nhà 8x12m 2 tầng. Với cách sắp xếp, bố cục các hình khối một cách sáng tạo, phi đối xứng, không cần tuân thủ theo bất cứ nguyên tắc chuẩn chỉ, phức tạp nào cả giúp cho nhà 2 tầng hiện đại đã chiếm trọn lòng tin yêu từ mọi người. Chính nhờ không gian độc đáo với bố cục ấn tượng cũng giúp cho biệt thự 2 tầng trở nên thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên hơn. Không chỉ vậy, lối kiến trúc hiện đại còn đơn giản từ tổng thể cho đến chi tiết, không hề có bất cứ chi tiết nào rườm rà, cầu kỳ. Thay vào đó, các chi tiết đều tối giản nhất có thể với đường thẳng, hình vuông, chữ nhật được đặt trên cùng một mặt phẳng. Và chính vì lẽ đó mà khi thiết kế, xây nhà 2 tầng đơn giản, chi phí đều ở mức thấp nhất, đáp ứng được nhiều phân khúc khách hàng hơn.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m hiện đại

Ngược lại với hiện đại thì phong cách cổ điển kiểu pháp lại hướng đến sự cầu kỳ, tỉ mỉ ở từng chi tiết phào chỉ, diêm dúa ở hoa văn. Nếu là người yêu thích sự sang trọng, lộng lẫy, xa hoa thì biệt thự 2 tầng kiểu pháp chính là phương án xây nhà không thể bỏ qua. Tuy nhiên, với kích thước 8x12m của nhà 2 tầng tương đối bé, vậy nên nếu gia chủ có ý mong muốn xây dựng theo phong cách này thì cần tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn để được tư vấn kỹ lưỡng. Diện tích quá nhỏ sẽ không phù hợp với phong cách cổ điển vì từng chi tiết cần chăm chút, hoa văn phức tạp nên kích thước bé sẽ làm cho ngôi nhà bị rối mắt, không toát được hết vẻ đẹp mà kiểu kiến trúc mang lại.

Ngoài hiện đại, tân cổ điển cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m. Là đứa con lai giữa hiện đại và cổ điển, tân cổ điển hội tụ tất cả những gì là tinh hoa của cả hai phong cách trên. Không quá cứng nhắc và cũng không quá rườm rà, nhà 2 tầng tân cổ điển mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển. Vẫn có những điểm nhấn ở mặt tiền nhưng được thiết kế đơn giản nên chi phí thiết kế, xây dựng cũng ở mức trung, không quá cao như cổ điển mà cũng không đắt hơn hiện đại là bao nhiêu.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

Hình ảnh bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m phong cách tân cổ nhẹ nhàng, sang trọng

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

Toàn cảnh thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng với mặt tiền 8m ấn tượng

Về ngoại thất mặt tiền 8m là như vậy, cùng tìm hiểu chi tiết mặt bằng công năng bên trong của ngôi nhà được bố trí đầy đủ tiện nghi như thế nào ngay sau đây!

1.2. Bí quyết phân bổ công năng tiện nghi, hiện đại cho bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

Mặt tiền đẹp đến mấy mà bên trong ngôi nhà không tiện nghi thì đó cũng không được đánh giá là một không gian sống đẹp. Angcovat cũng thấu hiểu điều đó, chúng tôi luôn chú trọng về chất lượng cuộc sống của gia đình nên từng không gian bên trong đều chăm chút tỉ mỉ.

11 năm làm trong ngành kiến trúc, chúng tôi cũng hiểu được và nắm rõ những công thức làm thế nào để bố trí được một mặt bằng công năng hoàn hảo. Sau đây là một số tip để có được một bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng 8x12m tiện nghi mà gia chủ cần nắm vững:

+ Xác định chính xác nhu cầu về công năng của gia đình: Đầu tiên, để có được một công năng tiện nghi thì trước khi bắt tay vào thiết kế hay xây dựng, gia chủ phải tự xác định xem nhu cầu về công năng của gia đình như thế nào. Tức là chủ đầu tư cần trả lời các câu hỏi tương tự như sau: Gia đình có bao nhiêu người, cần bao nhiêu phòng ngủ; Cần bố trí những không gian nào để đáp ứng nhu cầu sống; Phòng bếp, phòng ngủ, phòng ăn,... kích thước bao nhiêu; Vị trí từng phòng đặt như nào;...  

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

Xác định chính xác nhu cầu của gia đình đối với nhà 2 tầng

Có thể nói mỗi ngôi nhà đáp ứng những nhu cầu khác nhau của những gia chủ khác nhau. Có gia đình muốn xây nhà 2 tầng 3 phòng ngủ nhưng cũng có người có nhu cầu xây nhiều hơn thế, 4-5. thậm chí 6 phòng. Chính vì vậy, khi xem xét, tham khảo các mẫu nhà, chủ đầu tư cũng phải tỉnh táo để có được quyết định đúng đắn nhất.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

Tham khảo công năng được bố trí khoa học của bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

+ Yếu tố phong thủy phải đặt lên hàng đầu: Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vì thế mà khi xây nhà dựng cửa, gia chủ cũng xem trọng yếu tố phong thủy nhất là về tuổi tác có phù hợp hay không, mang đến sự may mắn, điềm may không. Quá trình xem xét phong thủy thường được quyết định trước khi tiến hành thiết kế, xây dựng nhà cửa để tránh tốn kém chi phí, thời gian ở những giai đoạn sau.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

Giới thiệu bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m ở tầng 1 có 1 gara, 1 phòng ngủ, khách bếp liên thông hợp phong thủy

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

Bố trí công năng tầng 2 với 1 phòng ngủ master cùng 1 phòng ngủ nhỏ

Có thể nói, về mặt bằng công năng gia chủ hoàn toàn có thể nhờ đơn vị chuyên về kiến trúc tư vấn kỹ lưỡng, như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian mà đảm bảo ngôi nhà được thiết kế tiện nghi, hợp phong thủy.

2. Điểm danh 8 thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m kèm bản vẽ mặt bằng

Mẫu 1: Biệt thự hiện đại 2 tầng 90m2 kích thước 8x12m mái thái

  • Mẫu biệt thự

BT505029

  • Số tầng

02

  • Chủ đầu tư

anh Sơn

  • Địa chỉ

Hà Đông - Hà Nội

  • Kích thước ô đất

110m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Sảnh chính 4m2, Phòng khách 30m2, WC1: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 16m2; Phòng bếp và ăn: 15m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 16m2; Phòng ngủ 3: 15m2; Phòng ngủ 4: 16m2; ban công1: 5m2; ban công 2:4m2; WC2: 5m2; WC3: 5m2; sảnh tầng: 8m2.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12mMẫu nhà 8x12m 2 tầng 90m2 của gia đình anh Sơn ở nội thành Hà Nội tuy đơn giản nhưng thiết kế lại gần gũi, hiện đại. Phong cách đơn giản với đường nét thẳng, không hề cầu kỳ phù hợp với không gian sống ở nơi phố xá đông người, đất chật người đông. Với bố cục hình chữ L và các vật liệu hiện đại như kính, mái thái, ngôi nhà 2 tầng mặt tiền 8m đã mang đến vẻ đẹp mới lạ, thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12mMặt bằng công năng Tầng 1: Sảnh chính 4m2, Phòng khách 30m2, WC1: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 16m2; Phòng bếp và ăn: 15m2. Các không gian sinh hoạt chung được thiết kế ở tầng 1 để thuận tiện di chuyển và cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều đến không gian phòng ngủ riêng tư. Ở tầng 1 có một phòng ngủ nhỏ thường dành cho người lớn tuổi để đảm bảo sự an toàn và cũng tiết kiệm được thời gian khi di chuyển giữa các không gian.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12mBản vẽ nhà 2 tầng 8x12m ở tầng 2 có đến 3 phòng ngủ với các kích thước cụ thể như sau: Phòng ngủ 2: 16m2; Phòng ngủ 3: 15m2; Phòng ngủ 4: 16m2; ban công1: 5m2; ban công 2:4m2; WC2: 5m2; WC3: 5m2; sảnh tầng: 8m2.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12mMẫu 2: Phong cách hiện đại vẫn luôn được các chủ đầu tư chuộng khi thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m. Kết hợp với mái Nhật lùn tối giản, không gian sống 2 tầng lại càng nổi bật, tạo được ấn tượng, thu hút sự chú ý từ mọi người nhờ tone nâu - trắng sang trọng.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12mMẫu 3: Cũng có thể nói phong cách hiện đại khá đa dạng kiểu dáng, mỗi mẫu nhà mang đến một vẻ đẹp rất độc lạ. Gia chủ là người hướng ngoại vì vậy họ chọn thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m với các vật liệu hiện đại. Vì vậy, nhìn vào bản vẽ có thể thấy kính được sử dụng phổ biến hơn cả, nó còn được thay thế cả tường cứng nhắc giúp cho không gian sống lấy được nhiều không khí trong lành nhất có thể.

Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6,5m nhỏ mà có võ

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12mMẫu 4: Gia đình có ô tô nên với kích thước 8x12m cũng mong muốn xây dựng biệt thự 2 tầng có gara để có được cuộc sống tiện ích nhất. Với chất liệu kính cho lan can, cửa, ngôi nhà mặt tiền 8m như được ăn gian thêm diện tích. Sân trước còn được bố trí cây xanh dọc lối đi vào nhà giúp cho không gian gần gũi với thiện nhiên.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12mMẫu 5: Hình ảnh bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m phá cách với hình khối được sắp xếp rất tài tình. Có thể thấy gia chủ cũng phải là một người cá tính mới có được những ý tưởng kết nối với những người có chuyên môn hoàn thiện nên một thiết kế đẹp như thế này. Sự phối màu hài hòa đã giúp cho ngôi nhà càng thêm độc đáo.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12mMẫu 6: Phong cách châu âu mới mẻ đã được thiết kế một cách ấn tượng cho bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m này. Tone trắng - nâu tinh tế cùng thiết kế mái lệch có độ dốc vừa phải đã giúp cho không gian sống nổi bần bật giữa khu dân cư. Bên cạnh đó còn là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng vàng giúp cho ngôi nhà thêm ấm cúng, ấm áp.

Tham khảo ngay: Bí quyết tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2  chính xác

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12mMẫu 7: Mái thái vẫn luôn là lựa chọn hoàn hảo cho biệt thự vườn 2 tầng. Các mẫu thiết kế dù thuộc phong cách nào thì mái thái vẫn phù hợp đến lạ kỳ. Với bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m, mái thái với độ dốc từ 30-33 độ đã giúp cho ngôi nhà trở nên tinh tế, thanh thoát hơn. Đồng thời, mái thái còn mang lại bao tiện ích khác như chống ồn, chống bay tốc mái, chống trộm cắp đột nhập.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12mMẫu 8: Khám phá thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 8m ở phố

Thiết kế nhà 2 tầng chiếm được sự quan tâm từ các gia chủ, Angcovat cũng nhận được nhiều câu hỏi về mẫu nhà này. Ngoài mặt tiền 8m, nhà 2 tầng còn có nhiều thiết kế mặt tiền ấn tượng gia chủ có thể tham khảo ngay dưới đây:

- Nhà biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m

- Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 7m đẹp mê

- Giới thiệu bản thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Dù thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m theo hướng như nào thì chủ đầu tư cũng cần có những kiến thức cơ bản nhất đinh. Tuy nhiên, với những người không có chuyên môn về kiến trúc để hiểu được kỹ, sâu cũng là vấn đề khó, vì vậy, thay vào đó, chủ đầu tư có thể lựa chọn những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để có được không gian sống hoàn thiện.

Angcovat luôn đồng hành trên con đường xây dựng tổ ấm của gia đình Việt!

Hotline: 0988 030 680

Có thể quan tâm: Bỏ túi các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp ở nông thôn 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận