[HẤP DẪN] 5 bản thiết kế nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ đáng xây không thể bỏ qua

Đố bạn hình mẫu nhà ở nào sẽ “lên ngôi” trong thời gia sắp tới? Đáp án chính là nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ. Vậy, bạn biết gì về loại hình nhà ở hấp dẫn này? Không làm khó bạn, chúng tôi cung cấp ngay bài viết này. Tham khảo để hiểu hơn về loại hình kiến trúc ấn tượng đó ngay tại đây.

Khám phá ngay mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ

Khám phá ngay mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ

Những lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ

Nhà chữ U nói chung và nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ nói riêng là loại hình nhà ở có hình thức vô cùng đặc biệt. Đặc điểm nhận biết của nó là tại khu vực mặt tiền, phần chính giữa sẽ thụt vào còn hai bên cạnh của nó sẽ được thiết kế nhô ra. Thiết kế này tạo cho công trình kiến trúc có dạng chữ U. Bởi vậy, người ta sử dụng luôn đặc điểm này để đặt tên cho nó thành nhà chữ U.

Dù độc đáo, mới lạ và hấp dẫn nhưng ta cũng không thể phủ nhận, hình thức này bị khuyết thiếu. Chính sự khuyết thiếu đó đã dẫn tới nó bị đánh dấu “Xấu” về phương diện phong thuỷ. Dù “xấu” nhưng ta vẫn có thể có được biện pháp “hoá giải” nó. Và sau đây chính là những biện pháp cơ bản nhất giúp ta có thể cải biến, khắc phục những điểm không tốt ở nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ.

Bố trị không gian nội thất nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ hợp lý

Điều đầu tiên chúng ta có thể làm để “hoá giải” phong thuỷ nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ chính là lựa chọn một phương án bố trí không gian nội thất hợp lý. Điều này vô cùng quan trọng bởi nó sẽ tác động trực tiếp đến tài vận, đến cuộc sống tinh thần và tình cảm gia đình.

Cụ thể, ta nên cân nhắc đến việc bố trí phòng ốc, không gian sinh hoạt tại hai cạnh của nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ. Sở dĩ như vậy là bởi nếu bố trí phòng ngủ (đặc biệt là phòng ngủ vợ chồng) cùng phòng bếp ăn ở đây thì cuộc sống gia đình sẽ lục đục, gặp nhiều mâu thuẫn và xảy ra cãi vã. Không những vậy, sức khoẻ, tinh thẫn và tình cảm của các thành việ trong gia đình cũng sẽ ở tình trạng tiêu cự.

Nghiên cứu phương pháp hoá giải phong thuỷ nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ

Nghiên cứu phương pháp hoá giải phong thuỷ nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ

Như vậy, bí quyết hoá giải ở đây chính là không bố trí những công năng như phòng ngủ, phòng bếp ăn hay phòng thờ tại vị trí hai cạnh này. Tại đây, ta có thể đặt những công năng như phòng khách, phòng chứa đồ, phòng sinh hoạt chung hay phòng vệ sinh… Nói tóm lại, ta cần phải cân đối, cân nhắc để chọn ra một phương án thích hợp nhất.

Trồng cây xanh để bổ khuyết tại nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ

Những ngôi nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ được đánh giá là “xấu” về phong thuỷ bởi bó bị khuyết mất một phần không gian. Bởi vậy, ta hoàn toàn có thể hoá giải điều đó bằng cách “bổ khuyết”. Phần nào thiếu thì ta có thể bổ sung. Và, nhân tố có thể sử dụng để bổ sung chính là cây xanh.

Cây xanh mang tính dương sẽ bổ sung sự khiếm khuyết về mặt không gian cho ngôi nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ. Tại những ngôi nhà này, đặc biệt là phần bị thụt vào, chúng ta có thể bố trí những cây xanh tại đó. Không nhất thiết phải là những cây to, rậm rạp… chúng ta có thể đặt tại đó những chậu cảnh, khóm hoa… Như vậy, việc trồng cây xanh tại đó không chỉ giúp hoá giải phong thuỷ mà còn khiến cho không gian sống trở nên xinh đẹp, tươi tắn và hấp dẫn hơn.

Trồng cây xanh tại nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ giúp hoá giải phong thuỷ

Trồng cây xanh tại nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ giúp hoá giải phong thuỷ

Đó chính là hai biện pháp cơ bản và cũng là hữu ích nhất giúp hoá giải phong thuỷ tại nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ. Ngoài ra, ta cũng có thể tham khảo ý kiến, gợi ý của các chuyên gia để có được phương án hoá giải phong thuỷ nhà chữ U. Hãy hết sức lưu tâm để không gian sống của bạn vừa ĐẸP lại vừa TỐT.

5 bản thiết kế nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ hấp dẫn bạn không thể bỏ qua

Và sau đây, chúng ta sẽ đến với những mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ ăn khách nhất hiện nay. Từ những hình mẫu này, bạn sẽ có được cái nhìn trực quan nhất về những ngôi nhà cấp 4 3 phòng ngủ hình chữ U. Đồng thời, cũng từ đây bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một phương án phù hợp nhất để áp dụng lên mái ấm gia đình.

Mẫu 1: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ đẹp diện tích 160m2 tại Hải Phòng

 

  • Mẫu biệt thự

 BT526118

  • Địa Chỉ

 Hải Phòng

  • Mặt tiền

 15m

  • Chiều sâu

 13m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 160m2

- Thông số: Sảnh chính: 13,5m2; Phòng khách: 36,4m2; Phòng bếp+ăn: 15,7m2; Phòng ngủ 01: 15,7m2; WC1: 4m2; Phòng ngủ 2: 14m2; Phòng thờ: 13,5m2; Phòng ngủ 03: 14m2; WC2: 2,3m2; WC3: 3,8m2.

 

Mặt tiền nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ đẹp diện tích 160m2

Mặt tiền nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ đẹp diện tích 160m2

Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với một mẫu thiết kế nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 160m2. Ngôi nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ này được tạo ra với các hình khối tuy đơn giản nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế. Chính hình chữ U của ngôi nhà sẽ khiến cho các phòng sẽ đón được ánh sáng, gần gũi và hài hòa với thiên nhiên. Toàn bộ hệ thống cửa đều sử dụng kính khung gỗ hiện đại. Kính giúp thu hút ánh sáng tự nhiên vào các phòng trong ngôi nhà, giúp cho không khí thoáng đãng. Nhờ sự phối kết hợp hài hoà giữa vật liệu cùng hình khối mà công trình trở nên thanh thoát và xinh đẹp hơn.

Hệ thống mái thái được sử dụng tại nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ 160m2

Hệ thống mái thái được sử dụng tại nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ 160m2

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản này nổi bật với hệ thống mái thái. Mái thái tại đây tuy không được tạo hình quá cầu kỳ nhưng vẫn đặc biệt thu hút. Bí quyết nằm ở chính bản chất của nó. Mái thái ăn điểm ở chính độ vẩy và độ dốc lớn. Độ dốc cùng độ vẩy lớn không chỉ giúp cho quá trình thoát nước hiệu quả mà còn có giá trị thẩm mỹ vô cùng lớn. Nhờ có đó mà công trình trở nên xinh đẹp, nổi bật và sang trọng hơn. Đặc biệt, màu ngói được lựa chọn là xanh dương đã giúp cho ngôi nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ này trở nên thanh thoát và gợi cảm hơn.

Hình ảnh mặt bằng nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ đẹp diện tích 160m2

Hình ảnh mặt bằng nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ đẹp diện tích 160m2

Mẫu 2: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ diện tích 180m2 hoành tráng tại Phú Thọ

 

  • Mẫu biệt thự

BT323067

  • Địa chỉ

Yên Lập- Phú Thọ

  • Mặt tiền

24m

  • Chiều sâu

12m 

  • Chi phí dự kiến

Khoảng 1.6 tỷ

  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 180m2

-         Công năng sử dụng: 

Tiền sảnh: 11.3m2, Phòng khách: 50m2, Sảnh phụ: 9m2, Phòng ăn:26.5m2, Phòng thờ: 11.5m2, Phòng ngủ 1: 21m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2, WC2: 5.4m2, WC3: 5.1m2, WC4: 4.1m2.

 

Phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ diện tích 180m2

Phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ diện tích 180m2

Hình mẫu tiếp theo là một ngôi nhà biệt thự 1 tầng 180m2. Dù không tạo ra những hình khối quá cầu kỳ hay kiểu cách nhưng kiến trúc sư đã đưa ra phương án khiến cho mái ấm gia đình trở nên vững vàng và khoẻ khoắn. Đây chính là điều mà bất kỳ ngôi nhà nào cũng hướng tới. Chính bởi vậy, ngay từ bước đầu tiên, mẫu nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ này đã ghi điểm trong lòng người nhìn.

Phối cảnh mặt tiền nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ diện tích 180m2

Phối cảnh mặt tiền nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ diện tích 180m2

Ngôi nhà biệt thự 1 tầng ở nông thôn này được thiết kế và tạo hình theo lối bố cục đăng đối. Dù không mang lại sự mới mẻ và độc đáo nhưng lối bố cục này đã mang tới cho ngôi nhà những điều vô cùng tốt đẹp. Cụ thể, nó khiến cho công trình kiến trúc trở nên ưa nhìn và gần gũi hơn. Đặc biệt, lối bố cục đó cũng sẽ là phương án phù hợp nhất với loại hình nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ này.

Phương án sử dụng màu sắc tại nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ diện tích 180m2

Phương án sử dụng màu sắc tại nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ diện tích 180m2

Màu sắc được sử dụng tại mẫu nhà cấp 4 hiện đại trẻ trung này cũng vô cùng thích hợp. Dù không sử dụng những gam màu mạnh mẽ hay nóng bỏng nhưng công trình vẫn không hề tẻ nhạt và đơn điệu. Tại đây, kiến trúc sư đã sử dụng những màu lạnh để trang trí, điểm tô cho công trình. Hệ thống tường của ngôi nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ được sơn trắng. Khu vực chân tường được ốp gạch thẻ màu ghi đậm. Khu vực đầu hồi được sơn trang trí bằng màu nâu đậm. Màu sắc này vừa hợp với lan trang trí của mái sảnh vừa tạo điểm nhấn cho công trình.

Mặt bằng công năng sử dụng nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ diện tích 180m2

Mặt bằng công năng sử dụng nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ diện tích 180m2

Mẫu 3: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 24x12m mái ngói đỏ tươi

 

  • Mẫu biệt thự

BT110067

  • Địa chỉ

Yên Lập- Phú Thọ

  • Mặt tiền

24m

  • Chiều sâu

12m 

  • Chi phí dự kiến

Khoảng 1.8 tỷ

  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 200m2

-         Công năng sử dụng: 

Tiền sảnh: 11.3m2 , Phòng khách: 50m2, Sảnh phụ: 9m2, Phòng ăn:26.5m2, Phòng thờ: 11.5m2, Phòng ngủ 1: 21m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2, WC2: 5.4m2, WC3: 5.1m2, WC4: 4.1m2.

 

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 24x12m

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 24x12m

Nếu đang kiếm tìm một mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ tươi nổi bật thì đây sẽ là phương án hoàn hảo dành cho bạn. Ngôi nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ nổi bật với hệ thống mái thái lợp ngói đỏ tươi. Dù là sắc đỏ nhưng công trình lại không hề bị nhận xét là “dung tục” hay “quê mùa”. Để được như vậy, kiến trúc sư đã tạo ra phương án phối kết hợp màu sắc cho công trình. Tường bao được sơn trắng đơn giản mà quen thuộc. Khu vực chân tường được ốp gạch thẻ và sơn nâu tây. Đầu hồi được sơn nâu đậm kết hợp kẻ chỉ trắng. Chính phương án sử dụng màu sắc ấy đã tạo nên sự hài hoà và hấp dẫn cho công trình.

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 24x12m

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 24x12m

Mẫu nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ này tiếp tục sử dụng hệ thống mái thái quen thuộc. Kết cấu mái của công trình được thực hiện theo phương án kết cấu mái dầm bê tông cốt thép. Hệ thống kết cấu dùng tấm bê tông cốt thép áp dụng cũng khá tương tự như hệ thống kết cấu (kèo, rui, mè). Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ và lối thi công hiện đại vào thiết kế và xây dựng đã giúp cho hệ thống mái của công trình đẹp hơn, bền hơn và ưu việt hơn rất nhiều.

Hình ảnh toàn cảnh: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 24x12m

Hình ảnh toàn cảnh: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 24x12m

Ngôi nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ được đặt trên một lô đất vô cùng rộng rãi và thoáng đãng. Đó chính là cơ sở giúp cho gia chủ có thể biến không gian sống của mình trở nên xanh tươi và mát mẻ hơn. Và, bí quyết ở đây chính là hệ thống sân vườn cùng tiểu cảnh. Gia chủ tại đây cũng hiểu rõ điều này nên đã bắt tay cùng kiến trúc sư tạo ra một không gian sân vườn tươi tắn với cây xanh rợp mát cùng thảm cỏ mềm mại.

Mặt bằng nội thất: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 24x12m

Mặt bằng nội thất: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 24x12m

Mẫu 4: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ mái Nhật mặt tiền 15m diện tích 120m2

 

  • Mẫu biệt thự

BT102057

  • Địa chỉ

Xã Thọ Lộc- Huyện Phúc Thọ- TP. Hà Nội

  • Mặt tiền

15m

  • Chiều sâu

9m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1 – 1.1 tỷ đồng

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 120m2

Tiền sảnh: 16m2, 1 phòng khách + thờ 35m2, 1 bếp ăn 14m2, phòng ngủ 1 12,5m2, phòng ngủ 2 14,5m2, phòng ngủ 3 16m, 1 vệ sinh chung 3,8m2.

 

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ mái Nhật mặt tiền 15m

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ mái Nhật mặt tiền 15m

Nếu việc tìm kiếm một mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật ưng ý đang làm khó bạn thì đây chính là giải pháp. Công trình được thiết kế dưới dạng chữ U độc đáo kết hợp cùng hệ mái Nhật hoành tráng, khoẻ khoắn và sang trọng. Sự phối kết hợp này tại mẫu nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ đã làm điêu đứng biết bao con tim.

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ mái Nhật mặt tiền 15m

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ mái Nhật mặt tiền 15m

Điều đặc biệt, mẫu nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ này còn được thiết kế với 2 mặt tiền. Lối đi nhỏ được xây dựng ngay bên hông của ngôi nhà cấp 4 2 mặt tiền. Thiết kế này vừa nhấn mạnh vẻ đẹp của ngôi nhà vừa đảm bảo sự riêng tư và tế nhị trong cuộc sống sinh hoạt thường nhật của con người.

Mặt bằng nội thất: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ mái Nhật mặt tiền 15m

Mặt bằng nội thất: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ mái Nhật mặt tiền 15m

Mẫu 5: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 11x14m đặc biệt xinh đẹp

 

  • Mẫu biệt thự

BT101106

  • Địa chỉ

Hải Phòng

  • Mặt tiền

11m

  • Chiều sâu

14m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1 – 1.1 tỷ đồng

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 110m2

1 phòng thờ 12m2, 1 sảnh chính 6,5m2, 1 phòng khách 25m2, 1 bếp ăn 14m2, phòng ngủ 1 17m2, phòng ngủ 2 14,5m2, phòng ngủ 3, vệ sinh 1 6m2, vệ sinh 2 2,2m2, vệ sinh 3 3,4m2, 1 tiền sảnh, 1 hành lang phụ 19,7m2.

 

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 11x14m

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 11x14m

Cuối cùng sẽ là một mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh. Ngôi nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ này hướng tới sự đơn giản trong thiết kế và tạo hình. Công trình sử dụng nhiều đường thẳng, mặt phẳng, các đường nét cơ bản, ít họa tiết lồi lõm phức tạp. Bố cục không gian cũng nhờ đó cũng trở nên rõ ràng, gần gũi hơn, phù hợp với cuộc sống mà gia chủ hướng tới.

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 11x14m

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 11x14m

Tại mẫu nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ này, kiến trúc sư đã sử dụng màu nâu sáng làm gam màu chủ đạo trên các mảng tường chính. Ngoài tone màu sáng, kiến trúc sư còn kết hợp với các tone màu nâu trầm ở phần chân tường và phần tường dưới mái cùng với màu nâu tự nhiên của hệ cửa. Màu sắc ấy vừa tạo cảm giác ấm áp vừa mang đến sự sang trọng và cao quý cho công trình.

Phối cảnh view 3: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 11x14m

Phối cảnh view 3: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 11x14m

Để tạo sự vững chắc và bề thế cho ngôi nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ này, kiến trúc sư đã cho ra một phương án vô cùng đắt giá. Cụ thể là thay vì dùng sơn ngoại thất, kiến trúc sư đã sử dụng gạch thẻ ốp tường. Gạch thẻ là chất liệu mới hiện đại, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại có độ bền cao. Màu sắc của loại gạch này cũng vô cùng đa dạng. Chính bởi vậy, gia chỏ có thể lựa chọn tuỳ thích theo nhu cầu cùng điều kiện của bản thân.

Mặt bằng nội thất: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 11x14m

Mặt bằng nội thất: Nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ kích thước 11x14m

Trên đây chính là những nội dung sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhà cấp 4 chữ U 3 phòng ngủ. Khám phá để sở hữu ngay hình mẫu nhà ở hấp dẫn này. Khi có bất kỳ băn khoăn hay vấn đề gì có liên quan đến kiến trúc và xây dựng nhà ở, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Angcovat sẽ mang đến cho bạn những phương án thiết kế nhà ở tốt nhất, đẹp nhất và ưng ý nhất.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

>>> Xem thêm: Chi tiết 8 mẫu thiết kế nhà 100m2 3 phòng ngủ đang được quan tâm nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận